2.4lpg mixer+lamda อุดegr+ทะลวงแคตบนล่าง+เพิ่มกราวด์3เส้นถัง58+ล้อ20 265/50/20ทำเองhttp://www.thaitritonclub.com/forum/...1&d=1351507767
Printable View
2.4lpg mixer+lamda อุดegr+ทะลวงแคตบนล่าง+เพิ่มกราวด์3เส้นถัง58+ล้อ20 265/50/20ทำเองhttp://www.thaitritonclub.com/forum/...1&d=1351507767
150-160ต้องรอไหล กิโลละ2บาทไม่เบล็คฟลายเกียร์4ถึง5800
2 บาทนี่รวมน้ำมันหรือยังครับ?
ด้วยความเคารพครับ ใช้ิ bigas ไปนานๆ ต้องดูแลดีๆ นะครับกลัวจะแบ็ลคไฟล์ เอานะครับ
ส่วนใหญ่เป็นที่ระบบดูด แต่หัวฉีดใช่ว่าจะเกิดไม่ได้นะครับ
สาเหตุเกิดจากส่วนผสมแก๊สกับอากาศไม่สมดุล ต้นเหตุที่จะทำให้เกิดปัจจัยนี้มากคือแก๊สบางครับ
เวลามันเป็นก็จะดังปั้ง ไฟจะวิ่งย้อนออกมาทางท่อไอดี ไปสู่กรองอากาศ หากแรงๆ จะทำให้ แอร์โฟว์เสียหายได้ รถวิ่งไม่ออก สะดุด จนสตาร์ทไม่ติด
ปัจจัยหัวเทียนไม่ดีก็มีส่วนครับผม
ปัจจุบันส่วนใหญ่คนใช้แก๊สก็หันไปเล่นระบบหัวฉีดมากขึ้นแล้วครับ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาส่วนนี้ด้วย
จริงๆ มีรายละเอียดมากกว่านี้ อธิบายกันยาวแน่ครับ :kapook-17332-8238:
หากน้าเดย์อยากทราบอะไร สอบถามได้นะครับ ยินดี ผมก็พอมีวิชามาพอสมควร เคยเปิดอู่ติดแก๊สมาก็ 5 ปี มีประสบการณ์ก็จะเข้าปีที่ 10 เข้าไปแล้วครับ ด้วยความเคารพ ไม่ได้มาอวดนะครับ เพียงแค่อยากนำประสบการณ์ที่มีมาแชร์ให้กับเว็บนี้เท่านั้นครับ
ดีเซลของผมวิ่งกิโลละไม่เกิน 2.50 ไมมันต่างกันน้อยจัง
เทียบกันตอนนี้
คนใช้ lpg ก็อดที่จะน้อยใจน้อยใจไม่ได้หล่ะครับ
เพราะราคาดีเซลถูกอุ้ม ถูกตรึงกางเขนไว้ ไม่ได้เกินสามสิบบาท
ซึ่งราคาจริงๆ ผมว่าน่าจะเลย 35
แต่เพราะถือว่าเป็นพลังงานสำหรับขนส่งเป็นหลัก
ผลกระทบมันสูงก็เลยถูกเอาใจมากๆๆๆๆๆ
ต่างกับ lpg ที่กำลังจะถูกลอยแพ เตะทิ้ง
เพื่อจะบีบบังคับให้ไปจมปลักต่อคิวเติม ngv กันให้หมด
ปอตอทวยจะได้กำหนดราคาและก็ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียว
งานนี้ต้องว่ากันยาวๆ ว่าประชาชนคนไทยจะร่ำรวยมีตังค์เติมน้ำมัน
โดยไม่รู้สึกรู้สากับพลังงานไทยเพื่อไทยของเรานี้ไปอีกได้นานแค่ไหน...ครับ
จูนหนาไว้ก่อน ทุกอย่างทุกเชื้อเพลิงต้องการกำลังสูงจ่ายบางพังทั้งนั้น:kapook-17195-8823:
ตัวรถผม730000+แก็สรื้อจากรถคันเก่า+อุปกรณ์ใหม่ให้เข้ากับรถ+5000=735000 ดาวน์ไป 420000 ดอก0.96สตางค์ ผ่อน 48 เดือน รวมประกัน6700+ค่าแก็ส3300/2=1650km 1เดือนจ่าย10000ใช้ได้1650km ครบ 1 ปี คืน 57000 เติมe85ได้ลองแล้วแต่ไม่คอยดีมากแต่ใช้ได้ e85=22b/L เทียบกับดีเซลได้หรือเปล่า
เข้ามาดู
สูงสุดคืนสู่สามัญหรือไม่ครับผม ? สำหรับระบบมิ๊กเซอร์...
