-
ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
น้าเเต่ละท่านมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ คือรถผมรู้สึกนํ้ามันมันหายไปนะครับ รถผมสตาร์ดนํ้ามันตลอดครับ เเต่คิดตามอัตราสิ้นเปลื้องนํ้ามันเเล้วมันไม่น่าเปลื่องขนาดนี้นะครับ รบกวนเเสดงความคิดเห็นหน่อยครับ อยากไปตัดปัมติกนะครับไม่รู้ว่าคิดถูกหรือเปล่า:4 3:
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
ของผมตัด ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันหายครับ
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
รอเก็บข้อมูลด้วยครับครับ ยังไม่ได้ตัดเหมือนกันครับ
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
ผมเองก็รู้สึกว่าน้ำมันหายๆ ไปเร็วเกินปกติครับ
สงสัยต้องตัดจริงๆ กระมัง
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
ของผมตัด น้ำมันปกติดี แต่ช่างเขาแนะนำ(ให้ผม) ว่าควรเติมน้ำมันไว้ประมาณครึ่งถังจะดีมาก
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
3632กรุงเทพ
ของผมตัด น้ำมันปกติดี แต่ช่างเขาแนะนำ(ให้ผม) ว่าควรเติมน้ำมันไว้ประมาณครึ่งถังจะดีมาก
อันนี้ในกรณีที่ไม่ตัดปั๊มไม่ใช่เหรอครับ ที่ต้องเติมน้ำมันแต่ช่างของผมบอกว่าถ้าไม่ตัดปั๊มต้องเติมน้ำมันไว้อย่างน้อย 1 ขีด แต่ถ้าตัดแล้วมีไว้เท่าไรก็ได้ครับ
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
ไม่ควรตัดครับผมปั้มติ้กพังยังซื้อมาเปลี่ยนเลย เคยครับแก็สหมดน้ำมันก็ไม่มีเติมเดินไปหาปั้มซวยเลย
แต่ที่ตัดดของน้าๆไม่รู้ว่าตัดอย่างไรครับ
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
veest99
อันนี้ในกรณีที่ไม่ตัดปั๊มไม่ใช่เหรอครับ ที่ต้องเติมน้ำมันแต่ช่างของผมบอกว่าถ้าไม่ตัดปั๊มต้องเติมน้ำมันไว้อย่างน้อย 1 ขีด แต่ถ้าตัดแล้วมีไว้เท่าไรก็ได้ครับ
หรือว่าผมสื่อสารกับช่างผิดพลาด
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
ไม่อยากออกความเห็นกับปัญหานี้เลย บ่องตง เถียงกันมานานละ 555
เดี๋ยวนี้มีกล่องตัดรุ่นใหม่ ปั๊มติ๊กยังคงทำงาน เป็นช่วงเวลา และหยุดเป็นช่วงเวลา ลองหาดูครับ
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
ถ้าตัดราคาประมาณเท่าไหร เครื่องสะดุดไหมเวลาเปลี่ยนจากนํ้ามันไปเป็นเเก็ส:28 5:
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
เอางี่ไหมครับ ผมก็เคยเป็นน้ำมันหาย แต่สุดท้ายตอนนี้ไปคุยกับช่าง คิดแล้วว่าไม่เหมาะที่จะตัดปั้ม
