-
ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
คือสงสัยตามนี้ครับ
1.มันสามารถใส่ท่อแล้วทำมีเสียงแซดได้มั้ยครับ
2.เสียงปู้ เนี่ยvg มีเสียงมั้ยครับเพราะรถผมเองไม่เคยได้ยินเสียงปู้เลย. มีแต่ยกคันแร่งแล้วมีเสียงวี้ด อ่ะครับ
ขอบคุณครับ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
1.ถ้าจะเอาเสียงแซ๊ดดดดดๆๆๆๆ เวลากดคันเร่ง ทำได้โดยการใส่ท่อแทนแคต ที่มีกั้นห้อง ปล่อยท่อทิ้งลงล่างอ่ะครับ มีขายตามร้านท่อทั่วไปมีตั้งแต่ราคา 600-1500 บาทครับ ถ้าเป้นงานเหล็กก็จะถูกหน่อย ถ้าเป็นเลสก็ราคาสูงหน่อยอ่ะครับ
2. ถ้าจะเอาเสียงปู๊วววๆๆๆ เวลาเหยียบคลัทช์ ปล่อยคันเร่ง ก้ทำได้โดยการหาท่อสูตรทั่วไปครับ
ด้วยความเคารพครับ..
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
กรุงเก่า
1.ถ้าจะเอาเสียงแซ๊ดดดดดๆๆๆๆ เวลากดคันเร่ง ทำได้โดยการใส่ท่อแทนแคต ที่มีกั้นห้อง ปล่อยท่อทิ้งลงล่างอ่ะครับ มีขายตามร้านท่อทั่วไปมีตั้งแต่ราคา 600-1500 บาทครับ ถ้าเป้นงานเหล็กก็จะถูกหน่อย ถ้าเป็นเลสก็ราคาสูงหน่อยอ่ะครับ
2. ถ้าจะเอาเสียงปู๊วววๆๆๆ เวลาเหยียบคลัทช์ ปล่อยคันเร่ง ก้ทำได้โดยการหาท่อสูตรทั่วไปครับ
ด้วยความเคารพครับ..
ตามนี้ครับ ต้องการให้ลากแล้วแซตตตต ถอนแล้ว ปู๊ววววว ทำท่อสถานเดียวครับ
ปัจจุบันในโซนกรุงเทพและใกล้เคียงแทบจะวางขายท่อสูตรสำเร็จกันตามร้านแต่งรถประดับยนต์แล้วครับ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
ขอบคุณน้าๆ ทุกท่านครับ ผมนึกว่า vg ไม่สามารถแซดหรือปู้ได้ ตอนนี้กระจ่างแล้วครับผม-
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
กรุงเก่า
1.ถ้าจะเอาเสียงแซ๊ดดดดดๆๆๆๆ เวลากดคันเร่ง ทำได้โดยการใส่ท่อแทนแคต ที่มีกั้นห้อง ปล่อยท่อทิ้งลงล่างอ่ะครับ มีขายตามร้านท่อทั่วไปมีตั้งแต่ราคา 600-1500 บาทครับ ถ้าเป้นงานเหล็กก็จะถูกหน่อย ถ้าเป็นเลสก็ราคาสูงหน่อยอ่ะครับ
2. ถ้าจะเอาเสียงปู๊วววๆๆๆ เวลาเหยียบคลัทช์ ปล่อยคันเร่ง ก้ทำได้โดยการหาท่อสูตรทั่วไปครับ
ด้วยความเคารพครับ..
