-
สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับถ้าเราใช้ประจำแทนการใช้ auto อายุการใช้งานของคลัชและอุปกรณ์อื่นๆที่เกี่ยวกับเกียร์จะมีปัญหาหรือปล่าวครับ
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ๋อ ไม่มีปัญหาหรอกครับ เพราะมันตัดที่ 3800 รอบครับ น้าลากไปสุด พอ 3800 รอบ น้าไม่เปลี่ยนเกียร์ เด๋วมันก็เปลี่ยนให้เอง แต่ถ้าน้าจะเล่นเกียร์ประเภท หมั่น ฝึก ให้สัมพันธ์กับรอบ ขับสนุกแน่นอนครับ แต่ ระวังบางจังหวะ หัวอาจทิ่มได้ล่ะ
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
มีมาให้แก้เหงาแก้คันมือ อีกไม่นานก็เลิกเล่นครับ55555
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
ขอถามครับ แล้วถ้าลงเขา ขึ้นเขาชันๆ ถ้ารอบมันถึง3800 ก็เปลี่ยนเองเหมือนกันป่ะ ถ้าใช่ ละก็..................บรื๋อ!!!!!
ไม่รู้จริงๆครับ ปลายปีจะไป ภูทับเบิก กลัวตกขาว
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
ลงเขาชันยาวให้ลากลงมาที่lซิครับ รวมทั้งขึ้นด้วยก็ดีแค่2ก็เหลือๆแล้วโหดโชว์พลังไปก็แต่นั้น เขาขึ้นสักพักเดี๋ยวก็มีลงแล้ว
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
ลงเขาชันยาวให้ลากลงมาที่lซิครับ รวมทั้งขึ้นด้วยก็ดีแค่2ก็เหลือๆแล้วโหดโชว์พลังไปก็แต่นั้น เขาขึ้นสักพักเดี๋ยวก็มีลงแล้ว
เกียร์ตัวใหม่ สปอตโทรนิค ไม่มี l แล้วครับ ถึงมี + - มาให้เล่น และผมว่ามันไม่น่าเบื่อ ไว้ใชยามจำเป็น ดีกว่าตัวเก่าที่เคยใช้แน่นอนครับ ในบางจังหวะการขับขี่
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
เกียร์ตัวใหม่ สปอตโทรนิค ไม่มี l แล้วครับ ถึงมี + - มาให้เล่น และผมว่ามันไม่น่าเบื่อ ไว้ใชยามจำเป็น ดีกว่าตัวเก่าที่เคยใช้แน่นอนครับ ในบางจังหวะการขับขี่
ครับ ของผมเป็น sport tronic มี +และ - ไม่มี 1 2 D3 D
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
5555..แอบมาดูเค้าออโต้คุยกัน..ฟังไม่รู้เรื่องเท่าไหร่..สงสัยต้องถอยออโต้มาเล่นบ้างนิ..ฮาาาาาาาาาาาาาาา..
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
เกียร์ตัวใหม่ สปอตโทรนิค ไม่มี l แล้วครับ ถึงมี + - มาให้เล่น และผมว่ามันไม่น่าเบื่อ ไว้ใชยามจำเป็น ดีกว่าตัวเก่าที่เคยใช้แน่นอนครับ ในบางจังหวะการขับขี่
แล้วชิ๊บโทนิคคลิ๊กมาที่-ลบ-จนสุดมันบอกที่หน้าจอป่าวว่าตอนนี้อยู่ที่เกียร์ไหนเอามาขอลองไปขึ้นเขาหน่อยดิเพ่.
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Eak_Bangsaen
ครับ ของผมเป็น sport tronic มี +และ - ไม่มี 1 2 D3 D
ครับ ผมก็พึ่งได้มาลอง 5-6 ร้อยโลเอง ต้องปรับตัวและฝึกการใช้ใหม่ มันต่างจากตัวเก่า 4 สปีดที่เคยใช้พอสมควร พูดง่ายๆ ถ้าจะขับให้สมูท ยากกว่าเกียธรรมดาครับ เวลาลดความเร็ว 40 ลงมา 30 -20 รถติดๆอะครับ เกียมันจะเอ๋อๆว่า 3 ดี รึ 2 ดี เร็งมันแคบลงอะครับ จำนวนเกียมันมากขึ้น ต้องคุมจังหวะ การเลี้ยงรอบเครื่อง และการเบรคให้ดีไม่งั้นมันจะกระตุก(ไปหาอ่านข้อมูลในบ้านปาดูครับเพียบบบ ถือเป็นปัญหาเบสิค) แต่ผมผ่านจุดนั้นมาแล้วกว่าจะคล่อง ตอนแรกนึกว่า รถ เกียพัง 555+
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
รณรงค์
5555..แอบมาดูเค้าออโต้คุยกัน..ฟังไม่รู้เรื่องเท่าไหร่..สงสัยต้องถอยออโต้มาเล่นบ้างนิ..ฮาาาาาาาาาาาาาาา..