ผมเลยบอกเลยว่า ง้นเอางี่
ให้ตั้งว่าแล้วสตาท์แล้วให้ตัดเข้าแก๊สทันที ไม่ต้องกดคันเร่งไม่ต้องรอเวลา
และถ้าใช้สตาท์ตอนเช้าให้รออุณหภูมิที่ 30 องศาพอแล้วเข้าแก๊สเลย
หลังจากผมตั้งมา เติม น้ำมัน 200 ตอนนี้อยู่มาอาทิตย์กว่าแล้วครับ ^____^
จากแต่ก่อน เติมน้ำมัน 500 อยู๋ได้อาทิตย์เดียว
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
sawai
น้าเเต่ละท่านมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ คือรถผมรู้สึกนํ้ามันมันหายไปนะครับ รถผมสตาร์ดนํ้ามันตลอดครับ เเต่คิดตามอัตราสิ้นเปลื้องนํ้ามันเเล้วมันไม่น่าเปลื่องขนาดนี้นะครับ รบกวนเเสดงความคิดเห็นหน่อยครับ อยากไปตัดปัมติกนะครับไม่รู้ว่าคิดถูกหรือเปล่า:4 3:
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
veest99
ของผมตัด ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันหายครับ
ถ้าตัดน้ำมันจะไม่หายครับ เพราะแรงส่งไม่มี
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
iamday
ผมเองก็รู้สึกว่าน้ำมันหายๆ ไปเร็วเกินปกติครับ
สงสัยต้องตัดจริงๆ กระมัง
ควรจะตัดครับ ความคิดเห็นส่วนตัว เพราะไทรทัน ผมมองคร่าวๆ จะไม่เจอสายไหลกลับของรางหัวฉีดเลยครับ มีแต่แรงส่งไป สงสัยอยู่เหมือนกันว่ามันไหลกลับตรงไหน หรือว่าไหลกลับในถังเลยหว่า
ของบางอย่าง ได้อย่างเสียอย่างครับ ถ้าตัดปั้ม ถ้าทำให้ปั้มติ๊กเสีย ผมก็ว่ายังคุ้ม เพราะว่าน้ำมันหายนี่มันแพงกว่า ค่าปั้มติ๊กอีกครับ อันนี้ช่างน้ำหนักและวัดใจกันดูครับ เลือกเอา
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
veest99
อันนี้ในกรณีที่ไม่ตัดปั๊มไม่ใช่เหรอครับ ที่ต้องเติมน้ำมันแต่ช่างของผมบอกว่าถ้าไม่ตัดปั๊มต้องเติมน้ำมันไว้อย่างน้อย 1 ขีด แต่ถ้าตัดแล้วมีไว้เท่าไรก็ได้ครับ
เติมน้ำมันเลี้ยงถังไว้ก็ดีนะครับ น้า อย่างน้อยก็ครึ่งถัง เพราะถังจะไม่เป็นสนิมง่าย เช้าๆ ก็อุ่นเครื่องให้น้ำมันมันทำงานหน่อย
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
พอดีผมเติม e20 อะครับเลยไม่เติมเก็บเอาไว้เยอะ เด้วน้ำมันบูด ผมเคยเจอครับน้ำมันบูด เซงเลย
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
เห็นช่างของโวลโว่เขาบอกผมว่าถ้าไม่ตัดปั้มติกโอกาสหัวฉีดผังนั้นมีโอกาสสูงมาก เเล้วไททันของเราละครับ เป็นเช่นไดไครรู้ช่วยบอกทีครับ
:80 2: เสพข้อมูลจนงงเเล้วครับตอนนี้
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
sawai
