-
วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
ผมชอบขับรถเร็ว ตอนนี้มีกล่องดันราง+ กล่องคันเร่งจากค่าย Power Speed
และได้เปลี่ยนวาล์วน้ำเป็น A31 ขับแช่ 140 ความร้อนแจ้งที่สมาร์ทเกจ ไม่เกิน 89 แต่ถ้าแช่ยาวๆ สัก 15-20 km ความร้อนจะขึ้นไปที่ประมาณ 95-96
ล่าสุดผมกดที่ 160 ระยะทางประมาณ 15km ความร้อนเตือนที่สมาร์ทเกจ 102-103 แต่ผมก็ยังแช่อยู่อย่างนั้น
และพอยกคันเร่ง ความร้อนจะลงเร็วมาก
ไม่รู้จะถามอะไรต่อ อธิบายไม่ถูกครับ 555+
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
webmaster
ผมชอบขับรถเร็ว ตอนนี้มีกล่องดันราง+ กล่องคันเร่งจากค่าย Power Speed
และได้เปลี่ยนวาล์วน้ำเป็น A31 ขับแช่ 140 ความร้อนแจ้งที่สมาร์ทเกจ ไม่เกิน 89 แต่ถ้าแช่ยาวๆ สัก 15-20 km ความร้อนจะขึ้นไปที่ประมาณ 95-96
ล่าสุดผมกดที่ 160 ระยะทางประมาณ 15km ความร้อนเตือนที่สมาร์ทเกจ 102-103 แต่ผมก็ยังแช่อยู่อย่างนั้น
และพอยกคันเร่ง ความร้อนจะลงเร็วมาก
ไม่รู้จะถามอะไรต่อ อธิบายไม่ถูกครับ 555+
เป็นเพราะวาล์วน้ำที่ใส่เข้าไปนั่นแหละเพราะโครงสร้างระบบลิ้นปิดเปิดช่องทางน้ำบายพาสทำมาไม่เหมือนกัน ก่อนใส่ไม่รู้จักดูให้ดีก่อนไปเชื่อตามเขาว่ามาเจ๋งหมดครับ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
ส่วนรายละเอียดอยากรู้เดี๋ยวมีเวลาจะถ่ายรูปเทียบกันและมาอธิบายให้ทราบว่าทำไมถ้าไม่อยากเครื่องพังอย่าใส่ใช้วาล์วน้ำเดิมเจาะรูปีกช่วยยังดีกว่าเลยครับถ้าสงสัยอยากรู้ทนไม่ไหวโทรถามได้ครับ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อุ่ย.... ต้องรื้ออีกแล้วหรอเนี่ย ขอบคุณครับ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
ยังไปได้อีกนะน้าหยาม...
รอน้าเต้ยมาอธิบายเพิ่มแต่ผมก็ยังใส่อยู่ แช่ความเร็วขนากนั้น ระยะทาง 15 กิโล ถ้าไม่มีกล่องดันละครับเท่าไหร่
และอีกอย่างถ้าเป็นวาวล์น้ำเดิมก็ 100+ แล้วนะครับ
เจาะรูวาวล์เดิมก็ได้เหมือนกัน และถ้าคนหาที่เจาะไม่ได้ละครับ ใช้ไม่ดีก็เอาตัวเดิมมาใส่ ก็เท่านั้นเอง
อ่ะครับ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
W-ut
ยังไปได้อีกนะน้าหยาม...
