-
คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
ผมกำลังถอย Triton แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ (ในใจนะเอา Triton แน่) ระหว่างฝ่ายแดง TRITON PLUS DOUBLE CAB 2.5 GLS M/T VG Turbo กับฝ่ายน้ำเงิน TRITON PLUS DOUBLE CAB 2.4 GLS M/T E20 CNG จากความคิดส่วนตัวคิดว่าใช้แก๊สคงประหยัดกว่าเยอะ แต่ไม่มีความรู้เรื่องสมรรถนะของเครื่องยนต์ทั้งสองแบบว่าต่างกันอย่างไร จึงขอสอบถามน้าๆ หรือท่านผู้รู้ในคลับ ดังนี้ครับ
1. สมรรถนะของเครื่องยนต์ทั้งสองแบบแตกต่างกันหรือไม่ครับ?
2. ทั้งสองเป็นรุ่น Double Cab Plus เหมือนกัน อุปกรณ์เสริมหรือหรือชุดตกแต่งที่ให้มากับตัวรถจะเหมือนกันหรือเปล่าครับ?
3. น้าๆ มีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ?
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
ส่วนตัวนะครับ...ผมเคยมีปัญหาอย่างน้าเหมือนกัน เเต่ก็ได้ศึกษาจากน้าๆในเวบนี่เเหละ ผมใช้รถน้อยวันนึง20-30โล (ไปซื้อของ)ปีๆนึงจะกลับบ้านต่างจังหวัด 2-3ครั้ง ไปกลับก็ประมาณ 1600 โล ต่อครั้ง สรุปมาอยู่ที่ triton plus double cab 2.5 vg turbo ส่วนตัวตอนนี้พอใจครับ ต้องขอบคุณน้าๆในคลับนี้เเหละ ลองศึกษาดูครับ เดี๋ยวรอน้าๆท่านอื่นๆมาเเชร์ครับ....
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
สั้นๆ เลย... อยากประหยัดก็ cng อยากแรงก็ vg (แต่ผมเอาตัวเบนซินมาติด lpg)
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
dejawo
สั้นๆ เลย... อยากประหยัดก็ cng อยากแรงก็ vg (แต่ผมเอาตัวเบนซินมาติด lpg)
+101 เด้อ..ครับ
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
dejawo
สั้นๆ เลย... อยากประหยัดก็ cng อยากแรงก็ vg (แต่ผมเอาตัวเบนซินมาติด lpg)
เครื่องเบนซิน CNG กับดีเซล VG Turbo ความแรงต่างกันเยอะมากไหมครับ
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
จะให้ดีน้าต้องลองขับเองครับ เเล้วเอาที่ชอบครับ.....
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
CNG 128 แรงม้า ส่วน VGTurbo 178 แรงม้า ต่างกัน 50 แรงม้า (ผมว่าห่างกันเยอะนะ) ต้องลองครับแล้วจะรู้
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
:Banane48:เครื่องดีเซล จะได้เปรียบในเรื่องของแรงบิด แรงทอร์ค และอัตราเร่งอ่ะครับ พูดง่ายๆ คือ จะดีในแง่ของการที่ใช้บรรทุก การขับในที่ลาดชัน หรือขรุขระ และกำลังอัดที่สูงกว่าอ่ะครับ ส่วนตัวเครื่องเบนซิล จะได้เปรียบในการ ประหยัด เสียงเครื่องยนต์ที่เงียบ นุ่ม ขับสบายในสไตล์แบบว่า เรื่อยๆ ไม่รีบร้อน หรือต้องการความจัดจ้าน และจี๊ดจ้านของเครื่องยนต์มากอ่ะครับ
:6 5:สรุป ต้องลองไปขับดูเองครับ ลองวัดในเสียงเครื่องยนตืที่มันต่างกันมาก อัตราเร่ง ที่ต่างกัน แล้วลองถามใจตัวเราเองดูครับ ว่าแบบไหนโดนใจเราที่สุดอ่ะครับ
ด้วยความเคารพครับ:19 4:
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
ส่วนตัวนะครับ...รถผม vg 4x4 วิ่ง เต็มถังประมาณ 63 ลิตร (x31บาท = 1953บาท) วิ่งแบบประหยัด ได้ประมาณ 800 กิโล..เรื่องพละกำลังเหลือๆครับ
