-
รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
พอดีผมพึ่งไปเปลื่ยนโช๊คแล้วปรับยกสูงแต่ที่ร้านเขาบอกว่าไม่จำเป็นต้องรองสเปเซอปีกนกผมเลยสงสัยว่าน้าน้ารองกันเพื่ออะไรและหาซื้อที่ไหนครับ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
ร้านทีทำน่าเข้าจริงๆน่าจะฟีมือดี ตั้งศูนย์เก่งระยะลงมาของค้ำปีกนกบนก็ได้ช่วงยุบ คริๆ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
ถ้ายกไม่เยอะแค่2นิ้วจากเดิม(ยก1นิ้ว) แค่ปาดยางกันกระแทกปีกนกบน กะใช้ล้อที่ออฟเซ๊ทไม่เป็น0ก็พอตั้งค่าได้ค่ะ แต่ไงซะปีกนกบนมันก็ห้อยต่ำเกิน ใส่ไปดีกว่าค่ะราคาแค่หลัก1000ขับมันส์แถมถนอมหน้ายางคุ้มกว่ากันเยอะ...ในห้องซื้อขายก็มีมั๊งคะ หน้าที่ขิงสเปเซอร์ปีกนกก็ช่วยเพิ่มระยะยุบตัวของปีกนกบนกับช่วยให้ปรับมุมเพื่อตั้งศูนย์ล้อได้กันกินยางและก็ทรงตัวใกล้เคียงของเดิมก็แค่นั้นและค่ะ.........ถามต่อหน่อยที่ว่ายกหน้ามาเนี่ย"ช๊อคยกหรือว่าเสริมสเปเซอร์ช๊อคอัพคะ"
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
ถ้ายกไม่เยอะแค่2นิ้วจากเดิม(ยก1นิ้ว) แค่ปาดยางกันกระแทกปีกนกบน กะใช้ล้อที่ออฟเซ๊ทไม่เป็น0ก็พอตั้งค่าได้ค่ะ แต่ไงซะปีกนกบนมันก็ห้อยต่ำเกิน ใส่ไปดีกว่าค่ะราคาแค่หลัก1000ขับมันส์แถมถนอมหน้ายางคุ้มกว่ากันเยอะ...ในห้องซื้อขายก็มีมั๊งคะ หน้าที่ขิงสเปเซอร์ปีกนกก็ช่วยเพิ่มระยะยุบตัวของปีกนกบนกับช่วยให้ปรับมุมเพื่อตั้งศูนย์ล้อได้กันกินยางและก็ทรงตัวใกล้เคียงของเดิมก็แค่นั้นและค่ะ.........ถามต่อหน่อยที่ว่ายกหน้ามาเนี่ย"ช๊อคยกหรือว่าเสริมสเปเซอร์ช๊อคอัพคะ"
โช๊คของ winner ครับสามารถปรับเลื่อนได้ 2 นิ้ว ผมเลื่อนไปตำเเหน่งบนสุดเลยครับ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
bus_
โช๊คของ winner ครับสามารถปรับเลื่อนได้ 2 นิ้ว ผมเลื่อนไปตำเเหน่งบนสุดเลยครับ
ปรับระดับบ่าสปริงเท่ากับไปยืดแกนช๊อค สูงขึ้นแต่ฟิลลิ่งสู้เสริมสเปเซอร์ช๊อค(ต่อหัวช๊อค)ไม่ได้ หรือไม่ก็เลือกช๊อคที่มีความยาวมากกว่าปกติมาเลยอะคะ ฟิลลิ่งดีกว่ากันเยอะ สำหรับสเปเซอร์ปีกนกถ้าพอหาได้ก็จัดเต็มเลยดีกว่าค่ะ ตั้งศูนย์ได้ไม่ดื้อโค้งเลี้ยวเร็วๆไม่วูบวาบ ไม่กินยางด้านใน"ขับมันส์กว่ากันเยอะค่ะ"........ปล. ลองหาสเปเซอร์ช๊อคมาลองดูค่ะหนาสักนิ้วนึงแล้วก็ลดระดับบ่ารองสปริงลงสู่ระดับมาตรฐานขับบนเส้นามางเดิม..แตกต่างกันเลยค่ะ............แชร์ประสบการณ์กันนะคะ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