รอน้าเต้ยมาอธิบายเพิ่มแต่ผมก็ยังใส่อยู่ แช่ความเร็วขนากนั้น ระยะทาง 15 กิโล ถ้าไม่มีกล่องดันละครับเท่าไหร่
และอีกอย่างถ้าเป็นวาวล์น้ำเดิมก็ 100+ แล้วนะครับ
เจาะรูวาวล์เดิมก็ได้เหมือนกัน และถ้าคนหาที่เจาะไม่ได้ละครับ ใช้ไม่ดีก็เอาตัวเดิมมาใส่ ก็เท่านั้นเอง
อ่ะครับ
ถ ถ ถ ถ ถ ถ..... ถูกต้องนะคร้าบ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
สาเหตุที่ใส่วาล์วที่ว่าแล้วเหยีบแช่ความร้อนจะเดินเร็วมากเพราะวาส์วนี้ไม่มีลิ้นปิดช่องบายพาสน้ำไหลวนที่หน้าเครื่องยนต์จึงทำให้น้ำร้อนไม่ยอมไหลเวียนไปผ่านหม้อน้ำน้ำจะวนอยู่แค่ในเครื่องยนต์ผ่านปั๊มน้ำและวนกลับจะมีบ้างส่วนที่พอร้อนจัดจนเดือดดันไปออกทางเข้าหม้อน้ำและจึงวนกลับมาทางดูดแต่ก็ไหลเวียนไม่เป็นไปตามเดิมเพราะช่องทางที่ควรปิดมันถูกเปิดโล่งอยู่ตลอดและสังเกตุง่ายๆเวลายกคันเร่งปุ๊ปสักพักความร้อนลดลงอย่างรวดเร็วมากเช่นจาก 96 ลงมาเหลือ 87 ซึ่งถ้าระบบไหลวนที่ดีจะค่อยๆถ่ายความร้อนออกไปขึ้นหรือลงทีละ 1-2 องศาและจะไม่เดินขึ้นเร็วแบบข้าม 97 องศาไปง่ายๆ ยิ่งแค่โบเดิมบู๊ทส์แค่ไม่เกินยี่สิบปอน์ดนี่ต้องคิดให้หนักว่าสิ่งที่ทำไปมันถูกต้องใช่ตามที่เขาสร้างมาแล้วหรือการจะลดความร้อนจากเครื่องยนต์ที่ถูกต้องคือต้องสร้างเครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนให้เหมาะสมตามขนาดเชื้อเพลิงที่จ่ายเข้าไปดังนั้นถ้ารถแต่งใส่กล่องปรับดพิ่มน้ำมันเปลี่ยนเทอร์โบเพิ่มบูทส์จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเปลี่ยนหม้อน้ำให้มีปริมาณเย็นไว้แลกเปลี่ยนความร้อนที่สูงขึ้นกว่าเดิมขึ้นมาไม่ใส่แค่วาล์วน้ำตัวเดีไวและไม่ใช่ของมันอีกพากันลงเหวหมด
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
รูปภาพครับน้าพอดียังอยู่ ในส่วนตัวผมคนเดียว ขำๆนะครับน้าเต้ย
หม้อน้ำ 7500 บาท 10000 บาท จากน้าหลง ผมก็เอารถลูกค้าและ สมาชิกไปทำมา
หลายคัน
แต่ถ้าเริ่มแบบขำๆ ตามสูตรรถร้านดังๆ ลงทุน 7-800 บาท สำหรับผมโอน วิ่งมาหลายหมื่นโลแล้ว 70000 โลแล้วมั้ง ตอนไปงานคลับ ที่เชียงซัดยาว 140-150 หลายกิโล 81-83 c
กดหนัก 90+ แล้วก็ลงอ่ะครับ
ตอนเดิมๆ กล่อง 2 ใบ วาวล์เดิม 100 c ยังไม่เท่าไหร่เลย ขึ้นสะพานแขวน 98-99 c
เลยน้า
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
W-ut
รูปภาพครับน้าพอดียังอยู่ ในส่วนตัวผมคนเดียว ขำๆนะครับน้าเต้ย
หม้อน้ำ 7500 บาท 10000 บาท จากน้าหลง ผมก็เอารถลูกค้าและ สมาชิกไปทำมา
หลายคัน
แต่ถ้าเริ่มแบบขำๆ ตามสูตรรถร้านดังๆ ลงทุน 7-800 บาท สำหรับผมโอน วิ่งมาหลายหมื่นโลแล้ว 70000 โลแล้วมั้ง ตอนไปงานคลับ ที่เชียงซัดยาว 140-150 หลายกิโล 81-83 c
กดหนัก 90+ แล้วก็ลงอ่ะครับ
ตอนเดิมๆ กล่อง 2 ใบ วาวล์เดิม 100 c ยังไม่เท่าไหร่เลย ขึ้นสะพานแขวน 98-99 c
เลยน้า
ลองหงายวาล์วน้ำด้านล่างดูแล้วไปดูช่องทางน้ำที่เครื่องยนต์และลองไล่ระบบดู ผมไม่ได้ให้เชื่อผมแต่แค่แนะนำในสิ่งที่ถูกต้องไม่มีผลประโยชน์แอบแฝงกับใครเชื่อไม่เชื่อก็แล้วแต่น้ำในแก้วท่านและกัน
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ วาวเดิม หม้อน้ำเดิม อินเตอร์เดิมทุกอย่าง ตอนนี้ถ้าขี่แบบปกติๆ ร้อยบ้าง ร้อยยี่บ้าง สมาร์ทเกจุ ขึ้นอยู่ที่ 92-96 องศาอ่ะครับ ลองกดแช่ยาวๆ ประมาณ 6-7 กิโล เคยกระโดดมาที่ 98-99 องศา เลยยกคันเร่งอ่ะครับ
ด้วยความเคาระครับ..
