-
ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
อัพเดท 10/10/13 ตอนนี้แก้จบแล้วครับ
Code P1273 ครับ ถ้าน้าๆเจอ code นี้ ลองดูที่ฝาบนกันก่อนนะว่าแตกมั๊ย โอริงขาดหรือไม่
ถ้าฝาล่างแตกจะไม่ขึ้น Code ครับ แต่น้ำมันม้วนตูดรถเต็มฝาท้ายเลยครับ ห้องเครื่อง ชัตซี น้ำมันเพียบครับ เท่าที่เจอมา
พอดีผมลงกล่องมาแล้ว อาการที่ได้มาคือ
1.ปั๊มผมลาโลกไปแล้ว ตอนนี้ลงปั๊มวิโก้ครับ
2.หลังจากเปลี่ยนปั๊มมาได้ 2 เดือน ตอนนี้กำลังจะเอาเข้าศูนย์ เช็คว่า เซนเซอร์ท้ายรางพังไปด้วยมั๊ย เพราะอาการเริ่มออก...
อาการของรถคือ ขับ 100-120 จะมีรูปเครื่องโขว์ ความเร็วขับได้ไม่เกิน 40 รอบอยู่ที่ 1500 -2000 ต้องจอดแล้วเคลียร์โค๊ดอย่างเดียว (ดับแล้วสตาร์ทใหม่ ขับได้ไม่เกิน 100 ครับ เข้า Safe Mode ของรถครับ)
พอดีทางร้านเค้าไม่ชดใช้อะไรเลยซักอย่าง บอกว่าไม่เกี่ยวกับที่เค้าจูนเลย
แถมด่าผมด้วย ผมเลยมาถามน้าๆซักหน่อย ไว้เป็นความรู้ครับ
ตอนนี้ซ่อมเองไปจะ 20000 บาทล่ะครับ
รถผมออกเดือน มีนา 2013
ตัวเตี้ย 128 แรง 4 ประตู ล้อเดิม โบเดิม ท่อเลสเดินใหม่ บูส 15 เดิมๆ
กล่องใบเดียว จาก e-- s---
ตอนนี้รถได้ครึ่งปีแล้วครับ ขับไป 15000 กิโล
อาท รามอินทรา
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
เอาใจช่วยครับ ไม่มีความรู้ด้านนี้เลย รอผู้รู้ต่อไป:Banane52:
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
poy_ae
เอาใจช่วยครับ ไม่มีความรู้ด้านนี้เลย รอผู้รู้ต่อไป:Banane52:
ขอบคุณที่มาให้กำลังใจครับ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
เอาใจช่วยเหมือนกัีนคับ ผมเองก้เคยใฝ่ฝันจะลงกล่องเหมือนกันคับ รอดูต่อไป
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
เอาใจช่วยแล้วกันครับน้า
ว่าแต่จูนเนอร์จากไหนครับเนี้ย
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
George Triton
เอาใจช่วยแล้วกันครับน้า
ว่าแต่จูนเนอร์จากไหนครับเนี้ย
ราชบุรีครับ ร้านตั้ม ดีเซลซิ่ง
ก็ึคนรู้จักกันนี่ล่ะครับ เลยคุยกันไม่รู้เรื่อง ถ้าไม่รู้จักกันน่าจะคุยง่ายกว่า ผมว่านะครับน้า
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
รถผมก็รุ่นเดียวกันกับ จขกท เลยครับ 4 ประตู 128 HP ผมก็ได้ลง กล่อง Cube มานะครับ ใส่ได้ 3-4 เดือนล่ะครับ ก็ใช้งานได้ปรกตินะครับ ปั้มไม่มีแตกไม่มีรั่นอะไรเลยครับ ใช้งานได้ปรกติ ทุกอย่างครับ แต่เสียอย่างเดียวครับ เปลืองน้ำมันครับ รถมันแรงขึ้น เดี๋ยวก็เยียบๆ ขับมันขึ้นครับ ส่วนสาเหตุที่ ปั้มแตก อาจจะมาจาก ท่าน จขกท ใช้เกียร์สูงในรอบต่ำ บ่อยๆๆ หรือ นานๆ ติดๆกัน โดยไม่เปลื่ยนเกียร์เลย ปั้มจะทำงานหนัก และก็ แตก หรือ รั่ว ก็เป็นได้นะครับ
จะถูกจะผิดยังไง รบกวนรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
ช่างจูนหนักไปหรือป่าวครับ รถเดิมๆจูนหนักก็ไม่ไหวนะ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
thaweesak62
