-
ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
วันนี้มีเรื่องมารบกวนหาข้อมูลจากน้าๆที่ใช้ วีจีโบ 178 4 ตู มีสมาร์ทเกจ และรถเดิมๆนะครับ ไม่มีการพ่วงกล่องและปรับแต่งเครื่องยนต์ใดๆ (อุดอีจีอา ถอดแคตยกเว้น)
ทางหลวงทั่วไป ไม่บรรทุก ความเร็วไม่เกิน 100 (88-89)
ไม่บรรทุก ความเร็ว 120-140 (91-92)
แต่พอบรรทุกราวๆ 500 โล ขึ้นเขาลาดชันมากๆ 93-95 มีน้ำพ่นออกมาทางถังพักด้วยเล็กน้อย แต่พอยกคันเร่งลงเขา ก็ลงมา 88-89 ลงเร็ว
เอาแล้วสิ คันอื่นเขาเป้นเปล่า ปกติไหม ช่วยแชร์หน่อยครับ ขอบคุณคร้าบบ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
รถผม 4 ประตู เดิมทุกอย่าง มีแค่อุด egr ไม่ได้บรรทุก
วิ่งทางปกติ 120-140 ความร้อน smart gauge 88 องศาครับ (ไมล์ 4,xxx ครับ)
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
nipper
รถผม 4 ประตู เดิมทุกอย่าง มีแค่อุด egr ไม่ได้บรรทุก
วิ่งทางปกติ 120-140 ความร้อน smart gauge 88 องศาครับ (ไมล์ 4,xxx ครับ)
ครับน้าขอบคุณครับข้อมูล
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
วันนี้มีเรื่องมารบกวนหาข้อมูลจากน้าๆที่ใช้ วีจีโบ 178 4 ตู มีสมาร์ทเกจ และรถเดิมๆนะครับ ไม่มีการพ่วงกล่องและปรับแต่งเครื่องยนต์ใดๆ (อุดอีจีอา ถอดแคตยกเว้น)
ทางหลวงทั่วไป ไม่บรรทุก ความเร็วไม่เกิน 100 (88-89)
ไม่บรรทุก ความเร็ว 120-140 (91-92)
แต่พอบรรทุกราวๆ 500 โล ขึ้นเขาลาดชันมากๆ 93-95 มีน้ำพ่นออกมาทางถังพักด้วยเล็กน้อย แต่พอยกคันเร่งลงเขา ก็ลงมา 88-89 ลงเร็ว
เอาแล้วสิ คันอื่นเขาเป้นเปล่า ปกติไหม ช่วยแชร์หน่อยครับ ขอบคุณคร้าบบ
วาล์วน้ำเดิมๆนี้ร้อนเอาการเหมือนกันนะครับนี่ ของผมตอนวาล์วน้ำเดิมไม่มีสมาร์ทเกจวัดแต่พอเปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วความเร็ว120-140 85-86 องศา
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
น้าโต้งรองถ่ายน้ำในหม้อพักออกให้เหลือ ครึ่งนิงครับแล้วรองขับเหมือนเดิม ถ้าน้ำเต็มถังพักแสดงว่าดันครับ ความร้อนถือว่าสูงครับ กับความเร็วขนาดนี้ ถ้าดันรถยังขับได้ครับ แต่ต้องไม่เกิน80ที่เกียร์4 ถ้าเข้าเกียร์5โหลดจะเยอะดันจะดันออกมาทางถังพัก ครับ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kong22
วาล์วน้ำเดิมๆนี้ร้อนเอาการเหมือนกันนะครับนี่ ของผมตอนวาล์วน้ำเดิมไม่มีสมาร์ทเกจวัดแต่พอเปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วความเร็ว120-140 85-86 องศา
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ohm4door
น้าโต้งรองถ่ายน้ำในหม้อพักออกให้เหลือ ครึ่งนิงครับแล้วรองขับเหมือนเดิม ถ้าน้ำเต็มถังพักแสดงว่าดันครับ ความร้อนถือว่าสูงครับ กับความเร็วขนาดนี้ ถ้าดันรถยังขับได้ครับ แต่ต้องไม่เกิน80ที่เกียร์4 ถ้าเข้าเกียร์5โหลดจะเยอะดันจะดันออกมาทางถังพัก ครับ
ขอบคุณครับน้าก๋องน้าโอม สำหรับข้อมูล เด๊่ยวจะไปลองดูนะครับ
รอน้าๆท่านอื่นๆอีกคร้าบบบ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อืม....เอาเรื่องเหมือนกันแฮะ...
