- 
	
	
	
		
เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: น้ำมันเครื่องบางจาก D3 Commonrail
	
	
		ตัวนี้ยังไม่เคยลองครับ ที่เคยใช้ก็ ปตท คลาสตรอน  มาจบที่ shell     รอน้าท่านอีกมาแชร์อีกละกันครับ
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: น้ำมันเครื่องบางจาก D3 Commonrail
	
	
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: น้ำมันเครื่องบางจาก D3 Commonrail
	
	
		ใช้ผลิตภัณฑ์บางจาก ทั้งน้ำมันและน้ำมันเครื่องครับ ปตท. มีไว้เยี่ยว กับซื้อของใน เซเว่น
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: น้ำมันเครื่องบางจาก D3 Commonrail
	
	
		จะใช้รหัสไหนครับ
10w-30
15w-40
20w-50
5w-40
5w-30
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: น้ำมันเครื่องบางจาก D3 Commonrail
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
webmaster
				
			 
			จะใช้รหัสไหนครับ
10w-30
15w-40
20w-50
5w-40
5w-30
			
		
	 
 
เสริมนิ๊ดคร้าบบ ขอรายละเอียด
และข้อแตกต่างเพิ่มด้วยคร้าบบ.......ขอบคุณคร้าบบ
	 
 
- 
	
	
		
2 ไฟล์แนบ
	
	
		ตอบ: น้ำมันเครื่องบางจาก D3 Commonrail
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
webmaster
				
			 
			จะใช้รหัสไหนครับ
10w-30
15w-40
20w-50
5w-40
5w-30
			
		
	 
 
(ขออนุญาตและขอบคุณไทยสปีดคาร์)
ไปก๊อปมาฝากครับน้าหยาม อยากได้แค่ไหนอ่านเอาเอง 5555
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: น้ำมันเครื่องบางจาก D3 Commonrail
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
coppy42
				
			 
			(ขออนุญาตและขอบคุณไทยสปีดคาร์)
ไปก๊อปมาฝากครับน้าหยาม อยากได้แค่ไหนอ่านเอาเอง 5555
			
		
	 
 
ขอบคุณครับป๋า ผมพึ่งรู้นะครับนี่ในเรื่องค่าต่างๆที่กระปุกน้ำมัน  ในส่วนตัวผมใช้ 10w30 ครับ เมื่อก่อนเปลี่ยนที่ทุกๆ10000โล ทุกวันนี้ ลดลงมาที่6000โล  ครับ
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		shell ครับดีจริง ตัวไหนก็ได้ 
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
ohm4door
				
			 
			shell ครับดีจริง ตัวไหนก็ได้ 
			
		
	 
 
ใช้ครับน้า  ปตท  คราสตรอน ก็ใช้มาแล้วตอนนี้จบที่ shell
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		เดือนหน้าผมจะล่อ zic ครับ
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		ขอบคุณทุกความคิดเห็นเลยครับ ช่วยให้รู้อะไรมากขึ้นเยอะเลย
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		และวาโลลีนล่ะครับเป็นไงบ้างใครเคยใช้ช่วยตอบด้วครับ
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		คือ ที่ได้ความรู้มา คลาสตอน+เชล นะครับผม ปตทท นี่แย่สุด  
คลาสตอน กับ เชล นี่ น่าที่ลองใช้ต่างกันยังไงครับ เชลดีกว่ายังไงบ้าง
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		Shall 10w30 ป่าวไม่แน่ใจครับ ตัาสังเคราะ 100  ตั่งแต่ป้ายแดงๆ
แล้วอุณภูมิบ้านเรามันเหมาะกับ....w...xx กันอ่ะครับ
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
LuftWaffe
				
			 
			เดือนหน้าผมจะล่อ zic ครับ
			
		
	 
 
วิ่งแค่1000 โล ก็เริ่มนืดๆ แล้วครับ ถ่ายออกมาข้น ครับ
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
sunisa chompuwiset
				
			 
			และวาโลลีนล่ะครับเป็นไงบ้างใครเคยใช้ช่วยตอบด้วครับ
			
		
	 
