Amada subtank เปลี่ยนแทนโช้คเก่าที่รั่วไป ใช้มา 6 เดือน Amada ก็รั่วน้ำมันกระจาย หมดสภาพเฉพาะข้างซ้ายเหมือนคู่เก่าเลยครับ รถผมมันกินโช้คแท้น้อ มีอันไหนอึดๆถึกๆทนๆ มั้ยครับ:145:
Printable View
Amada subtank เปลี่ยนแทนโช้คเก่าที่รั่วไป ใช้มา 6 เดือน Amada ก็รั่วน้ำมันกระจาย หมดสภาพเฉพาะข้างซ้ายเหมือนคู่เก่าเลยครับ รถผมมันกินโช้คแท้น้อ มีอันไหนอึดๆถึกๆทนๆ มั้ยครับ:145:
น้าโยขาwcโลดค่ะ เล่นของนอกเลย100000โลหรือ3ปีแพงกว่าชุดนนี้แค่6000ค่ะ หรืออยากลองงานสามพรานอะคะเห็นเคาว่ากันว่า"แฝดคนละตัว"ค่ะน้าโย เอาใจช่วยค่ะ.....................ขอให้มีความสุขกับการเซ็ทรถนะคะ
ออกตัวก่อนนะคะ แนะนำคงไม่ไหวเอาแค่แชร์ประสบการณ์ละกันนะคะน้าโย
แนวทางแรก..........ถ้าเป็นสามีหนู แกชอบยางแก้มต่ำ เห็นแกเล่นอยู่2ตัวค่ะWC กะ Bilsteinรองรับได้ถึง33"โดยไม่ย้วยแต่wcจะดิบกว่านิดนึงอัจี้สำหรับด้านหน้านะคะ ส่วนmx6นี่สำหรับด้านหลังค่ะ ถ้าจะถามว่าแล้วใช้แบบเดียวกับด้านหน้าไม่ได้เหรอ ได้ค่ะดีอยู่ แต่mx6ยืดยุ่นกับการใช้งานดีกว่าค่ะน้าโย
แนวทางที่สอง........ถ้าชอบแนวครอสใช้ยางซีรี่มากหน่อยแกว่าลองจัดนกแก่สักชุดหน้า-หลังเลยค่ะ ลมยางอย่าให้ตึงมาก แกว่าน่าลองค่ะ รูดหนึบๆแน่นๆแบบนกแก่
ส่วนเรื่องงานสามพราน คู่แฝดถ้าน้าโยมีโอกาสเอาอมาดาที่รั่วไปซ่อมด้วยตัวเองที่โรงงานสามพรานน้าโยจะเข้าใจเลยค่ะ ช๊อคไทยราคาไม่แรงมากและไม่ใช่ช๊อคcustom มีหลักๆอยู่สองที่อะค่ะ ที่นึงก็สามพรานมีสองแบรนด์อีกที่นึงก็เอกชัยค่ะ.........................ขอให้มีความสุขกับการเซ๊ทรถนะคะน้าโย
ผมใช้amada sub เหมือนของน้า ใช้มาปีกว่ายังไม่เปนไรเลยครับ แถมเอาไปโดดบ่อยด้วย^^
สามพราน ก็ อมาด้า แอนด์ โปรเฟนเดอร์
เอกชัย ก็ โรบัส
ชุดก่อนใช้ RM Benz ไนโตร 4 ปีกว่าถึงพัง ฟิลลิ่งยอดเยี่ยม
Amada สงสัยไม่ถูกโรคกะรถผมมั้ง น้ำมันหยดติ๋งเลย
ตอนนั้นน้าโยใจร้อนอะ ถามวันนี้พรุ่งไปใส่มาแระ ตอบไม่ทันเลย งวดนี้ใจเย็นนิดนึงนะ