รถผมก็รุ่นเดียวกันกับ จขกท เลยครับ 4 ประตู 128 HP ผมก็ได้ลง กล่อง Cube มานะครับ ใส่ได้ 3-4 เดือนล่ะครับ ก็ใช้งานได้ปรกตินะครับ ปั้มไม่มีแตกไม่มีรั่นอะไรเลยครับ ใช้งานได้ปรกติ ทุกอย่างครับ แต่เสียอย่างเดียวครับ เปลืองน้ำมันครับ รถมันแรงขึ้น เดี๋ยวก็เยียบๆ ขับมันขึ้นครับ ส่วนสาเหตุที่ ปั้มแตก อาจจะมาจาก ท่าน จขกท ใช้เกียร์สูงในรอบต่ำ บ่อยๆๆ หรือ นานๆ ติดๆกัน โดยไม่เปลื่ยนเกียร์เลย ปั้มจะทำงานหนัก และก็ แตก หรือ รั่ว ก็เป็นได้นะครับ
จะถูกจะผิดยังไง รบกวนรอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ
ขอบคุณครับน้า อาจจะเป็นที่ผมขับด้วยส่วนนึง แต่ส่วนมากผมจะขับเร็วครับ 130-140 ประ จำ อาจจะทำให้อุปกรณ์เสื่อมเร็วก็เป็นได้ครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
คนทำฝุ่น
ช่างจูนหนักไปหรือป่าวครับ รถเดิมๆจูนหนักก็ไม่ไหวนะ
ข้อนี้หล่ะครับที่ผมคิดหนัก ว่าจูนไม่ห่วงอุปกรณ์ส่วนอื่นๆ มันไม่เซปน่ะครับรถลูกค้าน่ะครับ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
ของผม 116 ปี 08 ใช้กล่องดันรางจูนมือ บูช 17 ท่อลงตรงลงหน้าเพลา ใส่มา 5-6 เดือนแล้วก็ยังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ผมว่ามาจากการจูนครับ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
จูนหนักเกินไปชัวร์เลยครับ ผมก็ใส่กล่องดันมา 3 ค่าย Jumper horse / Red line / ProSpeed ยังไม่เคยเจออาการแบบน้าเลย จูนเบาๆ วิ่งทั่วไป ซ่อมเสร็จหามือจูนคนใหม่ดีกว่า หาคนที่มันมีสำนึกรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
เข้าใจว่าคนจูนคงจัดให้ตามความต้องการ พอขับสนุกมากขึ้น แต่ลืมไปว่าเครื่องยังเดิมๆอยู่ ถ้าเดิมๆอย่าแช่มาก
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Sinplug
เข้าใจว่าคนจูนคงจัดให้ตามความต้องการ พอขับสนุกมากขึ้น แต่ลืมไปว่าเครื่องยังเดิมๆอยู่ ถ้าเดิมๆอย่าแช่มาก
+100 ครับ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
เห็นแบบนี้เริ่มกลัวกับของเราเหมือนกันคับยังไงก็ให้หายไวๆนะคับ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
รอพี่วุฒิมาตอบดีกว่า ผมพิมพ์ไปเยอะล่ะ อ่านไปอ่านมาทวนที่พิมพ์ คิดว่าลบดีกว่า
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
ผมไม่ผิดหวัง ที่ติด และจูนกับพี่วุฒิ ใช้มาจะครบปี ไม่มีปัญหาอะไรเลย ...วิ่งเนียนๆ
ผมว่าที่ปั๊มแตก เกิดจากจูนหนักแน่นอนครับ กลัวจัง จูนเนอร์...จูนเป็นกับจูนได้ มันต่างกันนะครับ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
ขอขอบคุณน้าๆทุกท่านครับ
สรุปว่า ปั๊มแตกเป็นรอบที่ 2 ครับ ฝาบนแตก โอริงฝาขาด , โอริงปลาย scv ขาด
สรุปว่าไม่รับผิดชอบการจูนเหมือนเดิมครับ บอกแค่ว่า รับซื้อกล่องคืนราคาเดิมเท่าที่ติดตั้งไป
ผมเลยถาม แล้วที่ปั๊มแตกไป 2 รอบนี่ ไม่คิดจะรับผิดชอบเลยรึไงครับ เค้าตอบมาสั้นๆว่า เค้าจูนตามสเปค ไม่เกินแน่นอน และไม่เกี่ยวกับการจูนของเค้าแน่นอน....จบข่าว เงิบเลยผม จ่ายเองอีกแล้ว
ตอนนี้ถอดกล่องออกเรียบร้อย ขับเดิมๆแล้วครับ เข็ดขยาด
ขอบคุณทุกน้าๆอีกครั้งที่เข้ามาตอบ และให้กำลังใจครับ...