น้าตั้วแนะนำแถวอยุธยาหน่อยสิครับ
ผลที่ได้คือแรงขึ้นไหมครับ หรือได้แค่เสียง
รบกวนด้วยครับน้าตั้ว
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
ตามนี้ครับ ต้องการให้ลากแล้วแซตตตต ถอนแล้ว ปู๊ววววว ทำท่อสถานเดียวครับ
ปัจจุบันในโซนกรุงเทพและใกล้เคียงแทบจะวางขายท่อสูตรสำเร็จกันตามร้านแต่งรถประดับยนต์แล้วครับ
แบบน้าว่าถ้าเป้นสแตนเลส ราคาประมาณเท่าไหร่ได้ครับ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
ลุงตั้ว ลุงเชษ โบวีจี มันกั้นห้องยังไงคร้าบบ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
ลุงตั้ว ลุงเชษ โบวีจี มันกั้นห้องยังไงคร้าบบ
รอฟังและ รอชมครับ
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
ลุงตั้ว ลุงเชษ โบวีจี มันกั้นห้องยังไงคร้าบบ
อ้าวหน้าแปลนตัวเทนแคตมันไม่เหมือนเดิมเหรอ
รูปตัวอย่างของยี่ห้อ Nitto ขออณุญาติเจ้าของ Product นะครับเอามาเป็นแนว
ราคาและรา้นติดตั้งหากันเองนะครับเยอะเลย
อันนี้ตัวอย่างที่พอหาได้ยังมีอีกหลาย ยี่ห้อที่ทำครับแล้วแต่สูตรของแต่ละเจ้าครับ
ไฟล์แนบ 182963
ไฟล์แนบ 182964
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
phanpt
น้าตั้วแนะนำแถวอยุธยาหน่อยสิครับ
ผลที่ได้คือแรงขึ้นไหมครับ หรือได้แค่เสียง
รบกวนด้วยครับน้าตั้ว
แรงขึ้นครับน้าพันธ์ ต้น กลาง มาเร็วขึ้น บูสท์ไหลเร็วขึ้น ส่วนปลายอาจดีกว่าเดิมนิดหน่อยครับ แต่ต้นกะกลาง มาดี ขึ้นดีกว่าเดิมแน่นอนครับ ที่สำคัญเสียงเพราะขึ้น ราคา 4300 ครับ สั่งตีตามออร์เดอร์ครับ ประมาณ 3-4 วันได้ของครับน้าพันธ์
ด้วยความเคารพครับ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
อ้าวหน้าแปลนตัวเทนแคตมันไม่เหมือนเดิมเหรอ
รูปตัวอย่างของยี่ห้อ Nitto ขออณุญาติเจ้าของ Product นะครับเอามาเป็นแนว
ราคาและรา้นติดตั้งหากันเองนะครับเยอะเลย
อันนี้ตัวอย่างที่พอหาได้ยังมีอีกหลาย ยี่ห้อที่ทำครับแล้วแต่สูตรของแต่ละเจ้าครับ
ไฟล์แนบ 182963
ไฟล์แนบ 182964
นี่แหล่ะครับ แบบนี้เลย รับรองกดเป็น แซร๊ดๆ เลยคร๊าบ
ด้วยความเคารพครับ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
decskong
รอฟังและ รอชมครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
อ้าวหน้าแปลนตัวเทนแคตมันไม่เหมือนเดิมเหรอ
รูปตัวอย่างของยี่ห้อ Nitto ขออณุญาติเจ้าของ Product นะครับเอามาเป็นแนว
ราคาและรา้นติดตั้งหากันเองนะครับเยอะเลย
อันนี้ตัวอย่างที่พอหาได้ยังมีอีกหลาย ยี่ห้อที่ทำครับแล้วแต่สูตรของแต่ละเจ้าครับ