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
กรุงเก่า
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ วาวเดิม หม้อน้ำเดิม อินเตอร์เดิมทุกอย่าง ตอนนี้ถ้าขี่แบบปกติๆ ร้อยบ้าง ร้อยยี่บ้าง สมาร์ทเกจุ ขึ้นอยู่ที่ 92-96 องศาอ่ะครับ ลองกดแช่ยาวๆ ประมาณ 6-7 กิโล เคยกระโดดมาที่ 98-99 องศา เลยยกคันเร่งอ่ะครับ
ด้วยความเคาระครับ..
ก็หม้อน้ำเดิมบางอย่างกับแผงแอร์ใหญ่แต่เปลือก แถมวาล์วน้ำเปิดที่ 82 องศาน้ำถึงจะเริ่มวนลองหาวาล์วน้ำค่ายเดียวกันดูเปิด 76 องศาก็มีบวกทำหม้อน้ำเหยียบ 160-200 กม./ชม.ลพบุรี กรุงเทพมาอู่แถวพุทธมณฑลสาย 2 ไปกลับระยะทาง 320 กม. ความร้อน. 87-97 เต็มที่ แถมบูทส์เทอร์โบ 40ปอน์ด ไม่เคยลดเลยใช้ในสนามยังไงบนถนนก็อยู่อย่างนั้น. แค่มาแชร์ให้ฟังไม่ได้บังคับให้เชื่อ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อะพักนี้ กลับมา ฮอตกันอีกแล้วบ้านเรา เงียบเหงาไปนาน
ช่วยๆกันแชร์ครับ ชอบจังเลยคุยกันแบบนี้
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
webmaster
อุ่ย.... ต้องรื้ออีกแล้วหรอเนี่ย ขอบคุณครับ
ไม่ต้องรื้อครับหยาม ดีอยู่แล้วครับ ขาดอะไรไปบ้างอย่าง เปลี่ยนน๊อตฝาสูบกับหม้อน้ำใหม่ หายห่วงครับ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
เก็บข้อมูลครับ ความรู้ทั้งนั้น...
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
สดๆ เลยเพิ่งกลับมาจากบางบอน 3 ยาง 35 ดัน+ยก+วาล์วจาก วุฒิโปรปี๊ดๆ วิ่ง 130-140 ตลอด ไมล์ GPS ไมล์เครื่อง 150-160 รอบเครื่อง 3xxx ยังไม่เกิน 89 องศาเลยนะดูที่ SmartGuage ตลอดเมาแค่ไหนก็เถอะ
ฟากด้วยนะเกือกม้างามๆ หรือเปล่า เกือกม้า
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อีกนิด บางบอน 3 กลับบ้านระยะทางประมาณ 44 กิโลเมตร ครับผม ใช้เวลา ประมาณ 25-30 นาที
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
ก็ว่ากันไป สูตรใครสูตรมัน ลองมาแล้วไม่เป็นไรก็ใช้ต่อ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
เข้ามารับข้อมูลครับ.
วาล์วน้ำเดิม ใส่อินเตอร์ โบ04l บูส 21-23 หม้อน้ำเดิม เกียร์ออโต้ วิ่งทั่วไทยแช่บ้างรูดบ้าง ไมค์ 98600 กม.
ความร้อน 88-96 100 บ้างบางอารมณ์
เอาอยู่ฝาไม่เคยดัน.
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
เอ...วาล์วA31 นี่..เค้าคง Spec เดียวกันหมดใช่ไม๊ครับ..
