-
ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
ไม่ทราบมีน้าท่านใดที่เคยทำบ้าง คือปกติผมขับรถที่ความเร็วประมาณ 100-140 แต่รู้สึกว่ารอบเเครื่องค่อนข้างสูงไป 100 = 2400 rpm,120 = 2800 rpm,140 = 3200และเค้นกำลังเครืองมากไป เพราะเห็นค่ายอื่นเขารอบเครื่องต่ำกวาเราเยอะที่ความ เร็วเท่ากัน และอีกอย่างผมไม่ได้บรรทุกหนักอยู่แล้วและคิดว่ากำลั งเครื่องยังเหลือเยอะจึงคิดว่าไม่น่าจะมีผลในช่วงออกตัวมากนัก
ตอนนี้กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะลดเฟืองท้าย หรือลดเฟืองเกียร์ 5 ดี
:21-7:
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
รอเก็บความรู้ครับ:kapook-17342-8336:
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
รถวิ่งกี่โลครับ..ออโต้หรือธรรมดา ขอข้อมูลเพิ่มหน่อย..น้าๆท่านอื่นๆจะได้วิเคราะห์ถูกครับ..
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
น่าจะเกียร์ธรรมดาหรือเปล่า
ผมพลัส 140 ออโต 120 รอบ 2400
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
เกียร์ธรรมดาครับ วิ่งได้ 20000 Km.
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
เฟืองท้ายรถน้าเท่าไหร่ครับ แล้วยางยังเป็นขนาดเดิมอยู่รึป่าว
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
ไม่รู้ว่าเฟื่องเกียร์ 5 มีรึเปล่านะแต่เมื่อก่อนเคยอยากเปลี่ยนไปถามเจ้าที่เขาขายไม่มีมีของ ไตรตัน แต่เฟืองท้ายตอนนี้คงจะเป็น 4.1 สามารถใช้ 3.9 ได้ครับต้นจะอืดนิดนึงแต่รอบเครื่องต่ำลงแน่นอนถ้ารถน้าเกียร์ manual นะ แต่ถ้าเป็น Auto จะ 3.9 มาตั้งแต่แรกแล้วครับสำหรับ 140HP
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
แล้วสำหรับ เครื่องเบนชินละครับ มีวิธีแก้ไขไหม (วิ่ง100 รอบปาไป 3000 นิดๆ)
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
เบนซินรอบมันจัดกว่าดีเซลอยู่แล้วครับ อย่าไปลดรอบลงมาเลย เดี๋ยวจะอืด
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jee4x4
ไม่รู้ว่าเฟื่องเกียร์ 5 มีรึเปล่านะแต่เมื่อก่อนเคยอยากเปลี่ยนไปถามเจ้าที่เขาขายไม่มีมีของ ไตรตัน แต่เฟืองท้ายตอนนี้คงจะเป็น 4.1 สามารถใช้ 3.9 ได้ครับต้นจะอืดนิดนึงแต่รอบเครื่องต่ำลงแน่นอนถ้ารถน้าเกียร์ manual นะ แต่ถ้าเป็น Auto จะ 3.9 มาตั้งแต่แรกแล้วครับสำหรับ 140HP
น้าjeeคะ ตัว140ออโตเฟืองท้าย3.9เหรอคะ นึกว่า4.1ซะอีกเห็นตอนถอดพลัสคันนึงใส่เฟืองล๊อคนับได้10/41เท่ากันกะ ตัวขับ4และพลัส5เกียร์เป๊ะเลย...........เอหรือสามีหนูถอดอย่างอื่นหว่า5555555
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
น้าjeeคะ ตัว140ออโตเฟืองท้าย3.9เหรอคะ นึกว่า4.1ซะอีกเห็นตอนถอดพลัสคันนึงใส่เฟืองล๊อคนับได้10/41เท่ากันกะ ตัวขับ4และพลัส5เกียร์เป๊ะเลย...........เอหรือสามีหนูถอดอย่างอื่นหว่า5555555
ถ้าเป็นเฟืองล็อคใน plus ไม่มีมาครับคงเอาของ 4x4 มาใส่ซึงจะเป็น 10/41 ครับ
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