แล้วถ้าใส่โช๊คยกสองนิ้วมาแล้วล่ะครับควรรองสเปเซอร์อีกหรือเปล่าครับถ้ารองควรเท่าไหร่ครับเหมือนล้อมันหุบเข้าไปนิดนึงต่างเดิม
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
ผมเปลี่ยนโช๊ค + สปริงยก จำเป็นต้องรองสเปเซอปีกนก หรือเปล่าครับ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
ขออนุญาติแชร์ประสบการณ์แบบนี้นะคะ
1 เรื่องวิธีการยกสำหรับสเคร็ปอนุบาลแบบนี้ หลักการที่ใช้ก็คือไปทำให้ปีกนกบน-ล่างขยับตัวลงด้านล่างด้วยการไปเพิ่มความยาวของชุดสตรัท(ช๊อค,สปริง)
-ยกสูงด้วยการใช้ช๊อคยาว ช๊อคแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นแกสกึ่งน้ำมันหรือน้ำมันล้วน แกนใหญ่แกนเล็กกระบอกเดี่ยวหรือกระบอกซ้อน ถ้ายาวกว่าเดิมถือว่าไม่เป็นการเค้นสปริงซึ่งเท่ากับแกนช๊อคยังคงมีสโตรคที่เหมือนเดิม
-ยกด้วยการดันสปริงให้สูงขั้น เช่นปรับสตรัทเกลียวหรือขยับบ่ารับสปริงซึ่งเท่ากับไปเพิ่มความยาวของชุดสณัทให้มากขึ้น วิธีนี้จึงไปทำให้แกนช๊อคถูกดึงให้สูง
ขึ้นทั้งๆที่ยังไม่มีแรง(จากการเคลื่อนที่)ไปกระทำสโตรคของช๊อคจะเปลี่ยน การตอบสนองก็จะดูเหมือนขืนๆเนื่องจากช๊อคยุบเยอะแต่ยืดได้น้อย(เนื่องจากถูกดึงให้ยืดอยู่) ถ้าน้อยๆก็คงไม่ส่งผลชัดเจนเท่าไหร่
-ยกด้วยการต่อหัวช๊อคอัพ การต่อแบบนี้จะใช้สเปเซอร์หนาต่อด้านบนช๊อคอัพเพื่อให้ได้ความยาวตามต้องการ ตำแหน่งของสปริงที่กระทำกับช๊อคอัพหรือแกนช๊อคอัพยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิม ช๊อคอัพจึงทำงานได้เต๊มประสิทธิภาพเหมือนเดิมสโตรคยืดยุบจึงเหมือนเดิม การตอบสนองจึงเป็นไปตามนิสัยและคุณสมบัติเฉพาะตัวของช๊อคและสปริงนั้นๆ
2 มีปัญหาที่ตามมานั่นคือมุมล้อเพี้ยนไม่ว่าจะเป็นมุมโทล์,มุมแคมเบอร์-แคสเตอร์เนื่องจากปีกนกห้อยตัวต่ำมากน๊อตลูกเบี้ยวปีกนกล่างปรับแก้ได้ไม่พอ ทางแก้ก็จะมีอยู่สองวิธีนั่นคือ
-เปลี่ยนไปใช้ปีกนกใหม่ซึ่งออกแบบมาให้ปรับแก้ระยะยุบและแก้มุมล้อที่ผิดออกไปได้แต่จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงอยู่สักหน่อยเมื่อเปรียบเทียบกับการเสริมสเปเซอร์ปีกนก
-เสริมสเปเซอร์ปีกนกซึ่งจะมีความหนาอยู่ระหว่าง1/2-3/4นิ้ว โดยสเปซอร์จะไปช่วยเพิ่มระยะยุบตัวของปีกนกบนก่อนถึงบั๊มสต๊อปและช่วยให้การปรับมุมล้อทำได้ง่ายและยังมีราคาถูกกว่าเปลี่ยนปีกนกบนใหม่อีกด้วย แต่การเสริมสเปเซอร์ปีกนกก็จะมีข้อจำกัดเรื่องความแข็งแรง เนื่องจากการเอาเหล็กไปคั่นระหว่างปีกนกกับลูกหมากปีกนกโดยใช้น๊อตที่ยาวขึ้นเป็นตัวยึดโดยจะมีแค่3ตัวความแข็งแรงและปลอดภัยจึงขึ้นอยู่กับน๊อตทั้งสามตัวนี้ เคยเจอบางร้านใช้น๊อตดำก่อสร้างตัวละไม่กี่บาทใส่ให้ การขันซึ่งตึงเกินไปก็จะทำให้น๊อตที่ไม่ได้มาตรฐานขาดได้