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
ถ้ายังรักแนวนี้ลองเปลี่ยนคนจูนดูครับ เป็นกำลังใจให้ครับน้า สู้ๆ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
ผมดันใบเดียว จูน PROSPEED June by WUT
ตังแต่ป้ายแดงจนจะสองปีไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
พลัสแค๊ปมีแครี่บอยล้อ 20 265/55/r20
บู๊สต์ 25-27 ฟาด 30-32 ท่อโหเห้ยพี่วุฒฺทำให้
วิ่งงานโปรสปีดล่าสุดได้เยอะสุดไม่เป็นทางการวิ่ง(แบล๊คเก๊ตออกช้า 1 วินิดๆ)
ได้ 15.9 ทุกวันนี้ขับปรกติใช้งานทุกวันทั้งใกล้ไกลไม่มีปัญหาเลยแม้แต่น้อยครับ
ขอให้กลับมาแบบเสียน้อยที่สุดนะครับ
และถ้าติดอีกเหมือนที่น้า Ttriton บอกผมขอแนะนำ PROSPEED June by WUT
กล่องเหมือนกันต่อให้ยี่ห้อเดียวกัน "แต่สำคัญที่คนจูน" ครับ
เห็นมาแก้กับแกหลายคนทั้งกล่องค่ายเดียวกันและค่ายอื่น
มาติดกันทั่วประเทศครับมากันไกลๆ ก็เยอะครับ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Spawn of Triton
ผมดันใบเดียว จูน PROSPEED June by WUT
ตังแต่ป้ายแดงจนจะสองปีไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
พลัสแค๊ปมีแครี่บอยล้อ 20 265/55/r20
บู๊สต์ 25-27 ฟาด 30-32 ท่อโหเห้ยพี่วุฒฺทำให้
วิ่งงานโปรสปีดล่าสุดได้เยอะสุดไม่เป็นทางการวิ่ง(แบล๊คเก๊ตออกช้า 1 วินิดๆ)
ได้ 15.9 ทุกวันนี้ขับปรกติใช้งานทุกวันทั้งใกล้ไกลไม่มีปัญหาเลยแม้แต่น้อยครับ
ขอให้กลับมาแบบเสียน้อยที่สุดนะครับ
และถ้าติดอีกเหมือนที่น้า
Ttriton บอกผมขอแนะนำ PROSPEED June by WUT
กล่องเหมือนกันต่อให้ยี่ห้อเดียวกัน "แต่สำคัญที่คนจูน" ครับ
เห็นมาแก้กับแกหลายคนทั้งกล่องค่ายเดียวกันและค่ายอื่น
มาติดกันทั่วประเทศครับมากันไกลๆ ก็เยอะครับ
ผมก็คิดเช่นเดียวกันครับ ช่วงนี้ขอหลบพักแผลใจก่อนครับ ...สงสารแฟนครับ ผมไม่มีเงินให้เค้าเก็บเลยเดือนนี้ ซ่อมรถหมดครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Ttriton
ถ้ายังรักแนวนี้ลองเปลี่ยนคนจูนดูครับ เป็นกำลังใจให้ครับน้า สู้ๆ
ขอบคุณครับ ตอนนี้คุยกับแฟนแล้วว่า พักไปแต่งสวยก่อนครับ ยังดีที่แฟนเข้าใจ ไม่งั้นบ้านแตก 555
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
lnwtorres
สงสัยจะจูนหนักไป
ครับน้า ผมก็ว่าเช่นนั้นเหมือนกันครับ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
ขอบคุณน้าที่มาแชร์ประสบการณ์นะครับ ทำให้รู้ว่ากล่องเหมือนกัน คนจุนคนล่ะคน ก็อาจมีปัญหาได้ครับ
เสียตังไปก็ขอให้ได้คืนมาทางอื่นครับน้า
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ACE12345678
ขอบคุณน้าที่มาแชร์ประสบการณ์นะครับ ทำให้รู้ว่ากล่องเหมือนกัน คนจุนคนล่ะคน ก็อาจมีปัญหาได้ครับ
เสียตังไปก็ขอให้ได้คืนมาทางอื่นครับน้า
-ขอบคุณมากๆครับน้า ...กำลังใจมาเพียบ...