เห็นช่างของโวลโว่เขาบอกผมว่าถ้าไม่ตัดปั้มติกโอกาสหัวฉีดผังนั้นมีโอกาสสูงมาก เเล้วไททันของเราละครับ เป็นเช่นไดไครรู้ช่วยบอกทีครับ
:80 2: เสพข้อมูลจนงงเเล้วครับตอนนี้
นั่นดิครับ ต่างก็มีข้อมูลกันต่างๆ นาๆ อันนี้ผมคิดเองนะครับผมไม่ฟังช่างแหละ คือถ้าไม่ตัดการทำงานของปั๊ม ๆ มันก็จะทำการสูบน้ำมันตลอด แล้วมันวิ่งไปไหนละ อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่น่าจะวิ่งกลับสู่ถังวนไปวนมาอย่างนี้ละมั้งครับ ก็คือปั็มทำงานตลอดเหมือนกับวิ่งน้ำมัน เท่าที่รู้ปั๊มตัวนึงเบิก 0 ไม่ต่ำกว่า 8 k ไม่รวมค่าแรง แล้วไม่รู้ว่ามันจะเป็นสาเหตุของน้ำมันหายหรือเปล่า แต่ก็มีกระทู้เก่าๆ ถามมาเช่นนี้เหมือนกันว่าน้ำมันหาย(ไม่ตัดปัํ๊ม) แต่ของผมมีตัวตัดมาพร้อมกับการติดตั้งแก๊สตั้งแต่ออกรถเลยไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันหาย รถคันเก่าของผมก็ตัดปั๊ม น้ำมันก็ไม่หายนะครับ ปั๊มก็ไม่เสียใช้แบบนี้มากว่า สามปี ก็ปกติดี เลยมาแชร์ในที่นี้ละครับ เพราะมีประสบการณ์ในการใช้งานมาละครับ อีกอย่างถ้าไม่มั่นใจในข้อมูล ผมว่าต้องรองเองแล้วละครับ อิอิ
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
ใช้รถติดแก๊สมาทั้งหมด 5 คันครับ (ซันนี่ / ซิวิค 3 ประตู / ซิวิคเตารีด 4 ประตู / นีโอ / ไทรทัน) ทั้ง 5 คันไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กสักคันทุกวันนี้ก็ยังเป็นปรกติดีอยู่ โดยรถที่มีอายุในการติดแก๊สมากสุดคือ นิสสัน ซันนี่ ใช้มา 7 ปีกับระยะทาง 260k กม. ส่วนไทรทันใช้มา 7 เดือนวิ่งไป 20k ก็ยังไม่เจอปัญหาครับ ผมเข้าใจว่าขึ้นกับอู่ที่ติดตั้งด้วยนะครับว่าติดตั้งยังไง ส่วนเรื่องน้ำมันหาย ก็มีบ้างเพราะเวลาสตาร์ทตอนเช้าต้องใช้น้ำมัน วิ่งไปสักพักค่อยตัดเป็นแก๊สผมเติม แก๊สโซฮอล 95 เดือนละ 800 ครับแต่เติมไว้เกือบๆ เต็มถังตลอดเพราะชอบให้ท้ายหนักๆ รถจะได้ไม่โคลงไม่ส่าย
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
ตัดไม่ตัดแล้วแต่ามคิดเห็นส่วนบุคคลครับ เถียงกันมาหลายปี หลายอู่แล้ว
แต่ที่แน่ๆ ควรเติมน้ำมันไว้ในถัง ไม่ว่าจะตัดไม่ตัด เพราะปั๊มติกไม่ว่าจะตัดไม่ตัด มันชอบอยู่ในน้ำมันครับถ้าไม่อยู่ในน้ำมันนานๆ มันจะร้อน แล้วเสื่อม แล้วก็เสียในที่สุด ควรเติมอย่างน้อยๆ ไม่ให้ไฟโชครับ
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
ผมไม่ตัด แต่เติมน้ำมันไว้ประมาน 3/4 ตลอดอะครับ
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Filmilia