ถ้าเป็นพลัสเกียร์ธรรมดา รอบเครื่องขณะเดินทางด้วยความเร็วคงที่จะใช้มากกว่าพลัสออโตอยู่สักหน่อยนึงค่ะ ยิ่งยางขนาดใหญ่กว่าติดรถยิ่งเห็นชัดทั้งอัตราเร่งและรอบเครื่องเมื่อใช้ความเร็วคงที่ ลองดูที่อัตราทดเฟือง5ในเกียร์ธรรมดาเปรียบเทียบกับเฟือง4ในเกียร์ออโตจะแตกต่างกัน สังเกตุได้จากความเร็วคงที่พลัสออโตจะใช้รอบเครื่องประมาณ2050-2100ที่ความเร็ว100กม/ชม. แต่กับพลัสเกียร์ธรรมดาจะใช้มากกว่า2100-2150ที่ความเร็ว100กม/ชม. ยิ่งถ้าเป็น3.2ออโตจะใช้รอบน้อยกว่าประมาณ50รอบ คือ2000-2050ที่ความเร็ว100กม/ชม. กรณีที่จขกท.ต้องการลดรอบเครื่อง ง่ายที่สุดก็คงอย่างที่น้า jeeว่าแหละค่ะ ลดเฟืองท้ายลงเป็น3.9 ของศูนย์ก็มีหรือของนอกtcpyก็ได้ แต่ระวังนิดนึงนะคะสำหรับรถที่ไม่ได้เพาะกล้ามมา ทดแค่นี้เวลามีภาระออกครัวจะอืดนิดนึง พอไม่ทันใจก็เร่งรอบเพิ่ม ก็จะกลายเป็นสิ้นเปลือง แต่เดินทางลอยตัวแล้วประหยัดค่ะ ยิ่งเพาะกล้ามมาด้วยใจถึงช่วงล่างปึก ทะลุ200บนรอบเครื่อง4000นิดๆสบายเลยค่ะ..................ขอให้มีความสุขกับก่ารเซ็ทรถนะคะ
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
รถผมพลัส ออโต 140hp ดูที่กระโหลกเฟืองท้าย ทำใมมันติดติกเกอร์ไว้ว่า 4.1
แต่น้าจีบอกว่า พลัส ออโต เฟือง 3.9
งง
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
webmaster
รถผมพลัส ออโต 140hp ดูที่กระโหลกเฟืองท้าย ทำใมมันติดติกเกอร์ไว้ว่า 4.1
แต่น้าจีบอกว่า พลัส ออโต เฟือง 3.9
งง
สงสัยผมจะดูตัว 178 ม้ามาครับ ขอโทษที แบบนี้ จขกท. ก็สามารถยก 3.9 ของ 178 HP มาใส่สบายเลยผมเคยขับ 180 รอบไม่ถึง 4000 ตอนขับ 140 HP 4x4 รอไปถึง 4300 มั้งนานแล้ว
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
ลดรอบต้องไล่ที่เกียร์5ใหม่เท่านั้นครับ สำหรับเกียรธรรมดา การวัดรอบเกิดจากการวัดที่เฟืองเกียร์ สัมพันธ์กับรอบหน้าปัด
เคยมีคนโพสไว้จำไม่ได้ ว่าอยู่กระทู้ไหน เฟืองท้ายพลัส140 4.1 เครื่อง3.2 หรือ 2.5 ก็ 4.1 (10:41)
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
รถผม Plus M/T 140HP M11 เดิมๆครับ เฟืองท้ายเดิม 4.1 ครับ และถ้าใส่เฟืองท้ายของตัว VG 178HP (3.917) จะใส้ได้เลยไหมหรือต้องดัดแปลงอะไรรึเปล่า และรอบเครื่องจะต่างจากเดิมมากไหมครับ.
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
ผมขอแหวกทางพี่น้องนิดหน่อยนะ ว่าเล่นเรื่องเฟืองท้ายยุ่งยากถอดใส่ติดตั้งไม่ถูกใจอืดก็ถอดอีก ลองหายางใหญ่ก่า(มือ2มือ1)มาใส่ดูก็จะรู้ว่าตกอืดขึ้นทุกเกียร์ เหมือนกับลงเฟืองท้ายก็จะตกทุกเกียร์ (วัดรอบลงแต่ไมล์ก็เพี้ยนลงมาตามแต่ได้ความเร็วรถไหลเพิ่มขึ้น) ถ้าอยากเล่นรอบสุดท้ายจริงคงยุ่งน่าจะต้องวิ่งหาเกียร์5ประกบเข้าไปแค่นั้นครับ
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jee4x4
ไม่รู้ว่าเฟื่องเกียร์ 5 มีรึเปล่านะแต่เมื่อก่อนเคยอยากเปลี่ยนไปถามเจ้าที่เขาขายไม่มีมีของ ไตรตัน แต่เฟืองท้ายตอนนี้คงจะเป็น 4.1 สามารถใช้ 3.9 ได้ครับต้นจะอืดนิดนึงแต่รอบเครื่องต่ำลงแน่นอนถ้ารถน้าเกียร์ manual นะ แต่ถ้าเป็น Auto จะ 3.9 มาตั้งแต่แรกแล้วครับสำหรับ 140HP
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
น้าjeeคะ ตัว140ออโตเฟืองท้าย3.9เหรอคะ นึกว่า4.1ซะอีกเห็นตอนถอดพลัสคันนึงใส่เฟืองล๊อคนับได้10/41เท่ากันกะ ตัวขับ4และพลัส5เกียร์เป๊ะเลย...........เอหรือสามีหนูถอดอย่างอื่นหว่า5555555
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jee4x4