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
กล่องดันราง ชื่อมันก็น่ากลัว อยู่ไม่น้อยนะครับน้า
วันที่น้า ก้าวไปทำรถ นั่นคือ น้าตกอยู่ในความเสี่ยง ทุกประการแล้วครับ
อย่างที่พูดกันบ่อยปั้มพัง ปั้มแตก มันมีหลายสาเหตุ ไม่ใช่ว่ารถที่ทำกับ ผม จะไม่มีเลยที่พัง แต่ปัจจัยและตัวแปรต่างกัน
กล่องที่ีเอามาใส่....แบบไหน
จูนยังไง
ไทรทัน แต่ละรุ่น แต่ละปี จูนไม่เหมือนกัน
กล่องจูนมือ ที่ใช้กันนานๆไม่พังก็มี เราแค่แค่ต้องรู้หลักการ ของมันเท่านั้น เคยตอบไว้หลายครั้ง การทำงานแบบ หลอกยกกราฟ คือมันจะดัน ตั้งแต่ ติดเครื่อง ยิ่งจูนหนัก ต้นดี ปลายไม่เดิน เพราะหัวฉีดยกไม่ไหว เดี๋ยวหัวฉีดไหม้ ปลายแตก ปั้มแตก เอาได้ครับ
รถที่ปั้มพัง สองสามรอบ แล้วยังใช้จูนมืออยู่ก็มี เพราะเขายังเชื่อว่า ไม่เป็นไร กล่องจูนคอม ได้เปรียบ คือการเห็น ค่าการจูน ขณะวิ่งจริงๆ แรงดันเท่าไหร่ จะเพิ่ม เท่าไหร่ จะดันเท่าไหร่ ดันกี่เปอร์เซ็นต์ สามารถทำได้ จูนคอม ที่พังก็มี อาจจะทั้ง คนจูน และเจ้าของรถ ที่ยังไม่พอ จนเกิดความเสียหายได้ครับ
ซึ่งไม่เว้นแม้แต่ผมเองก็ตามครับ มีพังเหมือนกัน แต่ตามอัตรคาส่วน แค่ 1% และนานแล้ว ที่สำคัญไม่ใช่ไทรทันด้วย
หลายๆคนที่ติดกล่อง กับผม ผมก็จะบอกว่า"ผมไม่รับประกันว่าไม่พัง"แต่จะพัง ไม่พังอยู่ที่เราสองคน....คนจูน + เจ้าของรถ ของมันมีใช้ มีสึกหรอ ยิ่งหลอกมัน มาก ยิ่งดันมันมาก โอกาส พังก็เยอะ เจ้าของรถ ต้องยอมรับความเสี่ยง!
แต่โจทย์ ที่เรามาติดเพื่อ....นี่คือสิ่งที่ต้องบอกกับจูนเนอร์ ครับ
ไทรทัน 116 128 ตัวที่ใช้ปั้มและกล่องหลัก วีจี จูนแบบชาวบ้านเขาไม่ได้ ใคร ใส่กล่องจูนมืออยู่ อย่าดันหนัก โอกาสพังเร็วครับ (น้า 128 116 ที่ใช้กล่องตัวนี้ มาจูนรถกับผม บางที เป็นชั่วโมง กว่าจะไม่สะดุด สะอึก )
จูนรถ...บางครั้งก็ยอม จูนไม่แรง แค่พอมันส์ วิ่งได้ ปี๊ดๆ ปัญหาน้อย 3 ปีไม่ปัญหา นั่นย่อม ดีกว่า แรงโครตๆ 2 เดือนพัง
กว่าจะเข้าเรื่อง แรงดันมันเกินครับ หรือเพิ่มแรงดันให้มันมากเกินไป และท้ายรางหนาไป มันเลยไม่เดนออก ปั้มเลยแตกครับ
วิ่งจูน คุมแรงดัน ครับ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
W-ut
กล่องดันราง ชื่อมันก็น่ากลัว อยู่ไม่น้อยนะครับน้า
วันที่น้า ก้าวไปทำรถ นั่นคือ น้าตกอยู่ในความเสี่ยง ทุกประการแล้วครับ
อย่างที่พูดกันบ่อยปั้มพัง ปั้มแตก มันมีหลายสาเหตุ ไม่ใช่ว่ารถที่ทำกับ ผม จะไม่มีเลยที่พัง แต่ปัจจัยและตัวแปรต่างกัน
กล่องที่ีเอามาใส่....แบบไหน
จูนยังไง
ไทรทัน แต่ละรุ่น แต่ละปี จูนไม่เหมือนกัน
กล่องจูนมือ ที่ใช้กันนานๆไม่พังก็มี เราแค่แค่ต้องรู้หลักการ ของมันเท่านั้น เคยตอบไว้หลายครั้ง การทำงานแบบ หลอกยกกราฟ คือมันจะดัน ตั้งแต่ ติดเครื่อง ยิ่งจูนหนัก ต้นดี ปลายไม่เดิน เพราะหัวฉีดยกไม่ไหว เดี๋ยวหัวฉีดไหม้ ปลายแตก ปั้มแตก เอาได้ครับ
รถที่ปั้มพัง สองสามรอบ แล้วยังใช้จูนมืออยู่ก็มี เพราะเขายังเชื่อว่า ไม่เป็นไร กล่องจูนคอม ได้เปรียบ คือการเห็น ค่าการจูน ขณะวิ่งจริงๆ แรงดันเท่าไหร่ จะเพิ่ม เท่าไหร่ จะดันเท่าไหร่ ดันกี่เปอร์เซ็นต์ สามารถทำได้ จูนคอม ที่พังก็มี อาจจะทั้ง คนจูน และเจ้าของรถ ที่ยังไม่พอ จนเกิดความเสียหายได้ครับ
ซึ่งไม่เว้นแม้แต่ผมเองก็ตามครับ มีพังเหมือนกัน แต่ตามอัตรคาส่วน แค่ 1% และนานแล้ว ที่สำคัญไม่ใช่ไทรทันด้วย
หลายๆคนที่ติดกล่อง กับผม ผมก็จะบอกว่า"ผมไม่รับประกันว่าไม่พัง"แต่จะพัง ไม่พังอยู่ที่เราสองคน....คนจูน + เจ้าของรถ ของมันมีใช้ มีสึกหรอ ยิ่งหลอกมัน มาก ยิ่งดันมันมาก โอกาส พังก็เยอะ เจ้าของรถ ต้องยอมรับความเสี่ยง!