ขออนุญาตแชร์ครับ ผมไม่ใช่ช่างนะขอออกตัวก่อน แต่มีประสบการณ์จากอีคาร์และวีออส สำหรับมิ๊กเซอร์ ( NO Lamda)
สมัยผมใช้อีคาร์ เคยแบ็คไฟร์ครับ แต่อาการไม่หนักมากและเป็นแค่ 2 ครั้ง
และตอนใช้วีออส ไม่เคยแบ็คไฟร์แม้แต่ครั้งเดียวครับ
เรื่องความประหยัด ผมการันตีได้ว่าระบบหัวฉีดไม่ได้เหนือกว่ามิ๊กเซอร์เท่าใดนัก
ระบบหัวฉีดมีข้อดีในเรื่องการปรับจูนที่ไม่ต้องใช้เรื่องของความรู้สึกและประสบการณ์ สามารถเชื่อมต่อกับคอมฯ อ่านค่าได้ชัดเจน จูนได้ละเอียดมาก (ราคาตืดตั้งสูงไปนิด)
ระบบมิ๊กเซอร์ เรื่องการปรับจูนต้องอาศัยความชำนาญ+ประสบการณ์ สังเกตุรอบเดินเบาเครื่องยนต์ ฯลฯ (ราคาติดตั้งถูกกว่า)
แต่เรื่องความประหยัดผมยืนยันว่าไม่หนีกันแน่นอน เพราะผมเคยเทียบกับรถเพื่อนวีออสรุ่นเดียวกันที่ติดหัวฉีดมาแล้ว วิ่งทางยาวขับไปพร้อมๆ กัน แก๊สผมยังไม่ทันหมด แต่ของเพื่อนหมดก่อน 555
(วีออสขับ 120-130) เกียร์ธรรมดาประมาณ 14.5-15.5 กม./ลิตร ชัวร์ครับ บ้านผม อ.บางบัวทอง - พะเยา (695 กม.) ถัง 58 ลิตร ถังเดียวถึงบ้าน เหลืออีก 1-2 ลิตร
จูนมิ๊กเซอร์ผมไม่เน้นบางครับ เน้นพอดีๆ เพราะจูนบางก็วิ่งไม่ค่อยออก รถไม่มีแรงครับ
แต่ปัจจุบันผมเล่นดีเซลแล้ว ทุกวันนี้ยังคิดถึงวีออสคันเดิมอยู่ไม่หาย เพราะผมใช้รถวันละ 100 โล
ขอให้โชคดีครับน้าสำหรับมิ๊กเซอร์+แลมด้า
ถ้าเครื่องไม่มีระบบวาล์วแปรผัน (vtec mivec)จะใช้แบบมิกเซอร์ก็คงได้
ถ้าเครื่องมีวาล์วแปรผันน่าจะใช้หัวฉีด เพราะการจ่ายเชื้อเพลิงต่างกัน ถ้ามิกเซอร์คงจูนยากหน่อย
ตอนแรกผทก็ผิดหวังที่ออก2.4มาติดlpg เพราะส่วนต่างมันน้อย แต่ถ้าพี่ทีขับดีเซลลองใช้ความเร็ว120ดีเซลมันเกิน2.5บาทแน่นอนครับ แต่lpgยังบาทปลายๆครับ ปัจจุบันผมสรุปได้ว่าlpg เปลืองกว่ามาก เพราะเที่ยวมันระเบิดเลย ทั้งค่าแก๊สค่าเที่ยว หมดตูดจร้า เปลืองกว่าเห็นๆครับ
ถูกต้องแล้วคับ
แบ่งปันกันนะครับ ผมก็ศิษย์เก่าทั้ง LPG อีคาร์ วีออส และ NGV รถตู้ 2.7 vvti ประหยัดจริงครับ เที่ยวกระจาย เหยียบกระจายวัง
แต่ทุกวันนี้ขับดีเซลแล้ว ใจเย็นขึ้นเยอะครับ ไม่รีบ ขับออก ตจว. วิ่ง 90-100 ได้ประมาณ 17.2 - 17.5 กม./ลิตร + - x / แล้ว ช้าแต่ชัวร์ แต่ถ้ามีพวกชอบลองเฟืองแล้วก็ ซัดซัก 170-180 บ้างเอาให้ควันดำกลบไปเลย