เอางี่ไหมครับ ผมก็เคยเป็นน้ำมันหาย แต่สุดท้ายตอนนี้ไปคุยกับช่าง คิดแล้วว่าไม่เหมาะที่จะตัดปั้ม
ผมเลยบอกเลยว่า ง้นเอางี่
ให้ตั้งว่าแล้วสตาท์แล้วให้ตัดเข้าแก๊สทันที ไม่ต้องกดคันเร่งไม่ต้องรอเวลา
และถ้าใช้สตาท์ตอนเช้าให้รออุณหภูมิที่ 30 องศาพอแล้วเข้าแก๊สเลย
หลังจากผมตั้งมา เติม น้ำมัน 200 ตอนนี้อยู่มาอาทิตย์กว่าแล้วครับ ^____^
จากแต่ก่อน เติมน้ำมัน 500 อยู๋ได้อาทิตย์เดียว
ไปตั้งที่ไหนครับ
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
ตัดไม่ตัดแล้วจะพิจารณาเอาครับ รถท่านผมตอบแทนท่านไม่ได้หรอกครับ
ตัดไปก็ไม่พังง่ายๆหรอกครับ
รถผม 2เจโบ ติดแก๊ส ผมทำสวิทช์ตัดแยกต่างหากเลยครับ
ตัดแล้วปั๊มไม่ทำงาน มันจะร้อนได้ยังงัย แต่ก็เติมน้ำมันไว้เยอะๆเวลาใช้งานมันจะได้ไม่ร้อนครับ
เคยเจอมั้ยครับ รถเกิดอุบัติเหตุ เครื่องดับ แต่ปั๊มติ๊ก ยังทำงานอ่ะครับ มันเหมือนการเซฟตี้ไปในตัว
ทำสวิทช์แยกไว้ก็ดีครับ อยากตัดก็สับสวิทช์ปิดแค่นั้นเอง
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
ของผมตัดครับ คันเก่า CK2 ไม่ตัดปั๊มพัง ในความคิดของผมเอง ของที่ทำงานตลอดก็ต้องเสียตามอายุการใช้งาน เราให้มันทำงานเฉพาะตอน Start ก็น่าจะเพียงพอแล้ว จากนั้นตัดเป็นแก็สก็ให้มันพักผ่อน สบายใจไป ให้แก็สทำงานไปครับ:)
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
ผมใช้ตัวcngติดออกมาจาก0 มันมีระบบตัดปั้มติกตอนใช้แก๊สมั๊ย รู้สึกว่าน้ำมันหมดเร็วเหมือนกันนะ
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
atisak
ผมใช้ตัวcngติดออกมาจาก0 มันมีระบบตัดปั้มติกตอนใช้แก๊สมั๊ย รู้สึกว่าน้ำมันหมดเร็วเหมือนกันนะ
ผมก็เดิมๆเหมือนกัน คิดว่าคงไม่ตัดปั๊ม
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
ถานนิดนึงครับถ้าตัดแล้วเวลาใช้ความเร็วสูงแรงดันน้ำมันมันจะตกหรือป่าวมีอาการสะดุดไหมครับ
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
veest99
พอดีผมเติม e20 อะครับเลยไม่เติมเก็บเอาไว้เยอะ เด้วน้ำมันบูด ผมเคยเจอครับน้ำมันบูด เซงเลย
แสดงว่าเสียแล้ว ลองเอา มาราด ตัวจุดไฟ กล้า มั้ย เนี้ย อิอิ
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
เคยติดแก๊สให้ลูกค้ามาก็เป็นพันคัน ก็ไม่เคยมีปัญหาสักคันที่ปั้มติ๊กเสียก่อนวัยอันควร อันนี้มาจากประสบการณ์ตรงครับ (ผมตัดปั้มติ๊กทุกคันครับ)