เคยใช้ LPG triton cab ตัวเตี้ย น้ำมันประมาณ 10 กิโล/ลิตร (63 x 10 = 630 กิโล)(63 x 34บาท/ลิตร = 2142 บาท)
แก๊สเต็มถัง (เมื่อก่อนตอนแกส 11 บาท กว่า) เต็มถัง 500 บาท วิ่งได้ประมาณ 380 กิโล
พละกำลังไปได้ทั่วไทยครับ ขึ้นเขาลงห้วย (ผมใช้น้ำมันร่วมกับแกสเดือนละถัง ผมวิ่งสลับแก๊ส 100 กิโล ขับ
น้ำมัน 10 กิโล ทุกวันนี้น้องใช้รถบรรทุกของขึ้นเหนือง ลงใต้ จะสองแสนโลแล้ว ยังใช้ได้ปกติ ครับ)
เป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
ผมจองพลัส 4 ประตูเบนซิลไว้ครับ วิ่งทุกวันไปทำงาน วันละ 40 กิโล ไม่รีบไม่เน้นบรรทุกเพราะ 4 ประตูกระบะเหลือพื้นที่น้อย ขึ้นเขาคงไม่มีโอกาศเท่าไหร่เพราะชอบทะเลมากกว่า 555 ถ้าเป็น CAB ผมเล่น vg เอาไว้เผื่อได้บรรทุกครับ เบนซิลก็มีบรรทุก 2 ตัน นะ แต่แรงยังไงก็ไม่เท่าดีเซลครับแต่ใช้งานได้
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
กรุงเก่า
:Banane48:เครื่องดีเซล จะได้เปรียบในเรื่องของแรงบิด แรงทอร์ค และอัตราเร่งอ่ะครับ พูดง่ายๆ คือ จะดีในแง่ของการที่ใช้บรรทุก การขับในที่ลาดชัน หรือขรุขระ และกำลังอัดที่สูงกว่าอ่ะครับ ส่วนตัวเครื่องเบนซิล จะได้เปรียบในการ ประหยัด เสียงเครื่องยนต์ที่เงียบ นุ่ม ขับสบายในสไตล์แบบว่า เรื่อยๆ ไม่รีบร้อน หรือต้องการความจัดจ้าน และจี๊ดจ้านของเครื่องยนต์มากอ่ะครับ
:6 5:สรุป ต้องลองไปขับดูเองครับ ลองวัดในเสียงเครื่องยนตืที่มันต่างกันมาก อัตราเร่ง ที่ต่างกัน แล้วลองถามใจตัวเราเองดูครับ ว่าแบบไหนโดนใจเราที่สุดอ่ะครับ
ด้วยความเคารพครับ:19 4:
ขอบคุณครับน้า ช่วยเรื่องการตัดสินใจได้เยอะ เดี๋ยวจะหาเวลาไปลองขับทั้ง 2 รุ่นเลยครับ
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
นักรบ
ผมจองพลัส 4 ประตูเบนซิลไว้ครับ วิ่งทุกวันไปทำงาน วันละ 40 กิโล ไม่รีบไม่เน้นบรรทุกเพราะ 4 ประตูกระบะเหลือพื้นที่น้อย ขึ้นเขาคงไม่มีโอกาศเท่าไหร่เพราะชอบทะเลมากกว่า 555 ถ้าเป็น CAB ผมเล่น vg เอาไว้เผื่อได้บรรทุกครับ เบนซิลก็มีบรรทุก 2 ตัน นะ แต่แรงยังไงก็ไม่เท่าดีเซลครับแต่ใช้งานได้
พลัส 4 ประตูเบนซิล ได้ส่วนลดเยอะป่าวครับ
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ ผมตัดสินใจตั้งนาน ระหว่าง สองตัวนี้ ลังเล อยู่หลายเดือน
สุดท้าย ด้วยความที่เดือนๆนึง ผมต้องใช้รถมากว่า ห้าพัน กิโล เลยตัดสินใจไปจอง เบนซิน มาแล้วครับ
กะว่าจะเอามาติด แอลพีจี ไม่รู้ว่าผมคิดถูกหรือผิดอย่างไร ก็ไม่รู้ นะวันนี้จองไปแล้ว แต่ต้องรออีกสองเดือน กว่าจะได้รถ
ตอนนี้ก็ยัง สองจิตสองใจอยู่เลย :i42:
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tay
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ ผมตัดสินใจตั้งนาน ระหว่าง สองตัวนี้ ลังเล อยู่หลายเดือน
สุดท้าย ด้วยความที่เดือนๆนึง ผมต้องใช้รถมากว่า ห้าพัน กิโล เลยตัดสินใจไปจอง เบนซิน มาแล้วครับ
กะว่าจะเอามาติด แอลพีจี ไม่รู้ว่าผมคิดถูกหรือผิดอย่างไร ก็ไม่รู้ นะวันนี้จองไปแล้ว แต่ต้องรออีกสองเดือน กว่าจะได้รถ
ตอนนี้ก็ยัง สองจิตสองใจอยู่เลย :i42:
ทำไมไม่ซื้อตัวที่ติด cng มาจากโรงงานละครับ?
