-
2 ไฟล์แนบ
ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
สวัสดีครับผมอยู่เจี่ยหรือนายกิมจูที่เพื่อนๆในนี้เรียกกัน
ขับ Triton Plus สี่ประตูสีดำ Model 2012 รถเดิมๆทั้งคัน ออกรถมาวันที่ 13 กรกฎาคม 2555
ผมหายไปนานไม่ได้เข้ามานั่งเฝ้าเว็บเหมือนแต่ก่อนเลย งานมีตติ้งก็ไม่ได้ไป มัวแต่วุ่นวายกับชีวิตของคนที่แพลนว่าจะพาไปมีตติ้งด้วย (ช่างเค้าเหอะจบไปละ เศร้า)
เมื่อคืนเฮิร์ท กินเบียร์ร้านหมูจุ่มจากตรงหน้า ม.คริสเตียนนครปฐม ขับรถมุ่งหน้าจะไปหัวหิน แต่พอขับไปได้ถึงแค่หน้าโรงพักบางโทรัด(สมุทรสาคร) แค่นั้นแหละ
"รถเข้าเกียร์ไม่ได้" พยายามวิ่งเลี้ยงเกียร์ว่างให้รถไหลเข้าขอบทาง เกือบโดนรถพ่วงที่ตามหลังมาเสยซะแล้ว เฮ้อ...
ลงจากรถไปดูได้กลิ่นเหม็นไหม้หึ่งเลย พยายามลองเข้าเกียร์อะไรก็ไม่เข้าให้สักเกียร์รวมถึงเกียร์ถอยหลังด้วย จอดอยู่พักนึงลองเข้าเกียร์ทีนี้เข้าได้ เลยฝืนขับกลับบ้าน พร้อมกลิ่นเหม็นไหม้ และความเร็วที่ตกลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อรอบเครื่อง 2 พันรอบเท่าเดิม
สันนิษฐานทีแรกคือคงเป็นกลิ่นคลัชไหม้ เมื่อเช้าเลยแชตปรึกษาน้าโต้งบางสะพาน น้าโต้งแกแนะนำให้เข้าศูนย์ดีที่สุด
วันนี้ต้องพาคุณพ่อคุณแม่ไปเททองหล่อพระที่วัดแถวบ้านเลยฝืนขับออกไปอีกประมาณ 6-7 กิโลเมตร แล้วโทรช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงให้มายกไป
ประมาณเที่ยงรถสไลด์มาถึงจัดแจงเอารถขึ้นไป ส่งศูนย์มิตซูบิชิ มุ้ยฮวดมอเตอร์เซลล์ นครปฐม เสียค่าส่วนต่างค่ารถยกไปอีก 250 บาท เนื่องจากไม่ใช่ศูนย์บริการที่ไกล้ที่สุด (แต่เป็นศูนย์ที่ผมรับรถที่นั่น และสะดวกเดินทางมากที่สุด)
ไปศูนย์ประมาณบ่ายโมง ได้คิวที่ 19 แจ้งอาการไปทางศูนย์แจ้งว่าคงเช็คอาการไม่ทันภายในวันนี้ น่าจะประมาณวันจันทร์ เพราะช่างต้องยกเกียร์ลงมาเช็ค
เมื่อสักครู่นี้(ประมาณสี่โมงเย็น) ทางช่างโทรมาแจ้งอาการว่า ผ้าคลัชหมด ซึ่งผ้าคลัชเป็นส่วนที่สึกหรอจากการใช้งานได้ จึงอยู่นอกเหนือการเคลม
แต่ รถผมเพิ่งจะถอยมาสี่เดือนวิ่งไป 5 พันกว่ากิโลเมตร ทางช่างบอกว่าผ้าคลัชจะหมดกันก็หลังจาก 3 หมื่นกิโลเมตรไปแล้ว ซึ่งช่างก็ไม่เคยเจออาการแบบรถผม
เท่านั้นยังไม่พอ มันหมดถึงขนาดที่กินเข้าไปในเนื้อเหล็ก ต้องเปลี่ยนยกชุดรวมลูกปืนรวมอะไรต่อมิอะไรแล้ว ซึ่งเคลมไม่ได้ เท่ากับ 9,400 บาท
ผมเลยบอกว่ารถผมเพิ่งขับมาห้าพันกว่าโลเองนะ เพิ่งวิ่งเข้าไปเปลี่ยนป้ายขาวที่ศูนย์เมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี่เอง แบบนี้ช่างช่วยเอารถผมเป็นเคสตัวอย่างเคสแรกเลยได้มั๊ยครับ เพราะช่างเองก็บอกว่าไม่น่าจะเกิดอาการแบบนี้กับรถใหม่ๆวิ่งไม่เยอะแบบคันผมได้ ช่างเลยบอกว่าเดี๋ยวลองปรึกษาทางช่างเทคนิคของมิตซูบิชิมอเตอร์ดูก่อน เพราะเคสแบบนี้ไม่เคยเจอมาก่อนจริง (โอเคครับผมเอาใจช่วย)
คิดในใจเอาล่ะสิ รถผมก็มีคันเดียวใช้ไปนู่นไปนี่ทุกวัน วันจันทร์รถจะเสร็จมั๊ยเฮ้อ....
