-
1 ไฟล์แนบ
บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
พิสูจน์กันให้เห็นไปเลยครับว่า Plus เบนซินเราก็ไม่อายใคร ไปได้ทุกที่เหมือนกัน ใครว่ากำลังไม่พอ ผมไม่เชื่อ!!!
สภาพรถ : Triton Plus เบนซิน + LPG อุด EGR , ตัดแคตฯ , ยก 2 นิ้ว , ล้อ 16x8 . ยาง BF AT 265/75R16 ลมหน้า 34 หลัง 40 , หม้อลมเบรคเสริม , วิ่งมาแล้วแสนโลนิดๆ
น้ำหนักบรรทุก : ผู้ใหญ่ 2 เด็กเล็กขวบกว่าๆ 1 เบาะหลังกระเป๋าเสื้อผ้าอัดเต็ม , กะบะหลังอัดเต็มเหมือนกัน มีเต๊นท์, เครื่องนอน, อุปกรณ์แค้มปิ้ง, ลังน้ำแข็ง, ล้ออะไหล่, ฝาปิดกะบะ
เชื้อเพลิง : วิ่งแก๊ส LPG ตลอดทาง ทั้งทางราบ ทางลาด ขึ้นเขา ลงห้วย มีน้ำมันบ้างตอนสตาร์ท กับแก๊สหมดวิ่งหาปั๊มแหละ (แต่เป็นทางราบในเมืองนะ)
หมดค่าเชื้อเพลิงประมาณเกือบ 5 พัน ระยะทางรวม 2,240 กิโลเมตร โดยประมาณ (ไมล์น่าจะเพี้ยน เพราะล้อขนาดเปลี่ยนไป)
หมายเหตุ : ภาพผู้โดยสารกิติมศักดิ์ครับ
ไฟล์แนบ 182802
-
18 ไฟล์แนบ
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
-
8 ไฟล์แนบ
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
3-4 ธันวาคม : เชียงคาน - เลย - ภูเรือ - ด่านซ้าย - หล่มเก่า - ภูหินร่องกล้า - ภูทับเบิก
การเดินทาง : จากเลยมาภูเรือ เจอเขาโค้งไป โค้งมา พอได้นวดช่วงล่างก่อนเจอศึกหนัก หลุดหล่มเก่าขึ้นทับเบิก ลาก 2-3 ยาวๆ สิบกว่ากิโลฯ ขึ้นสบาย
ใจเย็นๆ เลี้ยงรอบไว้ที่ 2000-3000 สับเกียร์ช่วยเอา ถนนกว้างสาดนุ่มๆ confirmed "แกีสเอาอยู่"
ไฟล์แนบ 182821ไฟล์แนบ 182822ไฟล์แนบ 182823ไฟล์แนบ 182824ไฟล์แนบ 182825ไฟล์แนบ 182826ไฟล์แนบ 182827ไฟล์แนบ 182828
-
10 ไฟล์แนบ
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
5 ธันวาคม : ภูทับเบิก - หล่มสัก - พระตำหนักเขาค้อ
การเดินทาง : ลงทับเบิกก็ไหลลงนิ่มๆ เอาเกียร์ดึง เล่นที่ 2-3 เป็นหลักเหมือนขาขึ้น กดเบรคหนักๆ ก่อนเข้าโค้ง แล้วปล่อยไหลตามปกติ ถือว่าชิวๆ
แต่ตอนขึ้นพระตำหนักเขาค้อนี่สิ ของจริง!!! ชันไช้ได้เลย แต่ไม่เกินกำลัง lpg (ผมใช้พลังงานสะอาด เพราะอยู่ในเขตพระราชฐาน)
ใช้ 2-3 เหมือนเดิม ลากรอบเอา จังหวะหนืดๆ ยัดเกียร์ 1 ลากรอบไป ทางไม่ยาว แต่ชันมากกกกก แก๊สยังเอาอยู่เหมือนเดิม
ค่ำมาได้จุดเทียนถวายพระพร ณ จุดกางเต๊นท์รพะตำหนักฯ ด้วยครับ
ไฟล์แนบ 182829ไฟล์แนบ 182830ไฟล์แนบ 182831ไฟล์แนบ 182832ไฟล์แนบ 182833ไฟล์แนบ 182834ไฟล์แนบ 182835ไฟล์แนบ 182836ไฟล์แนบ 182837ไฟล์แนบ 182838
-
5 ไฟล์แนบ
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
6 ธันวาคม : พระตำหนักเขาค้อ - พิษณุโลก - สุโขทัย - ตาก - อช.ตากสินมหาราช
การเดินทาง : ขาขึ้นชันมาก ขาลงก็ต้องชันเป็นธรรมดา เอา 2 ดึง ปล่อยไหลลง คลัชท์ไม่ต้องแตะเลย กดเบรคหนักๆ ถ้าความเร็วสูงขึ้นตอนไหลลง
ห้ามกดเบรคแช่เป็นอันขาด!!! เดี๋ยวไหม้ คันข้างหน้าผม Civic dimension ควันกลบล้อเห็นจะจะคาตาเลย ตอนแรกปล่อยไหลตามเห็นไฟท้ายแดงแป๋ตลอดทาง
ยังคุยกับ ผบ. เลยว่าคันหน้าเลียเบรค ซักพักกลิ่มไหม้มาเลย ผบ. ผมวิตกคิดว่าไอ้ตั้นเราเอาเข้าแล้ว ซักพักเห็นตำตาควันล้อ Civic เลย
