-
ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
ไปติดตั้ง NGV มาแล้วครับ (ไทรทันพลัส) ตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัดอยู่ครับ ติดตั้งเมื่อวันที่ 11-13 มิย 51 ถัง 100 L ราคาค่าติดตั้ง 62,000 บาท
จากการทดสอบวิ่งช่วงวันหยุดที่ผ่านมา จันทรบุรี กลับมา กทม. เติม NGV เต็มถัง ระยะทางประมาณ 325 กม. ใช้ NGV 118 บาท OIL 450 บาท .ใช้ความเร็วอยู่ที่ประมาณ 100-120 กม.มีฝนตกตลอดทางครับ โดยเฉลี่ย กม.ละ 1.80 สต.
ถ้าใช้ Oil อย่างเดียว ตก กม.ละ 3.25 บาท ราคา OIl 41 บาท
จากที่ทางร้านเขาทดสอบจากไทรทัน ตัวธรรมดา (ไม่ใช่พลัส ) ( V 5 เท่านั้น) เขาบอกว่า ทดสอบ 100 กม. ความเร็ว 100-110 กม/ชม . ใช้ NGV ไป 4 กม. OIl 1.17 กม. ตกประมาณ กม.ละ .80 สต.
แต่ผมไม่ยักกะได้ แฮ้ ได้ บาทปลายๆ แต่ก็ OK อยู่ :i39:
เห็นเพื่อนๆผม เขาเอา Vigo ไปลง 2 J แล้วใส่ LPG ราคาค่าเปลี่ยนรวมๆ แล้ว 95,000 กว่าๆๆ ความประหยัดที่เขาได้ตก กม.ละ 1.90 สต.ครับ
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
ขอถามหน่อยนะครับ
ตัวธรรมดา ไม่มีเทอโบ ( V 5 เท่านั้น)
ปกติมีเทอโบทุกตัวไม่ใช่หรือครับ มีเพียงแค่บางรุ่นที่ไม่มี อินเตอคูเลอร์:kapook-17197-2309:
ของผม 2.5 ขับ 2 แค็บ ยังมีหอยเลย แต่เล็ก:m0002:
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
ถัง 100 L จะบรรจะ NGV ได้ประมาณ 21 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 450 กม. ต่อถัง เพราะเป็นระบบผสม อันนี้คำนวนจากวิ่งทางไกลนะครับ
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
ครับตัวที่เป็น เทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ เฉพาะ พลัส ครับที่ ไม่ได้ตามที่เขาทดสอบ (จากที่ผมเอาพลัสไปอัฟ V 5 ที่ศูนย์ เขาบอกว่า พลัสทำไม่ได้ครับ ) ทำได้เฉพาะ ตัวธรรมดา แต่ผมก็ไม่แม่นข้อมูลนะครับ เรื่องเทอร์โบ ว่ามีตัวใหนบ้าง
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
:kapook-17199-4683:คูณthira ครับช่วยถ่ายรูปให้ดูหน่อยรอดูครับ แบบว่ารอดูครับว่างานที่ดิตตั้งเป็นไงบ้าง
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
คุณ thira ติดที่ไหนมาครับป๋ม สอบถามข้อมูลครับ
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
น่าสนใจครับ.. ถ้าไม่มีปัญหาผมจะติดเหมือนกันครับ ผมเคยไปถามศูนย์ NGV ที่ปตท เขารับรอง แถวบ้านเขาไม่แนะนำให้ติด เพราะ Plus มี Turbo เพราะ NGV จะต้องใช้อากาศเข้าไปผสม พอจะบอกได้หรือเปล่าครับ คุณthira ติดจากที่ไหน และติดเป็นระบบหัวฉีด และร้านที่ติดเคยติดรถไทรทัน Plus มารึเปล่าครับ และอีกอย่างบริษัทเขาบอกรถกระบะดีเซลที่มี Turbo แปรฝัน จะไม่แนะนำให้ติดครับ ถ้าใช้มาสักปี เครื่องจะมีปัญหาแล้ว ไม่ทราบข้อมูลเท็จจริงเป็นอย่างไร ขอบคุณครับ