ตัดปั้มติ๊ก ไม่มีน้ำมันไปเลี้ยงหัวฉีด แล้วหัวฉีดจะเสียด้วย อันนี้ก็ถามว่าหัวฉีดไม่ได้ทำงานตอนใช้แก๊ส ก็ไม่น่าจะพังง่ายๆ วิ่งยาวๆ ก็ใช้น้ำมันบ้าง ดับเครื่องสตารท์รถมันก็เข้าน้ำมัน ก็ช่วยได้ครับ
ตัดปั้มติ๊ก เวลาใช้แก๊สก็ช่วยให้ปลอดภัยมากขึ้น ถ้าไม่ตัดติ๊ก เวลาใช้งานนานๆ มีแรงส่งไป แต่ไม่มีการเปิดฉีดออก แรงดันแรงๆ น่าจะทำให้ปั้มทำงานหนักๆ ครับ คิดในแง่ปลอดภัย สร้างแรงดันโดยเปล่าประโยชน์
ตัิดปั้มติ๊ก เพิ่มขั้นตอน เพิ่มงานให้ช่าง เพิ่มต้นทุนในการติดแก๊ส มันเป็นข้ออ้างได้ครับ.........ที่จะไม่ตัดให้
รถลูกค้าผมตัดปั้มติ๊กให้ทุกคัน เพิ่มขั้นตอนการทำงาน เพิ่มงานให้ช่าง เพิ่ิมเวลาในการติดตั้งแก๊ส เพิ่มต้นทุนอุปกรณ์สำหรับตัดปั้มติ๊ก ........ เพิ่มทำไม เพิ่มเพื่ออะไร
ไม่ตัดปั้มติ๊ก ลดขั้นตอนทุกอย่างที่กล่าวไว้......... ไม่ตัดดีไหม........ เพราะอะไร ......ด้วยความเคารพ ......ขอฟังเหตุผลด้วยครับ
อันนี้ประสบการณ์ตรง เชื่อไม่เชื่อแล้วแต่พิจารณา ไม่ได้มาขัดแย้งใครครับ ให้ช่างน้ำหนักแล้วเลือกเอาครับ
สงกรานต์นี้ก็ขอให้ขับรถกันปลอดภัยครับ
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
path066
แสดงว่าเสียแล้ว ลองเอา มาราด ตัวจุดไฟ กล้า มั้ย เนี้ย อิอิ
ผมไม่กล้า คุณละกล้าปะ น้ำมันบูดใช่ว่าจะจุดไม่ติด เพียงแต่เหม็นและด้อยคุณภาพ คุณลองเอาน้ำมันโซฮอลใส่แกลลอนทิ้งไว้ดูความแตกต่างสิครับว่าเป็นอย่างไร 1 อาทิตย์เป็นไง 2-3 อาทิตย์เป็นไง และต่อๆไป มันเป็นอย่างไง คนที่ติดแก็สและเติม โซฮอลส่วนมากอาจจะเจอปัญหาคุณภาพน้ำมันด้อยลงและเหม็น นั่นก็คือน้ำมันบูดครับ คิด ครับ คิด เห้อๆ ผมเอาประสบการณ์จากการใช้งาน จริงมาแชร์ ไม่ได้กระแนะกระแหนใครเช่นกันครับ
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
veest99
ผมไม่กล้า คุณละกล้าปะ น้ำมันบูดใช่ว่าจะจุดไม่ติด เพียงแต่เหม็นและด้อยคุณภาพ คุณลองเอาน้ำมันโซฮอลใส่แกลลอนทิ้งไว้ดูความแตกต่างสิครับว่าเป็นอย่างไร 1 อาทิตย์เป็นไง 2-3 อาทิตย์เป็นไง และต่อๆไป มันเป็นอย่างไง คนที่ติดแก็สและเติม โซฮอลส่วนมากอาจจะเจอปัญหาคุณภาพน้ำมันด้อยลงและเหม็น นั่นก็คือน้ำมันบูดครับ คิด ครับ คิด เห้อๆ ผมเอาประสบการณ์จากการใช้งาน จริงมาแชร์ ไม่ได้กระแนะกระแหนใครเช่นกันครับ
+1 เหม็นชนิดติดจมูก ปวดหัวเลยครับ ใครอยากดม ผมมีที่บ้านเก็บในแกลลอน
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Airbone plus
เคยติดแก๊สให้ลูกค้ามาก็เป็นพันคัน ก็ไม่เคยมีปัญหาสักคันที่ปั้มติ๊กเสียก่อนวัยอันควร อันนี้มาจากประสบการณ์ตรงครับ
