-
2 ไฟล์แนบ
Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
พื้นฐานรถ Plus 140 HP ปัจจุบันใส่โบ 3.2 บูส 25 ปอนด์ครับ ขอรบกวนน้า ๆ ที่เคยใส่ และที่ทราบข้อมูล ความสามารถมันต่างกันเยอะมั้ยครับ? เพื่อการตัดสินใจในการดัดแปลง (พึ่งได้โบ VG มาใหม่อีก 1ลูกจากเพื่อน) อยากลองใส่ดูเผื่อจะได้ 178 HP เหมือน VG แท้ๆเค้า่บ้าง ขอบคุณล่วงหน้าครับ :3:
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
น้าๆท่านได มีความรู้นะแนำ ทีคับ ปูเสื่อนอนรอฟังแล้วคับ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
รอด้วยคน หน้าเล่นทั้งสองลูกเลยครับ เหลือๆก็ปล่อยมาทางนี้บ้างนะครับ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
น้าตุ้ย ครับ ถ้าจะลง VG น้าต้องต่อระบบแปรผันให้ครบครับ ซึ่งโบเราจะใช้แรงดันลมร่วมกับลมที่ส่งไปหม้อลมเบรค ซึ่งจะมีตัวเซ็นเซอร์ตัวนึงที่คอยคุมลมผ่านกล่องหลักมาอีกที
แต่ทีนี้ถ้าน้าตุ้ยจะทำคือต่อระบบให้ครบ แล้วใช้กล่องคุมของ Cheetah tech เข้ามาช่วยครับ อีกอย่าง ผมว่าไม่คุ้มที่จะเล่นครับ เพราะลงเยอะทีเดียว โบเราตัวนี้เปราะครับ
ใบแหว่ง แกนขาน คลอน ก็มีมาแล้วนะครับ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MiNi_XXL
น้าตุ้ย ครับ ถ้าจะลง VG น้าต้องต่อระบบแปรผันให้ครบครับ ซึ่งโบเราจะใช้แรงดันลมร่วมกับลมที่ส่งไปหม้อลมเบรค ซึ่งจะมีตัวเซ็นเซอร์ตัวนึงที่คอยคุมลมผ่านกล่องหลักมาอีกที
แต่ทีนี้ถ้าน้าตุ้ยจะทำคือต่อระบบให้ครบ แล้วใช้กล่องคุมของ Cheetah tech เข้ามาช่วยครับ อีกอย่าง ผมว่าไม่คุ้มที่จะเล่นครับ เพราะลงเยอะทีเดียว โบเราตัวนี้เปราะครับ
ใบแหว่ง แกนขาน คลอน ก็มีมาแล้วนะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับน้าเอก....อ่านจากที่น้าบอกมาคงไม่คุ้มที่จะดัดแปลงจริง ๆ เมื่อวานผมก็แวะไปคุยกับอู่ เค้าก็บอกว่าถ้าใส่แบบไม่ครบวงจรชีวิตของมัน ความสามารถไม่ต่างจากโบ 3.2 ครับ เลยพับโครงการไว้ก่อน
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kob294
รอด้วยคน หน้าเล่นทั้งสองลูกเลยครับ เหลือๆก็ปล่อยมาทางนี้บ้างนะครับ
ถ้าเพื่อนหิ้วมาฝากอีกจะมาแจ้งนะครับ....รับรองราคาพี่น้องชัวน์
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
เอาไปขาย เป็นทุนมาลง 06 ไปเลยดีกว่าครับน้าตุ้ย
ด้วยความเคารพครับ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
กรุงเก่า
เอาไปขาย เป็นทุนมาลง 06 ไปเลยดีกว่าครับน้าตุ้ย
ด้วยความเคารพครับ
ก็ดีครับน้าตั้ว....
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
superman
ได้มาแพงมั้ยครับโบ วีจี
ราคาไม่แรงครับถ้ามีใครสนใจบอกผมได้นะครับ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
จำหน่ายออกเท่านั้นครับ น้าตุ้ย
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ohm4door
จำหน่ายออกเท่านั้นครับ น้าตุ้ย
ครับน้าโอมห์ ค่าแปลงไม่คุ้มเสียดาย....