เมื่อสักครู่ทางศูนย์โทรมาแจ้งอีกทีว่า วันนี้ติดต่อช่างเทคนิค MMTh ไม่ได้ ยังไงอย่างเร็วที่สุดที่จะได้รถกลับมาใช้ ก็ต้องเป็นวันอังคาร (เฮ้อ...)
โทรปรึกษากับน้าโต้งบางสะพานอีกครั้ง เล่าอาการที่ช่างบอกให้ฟัง
เบื้องต้น ก็เป็นอาการคลัชหมดตามที่สันนิษฐานกันไว้ตอนแรก
แต่จะหมดเร็วไปมั๊ย กับการขับขี่ปรกติ ไม่ได้เคยลาก 1-2 ยาว พฤติกรรมไม่ชอบเลียคลัช นี่แหละที่ผมกับน้าโต้งคุยกันว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นได้จากการใช้งานปรกติ ประเด็นที่โฟกัสต่อไปก็เรื่องของการปรับตั้งออกมาจากโรงงาน
ซึ่งตอนนี้ก็รออย่างเดียวเลยครับ
9,400 บาทถ้าต้องเสียแล้วจบจริงๆ ก็ไม่ได้หนักหนาอะไร
แต่ที่กลัวตอนนี้คือ พอเปลี่ยนไปแล้วอีก 5 พันกิโลข้างหน้ารถผมจะมีอาการแบบเดิมอีกหรือเปล่า
น้าๆ ว่าเอาไงต่อดีครับ รักมันนะตั้งแต่ใช้มาไม่เคยมีอาการงอแงอะไรเลย
เครียด เบื่อเซงครับ ช่วงนี้มีแต่ปัญหาจริงๆ
ไฟล์แนบ 177839ไฟล์แนบ 177840
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
มีใครยำอะไหล่มาก่อนหรือเปล่าครับ. ตอนส่งมอบรถเราไม่ได้ตรวจละเอียดขนาดนั้นครับ ผมเคยเข้าo อะไหล่ไม่มีช่างถอดคันใหม่มาใส่ให้ครับ
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
hatthakorn anupongpan
มีใครยำอะไหล่มาก่อนหรือเปล่าครับ. ตอนส่งมอบรถเราไม่ได้ตรวจละเอียดขนาดนั้นครับ ผมเคยเข้าo อะไหล่ไม่มีช่างถอดคันใหม่มาใส่ให้ครับ
หาาา... ศูนย์ไหนครับน้ากล้าทำแบบนี้
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
ห้าพันกว่าโล แต่ต้องจ่าย 9400 บาท อู๊วๆ แต่ไม่เป็นไรครับยังไง ท่านปลอดภัยก็ดีแล้วครับ อาจเป็นไปได้ว่าตอนติดตั้งชุดครัทช์จากโรงงาน อาจติดตั้งไม่ดี หรือหล่อลื่นไม่ถึงก็อาจเป็นไปได้ครับ วงจรการผลิต มันก็มีผิดพลาดกันได้ครับ สินค้าทุกประเภท มันต้องมีหลุดมาถึง มือผู้บริโภค อย่างเราๆบ้างแหละครับ มันเป็นของธรรมดา ของผมไปเคลียร์ มาแล้วครับ เรื่องครัทช์ดัง เดี๋ยวเอารายละเอียดมาให้ดูครับ ยังไงขอให้หายไวๆน่ะครับ :smiley-transport005
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
นั่นละครับน้า เก้าพันสี่แล้วจบ ไม่ต้องไปเสี่ยงบนถนนอีกยอมครับ
ตอนนี้รอทางศูนย์ติดต่อกับทาง MMTh แล้วแจ้งกลับมาอย่างเดียวเลยครับ
อยากให้เป็นกรณีตัวอย่างสำหรับคันอื่นๆด้วย
อันตรายมากครับ ไม่มีอาการผิดปกติล่วงหน้าฟ้อง บทจะเป็นเป็นเลยทันทีผมว่ามันอันตรายเกินไปครับ
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
ถ้าเคลมไม่ได้จริงๆ ไปเปลี่ยนนอกศูนย์เถอะครับ ครัชเดิมๆ ราคาไม่ถึงขนาดนั้นครับ ถามน้าโต้งดูก็ได้
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
คลัทซ์..ปกติวิ่งได้อย่างน้อยสองแสนโลครับ..นี่แค่ห้าพัน..มันเร็วไปไม๊..