ผมใช้นกแก่มาจะครบปีละ ใช้ได้ดีไม่มีปัญหา ขนาดว่าใช้รุ่นสปอร์ตฟังดูแล้วเหมือนน่าจะแข็ง แต่ไม่แข็งอย่างที่กังวล ทีแรกก็กลัวเสียเงินฟรี พอใส่แล้วลองขับดูโอ้วต่างกันเห็นๆ ในครั้งแรกลองเฉพาะคู่หน้า พอติดใจคู่หน้าเลยจัดคู่หลังตามเลยครับ นิ่ง หนึบ ไม่ย้วย ไม่โคลงไม่กระด้างอย่างที่คิด แต่วิ่งช้าๆ จะแข็งนิดหน่อย แต่สำหรับผมส่วนใหญ่ขับทางไกลมากกว่าในเมืองเลยไม่ซีเรียส ส่วนงานสามพรานเห็นว่าฟีลลิ่งใกล้เคียงกับตัวนี้ แต่พวกซีลจะสู้นกแก่ไม่ได้ ต้องดูกันระยะยาวครับ
เรนโซ่่ เป็นอย่างไรบ้างครับ ฟิลลิ่งและความทนทาน
ความทนผ่าน100000โลได้สบายๆเลยค่ะ เพียงแต่อาจจะไม่เหมาะนักกับคนที่ชอบอะไรๆที่มันกระชับแน่นๆหนึบๆ จะเด่นมากเรื่องความนิ่ม มีวาวล์ที่ปรับได้ติดตัวมาแต่ใช้งานจริงหนีไม่พ้นหน้า6-7หลัง4-5 น้อยกว่านั้นย้วยมากกว่านั้นเหมือนช๊อคตาย........สามีบอกหลับตาแยกไม่ออกเลยอันไหนrancho อันไหนaztexเหมือนกันเดะยกเว้นราคากะความอึด.................ถ้าชอบความนิ่มไม่ผิดหวังค่ะ ........ขอให้มความสุขกับการเซ๊ทรถนะคะ
นกอีมูแก่ ทางอิสานมีร้านไหนน้อ? ไปหากุงเต้ปไม่ไหว ไกลโพด
ต้องถาม arb thailand ครับงานนี้
เรื่องอมตะของ อมาด้า จริงๆๆๆๆๆๆ ฮิฮิ
โช็คหน้าผมพังเหมือนกัน คร๊าบบบบบบบบบบบบบบบบ น้าโย ฮืออออออออออออออออออ
หน้า เวสโคส โมโน GS 9526B ผมไม่การันตี นะ เพราะผม ใช้ แค่ 140000 โล พัง แล้ว(ปัจจุบันใช้ 150000 โล) ผมเป็นคนค่อนข้างถนอม รถ ขับเร็วไม่เป็น รูดไม่ชอบ ออฟโรด ไม่นิยมเที่ยว ปัจจุยัน เห็นราคา 159000 บาท
ด้านหลัง ก็เห็นเค้านิยมก็นิยม ตามเค้า Mx6 ปรับ 6 ไม่การันตี เหมือนกัน แต่ตอนนี้ ยังไม่พัง แค่ 100000 โล ซื้อมาแล้ว ยังไม่ใส่ มีน้องที่ทำงาน รอเซ้งต่อ ขายถูกๆ เหมือนให้ฟรี
จะเปลี่ยนพร้อมกัน 4 ต้น ครับ ชุดเดิม เท่านั้น 5555555555555555+
เลขไมล์ รถปัจจุบัน 370000 โล ตอนนี้มีเรื่องกัน คลัช และเครื่องมากกว่า จ้า เจอเนื้อคู่ไวไว นะ ครับ
คุณภาพมันก็ตามราคาครับ ว่าไหม น้าๆที่รัก จ่ายราคาแค่นี้ ได้ขนาดนี้ กับจ่ายราคาขนาดนั้น ก็ต้องดีและเยอะกว่าเป็นธรรมดา ตัดใจครั้งเดียว ดีๆทนๆไปเลยครับ นกแก่ลองติดต่อ ตาเด็ด 4*4 ดู ครับน้าโย
ผมใช้หน้า Bilstein หลัง rancho rs9000XL ปรับ9 ระดับ ใช้มา150000 กม. ติดตั้ง 25/12/50 หลังดูแล้ว ยัง OK หน้าเริ่มไม่หนีบแล้ว ว่าจะเปลี่ยนของ Robus ซื้อมาแล้ว