ดังนันการเสริมสเปเซอร์ปีกนกช่วยลดปัญหาจากการยก(ไม่ว่าจะยกด้วยวิธีใด) จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจค่ะ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
ขออนุญาติแชร์ประสบการณ์แบบนี้นะคะ
1 เรื่องวิธีการยกสำหรับสเคร็ปอนุบาลแบบนี้ หลักการที่ใช้ก็คือไปทำให้ปีกนกบน-ล่างขยับตัวลงด้านล่างด้วยการไปเพิ่มความยาวของชุดสตรัท(ช๊อค,สปริง)
-ยกสูงด้วยการใช้ช๊อคยาว ช๊อคแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นแกสกึ่งน้ำมันหรือน้ำมันล้วน แกนใหญ่แกนเล็กกระบอกเดี่ยวหรือกระบอกซ้อน ถ้ายาวกว่าเดิมถือว่าไม่เป็นการเค้นสปริงซึ่งเท่ากับแกนช๊อคยังคงมีสโตรคที่เหมือนเดิม
-ยกด้วยการดันสปริงให้สูงขั้น เช่นปรับสตรัทเกลียวหรือขยับบ่ารับสปริงซึ่งเท่ากับไปเพิ่มความยาวของชุดสณัทให้มากขึ้น วิธีนี้จึงไปทำให้แกนช๊อคถูกดึงให้สูง
ขึ้นทั้งๆที่ยังไม่มีแรง(จากการเคลื่อนที่)ไปกระทำสโตรคของช๊อคจะเปลี่ยน การตอบสนองก็จะดูเหมือนขืนๆเนื่องจากช๊อคยุบเยอะแต่ยืดได้น้อย(เนื่องจากถูกดึงให้ยืดอยู่) ถ้าน้อยๆก็คงไม่ส่งผลชัดเจนเท่าไหร่
-ยกด้วยการต่อหัวช๊อคอัพ การต่อแบบนี้จะใช้สเปเซอร์หนาต่อด้านบนช๊อคอัพเพื่อให้ได้ความยาวตามต้องการ ตำแหน่งของสปริงที่กระทำกับช๊อคอัพหรือแกนช๊อคอัพยังคงอยู่ในตำแหน่งเดิม ช๊อคอัพจึงทำงานได้เต๊มประสิทธิภาพเหมือนเดิมสโตรคยืดยุบจึงเหมือนเดิม การตอบสนองจึงเป็นไปตามนิสัยและคุณสมบัติเฉพาะตัวของช๊อคและสปริงนั้นๆ
2 มีปัญหาที่ตามมานั่นคือมุมล้อเพี้ยนไม่ว่าจะเป็นมุมโทล์,มุมแคมเบอร์-แคสเตอร์เนื่องจากปีกนกห้อยตัวต่ำมากน๊อตลูกเบี้ยวปีกนกล่างปรับแก้ได้ไม่พอ ทางแก้ก็จะมีอยู่สองวิธีนั่นคือ
-เปลี่ยนไปใช้ปีกนกใหม่ซึ่งออกแบบมาให้ปรับแก้ระยะยุบและแก้มุมล้อที่ผิดออกไปได้แต่จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงอยู่สักหน่อยเมื่อเปรียบเทียบกับการเสริมสเปเซอร์ปีกนก
-เสริมสเปเซอร์ปีกนกซึ่งจะมีความหนาอยู่ระหว่าง1/2-3/4นิ้ว โดยสเปซอร์จะไปช่วยเพิ่มระยะยุบตัวของปีกนกบนก่อนถึงบั๊มสต๊อปและช่วยให้การปรับมุมล้อทำได้ง่ายและยังมีราคาถูกกว่าเปลี่ยนปีกนกบนใหม่อีกด้วย แต่การเสริมสเปเซอร์ปีกนกก็จะมีข้อจำกัดเรื่องความแข็งแรง เนื่องจากการเอาเหล็กไปคั่นระหว่างปีกนกกับลูกหมากปีกนกโดยใช้น๊อตที่ยาวขึ้นเป็นตัวยึดโดยจะมีแค่3ตัวความแข็งแรงและปลอดภัยจึงขึ้นอยู่กับน๊อตทั้งสามตัวนี้ เคยเจอบางร้านใช้น๊อตดำก่อสร้างตัวละไม่กี่บาทใส่ให้ การขันซึ่งตึงเกินไปก็จะทำให้น๊อตที่ไม่ได้มาตรฐานขาดได้