ไฟล์แนบ 182963
ไฟล์แนบ 182964
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
กรุงเก่า
นี่แหล่ะครับ แบบนี้เลย รับรองกดเป็น แซร๊ดๆ เลยคร๊าบ
ด้วยความเคารพครับ
เดี๋ยวจะหลงทางไปกันใหญ่นะครับ ในไทรทัน 116 128 140 และ 3200 ที่เป็นเทอโบธรรมดา มีเวสเกส มาเป็นตัว บังคับ บูสของเทอโบ ฉะนั้นที่ หลังโข่งไอเสีย น้องจากช่องของไอ้เสียที่ผ่านออกแล้วยังมีช่องเล็กๆของรูเวสเกส นั่นละครับ ตามรูปที่น้าเชษเอามาลง เป็นที่มาของ สูตรท่อสำนักต่างๆ โดยทำท่อเล็กๆอันนี้มารอเวลาเวสเกสเปิด เพื่อโบลอากาศ หรือเสียงออกภายนอกเป็นเสียง แซรดๆ หรือบางสำนักก็เจาะแล้ววกกลับเข้าท่อไอเสียเหมือนเดิม โดยสูตรก็อยู่ที่ขนาดท่อเล็กใหญ่ลดหลั่นกันไป ตามความต้องการ บูสมาก น้อย ตามความเหมาะสมของเครื่องยนต์ เดิมๆ หรื่อพว่งกล่อง หรืออะไรก็ตามแต่ ซึ่งแต่ละคันก็ไม่เหมือนกัน
ทีนี้มาที่ 178 ของเรา มันเป็นเทอโบแปรผัน ไม่มีเวสเกต มาเป็นตัวคุมบูส หรือคอยโบลไอเสียทิ้่ง ส่วนเทคนิคเสียงแซดด หรือ เสียงปู้ว อันนี้ผมไม่รู้ ฝีมือช่างไทยเก่งๆทั้งนั้น อาจจะทำได้ แต่ถ้าจะเอาท่อแบบที่ ลุงเชษกับ ลุงตั้วเอามาลงแบบในภาพนะ มันของโบธรรมดาที่มีเวสเกต ครับ ใช้กับ วีจีเทอโบเราไม่ได้
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
เดี๋ยวจะหลงทางไปกันใหญ่นะครับ ในไทรทัน 116 128 140 และ 3200 ที่เป็นเทอโบธรรมดา มีเวสเกส มาเป็นตัว บังคับ บูสของเทอโบ ฉะนั้นที่ หลังโข่งไอเสีย น้องจากช่องของไอ้เสียที่ผ่านออกแล้วยังมีช่องเล็กๆของรูเวสเกส นั่นละครับ ตามรูปที่น้าเชษเอามาลง เป็นที่มาของ สูตรท่อสำนักต่างๆ โดยทำท่อเล็กๆอันนี้มารอเวลาเวสเกสเปิด เพื่อโบลอากาศ หรือเสียงออกภายนอกเป็นเสียง แซรดๆ หรือบางสำนักก็เจาะแล้ววกกลับเข้าท่อไอเสียเหมือนเดิม โดยสูตรก็อยู่ที่ขนาดท่อเล็กใหญ่ลดหลั่นกันไป ตามความต้องการ บูสมาก น้อย ตามความเหมาะสมของเครื่องยนต์ เดิมๆ หรื่อพว่งกล่อง หรืออะไรก็ตามแต่ ซึ่งแต่ละคันก็ไม่เหมือนกัน
ทีนี้มาที่ 178 ของเรา มันเป็นเทอโบแปรผัน ไม่มีเวสเกต มาเป็นตัวคุมบูส หรือคอยโบลไอเสียทิ้่ง ส่วนเทคนิคเสียงแซดด หรือ เสียงปู้ว อันนี้ผมไม่รู้ ฝีมือช่างไทยเก่งๆทั้งนั้น อาจจะทำได้ แต่ถ้าจะเอาท่อแบบที่ ลุงเชษกับ ลุงตั้วเอามาลงแบบในภาพนะ มันของโบธรรมดาที่มีเวสเกต ครับ ใช้กับ วีจีเทอโบเราไม่ได้
นี่ครับโข่งหลัง วีจี ขออนุญาติภาพน้าเอกนะครับ
http://www.weekendhobby.com/thai2mar...2555115451.jpg
