ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
น่าะหมายถึงเฟืองท้าย ตามที่เข้าใจต่างกันแค่ลิมิเต็ดสลิปมั้งคับ รอท่านอื่นต่อ
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
เค้าว่าเสื้อเพลาไม่เหมือนกันนะครับ....
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
เพลาท้ายมิตซูบิชิ ไทรทัน ยกสูง ทั้ง 4x4 และ 4x2 จะมีทั้งหมด 3 แบบค่ะ
.
แบบแรก สำหรับไทรทัน 4x4 ที่ใช้เครื่อง 3200 (ยกเว้นรุ่น 4x4 2500 Limited) ทั้งออโตและแมนนวล เสื้อเฟืองจะมีน๊อตยึดทั้งหมด 12ตัวหรือที่นิยมเรียกกันว่า เฟือง12น๊อต ความแตกต่างระหว่าง เกียร์ออโตกับแมลนวล อยู่ที่ระบบจำกัดการหมุนภายในหรือ ลิมิเต็ดสลิป ที่เกียร์ออโตจะเป็นระบบลิมิเต็ดสลิปแบบไฮบริด ส่วนเกียร์ธรรมดาจะเป็นลิมิเต็ดสลิปทั่วไป
.
แบบที่สอง สำหรับไทรทัน 4x4 และ ขับสองยกสูงหรือพลัส ที่ใช้เครื่อง2500 ทั้งออโตและแมนนวล(ยกเว้นรุ่น 4x4 2500 Limited) เสื้อเฟืองจะมีน๊อตยึดทั้งหมด 10ตัว หรือที่นิยมเรียกว่า เฟือง10น๊อต
.
แบบที่สาม สำหรับไทรทัน พลัส เครื่องเบ็นซิล 2400 เสื้อเฟืองจะมีจำนวนน๊อตเท่ากับเครื่อง2500แต่จะมีขนาดเล็กกว่า หรือที่นิยมเรียก เฟือง10น๊อตเสื้อเล็ก โดยที่จะสามารถใช้ร่วมกันกับ ไทรทันขับสองตัวเตี้ยได้ แต่จะแตกต่างตรงขนาดเพลาที่มีความกว้างไม่เท่ากัน ค่ะ
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
:kapook-17195-8823::kapook-17195-8823: เก็บความรู้ครับ...
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
เพลาท้ายมิตซูบิชิ ไทรทัน ยกสูง ทั้ง 4x4 และ 4x2 จะมีทั้งหมด 3 แบบค่ะ
.
แบบแรก สำหรับไทรทัน 4x4 ที่ใช้เครื่อง 3200 (ยกเว้นรุ่น 4x4 2500 Limited) ทั้งออโตและแมนนวล เสื้อเฟืองจะมีน๊อตยึดทั้งหมด 12ตัวหรือที่นิยมเรียกกันว่า เฟือง12น๊อต ความแตกต่างระหว่าง เกียร์ออโตกับแมลนวล อยู่ที่ระบบจำกัดการหมุนภายในหรือ ลิมิเต็ดสลิป ที่เกียร์ออโตจะเป็นระบบลิมิเต็ดสลิปแบบไฮบริด ส่วนเกียร์ธรรมดาจะเป็นลิมิเต็ดสลิปทั่วไป
.
แบบที่สอง สำหรับไทรทัน 4x4 และ ขับสองยกสูงหรือพลัส ที่ใช้เครื่อง2500 ทั้งออโตและแมนนวล(ยกเว้นรุ่น 4x4 2500 Limited) เสื้อเฟืองจะมีน๊อตยึดทั้งหมด 10ตัว หรือที่นิยมเรียกว่า เฟือง10น๊อต
.
