ตกลงว่าไทรตันมันกินมากหรือครับตัว2.5วีจีพลัส ขอความรุ้จากน้าๆๆที่ใช้จริงหน่อยครับ ว่ากินหรือประหยัดใหมครับ **ผมเป็นคนขับรถเร็วครับก็เลยอยากได้ประหยัดๆๆๆครับ
Printable View
ตกลงว่าไทรตันมันกินมากหรือครับตัว2.5วีจีพลัส ขอความรุ้จากน้าๆๆที่ใช้จริงหน่อยครับ ว่ากินหรือประหยัดใหมครับ **ผมเป็นคนขับรถเร็วครับก็เลยอยากได้ประหยัดๆๆๆครับ
ถ้าขับเร็วก็กินพอๆกันครับ เดี๋ยวนี้เครื่องยนต์ตามทันกันหมดแล้ว ขับไม่เกิน100 ไททันก็ประหยัดเหมือนกันมากๆด้วย
แต่ถ้าเกิน100 อีลุลุก็กินเหมือนกันครับ
ความเห็นส่วนตัว ผมว่ารุ่นไหนๆก็ผลิตออกมาเหมือนกันครับทุกรุ่นอยากให้ประหยัดอยากให้เร็ว อยู่ทีคนขับมากกว่าบางคนออกรถมาบอกว่าไม่แรงก็เอาไปแต่งพอแต่งก็กินน้ำมัน พอประหยัดก็บอกไม่แรง ซึ่งผมคิดว่ามันสวนทางกันหมดครับ อยากออกตัวไวก็ต้องเปลืองหน่อย อยากแรงก็ต้องเปลืองหน่อย นี่หล่ะครับนาๆจิตตัง ผมว่าคนผลิตรถออกมาเขาอยากให้ได้ดีทุกรุ่นหล่ะครับ อิอิ
ลองหาอ่านใน http://www.headlightmag.com/ ดูครับ สูสีกันหมดแหละครับ ห่างกันไม่เยอะ บางรุ่นห่างแค่หน่วยทศนิยมด้วยซ้ำ จะไปแคร์คนอื่นทำไมตังค์เราไม่ใช่ตังค์เค้าๆช่วยผ่อนช่วยดาวน์เหรอ
เรื่องของการเปรียบเทียบมันมีหลายอย่างแล้วอต่จะคิด
-กินน้ำมัน
-อะไหล่แพง
-ขายต่อราคาตก
-อะไหล่หายาก
-ศูนย์ไม่ดี
-ช่วงล่างห่วย
-เครื่องเปราะ
-ปัญหาเยอะ จุกจิก
-ไม่สวย
-ไม่แรง
-และอื่นๆอีกมากมาย
ลองกลับไปดูกระทู้ว่าเพราะอะไร สมาชิกเราถึงเลือก Triton
http://www.thaitritonclub.com/forum/...=20517&page=11
ซื้อรถคันละหลายแสนคงไม่ได้ซื้อหลายๆคันท่านชอบไทรทรัน ผ.บ ท่านชอบไทรทรันแค่นี้ก็เพียงพอแล้วครับคนอื่นก็คือคนอื่นครับกินพอๆกันแหล่ะครับแต่ขับมันต่างกันเยอะนะครับ ราคาขายต่อเหรอส่วนตัวผมนะครับอย่าพึ่งไปคิดถึงมันเลยเอาแค่ผ่อนให้จบก็บุญแล้ว5555ผมรายได้น้อยครับแต่ใจใหญ่ชอบแรงเข้ามาทุกเวปขับมาทุกค่ายแต่มาใจสลายยอมยกทั้งใจให้ไทรทรันครับ555555ขำๆครับ
ถ้าขับเร็ว 100+ เหมือนผม ก็กินเหมือนกันทุกยี่ห้อครับ ลองมาหมดแล้ว เอาเป็นว่าถ้าชอบก็ไม่ต้องฟังคนอื่นครับ
ตังค์เรา เราผ่อน
แต่ที่บอกว่า คุณภาพไม่เหมือนกัน บอกตรงๆ ครับ "วัดดวงเอา" บางคนออกมาวันสองวันมีปัญหา เหมือนกันทุกยี่ห้อครับ