ดังนันการเสริมสเปเซอร์ปีกนกช่วยลดปัญหาจากการยก(ไม่ว่าจะยกด้วยวิธีใด) จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจค่ะ
ชัดเจนมากเลยครับ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
สงสัยมานานแล้วครับ ถ้าสรุปก็คือ ยก 2 นิ้ว ควรใส่สเปเซอร์ดีกว่า ถึงแม้จะใช้โช๊คยก 2 นิ้วก็ตาม ไม่รู้ว่าผมสรุปถูกต้องไหมครับน้า
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
ใช้โช๊คยก 2 นิ้ว รองสเปเซอร์ 15 ม.ม.ครับ ปล. สเป็กส่วนตัว เจ้าเฉาก๊วยนะครับ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Sinplug
สงสัยมานานแล้วครับ ถ้าสรุปก็คือ ยก 2 นิ้ว ควรใส่สเปเซอร์ดีกว่า ถึงแม้จะใช้โช๊คยก 2 นิ้วก็ตาม ไม่รู้ว่าผมสรุปถูกต้องไหมครับน้า
ใช่ค่ะ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
ใช่ค่ะ
ก็คือพวกที่สอบผ่านอนุบาลกันมาแล้วเรียนซ้ำชั้นมาตั้ง5ปี แต่ไปหนีติวเข้าม.8ซะล่ะ 55555
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
ร้านทีทำน่าเข้าจริงๆน่าจะฟีมือดี ตั้งศูนย์เก่งระยะลงมาของค้ำปีกนกบนก็ได้ช่วงยุบ คริๆ
รวมผมด้วยแต่ยังไม่ขึ้นชั้น 5555แต่สเปเซอร์แจกพวกไปล่ะเอาปีกไก่บนลุงตือแปะไว้แทน
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
คาดว่าไม่เกินเดือนลูกหมากไปแน่นอน
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
เมียพี่กรูนี่เองจริง ๆ เลย
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chairat_k
ฮืม แน่นมาก
สามีบอก"ลอกลุงคนนึงมา ลุงคนที่ว่าเนี่ย แกขยันทำรถเอาไว้จ่ายกับข้าวค่ะ"
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chairat_k
ฮืม แน่นมาก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
สามีบอก"ลอกลุงคนนึงมา ลุงคนที่ว่าเนี่ย แกขยันทำรถเอาไว้จ่ายกับข้าวค่ะ"
ลุงคนนี้ก็ยังมีบอกตลอดว่า "เดิมๆไปได้"*ชิวๆ* และแกก็ชอบเอารถลงนา หากบหาเขียดมาทำกับข้าว
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
ลุงคนนี้ก็ยังมีบอกตลอดว่า "เดิมๆไปได้"*ชิวๆ* และแกก็ชอบเอารถลงนา หากบหาเขียดมาทำกับข้าว
ฝากด้วยค่ะลุง อยากกินกบ55555555
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
ฮาฮาฮา..จากกระทู้..ปีกนก..กลายเป็นกระทู้หากบซ๊ะแล้ว...