แบบที่สาม สำหรับไทรทัน พลัส เครื่องเบ็นซิล 2400 เสื้อเฟืองจะมีจำนวนน๊อตเท่ากับเครื่อง2500แต่จะมีขนาดเล็กกว่า หรือที่นิยมเรียก เฟือง10น๊อตเสื้อเล็ก โดยที่จะสามารถใช้ร่วมกันกับ ไทรทันขับสองตัวเตี้ยได้ แต่จะแตกต่างตรงขนาดเพลาที่มีความกว้างไม่เท่ากัน ค่ะ
เป๊ะครับ ใช้เป็นเรฟเฟอเรนได้เลย
เสริมนิดในข้อ
1 เฟือง 10/41 อัตราทด 4.1
2 เฟือง 10/41 อัตราทด 4.1 มาใน 2500 140 ม้า ส่วน 2500 178 ม้าถ้าจำไม่ผิดจะเป็น 47/12 อัตราทด 3.917
3 นี่ผมไม่แน่ใจ ว่า 8/39 ป่าว เพราะอัตราทดอยู่ที่ 4.875 ครับ
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
ไฟล์แนบ 218594
ขออนุญาติถามเพิ่มจากเจ้าของกระทู้ครับ
เฟือง(3.6)ท้ายของขับ 4 2.5VG Single Cab จะจับยัดเข้าเจ้าพลัสได้ไหมครับ
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
เป๊ะครับ ใช้เป็นเรฟเฟอเรนได้เลย
เสริมนิดในข้อ
1 เฟือง 10/41 อัตราทด 4.1
2 เฟือง 10/41 อัตราทด 4.1 มาใน 2500 140 ม้า ส่วน 2500 178 ม้าถ้าจำไม่ผิดจะเป็น 47/12 อัตราทด 3.917
3 นี่ผมไม่แน่ใจ ว่า 8/39 ป่าว เพราะอัตราทดอยู่ที่ 4.875 ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
vela
เค้าว่าเสื้อเพลาไม่เหมือนกันนะครับ....
มันไม่เหมือนกันตรงที่ว่า เสื้อเฟืองน๊อต10ตัวใน140ม้าทั้งพลัสและ4x4กับฯ.น๊อตเสื้อเฟืองใหญ่น๊อต12ตัวในตัว3.2และตัว2.5VG178ม้าปี13ใช่ป่าวครับ
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
แล้วของผมกี่น้อต 178 เฟืองท้าย 4.1 ครับ
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
decskong
แล้วของผมกี่น้อต 178 เฟืองท้าย 4.1 ครับ
แนะนำก้มดูเลยค่ะ นับดูแล้วอัพรูปเป็นข้อมูลกันค่ะ
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
ผมเฟือง 8.39 ลูกเล็ก(เบนซิน) อยากแลกลูกใหญ่ น็อต10............คร้าบบบบบบบบบบบ
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
mOO hiNkonG
ผมเฟือง 8.39 ลูกเล็ก(เบนซิน) อยากแลกลูกใหญ่ น็อต10............คร้าบบบบบบบบบบบ
8/39 up grade 10/41 กำลังเครื่องช่วงต้น กับ อัตราทดเกียร์มันจะไม่ไหวนะคะน้าหมู
.
แต่ถ้าอัพเกรดเครื่องยนต์ตาม เพาะม้าขุนบิดให้มากขึ้น คงพอไหว
.
จุดประสงค์น้าหมูคืออะไรอะคะ
- ต้องการเฟืองท้ายพร้อมระบบลิมิเต็ดสลิป
- เตรียมพร้อมรับเพลาขับหน้า ในการกลายพันธ์ตะกาย4ล้อ
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
8/39 up grade 10/41 กำลังเครื่องช่วงต้น กับ อัตราทดเกียร์มันจะไม่ไหวนะคะน้าหมู
.
แต่ถ้าอัพเกรดเครื่องยนต์ตาม เพาะม้าขุนบิดให้มากขึ้น คงพอไหว
.
จุดประสงค์น้าหมูคืออะไรอะคะ
- ต้องการเฟืองท้ายพร้อมระบบลิมิเต็ดสลิป
- เตรียมพร้อมรับเพลาขับหน้า ในการกลายพันธ์ตะกาย4ล้อ
ต้องการทุกอย่างครับ
1. ใจอยากใส่ ออโต้ ดิ๊ฟ ล็อก แต่เบนซินมันลูกเล็กยัดไม่ได้ ก็เลยต้องการเพลาที่ใหญ่ขึ้นhttp://www.triton4x4club.com/webboar...fault/grin.gifhttp://www.triton4x4club.com/webboar...fault/grin.gif
2. เตรียมกลายพันธ์แน่นอนครับ แต่เต็มที่คงยางแค่ 35ครับhttp://www.triton4x4club.com/webboar...ult/smiley.gifhttp://www.triton4x4club.com/webboar...ult/smiley.gif
3. คงอัพเกรดเครื่องแน่นอนครับ เดิมๆไปไม่ได้http://www.triton4x4club.com/webboar...efault/cry.gifhttp://www.triton4x4club.com/webboar...efault/cry.gif
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
mOO hiNkonG
ผมว่าเฟืองท้ายเป็นชิ้นสุดท้ายที่จะหามาใส่รถครับ
ความสูง ขนาดยางมาแล้ว ค่อยจัดเฟืองครับ
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
เพลาท้ายมิตซูบิชิ ไทรทัน ยกสูง ทั้ง 4x4 และ 4x2 จะมีทั้งหมด 3 แบบค่ะ
.
