-
เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
อย่างนี้จะเรียกว่าคนซื้อถูกแจ็คพ็อตก็คงไม่ผิดมั้ง และคิดว่าถ้าใครได้เจอแบบนี้ก็เข็ดค่ะขอเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิต ซื้อรถใหม่ๆกะว่าจะได้ใช้อย่างสบายใจให้คุ้มค่ากับเงินเสียหน่อยแต่ปรากฏว่าใช้ไป2อาทิตย์เจอข้อบกพร่อง ชำรุด 4อย่าง เริ่มตั้งแต่หม้อปรับความดันก๊าซไขน็อตมาไม่แน่นในวันแรกที่ออกรถ ตามมาด้วยน้ำมันเครื่องรั่ว น้ำมันเกียร์มีสีดำสนิทโดยไม่ทราบสาเหตุ และน้ำมันเกียร์ซึม ปิดท้ายด้วยการที่รถถูกรื้อ ถอด ล้อ เพลาชุดใหญ่ไป4รอบ (อ้างว่าเป็นขั้นตอนการการซ่อม แต่เรากลับมองดูว่าเป็นความไม่ชำนาญการของช่างเสียมากกว่าน่ะ) ....เข้าเรื่องเลยดีกว่าค่ะ..
เรื่องมีอยู่ว่าพี่สาวได้ซื้อรถMitsubishi Triton CNG 4ประตู ได้รับรถเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2556 ขับรถออกจากศูนย์เวลา 9.30น. เมื่อขับออกมาได้ประมาณ 20 -25นาทีก็ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ดังผิดปกติจากทางฝากระโปรงด้านหน้ารถ จึงต้องขับรถกลับไปศูนย์และได้พบกับผู้จัดการฝ่ายขาย จึงได้นำรถออกไปทดลองวิ่งด้วยกันปรากฏว่าได้ยินเสียงผิดปกติเช่นกัน ดังนั้นจึงต้องนำกลับมาที่ศูนย์เพื่อเช็คหาสาเหตุของเสียงปริศนานั้น(ใจก็คิดว่าคงไม่เป็นอะไรมากเพราะรถใหม่ๆบริษัทเค้าต้องQC มาเป็นอย่างดี)
ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลาพักเที่ยงของช่างพอดี ก็ต้องนั่งรอถึงบ่ายโมงครึ่งจึงเห็นช่างเข้ามาตรวจดู และช่างแจ้งว่าเป็นที่ระบบกรองแก๊ส ต้องเสียเวลารอให้ช่างเบิกของและเปลี่ยนอุปกรณ์อยู่นานหลายชั่วโมง สุดท้ายก็นำรถไปทดลองขับอีกรอบ ปรากฏว่าเสียงยังไม่หาย จากนั้นช่างจึงนำรถมาตรวจสอบอีกครั้ง ครั้งนี้ได้ขันน๊อต 4 ตัวที่หม้อปรับความความดันก๊าซ CNG อาการดังกล่าวจึงหายไป ซึ่งวันนั้นกว่าจะได้รับรถกลับก็เกือบเย็น(ใจก็คิดอีกว่าไม่เป็นไรน่าแค่บริษัทผู้ผลิตไขน็อต4ตัวไม่แน่น แม้จะต้องรอนานไปหน่อย วันนั้นเลยไม่ได้กินข้าวกลางวันเพราะห่วงรถ)...
ต่อมาหลังรับรถ 1 วัน วันที่ 3 มีนาคม 2556 ขณะขับรถสังเกตเห็นไฟรูปเครื่องยนต์ติด ซึ่งก็รู้นึกเป็นกังวลเรื่องความปลอดภัยจึงพยายามโทรติดต่อหาเซลล์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และต่อมาไฟเตือนนั้นได้หายไป
ในวันที่ 5 มีนาคม 2556 จึงนำรถเข้าตรวจเช็คที่ศูนย์อีกครั้งในเวลา 13.00 น. ทางศูนย์ได้ตรวจสอบกล่อง ECU พบ ERROR CODE “ P0170 ระบบเชื้อเพลิงผิดปกติ จากนั้นจึงทำการลบ memory ในกล่อง ECU และอธิบายว่า สาเหตุเกิดจาก รถเป็นรถรุ่นใหม่ แต่ซอฟท์แวร์เป็นรุ่นเก่า ให้รอการ UPDATE ซอฟท์แวร์ในภายหลัง ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าทำไมรถยนต์ใหม่ต้องเกิด error และต้องรอ update ซอฟท์แวร์ด้วย...ในการเข้าศูนย์ครั้งนี้ก็ใช้เวลานานเช่นเดิมกว่าช่างจะมาดูให้..
และต่อมาเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2556 ไฟรูปเครื่องยนต์แสดงอีกครั้งและพบว่ามีน้ำมันเครื่องรั่วจากบริเวณเครื่องยนต์ ก็ต้องเสียเวลานำรถคันนี้เข้าศูนย์อีกครั้ง และทางศูนย์พบ ERROR CODE “ P0170 ปรากฏอีกครั้งหนึ่ง จึงได้ทำการลบ memory ไฟรูปเครื่องจึงดับ จากนั้นช่างทำการเปลี่ยนซีลท้ายเครื่องโดยการถอดเพลา ถอดเกียร์ ออกทั้งหมด เพื่อแก้ไขปัญหา (เห็นช่างรื้อ ถอดอุปกรณ์รถใหม่ๆหลายรอบ เพื่อหาสาเหตุก็ใจเสียแล้วค่ะ)นอกจากนี้ยังพบปัญหาว่าน้ำมันเกียร์มีสีดำผิดปกติ(ไม่แน่ใจว่าสาเหตุนี้หรือไม่ที่ทำให้เครื่องยนต์เกิดการERROR CODE P0170 มาตั้งแต่แรก) หลังซ่อมแล้วช่างได้นำรถไปทดลองวิ่งแต่อาการน้ำมันรั่วก็ยังไม่หาย(ข้องใจเป็นอย่างยิ่งรถใหม่ๆทำไมจึงเกิดปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วได้)วันนั้นก็เลยตัดสินใจทิ้งรถไว้ที่ศูนย์....