ช่วงก่อนเข้าพิษณุโลก ถ.สาย 12 เป็นเขาโค้งกว้างๆ ขึ้นบ้าง ลงบ้าง แก๊สยังเอาอยู่ ยาวไป ยาวไป
ไฟล์แนบ 182839ไฟล์แนบ 182840ไฟล์แนบ 182841ไฟล์แนบ 182842ไฟล์แนบ 182843
-
10 ไฟล์แนบ
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
7-9 ธันวาคม : อช.ตากสินมหาราช - แม่สอด - อุ้มผาง - ทีลอซู
การเดินทาง : เช็คความพร้อมของเจ้าสีหมอกก่อนเจอศึกใหญ่ งานนี้ของจริง!!! ช่วงเข้าแม่สอดไม่เท่าไหร่ โค้งกว้าง ถนนกว้างช่วงขึ้นเขาเปิดให้ 2 เลน เหยียบส่งกันเพลินๆ
พ้นแม่สอด เข้าอุ้มผางนี่สิ "ของจริง" ทั้งโค้งหักศอก โค้ง 180 องศา+ส่งขึ้นเขา ลงเขา ทางก็แคบ สภาพถนนเป็นลาดยางเก่าๆ หลุม+ขรุขระ และทำทางบางช่วง
ข้างนึงหน้าผา ข้างนึงเหว สมาธิต้องสูง เจอโค้งต้องใช้แตรช่วย
ถึงอุ้มผาง แวะพักรถแป๊บนึง จริงๆ แล้ว อยากให้เจ้าตัวเล็กได้ออกไปเดินเล่นนอกรถบ้าง หลักจากสาดไปพันกว่าโค้ง
ขาเข้าทีลอซู โหดใช้ได้เหมือนกัน ทางลูกรัง + ถนนดินอัด เด้งไปเด้งมา มีหลุมร่องล้อ ดินยุบ ต้องดูไลน์ดีๆ ทางก็แคบ โค้ง 180 ลูกรังบนเขา มันส์มากกกก
ต้องระวังรถเจ้าถิ่นที่รับลูกทัวร์ออกมาจากน้ำตก กดแตรช่วยได้เยอะ
ไฟล์แนบ 182850ไฟล์แนบ 182851ไฟล์แนบ 182852ไฟล์แนบ 182853ไฟล์แนบ 182854ไฟล์แนบ 182855ไฟล์แนบ 182856ไฟล์แนบ 182857ไฟล์แนบ 182858ไฟล์แนบ 182859
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
ขากลับออกจากทีลอซู มาอุ้มผาง แม่สอด แวะนอนที่ อช.ตากสินฯ ก่อน เพราะมืดและ ผบ. อยากแวะซื้อของที่ตลาดมูเซอ ถึงบ้านวันที่ 10 ธันวาคม
ทั้งหมดทั้งมวลยืนยันว่า Triton Plus เบนซิน+LPG ไปถึง กลับได้แน่นอนครับ
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
ขออนุญาตปาดดด
อช.ตากสิน ทางไปต้นกระบากกะไดยังชันเหมือนเดิมมั้ยครับ
แนะนำเดินจากด้านหลังที่ทำการ ระยะทางจะไกลกว่าบันไดครับ อิอิ
ไปบ้านครูซันด้วย อยากไปจัง
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
สุดยอดครับกับน้าTriton Lpg ผม Ngv จะไหวมั้ยเนี่ย 555+
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
iamday
ขออนุญาตปาดดด
อช.ตากสิน ทางไปต้นกระบากกะไดยังชันเหมือนเดิมมั้ยครับ
แนะนำเดินจากด้านหลังที่ทำการ ระยะทางจะไกลกว่าบันไดครับ อิอิ
ไปบ้านครูซันด้วย อยากไปจัง
"ต้นกระบาก" เล่นเอาผมยอกเลย ทางยังเป็นบันไดครับ แต่ชันสุดยอด (ชันกว่าสะพานลอยแน่ๆ)
ลองนึกดู ขึ้นสะพานลอยยาวต่อเนื่อง 400 เมตร (แบกเจ้าตัวเล็กด้วย สิบกว่าโลแน่ะ) ตอนนี้ยังไม่หายปวดขาเลยอ่ะ
ส่วนครูซันนั้นผมตามงานมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่ครูยังมีชีวิตอยู่ครับ
ชอบในอุดมการณ์ของครู สังคมเราหาคนแบบนี้ยากลงทุกวันครับ
ดีใจที่ท่าน iamday รู้จักครูครับ
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tae666
สุดยอดครับกับน้าtriton lpg ผม ngv จะไหวมั้ยเนี่ย 555+
ngv ก็ไปถึงสบาย เล่นเกียร์ เล่นเบรค หาจังหวะเอาครับ กำลังรถเราเหลือๆ รีดรอบสูงหน่อยขึนสบายครับ
ปีหน้าจะเอาขึ้นอินทนนท์ให้ดู ปีนี้หมดโควต้าเที่ยวแล้วอ่ะ