ส่วนนี่ 116 128 140
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
อ้อ เข้าใจละ หน้าแปลนไม่เหมือนกันจริงๆ ทีนี้สูตรจะเป้นยังไงรอท่านต่อไปมาเฉลยดีกว่าครับ
ขอบคุณครับน้าโต้ง
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
อ้อ เข้าใจละ หน้าแปลนไม่เหมือนกันจริงๆ ทีนี้สูตรจะเป้นยังไงรอท่านต่อไปมาเฉลยดีกว่าครับ
ขอบคุณครับน้าโต้ง
ครับลุงเชษ ที่ผมเข้าใจมันยังงี้ ตอนแรกผมนึงว่า ลุงไปเจอสูตรใหม่แล้วเสียอีก อิอิ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
ครับลุงเชษ ที่ผมเข้าใจมันยังงี้ ตอนแรกผมนึงว่า ลุงไปเจอสูตรใหม่แล้วเสียอีก อิอิ
ผมชอบพื้นฐานเดิมๆ เงียบๆ แอบแซงครับ อิอิ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
มารอเก็บหลักฐาน เอ้ย รอเก็บข้อมูล:115:
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
ท่อทั้งสองอย่างมีขาย ตามร้านท่อทั่วไปแล้วครับ ทั้งท่อแทนแคตแบบแซ๊ดดๆ หรือท่อสูตรลงหน้าเพลาเสียง ปู๊ววๆ อ่ะครับ เรื่องเสียง คอนเฟิร์มตามนี้เลยครับ แต่เรื่องอัตราเร่ง คอนเฟิร์มไม่ได้นะครับ เพราะยังไม่เคยได้มีโอกาสได้ลองขับดูอ่ะครับ แต่เร็วๆ นี้ จะมีเพื่อนสมาชิกที่ใช้ตัว vg. จะมาใส่ท่ออยู่ เดี๋ยวยังไงผมจะมาลงผล ลงอัตราเร่ง ว่าโอเคมั้ย ให้ดูอีกทีนะครับ
ด้วยความเคารพครับ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
กรุงเก่า
ท่อทั้งสองอย่างมีขาย ตามร้านท่อทั่วไปแล้วครับ ทั้งท่อแทนแคตแบบแซ๊ดดๆ หรือท่อสูตรลงหน้าเพลาเสียง ปู๊ววๆ อ่ะครับ เรื่องเสียง คอนเฟิร์มตามนี้เลยครับ แต่เรื่องอัตราเร่ง คอนเฟิร์มไม่ได้นะครับ เพราะยังไม่เคยได้มีโอกาสได้ลองขับดูอ่ะครับ แต่เร็วๆ นี้ จะมีเพื่อนสมาชิกที่ใช้ตัว vg. จะมาใส่ท่ออยู่ เดี๋ยวยังไงผมจะมาลงผล ลงอัตราเร่ง ว่าโอเคมั้ย ให้ดูอีกทีนะครับ
ด้วยความเคารพครับ
อืมท่อแซด วีจี จะรอชมครับเพิ่ลล ไม่มีเวสเกตมาโบลเสียง ยังทำได้ นับถือช่างไทยเก่งจริงๆ ว่าแต่ ขายของอะ น้อยๆหน่อยเพิ่ลลล อิอิ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
วีทำท่อ ตอนถอนคันเร่งมันจะดัง ปู้...เเซดๆๆๆ โหยหวนดีครับ
-
ของผมทำมาแล้วครับน้า
เดินเลสทั้งเส้นราคา4000฿ที่ประจวบครับ
เสียงดังมันดียกคันเ่รงดังปูดถ้าไม่ใส่กลองควรไปทำที่ร้านท่อครับน้าความแรงแล้วแต่ร้านครับ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
บอกแล้วว่ามันมีครับ อีสุ วีโก้ โบแปรผันเหมือนกัน ผมเห็นใส่วิ่งกันเกลื่อนไปหมด ไม่มีอะไรเกินหัวช่างไทยไปได้ครับ
