-
1 ไฟล์แนบ
บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ไฟล์แนบ 160493ผมถอย TRITON CNG มาเมื่อเดือน สค.-54 ปัจจุบันนี้ก็เกือบๆ 1 ปีพอดี เหตุผลหลักๆก็คืออยากได้รถเบนซินติดก๊าซเอาไว้วิ่งทำงานสักคันเพราะจะลากแต่ fortuner คันเดียวคงไม่ไหว แต่พอใช้ได้สักประมาณ 2-3 เดือนก็เริ่มมีความรู้สึกอึดอัดกับอัตราการเร่งหรือการขับขี่โดยปกติเพราะส่วนตัวเป็นคนทำงานเยอะและต้องแข่งกับเวลาพอสมควร ในบางอารมฌ์จึงรู้สึกอึดอัดมากเพราะไปไม่ได้ดั่งใจเท่าที่ควร ก็เลยมองหาว่ามีใครจับ TRITON เบนซินไปโมดิฟายบ้างแต่ต้องอยู่ใน concept ที่ว่าสามารถใช้ก๊าซสลับน้ำมันได้เหมือนเดิม
จนกระทั่งวันนึงก็เจอสำนักแต่ง mitsusport โดยพี่ตุ๋ย กระทิงแดง คลอด project TRITON เบนซินและสามารถใช้ก๊าซ lpg ออกมา....ว้าว..โดนใจเป็นอย่างมาก ผมเลยตัดสินใจไปลองขับดูและไม่รอช้าที่จะนัดพี่ตุ๋ยเข้าไปดำเนินการ !!!..!!! ขอบอกว่าถูกใจจริงๆครับ เรียกว่า TRITON ของผมเปลี่ยนไปแบบพลิกฟ้าพลิกแผ่นดินกันเลยทีเดียว:kapook-17195-8823: มาดูกันครับว่าที่เปลี่ยนไปมากขนาดนั้นมีอะไรบ้าง
-
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ไฟล์แนบ 160495 ไฟล์แนบ 160496 ไฟล์แนบ 160497 แน่นอนครับผมว่ากันด้วยล้อก่อนเลย volk te37 ขอบ 18" เบิกใหม่ไปเลยครับ ของเดิมใช้ bf goodrich ขอบ 16" at
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
น่าดูชม อย่าลืมลงราคา ค่างวดด้วยนะครับ
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ไฟล์แนบ 160499 นี่เป็นยางเดิมก่อนเปลี่ยน แต่ความที่ชอบ bf เพราะใช้แล้วนุ่มเงียบเกาะถนนเยี่ยมเมื่อเปลี่ยนมาใช้ขอบ 18" แต่ยางก็ยังคงเป็น bf อยู่ดีแต่เปลี่ยนมาใช้ long trial ไฟล์แนบ 160501 แหมพอจับเข้าคู่กับ te37 เนี่ยเท่ห์ไม่เบาเลยครับ
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ยัดโบว์เลยหรอครับน้า ค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ เห็นกระทู้ในคลับเราค่าเสียหาหนักเอาการ(งบน้อยครับ)
-
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ไฟล์แนบ 160503 แน่นอนครับเมื่อรถแรงสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือเบรค!!..ต้องเอาอยู่ครับ ผมก็เลยไปหา end less มือสองสภาพอย่างนางฟ้าครับจับได้มา 60,000 บาทขาดตัวครับ ( เมื่อด้านบนมีเพื่อนสมาชิกถาม ถ้าเรื่องล้อก็ 105,000 บาทครับ ) ไฟล์แนบ 160504 พอจับมาเข้ากับ te37 โหดสุดๆไปเลยใช่ไหม ไฟล์แนบ 160505
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