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
ช่างที่ไหนบอกครับเนี่ยหลังสามหมื่นถึงหมด ผมวิ่งมาสองแสนกว่าโลแล้วยังไม่หมดเลยcngตอนเดียว
แล้วจิงๆน้าเถียงไปเลยครับยังไงก้อเครมได้
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
hatthakorn anupongpan
มีใครยำอะไหล่มาก่อนหรือเปล่าครับ. ตอนส่งมอบรถเราไม่ได้ตรวจละเอียดขนาดนั้นครับ ผมเคยเข้าo อะไหล่ไม่มีช่างถอดคันใหม่มาใส่ให้ครับ
อันนี้เรื่องจริงเลยครับผมเคยเข้าไปเครมฟรีปั๊มหน้าเครื่องช่างบอกอะไหล่ไม่มีต้องรอ7วันผมบอกว่ารถต้องใช้ซื้อของช่างในศูนย์มันเลยไปถอดของรถคันที่รอออกเดือนหน้ามาให้อ่ะครับ(เรื่องจิงทุกอย่างนะครับทุกวันนี้ศูนใช่ว่าจะไว้ใจได้)
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
ศูนย์แถวๆเทพารักษ์ เคยเจอกับตัวเองเรื่องหม้อน้ำของไม่มีเอาหม้อน้ำรถอีกคนของลูกค้าที่จอดรอซ่อมมาลองซะงั้น งง เลยครับ
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
รณรงค์
คลัทซ์..ปกติวิ่งได้อย่างน้อยสองแสนโลครับ..นี่แค่ห้าพัน..มันเร็วไปไม๊..
โห ได้ สอง แสน โล เลย เหรอ :16 3:
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Airbone plus
โห ได้ สอง แสน โล เลย เหรอ :16 3:
ผมว่าได้นะครับน้าเพราะผมเกินสองแสนไปแล้วครับ อิอิ
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Airbone plus
โห ได้ สอง แสน โล เลย เหรอ :16 3:
ทั้งนี้อยู่ที่นิสัยการขับขี่ด้วยครับ..ถ้าเลียมาก..แสนเดียวก็นับว่าดีแล้ว..
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
น้าครับ ขอรถสำรองใช้เลยครับ เชื่อผมดิ ผมเคยพังเเล้วรถใช้ 2 วันเองครับ
ไผ่ ครับ 0896624054
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Airbone plus
โห ได้ สอง แสน โล เลย เหรอ :16 3:
น้าครับของผมเข้า 210,xxx กิโลแล้ว คลัชท์ยังปกติ ไม่มีอาการเพี้ยนอะไรเลยครับ ผมว่าอยู่ที่บุคลิกในการขับของแต่ละคนมากกว่า
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
หายไวๆนะน้า ของน้าออกทีหลังผมอีก ผมออก 15/6/55 ตอนนี้ได้ 5350 โลแล้ว แอบมีเสียวเหมือนกัน จะเป็นด้วยมั้ยน้อ...:18 3:
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
การขับขี่และการเหยียบคลัชระหว่างบรรทุกของ การขับในทางที่ไม่เรียบเช่นในสวน อื่นๆมีสว่นทั้งนั้น บางครั้งเราก็คิดว่าขับขี่ดีแล้วแต่อาจจะไม่ใช่ ถ้าเป็นที่ปัญหาการประกอบก็คงเป็นตั้งแต่แรก เพราะระบบคลัชไม่ได้ซับซ้อนอะไรหลักๆก็คือตัดต่อกำลัง
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
ได้ฟังข้อมูลจากน้าๆหลายท่านแล้วยิ่งเฮ้อ... แสนกิโล สองแสนกิโลคลัชถึงงหมดกัน
ต่อให้ผมเลียคลัชทั้งวันทั้งคืนห้าพันโล ก็คงไม่น่าเกิดปัญหาแบบนี้มั้ง