:22 3::22 3::22 3:
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
แล้วชิ๊บโทนิคคลิ๊กมาที่-ลบ-จนสุดมันบอกที่หน้าจอป่าวว่าตอนนี้อยู่ที่เกียร์ไหนเอามาขอลองไปขึ้นเข้าหน่อยดิเพ่.
พอตบมาซ้าย มันจะโชวเกียที่มันใส่อยู่ครับป๋า เราตบลด มันก็ลด เราตบเพิ่ม มันก็เพิ่มตาม รายละเอียดเพิ่มมามากมาย สบายตอนนี้ แต่ตอนแมนแทนแนน ยังไม่อยากนึกถึงว่าตอนมันเก่าๆจะขนาดไหน ถ้ามาคุยถึงข้อนี้ ตัวเก่า 4 สปีดก็ดีกว่าแน่นอน และเกียแมนนวลก็ ดีกว่า 4 สปีดออโต้เดิมๆแน่นอน
ยังไง มันก็ มีดี มีเสีย แตกต่างกันไปครับ อยู่ที่จะเรียนรู้ ใช้ของที่มีอยู่อย่างไงให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะเกียตัวนี้ ผมถึงยอม ไม่ได้จอ ดีวีดีทัชสกรีน ไม่ได้ ไฟโปรเจคเตอร์ ไม่ได้ ไฟเลี้ยวที่ครอบกระจก ไม่ได้ ล้อยางเดิมๆขอบ 17 และอีกหลายๆอย่างครับ
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
พอตบมาซ้าย มันจะโชวเกียที่มันใส่อยู่ครับป๋า เราตบลด มันก็ลด เราตบเพิ่ม มันก็เพิ่มตาม รายละเอียดเพิ่มมามากมาย สบายตอนนี้ แต่ตอนแมนแทนแนน ยังไม่อยากนึกถึงว่าตอนมันเก่าๆจะขนาดไหน ถ้ามาคุยถึงข้อนี้ ตัวเก่า 4 สปีดก็ดีกว่าแน่นอน และเกียแมนนวลก็ ดีกว่า 4 สปีดออโต้เดิมๆแน่นอน
ยังไง มันก็ มีดี มีเสีย แตกต่างกันไปครับ อยู่ที่จะเรียนรู้ ใช้ของที่มีอยู่อย่างไงให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะเกียตัวนี้ ผมถึงยอม ไม่ได้จอ ดีวีดีทัชสกรีน ไม่ได้ ไฟโปรเจคเตอร์ ไม่ได้ ไฟเลี้ยวที่ครอบกระจก ไม่ได้ ล้อยางเดิมๆขอบ 17 และอีกหลายๆอย่างครับ
ยอมจำนนฟ้าดิน :emo013rk4: http://www.youtube.com/watch?v=qI_b_...eature=related
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
555 สรุปที่เรามีอะ ดีแล้ว พอแล้ว ครับ
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
รณรงค์
5555..แอบมาดูเค้าออโต้คุยกัน..ฟังไม่รู้เรื่องเท่าไหร่..สงสัยต้องถอยออโต้มาเล่นบ้างนิ..ฮาาาาาาาาาาาาาาา..
คอmt 555
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
ของเค้ามีตั้ง 6 เกียร์ให้เล่นแนะ แต่ไม่ค่อยได้ใช้ d ก็มันส์ได้ อยากโหดก็ ds แต่บ่อยไม่ดี เดี่ยว cvt ขาดจะงานงอกเลย 555
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
ขอบคุณค๊าบ.....ลองขับแล้วมันส์ดีแต่ความเร็วรอบเครื่องยังไม่สัมพันธ์เท่าที่ควร
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
eak_bangsaen
ขอถามครับ แล้วถ้าลงเขา ขึ้นเขาชันๆ ถ้ารอบมันถึง3800 ก็เปลี่ยนเองเหมือนกันป่ะ ถ้าใช่ ละก็..................บรื๋อ!!!!!