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
:kapook-17197-2309: น่าสนใจ แต่ค่าติดแพงจัง แล้วติดยังไงล่ะ ต้องทำอะไรกับเครื่องบ้าง เจาะมั้ย ติดแบบดูดหรือหัวฉีด เรี่ยวแรงเป็นไงบ้าง ช่วยแจ้งผลทดสอบด้วยครับ ตอนนี้เริ่มจะไม่ไหวกับค่าดีเซลแล้ว :kapook-17351-2909:
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
รอเก็บข้อมูลอยู่ครับ..ลงรูป / รายละเอียด ให้เพื่อนในคลับเราได้ไว้เป็นทางเลือกจะดีมากครับ.. เท่าที่รู้ NGV จะทำให้อุณหภูมิห้องเครื่องสูงขึ้นกว่าปกติ จึงเป็นผลทำให้เครื่องยนต์สึกหรอไวขึ้นครับ..เพราะไม่ได้ดีไซด์เครื่องยนต์ให้ใช้ ngv
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
กำลังชั่งใจอยู่ว่าจะติดดีหรือไม่ติดดีเพราะ
1. รถเพิ่งถอยมาได้ไม่ถึงปี เสียดายประกันศูนย์
2. ราคาติดตั้งสูงพอสมควร แต่ประหยัดได้ราวๆ 25-30%
แต่ยังไงคงติดนั่นแหละครับ ส่วนเมื่อไหร่คงต้องรอ"ตัดสินใจ"และ"ตัดใจ"อีกที
เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในโซนภาคใต้ตอนล่างหากสนใจติด NGV หรือขอข้อมูลสามารถติดต่อผ่านผมได้นะครับ เพราะตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. นี้ผมจะเปลี่ยนงาน ไปทำงานที่บริษัท NGV Power เป็นร้านรับติดตั้งระบบ NGV ในรถยนต์ได้รับใบอนุญาตเป็นตัวแทนของ ปตท. โดยตรงเลยครับ แล้วจะพยายามหาโปรโมชั่นและส่วนลดให้ครับ...ตอนนี้ศูนย์มีที่หาดใหญ่ครับ รถเล็กอยู่ที่ถนน 30 เมตร รถบรรทุก หัวลากที่ปั้ม ปตท. เยื้องๆ ม.หาดใหญ่
ปลายปีนี้(อย่างช้าต้นปีหน้า)จะไปเปิดศูนย์ที่ท่าฉาง สุราษฎร์ครับ ประชาสัมพันธ์ไว้ก่อน...อิอิอิ
ส่วนเรื่องผมจะติดเมื่อไหร่นี่ ต้องออกตัวไว้ก่อนว่าสำหรับเจ้าตั้นคงเป็นเมื่อใจถึงและเงินพร้อมครับ เพราะราคาสูงพอสมควรเทียบกับอัตราประหยัด 30% คันแรกที่จะเอาไปติดคงเอาเจ้า VIOS กิ๊กเก่าไปติดก่อนหลังจากเริ่มทำงานกับที่ใหม่เพราะประหยัดกว่า (70%)
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
ค่าติดตั้ง 62,000 เก็บตังอีกยาวเลยครับ...
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
ของผมคำนวณดูแล้วถ้าน้ำมันดีเซล ลิตรละ 100 บาทก้อยังยันได้อยู่เพราะวิ่งมาทำงานแค่วันละ 10 โล โชคดีที่ ที่ทำงานใกล้บ้าน
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
มาเก็บข้อมูลครับ กำลังสนใจอยู่พอดี
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
น่าสนใจคับ อยากได้ข่อมูลที่ชัดเจนอะ
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
ถ้าคิดกันคร่าวๆ ถึงความคุ้มค่าก็...