เข้าเก็บข้อมูล ส่วนผมใช้ โปรเฟนเดอร์ หน้า 20 mm หลัง 16 mm ตอนนี้ยังโอเคอยู่ ไม่รู้จะทนไปได้ถึงเลขไมล์ที่เท่าไร
เรียบร้อยละ ไปขุดเอา Robust subtank มาใส่แทนแล้ว พวกอาการตกหลุมแล้วร่อน เสียงครึ่กๆ ครืดๆ หน้าแวบวาบ ทุกอย่างหายไปเป็นปลิดทิ้ง กลับมาหนึบเหมือนเดิม
ให้ร้านเขาลดความสูงลงอีกประมาณ 1 นิ้ว มีผลมากเลยครับ รู้สึกมันจิกหนึบถนนดีขึ้นกว่าเก่านิดนึงอีก นิ่งกว่าเดิมนิดนึง เงียบด้วย ไม่มีเสียงตึงตัง
ความรู้สึกระหว่างโรบัส กับ อามาดา เหมือนๆกัน หนึบเหมือนกัน เพียงแต่โรบัสจะนิ่มนวล สุภาพกว่าหน่อย ไม่ฮาร์ดคอร์เหมือนอามาดา เสียตังอัดแกสใหม่กะตั้งศูนย์ 1,100 บาท คุ้ม คราวนี้คงได้อีกนานเลย โชคดีนะที่ โรบัสขายไม่ออก เลยได้เอามาใช้เอง
ส่วนอามาดา ซีลแกนโช้ค ไม่ได้รั่วครับ มันรั่วที่หัวข้อต่อสายซับแทงค์ครับ มันเป็นสายถักแข็ง มันเลยยืดหยุ่นได้น้อย มันเลยรั่วที่แหวนเทเปอร์กันซึมตรงข้อต่อ ผมว่าคงมีหลายคนที่ใช้รุ่นนี้และมีปัญหาตรงจุดนี้เช่นกัน...Aamada คงจะพอรู้แล้วนะครับว่าโช้ครุ่นนี้ ควรต้องปรับปรุงที่จุดไหน ยี่ห้ออื่นเขาถึงใช้สายยาง มันให้ตัวได้ดีกว่า
...นี่ กลายเป็น Robust ไปซะแระ
http://upic.me/i/qp/482_resize.jpg
อันนี้มีเหล็กมาขายครับซัก 2 โล ร้อยได้มั้ยครับ
http://upic.me/i/vn/492_resize.jpg
ดีใจด้วยครับน้าโย เอาอมาด้า ไปซ่อม ก็ได้นี่ครับ
เผื่อเวลาอมาดาไปซ่อมแล้วโรบัสไม่ได้อย่างใจ สำรองพี่เหลืองไว้ในหลืบบ้านสักชุดฟ็ได้นะคะน้าโย.........................ล้อเล่นน๊าคา จบสวยดีใจด้วยค่ะ ขอให้มความสุขกับการใช้รถนะคะ
ขอบคุญครับทุกท่าน ก็ใช้แก้ขัดไปพักใหญ่ก่อน ยังตึงๆอยู่ เพราะยังเหลือเปลี่ยนไทม์มิ่งกะลูกรอกชุดใหญ่อยู่ อีกหลายตัง
(แต่พี่เหลือง น่าครอบครองเอาไว้จริงๆนะ...สิ้นเดือน รอดูงบประมาณของประเทศก่อน ว่าพอจะสอยได้มั้ย)
ขอบคุญครับที่แนะนำ สามารถติดต่อและส่งไปซ่อมที่บริษัทอามาด้าเลย ได้ใช่ไหมครับ เพราะบอกตรงๆ ไม่อยากกลับไปเคลมที่ร้านที่ติดตั้งมานัก เพราะพอเราซื้อของเขามาแล้ว เคยเข้าไปปรับความสูงโช้คอีกนิดหน่อย เขาพูดจาไม่ค่อยรื่นหูเท่าไร ไม่อยากกลับไปอีก เลยถ้าต้องส่งผ่านร้าน ก็คงไม่ กองมันไว้นี่แหละ
