-
ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
หลังจากที่มีโอกาสทำเจ้าไทรทัน วีจี ทั้งออโต้ ธรรมดา มาหลายสิบคันรวมทั้งปาวีจีทุกรุ่น
ซึ่งมีคำถามมากมายเกี่ยวกับท่อที่เหมาะสม หรือ ไกล้เคียงที่สุดในการใช้งานโดยรวม ไม่ได้เชียร์ ยี่ห้อไหนนะครับ อยากลองให้อ่านดูแนวทางสำหรับวีจี ที่ชอบขับแบบชิวๆ
ออโต้ทุกรุ่น 4และ5 at
ใช้เพียงท่อแทนแคท ท่อท่อนกลางเดิมๆ หม้อพักเดิมๆ ตัดปลายลงหน้าเพลา ออกดี เงียบ แรงต่อเนื่องดี บูสท์ไม่ฟาด เกินไป
เกียร์ธรรมดา มีกล่องดันราง มีกล่องยกหัวฉีด และรวมถึงไม่มีกล่อง
เช่นเดียวกับออโต้ ผมให้ เครดิต ท่อแทนแคท ท่อท่อนกลางเดิม และหม้อพักเดิมเป็นหลัก เสียงบน้อยที่สุดแต่เห็นผลกลับมาคุ้มเงินที่สุด
อยากให้เสียงดีกว่านี้ ก็หม้อพักใส้เยื้องสักใบ ตรงกลาง ก็ใช้ได้ ในการรักษาแรงบิดในรอบต่ำๆ
หลายๆคันที่ไปทำท่อมา ขนาดโอเวอร์มาก 3 นิ้ว ทั้งเส้น ไม่มีหม้อพัก หรือ 2 1/2 ไม่มีหม้อพัก อาการหลายอย่างตามมาแบบแปลกๆ แรงบิดด้อยลง ปลายเสียงเครื่องแห้งๆ ต้องเชนเกียร์ต่ำบ่อยๆทั้งๆที่โบแปรผัน
มีกล่องก็จูนคุมบูสท์ยาก ถ้าเป็นตามนี้ ลองดูเรื่องท่อที่ทำมาเป็นอันดับแรกๆนะครับ
ถ้าต้องการจัดหนักและชอบวิ่งสั้นๆบ่อย ก็ตามด้านบนนะครับ แต่ผมมีสูตรให้ลอง ตามนี้
ท่อแทนแคต ท่อท่อนกลางเดิมติดรถ ท่อนที่เป็นหม้อพัก ใช้แป๊ป 2.34 นิ้ว ยาวครึ่งเมตรหนา 2 มิล(ไม่โล่งเกินไป) ตัดลงหน้าเพลา งบใช้น้อยสุด ยังพอที่จะรักษาแรงบิดในรอบต่ำๆได้ เพราะท่อท่อนกลางเรารีด ไอเสียอยู่ ถ้าเปลี่ยนให้ใหญ่มาก จะโล่งไปครับ
ท่อแทนแคต ท่อท่อนกลางเดิมๆ(หลังจากท่อแทนแคต) ท่อแป๊ปขนาดไม่เกิน 2.5 นิ้วลงหน้าเพลา รถมีกล่องเดินดี มาเร็ว เสียงโหด ไม่เสียของ
งบประมาน ท่อแทนแคต 1000-1200 บาท ท่อกลางเดิมไม่เสียตังค์ ท่อท่อนที่แทนหม้อพัก ไม่เกิน500 - 700 บาท แบบมีหน้าแปลน(เราจะได้ถอดเล่นเองได้)
ข้อเสีย เสียงดัง ต้นๆต้องขับรอบสูง แรงม้ามาช้า สับเกียร์ต้องแม่น ถ้าไปเล่นกับเค้า
ท่อสร้างหรือตีตามร้าน
หลังโข่งไอเสีย ใช้เลส 3 นิ้ว ยาวประมาน 12 นิ้ว แล้วลดขนาดท่อลงเป็น 2.34 นิ้วประมาน 1 เมตร และท่อนสุดท้าย 2.5 นิ้ว ลงหน้าเพลา
ลองทำเล่นกันดูนะครับ ถือว่าเป็นการแชร์ กันนะครับ
สำหรับ 140 128 116 ทุกรุ่นก็สูตรเดียวกันสบายๆครับประหยัดตังค์ ไม่เสียของ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ
น้าวุฒิ ครับผม
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับน้า
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
ขอบคุณครับ ข้อมูลดีมากเลยครับ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
เข้ามาบวกอีกเสียง สำหรับรถเดิมๆ พักกลางเดิมๆแบบเฮียวุฒิว่า แจ่มสุดครับ ทำท่ออย่าไปหวังแรงครับ เอาเสียงถูกใจพอ ไม่มีท่ออะไรเพิ่มแรงม้ารถเราได้ แต่มันช่วยให้ แรงม้า มาเร็ว กว่ากันได้ คันเก่าผม 140 ไปบ้ากับมัน บวกลบคูณหารดีๆรวมแล้ว หมดไปหมื่นกลางๆ ในส่วนของ ท่อ ไม่ได้อะไรเลย เอาเงินตรงนั้นไปจัด กล่องยก แรงสบายสมใจไปแล้ว ที่พูดมานี่ รถเดิมๆนะครับ โมกล่องหอยใหญ่ว่ากันไปอีกเรื่อง
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
ข้อมูลดีมากเลยครับ ผมว่า178 จะเปลื่ยนแทนแคทอยู่พอดี แล้วอีกอย่างอยากได้ยินจากปากน้าวุตเอง 178 กับการอุด egr ว่าดีหรือเปล่า ขอบคุณครับ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
มาเก็บข้อมูลครับ ขอบคุณครับ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
เข้ามาบวกอีกเสียง สำหรับรถเดิมๆ พักกลางเดิมๆแบบเฮียวุฒิว่า แจ่มสุดครับ ทำท่ออย่าไปหวังแรงครับ เอาเสียงถูกใจพอ ไม่มีท่ออะไรเพิ่มแรงม้ารถเราได้ แต่มันช่วยให้ แรงม้า มาเร็ว กว่ากันได้ คันเก่าผม 140 ไปบ้ากับมัน บวกลบคูณหารดีๆรวมแล้ว หมดไปหมื่นกลางๆ ในส่วนของ ท่อ ไม่ได้อะไรเลย เอาเงินตรงนั้นไปจัด กล่องยก แรงสบายสมใจไปแล้ว ที่พูดมานี่ รถเดิมๆนะครับ โมกล่องหอยใหญ่ว่ากันไปอีกเรื่อง
555555+
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
สอบถามคับ 178 เกียร์ธรรมดา
ผมมีโปรเจคจะเดินท่อ 2.5 นิ้วตั้งแต่โข่งหลัง ออกท้ายรถที่เดิม โดยไม่ใส่พักเลยจะดีไหมคับ
(รถเดิมๆ ไม่พ่วงกล่องคับ)
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
JameAuto
สอบถามคับ 178 เกียร์ธรรมดา
ผมมีโปรเจคจะเดินท่อ 2.5 นิ้วตั้งแต่โข่งหลัง ออกท้ายรถที่เดิม โดยไม่ใส่พักเลยจะดีไหมคับ
(รถเดิมๆ ไม่พ่วงกล่องคับ)
ลองอ่านกระทู้แรกอีกทีครับน้า
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