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
เดี่ยวอีกซักพักเราค่อยมาเข้าครัวกันต่อ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
สามีบอก"ลอกลุงคนนึงมา ลุงคนที่ว่าเนี่ย แกขยันทำรถเอาไว้จ่ายกับข้าวค่ะ"
:kapook-17198-9597::kapook-17198-9597::kapook-17198-9597:
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
ถ้าดูตามสเปครถเดิมๆก่อน มองจากด้านหน้ารถครับ
จะพบกว่าปีกนกอยู่ในระดับปกติ มีการให้ตัวขึ้นลง ระยะมาตรฐาน
แต่ลองเอาแม่แรงขึ้น ที่ตัวถัง ปล่อยให้ล้อลอยอิสระ จะพบว่าเมื่อรถลอย ล้อจะเอียงตกลง มองดูเป็นรูปตัววี
นั่นล่ะครับ ปัญหาของการใส่โช้คยกสูง แต่ไม่ทำอะไรกับปีกนก โช้คมันก้อไปดันให้รถสูงขึ้น แต่ปีกนกทำงานบังคับมุมล้อให้อยู่ในรูปตัววี นั่นหมายถึงระยะยืดยุบตัวเพี้ยนไป เรียกอาการนี้ว่าปีกนกชัน
แก้เบื้องต้นด้วยสเปเซอร์ ไปดันให้ปีกนก แหงนขึ้นมาให้อยู่ในระนาบใกล้เคียงมาตรฐานที่สุด แต่ว่าปีกล่างยังชันนะครับ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
mckyparty
ถ้าดูตามสเปครถเดิมๆก่อน มองจากด้านหน้ารถครับ
จะพบกว่าปีกนกอยู่ในระดับปกติ มีการให้ตัวขึ้นลง ระยะมาตรฐาน
แต่ลองเอาแม่แรงขึ้น ที่ตัวถัง ปล่อยให้ล้อลอยอิสระ จะพบว่าเมื่อรถลอย ล้อจะเอียงตกลง มองดูเป็นรูปตัววี
นั่นล่ะครับ ปัญหาของการใส่โช้คยกสูง แต่ไม่ทำอะไรกับปีกนก โช้คมันก้อไปดันให้รถสูงขึ้น แต่ปีกนกทำงานบังคับมุมล้อให้อยู่ในรูปตัววี นั่นหมายถึงระยะยืดยุบตัวเพี้ยนไป เรียกอาการนี้ว่าปีกนกชัน
แก้เบื้องต้นด้วยสเปเซอร์ ไปดันให้ปีกนก แหงนขึ้นมาให้อยู่ในระนาบใกล้เคียงมาตรฐานที่สุด แต่ว่าปีกล่างยังชันนะครับ
น้าครับ ถ้าเลี้ยวสุดไปทางขวาแล้วล้อมันครูดกับอะไรก็ไม่รู้ แต่ไม่ใช่ครูดกับบังโคลน แต่ถ้าเลี้ยวซ้ายสุดกับไม่ครูดกับอะไรเลย อย่างนี้น่าจะเกิดจากอะไรได้บ้างครับผมใส่ยาง 265/75/16 ยกขึ้นไป 3 นิ้ว ผมก็รองสเปเซอร์ปีกนก 1.5 cm แล้วครับ หรือร้านตั้งศูนย์ไม่ดีครับ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
ได้ปาดยางกันกระแทกที่เปนรูปคล้ายๆลูกกลมๆสามเหลี่ยมๆ รึยังครับ ต้องเฉือนออกก่อน
อีกอย่าง น้าลองมองดูล้อตัวเอง เวลาหักเลี้ยวสุดสิครับ ลองโยกๆดู ทั้งซ้าย ทั้งขวา ว่ามันใกล้กับอะไรรึเปล่า