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
แค่ใส่รถผมไม่ต้องแปลงนะ อิอิ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Ttriton
ราคาไม่แรงครับถ้ามีใครสนใจบอกผมได้นะครับ
โบราคาประมาณ กี่ดอลลาร์ครับ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
superman
แค่ใส่รถผมไม่ต้องแปลงนะ อิอิ
น้าบิ๊กข้ามสายพันธุ์ไปแล้ววว
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
nopba
โบราคาประมาณ กี่ดอลลาร์ครับ
เป็นโบมือสองครับ...ราคาไม่ทราบแน่ชัดเพื่อนยังไม่ได้เรียกเก็บเงินมา เพื่อนหิ้วมาจากใต้ครับ แต่ถ้าใครสนใจแจ้งได้ครับ ผมจะถามราคาให้ครับ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
สามารถทำได้คับ แต่ต้องแปลงเอากระป๋องเวคคั่มออกไป แล้วหาเกจกระป๋องแบบดันมาใส่แทน โดยสร้างขายึดเกจกระป๋องขึ้นมา ให้ตัวเกจกระป๋องกลับทิศทางมาอยู่ส่วนบนเทอร์โบ
(ก็จะได้การทำงาน ไปทิศทางแบบกระป๋องดูดแล้วคับ)
ทีนี้ก็ต่อลมจากท่ออินเตอร์ต่อเข้ากระป่องได้ปกติครับ
เวลาทำงาน เมื่อแรงดันลมมันเอาชนะแรงดันสปริง มันก็จะถีบให้ขาแปรผันกางออกคับ มันจะยากตอนปรับตั้งคับน้า สังเกตที่ขาจะมีน๊อต 2 ตัว น้าต้องจับอาการดูเอานะ
โดยน๊อตปรับตัวที่ 1 จะเป็นตัวปรับครีบในรอบต้นเพื่อกำหนดความเร็วของไอเสีย ถ้าปรับให้น๊อตยาวออกมาเยอะ จะทำให้ครีบแปรผันกางออกมากเกินจะติดบูสช้า
แต่ถ้ากลับกัน เราปรับน๊อตดันไว้น้อยบูสมาเร็วเพราะว่าครีบมันหุบกว่าก็จะทำให้ไอเสียผ่านไปได้แรงเพราะช่องมันแคบ
ส่วนน๊อตปรับตั้งตัวที่ 2 เป็นตัว ปรับเพื่อค้ำขาไม่ให้ครีบกางออกเกินลิมิตคับ ถ้ามันขาถีบมันดันออกมาเยอะเกิน เวลาบูสมันจะมีลมมาดันที่เกจกระป๋อง ทำให้ครีบกางออกเยอะมากๆ บูสมันจะประมาณว่าฟาดแล้วหล่นลงเนื่องจากช่องโข่งมันใหญ่มากทำให้ความเร็วไอเสียตก แต่ถ้าเราขันให้น๊อจยื่นเยอะไป ขาแปรผันจะกางได้น้อย จะทำให้คายไอเสียไม่ทันในรอบปลาย จะมีปัญหาทำให้บูสไหลไปเรื่อยๆ น้าจะต้องกำหนดในใจว่าจะบูสมันเท่าไหร่ จากนั้นก็กำหนดจากน๊อตตัวนี้คับ + กับการจูนกล่องเป็นสำคัญคับ......จบคร๊าบบบบบ !!
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
ไม่มีอะไรเกินช่างไทยคับ.....^^
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aj anucha
สามารถทำได้คับ แต่ต้องแปลงเอากระป๋องเวคคั่มออกไป แล้วหาเกจกระป๋องแบบดันมาใส่แทน โดยสร้างขายึดเกจกระป๋องขึ้นมา ให้ตัวเกจกระป๋องกลับทิศทางมาอยู่ส่วนบนเทอร์โบ
(ก็จะได้การทำงาน ไปทิศทางแบบกระป๋องดูดแล้วคับ)
ทีนี้ก็ต่อลมจากท่ออินเตอร์ต่อเข้ากระป่องได้ปกติครับ
เวลาทำงาน เมื่อแรงดันลมมันเอาชนะแรงดันสปริง มันก็จะถีบให้ขาแปรผันกางออกคับ มันจะยากตอนปรับตั้งคับน้า สังเกตที่ขาจะมีน๊อต 2 ตัว น้าต้องจับอาการดูเอานะ
โดยน๊อตปรับตัวที่ 1 จะเป็นตัวปรับครีบในรอบต้นเพื่อกำหนดความเร็วของไอเสีย ถ้าปรับให้น๊อตยาวออกมาเยอะ จะทำให้ครีบแปรผันกางออกมากเกินจะติดบูสช้า
แต่ถ้ากลับกัน เราปรับน๊อตดันไว้น้อยบูสมาเร็วเพราะว่าครีบมันหุบกว่าก็จะทำให้ไอเสียผ่านไปได้แรงเพราะช่องมันแคบ
ส่วนน๊อตปรับตั้งตัวที่ 2 เป็นตัว ปรับเพื่อค้ำขาไม่ให้ครีบกางออกเกินลิมิตคับ ถ้ามันขาถีบมันดันออกมาเยอะเกิน เวลาบูสมันจะมีลมมาดันที่เกจกระป๋อง ทำให้ครีบกางออกเยอะมากๆ บูสมันจะประมาณว่าฟาดแล้วหล่นลงเนื่องจากช่องโข่งมันใหญ่มากทำให้ความเร็วไอเสียตก แต่ถ้าเราขันให้น๊อจยื่นเยอะไป ขาแปรผันจะกางได้น้อย จะทำให้คายไอเสียไม่ทันในรอบปลาย จะมีปัญหาทำให้บูสไหลไปเรื่อยๆ น้าจะต้องกำหนดในใจว่าจะบูสมันเท่าไหร่ จากนั้นก็กำหนดจากน๊อตตัวนี้คับ + กับการจูนกล่องเป็นสำคัญคับ......จบคร๊าบบบบบ !!
