ถามบางคนบอกไม่เกาะบางคนบอกหนึบ:10 3::10 3:
Printable View
ถามบางคนบอกไม่เกาะบางคนบอกหนึบ:10 3::10 3:
สำหรับผมแน่นหนึบ มั่นใจครับช่วงล่าง เพราะขึ้นเขาค้อ ทับเบิกบ่อยๆ
150-160 ไม่หวิวอะ
ก็แล้วแต่คนครับ ส่วนตัวผมให้ความสำคัญกับยางรถมากที่สุดครับ
สำหรับผม ผมว่าหนึบมากกว่าเจ้าตลาดแน่นอน แล้วบางคนที่บอกไม่เกาะเขาเคยขับหรือยังครับ
เชียงราย เชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอน ช่วงทางโค้งเยอะๆ ขับ 90 - 110 ได้ชิวๆ ครับ เบรคแทบไม่ค่อยได้แตะ แค่ประคองคันเร่งดีดีก็เอาอยู่ละขับได้เรื่อยๆ แต่ถ้าเจอลองของอยากซัดอยากสาดก็มั่นใจดีไม่มีปัญหาครับ
ไทรเนี่ยนะไม่หนึบ...ไปฟังใครมาครับ ขนาดรถพี่ป๋อที่บอกว่าจิ๊บๆ แต่ไม่ยอมบอกว่าหนึบ จนสุดท้าย ออกมายอมรับว่าไม่หนึบเลยต้องออกรุ่นแชมป์มาแก้หน้า
ตามข้างบนล่ะครับ...แต่ผมอยากรู้จัง ว่าใครบอกน้าว่าไทรทันไม่หนึบ สงสัยเขาคงจะขับแทรกเตอร์แน่เลย 555
ตอนออกมาตอนแรกรู้สึกว่ามันไม่ค่อยเกาะเลยครับ เลี้ยวที ยวบยาบ น่าหวาดเสียว (ลืมบอกไปเมื่อก่อนผมขับ accord ท้ายสองก้อน โช็คโอลิน)
นึกในใจว่า ไม่เห็นเหมือนเค้าร่ำลือกันเลย ก็คิดว่า จะเอาอะไรกับ กระบะยกสูง ก็ทำใจไปครับ
แต่ตอนนี้วิ่งมาพันกว่าโล ความรู้สึกนั้นหายไปแล้ว 160 นิ่งๆเลย เกินกว่านี้ไม่รู้ครับ ขับแค่นี้พอ (เปลือง)
ไม่รู้ว่าเป็นเพราะรันอิน หรือว่า ชิน.... แต่ที่รู้ ขับมั่นใจ...
tritonสืบทอดสายพันธุ์มาจากevolution
ขับวันแรกหวิวมากครับเพราะพวงมาลัยเข้าทำแบบเบามากครับ และมีความรู้สึกว่าพวงมาลัยตอบสนองได้เร็วมาก
ผมคิดอยู่นานเป็นเพราะว่าผมมือหนักหรือเปล่า (เคยขับ BT50 มาก่อน) แต่พอมาเจอเหตุการณ์เฉพาะหน้าผมควบคุมรถแบบง่ายมาก
และยอมรับครับว่าของ Triton เข้าดีจริง ทางแฟนผมก็ยังบอกว่า Triton ขับง่ายกว่าคันเก่าเยอะเลย ดีใจครับที่สามารถฝากชีวิต
ไว้กับ Triton ได้เลย
ที่บอกว่าไม่หนึบน่ะ...ข่าวโคมลอยครับ..ไร้มูล..ผมเองขับเร็วมากๆๆ..ผ่านเหตุการเฉียดมาก็หลายครัง..เอาอยู่ทุกครั้ง..ตอนนี้เลยกลับตัวกลับใจใหม่..80-100 พอ..