แหม..ในระหว่างกำลังโพสต์มีเพื่อนสมาชิกถามมาทันที ผมขออนุญาตตอบทีเดียวตอนท้ายนะครับ ตอนนี้ดูรูปให้มันส์ต่อเลยครับ ผมถ่ายเก็บไว้เยอะ ไฟล์แนบ 160507 ไฟล์แนบ 160508 ผมจะค่อยๆ ไล่เรียงไปทีละส่วนแล้วกันครับ
-
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ถ้าสังเกตุให้ดีจะเห็นฝากระโปรงหน้ามีช่องใช่ไหมครับ เป็นเคฟล่าร์งานของ akana เขาครับ (แก้มข้างยังทำไม่เสร็จเพราะจะกลายเป็นหัวคาร์บอนซะหน่อย)ไฟล์แนบ 160509 ไฟล์แนบ 160510 ไฟล์แนบ 160511
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ขอโทษครับ..รูปด้านบนลืมลดขนาดไฟล์:14 4: ไฟล์แนบ 160513 สำหรับในส่วนของช่วงล่างผมมั่นใจใน hotbit ครับ รถที่บ้านใช้แต่ hotbit ครับ ทั้งแหนบทั้งสปริงยกให้ hotbit ทั้งหมดครับ นุ่มหนึบขับรูดสบายๆ ใครวิ่งเส้นบรมฯ ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี คงพอทราบดีครับผมบ้านอยู่แถวนั้นใช้ triton วิ่งรูดปรื๊ดๆ สบายๆครับ
ต่อไป ผมจะว่าในส่วนของเครื่องยนต์ครับว่าเป็นอย่างไรและทำอะไรกันไปบ้าง เชิญหัวข้อด้านล่างเลยครับ
-
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
อย่างที่บอก project ทั้งหมดเป็นของพี่ตุ๋ย mitsusport แต่จะบอกว่ามีอะไรบ้าง ไฟล์แนบ 160516 มีโบเป็นของ mitsu ไฟล์แนบ 160517 รหัสผมทราบครับแต่ผมอยากให้ไปใช้บริการกับพี่ตุ๋ยจะเหมาะสมกว่าครับ ไฟล์แนบ 160518 อินเตอร์วางแบบเนียนๆ ซ่อนอยู่ด้านในครับ
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
blow of valve เป็นของ TOMEIไฟล์แนบ 160520 เห็นไหมครับพี่เขาเลือกใช้แต่ของดี
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ส่วนของก๊าซเนี่ยครับน่าสนใจมากไฟล์แนบ 160522 ดูจากรูปคงพอทราบว่าเป็น cng มาตั้งแต่เกิด แต่ผมก็จับออกเอาถัง lpg 96 ลิตรใส่เข้าไปแทนวางตำแหน่งเดิมเป๊ะไฟล์แนบ 160525 ของเดิมเนี่ยจะเป็นถัง cng type2 ใช่ไหมครับ แต่ด้านในเป็นถัง lpg ไปแล้วครับ
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
แต่ข้อดีของชุดอุปกรณ์ cng ที่มาจาก scg เนี่ยคือหัวฉีดไฟล์แนบ 160527 ของ keihin เนี่ยถือว่าเยี่ยมมากครับ ในส่วนของก๊าซเนี่ยผมเป็นผู้ดำเนินการเองทั้งหมด ก็จัดการปลดสายของ cng ออกซะแล้วนำสายที่เป็นของ lpg ใส่เข้าไปแทนและจุดติดตั้งก็ยงคงเป็นตำแหน่งเดิม ไฟล์แนบ 160528 หม้อต้มเนี่ยเลือกใช้ของ kml ซึ่งสามารถทำบูสต์ได้สูงดีไม่ต้องกังวลเรื่องจ่ายก๊าซไม่ทัน
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
เข้ามาชื่นชม ทั้งแรงและประหยัด:Banane17:
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
จัดเต็มเลยที่เดียว เยี่ยมเลยครับ ผมกำลังจะออกPlus4D CNG อยู่เลยครับ เป็นแนวทาง...