 
ก็พอๆกับshell แต่สู้shell ไม่ได้ ครับ ถ่ายออกมาไม่ข้น ครับ ความลื่นshell ดีกว่าครับ
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
mrtonyocz
				
			 
			คือ ที่ได้ความรู้มา คลาสตอน+เชล นะครับผม ปตทท นี่แย่สุด  
คลาสตอน กับ เชล นี่ น่าที่ลองใช้ต่างกันยังไงครับ เชลดีกว่ายังไงบ้าง
			
		
	 
 
shell เคยใช้เลยกำหนด เกือบเท่าตัวยังลื่นเหมือนเดิม น้ำมันเครื่องไม่หาย ถ่ายออกมาไม่ข้น เปิดฝาครอบวาล์วออกมาไม่มีคราบดำตามชิ้นส่วนต่างๆ 
คุ้มกับราคามากครับ
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
beejle
				
			 
			Shall 10w30 ป่าวไม่แน่ใจครับ ตัาสังเคราะ 100  ตั่งแต่ป้ายแดงๆ
แล้วอุณภูมิบ้านเรามันเหมาะกับ....w...xx กันอ่ะครับ
			
		
	 
 
ใช้ทั้ง2ตัวตั้งแต่ป้ายแดงครับ ตอนนี้รถ4ปี เปิดฝาครอบวาล์วมา3-4ครั้ง อย่างกะเครื่องใหม่  ครับ
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		เคยใช้เชลล์2ครั้ง ปีโตรนาส2ครั้ง ครั้งหน้าว่าจะลองยี่ห้ออื่นดูมั่ง
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		Zic ครับ เจ๋งดีครับ ตอนนี้ใช้อยู่
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
luftwaffe
				
			 
			zic ครับ เจ๋งดีครับ ตอนนี้ใช้อยู่
			
		
	 
 
ผมก็ใช้ zic rvและ zic 0w30 ทั้ง 2 คัน ราคาพอรับได้ แต่ที่ถูกใจคือมันพุ่งดีจัง
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		มัวหลงใช้น้ำมันศูนย์(เชลล์ เฮเล็กซ์ กึ่งสังเคราะห์ 10w30)อยู่เกือบ 3 ปี ไม่รู้ว่าเครื่องยนต์เป็นงัยมั่ง ตอนนี้กัดฟัน จัดคาสตรอล เอจ ปิคอัพ มารอถ่ายตอน 80000โลแล้วละครับ
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
kruthum
				
			 
			มัวหลงใช้น้ำมันศูนย์(เชลล์ เฮเล็กซ์ กึ่งสังเคราะห์ 10w30)อยู่เกือบ 3 ปี ไม่รู้ว่าเครื่องยนต์เป็นงัยมั่ง ตอนนี้กัดฟัน จัดคาสตรอล เอจ ปิคอัพ มารอถ่ายตอน 80000โลแล้วละครับ
			
		
	 
 
คาสตรอน แกลลอนสีทองหรือเปล่าครับน้า ราคาเท่าไรครับ
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		ใช่ครับ มีทั้งของเครื่องเบนซิน  และของดีเซล แกลลอน 6 ลิตรแถม 1ลิตร ราคาสองเทานิดๆ(ที่พิดโลก) ถ้าในกทม.ก็เกือบๆสองเทาครับ ที่พิดโลกหาซื้อยากพอสมควรครับ ร้านทั่วไปไม่มีขายต้องเป็นร้านตัวแทนของคาสตรอลเท่านั้นครับ ส่วนผลการใช้จะเป็นอย่างไร เดี๋ยวของลองใช้ก่อน จะมาเล่าให้ฟังครับ
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
kruthum
				
			 
			ใช่ครับ มีทั้งของเครื่องเบนซิน  และของดีเซล แกลลอน 6 ลิตรแถม 1ลิตร ราคาสองเทานิดๆ(ที่พิดโลก) ถ้าในกทม.ก็เกือบๆสองเทาครับ ที่พิดโลกหาซื้อยากพอสมควรครับ ร้านทั่วไปไม่มีขายต้องเป็นร้านตัวแทนของคาสตรอลเท่านั้นครับ ส่วนผลการใช้จะเป็นอย่างไร เดี๋ยวของลองใช้ก่อน จะมาเล่าให้ฟังครับ
			