ด้วยความเคารพครับ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
ผม 178 วีจี คับน้า แทนแคท กับหม้อพักสูตร ลงหน้าเพลา เกีร์ยออโต้
http://www.youtube.com/watch?v=coc_a...ature=youtu.be
-
10 ไฟล์แนบ
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
กรุงเก่า
บอกแล้วว่ามันมีครับ อีสุ วีโก้ โบแปรผันเหมือนกัน ผมเห็นใส่วิ่งกันเกลื่อนไปหมด ไม่มีอะไรเกินหัวช่างไทยไปได้ครับ
ด้วยความเคารพครับ
ครับๆยอมแล้วครับพี่ พอดีผมโง่อะนะเรื่องท่อไอเสียนะ ไอ้ปู้ววว อะไม่เถียง แต่แซดอะไม่เคยเห็นจริงๆว่ะน้า ไอ้ร้านท่อนะผมก็เข้ามาแล้วครึ่งประเทศมั้ง ทั้งรับไปส่งไปขาย ยั้นโรงงานผลิตเฮดเดอที่ใหญ่สุดในประเทศ 178 โบแปรผัน หลังโข่งไอเสีย มันก็แค่ ท่อแทนธรรมดาทั้งนั้น ไม่มีท่อไม่มีลิ้นอะไรทั้งนั้น เสียงแซดที่ได้มานะ คงไปยิงสดลงดิบไม่มีพักกลาง ซึ่งมันต่างกันจาก เสียงแซดดด ของโบมีเวสเกต ในรูปที่น้าเชษเอามาลง
อย่างในรูปเนี่ย วีจี คอมันก็แค่เป็นท่อแทนอันนึ่งเท่านั้นเอง ทำไมชั้นโง่อย่างนี้ฟะ อยู่วงการนี้มา 5 ปี ไม่เคยเจอ
http://www.thaitritonclub.com/forum/...0&d=1355401917
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
คือ ที่ผมตั้งกระทู้เพราะ จำได้ว่า VG มันไม่มีเวสเกต เพราะงั้นมันก็ไม่น่าแซด ได้ เลยตั้งกระทู้ อ่ะครับ เมื่อก่อนใช้ Starada set bo มันก็แซด ดังมากๆ เลยสงสัยน่ะครับ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
สรุปคับ เทอร์โบแปรผันไม่มีเวสเกตแยกมันจะไม่ดังแบบว่า วิ๊ดดด... แล้วบูสเต็ม จะเปลี่ยนเสียงเป็นแซ๊ดดดนะคับ
....แต่ว่าถ้าเทอร์โบแปรผัน พ่วงกล่องเวลากดรอบสูงๆเสียงจะดังลั่นขึ้นมาเพราะว่าไอเสียมันออกมาแรงมาก มันจุดระเบิดแรงขึ้น เสียงเลยลั่น เวลายกคันเร่งจะ"มีเสียงปู้ว"เพราะครีบแปรผันหุบลมจะย้อนใบหลังคับ ( เทอร์โบแปรผัน ลมไอเสียจะออกผ่านใบหลังทั้งหมดคับ การคุมอัตราบูสจะทำโดยการปรับน้ำมันเพื่อจำกัดแรงดันไอเสีย และคุมบูสโดยขยายของครีบแปรผันภายในให้กว้างออกไปเพื่อลดรอบการทำงานของเทอร์โบคับ )
ส่วนถ้าเป็นเทอร์โบธรรมดา เมื่อบูสเต็ม เวลาวาล์วเกตยก... ไอเสียจะเดินออกที่ท่อแยกเล็กๆที่ทำกันไว้ มันเลยดัง"แซ็ดดดแรงมาก" เพราะไอเสียที่ออกท่อตรงนี้มันจะไม่ผ่านใบหลังของเทอร์โบคือเสียงจุดระเบิดในห้องเผาไหม้แรงเท่าไหร่ เสียงก็จะแรงตามครับ เหมือนเวลาเราได้ยินเสียงเวสเกตแยกของรถแข่งคับน้า คันไหนเสียงลั่นๆนี่บ่งบอกเลยว่าเครื่องทำมาเยอะ แรงม้าเยอะ...