ประสพการจริงจากการใช้โบ f55v เลยใช้ใหมครับน้า ผมกำลังสนใจโบแปรผันอยู่พอดี กำลังหาข้อมูล ไม่ต้องไปถามใครแล้วของจริงมาเอง
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aj anucha
สามารถทำได้คับ แต่ต้องแปลงเอากระป๋องเวคคั่มออกไป แล้วหาเกจกระป๋องแบบดันมาใส่แทน โดยสร้างขายึดเกจกระป๋องขึ้นมา ให้ตัวเกจกระป๋องกลับทิศทางมาอยู่ส่วนบนเทอร์โบ
(ก็จะได้การทำงาน ไปทิศทางแบบกระป๋องดูดแล้วคับ)
ทีนี้ก็ต่อลมจากท่ออินเตอร์ต่อเข้ากระป่องได้ปกติครับ
เวลาทำงาน เมื่อแรงดันลมมันเอาชนะแรงดันสปริง มันก็จะถีบให้ขาแปรผันกางออกคับ มันจะยากตอนปรับตั้งคับน้า สังเกตที่ขาจะมีน๊อต 2 ตัว น้าต้องจับอาการดูเอานะ
โดยน๊อตปรับตัวที่ 1 จะเป็นตัวปรับครีบในรอบต้นเพื่อกำหนดความเร็วของไอเสีย ถ้าปรับให้น๊อตยาวออกมาเยอะ จะทำให้ครีบแปรผันกางออกมากเกินจะติดบูสช้า
แต่ถ้ากลับกัน เราปรับน๊อตดันไว้น้อยบูสมาเร็วเพราะว่าครีบมันหุบกว่าก็จะทำให้ไอเสียผ่านไปได้แรงเพราะช่องมันแคบ
ส่วนน๊อตปรับตั้งตัวที่ 2 เป็นตัว ปรับเพื่อค้ำขาไม่ให้ครีบกางออกเกินลิมิตคับ ถ้ามันขาถีบมันดันออกมาเยอะเกิน เวลาบูสมันจะมีลมมาดันที่เกจกระป๋อง ทำให้ครีบกางออกเยอะมากๆ บูสมันจะประมาณว่าฟาดแล้วหล่นลงเนื่องจากช่องโข่งมันใหญ่มากทำให้ความเร็วไอเสียตก แต่ถ้าเราขันให้น๊อจยื่นเยอะไป ขาแปรผันจะกางได้น้อย จะทำให้คายไอเสียไม่ทันในรอบปลาย จะมีปัญหาทำให้บูสไหลไปเรื่อยๆ น้าจะต้องกำหนดในใจว่าจะบูสมันเท่าไหร่ จากนั้นก็กำหนดจากน๊อตตัวนี้คับ + กับการจูนกล่องเป็นสำคัญคับ......จบคร๊าบบบบบ !!
ขอบคุณมาก ๆ เลยครับน้า....
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Ttriton
ขอบคุณมาก ๆ เลยครับน้า....