น้าวุฒิผมทำหม้อพักเดิมลงหน้าเพลา+ท่อแทนแคต ลองสูตรนี้มา2 เดือนแล้ว เพราะเวลาชลอรถข้ามลูกระนาด เหยียบปุบแรงบิดมารอเลยครับ เพราะตอนแรกใส่แต่แทนแคตพอจังหวะเดียวกัน เหยียบคันเร่งแล้วมันหน่วงแป๊ปหนึง ถึงไปครับ ผมลองใส่เยื้องแล้วครับวิ่งไม่ออกมีแต่เสียง บูสไม่ฟาด บูสตก จาก25 เหลือ 20 กว่าบูสจะเต็มนานมาก (ออโต้ 5 speed )
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
น้าวุฒิครับ มีโอกาส ขอรบกวนน้าวุฒิหน่อยนะครับ จะพยายามหาช่วงวันศุกร์ ไม่เอาแรงขึ้นนะครับ เอาสมบูรณ์ที่สุดพอใจแล้วครับ กับเขียว 25 แดง27 กำลังดีกับใช้ชีวิตประจำวันและ แซ็ดบางเวลาครับ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
เป็นความรู้ของน้าท่านอื่นที่กำลังคิดจะท่อ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
แล้ว 116 mt ละครับน้าวุฒิ สูตรเดียวกันนี่เลยไหม ว่าแต่ว่า เสียงที่ได้มันจะโหดขึ้นสักนิดไหม
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
น้าวุฒิ 140 hp เกียร์ ธรรมดา เดิมๆไม่มีกล่อง ใส่ท่อแบบไหนดีครับ HKS & ยิงตรงลงหน้าเพลา:doraemon_questioncu
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
น้าวุฒิครับ ช่วงหลังหม้อพักนี่ให้ช่างเค้าตัดแล้วดัดของเดิมหรือต่อใหม่ครับ :38 4:
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
sapatar
แล้ว 116 mt ละครับน้าวุฒิ สูตรเดียวกันนี่เลยไหม ว่าแต่ว่า เสียงที่ได้มันจะโหดขึ้นสักนิดไหม
ก็เล่นได้ครับน้า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tumauyai4x4tritonclup.com
น้าวุฒิ 140 hp เกียร์ ธรรมดา เดิมๆไม่มีกล่อง ใส่ท่อแบบไหนดีครับ HKS & ยิงตรงลงหน้าเพลา:doraemon_questioncu
อันแรก10000 กว่า อันสองราว -3500
อันที่แนะนำไม่เกิน 1500 ด้านบนครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
solid
น้าวุฒิครับ ช่วงหลังหม้อพักนี่ให้ช่างเค้าตัดแล้วดัดของเดิมหรือต่อใหม่ครับ :38 4:
ถูกครับน้า ว่างๆผมเอาภาพให้ดู ทำไปหลายคันแระ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
น้าวุฒิครับ แล้วตัว128ใช้สูตรนี้ได้เลยหรือเปล่าครับหรือมีสูตรอื่นอีก
ปล. อยากเห็นภาพไวๆอยากทำแล้วอ่ะครับ อิอิ
ปล.1 แล้วปลายจะหดมั๊ยครับ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
แทนแคทเหล็กกับสแตนเลสแตกต่างกันไหมครับ
นอกจากความสวยงามอ่ะครับ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ละอ่อนเหลือกำ!
