เวลาจอดรถแล้วเดินผ่านรู้สึกว่ามีความร้อนออกมาจากรถมาก คันเก่าไม่เห็นร้อนแบบนี้เลยครับ น้าท่านใดมีวิธีระบายความร้อนห้องเครื่องบ้าง ขอความรู้หน่อยครับ
Printable View
เวลาจอดรถแล้วเดินผ่านรู้สึกว่ามีความร้อนออกมาจากรถมาก คันเก่าไม่เห็นร้อนแบบนี้เลยครับ น้าท่านใดมีวิธีระบายความร้อนห้องเครื่องบ้าง ขอความรู้หน่อยครับ
ผมจะทำสปริงเกอร์ ฉีดละอองน้ำใส่หม้อน้ำอยู่ครับ
แต่ยังหาตัวฉีดละออกน้ำไม่ได้ ^^"
ที่คิดไว้ว่าจะเจาะกระโปรงใสช่องระบายครับ ใครมีแนวบ้าง
นั่นสิครับ ปั้มน้ำตู้ปลาพอได้หรือเปล่าไม่รู้ครับ
ละอองต้องละเอียด จะได้ระเหยได้ไว
ถ้าฉีดเป็นสายแบบน้ำฉีดกระจก
ผมกลัวมันจะมีความชื้นสะสม ทำให้รังผึ้งและชิ้นส่วนอื่นๆ เกิดสนิมเร็วขึ้นอีก
จะว่าไป ผมฉีดเฉพาะเวลาร้อนๆ เท่านั้น
มีปุ่มกดฉีดแบบมือน่วม โดยดูมาตรวัดอุณหภูมิเป็นหลักครับ
เหมือนจะเจออันนี้ที่พอจะได้หล่ะครับ
http://topicstock.pantip.com/home/to.../R7851619.html
http://swiftletlover.blogspot.com/20...g-post_29.html
ปั้มตัวใหญ่มากกกครับ
หรือจะปั้มๆ มือแบบนี้ดีครับ ^^
http://www.kaewkaset.com/uploads/1/0/3/6/10368430/6046113.jpg
ไม่แพงด้วยครับน่าสน
http://www.weloveshopping.com/templa...01&qid=4164305
จะทำได้หรือครับเพราะว่าพัดลมมันพัดเข้าเครื่องยนต์นะครับมันไม่ได้พัดไปที่รังผึ้งหม้อน้ำเกรงว่าน้ำจะเต็มเครื่องยนต์สิครับ
ผมก็คิดอยู่ แต่กะว่าจะใช้พัดลมไฟฟ้ามาต่อพ่วงแล้วใช้สวิตควบคุมเอา อยากเปิดก็กด ไม่อยากใช้ก็ปิด 555 ไม่รู้จะเป็นไปได้ไหม กะให้เป่าลมลงพื้นช่วยระบายออกด้านล่างใต้ท้อง โล่งดี
http://www.cm-club.com/forum/showthr...B8%B1%E0%B8%9A ลองตามไปดูครับ สวยด้วย
ยกฝากระโปรงด้านหลัง อิอิ
เวลาจอดพักผมใช้วิธีเปิดฝากระโปรงทิ้งไว้ครับ ช่วงที่เราเข้าห้องน้ำ (แต่ต้องมีคนเฝ้าไว้นะ) ช่วยระบายความร้อนได้พอสมควร
หรือเวลาเดินทางไกลๆ ก่อนดับเครื่องจะเปิดกระโปรงทิ้งไว้ให้รอบเดินเบาไปสักพัก ค่อยดับเครื่อง
รอฟังผลสรุปด้วยคนครับ
สอบถามเพิ่มครับวาล์วน้ำละครับมีน้าท่านไหนลองบ้าง เห็นตัวดีเซลเปลี่ยนวาล์วน้ำของนิสสันเอ 31 เห็นว่าความร้อนลดลง ใครมีข้อมูลบ้างครับ
ผมว่ามันมีผลแค่ให้น้ำในรถบบหมุนได้เร็วขึ้น
เพราะปกติ ถ้าเครื่องรถเย็น วาล์วน้ำ จะเปิดน้อย เพื่อระบบน้ำหมุนเวียนช้า
ผลคือเครื่องยนต์จะร้อนเร็วขึ้น จนถึงจุดหนึ่งที่อยู่ในรถดับความร้อนที่พอดี
อันมีผลจะทำให้น้ำมันเครื่องทำงานเต็มประสิทธิภาพ
ถ้าถอดวาล์วน้ำอุณหภูมิก็จะสวิงเกินไป
จะเห็นผลของวาว์ลน้ำก็ต่อเมื่ออุณภูมิภายนอกเย็นจัดหรือร้อนจัด
ผิดถูกไม่รู้ลองหาข้อมูลดูครับ
http://www.welovehyundai.com/board/i...hp?topic=505.0
ไอ้วิธี ฉีดน้ำนี่ผมเคยทำใส่รถตู้ผมอยู่ครับ ใช้ฉีดลงแผงแอร์ ใช้กระปุกน้ำฉีดกระจก ที่มีมอเตอร์ในตัวอ่ะครับเลือกตัวที่ให้มันเหมาะกับสถานที่เก็บหน่อยนะครับ หาซื้อตามเชียกง ตัวนึงประมาน 300 ต่อสายควบคุมมาในห้องโดยสารซะ เอาสายอ๊อกซีเย่นตู้ปลา มาเดินลัดเลาะไป ที่ที่คุณต้องการคับ
วันนี้ ผมเพิ่งมาสังเกตได้ว่า ความร้อน บริเวณใต้พวงมาลัย ติดกับห้องเครื่องนั้น ร้อนมาก เนื่องจากวันนี้รองเท้าแตะ ดันไปแอบอยู่แถวๆนั้น ( ตอนจอดรถ ) พอหาเจอเอากลับมาใส่ ปรากฎว่า โห่ ทำไมรองเท้ามันร้อนแบบนี้ นึกสงสัย เลยเอาเท้าแหย่ไปอังดู ผลคือ ร้อนทนไม่ไหว รถ ไทรทั่น 2.4 ครับ
ผมว่าร้อนขนาดนี้ ทำให้เปลืองแอร์ยาวๆเลย มันร้อนจิงๆครับ แอบงงว่า มันร้อนแบบนี้ หรือว่า มิตซู แอบประหยัดฉนวนกันความร้อนในห้องโดยสารอีกแล้ว อีกอย่างมันอยู่ใกล้ๆกับแนวท่อไอเสียพอดี เลยไปกันใหญ่ ขอความเห็นและคำแนะนำด้วยครับ มีวิธีแกไข้ ให้เบาบางได้ไหม แล้วตัวกันความร้อนของท่อไอเสียนี่ เขาเรียกอะไรครับ ถ้าเอามาหุ้มไว้ น่าจะช่วยได้เยอะ
อุส่าพันท่อน้ำยาแอร์ซะดิบดี เจอแบบนี้ แทบไร้ค่าเลย
เดี๋ยวต้องลองเอาขาลองแหย่ดูซะหน่อยว่ามันเป็นเหมือนน้าหรือเปล่า...