และล้อออฟเท่าไรครับ
เรื่องศูนย์ล้อน่าจะเอาไว้เป็นเรื่องท้ายๆครับ เอาด้านกายภาพที่เราเห็นได้ชัดๆก่อนครับ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
mckyparty
ได้ปาดยางกันกระแทกที่เปนรูปคล้ายๆลูกกลมๆสามเหลี่ยมๆ รึยังครับ ต้องเฉือนออกก่อน
อีกอย่าง น้าลองมองดูล้อตัวเอง เวลาหักเลี้ยวสุดสิครับ ลองโยกๆดู ทั้งซ้าย ทั้งขวา ว่ามันใกล้กับอะไรรึเปล่า
และล้อออฟเท่าไรครับ
เรื่องศูนย์ล้อน่าจะเอาไว้เป็นเรื่องท้ายๆครับ เอาด้านกายภาพที่เราเห็นได้ชัดๆก่อนครับ
น้าครับเป็นแม๊กขอบ 16 เดิมๆเลยครับน้าตอนยกได้ปาดยางกันกระแทกแล้วครับ มันจะเกี่ยวกับผมใช้ยาง 265/75/16 ด้วยรึเปล่าครับน้า
-
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
หมุนขวาสุดแล้วครูด แต่ซ้ายสุดไม่ครูดในแม๊คเดิมเป็นเกือบทุกคันค่ะ เกิดจากขอบยางครูดเหล็กกันโคลงค่ะ เคยสังเกตุไหมไทรทันเรามีวงเลี้ยวแคบสุดในบรรดารถขับ้เคลื่อน4ล้อ(ขับ2ยกสูง)ในรุ่นเดียวกัน และเคยสังเกตอีกไหมคะว่า เวลาเราเลี้ยวขวากลับรถ(ขวาสุด)ต้องสาวพวงมาลัยกลับนิดนึงเนื่องจากคืนตรงไม่สุด แปลกคะเคยลองกเเหมือนกัน อาการทั้งหมดจะเป็นแต่เฉพาะ"ด้านขวาอย่างเดียว" สามีบอก เคยลองกลับรถโดยหมุนซ้ายสุดทุกอย่างแตกต่างกันเลยกับด้านขวา เหมือนกับที่สามีเอาไปดริฟบนหาดทรายถ้าหมุนทิศทางขวาวงเลี้ยวจะแคบได้แนวเป็นทรงกลมเกือบจะอยู่ที่เดิมแต่พอหมุนทิศทางซ้ายวงจะเป็นรูปทรงรีและถ่างออกไป พิศมัยความสูงแบบนี้3นิ้วเข้าข่ายเรดโซนค่ะ เสร็จทุกราย.........เสร็จที่ต้องขยับไปเป็น4,6,8ค่ะ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
หมุนขวาสุดแล้วครูด แต่ซ้ายสุดไม่ครูดในแม๊คเดิมเป็นเกือบทุกคันค่ะ เกิดจากขอบยางครูดเหล็กกันโคลงค่ะ เคยสังเกตุไหมไทรทันเรามีวงเลี้ยวแคบสุดในบรรดารถขับ้เคลื่อน4ล้อ(ขับ2ยกสูง)ในรุ่นเดียวกัน และเคยสังเกตอีกไหมคะว่า เวลาเราเลี้ยวขวากลับรถ(ขวาสุด)ต้องสาวพวงมาลัยกลับนิดนึงเนื่องจากคืนตรงไม่สุด แปลกคะเคยลองกเเหมือนกัน อาการทั้งหมดจะเป็นแต่เฉพาะ"ด้านขวาอย่างเดียว" สามีบอก เคยลองกลับรถโดยหมุนซ้ายสุดทุกอย่างแตกต่างกันเลยกับด้านขวา เหมือนกับที่สามีเอาไปดริฟบนหาดทรายถ้าหมุนทิศทางขวาวงเลี้ยวจะแคบได้แนวเป็นทรงกลมเกือบจะอยู่ที่เดิมแต่พอหมุนทิศทางซ้ายวงจะเป็นรูปทรงรีและถ่างออกไป พิศมัยความสูงแบบนี้3นิ้วเข้าข่ายเรดโซนค่ะ เสร็จทุกราย.........เสร็จที่ต้องขยับไปเป็น4,6,8ค่ะ