LPG ปริมาณ 1 ลิตร วิ่งได้ประมาณ 9.5 กม. ราคาประมาณ 12 บาท/ลิตร (คาดว่าเดือนหน้าจะขึ้นราวๆ 6 บาท/ลิตร และมีแนวโน้มจะขึ้นเรื่อยๆ)
NGV ปริมาณ 1 กก. วิ่งได้ประมาณ 10 กม. ราคา 8.50 บาท/กก. (คาดว่าจะเหมือนกันแต่ไม่น่าจะเกิน 2 บาท/กก. ก็ขึ้นเรื่อยๆ เหมือนกันแต่อัตราส่วนจะขึ้นน้อยกว่า LPG)
ส่วนน้ำมัน...ไม่ต้องพูดถึง
ราคาแก๊สที่แท้จริง (ที่เค้าบอกมาน่ะนะ) LPG = เบนซิน 95(แบบ 100% นะไม่ใช่โซฮอล)หาร 2 ส่วน NGV = ดีเซล (100%) หาร 2 ซึ่งจริงๆ ผมว่ามันก็พอๆ กันทั้ง 2 ตัว แต่รัฐเลือกอุ้ม NGV แล้วปล่อย LPG สำหรับยานพาหนะให้ลอยตัวด้วยเหตุที่ว่า LPG ตอนนี้ต้องนำเข้าแล้วจะอุ้มเฉพาะที่ใช้ในครัวเรือน ในขณะที่ NGV ขุดใช้เองได้อยู่อีกราวๆ 50-60 ปี ถ้าหมดก็ยังสั่งซื้อจากพม่าและมาเลเซียได้อยู่เพราะเค้าไม่ค่อยใช้ทำให้เหลืออีกเยอะ ส่วนใครจะด่ารัฐเรื่องสัญญาอัปยศ โกงกินกัน ขายแก๊สจนประเทศตัวเองไม่เหลือให้ใช้อะไรยังไง ผมไม่ทราบข้อมูลเชิงลึกนะครับ ขอออกตัวไว้ก่อน
ค่าติดตั้ง LPG ถูกกว่า NGV อยู่ราวๆ 20000 - 30000 บาท เท่าที่ผมนั่งคิดๆ ดูการขายเครื่องเดิมแล้วเปลี่ยนไปเป็นเครื่อง J เพื่อติด NGV ดูเหมือนจะคุ้มกว่าเพราะเครื่อง J สามารถประหยัดได้ถึง 70% แต่ตอนนี้ตามข่าวที่ได้มา เครื่อง J เองก็เริ่มขาดตลาดและมีราคาขยับสูงขึ้นไปมากเหมือนกัน ส่วนราคาตอนนี้เท่าไหร่นั้นแล้วแต่ความสามารถของแต่ละคนครับ
ราคา 62000 ของคุณThira นี่ผมเดาว่าน่าจะมาจากราคาเต็ม 64000 ระบบฉีด แล้วเค้าลดให้ 2000 บาทใช้ป่าวครับ เพราะตอนนี้ที่บริษัทที่ผมจะเข้าไปทำเค้าก็ให้โปรโมชั่นนี้อยู่ รู้สึกว่าอิออนกับเฟิร์สชอยส์จะมีโปรผ่อนดอกเบี้ย 0% ด้วยนะถ้าจำไม่ผิด
แก๊สทั้ง 2 ชนิดติดตั้งแบบเชื้อเพลิงร่วมจะมีอัตราประหยัดอยู่ที่ 25-30% พอๆ กัน พูดง่ายๆ คือใช้น้ำมัน 70 แก๊ส 30 ในการวิ่ง สาเหตุที่ทำได้แค่นี้เพราะเครื่องคอมมอลเรลนี่มันประหยัดอยู่แล้ว ทำให้ประหยัดกว่านี้มันลำบากอยู่เหมือนกัน เห็นเค้าก็กำลังพยายามพัฒนากันอยู่ครับ
ทั้ง 2 ตัวให้ค่าความร้อนสูงเหมือนกัน ทำให้เครื่องสึกหรอเร็วพอๆ กัน แต่ NGV จะมีค่าความร้อนสูงกว่าอาจสึกหรอเร็วกว่า อันนี้ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลตรวจสอบสภาพ เช็คน้ำมันเครื่องอยู่เสมอก็ช่วยได้ เพราะการเปลี่ยนมาใช้แก๊สที่มีค่าความร้อนสูงมันทำให้น้ำมันเครื่องแห้งเร็วกว่าปกติ ตอนนี้มีน้ำมันเครื่องของ ปตท. ที่ทำออกมาสำหรับเครื่องยนต์ที่ใช้ NGV โดยเฉพาะแล้วครับ สามารถหาข้อมูลดูได้ ถ้ายังไงผมจะเอารูปมาลงให้ดูอีกครั้ง
ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกจิปาถะมากมาย ผมก็อธิบายไม่หมดเหมือนกัน สรุปง่ายๆ คือ หากคุณขับรถทางไกลบ่อยๆ วันละ 100 กม.โดยเฉลี่ย NGV สามารถคืนทุนคุณได้เร็วกว่า LPG แต่ถ้าคุณขับน้อยๆ ผมว่า LPG น่าจะคุ้มค่ากว่าในตอนนี้ ย้ำว่าในตอนนี้เพราะไม่มีใครรู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง นโยบายรัฐจะเป็นแบบไหน วันดีคืนดีเกิด LPG กับ NGV ราคาพุ่งกระฉูดขึ้นมากลายเป็น 25 กับ 15 บาท ตอนนั้น NGV อาจะคุ้มกว่าก็ได้
ปั๊มตอนนี้ NGV หาเติมยากกว่าสำหรับรถต่างจังหวัดที่วิ่งในเมืองเป็นหลัก ส่วนใหญ่กระจายอยู่รอบนอกและจะมีมากตามจังหวัดใหญ่ๆ เทียบกับ LPG แล้วปั้มทั่วถึงกว่าเพราะอย่างที่รู้กัน ใช้แก๊สหุงต้มยังไงก็มีที่เติมแก๊สแบบนี้ทุกจังหวัดอยู่แล้ว
ก็ให้้ข้อมูลกันไปเท่านี้ก่อน เพราะผมก็เพิ่งเริ่มศึกษา อาจจะผิดบ้างถูกบ้าง ขออภัย ไม่ตั้งใจจะเชียร์ว่าอะไรดีกว่าอะไร ถ้าใครมีเหตผลดีๆ ก็ร่วมวงวิเคราะห์วิจารย์กันได้ แต่ขออย่าง อย่าใช้ถ้อยคำรุนแรงมากนักนะครับ ถือว่าแลกเปลี่ยนความรู้กันดีกว่าครับผม
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
น่าจะเป็นที่ลาดปลาเค้าหรือเปล่า?? ..ผมไปถามมาเหมือนกัน เป็นอาจารย์ที่ช่างฝีมือทหาร สามารถใช้ NGV ได้ถึง 70% น้ำมัน 30% แต่ทางร้านแนะนำมาว่า Triton ใช้ที่ NGV 60 น้ำมัน 40 กำลังดีครับ มีตารงเปรียบเทียบมาให้ด้วย และเค้าบอกมาว่าความเร็วที่ 100-120 Km จะทำให้ระบบก๊าซ ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพที่สุด
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
แล้วที่ลาดปลาเค้า เค้าติดระบบอะไรเหรอคับ
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
ขอถามแบบคนไม่รู้ครับ...ngv...นี่ติดตั้งได้กับเครื่องยนต์ดีเซลได้เลยหรือเปล่าครับ...
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
EKAPONG
ขอถามแบบคนไม่รู้ครับ...ngv...นี่ติดตั้งได้กับเครื่องยนต์ดีเซลได้เลยหรือเปล่าครับ...