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
ของผม 2.5 vg แต่อยู่ในปาเจโร่ อุดอีจีอา วิ่งยาว 350 โล 140-150 ความร้อนไม่เคยเกิน 90 ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 88 หรือ 89 ( ไมล์ 3500 ) ในไททันตัว 116 ก็อยู่ที่ 88 เหมือนกันครับ (ดูจากสมาร์ทเกจทั้งสองคันครับ )
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
Vg จ้ำจะดันเปล่าล่ะเนี๊ย น่าติดตามครับ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
วันนี้มีเรื่องมารบกวนหาข้อมูลจากน้าๆที่ใช้ วีจีโบ 178 4 ตู มีสมาร์ทเกจ และรถเดิมๆนะครับ ไม่มีการพ่วงกล่องและปรับแต่งเครื่องยนต์ใดๆ (อุดอีจีอา ถอดแคตยกเว้น)
ทางหลวงทั่วไป ไม่บรรทุก ความเร็วไม่เกิน 100 (88-89)
ไม่บรรทุก ความเร็ว 120-140 (91-92)
แต่พอบรรทุกราวๆ 500 โล ขึ้นเขาลาดชันมากๆ 93-95 มีน้ำพ่นออกมาทางถังพักด้วยเล็กน้อย แต่พอยกคันเร่งลงเขา ก็ลงมา 88-89 ลงเร็ว
เอาแล้วสิ คันอื่นเขาเป้นเปล่า ปกติไหม ช่วยแชร์หน่อยครับ ขอบคุณคร้าบบ
ของผมก็ประมาณน้าเลยครับ ดูจาก สมาร์ทเกจขึ้นไวแล้วก็ลงไว ผมงงที่น้าบอกว่ามีน้ำพ่นออกมาทางถังพักน้ำ คือพ่นออกมาตอนรอบเดินเบาหรือครับ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
ระวังน้ำดันครับ รถผมเสร็จไปแล้ว เปลี่ยนประเก็นใหม่ แล้วก็เปลี่ยนวาล์ว nissan A31 หมดไป 4100 ความร้อนตอนนี้ 86 จากเดิม 94-95
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อย่าลืมตรวจเช็คน้ำยาฟรีปั้มกันนะครับ น้าๆทุกท่าน ส่วนมากจะมองข้ามกัน
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
เมื่อวาน ลองซัด 140 ยังอยู่ที่ 90 เอง สงสัยจะเป็นแค่ตอนขึ้นเขา
ที่ว่ามีน้ำพ่นออกมาคือมีคราบน้ำยาหล่อเย็นตรงซอกกรองอากาสครับ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
เมื่อวาน ลองซัด 140 ยังอยู่ที่ 90 เอง สงสัยจะเป็นแค่ตอนขึ้นเขา
ที่ว่ามีน้ำพ่นออกมาคือมีคราบน้ำยาหล่อเย็นตรงซอกกรองอากาสครับ
เอรึมันไหลออกตอนลงเนินชันๆหว่า อิอิ
มีสายโทรศัพดังเข้ามาว่า น้ำที่พ่นออกมาจากถังพัก ของวีจีโบ เป็นปกติในระยะแรก หลังจากนั้นจะไม่มีอีกเลย อืม น่าสนใจ ขอบคุณนะครับสำหรับข้อมูลทุกๆท่าน รอติดตามท่านอื่นๆครับ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
กูก็พ่น แม่งพ่นจะเกือบหมดถัง แต่ความร้อนไม่เคยเกิน 93 เลย ซัดยังไงก็ไม่เกิน