ขอบคุณนะครับน้า สงสัยงานนี้ไม่จบแน่เลย รบกวนขอถามเพิ่มนะครับ ถ้าแม๊กเดิมเลี้ยวขวาแล้วติด ถ้าผมเปลี่ยนแม๊กใหม่เพื่อไม่ให้ติด จะต้องเลือกอย่างไรบ้างครับ เพราะถ้าขยับสเต๊ปไปอีก คนที่บ้านคงขึ้นลำบาก แค่นี้ก็บ่นกันแล้วครับน้า
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Sinplug
ขอบคุณนะครับน้า สงสัยงานนี้ไม่จบแน่เลย รบกวนขอถามเพิ่มนะครับ ถ้าแม๊กเดิมเลี้ยวขวาแล้วติด ถ้าผมเปลี่ยนแม๊กใหม่เพื่อไม่ให้ติด จะต้องเลือกอย่างไรบ้างครับ เพราะถ้าขยับสเต๊ปไปอีก คนที่บ้านคงขึ้นลำบาก แค่นี้ก็บ่นกันแล้วครับน้า
แมกซ์เดิมออฟเซ๊ทเท่าไหร่ไม่แน่ใจอะคะ ประมาณ29ได้มั๊งเนอะ เลือกที่ชอบก่อนเลยค่ะ55555ต่อมาก็ดูที่ออฟเซ๊ทใฟก้น้อยกว่าเดิม อย่างน้อยๆคงต้องสัก10หรือจะให้สวยก็คงสัก0 เรื่องออฟเซ๊ทเนี่ยต้องลุงท๊อปค่ะแกแม่นหยั่งกะจับวาง ต่265/70คงไม่น่ามีปัญหาเท่าไหร่หรอกค่ะ ใส่สเปเซอร์ปีกนกแล้วหมั่นดึสุขภาพยางกะจับความรู้สึกฟิวของด้านหน้าระหว่างขับด้วยนะคะ ยางกินด้านนอกไหมผิวยางเป็นก้นหอยหรือบั้งรึป่าว สามีฝากบอกว่า.....รถยกสเต็ปอนุบาลามุกคันตั้งศูนย์แล้วก็จริงตามค่ามาตรฐานจากเครื่องแต่ขึ้นชื่อดัดแปลงบางสมีก็ต้องพึ่งประสบการณ์ของช่างหรือร้านด้วยเหมือนกัน......การทำรถจะได้จบแบบไม่เจ็บ หรือ อย่างแย่ที่สุด เจ็บแต่จบ ค่ะ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
แมกซ์เดิมออฟเซ๊ทเท่าไหร่ไม่แน่ใจอะคะ ประมาณ29ได้มั๊งเนอะ เลือกที่ชอบก่อนเลยค่ะ55555ต่อมาก็ดูที่ออฟเซ๊ทใฟก้น้อยกว่าเดิม อย่างน้อยๆคงต้องสัก10หรือจะให้สวยก็คงสัก0 เรื่องออฟเซ๊ทเนี่ยต้องลุงท๊อปค่ะแกแม่นหยั่งกะจับวาง ต่265/70คงไม่น่ามีปัญหาเท่าไหร่หรอกค่ะ ใส่สเปเซอร์ปีกนกแล้วหมั่นดึสุขภาพยางกะจับความรู้สึกฟิวของด้านหน้าระหว่างขับด้วยนะคะ ยางกินด้านนอกไหมผิวยางเป็นก้นหอยหรือบั้งรึป่าว สามีฝากบอกว่า.....รถยกสเต็ปอนุบาลามุกคันตั้งศูนย์แล้วก็จริงตามค่ามาตรฐานจากเครื่องแต่ขึ้นชื่อดัดแปลงบางสมีก็ต้องพึ่งประสบการณ์ของช่างหรือร้านด้วยเหมือนกัน......การทำรถจะได้จบแบบไม่เจ็บ หรือ อย่างแย่ที่สุด เจ็บแต่จบ ค่ะ