-
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ใช้ก๊าซเนี่ยปกติบ่าวาล์วก็สึกเร็วกว่าปกติอยู่แล้วและนี่เครื่องยิ่งรอบจัดกว่าเดิมเป็นเท่าตัวเลยต้องมีตัวช่วยหน่อยไฟล์แนบ 160529 เป็น flash lube แบบใช้ไฟฟ้าสั่งจ่าย ทั่วไปที่เห็นจะใช้แบบหยดกันสะเป็นส่วนมากและไม่สามารถคุมปริมาณการจ่ายได้ แต่ของผมเนี่ยสามารถจูนให้สัมพันธ์กับแรงม้าได้ ไฟล์แนบ 160533 โมทั้งทีต้องสูดอากาศกันให้คล่องหน่อยใช่ไหมครับ ผมก็ต้องเลือกของซิ่งไปเลย ไฟล์แนบ 160536 ครับกรอง blitz
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
อัตราสิ้นเปลืองก๊าซเป็นไงบ้างน้า
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
จริงๆแล้วเท่าที่ผมลองใช้ดูก็ไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนครับ หม้อน้ำเดิมยังสามารถใช้ได้แต่อย่างว่าครับไหนๆก็ไหนๆ มันก็ต้องเอามันส์กันหน่อย ไฟล์แนบ 160537 ครับหม้อน้ำผมเลือกใช้ของบางมดครับเหนียวดีเพื่ออนาคตขยับเสตป:kapook-17195-8823:
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
คันนี้เองต้นแบบ 4G64 Turbo ของสำนัก Mitsusport ตัวจริงเสียงจริงมาโชว์กันละ
แจงรายละเอียดได้เต็มที่เลยครับ หลายคนสนใจอยู่มาก
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
งบละคร้าบบบบบบบบ เท่าใรละคิดจะแรงแบบนี้(เครื่องยนเท่านั่น)
อยากรู้
1 ออกตัวเปนใง ปลายใหลใด้เท่าใร
2 วิ้ง150-170 ระยะทาง50-80 โลกินแก๊ส เท่าใรคร้าบบบบบบบบ
3 ความร้อน (คงเท่าเดิม) ขึ้นเท่าใรคร้าบบบบบบ
กราบขอบพระคุณล่วงหน้านะคร้าบบบบบบบบบบ
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ผมขออนุญาตพักไว้ก่อนนะครับมีอีกเยอะที่ยังไม่ได้นำมาลง แล้วจะนำมาเล่าต่อ ตอนนี้ขอตัวก่อนครับ:goodnight:
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
fort
ผมขออนุญาตพักไว้ก่อนนะครับมีอีกเยอะที่ยังไม่ได้นำมาลง แล้วจะนำมาเล่าต่อ ตอนนี้ขอตัวก่อนครับ:goodnight:
นั่นใงทำให้อยากแล้วจากไป5555555555555555 รอคำตอบตอนต่อไปด้วยใจจดจอคร้าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ลงทุนเพิ่มเยอะมากครับแต่แลกกับความคุ้มแล้วขึ้นอยู่กับบุคคลส่วนตัวผมเห็นว่าสุดยอดครับแม้หมดหลายตังค์
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ไฟล์แนบ 160554 มาว่ากันต่อครับ:77 2:เมื่อในส่วนของเครื่องยนต์ถูกจับเซ็ตลงไปเรียบร้อยถูกจับผสมผสานเข้าด้วยกันทั้งก๊าซทั้งน้ำมันไฟล์แนบ 160555 ที่เหลือก็ต้องมีการปรับจูนกันอย่างลงตัวเรียกว่าแรงได้ทั้งน้ำมันและก๊าซ แต่น้ำมันเนี่ยต้อง e85 เท่านั้น..!!!เน้นว่าเท่านั้นครับ ส่วนก๊าซก็ lpg ที่เหลือก็ต้องเป็นการปรับจูน
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
สำหรับผมแล้วก็ต้องจัดเตรียมฟังก์ชั่นต่างๆไว้เพื่อความพร้อมในการปรับจูนเพื่อจะได้แสดงสถานะของเครื่องยนต์ต่างๆในระหว่างการจูนและเป็นของตกแต่งไปในตัวไฟล์แนบ 160556 แน่นอนครับผมเลือกหน้าสีไฟฟ้าของ defi
-
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ชุด control ที่มีมาพร้อม ไฟล์แนบ 160559 ไฟล์แนบ 160560 การติดตั้งก็แนบเนียนดีครับ ไฟล์แนบ 160561 และที่ขาดไม่ได้คือปรับบูสต์ไฟฟ้าผมเลือกใช้ profec ของ greddy อันนี้ก็เป็นอีกฟังก์ชันที่ไว้คอยเล่นกับบูสต์เวลาจูน