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tay
ขออนุญาตเจ้าของกระทู้นะครับ ผมตัดสินใจตั้งนาน ระหว่าง สองตัวนี้ ลังเล อยู่หลายเดือน
สุดท้าย ด้วยความที่เดือนๆนึง ผมต้องใช้รถมากว่า ห้าพัน กิโล เลยตัดสินใจไปจอง เบนซิน มาแล้วครับ
กะว่าจะเอามาติด แอลพีจี ไม่รู้ว่าผมคิดถูกหรือผิดอย่างไร ก็ไม่รู้ นะวันนี้จองไปแล้ว แต่ต้องรออีกสองเดือน กว่าจะได้รถ
ตอนนี้ก็ยัง สองจิตสองใจอยู่เลย :i42:
เดือนละ 5000 โล คิดไม่ผิดหรอกครับ แก๊สประมาณ 9000-10000 ถ้าน้ำมันก็ 13000+
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
AeNERGY
ทำไมไม่ซื้อตัวที่ติด cng มาจากโรงงานละครับ?
ตอนนี้ขับอยู่ครับ เป็นตัวแค๊ป เป็นคันของบริษัทฯ นะครับ
ขี้เกียจรอเติมแก๊ส ครับ คิวยาวเกิน แล้วโซนอิสานที่วิ่งทำงาน ปั้มก็จำกัดครับ
ปล.เหตุผลสำคัญคือแถวบ้านไม่มีปั้ม แก๊ส เอ็นครับ
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
peetabo
เดือนละ 5000 โล คิดไม่ผิดหรอกครับ แก๊สประมาณ 9000-10000 ถ้าน้ำมันก็ 13000+
แล้วถ้าเป็นดีเซล ละครับ น่าจะอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
vg turbo ได้ประมาณ 13 โล/ลิตรที่ความเร็ว 110 กม/ชม. แรงที่สุดในกระบะเดิมๆที่มีอยู่ในตอนนี้ จับเวลาโดยคุณจิมมี่นะครับ ส่วน ตัวเบนซิลผมขับอยู่ ตัว PLUS 4D กินอยู่ที่ 8 โล/ลิตร และเป็นกระบะที่เต่าที่สุดในกระบะที่มีอยู่ในปัจจุบัน ถ้าวิ่งเยอะไม่เกี่ยงค่าน้ำมันก็ VG แต่ถ้าจะออกมาประหยัด เอาไปติดแก็ส ไม่เน้นความเร็ว ออกตัวช้ากว่าเวฟ 100 นิดนึง ก็จัดตัวเบนซิลเลยครับ ช้าแต่ว่าไม่ใช่จะขึ้นเขาไม่ไหวนะครับผมเอาไปลุยทับเบิกมาแล้วแก็สตลอดทางครับ
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
vileness
vg turbo ได้ประมาณ 13 โล/ลิตรที่ความเร็ว 110 กม/ชม. แรงที่สุดในกระบะเดิมๆที่มีอยู่ในตอนนี้ จับเวลาโดยคุณจิมมี่นะครับ ส่วน ตัวเบนซิลผมขับอยู่ ตัว PLUS 4D กินอยู่ที่ 8 โล/ลิตร และเป็นกระบะที่เต่าที่สุดในกระบะที่มีอยู่ในปัจจุบัน ถ้าวิ่งเยอะไม่เกี่ยงค่าน้ำมันก็ VG แต่ถ้าจะออกมาประหยัด เอาไปติดแก็ส ไม่เน้นความเร็ว ออกตัวช้ากว่าเวฟ 100 นิดนึง ก็จัดตัวเบนซิลเลยครับ ช้าแต่ว่าไม่ใช่จะขึ้นเขาไม่ไหวนะครับผมเอาไปลุยทับเบิกมาแล้วแก็สตลอดทางครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
กำัลังหาข้อมูลเหมือนกันครับ
แหม........เลือกอยากจริงๆด้วย
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
กำลังจะจองเหมือนกันครับ 2จิต2ใจเหมือนกัน แต่คงต้องเอาประหยัดไว้ก่อน เลือกตามสภาพการใช้งานในชีวิตประจำวันครับ
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
ผม พลัส4ประตู cng อืดแตประหยัดเหมาะกับยุคนี้:kapook-17201-6012:
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
น้า เอาตัวเบนซิลไปติด lpg ตำตอบคือประหยัด
เอาตัวเบนซิล ไปใส่เทอร์โบ+อินเตอร์ คำตอบคือแรง
ได้สมการ ประหยัด+แรง ....