เอาไงดีๆ
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
ผมว่า ครัชผิดปกติแบบนี้ น่าจะเป็นเดสพอเศษนะ
ใจอยากให้เค้ารับเครมจัง เพราะมันผิดปกติมากๆ
ถึงแม้ว่าเป็นอะไหล่สิ้นเปลืองก็ตามแต่มันผิดปกติมาก
ขนาดคนตนที่ขับรถเลียครัช ไม่ต่ำกว่า 5-6 หมื่นโลกว่าจะเปลี่ยน
ประเด็นนี้น่าจะโทรเข้า คอลเซ็นเตอร์ของ MMTh เลยครับ ให้เค้ารับเรื่องพิจารณา
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
เอาใจช่วยครับให้เคลมครัชได้
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
ผมว่า ครัชผิดปกติแบบนี้ น่าจะเป็นเดสพอเศษนะ
ใจอยากให้เค้ารับเครมจัง เพราะมันผิดปกติมากๆ
ถึงแม้ว่าเป็นอะไหล่สิ้นเปลืองก็ตามแต่มันผิดปกติมาก
ขนาดคนตนที่ขับรถเลียครัช ไม่ต่ำกว่า 5-6 หมื่นโลกว่าจะเปลี่ยน
ประเด็นนี้น่าจะโทรเข้า คอลเซ็นเตอร์ของ MMTh เลยครับ ให้เค้ารับเรื่องพิจารณา
เป็นอีกหนึ่งทางเลือกครับ เดี๋ยวผมประสานงานกับทางช่างศูนย์ + ช่างเทคนิคจาก MMth
แล้วคิดว่าจะช่วยกันหาสาเหตุดู ถ้าไม่เต็มที่ยังไงผมคงติดต่อกับทาง MMTh เองอีกทางหนึ่ง
ว่าแต่เบอร์อะไรหว่า .... ใจอยากให้จบเร็วๆครับ และก็อยากให้หาสาเหตแท้จริงด้วย
ไม่อยากให้สุดท้ายไปจบที่ สคบ. เท่าไหร่ แต่ผมคิดว่าถ้าจะโบ้ยให้การใช้งานของผมฝ่ายเดียวก็คงต้องมีประเด็นกันหน่อยล่ะ
ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันกับคันอื่นๆครับ (อันตรายจริงๆ ที่ผมประสบพบเจอมา)
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
เอาใจช่วยครับ หายไวๆนะครับ...
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
ผมก็โดนคับ แต่เป็น 2.4 หน้าธรรมศาสตร์1รอบ หน้าตลาด200 ปีรังสิต1รอบ แต่0เครมให้ผมนะครับยกทั้งชุดครัชเลย เช็งมากเป็นหลายคันคับผมก็ไม่รู้ว่าทำไมเป็นแบบนี้ ผมเข้าใจเลยเวลาเรารถเสียบนท้องถนนเป็นอย่างไร
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
02 5299000 // 02 529 9500 ครับน้า อย่างน้อยๆก็ดีใจที่น้ำมันเกียไม่ได้แห้ง ตามที่เดากันอีกข้อ โดนข้อนี้ยังเจ็บน้อยหน่อย ยังไงก็ต้องโฟกัสไปที่การติดตั้ง จากโรงงานนะครับ เผื่อไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย รถบ้าไรคลัทหมด ห้าพันโล
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
ผมว่า ครัชผิดปกติแบบนี้ น่าจะเป็นเดสพอเศษนะ
ใจอยากให้เค้ารับเครมจัง เพราะมันผิดปกติมากๆ
ถึงแม้ว่าเป็นอะไหล่สิ้นเปลืองก็ตามแต่มันผิดปกติมาก
ขนาดคนตนที่ขับรถเลียครัช ไม่ต่ำกว่า 5-6 หมื่นโลกว่าจะเปลี่ยน
ประเด็นนี้น่าจะโทรเข้า คอลเซ็นเตอร์ของ MMTh เลยครับ ให้เค้ารับเรื่องพิจารณา
ใช่ครับน้า เลียคลัชยังไงก็ไม่ควรหมดตั้งกะตอนห้าพัน อยากรู้จริงว่ามิตซูฯจะว่าไง?