แบบแรก สำหรับไทรทัน 4x4 ที่ใช้เครื่อง 3200 (ยกเว้นรุ่น 4x4 2500 Limited) ทั้งออโตและแมนนวล เสื้อเฟืองจะมีน๊อตยึดทั้งหมด 12ตัวหรือที่นิยมเรียกกันว่า เฟือง12น๊อต ความแตกต่างระหว่าง เกียร์ออโตกับแมลนวล อยู่ที่ระบบจำกัดการหมุนภายในหรือ ลิมิเต็ดสลิป ที่เกียร์ออโตจะเป็นระบบลิมิเต็ดสลิปแบบไฮบริด ส่วนเกียร์ธรรมดาจะเป็นลิมิเต็ดสลิปทั่วไป
.
แบบที่สอง สำหรับไทรทัน 4x4 และ ขับสองยกสูงหรือพลัส ที่ใช้เครื่อง2500 ทั้งออโตและแมนนวล(ยกเว้นรุ่น 4x4 2500 Limited) เสื้อเฟืองจะมีน๊อตยึดทั้งหมด 10ตัว หรือที่นิยมเรียกว่า เฟือง10น๊อต
.
แบบที่สาม สำหรับไทรทัน พลัส เครื่องเบ็นซิล 2400 เสื้อเฟืองจะมีจำนวนน๊อตเท่ากับเครื่อง2500แต่จะมีขนาดเล็กกว่า หรือที่นิยมเรียก เฟือง10น๊อตเสื้อเล็ก โดยที่จะสามารถใช้ร่วมกันกับ ไทรทันขับสองตัวเตี้ยได้ แต่จะแตกต่างตรงขนาดเพลาที่มีความกว้างไม่เท่ากัน ค่ะ
สอบถามครับ
2.5 ออโต้ พลัส ใส่เต็ต 12 น็อต ได้มั้ยครับ และที่เกียร์ออโตจะเป็นระบบลิมิเต็ดสลิปแบบไฮบริด เป็นแบบไหน
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
ผมว่าเฟืองท้ายเป็นชิ้นสุดท้ายที่จะหามาใส่รถครับ
ความสูง ขนาดยางมาแล้ว ค่อยจัดเฟืองครับ
ผมก็รอกลายพันธุ์ เหมือนกัน อยากยกคานใหม่ครับ
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
evoda3
สอบถามครับ
2.5 ออโต้ พลัส ใส่เต็ต 12 น็อต ได้มั้ยครับ และที่เกียร์ออโตจะเป็นระบบลิมิเต็ดสลิปแบบไฮบริด เป็นแบบไหน
น้าเกียงขา ขออนุญาติแตกคำถามนะ
เฟือง12น๊อตใส่พลัสออโตรุ่นเก่า(140hp)ได้หรือไม่........ไม่ได้ค่ะ
.
เกียร์ออโตจะเป็นลิมิเต็ดสลิปแบบไฮบริด...........ต้องขอเติมความขยายคำถามก่อนตอบหน่อยนึงนะคะ
...........เกียร์ออโตถ้าอยู่ในโมเดลไทรทันพลัส ไม่ว่าจะตัวเก่า140hp หรือVg178ทั้ง4และ5เกียร์ เฟืองท้ายจะเป็นแบบทั่วๆไปคือไม่มีระบบลิมิเต็ดสลิปมาให้ค่ะ
...........เกียร์ออโตที่มีระบบเฟืองท้ายแบบไฮบริดลิมิเต็ดสลิป มีอยู่ในไทรทัน3.2ออโตและ2.5ออโต(140hp)เท่านั้นค่ะ
.........................ความแตกต่างของระบบไฮบริดลิมิเต็ดสลิป กับ ลิมิเต็ดสลิปทั่วๆไป ก็แค่กลไกการจำกัดการหมุนภายในชุดเฟืองสามารถใช้น้ำมันเฟืองท้ายแบบทั่วๆไปได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันเฟืองท้ายสำหรับลิมิเต็ดสลิปโดยเฉพาะ ค่าบำรุงรักษาต่ำกว่า ลิตรละไม่ถึง100 กับ ลิตรละ 200กว่าๆ นอกนั้นเหมือนกันหมดทุกอย่างค่ะ
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
12 น็อตที่ว่านี่ ต้องถามด้วยว่าน็อตอะไรครับ