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MiNi_XXL
กูก็พ่น แม่งพ่นจะเกือบหมดถัง แต่ความร้อนไม่เคยเกิน 93 เลย ซัดยังไงก็ไม่เกิน
นั่นนะสิ สมาร์ทเกจเอ๋อละมั้งของชั้น อิอิ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
เมื่อวาน ลองซัด 140 ยังอยู่ที่ 90 เอง สงสัยจะเป็นแค่ตอนขึ้นเขา
ที่ว่ามีน้ำพ่นออกมาคือมีคราบน้ำยาหล่อเย็นตรงซอกกรองอากาสครับ
แหมลุงโต้งขา มันเหมือนกันเหรอคะ ซัด140-150ยาวๆกะขึนเขา ประการแรกความเร็วของตัวรถกะอากาศทคประทะเข้ามันแตกต่างกันนะคะ วิ่งกะคลาน วิ่งเร็วกะขึ้นที่สูง น่าเห็นใจนะ ดูจากปริมาณอากาศที่ถูกอัดเข้าอินเตอร์ระหว่าง140กับ178คงต่างกันน่าดู การระบายความร้อนเมื่อมีโหลด(ขึ้นเขา ไต่ทางชัน ฝ่าหลุมโคลน หรือ เดินในน้ำ)คงมีผลไม่น้อย หม้อน้ำก็เท่าเดิม อินเตอร์ก็ลูกเดิม แต่โบใหญ่ขึ้นอัดมากขึ้จ้ำมันมาเยอะขึ้น บางลีลาคงมีอย่างที่เห็นบ้างล่ะคะ........พี่ป๊อดฝากบอกว่า"เดิมๆไม่จบหรอกเชื่อดิ"555555555
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
แหมลุงโต้งขา มันเหมือนกันเหรอคะ ซัด140-150ยาวๆกะขึนเขา ประการแรกความเร็วของตัวรถกะอากาศทคประทะเข้ามันแตกต่างกันนะคะ วิ่งกะคลาน วิ่งเร็วกะขึ้นที่สูง น่าเห็นใจนะ ดูจากปริมาณอากาศที่ถูกอัดเข้าอินเตอร์ระหว่าง140กับ178คงต่างกันน่าดู การระบายความร้อนเมื่อมีโหลด(ขึ้นเขา ไต่ทางชัน ฝ่าหลุมโคลน หรือ เดินในน้ำ)คงมีผลไม่น้อย หม้อน้ำก็เท่าเดิม อินเตอร์ก็ลูกเดิม แต่โบใหญ่ขึ้นอัดมากขึ้จ้ำมันมาเยอะขึ้น บางลีลาคงมีอย่างที่เห็นบ้างล่ะคะ........พี่ป๊อดฝากบอกว่า"เดิมๆไม่จบหรอกเชื่อดิ"555555555
ครับซ้อ ผมนั่งคุยกับลุงป๊อดมานิดนึงละที่บ้องตี้ ประเด็นนี้ละครับที่ผมมั่นใจว่ามันไม่ผิดปกติคือ การแลกเปลี่ยนความร้อน รถขับเร็ว กับขับช้า มีผลแน่นอน
แต่ที่ตั้งกระทู้นี้
1 ผมอยากให้หลายๆคนเข้ามาอ่าน เข้ามาแชร์ ข้อมูลกันให้มากที่สุด
2 ไม่อยากให้รีบตื่นตระหนกตกใจกันไปก่อน
จากเหตการครั้งนี้สิ่งที่ผมจะแก้ไขเบื้องต้นคือ
1 ลดความร้อนจากเครื่องยนต์ (แมวตัวน้อยเก็บความร้อนสะสม เอาออกซะ หาผ้าพันเทพๆมาห่อแตนเลสวิ้งๆ)
2 ลดภาระเครื่องยนต์ (พัดลมคอยร้อนแอร์)
3 ออยเกียในรุ่นนี้ไม่มีมาให้(มันไปวนในหม้อน้ำ ส่งเสริมกันร้อนใช่มะ)
4 โครงการระยะยาวท้ายที่สุด ขยายหม้อน้ำ +กล่องแสตน + เปลี่ยนเฟืองหน้าหลัง ยก 6 นิ้ว ขอบ 20 ยาง 35 อร้ากกกกกกกกกกกกกก