แม๊กเดิมคงเปลี่ยนแปลง ออฟเซ๊ท ไม่ได้ใช่ไหมครับ แต่ของผมใช้ยาง 265/75/16
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Sinplug
แม๊กเดิมคงเปลี่ยนแปลง ออฟเซ๊ท ไม่ได้ใช่ไหมครับ แต่ของผมใช้ยาง 265/75/16
ถ้าแน่ใจว่าเลี้ยวติดด้านในแต่อยากใช้แมกเดิม หาอีแปะ คริๆ.แบบนี้มารองก็ได้ครับ สเปเซอร์หนาสัก1นิ้วก็พ้นล่ะ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
ถ้าแน่ใจว่าเลี้ยวติดด้านในแต่อยากใช้แมกเดิม หาอีแปะ คริๆ.แบบนี้มารองก็ได้ครับ สเปเซอร์หนาสัก1นิ้วก็พ้นล่ะ
กลมๆเงินตัวนี้คืออะไรหรอครับน้า ส่วนสเปเซอร์ปีกนก ผมใช้แค่ 1.5 cmแต่ดันยกหน้าไป 3 นิ้ว( รองหัวโช๊ค )หลังรองก้อน 3 นิ้ว ผมต้องเพิ่ม 2.54 cm ถึงจะพ้นเลี้ยวไม่ติดแล้วใช่ไหมครับน้า
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Sinplug
กลมๆเงินตัวนี้คืออะไรหรอครับน้า ส่วนสเปเซอร์ปีกนก ผมใช้แค่ 1.5 cmแต่ดันยกหน้าไป 3 นิ้ว( รองหัวโช๊ค )หลังรองก้อน 3 นิ้ว ผมต้องเพิ่ม 2.54 cm ถึงจะพ้นเลี้ยวไม่ติดแล้วใช่ไหมครับน้า
..อ่า น้าคงกำลังสับสนอลม่าน ในรูปที่ผมลงก่อนนี้มันเอาไว้รองเสริมหน้าดุมเบรคหลังกะทะแมกครับ ให้ล้อมากางห่างออกมาจากแชสซีแก้ปัญหาสะหรับอยากใช้แมกเดิมแต่ใส่ยาง265ที่เราไปดัดแปลงยกแล้วเลี้ยวสุดแล้วติดครับ
..เนื่องจากพอยกปุ๊บ แนวกว้างของฐานล้อจะถูกรวบให้แคบกว่าเดิมเข้าหากันครับ เลยต้องแก้ด้วยการใส่อเดปเตอร์เสริมล้อให้กางออกอ่ะครับ
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
ลงทุนไปวาด มาเลยป๋า สุดๆๆๆๆๆๆ ยอดดดดดดดดดดดดดดดด
-
ตอบ: รองสเปสเซอปีกนกบนเพื่ออะไรครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
..อ่า น้าคงกำลังสับสนอลม่าน ในรูปที่ผมลงก่อนนี้มันเอาไว้รองเสริมหน้าดุมเบรคหลังกะทะแมกครับ ให้ล้อมากางห่างออกมาจากแชสซีแก้ปัญหาสะหรับอยากใช้แมกเดิมแต่ใส่ยาง265ที่เราไปดัดแปลงยกแล้วเลี้ยวสุดแล้วติดครับ
..เนื่องจากพอยกปุ๊บ แนวกว้างของฐานล้อจะถูกรวบให้แคบกว่าเดิมเข้าหากันครับ เลยต้องแก้ด้วยการใส่อเดปเตอร์เสริมล้อให้กางออกอ่ะครับ
ผมเข้าใจแล้วครับ พอจะแนะนำผมบ้างได้ไหมครับว่าผมจะหาซื้อตัวนี้ได้ที่ไหนบ้างครับ แล้วควรจะเลือกแบบไหนดีครับ ถึงจะรู้ว่าเมื่อใส่ไปแล้ว Offset จะเท่าไร