ตอนนี้กำลังคิดว่าตกลงรถคันนี้ๆได้ผ่านการQCมาหรือไม่ ทำไมจึงเกิดปัญหาต่างๆได้หลายปัญหาเช่นนี้ จึงตัดสินใจคุยกับผู้จัดการเพื่อขอเปลี่ยนรถคันใหม่เพราะดูแล้วรถคันนี้ไม่มีคุณภาพแน่ๆ ขืนใช้ต่อไปอาจจะมีปัญหาอื่นๆเกิดขึ้นได้เรื่อยๆแต่ทางผู้จัดการก็บอกว่าคงเปลี่ยนให้ไม่ได้แต่จะซ่อมให้แถมต่อท้ายให้เราอีกว่าจะกลัวอะไรมีประกันตั้ง3ปี.....ก็ถูกค่ะรถมีประกัน3ปีแต่ถ้าเป็นรถคุณ คุณจะเอาไหมซื้อรถใหม่ๆราคาแพง แล้วต้องคอยพาเข้าศูนย์ตลอด3ปี ในความเป็นจริงแล้วในเมื่อสินค้าที่ผลิตออกมาไม่มีคุณภาพทางบริษัทก็ต้องเปลี่ยนสินค้าที่มีคุณภาพให้ลูกค้าสิ จะให้เราต้องเสียเวลามาพารถใหม่เข้าศูนย์ซ่อมตลอดได้ไง...แถมตอนนี้ก็หมดความเชื่อมั่นและความมั่นใจทั้งหมดแล้ว..เอาไงต่อดี...
วันต่อมา 19 มีนาคม 2556 ด้วยความเป็นห่วงรถจึงเข้าไปดูรถที่ศูนย์อีกครั้ง ตอน 11 โมงเช้าปรากฏช่างได้ทำการถอดเพลา ถอดเกียร์อีกเป็นครั้งที่สองตอนเช้าเพื่อแก้ปัญหาและนำรถออกไปวิ่งทดสอบ แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้อีกเช่นกัน และในช่วงบ่ายวันนั้นช่างได้ทำการถอดเพลา ถอดเกียร์อีกเป็นครั้งที่สาม ไขน็อตกันจนพัง และทำการเปลี่ยนน็อตใหม่
วันที่ 20 มีนาคม 2556 นำรถไปทดลองวิ่งปรากฎว่าน้ำมันยังรั่วอยู่ คือยังซ่อมไม่ได้ จึงถอดเพลา ถอดเกียร์และอุปกรณ์ต่างๆของเครื่องเป็นครั้งที่สี่ ซึ่งในวันนั้นก็ได้แจ้งเรื่องไปยัง call center ของมิตซูเพื่อร้องเรียนปัญหาและขอเปลี่ยนรถ (หมดความอดทนแล้ว..และไม่มั่นใจในเรื่องความปลอดภัยของรถที่ต้องถูกรื้อถูกถอดหลายรอบเช่นนี้) แต่ทางcall center บอกว่าถ้ารถซ่อมได้ก็ไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ สรุปคือต้องให้ช่างรื้อและซ่อมต่อไปจนกว่าจะซ่อมได้
วันที่ 21 มีนาคม ได้เข้าไปที่ศูนย์อีกครั้ง ช่างแจ้งว่าสามารถซ่อมที่น้ำมันรั่วได้แล้ว แต่ปัญหาน้ำมันเกียร์ดำผิดปกติยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ทั้งๆที่รถเป็นรถใหม่ วิ่งได้แค่ 1300 กิโล และรถใช้งานได้ไม่ถึง 2 สัปดาห์หลังจากซื้อมา...เรียกว่าเซ็งสุดๆๆๆ...เลยตัดสินใจทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ซ่อมตั้งแต่บัดนั้นจนถึงบัดนี้(1 กค.56) และเริ่มเจรจาขอคืนหรือขอเปลี่ยนรถกับบริษัทมิตซู ประเทศไทย..แถมระหว่างซ่อมก็ไม่มีรถให้ใช้ด้วย..
.
ในเมื่อเราซื้อรถหรือสินค้าใดๆที่มีราคาแพงมาใช้ทุกคนก็ต้องคาดหวังว่าสินค้านั้นจะคุ้มค่ากับเงินที่ได้จ่ายไป ซึ่งผู้ผลิตเองก็ควรมีความรับผิดชอบในสินค้ามากกว่านี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้ลูกค้า ถ้าสินค้าไม่มีคุณภาพอันเนื่องมาจากกระบวนการผลิตผู้ผลิตก็ควรจะเปลี่ยนสินค้าชิ้นใหม่ให้เพื่อเรียกความมั่นใจและความเชื่อมั่นของลูกค้ากลับมา
หลังจากเจรจาขอเปลี่ยนรถกับมิตซูประเทศไทยไม่สำเร็จ ตอนนี้ล่าสุดก็ส่งเรื่องร้องเรียนดังกล่าวไปยังสคบ. และผ่านการเจรจาไกล่เกลี่ยรอบแรกไปเรียบร้อยแล้วโดยระหว่างการเจรจรตัวแทนของบริษัทเองก็ยอมรับว่ารถคันนี้มีความบกพร่องจากการผลิตจริงๆแต่ไม่สามารถเปลี่ยนคันใหม่ให้ได้เพราะบริษัทไม่มีนโยบายในเรื่องดังกล่าว...อ้าวงั้นก็หมายความว่าเราต้องยอมรับสภาพที่จะใช้รถคันนี้งั้นเหรอ...แน่นอนเราไม่ยอมเพราะเราเห็นว่ามันเป็นเรื่องที่ผิดปกติที่รถใหม่ๆป้ายแดงที่เพิ่งจะใช้งานได้เพียง2สัปดาห์แต่กลับพบข้อบกพร่อง ชำรุดในหลายๆจุด ก็สันนิษฐานได้เพืยงอย่างเดียวคือรถคันนี้อาจจะหลุดจากการตรวจสอบคุณภาพซึ่งหากเป็นเช่นนี้จริงๆรับรองว่าอนาคตอาจจะมีปัญหาอื่นตามมาได้อีกแน่นอน
จะว่าไปแล้วเมื่อรถที่เราซื้อมาและยังไม่ทันจะได้ใช้งานเกิดปัญหาขึ้นมา ถ้าเราขอให้บริษัทผู้ผลิตรับผิดชอบโดยการเปลี่ยนรถคันใหม่หรือขอให้รับซื้อรถคืนกลับไป บริษัทผู้ผลิตมักจะอ้างตามตำราเลยว่า..บริษัทไม่มีนโยบายในเรื่องดังกล่าว... ซึ่งในความเป็นจริงแล้วก่อนที่จะกล่าวอ้างเช่นนี้กับลูกค้าบริษัทผู้ผลิตรถควรหันกลับมาดูก่อนว่าปัญหาที่ลูกค้าเจอมันคือปัญหาที่เิกิดจากการใช้งานตามปกติ หรือว่าเกิดจากความบกพร่องในกระบวนการผลิตของคุณเอง เพราะหากเป็นอย่างหลังคำกล่าวอ้างเช่นนี้มันคือการปัดความรับผิดชอบโดยแท้จริง เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นมันเกิดจากความบกพร่องหรืออาจจะเกิดจากการผลิตที่ไม่ได้คุณภาพของบริษัทผู้ผลิตเอง....บริษัทที่ดีไม่ควรโยนความรับผิดชอบให้ลูกค้าเป็นผู้รับกรรม...
ตอนนี้ก็ต้องรอไปอีก2เดือนกว่าๆเพื่อเข้าสู่กระบวนการเชิญอนุกรรมการยานยนต์มาร่วมตรวจสอบซึ่งถ้ายังไม่สามารถตกลงกันไม่ได้ก็คงต้องเข้าสู่กระบวนการของศาลแผนกคุ้มครองผู้บริโภคต่อไป...
สุดท้าย...ตราบใดที่มิตซูยังไม่ใส่ใจต่อปัญหาที่เกิดขึ้นของลูกค้าและคิดที่จะแก้ไขปัญหาของลูกค้าอย่างตั้งใจและจริงใจ เชื่อว่าในอนาคตผู้ที่ใช้รถมิตซูอยู่และผู้ที่กำลังตัดสินใจจะใช้รถมิตซูคงหมดความมั่นใจและความเชื่อถือในยี่ห้อมิตซู....
http://www.oknation.net/blog/nonglek/2013/03/27/entry-1
เพิ่มเติม..3/กค./56..
:29 2:ขอขอบพระคุณทุกท่าน ทุกกำลังใจ ทุกคำเชียร์ ทุกแรงสนับสนุนและทุกคำแนะนำมากๆค่ะ คิดอยู่หลายรอบก่อนเข้ามาโพสในคลับนี้ค่ะเพราะกลัวว่าจะไปสะเทือนใจคนรักมิตซูเข้า แต่ก็ตัดสินใจลองเข้ามาโพสดูเพราะอาจจะได้รับคำแนะนำดีๆ(ก็ไม่ผิดหวังค่ะ..)อีกทั้งเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกความรับผิดชอบของบริษัทมิตซู(แต่ก็ไม่รู้ว่าข้อหลังนี่จะได้ผลไหม..)
ความจริงเราก็อยากให้เรื่องจบไวๆค่ะดังนั้นในการไกล่เกลี่ยที่สคบ.เมื่อปลายเดือนพค.ที่ผ่านมาเราจึงได้เตรียมข้อเสนอหรือทางเลือกเผื่อไปหลายๆข้อเพื่อให้บริษัทเลือกเริ่มตั้งแต่
1.ขอเปลี่ยนหรือให้บริษัทรับซื้อรถกลับคืน...บริษัทปฏิเสธ
2.ขอเปลี่ยนเป็นรถรุ่นใหม่ที่ราคาสูงกว่าโดยเรายอมจ่ายส่วนต่าง....บริษัทก็ปฏิเสธ
3.ในกรณีที่จะให้ใช้รถคันนี้ต่อบริษัทต้องซ่อมและแก้ไขรถจนสมบูรณ์ พร้อมทำหนังสือรับรองว่าหากเกิดปัญหาขึ้นมาอีกบริษัทยินดีเปลี่ยนคันใหม่ให้เรา....บริษัทก็ปฏิเสธ
4.ในกรณีที่จะให้ใช้รถคันนี้ต่อบริษัทต้องเปลี่ยนเกียร์พร้อมเครื่องยนต์ให้ใหม่ พร้อมยืดเวลารับประกันออกไป....ข้อนี้บริษัทปฏิเสธในเรื่องการเปลี่ยนเครื่องยนต์โดยอ้างว่าเครื่องยนต์ไม่ได้ชำรุดบกพร่อง (แต่ในความคิดเราการที่รถถูกรื้อหลายรอบๆอาจจะมีผลกระทบต่อเครื่องยนต์ได้ และเพื่อความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยเราจึงขอเปลี่ยนเครื่องยนต์...แต่บริษัทปฏิเสธดังนั้นจึงต้องรอการพิจารณารอบต่อไปในเดือนสิงหาคมค่ะ..เรียกว่าบริษัทแทบจะไม่ยอมลงทุนอะไรเลยทั้งๆที่เราเป็นฝ่ายเสียหายแถมไม่มีรถใช้งาน..)
http://www.thaitritonclub.com/forum/...smilies/21.gifรบกวนน้าๆทุกท่านที่มี facebook ค่ะ ช่วยกดแชร์ link ด้านล่างนี้อันใดอันหนึ่งก็ได้ค่ะตามแต่สะดวก...ขอขอบพระคุณอย่างยิ่งค่ะ...
http://www.oknation.net/blog/nonglek/2013/03/27/entry-1
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=55749&p=967805&mode=linear#post96 7805
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
ขอเป็นกำลังใจให้ครับน้า ไม่มีใครอยากให้รถใหม่ป้ายแดงของเราเป็นแบบนี้แน่นอนครับ
เอาให้ถึงทีสุดครับ มารายงานผลด้วยน่ะครับ
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
ขอเปลี่ยนคันใหม่เลยครับ ดวงจริงๆ นะ โดนแจ็คพอตเลย มีเหตุการณ์แบบนี้ในเกือบทุกยี่ห้อครับ
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
ตัวแปรของปัญหามีมาก อาจจะเป็นที่ตัวรถคันนั้นที่เราอาจจะโชคร้ายไปโดนเข้า หรือเป็นที่บุคลากร เป็นที่ความล้าสมัยของศูนย์บริการ หรืออื่นๆ น้าคงต้องหาต้นเหตุของปัญหาให้เจอ แล้วแก้ปัญหาด้วยสติบางที "ยี่ห้อมิตซูบิชิ" อาจจะไม่ใช่ต้นตอของปัญหาก็ได้ เพราะผมเองก็ใช้รถมิตซูมาคันนี้ก็คันที่ 5 แล้วก็ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรมากเหมือนที่น้าเจอ
เป็นกำลังใจให้แก้ปัญหา และขอให้จบเรื่องได้ด้วยดีครับ
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
god-army
ขอเปลี่ยนคันใหม่เลยครับ ดวงจริงๆ นะ โดนแจ็คพอตเลย มีเหตุการณ์แบบนี้ในเกือบทุกยี่ห้อครับ
กำลังพยายามอยู่ค่ะ... ใจจริงตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนคันแล้วค่ะแต่อยากคืนและเปลี่ยนยี่ห้อไปเลย บอกตามตรงค่ะเข็ดจริงๆๆๆ...
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
น่าเห็นใจมากครับ เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ (cng เหมือนกัน)
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
badbhoom
ตัวแปรของปัญหามีมาก อาจจะเป็นที่ตัวรถคันนั้นที่เราอาจจะโชคร้ายไปโดนเข้า หรือเป็นที่บุคลากร เป็นที่ความล้าสมัยของศูนย์บริการ หรืออื่นๆ น้าคงต้องหาต้นเหตุของปัญหาให้เจอ แล้วแก้ปัญหาด้วยสติบางที "ยี่ห้อมิตซูบิชิ" อาจจะไม่ใช่ต้นตอของปัญหาก็ได้ เพราะผมเองก็ใช้รถมิตซูมาคันนี้ก็คันที่ 5 แล้วก็ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรมากเหมือนที่น้าเจอ
เป็นกำลังใจให้แก้ปัญหา และขอให้จบเรื่องได้ด้วยดีครับ
ขอบคุณค่ะ...ตอนนี้คิดได้อย่างเดียวค่ะว่าน่าจะเกิดจากความบกพร่องของการผลิตเพราะเป็นผลมาจากการที่บริษัทเร่งการผลิตให้ทันยอดจองตามโครงการรถคันแรก จึงอาจจะทำให้มีรถบางคันเกิดความบกพร่องเนื่องจากขาดการตรวจสอบคุณภาพที่ดี ...
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
ก็พูดถูกครับไม่มีนโยบายเปลี่ยนรถเพราะรถสามารถซ่อมได้ ไม่ลองถามเขากลับไปแล้วมีอะไรที่ซ่อมไม่ได้บ้างผมล่ะเคืองแทน เจ้าตั้นผมก็กะว่าจะใช้ไปอีกสักระยะค่อยเปลี่ยนเจ้าใหม่รอเชพกับกับฟอร์ดให้ผ่านรุ่นแรกเป็น minor change( รอการเก็บข้อมูลปัญหาการใช้งานเอาไปแก้ไขในรุ่นถัดไป)ไปก่อนเบื่อกับรถที่มีแต่ปัญหาซ้ำซากไทตันออกตัวมาตั้งแต่ปี 2005 ทุกวันนี้จะเป็น model change อยู่แล้วปัญหาอะไรที่พบในก่อนหน้านี้เหมือนเดิมเกือบทุกอย่างมันไม่เคยรับไปแก้ไขอย่างจริงจัง....
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
เคยอ่านเคสนี้ใน Pantip น่าเห็นใจเจ้าของรถจริงๆครับ สู้ๆ
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
nv_gold
เคยอ่านเคสนี้ใน Pantip น่าเห็นใจเจ้าของรถจริงๆครับ สู้ๆ
ขอบคุณค่ะ..
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
สู้ๆครับ มีหลายค่ายที่เจอเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกันแต่แก้ไขได้เร็วกว่าเรา แต่ดีเซลไม่ค่อยเจอปัญหาอะไรนะ
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
เลข
ก็พูดถูกครับไม่มีนโยบายเปลี่ยนรถเพราะรถสามารถซ่อมได้ ไม่ลองถามเขากลับไปแล้วมีอะไรที่ซ่อมไม่ได้บ้างผมล่ะเคืองแทน เจ้าตั้นผมก็กะว่าจะใช้ไปอีกสักระยะค่อยเปลี่ยนเจ้าใหม่รอเชพกับกับฟอร์ดให้ผ่านรุ่นแรกเป็น minor change( รอการเก็บข้อมูลปัญหาการใช้งานเอาไปแก้ไขในรุ่นถัดไป)ไปก่อนเบื่อกับรถที่มีแต่ปัญหาซ้ำซากไทตันออกตัวมาตั้งแต่ปี 2005 ทุกวันนี้จะเป็น model change อยู่แล้วปัญหาอะไรที่พบในก่อนหน้านี้เหมือนเดิมเกือบทุกอย่างมันไม่เคยรับไปแก้ไขอย่างจริงจัง....
ค่ะมันคือคำตอบตายตัวที่ทุกคนจะได้รับจากบริษัทผู้ผลิตรถ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะยอมรับคำตอบนี้ไหมถ้ายอมก็ซ่อมต่อไป ถ้าไม่ยอมก็ต้องเหนื่อยหน่อยเพื่อต่อสู้เรียกร้อง....และอีกอย่างคือขึ้นอยู่กับจิตสำนึกความรับผิดชอบของบริษัทผู้ผลิตรถค่ะ เพราะตอนนี้เท่าที่ทราบมีบริษัทรถ2ค่ายเค้ายินดีเปลี่ยนรถให้ลูกค้าป้ายแดงที่มีปัญหาทันทีโดยลูกค้าไม่ต้องไปร้องเรียนให้เหนื่อย...
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ปิงปอง
กำลังพยายามอยู่ค่ะ... ใจจริงตอนนี้ไม่อยากเปลี่ยนคันแล้วค่ะแต่อยากคืนและเปลี่ยนยี่ห้อไปเลย บอกตามตรงค่ะเข็ดจริงๆๆๆ...
บริษัทน่าจะจบปัญหาให้ลูกค้าโดยเร็ว สินค้าไม่มีคุณภาพน่าจะรับผิดชอบ อย่างน้อยๆลูกค้ายังมั่นใจในส่วนของความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เป็นกำลังใจให้ครับ...อยากให้ได้คันใหม่
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ปิงปอง
ไม่ให้เปลี่ยนก็ สคบ เลยครับ...เอาเปรียบผู้บริโภค...ซื้อมาใช้ไม่ได้มาซ่อม....นี่ซื้อมาซ่อมเลย...
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
หน้าเห็นใจครับ ช่างรื้อรถ4รอบแล้วแก้ไม่หาย มันก็หน้าคิดนะครับว่าซ่างที่ศูนย์เก่งจริงหรือเปล่า
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
เอาใจช่วยครับ ขอเปลี่ยนคันอย่างเดียว
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
มาเป็นกำลังใจให้อีกคนครับ
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Kritsada
บริษัทน่าจะจบปัญหาให้ลูกค้าโดยเร็ว สินค้าไม่มีคุณภาพน่าจะรับผิดชอบ อย่างน้อยๆลูกค้ายังมั่นใจในส่วนของความผิดพลาดที่เกิดขึ้น เป็นกำลังใจให้ครับ...อยากให้ได้คันใหม่
ขอบคุณค่ะ...ตอนนี้ต้องยอมรับว่าความมั่นใจในตัวรถยี่ห้อมิตซูแทบไม่มีเหลือแล้วค่ะ...ถ้าเกิดรถมีข้อบกพร่องชำรุดสักจุดหรือสองจุดก็ยังพอทำใจได้ค่ะแต่นี่ปาเข้าไป4จุด มองดูแล้วมันถือเป็นเรื่องที่ผิดปกติที่จะเกิดขึ้นกับรถใหม่ป้ายแดง คือว่ามองได้อย่างเดียวค่ะว่ารถคันนี้มีความบกพร่องจากการผลิตและอาจจะหลุดจากการตรวจสอบคุณภาพ...
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
ค่ะตอนนี้เรื่องอยู่ระหว่างดำเนินการของสคบ.ค่ะ โดยเมื่อเดือนพค.ที่ผ่านมาได้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยรอบแรกไปแล้ว แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ทีนี้ก็รอเดือนสค.ค่ะ สคบ.จะเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์มาร่วมพิจารณาด้วย ก็ฝากความหวังไว้ที่สคบ.ค่ะว่าจะช่วยผู้บริโภคได้เหมือนกับที่โฆษณาไว้ ถ้ายังไม่ได้ก็ต้องพึ่งศาลค่ะ...จนท.สคบ.บอกว่าโอกาสเปลี่ยนคันมีค่ะแต่ต้องหาเหตุผลมาอ้างว่าข้อบกพร่องชำรุดนั้นมีอันตรายถึงแก่ชีวิตจริงๆ อาทิเช่นเราจะเลี้ยวขวาแล้วรถมันดันเลี้ยวซ้าย...ไม่รู้ว่าว่าจนท.พูดจริงหรือพูดเล่นเพราะถ้าเป็นอย่างนั้นคนขับคงตายก่อนได้ฟ้องแน่...
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kong22
หน้าเห็นใจครับ ช่างรื้อรถ4รอบแล้วแก้ไม่หาย มันก็หน้าคิดนะครับว่าซ่างที่ศูนย์เก่งจริงหรือเปล่า
ค่ะถ้าช่างมีความชำนาญแก้ปัญหาจบตั้งแต่รอบแรกและถ้าบังเอิญเราไม่เห็นน้ำมันเกียร์ที่มีสีดำผิดปกติ...เรื่องทุกอย่างก็จบไปแล้วค่ะ...
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
ถือว่า คุณซวยจริงๆ ครับ ซื้อรถใหม่ป้ายแดงมาใช้ แต่มีปัญหาเยอะมากขนาดนี้ บางคนซื้อมือสองยังไม่มีปัญหาเยอะขาดนี้เลย
ขอแชร์ประสบการณ์นะครับ ก่อนรับรถสำหรับผม ผมจะให้เพื่อนที่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ไปด้วย และต้องขอลองขับทดสอบดู ยาวๆ (รถผมลอง เกือบ 50 กิโลเมตร) หน่อยเพื่อดูความผิดปกติต่างๆ ที่รถใหม่ป้ายแดงไม่ควรมี ถ้ามีอะไรผิดปกติก็จะได้กลับมาคุยกันใหม่ รับได้ก็ เซ็นรับรถไป รับไม่ได้ก็ขอเปลี่ยนคันใหม่ ถ้าไม่ให้เปลี่ยนก็ไม่ซื้อ ยอมเสียงเงินจอง 1,000 บาท แต่ก็ไม่เป็นไรคิดซะว่าเป็นค่านั่งป้ายแดง ถึงจะเสียเปรียบบริษัทขายรถ แต่ก็ยังดีกว่าซื้อรถที่มีปัญหามาซ่อม ซึ่งราคาเกือบล้าน นะครับ
ส่วนรถผมคันนี้จากที่ลองตอนรับรถ ก็มีปัญหาที่เจอ คือ แหนบดัง แต่ก็ไม่เป็นไร รับได้ ปัญหาอื่นตอนนั้นยังไม่เจอ แต่มาเจอหลังจากรับรถมาขับได้ประมาณ 1,000 โล ก็เจอ
- ก้ามปูคลัชดังเวลากดและปล่อยคลัชเฉพาะตอนเครื่องร้อน(วิ่งความเร็วสูง กดแช่นาน) ช่างเอาโซเน็ทฉีด ช่วยได้นิดหน่อย บางวันก็ดัง ก็บอกกับเจ้าตั้นว่า เดียวพรุ่งนี้เช้าจะพาเจ้าเข้าศูนย์ พอเช้ากลับไม่ดัง เลยปล่อยๆ ไป ปัจจุบัน บางวันก็ดัง บางวันก็ไม่ดัง เลยใช้ๆ ไปก่อนเพราะจะเอาไว้รอช่างอัดจารบีให้ตอนเคลมคลัชจะได้ทำทีเดียว
- คลัชดัง (ยิ่งขับเร็ว กดแช่นานๆ เครื่องร้อนๆ ดังเอากันใหญ่เลย) จะว่าจะเคลม แต่รอใกล้หมดประกันค่อยเคลมเพราะเคลมมาแล้วก็ต้องกลับมาดังอีกเหมือนเดิมเพราะเพื่อนในคลับ ต่างก็พูดเสียงเดียวกันว่า เคลมใหม่ก็ดัง แต่ที่เคลมเพราะจะเอาคลัชใหม่มาใช้ และจะเคลมครั้งเดียว ไม่อยากให้ช่างถอด ยกขึ้น ยกลง บ่อย เดียวน๊อตขาด เสียหมด
- เพลาหลังดัง ก๊อก แกก ก๊อก แกก เหมือนหลวม จะเป็นเฉพาะตอนจอดรถพื้นที่เอียงแล้วดึงเบรคมือ เคยเข้าศูนย์ที่ซื้อรถมา บอกว่าเพลาหลวม ก็ให้ช่างแก้ไขให้ แต่แก้ไม่หาย สุดท้ายบอกว่า ปกติ เป็นเสียงของเฟืองดอกจอกมัน กระทบกันเวลาจอดเอียงด้านใดด้านหนึ่ง งง เลยเรา ทำไมตอนแรกบอกแบบหนึ่ง พอแก้ไขไม่ได้ก็บอกปกติ ปัจจุบันยังไม่ได้แก้ไขอะไร ได้แต่หาข้อมูลในคลับเรา ไปเรื่อยๆ ก่อน เผื่อว่ามีเพื่อนๆ ในคลับเจอปัญหาเดียวกันจะได้แชร์กัน
สำหรับปัญหารถผม ถ้าเทียบกับ ปัญหารถคุณ ผมว่าผมโชคร้ายน้อยกว่าคุณมาก แต่เราซื้อรถป้ายแดงมาขับ เราไม่ได้ซื้อมาซ่อม ผมไม่ได้ต้องการให้รถสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็น เพราะมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว และก็ไม่มียี่ห้อไหนทำได้หรอก อันนี้เข้าใจ รับประกัน 3 ปี ตอบจากใจจริงเลย ว่า ไม่ได้ต้องการเลย เพราะดูแล้วไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย ช่าง การบริการ ก็งั้นๆ ศูนย์จะได้เงินผมเฉพาะช่วงรับประกัน 3 ปีเท่านั้น เพราะตราบใดที่ศูนย์บริการไม่ปรับปรุงการบริการใหม่ ไม่มีใครอยากเข้าใช้บริการหรอก แก้ไขปัญหาแต่ละครั้ง เดามั่วอ แก้มั่ว กว่าปัญหาจะจบ รถช้ำไปหมด เหมือนช่างไม่ชำนาญ
อีกเยอะครับ สำหรับข้อความที่จะเขียนบรรยาย แต่กลัวเพื่อนๆ เบื่อเอา เลยขอหยุดแค่นี้ก่อนครับ
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
น้า ครับ ฟ้องเอาคันใหม่เลยครับ ไม่งั้นก็ออกสื่อเลยเรียกนักข่าวมาประจาน ไม่งั้นพวกเรารวมตัวกันไปที่หน้าโรงงานเลย แม่งโคตรทุเรต โมโหแทน
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
ขอเป็นกำลังใจให้เขาเปลี่ยนให้นะครับ...
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
โอ้ ทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ตั้งแต่มีนา จนถึงวันนี้เลยหรอครับ แล้วตอนนนี้ทาง ศูนย์ ได้แก้ไขอะไรไบ้างแล้วครับ แล้วที่บอกว่าปัญหาเหลืออีก 4 จุด อะไรบ้างครับ
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
ขอให้ได้รถใหม่ครับ
ซื้อของใหม่ไม่ได้ซื้อของซ่อมหรือมือ ๒ นะ
แหมๆๆ มีการบอกประกัน ๓ ปี
ถ้าประกันหมดหล่ะสงสัยอาการหนักกว่าเดิมแน่นอน
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
เอาอีกรอบครับ ทุบหน้านิคมแหลมฉบังเลยครับคนเยอะดีทีนี้มิตซูพล่านแน่ ถ้าสู้ตามขบวนการถ้าว่าด้วยเรื่องเทคนิคอย่างเราๆเอาชนะมันคงอีกยาวนานครับ
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kro sang
ถือว่า คุณซวยจริงๆ ครับ ซื้อรถใหม่ป้ายแดงมาใช้ แต่มีปัญหาเยอะมากขนาดนี้ บางคนซื้อมือสองยังไม่มีปัญหาเยอะขาดนี้เลย
ขอแชร์ประสบการณ์นะครับ ก่อนรับรถสำหรับผม ผมจะให้เพื่อนที่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ไปด้วย และต้องขอลองขับทดสอบดู ยาวๆ (รถผมลอง เกือบ 50 กิโลเมตร) หน่อยเพื่อดูความผิดปกติต่างๆ ที่รถใหม่ป้ายแดงไม่ควรมี ถ้ามีอะไรผิดปกติก็จะได้กลับมาคุยกันใหม่ รับได้ก็ เซ็นรับรถไป รับไม่ได้ก็ขอเปลี่ยนคันใหม่ ถ้าไม่ให้เปลี่ยนก็ไม่ซื้อ ยอมเสียงเงินจอง 1,000 บาท แต่ก็ไม่เป็นไรคิดซะว่าเป็นค่านั่งป้ายแดง ถึงจะเสียเปรียบบริษัทขายรถ แต่ก็ยังดีกว่าซื้อรถที่มีปัญหามาซ่อม ซึ่งราคาเกือบล้าน นะครับ
ส่วนรถผมคันนี้จากที่ลองตอนรับรถ ก็มีปัญหาที่เจอ คือ แหนบดัง แต่ก็ไม่เป็นไร รับได้ ปัญหาอื่นตอนนั้นยังไม่เจอ แต่มาเจอหลังจากรับรถมาขับได้ประมาณ 1,000 โล ก็เจอ
- ก้ามปูคลัชดังเวลากดและปล่อยคลัชเฉพาะตอนเครื่องร้อน(วิ่งความเร็วสูง กดแช่นาน) ช่างเอาโซเน็ทฉีด ช่วยได้นิดหน่อย บางวันก็ดัง ก็บอกกับเจ้าตั้นว่า เดียวพรุ่งนี้เช้าจะพาเจ้าเข้าศูนย์ พอเช้ากลับไม่ดัง เลยปล่อยๆ ไป ปัจจุบัน บางวันก็ดัง บางวันก็ไม่ดัง เลยใช้ๆ ไปก่อนเพราะจะเอาไว้รอช่างอัดจารบีให้ตอนเคลมคลัชจะได้ทำทีเดียว
- คลัชดัง (ยิ่งขับเร็ว กดแช่นานๆ เครื่องร้อนๆ ดังเอากันใหญ่เลย) จะว่าจะเคลม แต่รอใกล้หมดประกันค่อยเคลมเพราะเคลมมาแล้วก็ต้องกลับมาดังอีกเหมือนเดิมเพราะเพื่อนในคลับ ต่างก็พูดเสียงเดียวกันว่า เคลมใหม่ก็ดัง แต่ที่เคลมเพราะจะเอาคลัชใหม่มาใช้ และจะเคลมครั้งเดียว ไม่อยากให้ช่างถอด ยกขึ้น ยกลง บ่อย เดียวน๊อตขาด เสียหมด
- เพลาหลังดัง ก๊อก แกก ก๊อก แกก เหมือนหลวม จะเป็นเฉพาะตอนจอดรถพื้นที่เอียงแล้วดึงเบรคมือ เคยเข้าศูนย์ที่ซื้อรถมา บอกว่าเพลาหลวม ก็ให้ช่างแก้ไขให้ แต่แก้ไม่หาย สุดท้ายบอกว่า ปกติ เป็นเสียงของเฟืองดอกจอกมัน กระทบกันเวลาจอดเอียงด้านใดด้านหนึ่ง งง เลยเรา ทำไมตอนแรกบอกแบบหนึ่ง พอแก้ไขไม่ได้ก็บอกปกติ ปัจจุบันยังไม่ได้แก้ไขอะไร ได้แต่หาข้อมูลในคลับเรา ไปเรื่อยๆ ก่อน เผื่อว่ามีเพื่อนๆ ในคลับเจอปัญหาเดียวกันจะได้แชร์กัน
สำหรับปัญหารถผม ถ้าเทียบกับ ปัญหารถคุณ ผมว่าผมโชคร้ายน้อยกว่าคุณมาก แต่เราซื้อรถป้ายแดงมาขับ เราไม่ได้ซื้อมาซ่อม ผมไม่ได้ต้องการให้รถสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็น เพราะมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว และก็ไม่มียี่ห้อไหนทำได้หรอก อันนี้เข้าใจ รับประกัน 3 ปี ตอบจากใจจริงเลย ว่า ไม่ได้ต้องการเลย เพราะดูแล้วไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย ช่าง การบริการ ก็งั้นๆ ศูนย์จะได้เงินผมเฉพาะช่วงรับประกัน 3 ปีเท่านั้น เพราะตราบใดที่ศูนย์บริการไม่ปรับปรุงการบริการใหม่ ไม่มีใครอยากเข้าใช้บริการหรอก แก้ไขปัญหาแต่ละครั้ง เดามั่วอ แก้มั่ว กว่าปัญหาจะจบ รถช้ำไปหมด เหมือนช่างไม่ชำนาญ
อีกเยอะครับ สำหรับข้อความที่จะเขียนบรรยาย แต่กลัวเพื่อนๆ เบื่อเอา เลยขอหยุดแค่นี้ก่อนครับ
ค่ะก่อนรับรถก็ได้มีการทดสอบขับแล้วค่ะแต่อาจจะจำกัดในเรื่องความเร็วและระยะทาง ปัญหาจึงไม่ได้แสดงให้เห็นในขณะนั้นค่ะ คิดว่าถ้าปัญหาเกิดขึ้นในขณะทดสอบขับรถก็คงไม่เซ็นรับรถแน่ๆค่ะ..
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
anothai
น้า ครับ ฟ้องเอาคันใหม่เลยครับ ไม่งั้นก็ออกสื่อเลยเรียกนักข่าวมาประจาน ไม่งั้นพวกเรารวมตัวกันไปที่หน้าโรงงานเลย แม่งโคตรทุเรต โมโหแทน
ขอบคุณค่ะ คิดว่าใครเจอแบบนี้ก็ต้องอยากเผาอยากทุบกันทั้งนั้น แต่ยังไงขอดูผลงานของสคบ.ก่อนค่ะว่าจะช่วยผู้บริโภคได้จริงๆไหม..
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Spawn of Triton
ขอให้ได้รถใหม่ครับ
ซื้อของใหม่ไม่ได้ซื้อของซ่อมหรือมือ ๒ นะ
แหมๆๆ มีการบอกประกัน ๓ ปี
ถ้าประกันหมดหล่ะสงสัยอาการหนักกว่าเดิมแน่นอน
คำว่าประกัน3ปีนี่แหละค่ะที่บริษัทอ้างว่า..เป็นความรับผิดชอบที่บริษัทจะให้ได้ในกรณีที่รถเกิดปัญหา แต่ในฐานะผู้บริโภคเรามองว่ามันไม่ยุติธรรมที่เราจะต้องมาจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อซื้อสินค้ามือ1 แต่กลับได้สินค้าสภาพมือ 2 มาใช้งาน และทั้งๆที่ตัวแทนของบริษัทเองก็ยังยอมรับว่ารถคันนี้มีความบกพร่องจากการผลิตจริงๆ แต่ทำไมถึงไม่กล้าที่จะแสดงความรับผิดชอบที่จะเปลี่ยนสินค้าให้ใหม่ เหตุผลเดียวค่ะ กลัวขาดทุน.....ด้วยความที่ประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคที่เกี่ยวกับรถยนต์โดยเฉพาะออกใช้จึงทำให้ผูบริโภคยังคงเสียเปรียบบริษัทผู้ผลิตเพราะบริษัทมักจะอ้างเรื่องการรับประกัน และการซ่อม ซึ่งในความเป็นจริงแล้วการรับประกันสินค้าที่มีโดยทั่วไปน่าจะหมายถึงการรับประกันความเสียหายที่เกิดจากการใช้งานตามปกติหลังซื้อสินค้ามาใช้งาน แต่ถ้าเป็นกรณีที่สินค้านั้นมีความชำรุดบกพร่องอันเนื่องจากการผลิตหรือหากเกิดความชำรุดภายใน7วัน ส่วนมากบริษัทจะรีบเปลี่ยนสินค้าให้ลูกค้าทันทีเพื่อรักษาชื่อเสียง.....
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอให้ได้รถใหม่ขับ ในเร็ววันครับ
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
STB
โอ้ ทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ตั้งแต่มีนา จนถึงวันนี้เลยหรอครับ แล้วตอนนนี้ทาง ศูนย์ ได้แก้ไขอะไรไบ้างแล้วครับ แล้วที่บอกว่าปัญหาเหลืออีก 4 จุด อะไรบ้างครับ
ค่ะ ทางศูนย์มีจดหมายแจ้งมาว่าให้ไปรับรถ มิฉะนั้นทางศูนย์จะไม่รับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้น(มีขู่มานิดๆ)....หลังจากรถถูกรื้อ ถอดล้อเพลาไป4รอบ ก็สามารถแก้ไขเรื่องน้ำมันเครื่องรั่วและน้ำมันเกียร์ซึมไปเรียบร้อย แต่เรื่องน้ำมันเกียร์ดำบริษัทเสนอที่จะเปลี่ยนเกียร์ชุดใหม่ให้พร้อมคูปองค่าน้ำมัน2,000บาท (ไม่รู้จะเสนอมาทำไมตรง2,000บาทเนี่ย)....แต่ทั้งหมดนี้เรายังยืนยันที่จะขอเปลี่ยนรถใหม่เนื่องจากไม่มั่นใจที่จะใช้รถคันนี้(เพราะพบข้อบกพร่องหลายจุดตั้งแต่เริ่มแรกและรถถูกรื้อไปหลายรอบอาจจะส่งผลต่อประสิทธิภาพการใช้งานของรถ) ซึ่งในอนาคตอาจจะเกิดปัญหาอื่นๆตามมาให้แก้ไม่รู้จบ ดังนั้นจึงยังไม่ไปรับรถคืนเพราะหากรับคืนมาใช้งานเท่ากับว่าเรายอมรับสภาพของรถคันนี้ไปโดยปริยายหรือเปล่า...
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pat_prw
เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอให้ได้รถใหม่ขับ ในเร็ววันครับ
ขอบคุณค่ะ...:21:
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
เรื่องมาถึงยนาดนี้แล้ว อยากทราบว่าไปซื้อรถคันนี้ที่ศูนย์ไหน เพื่อเป็นประโยชน์กับสมาชิก จะได้ระวังตัวกันไว้
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
ต้องคันใหม่เท่านั้น ไม่งั้นเจอกันที่แหลมฉบัง เรียกนักข่าวมา
รถมีปัญหาเราก็เข้าใจนะ เมื่อมีปัญหาก็เปลี่ยนให้ดิ มันไม่ใช่ปัญหาเล็กๆนะเนี้ย แล้วเอาปัญหานั้นกลับไปแก้ไข
แล้วเวลาที่เราไม่ได้ใช้รถระหว่างรอซ่อมจะว่าไง
สู้ ๆๆน้า ขอให้ได้คันใหม่นะ
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
อีกไม่นานอาจมีม็อบ Triton ไปปิดโรงงานแหลมฉบัง หรือไม่ก็สำนักงานใหญ่คลองหลวง ก็เป็นได้ครับ ถ้าปัญหาที่สะสมมานานหลายๆอย่าง ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจน
-
ตอบ: เซ็งเลยซื้อรถMitsubishi Triton แล้วกลับได้รถไม่มีคุณภาพ....เข้าศูนย์ตั้งแต่วันแรก ที่ออกรถ...
เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอให้ได้รถใหม่ขับ ผมอ่านแล้ว มันจะเริ่มเสื่อมลงไปทุกๆวัน ผมตั้งใจจะซื้อรถเก๋งให้แฟน คงเปลี่ยนเป็นยี่ห้ออื่นดีกว่า ถ้าไม่ได้ก็รองนัดรถที่เกิดปัญหามารวมตัวสู้กันซึ้งๆหน้า แต่ต้องเป็นข่าวนะ ถึงจะออกมารับการแก้ไขและเงื่อนไขของเรา