มาเก็บข้อมูลครับ ขอบคุณครับ
+111111:13 4:
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tong93
น้าวุฒิครับ แล้วตัว128ใช้สูตรนี้ได้เลยหรือเปล่าครับหรือมีสูตรอื่นอีก
ปล. อยากเห็นภาพไวๆอยากทำแล้วอ่ะครับ อิอิ
ปล.1 แล้วปลายจะหดมั๊ยครับ
ไม่หดครับน้า ท่อแทนแคต กับหม้อพักเดิมติดรถ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
ขอบคุณ มาก เลยคับ ความรู้ ทั่งนั่น
-
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
solid
น้าวุฒิครับ ช่วงหลังหม้อพักนี่ให้ช่างเค้าตัดแล้วดัดของเดิมหรือต่อใหม่ครับ :38 4:
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
เข้ามาบวกอีกเสียง สำหรับรถเดิมๆ พักกลางเดิมๆแบบเฮียวุฒิว่า แจ่มสุดครับ ทำท่ออย่าไปหวังแรงครับ เอาเสียงถูกใจพอ ไม่มีท่ออะไรเพิ่มแรงม้ารถเราได้ แต่มันช่วยให้ แรงม้า มาเร็ว กว่ากันได้ คันเก่าผม 140 ไปบ้ากับมัน บวกลบคูณหารดีๆรวมแล้ว หมดไปหมื่นกลางๆ ในส่วนของ ท่อ ไม่ได้อะไรเลย เอาเงินตรงนั้นไปจัด กล่องยก แรงสบายสมใจไปแล้ว ที่พูดมานี่ รถเดิมๆนะครับ โมกล่องหอยใหญ่ว่ากันไปอีกเรื่อง
ตั้งแต่ป้ายแดงๆ พึ่งถ่ายรูปมาฮะ ตัดเอง เชื่อมเอง ท่อท่อนที่กดลงเดิมมันโค้งขึ้นหลบคานหลัง เราก็ตัด แล้วบิดลง 180 องศา แล้วเชื่อมใหม่ครับ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
ตั้งแต่ป้ายแดงๆ พึ่งถ่ายรูปมาฮะ ตัดเอง เชื่อมเอง ท่อท่อนที่กดลงเดิมมันโค้งขึ้นหลบคานหลัง เราก็ตัด แล้วบิดลง 180 องศา แล้วเชื่อมใหม่ครับ
ขอถามอีกนิดครับ ตัดออกเลย ไม่ต้องต่อให้มันโค้งลงตามภาพไม่ได้เหรอครับ แล้วต่อโค้งลงเพื่ออะไรครับ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tong93
ขอถามอีกนิดครับ ตัดออกเลย ไม่ต้องต่อให้มันโค้งลงตามภาพไม่ได้เหรอครับ แล้วต่อโค้งลงเพื่ออะไรครับ
ควันมันจะคลุ้งไปหรือเปล่าผมไม่ในใจ สายไฟเอบีเอสมันจะร้อน กดลงพื้นหนีน่าจะดีกว่าครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
mai_love
เดี๋ยวจัดเลยดีมะ
จัดเลยครับพี่ อิอิ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
พอมีรูปไหมครับน้าวุฒิ อยากเห็นครับ :3 2:
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
ของผมเอาแคทออกท่อเดิมเสียงไม่ดังนะครับออก บู้นๆเลย
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
น้าครับ....ผมใส่กล่องดัน+คันเร่ง แค่สองอย่าง vg พลัส ทำสูตรไหนดีครับ รบกวนทีครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับน้า
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
ตั้งแต่ป้ายแดงๆ พึ่งถ่ายรูปมาฮะ ตัดเอง เชื่อมเอง ท่อท่อนที่กดลงเดิมมันโค้งขึ้นหลบคานหลัง เราก็ตัด แล้วบิดลง 180 องศา แล้วเชื่อมใหม่ครับ
ขอลอกหน่อยนะครับ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
boka
ขอลอกหน่อยนะครับ
เครดิต เฮียวุฒิ บางแค จร้าาาา
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
เครดิต เฮียวุฒิ บางแค จร้าาาา
ขอบคุณสำหรับ ไอเดีย ดีๆ ครับผม น้าวุฒิ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
Vg 178 ออโต้ ผมลองทำตัดลงหน้าเพลา หม้อพักเดิมๆ เอาแคตออก ถามที่น้าวุฒิบอกตามสูตรทุกอย่าง
ผลที่ได้ คือ รอบต้นปลาย มาไว้ขึ้นคับ
แต่ รอบเครื่องตอนยิงลงหน้าเพลามันลงช้ากว่า ออกท้ายเดิมๆมากเลยคับ ช่วยผมที่คับ งง มากคับ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .
เงียบเลย อือๆ ไปไหนกันหมดคับ
-
ตอบ: ท่อแแบบไหนเหมาะกับไทรทันวีจีที่สุดในความคิดผม..... .