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
เบนซิล+เทอร์โบ+lpg = แรงส์แบบประหยัด คริๆๆๆๆ
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
เบนซิล+เทอร์โบ+lpg = แรงส์แบบประหยัด คริๆๆๆๆ
ใช้ในชีวิตประจำวันของน้าแก๊สได้กี่โลลิตรครับ แล้วใช้น้ำมันร่วมด้วยได้กี่โลลิตรครับผม
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
มารอคำตอบด้วยคนครับ กำลังตัดสินใจภายในเดือน-2เดือนนี้ เพราะเห็นเพื่อนที่เคบขับอยู่บอกว่า ขึ้นสะพานอืดมากแทบไม่ไหว ไม่อยากจะเชื่อแต่ก็หวั่นๆครับ เพราะใจอยากได้ประหยัดเพราะ ผ่อนรถแล้วกลัวจะไม่ได้ไปไหนเพราะจะไม่เหลือค่าน้ำมันt_t
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
Cng แน่ๆเลย ต้องรอเติมแก๊สนาน
เพิ่อนกันใช้อยู่แถวอีสาน ติด lpg ครับ เฉลี่ย กม. ละ 1.80 บาทครับ ยังไม่รวมค่านำมันครับ
ผมใช้ plus a/t ติดหลังคาไฟเบอร์ ขับที่ความเร็ว 110 - 160 ค่าน้ำมัน เฉลี่ย กม. ละ 3 บาทครับ
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
เครื่องเบนซินมันอืดขนาดออกตัวช้ากว่าเวฟร้อยเลยเกรอครับน้า
เหอๆๆ
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
ผมเลือก 2.4 เบนซินครับ
พรุ่งนี้จะไปติด CNG ครับ
1 เรื่องปั๊ม ผมสะดวกเรื่องปั๊ม CNG ครับ บ้านอยู่แถวรังสิต เดินทางไปทำงานไป-กลับ 60กม
ขาไปผ่าน 2 ปั๊ม ขากลับผ่าน 1 ปั๊ม ไม่มีปัญหาเรื่องรอเติมด้วย แรงดันก็ดีเติมได้เยอะ
2 ผมใช้เป็นรถเพื่อการเดินทางคนเดียวประมาณ 95% ไม่ต้องบรรทุก ดังนั้นไม่ต้องการกำลังหรือทอร์กมาก
3 ผมไม่ได้ไปแข่ง ควอเตอร์ไมล์ ดังนั้นไม่แน้นต้องออกตัวเร็ว
4 ผมวิ่งเร็งไม่เกิน 140 กม/ชม คันนี้ก็สามารถทำได้ครับ
5 ถ้าต้องขึ้นทางลาดชันมาก ก็กดเลือกเป็นน้ำมันได้ กำลังก็ไม่ได้ด้อยอะไรมากมาย ผมใช้เกียร์ 2 ก็ยังสามารถขึ้นได้แบบไม่ต้องลุ้น
6 ผมเคยใช้โคโลร่า สามห่วง ผมก็ติด LPG ระบบดูด , เบนซ์ E280 ติด CNG ,รถภรรยา new Altis ติด CNG ผมมีมีโอกาศทีจะเลือกพลังงานทางเลือกครับ
คนที่เคยใช้รถติด Gas จะไม่ค่อยจะยอมใช้น้ำมันให้เปลืองเงินหรอกครับ ยกเว้นเดินทางต่างจังหวัดถ้าต้องรอก็ไม่เติม เติมก็ได้น้อย
ทั้งหมดคือเหตุผลที่ผมเลือกใช้ CNG ครับ
คุณกับผมปัจจัยในการตัดสินใจแตกต่างกันครับ ก็ลองพิจารณาดูครับ
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
ผมก็ใช้cngประหยัดมากมายเพราะแถวบ้านปั้มเยอะไม่ต้องรอแต่มันก็มีข้อเสียคืออืดอาจจะไปทันใจในเวลารีบเร่งแต่ก็เฉพาะตอนออกตัวเท่านั้นพอวิ่งลอยตัวก็ชิวๆความอืดแลกกับประหยัดถือว่าคุ้มมากคับ
-
ตอบ: คาใจระหว่าง "VG Turbo" VS "E20 CNG"
อยู่ที่ีการใช้งานครับน้า
ถ้าใช้งานมากเน้นประหยัด 2.4
ไม่มากไม่บ่อย 2.5 ครับ