ถ้าเป็นเฟืองล็อคใน plus ไม่มีมาครับคงเอาของ 4x4 มาใส่ซึงจะเป็น 10/41 ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chairat_k
ลดรอบต้องไล่ที่เกียร์5ใหม่เท่านั้นครับ สำหรับเกียรธรรมดา การวัดรอบเกิดจากการวัดที่เฟืองเกียร์ สัมพันธ์กับรอบหน้าปัด
เคยมีคนโพสไว้จำไม่ได้ ว่าอยู่กระทู้ไหน เฟืองท้ายพลัส140 4.1 เครื่อง3.2 หรือ 2.5 ก็ 4.1 (10:41)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
ผมขอแหวกทางพี่น้องนิดหน่อยนะ ว่าเล่นเรื่องเฟืองท้ายยุ่งยากถอดใส่ติดตั้งไม่ถูกใจอืดก็ถอดอีก ลองหายางใหญ่ก่า(มือ2มือ1)มาใส่ดูก็จะรู้ว่าตกอืดขึ้นทุกเกียร์ เหมือนกับลงเฟืองท้ายก็จะตกทุกเกียร์ (วัดรอบลงแต่ไมล์ก็เพี้ยนลงมาตามแต่ได้ความเร็วรถไหลเพิ่มขึ้น) ถ้าอยากเล่นรอบสุดท้ายจริงคงยุ่งน่าจะต้องวิ่งหาเกียร์5ประกบเข้าไปแค่นั้นครับ
ไม่ลองหาสาเหตุที่รอบมันสูงก่อนละครับว่ามาจากอะไร รถผมตอน ยาง 31 ความเร็ว 100 รอบราวๆ 2050 เอง
ส่วนเรื่องเฟืองท้าย ตามน้าท็อปว่าทั้งหมด 140 ม้าเกียอะไรก็ช่าง 10.41 เท่ากับ 4.1 ในตัววีจีมี 3.9 มามั้ง แต่คาดว่า สลับเฟืองมาใส่กับ 140 ม้าไม่ได้ ยิ่ง 116 ที่มีเฟือง 3.9 เช็นกัน แต่ไม่ต้องพูดถึง ขนาดของกระโปกหมา กับกระโปกวัว ยัดใส่กันไม่ได้แน่นอน
หาสาเหตุที่รอบมันสูงไปกว่าปกติก่อนครับ ผมว่าในเคสของน้าเจ้าของกระทู้
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
วีจี 3.9
พลัส mt 4.1 ต้นจัดปลายอั้นมาก จริงความเร็ว ที่ 120 น่าจะอยู่ประมาณ 2400 กำลังดี แต่รอบ 2800 โน้น เดวรอเก็บงบค่อยจัดเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปของพี่ปาใส่
ป๋มขับที่ 180-190 รอบเครื่องจะชนขีดแดงละ วันนั้นลองครั้งหนึ่ง รอบตีไปที่ 4500 มั่ง ไม่แน่ใจ ความเร็ว 200 วิ่งลงเนินสะพาน ถ้าลดเฟืองท้าย รอบปลาย น่าจะไหลขึ้นง่ายกว่า จริงแล้วความเร็วจริงใช้งานต่างจังหวัด ก็อยู่แถวๆ 120-140 กำลังดี
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
ผมขอความรู้จากน้าๆเพิ่มเติมหน่อยนะครับ
สิ่งแรกคือความเร็วรถที่หน้าปัดได้รับสัญญาณมาจากที่ไหนครับ สิ่งที่สองคือผมเปลี่ยนล้อมาใส่ของปาปอดทำให้ความเร็วรถที่หน้าปัดตรงกับgps (ถ้าเป็นล้อเดิมติดรถ หน้าปัดจะโชว์ 100 แต่ที่ gps จะได้แค่ 95) แต่รอบเครื่องกับความเร็วรถที่หน้าปัดยังเหมือนเดิม ดังนั้นเปลี่ยนล้อเล็กหรือใหญ่ไม่ส่งผลต่อสัดส่วนความเร็วรถกับรอบเครื่องที่หน้าปัดใช่ไหมครับ และขอถามต่ออีกว่าถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายจะส่งผลที่หน้าปัดไหม ที่จริงแล้วตอบคำถามแรกก็ชัดเจนทั้งหมดแล้วครับ
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
เรียนน้าๆทุกท่านคับ
ถึงน้าจะเปลี่ยนใส่เฟืองท้ายจาก 4.1 เป็น 3.9 หรือว่าเปลี่ยนยางให้ใหญ่ขึ้น ไมค์ที่หน้าปัดก็ขึ้นเท่าเดิมคับ แต่ความเร็วจิงนั้นจะเปลี่ยนไปคับ (ถ้าใช้ gps จับจะรู้ว่าเปลี่ยนแน่นนอน) ไมค์ความเร็วที่หน้าปัด มันวัดความเร็วจากเกียร์คับผม
-
ตอบ: ขอคำแนะนำอยากลดรอบเครื่อง Triton Plus 140HP.
เช่น
ยางเดิมพลัส 245-70-16 คิดแล้วได้ 29.50 นิ้ว
ถ้าใส่แม็ก 20 แล้วใส่ยาง 265-50-20 คิดแล้วได้ 30.43
(ถ้าใช้ gps จับจะรู้เลยว่าได้ความเร็วเพิ่มขึ้น แต่รอบเท่าเดิม) หรือที่เค้าเรียกกันว่าไมค์แข็ง