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
เอาเป็นว่ามันมีเสียงแซ๊ดได้ทั้งสองแบบคับ แต่ว่าจะดังคนล่ะแบบเท่านั้นเอง ^^
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
ทุกคำถามมีความตอบให้เสมอคับน้า(ถ้าผมพอรู้นะ):emo012eu7:
..... ผมรู้ว่าน้าๆในนี้ใจดี ชอบถาม อยากรู้ เลยคุยได้เยอะ
ผิดกับบางที่ ผมเข้าไปไม่ถูกจังหวะมั้ง ผมถามกับเค้าไปมากๆ ผมโดนสวนเลยว่า คำถามแม่งเยอะ ทฤษฦีแม่งมาก ทำไมไม่ซื้อมาลองเองเลย วันนั้นผมรู้สึกไม่ดีเลย เศร้าใจไปคับ....เห้อ(ทุกวันนี้ผมเองไม่ติดใจอะไรแล้วล่ะคับ แค่เสียความความรู้สึกนิดหน่อย)
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aj anucha
สรุปคับ เทอร์โบแปรผันไม่มีเวสเกตแยกมันจะไม่ดังแบบว่า วิ๊ดดด... แล้วบูสเต็ม จะเปลี่ยนเสียงเป็นแซ๊ดดดนะคับ
....แต่ว่าถ้าเทอร์โบแปรผัน พ่วงกล่องเวลากดรอบสูงๆเสียงจะดังลั่นขึ้นมาเพราะว่าไอเสียมันออกมาแรงมาก มันจุดระเบิดแรงขึ้น เสียงเลยลั่น เวลายกคันเร่งจะ"มีเสียงปู้ว"เพราะครีบแปรผันหุบลมจะย้อนใบหลังคับ ( เทอร์โบแปรผัน ลมไอเสียจะออกผ่านใบหลังทั้งหมดคับ การคุมอัตราบูสจะทำโดยการปรับน้ำมันเพื่อจำกัดแรงดันไอเสีย และคุมบูสโดยขยายของครีบแปรผันภายในให้กว้างออกไปเพื่อลดรอบการทำงานของเทอร์โบคับ )
ส่วนถ้าเป็นเทอร์โบธรรมดา เมื่อบูสเต็ม เวลาวาล์วเกตยก... ไอเสียจะเดินออกที่ท่อแยกเล็กๆที่ทำกันไว้ มันเลยดัง"แซ็ดดดแรงมาก" เพราะไอเสียที่ออกท่อตรงนี้มันจะไม่ผ่านใบหลังของเทอร์โบคือเสียงจุดระเบิดในห้องเผาไหม้แรงเท่าไหร่ เสียงก็จะแรงตามครับ เหมือนเวลาเราได้ยินเสียงเวสเกตแยกของรถแข่งคับน้า คันไหนเสียงลั่นๆนี่บ่งบอกเลยว่าเครื่องทำมาเยอะ แรงม้าเยอะ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aj anucha
เอาเป็นว่ามันมีเสียงแซ๊ดได้ทั้งสองแบบคับ แต่ว่าจะดังคนล่ะแบบเท่านั้นเอง ^^
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aj anucha
ทุกคำถามมีความตอบให้เสมอคับน้า(ถ้าผมพอรู้นะ):emo012eu7:
..... ผมรู้ว่าน้าๆในนี้ใจดี ชอบถาม อยากรู้ เลยคุยได้เยอะ
ผิดกับบางที่ ผมเข้าไปไม่ถูกจังหวะมั้ง ผมถามกับเค้าไปมากๆ ผมโดนสวนเลยว่า คำถามแม่งเยอะ ทฤษฦีแม่งมาก ทำไมไม่ซื้อมาลองเองเลย วันนั้นผมรู้สึกไม่ดีเลย เศร้าใจไปคับ....เห้อ(ทุกวันนี้ผมเองไม่ติดใจอะไรแล้วล่ะคับ แค่เสียความความรู้สึกนิดหน่อย)