		
	 
 
ลองใช้ zic rv 10w30 สังเคราะห์ 100% ที่อู่ ดี.ดี ซัพพอร์ท ทางแยกอินโดจีนเลี้ยวซ้ายไปอุตรดิตถ์ เคยแวะไปพิดโลกแล้วไปเปลี่ยนที่นั้นจำไม่ได้ว่า 1700-1750 พร้อมกรอง
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		เมื่อวานเข้าไปที่อู่มา อู่เอา Eneos ของญี่ปุ่นมาขาย ถาม 10w30 ดูราคาเท่าไร ได้คำตอบมา พันกว่าบาท ขนาดกึ่งสังเคราะห์ ยังราคานี้ แล้วสังเคราะห์แท้ของ eneos จะเท่าไร แต่ได้มาตรฐาน CJ4 ล่าสุด
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
ohm4door
				
			 
			shell ครับดีจริง ตัวไหนก็ได้ 
			
		
	 
 
Shell HELIX ULTRA 5W-40 ได้ไหมครับ
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		ได้ก็ดีครับ แต่ราคาเค้าแรงจริงๆ
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
somdach tiansoo
				
			 
			Shell HELIX ULTRA 5W-40 ได้ไหมครับ
			
		
	 
 
ได้ครับยิ่งดี
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		รถวิ่งไม่เกิน แสนโลใช้ ตัวท้าย -30 ดีกว่าครับ ปรกติผมใช้คราสตอล เคยลองโมบิล วัน สังเคาระห์ 5w-40 น่าจะหนืดเกินกินน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าตัว 10w-30 กะ 5w-30
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
triton_tierak
				
			 
			รถวิ่งไม่เกิน แสนโลใช้ ตัวท้าย -30 ดีกว่าครับ ปรกติผมใช้คราสตอล เคยลองโมบิล วัน สังเคาระห์ 5w-40 น่าจะหนืดเกินกินน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าตัว 10w-30 กะ 5w-30
			
		
	 
 
 มาครับ ดันกันมาเยอะๆครับ ได้ประโยชน์ กับพี่น้องเรา ทั้งนั้นครับ:Banane48:
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		ผนใช้วาโวลีน  15w40ครับokเลยน้าหยาม
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		castrol edge titanium pickup 5w 30 ครับของเขาดีจริง ราคา 2100บาท ครับแล้วแต่ร้าน
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		
	อ้างอิง:
	
		
		
			
				โพสต้นฉบับโดยคุณ 
kitkw
				
			 
			castrol edge titanium pickup 5w 30 ครับของเขาดีจริง ราคา 2100บาท ครับแล้วแต่ร้าน
			
		
	 
 
ใช่ครับ ของผมตัว140hp เดิมๆไม่มีกล่องช่วย หลังจากเปลี่ยนมาใช้คลาสตอล เอจ ปิคอัพ อาการรถขับมันกว่าเดิม  อาการฟิลลิ่งคล้ายๆกับตัวVG เลยครับ เพียงแต่ตอนออกตัวจะอืดกว่าหน่อย(โบธรรมดาไม่ใช่แปรผลาน) พอถึง2000รอบแล้วพุ่งปริ๊ด กดเป็นมาตลอดครับ รู้สึกเสียงเครื่องเงียบขึ้นด้วย ถูกใจครับ
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		เบอร์ความหนืดที่เหมาะสมคือ 30 ครับ ผมใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ZIC RV 10w-30
	 
 
- 
	
	
	
		
ตอบ: เรื่องของน้ำมันเครื่อง
	
	
		ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ.......................
ผมเคยใช้ น้ำมัน เทพ... เปลี่ยนที่ 10000 กิโล ถ่ายออกมา ข้นมากๆ จนต้องใช้Flushing Oil ล้างก่อน ค่อยเติมน้ำมันใหม่
แต่ตอนนี้ ใช้น้ำมัน รองเทพ แต่เปลี่ยน ทุก 5000 กิโล