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
เค้าน่าจะเคลมให้นะ เพราะถือว่าผิดปกติมากเกินไป:63 2:
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
ห้าพันโล ครัชหมด มันผิดปกติไปแล้ว
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
รถผมเป็นตอน 20,000 กว่าคับ อาการเดียวกันแต่ผมขับไปเขื่อนศรีนครินมา แล้วเป็นตอนขาลงคับ ของผมเครมได้นะคับ แต่เมื่อก่อนมุ้ยฮวดยังไม่มีไปเครมของวองคับ ช่างเค้าช่วยเต็มที่ถ่ายรูปแล้วส่งให้ฝ่ายเทคนิค ครึ่งชั่วโมงรู้ผลคับ แต่ของผมรถปี 06 นะคับ ช่างเค้าคุยให้เต็มที่คับ แต่อาการที่ผมบอกช่างว่าขับปรกติไม่ได้ไปเที่ยวขึ้นเขาที่ไหนนะคับ เค้าช่วยได้จิงๆ
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
ลืมบอกไปว่าตอนนี้ช่างที่0 มุ้ยฮวดมีแต่ช่างใหม่ ช่างชุดเก่าไม่อยู่แล้ว หัวหน้าช่างเก่งๆก็ออกไปแล้ว มีแต่ช่างอาวุโส คุยยาก ผมเข้าไปใช้หลายปีละ ตอนนี้หมดประกันเลยไม่ได้ไปละ ทีรู้เพราะที่บ้านออกมาใหม่อรก 2 คันนะคับเลยรู้ว่าช่างชุดเก่าออกไปหมดแล้ว ผู้จัดการที่นั้นเค้าไม่แคร์ช่างเลย เอาแต่ขายอย่างเดียว น่าเสียดาย จากเมื่อก่อนมีช่างดีๆ เดียวนี้ช่างชุดใหม่จะดีหรือเปล่าไม่แน่ใจนะคับ
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
ผมว่าต้องให้ทางศูนย์เขาหาคำตอบให้เราก่อนว่า ทำไมคลัชมันหมดไวผิดปกติ คุยกับผู้จัดการใหญ่เลย ช่างเขามีหน้าที่ซ่อมเขาไม่ได้รับผิดชอบรถราคาเกือบล้านหรอกครับ แต่คนรับผิดชอบคือบริษัทมิตซู ผมว่าถ้าเรื่องนี้ถึงผู้สื่อข่าวงานจะงอกอีกเยอะ เราไม่ได้ผิดนี่ครับ รถต่างหากที่ผิดปกติ เพราะฉะนั้นเขาต้องรับผิดชอบให้เรา เงินมันไม่เยอะก็จริงแต่มันไม่ถูกต้องที่เราจะต้องเสียครับ
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
ขอเสริมครับ ที่อ่านมาอาการเข้าเกียร์ไม่ได้เลยแถบจะต้องยัดเข้ามันเหมือนปั้มคลัซรั่วครับ (ผมเคยเป็นกับรถเก๋ง) เสร็จแล้วเนี่ยก็มีบ้างจังหวะสามารถใส่เกียร์เข้าได้แล้วประคองลากได้เกียร์เดียวเพื่อหาร้านซ่อมรถ เพราะถ้าคลัซหมดจิงๆเกียร์เข้าได้ปกติแต่เร่งไม่ขึ้นหรือรอบสูงแต่รถไม่วิ่งนี้ครับ ผิดถูกยังไงขออภัยครับ ผมกำลังคิดว่าช่างกำลังปัดความรับผิดชอบอยู่ครับ
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
golf7111
ขอเสริมครับ ที่อ่านมาอาการเข้าเกียร์ไม่ได้เลยแถบจะต้องยัดเข้ามันเหมือนปั้มคลัซรั่วครับ (ผมเคยเป็นกับรถเก๋ง) เสร็จแล้วเนี่ยก็มีบ้างจังหวะสามารถใส่เกียร์เข้าได้แล้วประคองลากได้เกียร์เดียวเพื่อหาร้านซ่อมรถ เพราะถ้าคลัซหมดจิงๆเกียร์เข้าได้ปกติแต่เร่งไม่ขึ้นหรือรอบสูงแต่รถไม่วิ่งนี้ครับ ผิดถูกยังไงขออภัยครับ ผมกำลังคิดว่าช่างกำลังปัดความรับผิดชอบอยู่ครับ