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
PanYaChon
ngv ก็ไปถึงสบาย เล่นเกียร์ เล่นเบรค หาจังหวะเอาครับ กำลังรถเราเหลือๆ รีดรอบสูงหน่อยขึนสบายครับ
ปีหน้าจะเอาขึ้นอินทนนท์ให้ดู ปีนี้หมดโควต้าเที่ยวแล้วอ่ะ
ครับน้า น้าไปที่เดียวคุ้มเลยอะ ยาวๆเลย ถ้าไปผมคงต้องเลือกที่สองที่อะครับ หยุดได้น้อย
ปล.รอดูทริปอินทนนท์ครับ อิอิ
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
PanYaChon
"ต้นกระบาก" เล่นเอาผมยอกเลย ทางยังเป็นบันไดครับ แต่ชันสุดยอด (ชันกว่าสะพานลอยแน่ๆ)
ลองนึกดู ขึ้นสะพานลอยยาวต่อเนื่อง 400 เมตร (แบกเจ้าตัวเล็กด้วย สิบกว่าโลแน่ะ) ตอนนี้ยังไม่หายปวดขาเลยอ่ะ
ส่วนครูซันนั้นผมตามงานมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่ครูยังมีชีวิตอยู่ครับ
ชอบในอุดมการณ์ของครู สังคมเราหาคนแบบนี้ยากลงทุกวันครับ
ดีใจที่ท่าน iamday รู้จักครูครับ
ครูซัน เป็นที่เคารพของผมอีกท่านหนึ่งครับ
ตะวันล้า ทางเดินบนดอย เพื่อเด็กน้อย เที่ยวเืมืองตาก ฯลฯ เพลงดีๆ งานดีๆ เยอะมากครับ
-
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
ช่วยยืนยันด้วยคน แม่สอด,แม่สลอง,ทับเบิก เดิมๆก็ไปได้ ผู้ใหญ่ 4 +เด็ก 2 +เบนซิล+lpg
ไฟล์แนบ 182865
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
เป็นทริปที่สวยงามน่าติดตามจริงๆครับ
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
คิดไม่ผิดที่ใช้ไทรทันเบนซิน เอามาติดแก๊สคุ้มๆ :86 2:
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
รายงานได้สุดยอดคับ มองเห็นภาพเลย ตรงเขาค้อน้ากางเต็นท์ที่เดียวกับผมเลย
ใกล้ปีใหม่แล้วยังตัดสินใจไม่ได้เลยจะไปไหนดี...เหนือ
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
สุดยอดจริงๆๆครับ พี่ๆๆๆ ผมก้ใช้ไทรทั่น พลัส + lpg ไม่ผิดหวังจิงๆๆ :kapook-17199-4683::kapook-17199-4683::kapook-17199-4683::kapook-17199-4683::kapook-17199-4683:
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
สุดยอดครับ ไม่ผิดหวังจริงๆ
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
สุดยอดครับน้า
อิจฉาคนมีตังค์มีเวลาเที่ยวยาวๆ จริงๆครับ
ทางลงพระตำหนักเขาค้อ ชันๆยาวๆ ตอนผมไปก็เห็นเบรคไหม้ไป 2 คัน
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
yingkam
รายงานได้สุดยอดคับ มองเห็นภาพเลย ตรงเขาค้อน้ากางเต็นท์ที่เดียวกับผมเลย
ใกล้ปีใหม่แล้วยังตัดสินใจไม่ได้เลยจะไปไหนดี...เหนือ
แนะนำที่ อช. ตากสิน สิครับเข้าจากถนนใหญ่ไม่ลึก วิวสวย มีบ้านพัก หรือกางเต๊นท์ก็ได้ มีร้านอาหารสวัสดิการ ห้องน้ำสะอาด เพียบพร้อมทุกอย่าง
ลองกำลังรถแล้วไปลองกำลังขากัน "กระบากใหญ่ที่สุดในประเทศไทย"
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tae666
ครับน้า น้าไปที่เดียวคุ้มเลยอะ ยาวๆเลย ถ้าไปผมคงต้องเลือกที่สองที่อะครับ หยุดได้น้อย
ปล.รอดูทริปอินทนนท์ครับ อิอิ
ทำงานเหนื่อยมาทั้งปี ขอทริปใหญ่ปีละครั้งอ่ะครับ
ส่วนอินทนนท์ ไม่แน่อาจไม่ต้องรอหนาวหน้า หลังปีใหม่ถ้ายังหนาวอยู่จะลองทำเรื่องขออนุมัติงบฉุกเฉินจาก ผบ.