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
ชั้นว่าแล้ว ไม่จบเดิมๆแน่
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
Cedia 130-140 ช่วงอากาศภายนอกเย็นๆ หรือฝนตก ขึ้นแค่ 73 เอง ตามตัวเลข สมารทเกจ
ส่วนอากาศร้อนๆบ่ายๆ แดด เปรี้ยงๆ ก็ 76 ไม่เกินนี้
น้ามันเกียร์ วนเข้าหม้อน้ำเหมือนกัน
เครื่องเบนซิน วิ่งแก๊ส หัวฉีด
ไม่เกียวกับ VG แต่เอามาแชร์เฉยๆ อิอิ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chairat_k
ชั้นว่าแล้ว ไม่จบเดิมๆแน่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
Cedia 130-140 ช่วงอากาศภายนอกเย็นๆ หรือฝนตก ขึ้นแค่ 73 เอง ตามตัวเลข สมารทเกจ
ส่วนอากาศร้อนๆบ่ายๆ แดด เปรี้ยงๆ ก็ 76 ไม่เกินนี้
น้ามันเกียร์ วนเข้าหม้อน้ำเหมือนกัน
เครื่องเบนซิน วิ่งแก๊ส หัวฉีด
ไม่เกียวกับ VG แต่เอามาแชร์เฉยๆ อิอิ
:kapook-17195-8823::kapook-17195-8823::kapook-17195-8823:
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
วันนี้มีเรื่องมารบกวนหาข้อมูลจากน้าๆที่ใช้ วีจีโบ 178 4 ตู มีสมาร์ทเกจ และรถเดิมๆนะครับ ไม่มีการพ่วงกล่องและปรับแต่งเครื่องยนต์ใดๆ (อุดอีจีอา ถอดแคตยกเว้น)
ทางหลวงทั่วไป ไม่บรรทุก ความเร็วไม่เกิน 100 (88-89)
ไม่บรรทุก ความเร็ว 120-140 (91-92)
แต่พอบรรทุกราวๆ 500 โล ขึ้นเขาลาดชันมากๆ 93-95 มีน้ำพ่นออกมาทางถังพักด้วยเล็กน้อย แต่พอยกคันเร่งลงเขา ก็ลงมา 88-89 ลงเร็ว
เอาแล้วสิ คันอื่นเขาเป้นเปล่า ปกติไหม ช่วยแชร์หน่อยครับ ขอบคุณคร้าบบ
อาการคล้ายๆ ตูเลยเนี่ย
ที่เจอป๋าป๊อด ลาดบัวหลวงอ่ะ
แต่ของตู น้ำน้อยดีไม่แห้งแน่ะ หวิดงามแระตู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ohm4door
น้าโต้งรองถ่ายน้ำในหม้อพักออกให้เหลือ ครึ่งนิงครับแล้วรองขับเหมือนเดิม ถ้าน้ำเต็มถังพักแสดงว่าดันครับ ความร้อนถือว่าสูงครับ กับความเร็วขนาดนี้ ถ้าดันรถยังขับได้ครับ แต่ต้องไม่เกิน80ที่เกียร์4 ถ้าเข้าเกียร์5โหลดจะเยอะดันจะดันออกมาทางถังพัก ครับ
ตอนวิ่งไม่ดันคร้าบบน้าโอห์ม แต่ตอนเปิดฝาหม้อน้ำ
ค่อยๆ หมุนออก ยังมีลมออกบ้างอ่ะคร้าบบ
แต่เริ่มน้อยลงแระ ตอนนี้รอดูอาการไปเรื่อยๆอยู่คร้าบบ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
ครับซ้อ ผมนั่งคุยกับลุงป๊อดมานิดนึงละที่บ้องตี้ ประเด็นนี้ละครับที่ผมมั่นใจว่ามันไม่ผิดปกติคือ การแลกเปลี่ยนความร้อน รถขับเร็ว กับขับช้า มีผลแน่นอน