ได้วิเคาระห์ กับน้าเจี่ยมาบ้างเหมือนกันครับ ครวจเช็ค น้ำมันคลัทน้าเจี่ยแจ่งว่า มีอยู่ปกติด กดคลัทแล้ว ไม่นิ่มหรือวืด หรือมีอากาศในระบบครับ ผมเลยไปโฟกัส ที่สองจุดคือ
1 คลัทหมด (ยังงตัวเองบอกน้าเขาไปได้ๆไง 5 พันโลคลัทหมด)
2 น้ำมันเกียแห้ง (รั่ว หรือ โรงงาน เติมมาไม่ด๊)
จากที่ฟังอาการที่น้าเจี่ยเล่ามาทั้งหมด ก็พอสรุปได้ 2 ข้อนี้ครับ
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
ต้องเคลมเท่านั้นครับ ถึงเป็นอุปกรณ์สิ้นเปลือง มันก็ต้องมีอายุการใช้งานครับ ไม่ใช่5000โล หมดแล้วบอกว่าเคลมไม่ได้ อย่างนี้ผมใช้งานไปสัก1000โลแล้วผ้าเบรคหมดก็ถือว่าปกติสินะครับ
ผมใช้ Honda แอร์เหม็นเปรี้ยว เขายังเปลี่ยนกรองแอร์ให้เลย ถึงราคาจะไม่แพงแต่มันมีผลทางใจครับ
ปล ตอนนี้แอร์เหม็นเปรี้ยวมาก ไม่รู้เคลมได้ป่าว ชักสงสัยแล้วสิ
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
19 / 11 / 2555 เวลา 13.09น.
ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์มุ้ยฮวดโทรมาแจ้งว่า เคลมไม่ได้ มีการประสานงานของทางช่างศูนย์ กับฝ่ายเทคนิคของทาง MMTh แล้ว
ผมเลยบอกว่า ช่วยเช็คสาเหตุให้ละเอียดทีได้ไหม ไม่งั้นจะให้ผมต้องเปลี่ยนคลัชทุก 5 พันกิโลเมตรเหรอครับ
เค้าบอกว่าเป็นแค่คนแจ้งเรื่องจากทางฝ่ายช่างอีกทีนึง ทางช่างก็ตรวจสอบละเอียดแล้ว
มีการประสานงานกับทางฝ่ายเทคนิคของมิตซูบิชิแล้ว ผมเลยขอเบอร์โทรคอลเซ็นเตอร์ของมิตซูบิชิประเทศไทย
...
เมื่อสักครู่ผมโทรเข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์ เบอร์ 02-529-9000 ได้แจ้งเรื่องกับคอลเซ็นเตอร์ชื่อคุณประทีป คุยรายละเอียดกัน
ทางคุณประทีปก็แจ้งให้ทราบเบื้องต้นว่า อุปกรณ์สิ้นเปลืองตัวนี้ตามคู่มือรับประกันสินค้าแล้วเคลมไม่ได้
อันนี้ผมบอกผมเข้าใจ แต่มันหมดเร็วไปมั๊ย? และได้มีการแจ้งข้อมูลบางส่วนของกระทู้นี้ ว่ามีคนเคลมได้นะครับแต่ผมไม่รู้เข้าศูนย์ไหน
เกิดปัญหากับรถใหม่ๆ เพิ่งวิ่งไม่เท่าไหร่ ประกันก็มีแต่เคลมอาการผิดปกติที่ไม่ได้เกิดจากการขับขี่ไม่ได้
แล้วต่อไปผมจะมั่นใจในรถของผมได้ยังไงกับปัญหาที่เกิดขึ้น
คุณประทีปเลยบอกว่าเดี๋ยวจะลองแจ้งเรื่องกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประสานงานกันอีกครั้ง และจะแจ้งเรื่องกลับมา
ขอเวลา 2-3 วันสำหรับการตรวจสอบ เลยบอกไปว่านานไปป่ะครับผมไม่มีรถใช้ครับ
กว่าจะตรวจสอบ กว่าจะซ่อมเสร็จ อีกไม่กี่วันผมมีธุระจำเป็นจริงๆที่จะต้องต้องใช้รถด้วย
คุณประทีปเลยบอกว่าเดี๋ยวเร่งเป็นกรณีพิเศษให้ครับ (เค้าว่างั้นนะ)
เฮ้อ... เอาไงต่อดี