ได้ครับผม
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
จากการไปติด NGV มา ยังทดลองการประหยัดอยู่นะครับ
สำหรับรูป ผมพยายาม จะโพสมาให้เพื่อนๆ ชมกันแต่ก็ส่งไม่สำเร็จครับ ใครมีประสบการณ์ ช่วยแนะวิธีการด้วยนะครับ
ก่อนที่ท่านทั้งหลาย จะ ติด NGV เหมือนผม ก็ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมให้มากๆ นะครับฟังจากหลายๆ ที่ด้วยกัน
แต่สำหรับผม ได้แรงบรรดาลใจมาจาก โฆษณา โคโรราโด เขาบอกว่า ติด NGV ได้ ใช้ NGV 80 % OIL 20 % ก็เลย โทรไปสอบถามข้อมูล และก็ทราบมาว่า ติดตั้งโดย บริษัท ส.แสงศิริ ผมก็ลองโทรไป เขาบอกว่าค่าติดตั้งที่นี่ 165,000 บาท และ ต้องเป็นโคโรราโด และ อีซูๆ เท่านั้น ไทรทันติดตั้งไม่ได้ ก็เลยเข้า Wep พบว่า อีกที่หนึ่ง ติดตั้ง NGV ได้เหมือนกัน เป็น ศูนย์ มิตชู เทพารักษ์ (ท่านลองโทรไปปรึกษาดูก่อนนะครับ) แต่ราคาค่าติดตั้ง 89,000 ถัง 70 L
เขาจะมีตารางการทดสอบ ส่งมาให้ด้วย เขาบอกว่า ใช้ NGV 70% Oil 30 %
100 กม . ใช้ Oil 1.17 ลิตร NGV 4 กม.ครับ
แล้วผมก็เลยเช็คไปที่ สมายแกส ลาดปลาเค้า เขาก็บอกว่าทำให้ได้ เหมือนศูนย์มิตชู ผมก็เลย ตกลงปลงใจลองติดตั้งที่ ลาดปลาเค้าดูครับ
แต่ต้องจูนอีก ตอนนี้กำลังทดลอง ความประหยัดอยู่ว่าจะเป็นตามที่เขาบอกหรือไม่
ผลที่ได้สำหรับตอนนี้นะครับ
ตอนเช้าต้องสตาร์ด น้ำมัน เขาจะตั้งเวลา ประมาณ 5 นาที ก็จะฉีด NGV เข้ามาผสมกับน้ำมัน อัตโนมัต
:kapook-17197-2309:
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
มาเก็บข้อมูลครับ ตอนนี้คงต้องหาวิธีประหยัดแบบพลังงานทางเลือกแล้วครับ น้ำมันชุดไม่อยู่จริงๆ
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
กรมขนส่งเขาบอกว่ารถติดตั้งแก๊สที่ใช้ระบบร่วม ลดภาษีให้25% ถ้าใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงอย่างเดียวลด50%คับ:m0002:
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
โอ้ กำลังจะโทรไปส.สิริแสงเลย 165000 เลยเหรอครับ กำ เห็นมีพี่ที่เค้าทำงานอยู๋ใรโรงงานผลิตรถ เค้าเล่าให้ฟังว่า เชฟทดสอบ Ngv มาพักใหญ่ๆแล้ว ถึงกล้างออกมา ก็ลลองๆกันดูนะครับ เฮ้ออ ทำไม Mmth ไม่เทสกะเค้าบ้างหน้อออ เจ้าตั้นเราเลยดมแก๊สแบบจริงๆจังๆ ไม่ได้ซักที
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
สมายแกส ลาดปลาเค้า
อยู่ใกล้บ้านผมเลย หุหุ เสือใหญ่
มาเก็บข้อมูลก่อน ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chinjung
กรมขนส่งเขาบอกว่ารถติดตั้งแก๊สที่ใช้ระบบร่วม ลดภาษีให้25% ถ้าใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงอย่างเดียวลด50%คับ:m0002:
ข้อมูลจากที่ไหนครับ อยากทราบละละเอียดกำลังคิดจะติดอยู่:kapook-17199-4683:
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Thira
จากการไปติด NGV มา ยังทดลองการประหยัดอยู่นะครับ
สำหรับรูป ผมพยายาม จะโพสมาให้เพื่อนๆ ชมกันแต่ก็ส่งไม่สำเร็จครับ ใครมีประสบการณ์ ช่วยแนะวิธีการด้วยนะครับ
ก่อนที่ท่านทั้งหลาย จะ ติด NGV เหมือนผม ก็ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมให้มากๆ นะครับฟังจากหลายๆ ที่ด้วยกัน
แต่สำหรับผม ได้แรงบรรดาลใจมาจาก โฆษณา โคโรราโด เขาบอกว่า ติด NGV ได้ ใช้ NGV 80 % OIL 20 % ก็เลย โทรไปสอบถามข้อมูล และก็ทราบมาว่า ติดตั้งโดย บริษัท ส.แสงศิริ ผมก็ลองโทรไป เขาบอกว่าค่าติดตั้งที่นี่ 165,000 บาท และ ต้องเป็นโคโรราโด และ อีซูๆ เท่านั้น ไทรทันติดตั้งไม่ได้ ก็เลยเข้า Wep พบว่า อีกที่หนึ่ง ติดตั้ง NGV ได้เหมือนกัน เป็น ศูนย์ มิตชู เทพารักษ์ (ท่านลองโทรไปปรึกษาดูก่อนนะครับ) แต่ราคาค่าติดตั้ง 89,000 ถัง 70 L
เขาจะมีตารางการทดสอบ ส่งมาให้ด้วย เขาบอกว่า ใช้ NGV 70% Oil 30 %
100 กม . ใช้ Oil 1.17 ลิตร NGV 4 กม.ครับ
แล้วผมก็เลยเช็คไปที่ สมายแกส ลาดปลาเค้า เขาก็บอกว่าทำให้ได้ เหมือนศูนย์มิตชู ผมก็เลย ตกลงปลงใจลองติดตั้งที่ ลาดปลาเค้าดูครับ
แต่ต้องจูนอีก ตอนนี้กำลังทดลอง ความประหยัดอยู่ว่าจะเป็นตามที่เขาบอกหรือไม่
ผลที่ได้สำหรับตอนนี้นะครับ
ตอนเช้าต้องสตาร์ด น้ำมัน เขาจะตั้งเวลา ประมาณ 5 นาที ก็จะฉีด NGV เข้ามาผสมกับน้ำมัน อัตโนมัต
:kapook-17197-2309:
อืม...แบบนี้นี่เอง ของ ส.แสงศิรินี่ถ้าจำไม่ผิดและข่าวไม่พลาดเนี่ยคือเค้าทำมา 2 ปีแล้วครับ ก็เลยมีประสบการณ์สูง แถมราคาก็สูงด้วย (จริงๆ ราคาขนาดนี้ซื้อเครื่อง J มาวางแล้วติด NGV ร่วมเข้าไปยังถูกกว่านะผมว่า)
สอบไปถามที่ช่างแล้วครับเรื่องอัตราการจูน NGV กับน้ำมัน เค้าบอกว่าที่จูนไว้ 80-20 ตามที่คุณว่านี่ก็ทำได้ แต่เครื่องจะโทรมเร็วมาก อีกอย่างเนื่องจากระบบมีการฉีดแก๊สเข้าไปมากฉีดน้ำมันเข้าน้อย เวลาแก๊สหมดจะเปลี่ยนเป็นน้ำมันเนี่ยมันจะไม่พอดี ทำให้เครื่องกระตุกได้ เลวร้ายที่สุดก็เครื่องดับและพัง ระดับที่เหมาะสมตอนนี้อยู่ที่ 60-40 ครับ ส่วนที่ปลอดภัยไม่ค่อยกระตุกจะอยู่ที่ 30-70 นั่นเอง
ยังไงจะพยายามหาข้อมูลอ้างอิงมาให้ดูนะครับ
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
โอ้ เยี่ยมเลยครับ สำหรับข้อมูล ตอนนี้ผมสรุปคร่าวๆได้แน่ๆคือ
1. ติด NGV แน่นอน ใจง่ายให้ปตทหลอก 555
2. ที่ไหนเด๋วว่ากันอีกที
3. ราคาก็ประมาณ 6- 7 หมื่นบาท เก็บตังไปก่อน
4. ห่วงประกันรถหมดแน่นอน แต่กว่าจะเก็บตังถึงคงหมดประกันพอดี