แต่ที่ตั้งกระทู้นี้
1 ผมอยากให้หลายๆคนเข้ามาอ่าน เข้ามาแชร์ ข้อมูลกันให้มากที่สุด
2 ไม่อยากให้รีบตื่นตระหนกตกใจกันไปก่อน
จากเหตการครั้งนี้สิ่งที่ผมจะแก้ไขเบื้องต้นคือ
1 ลดความร้อนจากเครื่องยนต์ (แมวตัวน้อยเก็บความร้อนสะสม เอาออกซะ หาผ้าพันเทพๆมาห่อแตนเลสวิ้งๆ)
2 ลดภาระเครื่องยนต์ (พัดลมคอยร้อนแอร์)
3 ออยเกียในรุ่นนี้ไม่มีมาให้(มันไปวนในหม้อน้ำ ส่งเสริมกันร้อนใช่มะ)
4 โครงการระยะยาวท้ายที่สุด ขยายหม้อน้ำ +กล่องแสตน + เปลี่ยนเฟืองหน้าหลัง ยก 6 นิ้ว ขอบ 20 ยาง 35 อร้ากกกกกกกกกกกกกก
พร้อมกันเกลอ ท้ายที่สุด
จบที่ยก+มัท... 5555
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
ของผมจากสมาร์ทเกจ 120-140 ประมาณ 95
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ekkarat
ของผมจากสมาร์ทเกจ 120-140 ประมาณ 95
สูงเหมือน กัน ยังไงก็เฝ้าระวังด้วยครับ ทั้งน้า และ ผม
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
ครับซ้อ ผมนั่งคุยกับลุงป๊อดมานิดนึงละที่บ้องตี้ ประเด็นนี้ละครับที่ผมมั่นใจว่ามันไม่ผิดปกติคือ การแลกเปลี่ยนความร้อน รถขับเร็ว กับขับช้า มีผลแน่นอน
แต่ที่ตั้งกระทู้นี้
1 ผมอยากให้หลายๆคนเข้ามาอ่าน เข้ามาแชร์ ข้อมูลกันให้มากที่สุด
2 ไม่อยากให้รีบตื่นตระหนกตกใจกันไปก่อน
จากเหตการครั้งนี้สิ่งที่ผมจะแก้ไขเบื้องต้นคือ
1 ลดความร้อนจากเครื่องยนต์ (แมวตัวน้อยเก็บความร้อนสะสม เอาออกซะ หาผ้าพันเทพๆมาห่อแตนเลสวิ้งๆ)
2 ลดภาระเครื่องยนต์ (พัดลมคอยร้อนแอร์)
3 ออยเกียในรุ่นนี้ไม่มีมาให้(มันไปวนในหม้อน้ำ ส่งเสริมกันร้อนใช่มะ)
4 โครงการระยะยาวท้ายที่สุด ขยายหม้อน้ำ +กล่องแสตน + เปลี่ยนเฟืองหน้าหลัง ยก 6 นิ้ว ขอบ 20 ยาง 35 อร้ากกกกกกกกกกกกกก
55555+++ ตรูว่าแล้วววววว
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aaa5831
อาการคล้ายๆ ตูเลยเนี่ย
ที่เจอป๋าป๊อด ลาดบัวหลวงอ่ะ
แต่ของตู น้ำน้อยดีไม่แห้งแน่ะ หวิดงามแระตู
ตอนวิ่งไม่ดันคร้าบบน้าโอห์ม แต่ตอนเปิดฝาหม้อน้ำ
ค่อยๆ หมุนออก ยังมีลมออกบ้างอ่ะคร้าบบ
แต่เริ่มน้อยลงแระ ตอนนี้รอดูอาการไปเรื่อยๆอยู่คร้าบบ
ครับน้าเอ๋
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