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เต้ยTRITON
ก็หม้อน้ำเดิมบางอย่างกับแผงแอร์ใหญ่แต่เปลือก แถมวาล์วน้ำเปิดที่ 82 องศาน้ำถึงจะเริ่มวนลองหาวาล์วน้ำค่ายเดียวกันดูเปิด 76 องศาก็มีบวกทำหม้อน้ำเหยียบ 160-200 กม./ชม.ลพบุรี กรุงเทพมาอู่แถวพุทธมณฑลสาย 2 ไปกลับระยะทาง 320 กม. ความร้อน. 87-97 เต็มที่ แถมบูทส์เทอร์โบ 40ปอน์ด ไม่เคยลดเลยใช้ในสนามยังไงบนถนนก็อยู่อย่างนั้น. แค่มาแชร์ให้ฟังไม่ได้บังคับให้เชื่อ
น้าเต้ยครับ ที่ว่าให้หาวาล์วน้ำของค่ายเดียวกันมาใช้ ต้องใช้รุ่นไหนอ่ะครับ ผมจะได้ไปลองหาซื้อมาใส่ดูอ่ะครัน้าเต้ย
ด้วยความเคารพครับ..
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ohm4door
ไม่ต้องรื้อครับหยาม ดีอยู่แล้วครับ ขาดอะไรไปบ้างอย่าง เปลี่ยนน๊อตฝาสูบกับหม้อน้ำใหม่ หายห่วงครับ
ตกไปตัวครับน้าหยาม ขออภัยครับ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
ตามหลักการณ์แลกเปลี่ยนความร้อน มันก็อย่างที่น้าเต้ยว่า มันไม่มีอะไร
เอาน้ำไปพาความร้อนจากเครื่องยนต์ออกมา = น้ำร้อน
น้ำวิ่งไปหม้อน้ำแผงหม้อน้ำพาความเย็นมาจากอากาศ = น้ำร้อนๆเย็นลง
โดยทั้งระบบ มีวาวน้ำเป็นตัวปิดเปิดการแลกเปลี่ยน ก็ตามที่น้าวุฒิว่า วาว a31 องศาน้อยกว่าเดิมๆ เปิดเร็วกว่า ก็แลกเปลี่ยนเร็วกว่า
แต่ถึงจุดๆนึง เมื่อน้ำในระบบมันร้อนเท่ากันหมด จะวาวเดิมวาวแต่ง ทั้ง ในหม้อน้ำและเครื่องยนต์ มันก็คือความร้อนที่แท้จริง
ซึ่งผมยังจำได้เรื่องนี้ น้านุ๊กแกก็เคยแนะนำไว้ "การแก้ร้อนแบบหายขาด ก็คือ ขยายหม้อน้ำเพิ่มความเย็นให้ระบบ ถ้าไม่มีงบขยายหม้อน้ำ ผมเบิ้ลคูลแลนเอาครับ"
ขอนอกเรื่องตามกระทู้นิดนึงครับ ผมมีข้อสงสัย ส่วนตัวนะครับ ผมเห็นที่หม้อน้ำวีโก้ เขาเขียนไว้ว่า เปลี่ยนถ่ายน้ำยาหม้อน้ำที่ระยะแรกคือ 150,000 โอ้ววววว แล้วไมของเราให้ถ่ายครั้งแรกที่ 40000 โลเอง ยังงี้คูลแลนของโตต้า ดีกว่าของเรารึ ผมคิดอย่างนี้ถูกไหม ถามอู่ที่ทำรถมาก็หลายอู่แล้ว เบิก ของโตต้ามาเติมให้ลูกค้ากัน ใครมีความรู้ตรงนี้แนะนำผมทีครับ
ไม่ได้มาดิสเครดิตใครนะครับ น้าเต้ย น้าวุฒิ ทั้งสองท่านก็ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการนี้ ประสบการณ์ บางสิ่ง บางอย่าง พบเจอมาไม่เหมือนกัน หลายๆสิ่งหลายๆอย่าง ผมรู้ ผมเข้าใจ ยังไงก็ไทรทันมันทำให้พวกเราได้มาพบกัน รักกันๆ ซักวันผมจะลากสองคนนี้มาชนแก้วกันให้ได้ คอยดู อิอิ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
คล้ายผมครับน้าโต้ง คูแลนท์มิตรซูใช้ได้เป็นแสน ไม่ขุ่นหากระบบปกติ ครับ ความร้อนคุมอยู่ เปลี่ยนพร้มไทมมิ่ง ที่ 120,000 โล 3 รอบแล้วครับ