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ไฟล์แนบ 160562 ตัวที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งอีกตัวนึงคือ zd เพราะเจ้าตัวนี้จะบอกถึงสถานะของอุณหภูมิน้ำและน้ำมันเครื่อง แรงดันน้ำมันเครื่อง และยังต่อฟังก์ชั่นอื่นๆอีก ตัวนี้สำหรับบางคนที่อาจจะไม่ชอบติดเกจวัดหลายๆตัวเรียงกัน แต่สำหรับผมชอบครับดูง่ายดี จับเวลา 0-100 ได้ด้วยครับ ไฟล์แนบ 160563 ตัวนี้ก็เป็นเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็น
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
เมื่อเตรียมทุกอย่างให้พร้อมตอนนี้ก็มาถึงขั้นตอนการจูน โดยพี่ตุ๋ยและคุณชัย จูนนิ่ง (ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบก๊าซซึ่งผมรบกวนมาแจมด้วยเพราะเป็นผู้ไล่เรียงระบบก๊าซของผมทั้งหมด)ไฟล์แนบ 160564 ภาพอาจจะมืดไปสักหน่อย แต่ทั้ง2 ท่านกำลังร่วมมือกันจูนระหว่างก๊าซและน้ำมัน โดยพี่ตุ๋ยจะเป็นเจ้าภาพหลักเพราะมีทั้ง 2 map คือแยกก๊าซแยกน้ำมัน และใช้ AF มิเตอร์เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยดูแลอัตราส่วนผสมของเชื้อเพลิงให้มีความเหมาะสมทุกๆช่วงความเร็วรอบและอัตราบูสต์ ช่วงนี้ใช้เวลากันนานพอสมควรทีเดียววิ่งกันจนผมนั่งอยู่เบาะหลังแทบ..อวก :i41:
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ไฟล์แนบ 160568 วิ่งมาหนักๆ ก็ต้องมีไทม์เมอร์ไว้ cool down ช่วยถนอมโบให้ใช้งานไปนานๆด้วยครับผมใช้ของ GREDDY จริงๆอยากโพสต์รูปอีกแต่ระบบในเว็บชอบโหลดรูปแล้วค้างบ่อยๆ แหม..ไม่ค่อยมันส์เลย:1 4:
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
คงมีเพื่อนๆหลายท่านที่สนใจการโมดิฟายแบบนี้ สำหรับผมบอกได้เลยว่าตอนนี้สนุกกับการใช้ TRITON มาก ขับในเมืองใช้งานคล่องแคล่วดีมาก ราคาค่าเชื้อเพลงทั้งก๊าซและน้ำมันไม่ต่างจากกันมากนัก ผมลงไว้เพื่อเป็นแนวทางสำหรับท่านที่คิดว่ากำลังจะหาทางเพิ่มพละกำลังกับ TRITON คันเก่งของท่าน แต่ทำไปแล้วไม่ต้องกลัวผิดหวัง มันส์และดีแน่ๆ กดไปเลยไม่ต้องกลัวพัง boost ใช้งานแค่ 0.8 บาร์ :53 2: แต่อย่างว่าครับงบประมาณสูงเอาเรื่องทีเดียว เพราะผมมีขอแต่งหลายอย่าง เฉพาะในส่วนของเครื่องยนต์ที่ใส่โบ ทำกล่อง ชุดอินเตอร์ เขาHEADER กล่อง EVO 8 ทั้งชุดสายไฟ เพราะกล่องเดิมถอดออกไม่ได้ใช้ งบก็ 100,000 แล้ว ยังไม่มีระบบก๊าซเลย ถ้าบวกก๊าซด้วยน่าจะมีอย่างต่ำ 30,000 - 40,000 ตีซะว่าเอาเนียนๆไม่ต้องมีของแต่งแบบผมก็ 150,000 เตรียมไว้ในกระเป๋าเลยครับ
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
สุดยอดครับ อยากทำที่สุด แต่ต้องเก็บเงินยาวววว:76 2:
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ราคาค่าทำทั้งหมดน่าจะเกินครึ่งนึงของราคารถแล้ว ใจรักแต่ไม่รวยทำไม่ได้หรอก ขับเดิมๆดีกว่า
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
สุดดีครับ..แต่คงต้องทำตามงบล่ะครับ ผมงบน้อย หุหุ