ของผม พลัส 4 ประตู ยกอีก 2 นิ้ว ยางใหญ่ ใช้มา 10 เดือน ยังไม่มีปัญหาอะไรเลย
ผมว่าประหยัดสุดแล้ว เติมน้ำมันเต็มถัง วิ่งไป 82 กม เติมเต็มอีกที 104 บาทเต็มถัง ใช้ความเร็ว90-100
รถผมใส่ล้อขอบ 20 เดินท่อ2.5 ลงหน้าเพลาใส่กล่องดันราง ใส่หัวเชื้อ1ป๋อง เป่ากรองอากาศทุกอาทิตย์
ผมก็ว่าเช่นนั้นอยู่ที่เรา
เรื่องของความประหยัดนี่พูดยากมากครับ รถรุ่นเดียวกันเหมือนกันทุกอย่างมันยังทำให้กินน้ำมันเท่ากันไม่ได้เลยครับ ไหนจะเรื่องของลักษณะต่างๆของรถ ขนาดยาง น้ำหนักรถ ต่างๆอีกมากมายที่จะอธิบาย สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของเราครับ
ฉะนั้นเงินเราถ้าเราชอบก็ซื้อไปไม่ได้ขอเงินเขามาซื้ออย่าไปแคร์ใครใครจะว่าอย่างไรช่างเขา
พลัส 2.4 lpg สลับน้ำมันห้าหกโลทุกๆห้าสิบโล ตกกิโลละบาทปลายๆ
ขับที่ความเร็ว 100 อีผุผุ ทำได้บ่?
ช่วงล่างแน่นปึ๊ก
มีอย่างเดียวที่เซ็งคือครัชแต๊กๆ อิอิ
แต่เอาเต๊อะไปไหนมาไหนระยะทางเท่าๆ กันผมจ่ายน้อยกว่า
ผมก็พอใจหล่ะ
คิดง่ายๆ หากขับไปแสนกิโล ผมต้องเติมพลังงานไปเกือบๆ สองแสน
แต่ถ้าเป็นเครื่องดีเซลเช่นปีโป้พรีแลนเนอร์(พี่ตร.ที่รู้จักกันพึ่งซื้อมา)กินที่สองบาท(ปลาย)กว่าๆ
แค่ราคารถก็แพงกว่าไทรตันผมเกือบสองแสน
กับการใช้งานระยะทางเท่ากันที่แสนโล ผมจะประหยัดมากกว่าหลายหมื่นบาท หักลบค่าบำรุงรักษาแก๊สอีก
ยังไงก็จ่ายน้อยกว่าดีเซล.....
อยู่ทีใจครับ รักแบบไหนเลือกแบบนั้นครับน้า
เรื่องการกินน้ำมันเหมือนๆกันทุกรุ่นครับ
ผมรัก น้องเหมียวเลือกน้องเหมียวครับ
รถสมัยนี้ ไม่ต่างกันเยอะครับ ที่โฆษณาว่า ถังเดียวเที่ยวไกลถึงดาวอังคารน่ะ ผมว่ามันเกินจริงไปหน่อย อยากให้ลองขับแบบชาวบ้านขับดูครับ เปิดแอร์+เดินคันเร่งแบบคนปกติเค้าทำกัน+มีสัมภาระในรถบ้าง+ทำความเร็วพอสมควร(สมมติว่าความเร็วเฉลี่ย 90-120 นะครับ) น้ำหนักรถ+พฤติกรรมการขับขี่ มีผลนิดหน่อยครับ ไม่แตกต่างกันชนิดที่ว่าวิ่งระยะทางเท่ากันใช้เชื้อเพลิงมากกว่ากันเป็นแกลลอนครับ (น้ำมันหนึ่งลิตรสามสิบกว่าบาท ผมว่าถ้าต่างกันลิตรสองลิตร มันก็แค่ค่ากาแฟแก้วสองแก้วเองครับ ทีเหล้า,เบียร์ขวดนึงหลายตังค์ยังจ่ายได้ น้ำมันต่างกันนิดหน่อย รับไม่ได้ผมว่ามันก็เกินไป) ถ้ารถคนละชนิดกันก็ว่าไปอย่าง เช่นซิตี้คาร์,อีโคคาร์ ไม่ควรนำมาเทียบกันกับ "กระบะเพื่อการพาณิชย์" ครับ เพราะวัตถุประสงค์ของการออกแบบมันก็ต่างกัน องค์ประกอบหลายๆอย่างก็ต่างกันครับ