แต่สเปกเค้าทำมากับรถเราน้าโต้ง คิดว่าความเข้มข้นไม่เท่ากันไม่เป็นตะกรันหรือตะกอนอุดหลอดหม้อได้ ครับ ตามความเข้าใจของผม ที่เคยคุยกันในกาลครั้งนึง มานานแล้ว
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chairat_k
คล้ายผมครับน้าโต้ง คูแลนท์มิตรซูใช้ได้เป็นแสน ไม่ขุ่นหากระบบปกติ ครับ ความร้อนคุมอยู่ เปลี่ยนพร้มไทมมิ่ง ที่ 120,000 โล 3 รอบแล้วครับ
แต่สเปกเค้าทำมากับรถเราน้าโต้ง คิดว่าความเข้มข้นไม่เท่ากันไม่เป็นตะกรันหรือตะกอนอุดหลอดหม้อได้ ครับ ตามความเข้าใจของผม ที่เคยคุยกันในกาลครั้งนึง มานานแล้ว
ก็ว่าอยู่ ที่คิดก็คือ สเปครถแต่ละค่ายทำมาไม่เหมือนกัน ตามนั้นครับ ผมได้ข้อสรุปแล้ว ขอบคุณครับ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
กรุงเก่า
น้าเต้ยครับ ที่ว่าให้หาวาล์วน้ำของค่ายเดียวกันมาใช้ ต้องใช้รุ่นไหนอ่ะครับ ผมจะได้ไปลองหาซื้อมาใส่ดูอ่ะครัน้าเต้ย
ด้วยความเคารพครับ..
เก็บเกี่ยวความรู้ครับ ผมก็กำลังเลงว่าจะเปลี่ยนอยู่เหมือนกันครับน้าตั้ว กำลังคิดอยู่ว่าจะเอายังไงดีสงสัยต้องกริ่งกร้างขอคำปรึกษาน้าเต้ยละครับ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
ประเทศเรา มีปัญหาก็เยอะพอแล้ว
ขออย่าให้เว็ปเราเป็นเหมือนประเทศเลย.....
โปรดใช้วิจารณญาณในการแต่งรถ.....ใช้รถปลอดภัยทุกท่านคร้าบบ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
มาหาความรู้หน่อย อิอิ เด๋วน้ำดัน
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aaa5831
ประเทศเรา มีปัญหาก็เยอะพอแล้ว
ขออย่าให้เว็ปเราเป็นเหมือนประเทศเลย.....
โปรดใช้วิจารณญาณในการแต่งรถ.....ใช้รถปลอดภัยทุกท่านคร้าบบ
คิดดีกับเค้าเป็นด้วยหรา หัวล้าน เด๋วซื้อหวีไปให้นะ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MiNi_XXL
คิดดีกับเค้าเป็นด้วยหรา หัวล้าน เด๋วซื้อหวีไปให้นะ
เอามา 2 อันเลยแกร อีเอก ฝากชั้นด้วย อิๆ
ด้วยความเคารพครับ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เต้ยTRITON
ก็หม้อน้ำเดิมบางอย่างกับแผงแอร์ใหญ่แต่เปลือก แถมวาล์วน้ำเปิดที่ 82 องศาน้ำถึงจะเริ่มวนลองหาวาล์วน้ำค่ายเดียวกันดูเปิด 76 องศาก็มีบวกทำหม้อน้ำเหยียบ 160-200 กม./ชม.ลพบุรี กรุงเทพมาอู่แถวพุทธมณฑลสาย 2 ไปกลับระยะทาง 320 กม. ความร้อน. 87-97 เต็มที่ แถมบูทส์เทอร์โบ 40ปอน์ด ไม่เคยลดเลยใช้ในสนามยังไงบนถนนก็อยู่อย่างนั้น. แค่มาแชร์ให้ฟังไม่ได้บังคับให้เชื่อ
มีตติ้งลพบุรีคราวหน้า มาแนะนำหน่อยนะครับน้าเต้ย
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