เพราะไปงวดนี้หนาวไม่สะใจเลย
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
ใจถึงก็ไปถึงครับ ผมก็ไปแบบเรื่อยๆขับชิวๆไป ไม่นานก็ถึงครับ ถึงจะไม่แรงเท่าดีเซล แต่ค่าน้ำมันก็ทำให้เหลือเงินเที่ยวได้อีกหน่อย ปีใหม่นี้จะไปไหนดีนะ ยังคิดไม่ออกเลย
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
ผมก็ไปทับเบิก..,เขาค้อ...มาแล้วจะเอาภาพรีวิวมาให้ดูนะครับ....
ผมไปผู้ใหญและเด็กรวม 9 คน lpg พอไหวครับ
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
อืมว่าแต่พี่เจ้าของกระทู้...ขอดูภาพด้านข้างรถหน่อยซิครับ...ผมกำลังลังเลว่าจะใส่ยางไซค์ไหนดี...
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
เยอะเนาะ ได้หลายที่จริง คุ้มครับ
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
-
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pluscng
อืมว่าแต่พี่เจ้าของกระทู้...ขอดูภาพด้านข้างรถหน่อยซิครับ...ผมกำลังลังเลว่าจะใส่ยางไซค์ไหนดี...
ได้เลยครับ... จัดให้
ไฟล์แนบ 183625
ไฟล์แนบ 183626ไฟล์แนบ 183627
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
สวยงามครับ....ขอบคุณครับพี่
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
จขกท ติดแก้สlpgของอะไรรุ่นไหนครับ ราคาประมานเท่าไร พอดีกำลังจะติดlpg เหมือนกันคับ 2.4 plus 4d ขอรบกวนข้อมูลหน่อยครับ ขอบคูณคับ
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
vut-b2525
จขกท ติดแก้สlpgของอะไรรุ่นไหนครับ ราคาประมานเท่าไร พอดีกำลังจะติดlpg เหมือนกันคับ 2.4 plus 4d ขอรบกวนข้อมูลหน่อยครับ ขอบคูณคับ
ผมใช้ของ Europe GAS รุ่น connect OBD CAN ครับ , Auto tune ตั้งแต่ติดมาไม่เคยเจอปัญหานะ
มีปัญหาครั้งเดียวคือตัวตัดต่อน้ำมันไม่ทำงาน เพราะรีเลย์พัง แต่ตัวนี้เป็นของอู่ ไม่ใช่ของระบบแก๊ส ทางร้านก็เคลมเปลี่ยนตัวใหม่ให้
ตอนนั้น (2 ปีกว่าแล้ว) ติดประมาณ 3 หมื่นครับประกัน 2 ปีไม่จะกัดระยะทาง (ผมวิ่งเยอะ คุ้มครับ) + ประกันอัคคีภัยของวิริยะฯ
อู่ดังแถว ซ.สามัคคี ติวานนท์ครับ
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
PanYaChon
ทำงานเหนื่อยมาทั้งปี ขอทริปใหญ่ปีละครั้งอ่ะครับ
ส่วนอินทนนท์ ไม่แน่อาจไม่ต้องรอหนาวหน้า หลังปีใหม่ถ้ายังหนาวอยู่จะลองทำเรื่องขออนุมัติงบฉุกเฉินจาก ผบ.