ตามน้าข้างบนทุกคนเลย
(อีสุของแถมก็ไม่มี ค่าประกัน+ค่าจดทะเบียนรวม30000upที่ต้องจ่ายเพิ่ม)
ถ้าคุณรักtritonคุณจะไม่มีคำถามกับมันเลย
ถามพรรคพวกที่ขับสุสุ3พันvgsก็ไม่ได้ประหยัดนะครับ ถ้าเหยีบซดเหมือนกัน ผมวิ่งไปภูเก็ตตามๆกันไป
จ่ายค่าน้ำมันพอๆกันครับ
ใจใครใจมัน เงินใครเงินมัน ก่อนซื้อ ศึกษา หารายละเอียด สุดท้ายลองขับที่ศูนย์ หาสิ่งที่ใช่ให้กับตัวของคุณ อย่าไปฟังใครหรือพวกเค้าๆที่ไม่เคยใช้ แล้วมาบอกว่ายี่ห้อนั้นดี ยี่ห้อนู้นดี
อย่าตัดสินใจว่ารุ่นนี้ ยี่ห้อนั้น ยี่ห้อนี้ 1 ถัง วิ่งได้ เท่าโน้นเท่านี้ พิจารณาให้ดีนะครับ ถังน้ำมันบรรจุ น้ำมันไม่เท่ากัน ไททัน 65 ลิตร โต 75 ลิตร ( อันนี้เพื่อนบอก Prerunner )
ลองศึกษาข้อมูลให้ดี สมัยนี้เทคโนมันตามกันครับ
เท่าที่เคยคุยกับคนขับปิคอัพยี่ห้ออื่นๆที่เป็นพวกขับสองยกสูง เค้าจะชอบถามผมว่า เจ้าตั้นกินน้ำมันมากใช่ไหม ผมก็ตอบไปตามความจริงที่ผมใช้งานอยู่ว่า ก็พอประมาณครับ ไป-กลับ พิดโลก-เชียงราย หมดถังพอดี พวกเค้าก็จะตอบสวนมาว่า หือ..ทำได้จริงหรือ ขับเท่าไหร่ละ ผมก็ตอบว่า110-120ตลอดเส้นทางครับ แต่ของผมเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อนะ ถ้าเป็นรุ่นพลัสขับสองยกสูงน่าจะไปถึงแม่สายได้ครับ จากนั้นก็ไม่มีคำถามใดๆอีก ทุกวันนี้ผมไม่ได้มองที่ว่ามันจะกินน้ำมันเกินไปหรือเปล่า ขับช้าก็ประหยัด ขับเร็วก็กินมาก แต่ผมอยากให้น้าๆลองดูสภาพการใช้งานจริงของพวกเรา โดยเฉพาะคนที่ชอบขับรถเร็ว เจ้าตั้นตอบโจทย์ได้ดีครับ นุ่ม หนึบ ขับสนุก ระบบความบันเทิงภายในก็จัดเต็ม แค่นี้ก็คุ้มแล้วครับ
ศูนย์บริการ ผมว่าโตโย
ขายต่อ ผมว่าอีสุ
ประหยัด ผมว่าคนขับ
ใจเย็นๆครับ ลองสังเกตุดู มะก่อนไทรทันตามท้องถนน แทบไม่เห็น ดูเดี๋ยวนี้สิครับน้า 555 แล้วอีกอย่าง นานๆทีเปลี่ยนบอดี้ มันคลาสสิคอ่ะ เรื่องอนาคตช่างมันเถอะครับ เดี๋ยวนี้อายุการใช้งานน้อย บางทีผ่อนไม่หมดด้วยซ้ำอย่าไปคิดมาก น้ำมันมีขึ้นมีลง ซื้ออะไรตามที่เราชอบที่เราถนัดที่เราใช้งานดีกว่าคร๊าบบบบ