ครับซ้อ ผมนั่งคุยกับลุงป๊อดมานิดนึงละที่บ้องตี้ ประเด็นนี้ละครับที่ผมมั่นใจว่ามันไม่ผิดปกติคือ การแลกเปลี่ยนความร้อน รถขับเร็ว กับขับช้า มีผลแน่นอน
แต่ที่ตั้งกระทู้นี้
1 ผมอยากให้หลายๆคนเข้ามาอ่าน เข้ามาแชร์ ข้อมูลกันให้มากที่สุด
2 ไม่อยากให้รีบตื่นตระหนกตกใจกันไปก่อน
จากเหตการครั้งนี้สิ่งที่ผมจะแก้ไขเบื้องต้นคือ
1 ลดความร้อนจากเครื่องยนต์ (แมวตัวน้อยเก็บความร้อนสะสม เอาออกซะ หาผ้าพันเทพๆมาห่อแตนเลสวิ้งๆ)
2 ลดภาระเครื่องยนต์ (พัดลมคอยร้อนแอร์)
3 ออยเกียในรุ่นนี้ไม่มีมาให้(มันไปวนในหม้อน้ำ ส่งเสริมกันร้อนใช่มะ)
4 โครงการระยะยาวท้ายที่สุด ขยายหม้อน้ำ +กล่องแสตน + เปลี่ยนเฟืองหน้าหลัง ยก 6 นิ้ว ขอบ 20 ยาง 35 อร้ากกกกกกกกกกกกกก
ผมสนใจ ออยเกียร+หม้อน้ำ(เกียรออโต้) แต่ที่หาข้อมูลในเน็ต เจอแต่ออยเกียร ยี่ห้อflex แต่หม้อน้ำไม่เจอว่ามีเจ้าไหนทำขายบ้าง เพราะตอนนี้เวลาขับกลางวัน เปิดกล่อง ถ้าขับเร็วจะได้ยินเสียงคางของเกียร ผมเลยหาทางแก้ทั้งหม้อน้ำกับใส่ออยเกียรเพิ่ม
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
เอรึมันไหลออกตอนลงเนินชันๆหว่า อิอิ
มีสายโทรศัพดังเข้ามาว่า น้ำที่พ่นออกมาจากถังพัก ของวีจีโบ เป็นปกติในระยะแรก หลังจากนั้นจะไม่มีอีกเลย อืม น่าสนใจ ขอบคุณนะครับสำหรับข้อมูลทุกๆท่าน รอติดตามท่านอื่นๆครับ
ของผมก็เคยเป็น ตอนพันกว่าโล เปืดฝากระโปรง เจอคราบน้ำยาหม้อน้ำที่ข้างกรองอากาศ
ตอนนี้ 2หมื่นกว่าโลแล้ว ยังไม่เคยเจออีกเลย
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
ของผมvgเพิ่งออกมา ใช้เกจ ecu ดูเดิมๆไม่ได้ทำอะไรเลย แช่ที่120-130 ความร้อนที่87-89
แต่พออุดegr กับ ท่อหน้าเพลา ความเร็วเหมือนเดิม ความร้อน ที่89-90 ครับแต่ยังไม่มีอาการน้ำดันครับ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
ทางศูนย์เค้าบอกว่าตัวvg แก้เรื่องคุณภาพของตัวปะเก็นให้ดีขึ้นกว่าเดิม แล้วก็เรื่องน้ำดันแล้วครับ
แต่ก็อย่างว่า ผมวิ่งไปวิ่งมาราชบุรี เชียงใหม่ บ่อยๆ ยังไม่เคยเจอปัญหานี้เลยครับ แต่ก็เสียวๆอยู่เหมือนกัน
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ekkarat
ของผมจากสมาร์ทเกจ 120-140 ประมาณ 95
ทางเรียบหรือขึ้นเขาครับน้า รถเดิมป่าวครับ
ตอนนี้ผมใส่พัดลมแผงแอ เอาแคตออกพันท่อกันร้อน ขึ้นเขาชันมากๆลดจาก 93-94 มาเหลือ 91 แล้ว ที่จริง 140+ ผมไม่กลัวเพราะทางเรียบมีลมปะทะแลกเปลี่ยนความร้อนเร็ว แต่ ทางขึ้นเขานี่สิ มันขับแค่ 30-50 ปีใหม่ไปเทสเขาแถวลำปางยาวๆ ซักรอบ คงจะกระจ่างว่ามันแค่ไหน