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
กรณีของผม ต้องไปที่สำนักงานใหญ่ ผมบอกว่าถ้าไม่ดำเนินการให้ ยังก็คงฟ้องครับ
วันเดียวครับได้รถสำรองใช้เลยครับ
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Jonkrajok
กรณีของผม ต้องไปที่สำนักงานใหญ่ ผมบอกว่าถ้าไม่ดำเนินการให้ ยังก็คงฟ้องครับ
วันเดียวครับได้รถสำรองใช้เลยครับ
พรุ่งนี้ผมคงโทรไปกระชับเรื่องอีกทีครับ เชื่อว่าถ้าเค้าตั้งใจจะดูแลลูกค้าจริงๆ การประสานงานกันคงไม่นานขนาดนั้น
เพราะที่ช่างศูนย์ติดต่อกับทางฝ่ายเทคนิคของ MMTh เรียบร้อยจนแจ้งข้อมูลผมก็แค่ไม่ถึงหนึ่งวันทำการ(ถ้ามีการประสานงานไปจริงๆอ่ะนะ)
แต่นี่ทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าขอเวลาตรวจสอบ 2-3 วัน ผมว่านานไปเหมือนกันครับ (ตอนนี้ทางพ่อกับแม่ผมเริ่มเครียดแล้วเหมือนกัน)
นี่ผมก็พยายามใจเย็นสุดๆแล้วเหมือนกันครับ ไม่รู้ใจเย็นเกินไปหรือเปล่าด้วยซ้ำนะกับสถานการณ์แบบนี้
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
รบกวนขอคำแนะนำเพิ่มเติมนะครับ
ที่บอกว่าพรุ่งนี้ผมจะโทรไปกระชับเรื่องอีกครั้ง โดยที่ยังไม่รู้ว่าจะได้คำตอบว่าอย่างไรนะ
ผมกะว่าจะเข้าไปจ่ายค่างวดกับทางไฟแนนซ์ด้วยในวันพรุ่งนี้ (ครบกำหนดพอดี)
เจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์คันนี้เป็นของธนาคารเกียรตินาคินอยู่ครับ
ผมเพิ่งส่งไปได้ 3 งวดเอง พรุ่งนี้จะเป็นการส่งงวดที่ 4 จากทั้งหมด 60 งวด
เพื่อน ๆ ว่าที่ผมจะเข้าไปไฟแนนซ์ในวันพรุ่งนี้ ผมจะปรึกษาเรื่องนี้กับทางผู้จัดการไฟแนนซ์ไว้ด้วยดีไหมครับ
กับกรณีที่เกิดขึ้น ยังไงตอนนี้เจ้าของกรรมสิทธิ์ก็คือเกียรตินาคิน และผมควรจะเริ่มคุยกับเค้ายังไงดี
เพราะตามที่บอก ผมเริ่มไม่มั่นใจในรถคันนี้ครับ ไม่ได้บอกว่า Triton ไม่ดีครับ
แต่ไม่มั่นใจในการผลิต การปรับตั้งมาจากโรงงาน รวมถึงการจริงใจในการร่วมวิเคราะห์ปัญหาจากทางศูนย์ด้วย
ไม่มั่นใจด้วยว่าถ้ายอมเสียค่าซ่อมเองทั้งๆที่ไม่ควรจะเสียในระยะเวลารับประกันแล้วปัญหาจะจบจริงๆไหม
แล้วผมจะยังไงดี คันนี้ผมทำเรื่องขอคืนภาษีรถยนต์คันแรกด้วย
ตอนนี้พ่อกับแม่ผมเริ่มจะทะเลาะกันเองแล้วด้วยครับ
เหตุเพราะคนนึงเป็นคนยุให้ผมถอยป้ายแดงส่วนอีกคนบอกให้ถอยมือสอง
เรื่องมันเริ่มบานถึงขนาดว่าทำให้คนในบ้านเริ่มจะมีปัญหากันเองแล้ว
ถึงขั้นบอกว่าถ้ามีปัหามากนักก็เลิกส่งไปเถอะ ให้ไฟแนนซ์มายึดไปถึงขนาดนั้นเลย
(ผมดาวน์ไป 25% เสียดายครับ เงินสองแสน กับค่างวดหมื่นกว่าๆคูณสามงวดที่ผ่านมา)
เริ่มเครียดแล้วครับ
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
youjea
19 / 11 / 2555 เวลา 13.09น.
ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์มุ้ยฮวดโทรมาแจ้งว่า เคลมไม่ได้ มีการประสานงานของทางช่างศูนย์ กับฝ่ายเทคนิคของทาง MMTh แล้ว
ผมเลยบอกว่า ช่วยเช็คสาเหตุให้ละเอียดทีได้ไหม ไม่งั้นจะให้ผมต้องเปลี่ยนคลัชทุก 5 พันกิโลเมตรเหรอครับ
เค้าบอกว่าเป็นแค่คนแจ้งเรื่องจากทางฝ่ายช่างอีกทีนึง ทางช่างก็ตรวจสอบละเอียดแล้ว
มีการประสานงานกับทางฝ่ายเทคนิคของมิตซูบิชิแล้ว ผมเลยขอเบอร์โทรคอลเซ็นเตอร์ของมิตซูบิชิประเทศไทย
...
เมื่อสักครู่ผมโทรเข้าไปที่คอลเซ็นเตอร์ เบอร์ 02-529-9000 ได้แจ้งเรื่องกับคอลเซ็นเตอร์ชื่อคุณประทีป คุยรายละเอียดกัน
ทางคุณประทีปก็แจ้งให้ทราบเบื้องต้นว่า อุปกรณ์สิ้นเปลืองตัวนี้ตามคู่มือรับประกันสินค้าแล้วเคลมไม่ได้
อันนี้ผมบอกผมเข้าใจ แต่มันหมดเร็วไปมั๊ย? และได้มีการแจ้งข้อมูลบางส่วนของกระทู้นี้ ว่ามีคนเคลมได้นะครับแต่ผมไม่รู้เข้าศูนย์ไหน
เกิดปัญหากับรถใหม่ๆ เพิ่งวิ่งไม่เท่าไหร่ ประกันก็มีแต่เคลมอาการผิดปกติที่ไม่ได้เกิดจากการขับขี่ไม่ได้
แล้วต่อไปผมจะมั่นใจในรถของผมได้ยังไงกับปัญหาที่เกิดขึ้น
คุณประทีปเลยบอกว่าเดี๋ยวจะลองแจ้งเรื่องกับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ประสานงานกันอีกครั้ง และจะแจ้งเรื่องกลับมา
ขอเวลา 2-3 วันสำหรับการตรวจสอบ เลยบอกไปว่านานไปป่ะครับผมไม่มีรถใช้ครับ
กว่าจะตรวจสอบ กว่าจะซ่อมเสร็จ อีกไม่กี่วันผมมีธุระจำเป็นจริงๆที่จะต้องต้องใช้รถด้วย
คุณประทีปเลยบอกว่าเดี๋ยวเร่งเป็นกรณีพิเศษให้ครับ (เค้าว่างั้นนะ)
เฮ้อ... เอาไงต่อดี
ตามปกติแล้วหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ช่างจะต้องตรวจสอบ(ตามคู่มือซ่อมเช่นระยะฟรีขาคลัทช์ ความสูงของขาคลัทช์วัดจากพื้น ระดับน้ำมันคลัทช์ฯลฯ)
ก่อนที่จะยืนยันว่าไม่ได้เกิดจากผลิตพันธ์ส่วนเรื่องเคลมกรณีนี้เรื่องไปที่สนง.ใหยญ่แล้วคงไม่มีที่ไหนทำเคลมให้แนะนำให้ใช้เป็นการเจรจาโดยโทรไปที่
คอลเซ็นเตอร์อีกครั้งและขอร้องให้ช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ(ส่วนใหญ๋จะได้เป็นส่วนลดค่าอะไหล่แต่คงไม่เกิน 50% )ส่วนเรื่องค่าแรงก็เจรจากับสูญที่ออก
รถดูซึ่งเขาน่าจะช่วย(ถ้าอยากรักษาลูกค้าไว้)ลองเอาประเด็นบรรทัดแรกไปคุยกับคอลเซ็นเตอร์ดูเพราะเท่าที่ติดตามมาช่างไม่ได้ตรวจสอบในส่วนนี้จิงแล้ว
มีคำแนะนำอีกแต่ไม่อยากออกสื่อเอาเป็นว่าถ้าน้าไม่กลัวเสียเวลาคุยไม่กลัวเสียเงินผมก็จะแนะนำ 0875663261
-
ตอบ: ปัญหา!! คลัชหมดแบบที่ช่างศูนย์ก็ไม่เคยเจอ
เป็นกำลังใจให้น้าครับ ขอให้กลับมาหล่อเร็วๆครับ