ไม่รู้จริงๆครับ ปลายปีจะไป ภูทับเบิก กลัวตกขาว
1 สปอตโทรนิค การเปลี่ยนเองไปที่เกียสูง 3800 รอบ ผมยังหาที่ลองไม่ได้(แต่ผมว่าสูงมากเลยนะ 3800 รอบ ลงเขายาวๆไม่น่าถึงมั้ง)
2 ส่วนการลดเกียลงเอง มีครับ ลองแล้ว เวลาเราใช้สปอตโทรนิค เช่นค้างอยู่ที่เกีย 2 แล้วเจอไฟแดง ถ้าเราปล่อยให้รถไหลไปเรื่อยๆจนรถหยุด เกียจะไม่เปลี่ยนให้ครับ จะคงค้างอยู่ที่ 2 แต่หากเรา "แตะเบรค" เกียร์จะเปลี่ยนลดเกียลง เป็นเกียร์ 1 ให้อัตโนมัติเหมือน อยู่ในโหมด d ครับ
*** ถ้าย้อนไปในข้อหนึ่ง ซึ่งผมเคยได้ข้อมูลมาจาก ลุงเชษ munic ซีเดียแดง มาว่า ลงเขา เกียตำ เกียจะเปลี่ยนขึ้นสูงเองไหม ผมได้คำตอบมาว่าไม่ ถ้าเราไม่ไปแตะคันเร่ง คงเหมือนกับกรณีเดียวกับ ข้อ 2 ถ้าเราไม่แตะเบรค เกียในโหมดสปอตโทรนิค คงอยู่ในเกียเดิมๆที่เราสั่งมันไว้ ไม่ปรับเปลี่ยนอัตโนมัติ
สรุป
1 เกียไม่ลดลงเองหากไม่แตะเบรค
2 เกียไม่เพิ่มสูงขึ้น หากไม่แตะคันเร่ง(รอบเครื่องไม่เกิน 3800 รอบ)
ที่ข้อ 2 คือข้อมูลอ้างอิง ใครลองแล้ว มาช่วยแชร์ความรู้กันด้วยครับ
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
เข้ามาเก็บความรู้ครับ
ผมก็อยากลองบ้างเหมือนกันครับ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ใช้เลยครับ
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ethanhunte
เข้ามาเก็บความรู้ครับ
ผมก็อยากลองบ้างเหมือนกันครับ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ใช้เลยครับ
ถ้ามีโอกาสแล้วมาแชร์กันนะครับ ^_^
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
1 สปอตโทรนิค การเปลี่ยนเองไปที่เกียสูง 3800 รอบ ผมยังหาที่ลองไม่ได้(แต่ผมว่าสูงมากเลยนะ 3800 รอบ ลงเขายาวๆไม่น่าถึงมั้ง)
2 ส่วนการลดเกียลงเอง มีครับ ลองแล้ว เวลาเราใช้สปอตโทรนิค เช่นค้างอยู่ที่เกีย 2 แล้วเจอไฟแดง ถ้าเราปล่อยให้รถไหลไปเรื่อยๆจนรถหยุด เกียจะไม่เปลี่ยนให้ครับ จะคงค้างอยู่ที่ 2 แต่หากเรา "แตะเบรค" เกียร์จะเปลี่ยนลดเกียลง เป็นเกียร์ 1 ให้อัตโนมัติเหมือน อยู่ในโหมด d ครับ
*** ถ้าย้อนไปในข้อหนึ่ง ซึ่งผมเคยได้ข้อมูลมาจาก ลุงเชษ munic ซีเดียแดง มาว่า ลงเขา เกียตำ เกียจะเปลี่ยนขึ้นสูงเองไหม ผมได้คำตอบมาว่าไม่ ถ้าเราไม่ไปแตะคันเร่ง คงเหมือนกับกรณีเดียวกับ ข้อ 2 ถ้าเราไม่แตะเบรค เกียในโหมดสปอตโทรนิค คงอยู่ในเกียเดิมๆที่เราสั่งมันไว้ ไม่ปรับเปลี่ยนอัตโนมัติ
สรุป
1 เกียไม่ลดลงเองหากไม่แตะเบรค
2 เกียไม่เพิ่มสูงขึ้น หากไม่แตะคันเร่ง(รอบเครื่องไม่เกิน 3800 รอบ)
ที่ข้อ 2 คือข้อมูลอ้างอิง ใครลองแล้ว มาช่วยแชร์ความรู้กันด้วยครับ