น็อตเสื้อคาน ก็อย่างที่เจ๊ป๊อด เอ้ย เจ๊เปิ้ัลว่า คือ พลัสมัน 10 น้อต 3200 มัน 12 น็อต 178 ก็ 12 น็อต เกี้ยโต้ ไฮบริจสลิปเหมือนกัน
แต่ถ้าพูดถึง ลูกเต็ดที่เอามายัดใส่ในเฟืองท้ายอีกที่ มัน 12 รู เออ งงดีวุ้ยย น้าเกียงลองไปดูกระทู้น้าพงวิท ทีขายลิมิเต็ทสลิปนะครับ มันจะเป้น 12 อิอิ
มิตซุเอ้ยยยย ทำไรมาเยอะแยะฟะ 5555
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
12 น็อตที่ว่านี่ ต้องถามด้วยว่าน็อตอะไรครับ
น็อตเสื้อคาน ก็อย่างที่เจ๊ป๊อด เอ้ย เจ๊เปิ้ัลว่า คือ พลัสมัน 10 น้อต 3200 มัน 12 น็อต 178 ก็ 12 น็อต เกี้ยโต้ ไฮบริจสลิปเหมือนกัน
แต่ถ้าพูดถึง ลูกเต็ดที่เอามายัดใส่ในเฟืองท้ายอีกที่ มัน 12 รู เออ งงดีวุ้ยย น้าเกียงลองไปดูกระทู้น้าพงวิท ทีขายลิมิเต็ทสลิปนะครับ มันจะเป้น 12 อิอิ
มิตซุเอ้ยยยย ทำไรมาเยอะแยะฟะ 5555
แหมๆ ถ้าเจ๊ป๊อดแกซื้อหวยก็คงเก็งเลขเอ๊ยประเด็นถูกเลยค่ะ เจ๊โต้งสำหรับงวดนี้เอ๊ยประเด็นน๊อตในครั้งนี้
อาเฮียเปิ้ลอย๋างหนู ก็เลยเง็งแถมเวียนเข้าไปอีก ดีนะที่สรุปความตามเนื้อเรื่องไม่สวย เลยไม่ลงเล่นประเด็นนับน๊อตเต็ด 555555 จัดไปค่ะลุง ตามนั้นเลย
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
แนะนำก้มดูเลยค่ะ นับดูแล้วอัพรูปเป็นข้อมูลกันค่ะ
vg auto 2011 เฟืองท้าย 4.1 นับน๊อตได้ 10 ตัวครับ น่าจะเป็นเฟืองท้ายตัวเดียวกะ 140 แรง
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
decskong
vg auto 2011 เฟืองท้าย 4.1 นับน๊อตได้ 10 ตัวครับ น่าจะเป็นเฟืองท้ายตัวเดียวกะ 140 แรง
ใช่ค่ะ Vgตัวนี้ ออโต4เกียร์ เฟือง10/41 น๊อตเสื้อเฟือง10ตัวเพลาเดียวกับพลัสและ4x4เครื่อง140เป๊ะเลย ส่วนVg4x4ออโต5เกียร์เฟือง12น๊อตตามลุงโต้งแจ้งเลยคร่า
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
แหมๆ ถ้าเจ๊ป๊อดแกซื้อหวยก็คงเก็งเลขเอ๊ยประเด็นถูกเลยค่ะ เจ๊โต้งสำหรับงวดนี้เอ๊ยประเด็นน๊อตในครั้งนี้
อาเฮียเปิ้ลอย๋างหนู ก็เลยเง็งแถมเวียนเข้าไปอีก ดีนะที่สรุปความตามเนื้อเรื่องไม่สวย เลยไม่ลงเล่นประเด็นนับน๊อตเต็ด 555555 จัดไปค่ะลุง ตามนั้นเลย
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
ใช่ค่ะ vgตัวนี้ ออโต4เกียร์ เฟือง10/41 น๊อตเสื้อเฟือง10ตัวเพลาเดียวกับพลัสและ4x4เครื่อง140เป๊ะเลย ส่วนvg4x4ออโต5เกียร์เฟือง12น๊อตตามลุงโต้งแจ้งเลยคร่า
ขอบ่นมิตซูอีกครั้งง มากมายอะคุณเธอ นี่ถ้าเอาเบนซิล ไทรทัน ตัวสูงตัวเตี้ย ปาเบนซิล ปาดีเซล ตาด้า 4d ตาด้า 4m โอยๆๆๆ ผมว่าซ้อเปิ็ลบอกคนขับส่วนกายตัวและหัวใจ ทำตารางธาตุชัดๆง่ายๆสำหรับคนธาตุไม่เสถียรเปลี่ยนโน่นทดนี่มาลงดีกว่ามะ แล้วเดี๋ยวทิ่มหมุด ครบเครื่องเรื่องเพืองท้ายไปเลย หน้าไมค์เป็นระรอก หลังไมค์เป็นระยะ บอกตรงผมเล่าจนตัวเองสับสนเองแระ อิอิ