ไปขอลองขับที่ศูนย์ใกล้บ้านเลยครับ ลองสาดโค้งดูจับอาการดูเอาเลยครับหนึบไม่หนึบ ส่วนตัว ผมให้ความสำคัญกับระบบช่วงล่างมากครับ เบรค โช้ค ยาง ต้องพร้อมเสมอ ออตังค์เติมน้ำมันด้วยครับ อิอิ
เกาะถนนครับ ลองขับดู
ผมว่าดีกว่าหลายค่ายครับ ขับสนุกด้วยครับ ขอบอก :47 2:
ส่วนตัว"หนึบ" อีกเสียงครับ...แต่ทั้งนี้ผมว่าก็ขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่รถด้วยแหละว่าชินกะรถที่ขับแค่ไหน....มันเปรียบเทียบกันยากคงต้องลองสาดโค้งที่ความเร็วเท่าๆกันคนขับคนเดียวกันน่าจะเห็นอะไรที่แตกต่างบ้าง:89 2:
ผมว่าเกาะดีนะครับ เพราะผมเป็นคนขับรถเร็ว บางครั้งรีบมากเจอโค้งกว้างๆเข้า 180 ยังทำมาแล้วคับผมวิ่งเส้น เลย-หนองบัว-ขอนแก่น บ่อยๆคับมั่นใจได้
+1 ครับ
ขับมาก็2ปีแหละ ยังไม่เคยมีอาการ เซจังตรู ครับ ขับกลับน่าน และ อุดร บ่อยๆ มันใจครับ
บอกว่าไททันดีก็จะว่านี่เว็ปไททันนี่หว่าใครจะบอกว่าไม่ดีบ้างว๊ะ....เอาอย่างนี้ดีกว่าครับไปลองขับเลยดีกว่า
ไม่ใช่เฉพาะไททันสตราด้าก็เกาะดีมาตั้งแต่สมัยเก่าครับแต่ไททันพัฒนาให้ให้เกาะถนนดีกว่าเดิม
ช่วงล่างใช้แชสซีขึ้นรูปชิ้นเดียวไร้รอยต่อใช้เหล็กคุณภาพสูงราคาแพงแต่รถไม่แพงคุ้มค่าคุ้มชีวิตด้วยครับ
ไม่น่าแปลกใจที่ไททันออกมาวิ้งกันเต็มถนน ผมขายรถรู้ดีถึงการเปลี่ยนแปลงทางการขายแบบไม่เคยเห็น
ทุกวันนี้มิตซูบิชิกลายเป็นรถตลาดตัวนึงที่น้าๆทุกคนก็ไม่อาจปฏิเสธได้ เอากะเขาบ้าง (ด้วยความเคารพครับ)
ผมก็ขับมา2ปีแร่ะ ยังไม่เคยลื่นเลย แต่ที่เห็นอยู่ในคูน้ำข้างทางบ่อยๆก็....เจ้าตลาดนั่นแหล่ะครับ อิอิ:83 2:
สาดโค้งเป็นร้อยอย่างมั่นใจครับ เคยขับเจ้าตลาดสาดโค้งเดียวกันหัวใจหล่นไปอยู่ตาตุ่มเลยครับ
ของผม 4x2 116แค็ป ปี2006 ยางติดรถ บริสโตน ขับ180 สิบล้อตัดหน้าระยะ80เมตร หยียมเบรคแบบย้ำๆ นิ่งครับ ไม่มีส่าย เข้าโค้ง100 ก็โอเคครับ ตอนนี้เปลี่ยนยางเป็น โยโกฮาม่าครับ นิ่มหน่อยแต่ยังหนึบเหมือนเดิม...
รถยานอวกาศรึไง ไม่เกาะ ถนน เอ้อออ ขำๆนะครับ
ลองขับดูแล้วจะรู้เอง ว่าตัวคุณจะรู้สึกเช่นไร รถตลาดก็คือรถตลาด อ่ะนะ ไม่รู้จิงก็พูดไปตามประสาคนไม่รู้ ไม่ลองไม่รู้
จบข่าวครับ
ไม่แน่ใจครับ พอขับเริ่มเร็ว เกาะทุกที เมียน่ะ บางทีก็ไม่เกาะอย่างเดียว ตบเรย 555
(เกาะครับ เท่าที่เคยขับยีห้ออื่นของบริษัท อีสุ,นิส.. ไทรตันดีสุดแระ)