ก็ไปบ้องตี้แล้วก็เลยไปลองที่ปิล๊อค ลากย้อนกลับลงมาสักที น่าจะได้มาครบๆล่ะครับฮิๆฮ่า
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
coppy42
ก็ไปบ้องตี้แล้วก็เลยไปลองที่ปิล๊อค ลากย้อนกลับลงมาสักที น่าจะได้มาครบๆล่ะครับฮิๆฮ่า
อ่อๆจริงด้วยครับป๋า แต่คงแค่บ้องตีละมีเขาอยู่ยอดสูงๆเลย ปิล๊อคคงไม่เข้าไปกินข้าวลิงแบบอีนนแน่ครับ อิอิ
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
meaw_san
อ่อๆจริงด้วยครับป๋า แต่คงแค่บ้องตีละมีเขาอยู่ยอดสูงๆเลย ปิล๊อคคงไม่เข้าไปกินข้าวลิงแบบอีนนแน่ครับ อิอิ
รอรีวิว 2.5 vg auto 4x4 ตะลุยบ้องตี้ 555
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
อ่อๆจริงด้วยครับป๋า แต่คงแค่บ้องตีละมีเขาอยู่ยอดสูงๆเลย ปิล๊อคคงไม่เข้าไปกินข้าวลิงแบบอีนนแน่ครับ อิอิ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
รอรีวิว 2.5 vg auto 4x4 ตะลุยบ้องตี้ 555
ทางสวยปล่อยไดส์เกียร์ลงยาว ทางดำมีแต่ลงกับลงโค้งหักสวยงามมันต้องปิล๊อค ทองผาภูมิครับ น้องๆอินทนนท์แต่ผิวทางแคบกว่า
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
1 สปอตโทรนิค การเปลี่ยนเองไปที่เกียสูง 3800 รอบ ผมยังหาที่ลองไม่ได้(แต่ผมว่าสูงมากเลยนะ 3800 รอบ ลงเขายาวๆไม่น่าถึงมั้ง)
2 ส่วนการลดเกียลงเอง มีครับ ลองแล้ว เวลาเราใช้สปอตโทรนิค เช่นค้างอยู่ที่เกีย 2 แล้วเจอไฟแดง ถ้าเราปล่อยให้รถไหลไปเรื่อยๆจนรถหยุด เกียจะไม่เปลี่ยนให้ครับ จะคงค้างอยู่ที่ 2 แต่หากเรา "แตะเบรค" เกียร์จะเปลี่ยนลดเกียลง เป็นเกียร์ 1 ให้อัตโนมัติเหมือน อยู่ในโหมด d ครับ
*** ถ้าย้อนไปในข้อหนึ่ง ซึ่งผมเคยได้ข้อมูลมาจาก ลุงเชษ munic ซีเดียแดง มาว่า ลงเขา เกียตำ เกียจะเปลี่ยนขึ้นสูงเองไหม ผมได้คำตอบมาว่าไม่ ถ้าเราไม่ไปแตะคันเร่ง คงเหมือนกับกรณีเดียวกับ ข้อ 2 ถ้าเราไม่แตะเบรค เกียในโหมดสปอตโทรนิค คงอยู่ในเกียเดิมๆที่เราสั่งมันไว้ ไม่ปรับเปลี่ยนอัตโนมัติ
สรุป
1 เกียไม่ลดลงเองหากไม่แตะเบรค
2 เกียไม่เพิ่มสูงขึ้น หากไม่แตะคันเร่ง(รอบเครื่องไม่เกิน 3800 รอบ)
ที่ข้อ 2 คือข้อมูลอ้างอิง ใครลองแล้ว มาช่วยแชร์ความรู้กันด้วยครับ
มีโอกาสได้ลองเทสลงเนินยาวๆชันๆแล้วครับ กับ 5 สปีด สปอตโทรนิค
ผลจากการใช้ เอนจินเบรคจาก +- สปอตโทรนิคพบว่า (ผมพึ่งรู้ไม่เคยใช้ 555) เกียร์จะไม่เปลี่ยนเป็นเกียสูงอัตโนมัติ (ตอนที่ลอง 3500 รอบ ) ไม่ว่าเราจะแตะเบรค หรือคันเร่ง แต่พอรอบเริ่มถึง 3500 ผมแตะเบรคช่วย ไม่ชอบฟังเสียงเครื่องดังๆ รถหนักด้วย ครับ
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
ยังไม่เคยลองซักที เก็บไว้เป็นความรู้ครับ ขอบคุณครับ...