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
ทางเรียบหรือขึ้นเขาครับน้า รถเดิมป่าวครับ
ตอนนี้ผมใส่พัดลมแผงแอ เอาแคตออกพันท่อกันร้อน ขึ้นเขาชันมากๆลดจาก 93-94 มาเหลือ 91 แล้ว ที่จริง 140+ ผมไม่กลัวเพราะทางเรียบมีลมปะทะแลกเปลี่ยนความร้อนเร็ว แต่ ทางขึ้นเขานี่สิ มันขับแค่ 30-50 ปีใหม่ไปเทสเขาแถวลำปางยาวๆ ซักรอบ คงจะกระจ่างว่ามันแค่ไหน
ขึ้นเขาทางลูกรังเนินชันยาว 96 องศาครับพีคสุดๆ พอสุดเนินยกคันเร่งก้ลงมา 89 -60 ปกติครับ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
ต้องหามาใช้บ้างแล้วละ รู้แต่ว่าพอซัดหนักๆ มาเปิดกระโปรงดูเห็นมีรอยน้ำทุกครั้งเลย
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
รถผมเดิมๆครับ ไม่ทำไรมันเลยขับอย่างเดียว ครับน้า
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
ของผมเดิมๆ วิ่งปกติอยู่ที่ 92-94 เคยกดเกียร์ 5 ขึ้นเขารอยต่อเขต จ.อุตรดิตถ์-พิดโลก สุดเนินมันขึ้นไป 99 พอยกก็ลงมา 92 ใจไม่ค่อยดีเหมือนกัน เดี๋ยวรอให้เกินแสนโล จะทำการปรับปรุงครั้งใหญ่ ได้แก่ ล้างท่อร่วมไอดี , อุด egr , เปลี่ยนวาล์วน้ำ , ดันรางซักใบ , ทำท่อใหม่ แค่นี้ก็กระเป๋าแฟ๊บแล้วครับ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
รถผมvg มีดันราง+คันเร่งไฟฟ้า อุดอีจีอาร์ เปลี่ยนท่อลงหน้าเพลา ความร้อมอยู่ที่ 87-88 และมี 89 เป็นส่วนน้อยครับ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
ถัาออโต้ก็จะร้อนมากกว่าด้วยนะครับ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
plus 4d auto 2011 vg ไม่อุด/ไม่แทนแคท/ไม่มีกล่อง/(265/70/16)ระยะทาง800 กม (เพิ่งเคลมturbo)ความเร็ว ไม่เกินร้อย อยู่ราวๆ88-89 /ร้อยยี่ ราวๆ 90-91 /ร้อยสี่-ร้อยห้าช่วงสั้นๆ อยู่ไม่เกิน93 อะคับ
-
ตอบ: ความร้อนของ วีจี เดิมๆ(สมาร์ทเกจ)
ของผมตอน ขึ้นยอดดอยอินทนน อุณหภูมิภายนอก 4 องศา ดับเครื่องหลังจากถึงยอดดอยไม่ถึงนาทีสมาร์ทเกจร้อง 106 องศารีบติดเครื่องยนต์ไม่ถึงนาทีก็ลงมาที่ 88 น้ำไม่ดัน
วิ่งปกติทางเรียบ 100-110 ก็จะอยู่ 87-88 พอเกิน 120-140 มันจะมาอยู่ที่ 92 องศา พอซัดไปที่ 198 ตามไมล์ มันโชว์ 96 องศา แต่เมื่อยกคันเร่งก็จะลงมาทันที ก็ถือว่าออกแบบมาใช้ได้ครับ ตอนนี้เดือนกว่าๆไมล์เกินหมื่นโลแล้วครับ