แต่โจทย์ ที่เรามาติดเพื่อ....นี่คือสิ่งที่ต้องบอกกับจูนเนอร์ ครับ
ไทรทัน 116 128 ตัวที่ใช้ปั้มและกล่องหลัก วีจี จูนแบบชาวบ้านเขาไม่ได้ ใคร ใส่กล่องจูนมืออยู่ อย่าดันหนัก โอกาสพังเร็วครับ (น้า 128 116 ที่ใช้กล่องตัวนี้ มาจูนรถกับผม บางที เป็นชั่วโมง กว่าจะไม่สะดุด สะอึก )
จูนรถ...บางครั้งก็ยอม จูนไม่แรง แค่พอมันส์ วิ่งได้ ปี๊ดๆ ปัญหาน้อย 3 ปีไม่ปัญหา นั่นย่อม ดีกว่า แรงโครตๆ 2 เดือนพัง
กว่าจะเข้าเรื่อง แรงดันมันเกินครับ หรือเพิ่มแรงดันให้มันมากเกินไป และท้ายรางหนาไป มันเลยไม่เดนออก ปั้มเลยแตกครับ
วิ่งจูน คุมแรงดัน ครับ
จูนเนอร์เทพ....ไทรทันมาแว้ว....
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
W-ut
กล่องดันราง ชื่อมันก็น่ากลัว อยู่ไม่น้อยนะครับน้า
วันที่น้า ก้าวไปทำรถ นั่นคือ น้าตกอยู่ในความเสี่ยง ทุกประการแล้วครับ
อย่างที่พูดกันบ่อยปั้มพัง ปั้มแตก มันมีหลายสาเหตุ ไม่ใช่ว่ารถที่ทำกับ ผม จะไม่มีเลยที่พัง แต่ปัจจัยและตัวแปรต่างกัน
กล่องที่ีเอามาใส่....แบบไหน
จูนยังไง
ไทรทัน แต่ละรุ่น แต่ละปี จูนไม่เหมือนกัน
กล่องจูนมือ ที่ใช้กันนานๆไม่พังก็มี เราแค่แค่ต้องรู้หลักการ ของมันเท่านั้น เคยตอบไว้หลายครั้ง การทำงานแบบ หลอกยกกราฟ คือมันจะดัน ตั้งแต่ ติดเครื่อง ยิ่งจูนหนัก ต้นดี ปลายไม่เดิน เพราะหัวฉีดยกไม่ไหว เดี๋ยวหัวฉีดไหม้ ปลายแตก ปั้มแตก เอาได้ครับ
รถที่ปั้มพัง สองสามรอบ แล้วยังใช้จูนมืออยู่ก็มี เพราะเขายังเชื่อว่า ไม่เป็นไร กล่องจูนคอม ได้เปรียบ คือการเห็น ค่าการจูน ขณะวิ่งจริงๆ แรงดันเท่าไหร่ จะเพิ่ม เท่าไหร่ จะดันเท่าไหร่ ดันกี่เปอร์เซ็นต์ สามารถทำได้ จูนคอม ที่พังก็มี อาจจะทั้ง คนจูน และเจ้าของรถ ที่ยังไม่พอ จนเกิดความเสียหายได้ครับ
ซึ่งไม่เว้นแม้แต่ผมเองก็ตามครับ มีพังเหมือนกัน แต่ตามอัตรคาส่วน แค่ 1% และนานแล้ว ที่สำคัญไม่ใช่ไทรทันด้วย
หลายๆคนที่ติดกล่อง กับผม ผมก็จะบอกว่า"ผมไม่รับประกันว่าไม่พัง"แต่จะพัง ไม่พังอยู่ที่เราสองคน....คนจูน + เจ้าของรถ ของมันมีใช้ มีสึกหรอ ยิ่งหลอกมัน มาก ยิ่งดันมันมาก โอกาส พังก็เยอะ เจ้าของรถ ต้องยอมรับความเสี่ยง!