ของเดิมไม่สะใจหรอครับน้าตุ้ย จำหน่ายครับอย่าไปยุ่งยากเลย ไม่ได้แปรผันมาแต่กำเนิด ผมเป็นแปรยังเลิกใช้เลยครับแรงสู้ไม่แปรไม่ได้ครับ จบปะ อิอิ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
superman
ของเดิมไม่สะใจหรอครับน้าตุ้ย จำหน่ายครับอย่าไปยุ่งยากเลย ไม่ได้แปรผันมาแต่กำเนิด ผมเป็นแปรยังเลิกใช้เลยครับแรงสู้ไม่แปรไม่ได้ครับ จบปะ อิอิ
ลองศึกษาข้อมูลดูน่ะครับ...ที่ใส่อยู่ก็พอแล้วตอนนี้ ถ้าเปลี่ยนอีกทีต้องลองแบบน้าบิ๊กบ้าง โบเดิม(รถบรรทุก) :142: รถเสร็จยังครับ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
แก้ข่าวโบเดิมโตต้าครับ ยังติดใจโบเล็กครับ ยังเลยกำลังประกอบอยู่ครับอาทิตย์นี้น่าจะเสดมัง อิอิ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
น้าครับแล้วโบ3.2เนี่ยใส่พลัสตัว140 ต้องแปลงอะไรบ้างหรือใส่แทนได้เลยครับ หน้าแปลนท่อแคทเท่ากนหรือเปล่า
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
toang
น้าครับแล้วโบ3.2เนี่ยใส่พลัสตัว140 ต้องแปลงอะไรบ้างหรือใส่แทนได้เลยครับ หน้าแปลนท่อแคทเท่ากนหรือเปล่า
ถ้าใช้โข่งหลังเดิม ที่ทำก็มีกลึงปากโข่งหลัง ทำจุดยึดป๋องเวสเกตใหม่ ท่อน้ำมัน ท่อน้ำ ท่อแอร์โฟว์ ประมาณนี้ครับ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Ttriton
ถ้าใช้โข่งหลังเดิม ที่ทำก็มีกลึงปากโข่งหลัง ทำจุดยึดป๋องเวสเกตใหม่ ท่อน้ำมัน ท่อน้ำ ท่อแอร์โฟว์ ประมาณนี้ครับ
จะยกใส่ทั้งลูกเลยครับใช้ดข่งหลังของ3.2เลย อย่างอื่นไม่กลัว ไม่อยากแก้คอท่อใหม่ เพิ่งทำมาไม่กี่วัน
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
ช่างไทยเก่งแน่นอน ยืนยันครับ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
toang
จะยกใส่ทั้งลูกเลยครับใช้ดข่งหลังของ3.2เลย อย่างอื่นไม่กลัว ไม่อยากแก้คอท่อใหม่ เพิ่งทำมาไม่กี่วัน
ถ้าน้าจะใช้โข่งหลัง 3.2 หน้าแปนท่อไอเสียต้องตัดทำใหม่ และหน้าแปนเขาเฮดเดอร์ ด้วยหรือเปล่าอันนี้ไม่ชัวน์ครับ และอีกประการคือช่างแนะนำว่าถ้าใช้โข่งตัว 3.2 จะรอรอบน่ะครับ ลองดูครับ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Ttriton
ถ้าน้าจะใช้โข่งหลัง 3.2 หน้าแปนท่อไอเสียต้องตัดทำใหม่ และหน้าแปนเขาเฮดเดอร์ ด้วยหรือเปล่าอันนี้ไม่ชัวน์ครับ และอีกประการคือช่างแนะนำว่าถ้าใช้โข่งตัว 3.2 จะรอรอบน่ะครับ ลองดูครับ
3.2 ถือว่าดีใช้ได้เลยครับ ถ้าเทียบดีแม๊ค กับ ตัวนี้ผมว่าพอกันนะครับ(ถ้าเดิมๆด้วยกันทั้งคู่)
ชอบ3.2 มากกว่า ดึงไวมาหนัก ติดเร็วครบเครื่องครับ ทนอีกต่างหาก บูสท์ 25 สบายๆ สำคัญ ของหายากพอควร
วีจีผมมองข้ามครับ ของไทรทันเดิมๆยังพังเลย
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
W-ut
3.2 ถือว่าดีใช้ได้เลยครับ ถ้าเทียบดีแม๊ค กับ ตัวนี้ผมว่าพอกันนะครับ(ถ้าเดิมๆด้วยกันทั้งคู่)
ชอบ3.2 มากกว่า ดึงไวมาหนัก ติดเร็วครบเครื่องครับ ทนอีกต่างหาก บูสท์ 25 สบายๆ สำคัญ ของหายากพอควร
วีจีผมมองข้ามครับ ของไทรทันเดิมๆยังพังเลย
ขอบคุณน้าวุฒิที่มาช่วยเสริมครับ.....ยังไม่เคยโบดีแม็กซ์ แต่ โบ 3.2 ผมก็ว่าขับสนุกดีครับ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
เด็กสวนมาเก็บข้อมูลคร้าบบ....หุหุ
-
ตอบ: Turbo TF035 กะ VG ความแตกต่าง?
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aaa5831
เด็กสวนมาเก็บข้อมูลคร้าบบ....หุหุ
:100 2::100 2: