-
ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ยิ่งนานไปยิ่งเสียงดัง คลัชก็เหยียบจมแล้ว จังหวะก็ปล่อยดี เพื่อนบอกขับรถมากี่ปีแล้ว มันบอกว่าเข้าเกียร์ ยังมีเสียงอีก กึกๆกักๆ ก็รถมันเป็นปกติ มีวิธีแก้ไขเปล่าครับ น้าๆ ลองไปขับ D-max เกียร์เข้าง่ายมากเบา เนียนด้วย :92 2:
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ดันต่อเลยครับ ของผมพักหลัง ๆ (ตอนนี้) เข้าเกียร์ 2,3 รู้สึกว่ายากกว่าเมื่อก่อน ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ตั้งแต่เข้าศูนย์ตอนครัชดัง ช่างยกครัชลงอันจรบีให้ ตั้งแต่นั้นมารู้สึกว่ามันเข้ายาก แต่ที่ว่าดัง กึง กัก เป็นบางครั้ง ไม่แน่ใจว่าอยู่ที่จังหวะการเข้าเกียร์รึปล่าง
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tumauyai4x4tritonclup.com
ยิ่งนานไปยิ่งเสียงดัง คลัชก็เหยียบจมแล้ว จังหวะก็ปล่อยดี เพื่อนบอกขับรถมากี่ปีแล้ว มันบอกว่าเข้าเกียร์ ยังมีเสียงอีก กึกๆกักๆ ก็รถมันเป็นปกติ มีวิธีแก้ไขเปล่าครับ น้าๆ ลองไปขับ D-max เกียร์เข้าง่ายมากเบา เนียนด้วย :92 2:
เอ ของผมเทียบกับดีแม็กไฮฯ ของพ่อแฟน ของผมเกียร์เข้าง่ายกว่านะ โดยเฉพาะเกียร์2 ครัชก็แข็งกว่า
แต่เสียงดังก็อก ตอนเข้าเกียร์ถ้าเป็นเกียร์ถอยเห็นบอกว่าเป็นทุกคันครับ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ของผมก็ดังครับ แต่ดิบๆดีอิอิอิอิ:kapook-17195-8823:
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
มีข้อเสนอแน่ะ ดีๆไหมครับ น๊าๆ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ของผม พลัส 2010 140ม้า ไม่ดังนะครับ แต่ผมเป็นออโต้ เกี่ยวกันไหมครับ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
LuftWaffe
ของผม พลัส 2010 140ม้า ไม่ดังนะครับ แต่ผมเป็นออโต้ เกี่ยวกันไหมครับ
ครับ Auto ไม่เป็นครับ เกียร์ ธรรมดา เป็นทุกคันครับ รุ่นนี้
:97 2:
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ดันต่อครับ ของผม140ปี06ครับเข้าเกียร์ดังเหมือนกันครับ ตอนนี้เกียร์2เข้ายากไม่รู้เกิดจากสาเหตุอะไร เกียร์ 1345r ปกติดี ตั้งครัชแล้วยังไม่หาย รอข้อมูลดีๆจากน้าๆครับ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
น้าๆครับ..น้ำมันเกียร์ก็มีส่วนอย่างมากครับ..ถ้าใช้ของมิตซูเลย..อาการเข้าเกียร์ยาก..ยังไม่พบครับ..รถผมก็ไม่เคยเป็น ใช้มาแสน2กว่าแล้วครับ..อีก 3 เดือน 5 ปี..
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ของผมก็ดังครับถ้าปล่อยครัชเร็ว แต่ถ้าเลียครัชหน่อยจะไม่ดังครับ เป็นตั้งแต่ถอยรถมาแล้วครับแต่ผมขับรถเป็นคนปล่อยครัชเร็วจึงเลยตามเลยกับปัญหานี้ครับ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
VG178hp เวลาเปลี่ยนเกียร์จะดัง(กึก) หรือ (แกร็ก) ประมาณนี้อธิบายไม่ถูก จะเป็นตอนปลี่ยนจากเกียร์ 3 ไปเกียร์ 4 คือ ก่อนเปลี่ยนเกียร์ผมจะถอนคันเร่งแล้วเหยียบคลัช ระยะเวลาห่างกันประมาณ 1 วินาที (รอบจะพุ่งขึ้นนิดหน่อย เหมือนประมาณว่าเหยียบคลัชก่อนแล้วค่อยถอนคันเร่ง) เข็มวัดรอบ กำลังจะลดผมเปลี่ยนเกียร์แล้วปล่อยคลัชทันทีแบบไม่ต้องเลียคลัช จะมีเสียง ดังกึก หรือ แกร็ก เบาๆ ใต้ท้องรถ จะเป็นเฉพาะเกียร์ 3 ไป เกียร์4 มีใครเคยเจออาการแบบนี้ไหมครับ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ผมตัว 178 ก็เป็นครับ เกียร์ 2-3 เปลี่ยนแล้วกุกๆกักๆ เวลาเกียร์ 1 ต่อเกียร์ 2 นี่ปล่อยคลัทช์รถกระตุกทุกที ขับรถยี่ห้ออื่นไม่ยักกะเป็น
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ผมปกตินะครับผมคิดว่าหน้าจะเป็นที่จังหวะ การเหยียบคลัชกับเข้าเกียร์หรือเปล่า เมื่อก่อนคลัชเดิมก็ปกติ จะมีบ้างเฉพาะเกียร์ถอย ตอนนี้คลัชทองแดง หวี2ชั้น แข็งกว่าเดิมก็ยังปกติ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ดังทุกคันสำหรับเกียร์ m/t ตัว140 กับตัว vg เป็นเหมือนกันหมดมากน้อยแตกต่างกันตอนผมซื้อมาใหม่ๆบอกตามตรงครับรับไม่ได้เปลี่ยนเกียร์รีบๆผิดจังหวะเมื่อไรกึกๆ โทรไปที่ call center จากนั้นมีช่างจากส่วนกลางลงมาดูเขาบอกเป็นที่ช่วงฟรีของเฟืองท้ายช่างเขาพูดว่าแบ็คแล็คอะไรประมาณนี้ ไม่รู้เขียนถูกหรือเปล่า ทุกวันนี้ต้องค่อยๆปล่อยคลัทย์ช้าๆช่วงเปลี่ยนเกียร์ถึงจะไม่ดังแต่กระนั้นถึงไม่ดังก็จะทำให้รถเสียจังหวะเพราะรอบตกเสียจังหวะตอนปล่อยคลัทย์นี่แหละครับทุก วันนี้บอกตามตรงก็ยังหงุดหงิดอยู่บ้างเป็นบางครั้งแต่ต้องทำใจครับเพราะของทุกค่ายเขาไม่มีดังเลยต่อเกียร์ได้ดีทำให้รอบไม่ตกในแต่ละช่วงของการเปลี่ยนเกียร์
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เลข
ดังทุกคันสำหรับเกียร์ m/t ตัว140 กับตัว vg เป็นเหมือนกันหมดมากน้อยแตกต่างกันตอนผมซื้อมาใหม่ๆบอกตามตรงครับรับไม่ได้เปลี่ยนเกียร์รีบๆผิดจังหวะเมื่อไรกึกๆ โทรไปที่ call center จากนั้นมีช่างจากส่วนกลางลงมาดูเขาบอกเป็นที่ช่วงฟรีของแบ็คแล็คอะไรประมาณนี้ไม่รู้เขียนถูกหรือเปล่า ทุกวันนี้ต้องค่อยๆปล่อยคลัทย์ช้าๆช่วงเปลี่ยนเกียร์ถึงจะไม่ดังแต่กระนั้นถึงไม่ดังก็จะทำให้รถเสียจังหวะเพราะรอบตกเสียจังหวะตอนปล่อยคลัทย์นี่แหละครับทุก วันนี้บอกตามตรงก็ยังหงุดหงิดอยู่บ้างเป็นบางครั้งแต่ต้องทำใจครับเพราะของทุกค่ายเขาไม่มีดังเลยต่อเกียร์ได้ดีทำให้รอบไม่ตกในแต่ละช่วงของการเปลี่ยนเกียร์
เสริมอีกนิดครับน้า ถ้าขับแบบไม่ลากเกียรลากรอบ ขับชิลๆไม่เร่งไม่รีบ เวลาเปลี่ยนเกียร มีอาการหอนให้ได้ยินด้วย ผมหล่ะเซ็ง คงต้องแก้ด้วยการพ่วงกล่องแน่เลย จะได้ไม่รอรอบ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ผมเกียร์ 1 หอน เสียงนี่ชัดเจนมาก แต่ไม่ได้ซีเรียส เพราะใช้แค่ออกตัวแค่นั้นเอง น้า ๆ เป็นเปล่าครับ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
เกียร์ 1 ไม่เท่าไร ครับ พอเกียร์ 2 กึกๆเลย เวลาออกตัวแรงๆคลัชก็กดจมแล้ว เวลาปล่อยก็เลียคลัชออกน่ะครับ เป็นเฉพาะเกียร์ 2 น่ะครับ:kapook-17327-8367:
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tumauyai4x4tritonclup.com
เกียร์ 1 ไม่เท่าไร ครับ พอเกียร์ 2 กึกๆเลย เวลาออกตัวแรงๆคลัชก็กดจมแล้ว เวลาปล่อยก็เลียคลัชออกน่ะครับ เป็นเฉพาะเกียร์ 2 น่ะครับ:kapook-17327-8367:
น้าครับ เสียงที่ว่าดังกึก มันดังที่เกียร์ หรือที่เพลา ถ้าดังที่เพลา mt เป็นเกือบทุกคันของผมก็เป็นตอนแรกก็เบื่อๆเซ็งๆ แต่ผมว่ามันไม่เกิดผลร้ายแรงอะไรก็ปล่อยๆไป ครัทดังก็เหมือนกันตอนนี้ชินแล้ว คิดมากไปก็เป็นทุกข์ แต่ที่เขียนแบบนี้ไม่ได้ให้เลยตามเลยซะทุกเรื่อง ถ้าเป็นเรื่องสำคัญที่มีผลอันตรายต่อการขับขี่ อันนี้ผมคงกัดไม่ปล่อยเหมือนกัน
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
สำหรับพม พมจะจับจังหวะรอบเครื่องครับในการเปลี่ยนเกียร์ 1234 เพราะเมื่อรอบได้ จังหวะเยียบครัชเข้าเกียร์ ปล่อย เร่ง มันจะมาเป็นจังหวะ ครับ มันก็เลยทำให้เข้าง่าย
แต่..... หากจังหวะทั้งหมดไม่สัมพันธ์กันหละก็ เกียร์ก็เข้ายาก แถวมีดังช่วงเข้าเกียร์และเพลาอีก.... ครับ ไม่ทราบว่าน้าๆ คิดยังไง
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ช่วยคอมเม้นเยอะๆครับ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ครับ:35 2::35 2:
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
เพื่อนๆ ครับ เปลี่ยนเกียร์ จากเกียร์ 2 ไปเกียร์ 1 เวลารถมีความเร็วประมาณ 20 ขึ้นไป ทำไมเข้าเกียร์ 1 ไม่ได้เลย จับยัดยังไงก็ไม่เข้าเหมือนมีอะไรมาล็อคไว้ แต่ถ้าเบรคจนรถหยุด หรือกำลังจะหยุด ถึงจะยัดเกียร์ 1 ได้ ส่วนเกียร์ อื่นๆ 5 ลง 3 หรือ 4 ลง 2 หรือ 5 ลง4 ลง3 ลง 2 ได้ไม่มีปัญหา แบบนี้เกียร์รถผมยังปกติหรือเปล่าครับ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kro sang
เพื่อนๆ ครับ เปลี่ยนเกียร์ จากเกียร์ 2 ไปเกียร์ 1 เวลารถมีความเร็วประมาณ 20 ขึ้นไป ทำไมเข้าเกียร์ 1 ไม่ได้เลย จับยัดยังไงก็ไม่เข้าเหมือนมีอะไรมาล็อคไว้ แต่ถ้าเบรคจนรถหยุด หรือกำลังจะหยุด ถึงจะยัดเกียร์ 1 ได้ ส่วนเกียร์ อื่นๆ 5 ลง 3 หรือ 4 ลง 2 หรือ 5 ลง4 ลง3 ลง 2 ได้ไม่มีปัญหา แบบนี้เกียร์รถผมยังปกติหรือเปล่าครับ
ปกตินะครับ ยัด2มา1ไม่เข้าอย่าฝืนนะครับน้า เดี๋ยวงานงอกเอานะครับ อิอิ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ละอ่อนเหลือกำ!
ปกตินะครับ ยัด2มา1ไม่เข้าอย่าฝืนนะครับน้า เดี๋ยวงานงอกเอานะครับ อิอิ
ครับ นึกว่าเกียร์เสียซะแล้ว
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kro sang
เพื่อนๆ ครับ เปลี่ยนเกียร์ จากเกียร์ 2 ไปเกียร์ 1 เวลารถมีความเร็วประมาณ 20 ขึ้นไป ทำไมเข้าเกียร์ 1 ไม่ได้เลย จับยัดยังไงก็ไม่เข้าเหมือนมีอะไรมาล็อคไว้ แต่ถ้าเบรคจนรถหยุด หรือกำลังจะหยุด ถึงจะยัดเกียร์ 1 ได้ ส่วนเกียร์ อื่นๆ 5 ลง 3 หรือ 4 ลง 2 หรือ 5 ลง4 ลง3 ลง 2 ได้ไม่มีปัญหา แบบนี้เกียร์รถผมยังปกติหรือเปล่าครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ละอ่อนเหลือกำ!
ปกตินะครับ ยัด2มา1ไม่เข้าอย่าฝืนนะครับน้า เดี๋ยวงานงอกเอานะครับ อิอิ
ใช้ครับมันเป็นปกติของรถทุกรุ่นก็เป็นแบบนี้อย่าไปฝืนทำ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
รอ รอบ หน่อยๆแล้วใส่เกียร์ ก็เอาได้ ออกเบาๆลองทำดู ช้าๆ ไม่ต้องรีบ ครับ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตาม กำหนด รอบเครื่องยนต์ก็มีส่วน นะครับให้มันสัมพันธ์ด้วย
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
wichian
ดันต่อครับ ของผม140ปี06ครับเข้าเกียร์ดังเหมือนกันครับ ตอนนี้เกียร์2เข้ายากไม่รู้เกิดจากสาเหตุอะไร เกียร์ 1345r ปกติดี ตั้งครัชแล้วยังไม่หาย รอข้อมูลดีๆจากน้าๆครับ
น้าเปนเหมือนผมเลยมีวิธีแก้ยังครับ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ของใครเคยเป็นอาการแบบนี้บ้างไหม
กดคลัชลงไปนิดนึงแล้วมันมีเสียงดังเอี๊ยดๆๆ แต่ถ้ากดสุดก็ไม่มีเสียง
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
lnwtorres
ของใครเคยเป็นอาการแบบนี้บ้างไหม
กดคลัชลงไปนิดนึงแล้วมันมีเสียงดังเอี๊ยดๆๆ แต่ถ้ากดสุดก็ไม่มีเสียง
เปนครับเป็นเหมือนกันทุกคันครับ:kapook-17193-7653:
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
เป็นกันทุกคันครับ(ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่มิตซูจะเงียบเหมือนค่ายอื่นซักที) อีกข้อนะครับ รถปม 4x4 เวลาขับความเร็วซักระดับกลางๆ แล้วเหยียบเบรคกระทันหัน เสียงมาจากเพลากลางเลย (ตึ่งๆๆๆ) ดังมาเหมือนเพลาจะหลุด รถผมเดิมๆทั้งคันเลยครับน้า ไม่ทราบว่ามีรถน้าท่านไหนเป็นเหมือนผมบ้าง
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
พลัส วีจี 178 2012 ของเพือ่นผม เจอเคสเกียร์ 3 พัง งงครับ คือถ้าเชนจ์จาก 4ลง3ไม่ได้ แต่เปลี่ยนจาก3ไป4ได้ ก็เลยสงสัยว่า มีน้าๆท่านไหนเจอบ้างป่าว แต่ผมเองไม่เป็นครับ ตัวเดียวกัน ออกไล่ๆกันครับ แต่ระยะกิโลห่างกันประมาณ 20000 (ของผม12000กม. ของเพื่อน30000กว่าครับ) หรือจะไปตั้งกระทู้ใหม่ดี?:21:
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
triton_tierak
เอ ของผมเทียบกับดีแม็กไฮฯ ของพ่อแฟน ของผมเกียร์เข้าง่ายกว่านะ โดยเฉพาะเกียร์2 ครัชก็แข็งกว่า
แต่เสียงดังก็อก ตอนเข้าเกียร์ถ้าเป็นเกียร์ถอยเห็นบอกว่าเป็นทุกคันครับ
บางครั้งดัง บางครั้งไม่ดัง ผมว่าอยู่ที่ความสัมพันธ์ของจังหวะที่เราเหยียบคลัชต์กับโยกคันเกียร์ก็เป็นได้ครับ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ผมว่า Triton set อัตราการทดเกียร์แต่ละเกียร์ไม่ค่อยรับกันทำให้จังหวะที่เปลี่ยนเกียร์อาจสะดุดได้
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tumauyai4x4tritonclup.com
รอ รอบ หน่อยๆแล้วใส่เกียร์ ก็เอาได้ ออกเบาๆลองทำดู ช้าๆ ไม่ต้องรีบ ครับ
เอามาลองซิ่งก่อนได้ปะ จะลองดูว่ามันดังยังงัย อิอิ
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ของผมก็ดังนะพลัส 140ม้า ปี2011
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jee4x4
เอามาลองซิ่งก่อนได้ปะ จะลองดูว่ามันดังยังงัย อิอิ
เด่วให้ ขา แรง ลองทะลุไมล์ อิอิ :20 3:
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
เท่าที่ผมได้ดูของไทรทันพลัส
เริ่มจากชุดหวี บ่าหลังโครงเหล็กให้มาต่ำเพื่อให้ระเมื่อกดสุด จังหวะจะได้ยกหน้าเล็กหล่อง่ายคือนิ่มแต่ไม่ตึงเท่าไร ระยะการกดปล่อยก็จะไม่สูงเหมือนหวีนาวาร่าที่บ่าให้มาสูงสะโตกการยกเหล็กหล่อก็ต้องดีดตาม (ระยะของบ่ามีผลต่อการเซทค่าแรงกด)
ชุดแผ่นครัชเดิม ไม่ได้เป็นแค่สปริง แต่มีปัญหาหมุดย้ำผ้ากับจานแผ่นที่ไม่แนบสนิท กระดกขึ้นมา (อันนี้จะเป็นเมื่อใช้งานไปซักพักกดคั่นเร่งเรียกทอล์คบ่อยๆจะเป็นเร็ว) จะมีผลต่อเรื่องเข้าเกียร์ และยิ่งเมื่อผ้าลดลงหวีจะทำองศายกขึ้น การกดระยะในระบบก็จะเปลี่ยน นี่คือสาเหตุหลักที่ผมพอได้สัมผัสมาครับ
ในระบบชุดครัชหากมีการเปลี่ยนแปลงแค่ 1 mm. ก็มีผล
ผิดถูกขออภัยน่ะครับ แค่อยากแชร์ข้อมูลประกอบการตัดสินใจกับน้าๆครับผม
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
chanchung
เท่าที่ผมได้ดูของไทรทันพลัส
เริ่มจากชุดหวี บ่าหลังโครงเหล็กให้มาต่ำเพื่อให้ระเมื่อกดสุด จังหวะจะได้ยกหน้าเล็กหล่อง่ายคือนิ่มแต่ไม่ตึงเท่าไร ระยะการกดปล่อยก็จะไม่สูงเหมือนหวีนาวาร่าที่บ่าให้มาสูงสะโตกการยกเหล็กหล่อก็ต้องดีดตาม (ระยะของบ่ามีผลต่อการเซทค่าแรงกด)
ชุดแผ่นครัชเดิม ไม่ได้เป็นแค่สปริง แต่มีปัญหาหมุดย้ำผ้ากับจานแผ่นที่ไม่แนบสนิท กระดกขึ้นมา (อันนี้จะเป็นเมื่อใช้งานไปซักพักกดคั่นเร่งเรียกทอล์คบ่อยๆจะเป็นเร็ว) จะมีผลต่อเรื่องเข้าเกียร์ และยิ่งเมื่อผ้าลดลงหวีจะทำองศายกขึ้น การกดระยะในระบบก็จะเปลี่ยน นี่คือสาเหตุหลักที่ผมพอได้สัมผัสมาครับ
ในระบบชุดครัชหากมีการเปลี่ยนแปลงแค่ 1 mm. ก็มีผล
ผิดถูกขออภัยน่ะครับ แค่อยากแชร์ข้อมูลประกอบการตัดสินใจกับน้าๆครับผม
แชร์ๆกันครับน้า
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ตัว 116 ก็เป็นครับรถผม ปี 2011 เป็นตั้งแต่ออกศูนย์
เข้าศูนย์แล้วก็เหมือนเดิม แถมช่างบอกว่าไม่ได้ยินเสียงอีก
ห่วยมากศูนย์
-
ตอบ: ทำไม 140 hp มีปัญหาการเข้าเกียร์กึกๆกักๆเป็นกันทุกคันเปล่าครับ รุ่นนี้
ต้องขับให้ได้รอบมันครับน้า ลองเปลี่ยนเกียร์ 2 3 ที่ รอบสองพันกว่าดูคับน้าไม่เป็นแน่นอนครับน้า