เพราะไปงวดนี้หนาวไม่สะใจเลย
ขอให้ได้งบฉุกเฉินน่ะครับน้า จะได้จัดต่อเลย :Banane11:
ปีใหม่มีโครงการไปบ้านรุ่นพี่ที่แม่สอด เลยว่าจะแวะต้นกระบากใหญ่ครับ อิอิ
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
PanYaChon
ผมใช้ของ Europe GAS รุ่น connect OBD CAN ครับ , Auto tune ตั้งแต่ติดมาไม่เคยเจอปัญหานะ
มีปัญหาครั้งเดียวคือตัวตัดต่อน้ำมันไม่ทำงาน เพราะรีเลย์พัง แต่ตัวนี้เป็นของอู่ ไม่ใช่ของระบบแก๊ส ทางร้านก็เคลมเปลี่ยนตัวใหม่ให้
ตอนนั้น (2 ปีกว่าแล้ว) ติดประมาณ 3 หมื่นครับประกัน 2 ปีไม่จะกัดระยะทาง (ผมวิ่งเยอะ คุ้มครับ) + ประกันอัคคีภัยของวิริยะฯ
อู่ดังแถว ซ.สามัคคี ติวานนท์ครับ
ขอบคุณมากๆๆครับสำหรับคำแนะนำ
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
panyachon
5 ธันวาคม : ภูทับเบิก - หล่มสัก - พระตำหนักเขาค้อ
การเดินทาง : ลงทับเบิกก็ไหลลงนิ่มๆ เอาเกียร์ดึง เล่นที่ 2-3 เป็นหลักเหมือนขาขึ้น กดเบรคหนักๆ ก่อนเข้าโค้ง แล้วปล่อยไหลตามปกติ ถือว่าชิวๆ
แต่ตอนขึ้นพระตำหนักเขาค้อนี่สิ ของจริง!!! ชันไช้ได้เลย แต่ไม่เกินกำลัง lpg (ผมใช้พลังงานสะอาด เพราะอยู่ในเขตพระราชฐาน)
ใช้ 2-3 เหมือนเดิม ลากรอบเอา จังหวะหนืดๆ ยัดเกียร์ 1 ลากรอบไป ทางไม่ยาว แต่ชันมากกกกก แก๊สยังเอาอยู่เหมือนเดิม
ค่ำมาได้จุดเทียนถวายพระพร ณ จุดกางเต๊นท์รพะตำหนักฯ ด้วยครับ
ใช่ครับน้า พระตำหนักเขาค้อ มีอยู่ช่วงนึงชันมากจริงๆ ขนาดผม เบนซิน 2.4 cng(ตัวเตี้ย) ใช้น้ำมัน e20 ยังต้องเกีียร์ 1 ส่งเท่านั้น พอขึ้นไปได้กำลังจะจอด ไฟน้ำมันเครื่องกระพริบทันทีเลย
รถน้าเป็นเหมือนผมไหม ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่ เป็นตอนเดินเขาขณะเครื่องร้อน กระพริบแล้วหายๆ :89 2:
ขึ้นทับเบิกไม่เท่าไหร่ 2-3 เอาอยู่ ผมขึ้นกลางคืนทางมืดมากเลย ขาลงลงทางภูหินร่องกล้า แวะค้างคืนพิษณุโลก
ตืนเช้าเที่ยววัดใหญ่ วัดนางพญา แล้วกลับกรุงเทพ:13 2:
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tae666
ขอให้ได้งบฉุกเฉินน่ะครับน้า จะได้จัดต่อเลย :Banane11:
ปีใหม่มีโครงการไปบ้านรุ่นพี่ที่แม่สอด เลยว่าจะแวะต้นกระบากใหญ่ครับ อิอิ
"กระบากใหญ่" อิ อิ แล้วจะรู้สึก เตรียมกำลังแขน-ขา ไว้ได้เลย
แขนไว้ยกแก้วชมวิวตรงจุดกางเต๊นท์ วิวสวยมากกกกกกก
ขาไว้เดิน ลงไปดูกระบากใหญ่ ใหญ่ที่สุดในประเทศเลยนะ อุตสาห์ไปถึงแล้ว ถ้าไม่ไปดูให้เห็นกับตา เสียดายแย่ อิ อิ อิ
(เตรียมเคาเตอร์เพนด้วยนะ อิ อิ อิ)
-
ตอบ: บทพิสูจน์ Triton Plus เบนซิน+LPG ลุยมาแล้ว เชียงคาน-ทับเบิก-เขาค้อ-อช.ตากสินฯ-แม่สอด-อุ้มผาง-ทีลอซู
เป็นสมาชิก Triton Club ต้องลองขับไปทับเบิก ครับ