ตัดปั้มติ๊ก ไม่มีน้ำมันไปเลี้ยงหัวฉีด แล้วหัวฉีดจะเสียด้วย อันนี้ก็ถามว่าหัวฉีดไม่ได้ทำงานตอนใช้แก๊ส ก็ไม่น่าจะพังง่ายๆ วิ่งยาวๆ ก็ใช้น้ำมันบ้าง ดับเครื่องสตารท์รถมันก็เข้าน้ำมัน ก็ช่วยได้ครับ
ตัดปั้มติ๊ก เวลาใช้แก๊สก็ช่วยให้ปลอดภัยมากขึ้น ถ้าไม่ตัดติ๊ก เวลาใช้งานนานๆ มีแรงส่งไป แต่ไม่มีการเปิดฉีดออก แรงดันแรงๆ น่าจะทำให้ปั้มทำงานหนักๆ ครับ คิดในแง่ปลอดภัย สร้างแรงดันโดยเปล่าประโยชน์
ตัิดปั้มติ๊ก เพิ่มขั้นตอน เพิ่มงานให้ช่าง เพิ่มต้นทุนในการติดแก๊ส มันเป็นข้ออ้างได้ครับ.........ที่จะไม่ตัดให้
รถลูกค้าผมตัดปั้มติ๊กให้ทุกคัน เพิ่มขั้นตอนการทำงาน เพิ่มงานให้ช่าง เพิ่ิมเวลาในการติดตั้งแก๊ส เพิ่มต้นทุนอุปกรณ์สำหรับตัดปั้มติ๊ก ........ เพิ่มทำไม เพิ่มเพื่ออะไร
ไม่ตัดปั้มติ๊ก ลดขั้นตอนทุกอย่างที่กล่าวไว้......... ไม่ตัดดีไหม........ เพราะอะไร ......ด้วยความเคารพ ......ขอฟังเหตุผลด้วยครับ
อันนี้ประสบการณ์ตรง เชื่อไม่เชื่อแล้วแต่พิจารณา ไม่ได้มาขัดแย้งใครครับ ให้ช่างน้ำหนักแล้วเลือกเอาครับ
สงกรานต์นี้ก็ขอให้ขับรถกันปลอดภัยครับ
สรุปของน้าตี๋ตัดหรือเปล่าครับ?
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
ผมว่าตัดดีกว่าครับ ดูจะปลอดภัยกว่า ทั้งตัวปั๊มเอง สายส่งน้ำมัน หัวฉีด ถ้าไม่ไปสร้างภาระให้มันหนักๆ มันก็ไม่น่าจะเสียเร็วใช่ไหมครับ
และถ้าสายส่งน้ำมันหลุดหรือแตกรั่ว อันนี้อันตรายมากๆ พร้อมจะเป็นคาร์บอมได้เลย หรือที่เคยเห็นก็ฉีดน้ำมันลงพื้นถนนให้มอเตอร์ไซค์ลื่นล้มกันเป็นแถว
-
ตอบ: ไททันตัดปัมติก ดีหรือไม่ดีครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tontonton
ผมว่าตัดดีกว่าครับ ดูจะปลอดภัยกว่า ทั้งตัวปั๊มเอง สายส่งน้ำมัน หัวฉีด ถ้าไม่ไปสร้างภาระให้มันหนักๆ มันก็ไม่น่าจะเสียเร็วใช่ไหมครับ
และถ้าสายส่งน้ำมันหลุดหรือแตกรั่ว อันนี้อันตรายมากๆ พร้อมจะเป็นคาร์บอมได้เลย หรือที่เคยเห็นก็ฉีดน้ำมันลงพื้นถนนให้มอเตอร์ไซค์ลื่นล้มกันเป็นแถว
+1 ประมาณนั้นครับน้า
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
iamday
สรุปของน้าตี๋ตัดหรือเปล่าครับ?
ตัดครับน้าเดย์ เดี๋ยวนี้มีกล่องควบคุมและมีลีเลย์ แบบสำเร็จขายครับ ยี่ห้อ เอซี จำไม่ได้ว่า 450 หรือ 650 ครับ แต่อยู่ประมาณนี้ มีสายไฟอยู่ไม่กีเส้น หากดูตามคู่มือเข้าใจ ก็ลงมือทำเองได้ครับ สายไฟตัดน้ำมันจะอยู่ตรงแผงข้างเท้า ฝั่งคนนั่งหน้าครับ