แต่โจทย์ ที่เรามาติดเพื่อ....นี่คือสิ่งที่ต้องบอกกับจูนเนอร์ ครับ
ไทรทัน 116 128 ตัวที่ใช้ปั้มและกล่องหลัก วีจี จูนแบบชาวบ้านเขาไม่ได้ ใคร ใส่กล่องจูนมืออยู่ อย่าดันหนัก โอกาสพังเร็วครับ (น้า 128 116 ที่ใช้กล่องตัวนี้ มาจูนรถกับผม บางที เป็นชั่วโมง กว่าจะไม่สะดุด สะอึก )
จูนรถ...บางครั้งก็ยอม จูนไม่แรง แค่พอมันส์ วิ่งได้ ปี๊ดๆ ปัญหาน้อย 3 ปีไม่ปัญหา นั่นย่อม ดีกว่า แรงโครตๆ 2 เดือนพัง
กว่าจะเข้าเรื่อง แรงดันมันเกินครับ หรือเพิ่มแรงดันให้มันมากเกินไป และท้ายรางหนาไป มันเลยไม่เดนออก ปั้มเลยแตกครับ
วิ่งจูน คุมแรงดัน ครับ
+100 รถไม่มีคำว่าพอ แต่ คำว่าพอ อยู่ที่คนขับและคนจูน ขอบคุณครับน้าวุท
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
W-ut
กล่องดันราง ชื่อมันก็น่ากลัว อยู่ไม่น้อยนะครับน้า
วันที่น้า ก้าวไปทำรถ นั่นคือ น้าตกอยู่ในความเสี่ยง ทุกประการแล้วครับ
อย่างที่พูดกันบ่อยปั้มพัง ปั้มแตก มันมีหลายสาเหตุ ไม่ใช่ว่ารถที่ทำกับ ผม จะไม่มีเลยที่พัง แต่ปัจจัยและตัวแปรต่างกัน
กล่องที่ีเอามาใส่....แบบไหน
จูนยังไง
ไทรทัน แต่ละรุ่น แต่ละปี จูนไม่เหมือนกัน
กล่องจูนมือ ที่ใช้กันนานๆไม่พังก็มี เราแค่แค่ต้องรู้หลักการ ของมันเท่านั้น เคยตอบไว้หลายครั้ง การทำงานแบบ หลอกยกกราฟ คือมันจะดัน ตั้งแต่ ติดเครื่อง ยิ่งจูนหนัก ต้นดี ปลายไม่เดิน เพราะหัวฉีดยกไม่ไหว เดี๋ยวหัวฉีดไหม้ ปลายแตก ปั้มแตก เอาได้ครับ
รถที่ปั้มพัง สองสามรอบ แล้วยังใช้จูนมืออยู่ก็มี เพราะเขายังเชื่อว่า ไม่เป็นไร กล่องจูนคอม ได้เปรียบ คือการเห็น ค่าการจูน ขณะวิ่งจริงๆ แรงดันเท่าไหร่ จะเพิ่ม เท่าไหร่ จะดันเท่าไหร่ ดันกี่เปอร์เซ็นต์ สามารถทำได้ จูนคอม ที่พังก็มี อาจจะทั้ง คนจูน และเจ้าของรถ ที่ยังไม่พอ จนเกิดความเสียหายได้ครับ
ซึ่งไม่เว้นแม้แต่ผมเองก็ตามครับ มีพังเหมือนกัน แต่ตามอัตรคาส่วน แค่ 1% และนานแล้ว ที่สำคัญไม่ใช่ไทรทันด้วย
หลายๆคนที่ติดกล่อง กับผม ผมก็จะบอกว่า"ผมไม่รับประกันว่าไม่พัง"แต่จะพัง ไม่พังอยู่ที่เราสองคน....คนจูน + เจ้าของรถ ของมันมีใช้ มีสึกหรอ ยิ่งหลอกมัน มาก ยิ่งดันมันมาก โอกาส พังก็เยอะ เจ้าของรถ ต้องยอมรับความเสี่ยง!