รถประจำที่่ผมใช้ส่งของเป็นรถเจ้าตลาด เป็นตัวท็อปสุดเบนซิน(2.7gออโต้) เข้าโค้งแบบหักศอกสัก60-80 รถเหมือนจะหวิวๆจนต้องถอนคันเร่ง อาจเป็นเพราะช่วงล่างเค้ากระด้างหรือเปล่าก็ไม่รู้ พอจะออกรถเป็นของตัวเอง ก็ไม่คิดจะออกรถเจ้าตลาด ได้มีโอกาสไปขับไทรทันของเพื่อน เข้าโค้งเดียวกัน ความเร็วเท่ากัน ผมว่าไทรทันหนึบกว่าครับ จนผมแปลกใจ ว่าทำไมความหนึบถึงได้ต่างกันจัง เลยตัดสินใจออกไทรทันครับ เพราะผมคิดว่่าช่วงล่างที่ดีย่อมทำให้เราปลอดภัยกว่าครับ
เคยไปสาดโค้งทางไปน่าน ตามหลังเจ้าตลาด เหยียบเบรกตลอดทุกโค้ง พอแซงได้ โชว์ให้เห็นเลยว่า เข้าโค้งไม่ต้องเหยียบเบรค คือ ไทรทัน
เทียบกับฟอร์ด กับมาสด้าแล้ว เราอยู่ในกลุ่มนั้น ที่ขึ้นชื่อเรื่องช่วงล่างครับ ส่วนแบรนด์เจ้าตลาดเท่าที่เคยลองขับดู เรายังเป็นต่ออยู่ครับ ใน ชม.นี้
ด้วยความเคารพครับ
เกาะถนนเป็นเรื่องจิ๊บๆ (ของtriton)
เกาะยังไง เข้าโค้งก็แตะ ๆ เบรกกันมั่งนะลูกเพ่.... ^^ Safety first
อ้าวและอ้ายเจ้าของกระทู้หายไปไหนหว่าเฮ้อๆ :Banane20::Banane20::Banane20:
เกาะถนนดีครับเเต่ถ้าเกาะกลางถนนให้ปีโป้คับเห็นบ่อยๆๆ
รถขับเจ้าตลาด ทั้ง 2 ยี่ห้อมาแล้ว สู้ เจ้าเหมียวเราไม่ได้เลยจริงๆ ตอนขับเจ้าเหมียวใหม่ๆ รู้สึกพวงมาลัยไม่ค่อยคืน เหมือน 2 ยี่ห้อ แต่ตอนนี้ชินแล้ว ส่วนเรื่องความเร็วสูงผม มั่นใจเจ้าหมียวมากๆเกาะถนนเป็นเยี่ยม
เมื่อคืนกลับจากอีสาน ถนนปกติเจ้าตลาดก็ไล่มาติดๆ...พอมาช่วงฝนตกแถวๆปากช่องยิงยาวๆ เห็นได้เลยว่าเขาไม่ไล่เรามาแล้ว ส่วนเรื่องเบรค...ผมแตะๆครับเพราะกลัวจะไปจี้คันหน้าเกิน... มั่นใจได้ครับ+1เสียง...
หนึบกว่าหลายๆค่ายน่ะ
จะอวยกันมากไปมั้ย ถ้าจะบอกว่า ระหว่างเจ้าตั้น กะ ซีวิค พาลงใต้ คันละ 2 รอบ ผมมั่นใจเจ้าตั้นมากกว่าอ่ะ แล้วก็มักจะเจอ เจ้าตลาดเขาจี้ตูด แบบขอเล่นๆกัน เขาก็มักจะผ่อนเวลาเข้าโค้งตลอด
+1ครับ รุ่นพี่ที่ทำงานด้วยกัน ขับค่ายจิ๊บๆตัวท๊อปพีร้นเนอร์ ฝนตกปรอยๆหมาวิ่งตัดหน้าแล้วพี่เขาหักหลบเบาๆ(ย้ำครับเบาๆ) รถหมุนคว้างตีลังกาหลายตลบ ไปนอนสงบอยู่ในคูน้ำข้างทาง สรุปขายซากได้ 50000กว่าๆ แต่ตัวพี่เขาเจ็บเล็กน้อยครับ ส่วนเจ้าตั้นเรา ผมขับในมอเตอร์เวย์ประมาณ140-150 (กลางคืน)โดดข้ามคอสะพาน(ที่มองไม่เห็นว่ารอยต่อมันแทบจะตั้งฉากกับเลย)รถลอยทั้งคันครับตกลงมาเด้งได้ทีสองทีกลับมานื่งหนึบเหมือนเดิมครับ(ใจหายแว๊บเลย)ทีนี้ 80-100 ยันถึงบ้านเลยครับ ด้วยความเคารพอย่างสูงครับhttp://www.thaitritonclub.com/forum/...ies/30%204.gifhttp://www.thaitritonclub.com/forum/...ies/30%204.gifhttp://www.thaitritonclub.com/forum/...ies/26%203.gif
เกาะไม่เกาะไม่รู้ครับแต่ผมขับกลับจากเชียงรายมาใช้ความเร็ว100-140 อยู่มือเลย ต่างกับบางรุ่นขับเหมือนกลัวหลุดเลย ฝนกำลังหยุดใหม่เลย