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ไฟล์แนบ 160596 แหมมีคนถามเรื่องอัตราการเร่งเป็นอย่างไร ว้าว..เห็นไหมครับว่า 0-100 ภายใน 5.22 วินาที :92 2:ล้อเล่นครับอันนั้นเป็น ZD ในรถ fortuner ผม โห..!!! ถ้า TRITON วิ่ง 0-100 ได้แบบนี้ก็มีแตะ 12 ล่ะครับ ผมเคยลองเล่นๆ ออกแรงฟรีทิ้งหมด ออกเบาก็ไม่โดด ถ้าอยากเล่นต้องใส่เต็ดครับ ถึงจะเวิร์ค์ แต่ถ้าขับๆ อยู่แล้วอยากมันส์บนถนนโล่งๆหน่อยเนี่ย ไม่มีผิดหวังครับ ที่ 2000 กว่ารอบ แตะเป็นดึงได้ทุกเกียร์แล้วกัน จะดึงมากดึงน้อยก็ขึ้นอยู่ที่จังหวะแต่ละเกียร์ ขับบนถนนเนี่ยสนุกครับก็เรียกว่าถ้าบังเอิญเจอใครก็พอฟัดพอเหวี่ยงได้ครับ ไม่ขี้เหร่เลย:16 3: เคยลองไต่ความเร็วปลายดูครั้งเดียว บนบูรพาวิถี พอแตะที่ 180 ก็ยกเลยครับ กลัว:86 2:เพราะไม่ชอบขับรถเร็วแต่ชอบปรู๊ดปร๊าดไปแล้วไปเลยมากกว่า อัตตราการสิ้นเปลืองยังไม่ได้ลองจับซักครั้ง ไว้ได้เท่าไหร่จะมาเล่าให้ฟังนะครับ
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
ถ้าลดของแต่งลงไป เซฟไปได้หลายหมื่นเลยนะ ผมว่า เหอะๆๆๆ
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
คันนี้เป็นเกียร์ธรรมดาหรือเปล่าครับ
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา มีปัญหาเรื่องคลัชตังแต๊ก แต๊ก ๆ ๆ หรือเปล่าครับ
เรื่องความแรงเห็นแล้วจี๊ดดด แต่คงมิกล้าลงทุนขนาดนั้นครับ ^^
แต่ถ้าแก้ปัญหาคลัชดังได้ถาวร น่าสนครับ.
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
iamday
คันนี้เป็นเกียร์ธรรมดาหรือเปล่าครับ
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา มีปัญหาเรื่องคลัชตังแต๊ก แต๊ก ๆ ๆ หรือเปล่าครับ
เรื่องความแรงเห็นแล้วจี๊ดดด แต่คงมิกล้าลงทุนขนาดนั้นครับ ^^
แต่ถ้าแก้ปัญหาคลัชดังได้ถาวร น่าสนครับ.
ให้ผมเดานะ โมครัชไปเรียบร้อยแล้วละ ขนาดนี้อะ
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
ให้ผมเดานะ โมครัชไปเรียบร้อยแล้วละ ขนาดนี้อะ
ไ่ม่เห็นน้าเค้าลงรายละเอียดคลัชเลยครับ ^^"
รถเดิมๆ ใส่คลัชโม จะใช้งานเหมือนเดิมมั้ย
เหมือนเดิมความหมายของผมคือ
นิ่มเหมือนเดิม นิ่งเวลาเหยียบ แล้วก็เวลาปล่อยออกตัวด้วยน่ะครับ
มีปัญหากับเสียงคลัชดังมากกกก ครับ
ขับไปไหนๆ ยังกะรถบุโรทั่ง
-
ตอบ: บริบทของความเร้าใจกับ triton cng ( lpg )
เรื่องคลัชเนี่ยทางพี่ตุ๋ย mitsusport จัดการให้หมดเรียบร้อยครับไม่ว่า หวีคลัช ผ้าคลัช จานกด ลูกปืน เปลี่ยนใหม่หมด ( พอดีวันนี้ให้พี่เขาใส่ลิมิเต็ดเพิ่มให้ครับเพราะเวลาขับหน้าฝนก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจขึ้นมาได้อีกระดับนึง ออกตัวแรงมั่นใจหน่อยเคยออกตัวเวลาบูสต์มารอเนี่ยท้ายรถเคยปัดครั้งนึง เสียวครับ:98 2:) รถโมเนี่ยอย่างไรจะทำให้คลัชนิ่มเหมือนรถเดิมคงเป็นไปไม่ได้ครับ ถ้าแรงบิดแรงม้าเพิ่มขึ้นถ้าใช้ผ้าคลัชเดิมจานกดคลัชออกแรงได้เท่าเดิม เวลาออกตัวก็คงไม่ต้องวิ่งไปไหนแล้วครับคงสลิปหมด คลัชโมมันก็ต้องตึงขึ้นมาสักหน่อยแต่ก็ยังคงยอมรับในการขับขี่แบบปกติได้ ต้องทำใจนะครับถ้าจะเอานิ่มแบบรถเดิมคงเป็นไปไม่ได้ รถเดิมเนี่ยผมว่าคลัชเดิมดีที่สุดนะสบายเท้าด้วย ส่วนที่ว่าปัญหาเสียงดังทั้งตอนที่ใช้แบบเดิมๆ และโมฯมาผมยังไม่เคยเจอนะครับ