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MEAW_SAN
ขอบ่นมิตซูอีกครั้งง มากมายอะคุณเธอ นี่ถ้าเอาเบนซิล ไทรทัน ตัวสูงตัวเตี้ย ปาเบนซิล ปาดีเซล ตาด้า 4d ตาด้า 4m โอยๆๆๆ ผมว่าซ้อเปิ็ลบอกคนขับส่วนกายตัวและหัวใจ ทำตารางธาตุชัดๆง่ายๆสำหรับคนธาตุไม่เสถียรเปลี่ยนโน่นทดนี่มาลงดีกว่ามะ แล้วเดี๋ยวทิ่มหมุด ครบเครื่องเรื่องเพืองท้ายไปเลย หน้าไมค์เป็นระรอก หลังไมค์เป็นระยะ บอกตรงผมเล่าจนตัวเองสับสนเองแระ อิอิ
อาเฮียสั่งลุย บอก มีเท่าไหร่เทหมดหน้าตัก ตามลุงแกไป......."เห็นด้วยคร่า"
1 ไฟล์แนบ
ตอบ: เพลาท้าย 4x4 กับ plus
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rmd
น้าเกียงขา ขออนุญาติแตกคำถามนะ
เฟือง12น๊อตใส่พลัสออโตรุ่นเก่า(140hp)ได้หรือไม่........ไม่ได้ค่ะ
.
เกียร์ออโตจะเป็นลิมิเต็ดสลิปแบบไฮบริด...........ต้องขอเติมความขยายคำถามก่อนตอบหน่อยนึงนะคะ
...........เกียร์ออโตถ้าอยู่ในโมเดลไทรทันพลัส ไม่ว่าจะตัวเก่า140hp หรือvg178ทั้ง4และ5เกียร์ เฟืองท้ายจะเป็นแบบทั่วๆไปคือไม่มีระบบลิมิเต็ดสลิปมาให้ค่ะ
...........เกียร์ออโตที่มีระบบเฟืองท้ายแบบไฮบริดลิมิเต็ดสลิป มีอยู่ในไทรทัน3.2ออโตและ2.5ออโต(140hp)เท่านั้นค่ะ
.........................ความแตกต่างของระบบไฮบริดลิมิเต็ดสลิป กับ ลิมิเต็ดสลิปทั่วๆไป ก็แค่กลไกการจำกัดการหมุนภายในชุดเฟืองสามารถใช้น้ำมันเฟืองท้ายแบบทั่วๆไปได้ค่ะ ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันเฟืองท้ายสำหรับลิมิเต็ดสลิปโดยเฉพาะ ค่าบำรุงรักษาต่ำกว่า ลิตรละไม่ถึง100 กับ ลิตรละ 200กว่าๆ นอกนั้นเหมือนกันหมดทุกอย่างค่ะ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
meaw_san
12 น็อตที่ว่านี่ ต้องถามด้วยว่าน็อตอะไรครับ
น็อตเสื้อคาน ก็อย่างที่เจ๊ป๊อด เอ้ย เจ๊เปิ้ัลว่า คือ พลัสมัน 10 น้อต 3200 มัน 12 น็อต 178 ก็ 12 น็อต เกี้ยโต้ ไฮบริจสลิปเหมือนกัน
แต่ถ้าพูดถึง ลูกเต็ดที่เอามายัดใส่ในเฟืองท้ายอีกที่ มัน 12 รู เออ งงดีวุ้ยย น้าเกียงลองไปดูกระทู้น้าพงวิท ทีขายลิมิเต็ทสลิปนะครับ มันจะเป้น 12 อิอิ
มิตซุเอ้ยยยย ทำไรมาเยอะแยะฟะ 5555
ผมใส่เต็ตอยู่ครับ ซื้อจากน้าวิทครับ ใส่มาจากคันเก่าย้ายมาคันใหม่
ที่ผมไม่รู้คือ รถผมออโต้ 140 hr( ตอนนี้กี่ตัวไม่รู้ ) ใส่เต็คธรรมดา จะต่างจากไฮบริดอย่างไร (ไม่เคยเห็นตัวเป็นๆ)
ไฟล์แนบ 220137