อามาดา ตัวนี้ล่ะครับน้าโย ผมไม่ได้ลุยมากมาย หูล่างขาดซะงั้น ฝากน้าใจดีขายไปคู่ไม่กี่ร้อย ผมรู้สึกว่า เวลาวิ่งเบาๆ เอี้ยวตัว มันดัง กุกๆ กักๆ อ่ะครับ
ตอนนี้ก็มา โรลบัส ตัวนี้อีก หึๆ เป็นไงหนอ ขอรอดูไปนาน ๆ อิ อิ
อามาดา กับ โรบัสต์ ผม OK กับความหนึบของมันนะ วิ่งทางลูกรังมันดีด้วย แต่เรื่องความทนทาน ไม่ประทับใจเท่าไร(อามาดานะ ส่วนโรบัสต์พึ่งใส่ ยังไม่รู้)
ตัวเก่าผมใช้ RM Benz ติดจาก exo 4x4 ฟิลลิ่งยอดเยี่ยม เหมาะกับทุกสภาพถนน ค่อนข้างแข็งนิดๆ แล้วทนโคตรๆ 4 ปีกว่าถึงจะรั่ว
ชุดหน้าเก็บตังได้ก็จะกัดฟันเอานกแก่มาเลี้ยงละครับ
ไม่เห็นมีคนพูดถึง วินเนอร์เป็นไงมั่งครับอิอิ
ประสบการณ์พขร.ที่บ้านนะคะ.....ออกตัวก่อน อิอิ
winnerช๊อคน้ำมันล้วนงานไทยราคาสมเหตุสมผล ถ้าชอบฟิลลิ่งน้ำมัน ไม่ผิดหวังค่ะ ชิ้นส่วนภายในอึดสมราคา หมดประกันอนาคตยังดีอยู่ค่ะ ค่าดูแลหฝังหมดประกัน1500ต่อชุด เท่าที่ได้เคยลอง เป็นช๊อคที่เหมาะกับสปริงเดิม จังหว่ะคอมเพรสทำงานดี จังหว่ะรีบราวน์หน่วอยึ่ในเกณฑ์ดีทีเดียวค่ะ ขนาดคอแกสกึ่งน้ำมันอย่างพขร.ที่บ้านยังออกปากชม จะพบปัญหาบ้างเมื่อใช้ความเร็วสูงบนถนนแดงอาการท้ายดื้อเนื่องจาก สโตรคช๊อคช้ากว่าภาระจากการเคลื่อนที่ของช่วงล่างขณะนั้น แต่ในทางกลับกันระบบช่วงล่างปกติยางไม่โอเวอร์ไซด์ย่องๆในเมืองนุ่มหายห่วงเดินทางด้วยความเร็วพอประมาณผ่านถนนคอนกรีตสร้างใหม่ อาการเต้นของช่วงล่างไม่สะท้อนขั้นมาจนเกิดความรำคาญ.ค่ะ........................ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะคะ
จัดเลยน้าโย สิ้นเดือนนี้ โช้คหน้าหลังที่ ซ้อ rmd ขายอยู่อ่ะ ประกันเหลือ ๆ เลยน้า นี่ถ้ายังไม่เปลี่ยนโช้คมานะครับ จัดไปแล้ว ประหยัดกว่าหลายตังค์
ขอบคุณน้าๆที่มาให้ข้อมูล ครับ น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับสมาชิกที่กำลังเก็บข้อมูล
หุๆ รออภิปรายงบประมาณปลายเดือนก่อนครับ
น่าจะผ่าน ครม.นะน้าโย ของผมหลังจากไปรูดเส้นประจวบ-กุยบุรี กลับถึงสตูลต้องเช็คพวกบูชยางหูแหนบหูโตงเตงหน่อยแระ รู้สึกมันไม่เหมือนเดิม ท้ายแกว่งๆยังกะใส่โตงเตง6นิ้ว