แต่โจทย์ ที่เรามาติดเพื่อ....นี่คือสิ่งที่ต้องบอกกับจูนเนอร์ ครับ
ไทรทัน 116 128 ตัวที่ใช้ปั้มและกล่องหลัก วีจี จูนแบบชาวบ้านเขาไม่ได้ ใคร ใส่กล่องจูนมืออยู่ อย่าดันหนัก โอกาสพังเร็วครับ (น้า 128 116 ที่ใช้กล่องตัวนี้ มาจูนรถกับผม บางที เป็นชั่วโมง กว่าจะไม่สะดุด สะอึก )
จูนรถ...บางครั้งก็ยอม จูนไม่แรง แค่พอมันส์ วิ่งได้ ปี๊ดๆ ปัญหาน้อย 3 ปีไม่ปัญหา นั่นย่อม ดีกว่า แรงโครตๆ 2 เดือนพัง
กว่าจะเข้าเรื่อง แรงดันมันเกินครับ หรือเพิ่มแรงดันให้มันมากเกินไป และท้ายรางหนาไป มันเลยไม่เดนออก ปั้มเลยแตกครับ
วิ่งจูน คุมแรงดัน ครับ
ขอบคุณน้าวุธมากๆครับ ได้ความรู้เพียบเลยครับ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
[QUOTE=W-ut;1030151]กล่องดันราง ชื่อมันก็น่ากลัว อยู่ไม่น้อยนะครับน้า
วันที่น้า ก้าวไปทำรถ นั่นคือ น้าตกอยู่ในความเสี่ยง ทุกประการแล้วครับ
อย่างที่พูดกันบ่อยปั้มพัง ปั้มแตก มันมีหลายสาเหตุ ไม่ใช่ว่ารถที่ทำกับ ผม จะไม่มีเลยที่พัง แต่ปัจจัยและตัวแปรต่างกัน
กล่องที่ีเอามาใส่....แบบไหน
จูนยังไง
ไทรทัน แต่ละรุ่น แต่ละปี จูนไม่เหมือนกัน
กล่องจูนมือ ที่ใช้กันนานๆไม่พังก็มี เราแค่แค่ต้องรู้หลักการ ของมันเท่านั้น เคยตอบไว้หลายครั้ง การทำงานแบบ หลอกยกกราฟ คือมันจะดัน ตั้งแต่ ติดเครื่อง ยิ่งจูนหนัก ต้นดี ปลายไม่เดิน เพราะหัวฉีดยกไม่ไหว เดี๋ยวหัวฉีดไหม้ ปลายแตก ปั้มแตก เอาได้ครับ
รถที่ปั้มพัง สองสามรอบ แล้วยังใช้จูนมืออยู่ก็มี เพราะเขายังเชื่อว่า ไม่เป็นไร กล่องจูนคอม ได้เปรียบ คือการเห็น ค่าการจูน ขณะวิ่งจริงๆ แรงดันเท่าไหร่ จะเพิ่ม เท่าไหร่ จะดันเท่าไหร่ ดันกี่เปอร์เซ็นต์ สามารถทำได้ จูนคอม ที่พังก็มี อาจจะทั้ง คนจูน และเจ้าของรถ ที่ยังไม่พอ จนเกิดความเสียหายได้ครับ
ซึ่งไม่เว้นแม้แต่ผมเองก็ตามครับ มีพังเหมือนกัน แต่ตามอัตรคาส่วน แค่ 1% และนานแล้ว ที่สำคัญไม่ใช่ไทรทันด้วย
หลายๆคนที่ติดกล่อง กับผม ผมก็จะบอกว่า"ผมไม่รับประกันว่าไม่พัง"แต่จะพัง ไม่พังอยู่ที่เราสองคน....คนจูน + เจ้าของรถ ของมันมีใช้ มีสึกหรอ ยิ่งหลอกมัน มาก ยิ่งดันมันมาก โอกาส พังก็เยอะ เจ้าของรถ ต้องยอมรับความเสี่ยง!
แต่โจทย์ ที่เรามาติดเพื่อ....นี่คือสิ่งที่ต้องบอกกับจูนเนอร์ ครับ
ไทรทัน 116 128 ตัวที่ใช้ปั้มและกล่องหลัก วีจี จูนแบบชาวบ้านเขาไม่ได้ ใคร ใส่กล่องจูนมืออยู่ อย่าดันหนัก โอกาสพังเร็วครับ (น้า 128 116 ที่ใช้กล่องตัวนี้ มาจูนรถกับผม บางที เป็นชั่วโมง กว่าจะไม่สะดุด สะอึก )
จูนรถ...บางครั้งก็ยอม จูนไม่แรง แค่พอมันส์ วิ่งได้ ปี๊ดๆ ปัญหาน้อย 3 ปีไม่ปัญหา นั่นย่อม ดีกว่า แรงโครตๆ 2 เดือนพัง
กว่าจะเข้าเรื่อง แรงดันมันเกินครับ หรือเพิ่มแรงดันให้มันมากเกินไป และท้ายรางหนาไป มันเลยไม่เดนออก ปั้มเลยแตกครับ
วิ่งจูน คุมแรงดัน ครับ[/
เห็นด้วย ครับ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
ของน้องที่ร้านดันหนักเกินเล่น หัวฉีดระเบิด ปั๊มแตก เลย
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