5. สัดส่วนของแก๊ส NGV/Oil น่าจะ 70/30 เครื่องพังก็ยกเครื่องใหม่ซิ น่าจะอยู๋ประมาณ 3-4 แสนโล ได้มั้ยเอ่ยย ระยะยาวจากที่อ่านเหมือนถ้าลงเครื่อง J จะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าทั้งติดตั้งและ MA แล้วก็ไม่ต้องกลุ้มกับภาษี เพราะแรงม้าเพิ่ม บานเลย (หรือเปล่า)
**** จบ **** อีก 5-6 เดือนเจอกัน เจ้า NGV เอ๋ยย ขอเก็บตังก่อน อิอิ เผอิญ รายได้เยอะอยู่ แต่รายจ่ายบานทุ่ง วิ่งวันละประมาณ 20 โล ยังพอทนได้ แต่ก็ไม่นานแล้วหล่ะ 555
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
9click
ข้อมูลจากที่ไหนครับ อยากทราบละละเอียดกำลังคิดจะติดอยู่:kapook-17199-4683:
เรื่องจริงครับ คอนเฟิร์มให้อีกคน สอบถามขนส่งจังหวัดได้เลย ติดเชื้อเพลิงร่วมภาษีประจำปีลดลง 25% ถ้าแปลงไปใช้ NGV 100% ภาษีจะลดลง 50% ครับ
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
จากการทดสอบเมื่อวานนี้ วิ่งในกทม. จากบ้านไปที่ทำงานไปกลับ 2 วันครับเติม ปั้มเดิม ในกระทรวงสาธารณะสุข ปตท. รวมถึง NGV ด้วยครับ
ผลสรุปเป็นดังนี้
วิ่งไป 93 กม.
เติม Oil ไป 4.8 L. เป็นเงิน 196.7 บาท ราคา น้ำมัน 41 บาท
NGV. 2.35 L. 20 บาท
รวม 216.7 บาท
เฉลี่ย กม.ละ 2.32 บาท
จากราคาเดิม จ่ายประมาณ 381.3 บาท
เฉลี่ยประมาณ กม. ละ 4.09 บาท
ความประหยัดเป็นเงินประมาณ 164.6 บาท ที่ประมาณ 200 กม.ในเมือง
ผมก็เลยโทรเช็คไปที่ปรับจูนให้ผม แถวๆ สามแยกบางชัน เขาบอกว่า ถ้าเป็นนอกเมืองจะประหยัดได้มากกว่านี้โขเลยครับ เขาคุยอีกว่า ทำได้ 100 กม.ใช้ NGV+Oil .80 สต.เอง ที่ความเร็ว 100-110 / กม.
เดียวๆ ผมจะทดลองวิ่งไปสุรรณบุรีเสาร์นี้ละ เดี๋ยวรู้กันว่าจะทำได้ตามที่เขาคุยหรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็เวรกรรม ละก้า :i42:
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
เก็บข้อมูล...ได้ข่าวว่าเราก้อมีบ่อน้ำมันที่เพชรบูรณ์ เคยลงข่าวหนังสือพิมพ์ เราเองก็ลืมว่าจะเก็บ...แต่ช่วงยุ่งๆไม่นาน...ข่าวดังกล่าวก้อหายไปซะงั่น...ท่านสมาชิกท่านใดพอรู้มั่ง....ว่าจริงป่าว...หากมีจริงคงพอช่วยสเถียรภาพราคาได้บ้าง...หากเป็นจริง...น่าเบื่อจริงกลุ่มคอรัปชั่น คนไทยด้วยกันยังทำกันเองได้...เซ็งเป็ดครับพี่น้อง
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
ตอบคุณ 9click ข้อมูลจากกรมการขนส่งทางบกครับพอดีทำงานอยู่ที่นี่อ่ะคับ เอ่อขอโทษคับพอดีอ้างอิงข้อความเดิมไม่เป็นคับ
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Thira
จากการทดสอบเมื่อวานนี้ วิ่งในกทม. จากบ้านไปที่ทำงานไปกลับ 2 วันครับเติม ปั้มเดิม ในกระทรวงสาธารณะสุข ปตท. รวมถึง NGV ด้วยครับ
ผลสรุปเป็นดังนี้
วิ่งไป 93 กม.