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
Sportronic ผมลากไป 4 -5พันรอบก็ไม่เปลี่ยนเกียเองนะครับ แต่เวลาชลอความเร็วเกียร์จะลงเองอัตโนมัติจากที่ขับอยู่เกียร์ 5 พอรถชลอติดไฟแดงลงมาที่เกียร์ 1 ครับ
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
ผมขับซีเดีย เกียร์ auto มาก่อนจะเปลี่ยนมาขับ triton plus sportonic 2.5vg turbo สำหรับการขับรถเกียร์ออโต้ที่มี sportonic คือผลักไปซ้าย แล้วดันขึ้น เพิ่มเกียร์ ดันลงลดเกียร์นั้น
1. ควรใช้ตอนขึ้นลงเขาและทางลาดชัน รวมทั้งรถติดๆไฟแดงแบบมากๆนะครับหรือใช้ตอนเร่งแซงแบบเฉพาะหน้า(แบบเฉพาะหน้าหรือปัจจุบันทันด่วน) เพราะทุกครั้งที่เราใช้เกียร์ตัวนี้มันย่อมต้องเกิดการสึกหรอมากกว่าเกียร์ออโต้ที่เครื่องจะเปลี่ยนเกียร์เอง เนื่องจากเกิดการผลักเกียร์ขึ้นลงบ่อยเป็นธรรมดาครับที่ต้องมีอัตราสึกหรอมากกว่า ดังนั้นข้อนี้เราจึงทำความเข้าใจถึงการสึกหรอก่อนแล้วก็ลองคิดดูว่าสมควรจะใช้มันแทนเกียร์ออโต้เลยหรือไม่
2.การใช้sportonic ควรจะขับเกียร์ธรรมดาเป็นสักหน่อยนะครับ เพื่อที่จะได้รู้จังหวะของเกียร์และความเร็วรอบว่าจังหวะไหนควรเปลี่ยนหรือต้องรอ จริงๆแล้วเกียร์ตัวนี้สามารถเปลี่ยนไดัทุกเวลาขณะขับขี่โดยไม่ต้องถอนคันเร่ง แต่ว่าถ้าเปลี่ยนไม่ถูกจังหวะก็จะทำให้รถไม่มีกำลัง ต้องเร่งเครื่องช่วยรอบถึงจะมา ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันและเพิ่มการสึกหรอของเครื่อง
3.สำหรับการขับในเมืองแล้วจอดติดไฟแดงเกียร์มันจะลดมาที่ 1 เองครับเมื่อความเร็วลดลงเกือบจอดสนิท ถ้าเราจะเข้าเกียร์ว่าง ก็ผลักมาร่องออโต้ ไปที่ N ก็ว่างแล้วครับ
4.สำหรับการขับขึ้นลงเขา พอทางเริ่มไต่ระดับ ก็เปลี่ยนมาใช้ sportonic ตอนนี้แหละครับที่ต้องใช้ทักษะเกียร์ธรรมดาที่ผมบอกข้างต้น แต่ถ้าคุณเป็นอยู่แล้วรับรองสนุกเลยแหล่ะ เหยียบอย่างเดียว แล้วก็ฝากไว้อย่างนะครับสำหรับท่านที่ยังไม่รู้ทักษะเวลาขับรถขึ้นลงเขา คือถ้าตอนขึ้นใช้เีกียร์ไหน ลงเขาให้ต่ำกว่าเกียร์นึง กะๆเอานะครับ เช่นว่าขึ้น 3,2 ลง 2,1 นะครับ ไว้แค่นี้ก่อนน้า
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ekkawat12
ผมขับซีเดีย เกียร์ auto มาก่อนจะเปลี่ยนมาขับ triton plus sportonic 2.5vg turbo สำหรับการขับรถเกียร์ออโต้ที่มี sportonic คือผลักไปซ้าย แล้วดันขึ้น เพิ่มเกียรN ดันลงลดเกียร์นั้น