น่ากลัวจังครับ...ของผมก็ดัน..มา๕ปีแล้ว..ตอนนี้ยังดีอยู่..ปิดกล่องไว้...ฮาาาาาาาาาาาาาา
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
ของทุกอย่างมันมีข้อจำกัดของมัน ขึ้นอยู่ที่ตัวเราว่าจะชอบจุดไหนของมันมากกว่า
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ACE12345678
ขอบคุณน้าที่มาแชร์ประสบการณ์นะครับ ทำให้รู้ว่ากล่องเหมือนกัน คนจุนคนล่ะคน ก็อาจมีปัญหาได้ครับ
เสียตังไปก็ขอให้ได้คืนมาทางอื่นครับน้า
ตกลง เจอเนื้อคู่แล้วนิน้า คริๆ
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
W-ut
กล่องดันราง ชื่อมันก็น่ากลัว อยู่ไม่น้อยนะครับน้า
วันที่น้า ก้าวไปทำรถ นั่นคือ น้าตกอยู่ในความเสี่ยง ทุกประการแล้วครับ
อย่างที่พูดกันบ่อยปั้มพัง ปั้มแตก มันมีหลายสาเหตุ ไม่ใช่ว่ารถที่ทำกับ ผม จะไม่มีเลยที่พัง แต่ปัจจัยและตัวแปรต่างกัน
กล่องที่ีเอามาใส่....แบบไหน
จูนยังไง
ไทรทัน แต่ละรุ่น แต่ละปี จูนไม่เหมือนกัน
กล่องจูนมือ ที่ใช้กันนานๆไม่พังก็มี เราแค่แค่ต้องรู้หลักการ ของมันเท่านั้น เคยตอบไว้หลายครั้ง การทำงานแบบ หลอกยกกราฟ คือมันจะดัน ตั้งแต่ ติดเครื่อง ยิ่งจูนหนัก ต้นดี ปลายไม่เดิน เพราะหัวฉีดยกไม่ไหว เดี๋ยวหัวฉีดไหม้ ปลายแตก ปั้มแตก เอาได้ครับ
รถที่ปั้มพัง สองสามรอบ แล้วยังใช้จูนมืออยู่ก็มี เพราะเขายังเชื่อว่า ไม่เป็นไร กล่องจูนคอม ได้เปรียบ คือการเห็น ค่าการจูน ขณะวิ่งจริงๆ แรงดันเท่าไหร่ จะเพิ่ม เท่าไหร่ จะดันเท่าไหร่ ดันกี่เปอร์เซ็นต์ สามารถทำได้ จูนคอม ที่พังก็มี อาจจะทั้ง คนจูน และเจ้าของรถ ที่ยังไม่พอ จนเกิดความเสียหายได้ครับ
ซึ่งไม่เว้นแม้แต่ผมเองก็ตามครับ มีพังเหมือนกัน แต่ตามอัตรคาส่วน แค่ 1% และนานแล้ว ที่สำคัญไม่ใช่ไทรทันด้วย
หลายๆคนที่ติดกล่อง กับผม ผมก็จะบอกว่า"ผมไม่รับประกันว่าไม่พัง"แต่จะพัง ไม่พังอยู่ที่เราสองคน....คนจูน + เจ้าของรถ ของมันมีใช้ มีสึกหรอ ยิ่งหลอกมัน มาก ยิ่งดันมันมาก โอกาส พังก็เยอะ เจ้าของรถ ต้องยอมรับความเสี่ยง!
แต่โจทย์ ที่เรามาติดเพื่อ....นี่คือสิ่งที่ต้องบอกกับจูนเนอร์ ครับ
ไทรทัน 116 128 ตัวที่ใช้ปั้มและกล่องหลัก วีจี จูนแบบชาวบ้านเขาไม่ได้ ใคร ใส่กล่องจูนมืออยู่ อย่าดันหนัก โอกาสพังเร็วครับ (น้า 128 116 ที่ใช้กล่องตัวนี้ มาจูนรถกับผม บางที เป็นชั่วโมง กว่าจะไม่สะดุด สะอึก )
จูนรถ...บางครั้งก็ยอม จูนไม่แรง แค่พอมันส์ วิ่งได้ ปี๊ดๆ ปัญหาน้อย 3 ปีไม่ปัญหา นั่นย่อม ดีกว่า แรงโครตๆ 2 เดือนพัง
กว่าจะเข้าเรื่อง แรงดันมันเกินครับ หรือเพิ่มแรงดันให้มันมากเกินไป และท้ายรางหนาไป มันเลยไม่เดนออก ปั้มเลยแตกครับ
วิ่งจูน คุมแรงดัน ครับ
เทพมาแล้วคร้าบบพี่น้อง
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
W-ut
ตกลง เจอเนื้อคู่แล้วนิน้า คริๆ
เจอแล้ววววคร้าบบบบบ น้าวุฒิจัดให้ ว่าง ๆ เดวเอารูปลง 5555
-
ตอบ: ถ้าลงกลอ่งแล้วจะทำให้โอกาสที่ 1.ปั๊มแตก กับ 2.เซ็นเซอร์ท้ายรางพัง มีมากน้อยเพียงใดครับน้าๆ