มันเป็นความเชื่อฝังหัวที่บอกต่อๆกันมาว่า
มิตซูกินน้ำมัน
อีสุดีประหยัด
ผมทำงานบริษัทรถยนต์ 3 บริษัท Mitsu, GM และ AAT ลองขับมาทุกยี่ห้อ แต่สุดท้ายก็เลือกไทรทัน เพราะชอบสมรรถนะครับ เรื่องกินน้ำมัน ไม่ต่างกัน ถ้าขับเกิน 120 km/hr ครับ
เมื่อไหร่มันบริโภคน้ำประปาได้ แล้วออกมาขายกันให้เกลื่อนตลาดค่อยเหลากันอีกที
12 โลลิตร ที่ความเร็ว 100-110 at/4x4 เดิมสนิท จ๊ะ
หนึ่งถัง เติมแบบล้นไปเลย 2030 บาท วิ่งได้ 788 กม. ไฟเตือนน้ำมันเด้งขึ้นโชว์พอดีครับ คอนเฟิร์มโดยการใช้จริง ขับจริงเลยครับ ความเร็ว 90-120 ตลอดเส้นทางครับ
ด้วยความเคารพครับ
ถ้าน้า ขับแบบ วัยรุ่น หน่อยก็เหมือนเดิม พวกขาแรง ทั้งหลาย ก็ซดเหมือนกันครับ ไม่ว่ารุ่นไหน ขับปกติ ก็ไม่เท่าไรน่ะ 90-120 km พอประมาณ ช้าก็กิน เร็วก็กิน กลางๆกำลังดีครับ :35 2::35 2:
1ถัง ตัว 116 mt 4ประตู เดิมๆ เคยทำได้ 1000โล ไฟโชว์ จากอยุธยา
วิ่งลงไปภูเก็ต ความเร็ว 100-140 แถมไปวิ่งเส้นสายใต้เก่า ชุมพร-ระนองอีก โค้ง 400 กว่าโค้ง ทางขึ้นเขา-ลงเขาตลอด
ผมเป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนจากอีผุผุมาเป็นเจ้าตั้นครับ เรื่องน้ำมันไม่ต่างกันครับ แต่ประหยัดตอนซื้ออยากได้ของแถมอะไรชี้เอาเลย
มีพี่ที่ใช้วีโก้เคยว่ามันถูกเพราะกินน้ำมันนะสิ ผมสวนไปว่าเติมพันหนึ่งวิ่งได้ 500 กิโล เปลืองมั้ยล่ะไม่เชื่อดูในเลขทริปดิ
เรื่องทานน้ำมันผมว่าอยู่ที่เท้าขวาของเรา ไม่น่าต่างกันจนน่าใจหายครับ.....
อยากประหยัดให้ไปขับจักรยาน อย่าแรงให้ขับTriTon
ผมว่าอย่าไปยึดติดกับความเชื่อเดิมๆครับ
ลองสิ่งใหม่ๆดูบ้าง แล้วเราจะรู้ว่าอะไรดี ไม่ดี
555555
ประหยัดน้อยกว่ารึป่าวไม่รู้ รู้แต่เทียบที่รุ่นพอๆกัน จัดไทรทันมา ผมเซฟตังค์กว่าอีผุเป็นแสนครับท่าน (แถมไม่ต้องรอรถ3-4เดือน)
กินน้ำมันกว่ามั้ย ไม่รู้ (รู้แต่ทุกค่ายต้องใช้น้ำมัน ต่างกันคงกาแฟสักถ้วยสองถ้วยมั้ง)
แต่ถามว่าเทคโนโลยีเกี่ยวกับเครื่องยนต์มีตรงไหนบ้างที่ด้อยกว่าเขา
มิตซูฯผลิตยันเครื่องบินนะจ๊ะ 555
สุดท้าย คุณชอบอันไหนก็จัดไปเลยครับ
ขออีกนิดนะ
ที่บอกว่าขายต่อราคาดี แล้วพี่ๆเคยคิดถึงตอนซื้อแพงกว่าเขามั้ยค้าบ 555