เหมือนที่อีกท่านบอก แรกๆ ป้ายแดง ยังไม่ค่อยรู้เรื่อง ตอนนี้ 5 พันโล เริ่มรู็สึกว่าร้อนมาก ลามไป ตรงกระปุกเกียร์ ขนาด ขาเบาะนั้ง พื้นพรมล่างทั้งหมด ร้อนไปทั่ว ไม่คิดว่าจะร้อนขนาดนี้ วันนี้ลองไล่แตะดู สรุป ร้อนทั้งคัน ในห้องโดยสาร พอดีใส่พรมปูแบบ 100 เปอเซ็นต์ เข้ารูป ช่วยได้หน่อย ถ้าไม่ใส่ คงรู้สึกร้อนเร็วกว่านี้ไปนานแล้ว รวมไปถึง ช่วงแค๊ปกับกระบะ โดยรวม สรุปได้ว่า ( ส่วนตัว ) มันร้อนตามแนวท่อนั้นแหละครับ แต่ว่ามันร้อนเกินไปหน่อย
เท่าที่คิดได้ว่าจะลองทำ
1. เอาฉนวนกันความร้อน แบบมีกาว ไปปิด แถวๆ ห้องเครื่อง ไม่ก็ใต้พวงมาลัย ต้องตัด ต้องติดฝีมือหน่อย เพราะอะไรต่อมิอะไร เยอะไปหมด อีกแนว ก็ตรงกระปุกเกียร์ ถอดช่วงเท้าแขนตรงกลางออก ตรงนั้น ถ้าใครเคยถอดจะรู้ว่ามันไม่ได้หุ้มพรมไว้ เราก็เอาไปติดเท่าที่ทำได้ ไม่่ให้ไปขัดกระปุกเกียร์หรืออื่นๆ
2. แนวท่อด้านล่าง อาจหาฉนวนไปติดอีกที ตามแนวการวางท่อ ติดไว้บนท่อ ก็คือใต้ท้องรถนั้นแหละครับ แต่ไม่แน่ใจว่าแบบกาว จะทนร้อนได้มากไหม ไม่งั้นลอกหมด ( ติดฝากระโปรงอยู่ ) ขนาดไปซื้อ 3m มาแปะ เพิ่ม ยังไม่อยู่
3. ถ้าให้ดี ตรงช่วงคอท่อที่ออกจากเครื่อง ตรงนั้น ผมคุ้นๆว่ามันมีพวกกันความร้อนอยู่ แบบไว้ใช้กับท่อ แต่ผมไม่รู้ว่าเรียกอะไรแบบไหน เอามาติดเพิ่ม น่าจะลดความร้อนได้อีก
งานนี้ ชุดใหญ่ น่าจะเบาร้อนได้เยอะ งบคงหมดไม่เท่าไหร่ เพราะไม่แพงมากค่าฉนวน ใช้เวลามากกว่า ถ้าหาแบบมีกาวไม่ได้ ก็เอาแบบ ฉนวนมุงหลังคา แบบฟลอยสองหน้า บางๆ แต่กันความร้อนได้ดี ม้วน 20 เมตร ไม่กี่บาท ตามร้านวัสดุก่อสร้าง 500-1000 ก็มี แต่คงต้องใช้ เทปอลูมิเนียม ( ที่แปะก้นหม้อ) เอามาช่วยด้วย
ที่คิดได้ก็ประมาณนี้แหละครับ ว่างๆจะลองทำ
ผมคิดว่านะจะหาพัดลมระบายความร้อนหน้าแผงแอร์ด้านหน้าก่อนครับ ทำงานพร้อมกับคอม ช่วยได้ระดับนึงเวลารถจอดติดไฟแดง รถติด จอดรถตากแอร์ บลาๆๆๆๆ กำลังคิดจะติดอยู่ ใครติดแล้วบ้างครับ เบิิก0คงหมดหลายพัน ซื้อรุ่นไหน ที่ไหนถูกแนะนำบ้างนะครับ
รื้อพรมแล้วซื้อฉนวนกันร้อนมาปิดตรงนั้นหน้าจะช่วยได้ระดับหนึ่งอยู่ครับ
ผ้าพันท่อไอ้เสียกันร้อน ม้วนละ 500-1500 แล้วแต่แบรนและเกรดครับ