จุ๊บๆ ขอบคุณครับน้าเล้ง อธิบายได้กระจ่างดี จริงๆผมก็ไม่อย่างจะ ชง ให้มันยืดยาวขนาดนี้ แต่ก็กลัว น้าๆที่ไม่รู้ เข้าใจผิด ไปเสียเงินซื้อมาแล้วไม่ได้เสียงตามที่ต้องการจริงๆ มันจะเสียเงินเปล่า เลยอยาก ชง ให้กูรูทั้งหลาย มาเหลาให้ละเอียด ว่า โบแปรผันมันได้แบบไหนอย่างไรครับ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
กระจ่างเลยครับ น้าเล้ง แจ่มจริงๆ
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
มาเก็บความรู้คับ อยากทำเหมือนกัน แต่แฟนชอบแบบเงี่ยบๆอะครับ ลำพังปัญหาเรื่อง แผ่นครัช ยังไม่ได้ไปแก้เลย ศูนย์ลำปางห่วยมาก รอมาเดือนกว่าละครับ ยังบอกว่ารอของอยู่เลย
-
ตอบ: ข้อสงสัยเกี่ยวกับ turbo vg ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aj anucha
สรุปคับ เทอร์โบแปรผันไม่มีเวสเกตแยกมันจะไม่ดังแบบว่า วิ๊ดดด... แล้วบูสเต็ม จะเปลี่ยนเสียงเป็นแซ๊ดดดนะคับ
....แต่ว่าถ้าเทอร์โบแปรผัน พ่วงกล่องเวลากดรอบสูงๆเสียงจะดังลั่นขึ้นมาเพราะว่าไอเสียมันออกมาแรงมาก มันจุดระเบิดแรงขึ้น เสียงเลยลั่น เวลายกคันเร่งจะ"มีเสียงปู้ว"เพราะครีบแปรผันหุบลมจะย้อนใบหลังคับ ( เทอร์โบแปรผัน ลมไอเสียจะออกผ่านใบหลังทั้งหมดคับ การคุมอัตราบูสจะทำโดยการปรับน้ำมันเพื่อจำกัดแรงดันไอเสีย และคุมบูสโดยขยายของครีบแปรผันภายในให้กว้างออกไปเพื่อลดรอบการทำงานของเทอร์โบคับ )
ส่วนถ้าเป็นเทอร์โบธรรมดา เมื่อบูสเต็ม เวลาวาล์วเกตยก... ไอเสียจะเดินออกที่ท่อแยกเล็กๆที่ทำกันไว้ มันเลยดัง"แซ็ดดดแรงมาก" เพราะไอเสียที่ออกท่อตรงนี้มันจะไม่ผ่านใบหลังของเทอร์โบคือเสียงจุดระเบิดในห้องเผาไหม้แรงเท่าไหร่ เสียงก็จะแรงตามครับ เหมือนเวลาเราได้ยินเสียงเวสเกตแยกของรถแข่งคับน้า คันไหนเสียงลั่นๆนี่บ่งบอกเลยว่าเครื่องทำมาเยอะ แรงม้าเยอะ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aj anucha
เอาเป็นว่ามันมีเสียงแซ๊ดได้ทั้งสองแบบคับ แต่ว่าจะดังคนล่ะแบบเท่านั้นเอง ^^
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aj anucha
ทุกคำถามมีความตอบให้เสมอคับน้า(ถ้าผมพอรู้นะ):emo012eu7:
..... ผมรู้ว่าน้าๆในนี้ใจดี ชอบถาม อยากรู้ เลยคุยได้เยอะ
ผิดกับบางที่ ผมเข้าไปไม่ถูกจังหวะมั้ง ผมถามกับเค้าไปมากๆ ผมโดนสวนเลยว่า คำถามแม่งเยอะ ทฤษฦีแม่งมาก ทำไมไม่ซื้อมาลองเองเลย วันนั้นผมรู้สึกไม่ดีเลย เศร้าใจไปคับ....เห้อ(ทุกวันนี้ผมเองไม่ติดใจอะไรแล้วล่ะคับ แค่เสียความความรู้สึกนิดหน่อย)
อยากรู้จัก vg ให้มากขึ้น.....อิอิ