เติม Oil ไป 4.8 L. เป็นเงิน 196.7 บาท ราคา น้ำมัน 41 บาท
NGV. 2.35 L. 20 บาท
รวม 216.7 บาท
เฉลี่ย กม.ละ 2.32 บาท
จากราคาเดิม จ่ายประมาณ 381.3 บาท
เฉลี่ยประมาณ กม. ละ 4.09 บาท
ความประหยัดเป็นเงินประมาณ 164.6 บาท ที่ประมาณ 200 กม.ในเมือง
ผมก็เลยโทรเช็คไปที่ปรับจูนให้ผม แถวๆ สามแยกบางชัน เขาบอกว่า ถ้าเป็นนอกเมืองจะประหยัดได้มากกว่านี้โขเลยครับ เขาคุยอีกว่า ทำได้ 100 กม.ใช้ NGV+Oil .80 สต.เอง ที่ความเร็ว 100-110 / กม.
เดียวๆ ผมจะทดลองวิ่งไปสุรรณบุรีเสาร์นี้ละ เดี๋ยวรู้กันว่าจะทำได้ตามที่เขาคุยหรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็เวรกรรม ละก้า :i42:
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะ ตามข้อมูลของท่านสมาชิคอยู่เหมือนกัน
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
ก่อนที่ท่านจะไปติด Ngv โปรดพิจรณา และ หาข้อมูลให้ถ้วนถี่ตอนตัดสินใจคุ้ม ไม่ค้ม ท่านทั้งหลายเท่านั้นที่จะทราบได้ คนอื่นเป็นแต่เพียงผู้เสนอแนะ แต่ท่านเป็นผู้ควัก กะตัง จ่าย
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
อืม..ข้อมูล ทั้งนั้นเลย แต่ค่าติด เอนจีวี นี่ แพงสุดๆ เลย
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Thira
ก่อนที่ท่านจะไปติด Ngv โปรดพิจรณา และ หาข้อมูลให้ถ้วนถี่ตอนตัดสินใจคุ้ม ไม่ค้ม ท่านทั้งหลายเท่านั้นที่จะทราบได้ คนอื่นเป็นแต่เพียงผู้เสนอแนะ แต่ท่านเป็นผู้ควัก กะตัง จ่าย
เห็นด้วยกับข้อความนี้ครับ...ถึงแม้ว่าอีกไม่กี่วันผมจะกลายเป็นผู้ขายแต่ผมก็ไม่อยากให้ผู้ซื้อรู้สึกเหมือนโดนหลอกลวงให้ติด อยากให้หาข้อมูลกันดีๆ ก่อนตัดสินใจครับ จะได้ไม่มานั่งเสียใจทีหลังกับเงินที่จ่ายไป
ข้อมูลเพิ่มเติม...เท่าที่รู้มา LPG ลอยตัวราคาสูงสุดที่น่าจะเป็นไปได้คือ 30 บาท/กก.(ตีเป็นลิตรแล้วจะได้เท่าไหร่ไม่แน่ใจครับ สาเหตุที่ต้องแปลงหน่วยก่อนเพราะเวลาเติมเค้าขายเป็นลิตรครับ) ส่วน NGV ตามนโยบายของภาครัฐกำหนดเพดานราคาสูงสุดไว้(ถ้าไม่มีการเปลี่ยนซะก่อนน่ะนะ)ไม่ให้เกิน 15 บาท/กก. ครับ
ค่าติดตั้ง LPG ถูกสุดประมาณ 20000 (ระบบดูด) แพงสุดประมาณ 45000 (ระบบฉีด)
ค่าติดตั้ง NGV ถูกสุดประมาณ 40000 (ระบบดูด) แพงสุดประมาณ 170000 (น่าจะเป็นระบบฉีดของ ส. แสงศิริ) แต่ทั่วๆ ไปอยู่ที่ 62000-64000 (ระบบฉีด)
นอกจากนี้ยังมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอื่นๆ อีกตามสภาพรถ เพราะก่อนติดตั้งต้องตรวจสอบสภาพรถก่อน อะไรที่เสียก็ต้องเปลี่ยนก่อนซึ่งคิดนอกรายการไม่รวมในราคาติดตั้งนะครับ
-
Re: ติด Ngv มาแล้วครับตอนนี้กำลังทดสอบความประหยัด
มาอัพข้อมูลครับ รอดูอยู่เพื่อประกอบการตัดสินใจครับ