1. ควรใช้ตอนขึ้นลงเขาและทางลาดชัน รวมทั้งรถติดๆไฟแดงแบบมากๆนะครับหรือใช้ตอนเร่งแซงแบบเฉพาะหน้า(แบบเฉพาะหน้าหรือปัจจุบันทันด่วน) เพราะทุกครั้งที่เราใช้เกียร์ตัวนี้มันย่อมต้องเกิดการสึกหรอมากกว่าเกียร์ออโต้ที่เครื่องจะเปลี่ยนเกียร์เอง เนื่องจากเกิดการผลักเกียร์ขึ้นลงบ่อยเป็นธรรมดาครับที่ต้องมีอัตราสึกหรอมากกว่า ดังนั้นข้อนี้เราจึงทำความเข้าใจถึงการสึกหรอก่อนแล้วก็ลองคิดดูว่าสมควรจะใช้มันแทนเกียร์ออโต้เลยหรือไม่
2.การใช้sportonic ควรจะขับเกียร์ธรรมดาเป็นสักหน่อยนะครับ เพื่อที่จะได้รู้จังหวะของเกียร์และความเร็วรอบว่าจังหวะไหนควรเปลี่ยนหรือต้องรอ จริงๆแล้วเกียร์ตัวนี้สามารถเปลี่ยนไดัทุกเวลาขณะขับขี่โดยไม่ต้องถอนคันเร่ง แต่ว่าถ้าเปลี่ยนไม่ถูกจังหวะก็จะทำให้รถไม่มีกำลัง ต้องเร่งเครื่องช่วยรอบถึงจะมา ทำให้สิ้นเปลืองน้ำมันและเพิ่มการสึกหรอของเครื่อง
3.สำหรับการขับในเมืองแล้วจอดติดไฟแดงเกียร์มันจะลดมาที่ 1 เองครับเมื่อความเร็วลดลงเกือบจอดสนิท ถ้าเราจะเข้าเกียร์ว่าง ก็ผลักมาร่องออโต้ ไปที่ N ก็ว่างแล้วครับ
4.สำหรับการขับขึ้นลงเขา พอทางเริ่มไต่ระดับ ก็เปลี่ยนมาใช้ sportonic ตอนนี้แหละครับที่ต้องใช้ทักษะเกียร์ธรรมดาที่ผมบอกข้างต้น แต่ถ้าคุณเป็นอยู่แล้วรับรองสนุกเลยแหล่ะ เหยียบอย่างเดียว แล้วก็ฝากไว้อย่างนะครับสำหรับท่านที่ยังไม่รู้ทักษะเวลาขับรถขึ้นลงเขา คือถ้าตอนขึ้นใช้เีกียร์ไหน ลงเขาให้ต่ำกว่าเกียร์นึง กะๆเอานะครับ เช่นว่าขึ้น 3,2 ลง 2,1 นะครับ ไว้แค่นี้ก่อนน้า
ขอบคุณครับ _/|\_
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
ได้ลองใช้ Sportonic 1 ถังน้ำมัน แค่อยากรู้ว่ามันจะประหยัดกว่าหรือเปล่า ผล...เกินน้ำมันมากกว่า อ่ะอ่ะ...แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดคิดว่าเกียร์เขาไม่ดีนะ แต่เป็นเพราะขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็นอ่ะ เวลาขับชอบลืมเพิ่มเกียร์ เลยต้องลากเกียร์อยู่บ่อยๆ บางทีอยู่เกียร์ 3 เพลินๆ เร่งรถ .. เฮ้ยเกียร์มัยไม่เปลี่ยน อ้าว...ต้องเปลี่ยนเอง..ลืม...ผลเลยกินน้ำมันมากขึ้นกว่าออโต้ แต่เพราะคนขับๆ ไม่เป็นเอง...อิอิอิ ขับโหมดออโต้ต่อไปดีก่า...แค่อยากแชร์
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
เล่นเอา vg 4at อิจฉาอยู่นิดๆเลย
-
ตอบ: สอบถามเรื่อง เกียร์ spotronic ครับ
ผมใช้ระบบเกียร์ตัวนี้แล้ว ความรู้สึกไม่ต่างกับเวลาขับเกียร์ Manual เลย แถมไม่ต้องเหยียบคลัชด้วย ชอบครับ