เก็บข้อมูลเอาสิ่งดีๆๆมารวมกันทำที่ละอย่าง
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
ผมสงสัยพี่น้าเตยบอกนิดหนึ่งอ่ะครับว่า ที่ตูดของวาร์วน้ำ triton กับ a31 มันจะไม่เหมือน ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริง แล้วมันมีผลอะไรเหรอป่าวครับ เช่น เวลาวาร์วน้ำมันเปิดมันจะไปปิดทาง bypass ไม่สนิท แล้วเกิดภาวะน้ำวน แล้วเป็นเหตุให้น้ำร้อนไม่ไหลไปหม้อน้ำทั้งหมดเหรอป่าวครับ ใจจริงอยากให้น้าเตยมาไขเรื่องนี้กระจ่างเพื่อเป็นประโยชน์แด่คลับ และสังคมดีๆเช่นนนี้ครับ
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
เพิ่มรูปวาร์น้ำ a31 เพื่อการพิจารณาครับ จะเห็นว่าตรงตูดมันจะมีช่องว่างซึ่งต่างจากของตัวเดิม
ไฟล์แนบ 157012
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
เคยเปลี่ยนกับ 116 คันเก่ามาเหมือนกันครับ ความร้อนน้อยกว่าเดิมมาก แต่ยังไม่เคยซัดยาว ๆ ดูสักที ขับปกติ ก็ความร้อนประมาณนี้ครับ
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
toryman1
เพิ่มรูปวาร์น้ำ a31 เพื่อการพิจารณาครับ จะเห็นว่าตรงตูดมันจะมีช่องว่างซึ่งต่างจากของตัวเดิม
ไฟล์แนบ 157012
ใช่ครับตรงตูดมันไม่เหมือนกันเลยทำให้ช่องทางเดินน้ำผิดไปจากระบบน้ำวนของเดิมซึ่งจะเปิดเฉพาะตอนอุณหภูมิเครื่องต่ำและน้ำจะไหลวนแค่ในส่วนของเครื่องยนต์ผ่านปั๊มน้ำและพออุณหภูมิได้ที่เช่นวาล์วน้ำเปิดที่ 82 องศาในส่วนของช่องน้ำในส่วนนี้จะถูกปิดและเปิดน้ำจากภายนอกคือท่อจากหม้อน้ำเข้ามาเอาน้ำเย็นมาระบายความร้อนออกจากเครื่องจนอุณหภูมิเย็นลงทำงานในลักษณะนี้วนใปเพื่อรักษาอุณหภูมิของเครื่องยนต์ไม่ให้ร้อนและเย็นเกินไปแต่เมื่อเปลี่ยนวาล์วน้ำมาใช้a31 ระบบในส่วนแรกจะเสียไปทำให้ระบบน้ำวนเปลี่ยนไปในรถที่ใช้ความเร็วไม่สูงมากนักเล่นไม่หนักไท่ได้ขับแบบโหดๆจะไม่ค่อยมีอาการที่ว่ามากนักเพราะน้ำเย็นมันเข้ามาเร็วกว่าเดิมแต่การเปลี่ยนแปลงอุณหภูในช่วงความเร็วสูงจะมีมากเช่นเหยียบที่ความเร็ว 190 ความร้อนเดินไปที่97 แบบรวดเร็วมากแต่พอยกคันเร่งวิ่งเบาๆเหลือที่100ความร้อนลงมาเหลือแค่84เลย ซึ่งร้อนมาเย็นเร็วมากเปลี่ยนแปลงน่ากลัวสุดท้ายทำให้ชิ้นส่วนวัสดุของเครื่องยนต์ที่ต้องมาเจออุณหภูมิที่เปลี่ยนแบบนี้ก็ทำให้เกิดอาการเสียรูปครับทำให้มีอาการสะสมหนักๆเข้าน้ำดันปะเก็นแตกระหว่างสูบเพราะมันเป็นจุดที่เปราะบางสุด. จากการวิเคราะห์มาในส่วนตัวผมคิดว่าไม่ควรนำมาใช้ในเครื่องของเราครับถ้าจะหาวาล์วน้ำที่เปิดเร็วขึ้นเห็นด้วยว่าดีแต่ควรมีลักษณะโครงสร้างเดียวกันครับ.
-
ตอบ: วาล์วน้ำ a31 ความร้อนขึ้นสูง ร้อนจัดเวลาเหยียบแช่