-
5 ไฟล์แนบ
Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
เนื่องจากผม ไม่ไว้ใจใคร 555 เลยต้องการที่จะจัดการกับทุกปัญหา กับรถตัวเองซะ งั้น
-เริ่มด้วยการ ถอดสายยางหม้อน้ำ ตัวบน
-ถอดแคร้งกันหิน ใต้ห้องเครื่อง
-ถอดฝาครอบหม้อน้ำตัวที่อยู่ด้านล่าง
-เปิดน้ำหล่อเย็นโดยปลั๊กพลาสติกด้านล่างเพื่อไม่ให้หนักเวลายกหม้อน้ำออก
-ถอดกิ๊ป ล็อคสายหม้อน้ำตัวล่างออก ( ถ้าถอดสายออกได้ก็บิดออกเลยถ้าไม่สะดวก ก็ลากขึ้นมาแล้วถอดทีหลัง)
-ขัน สกรู ที่อยู่แถว ๆ หูหม้อน้ำ ซ้าย-ขวาออก ( 2 ตัวเท่านั้น )
-ยกหม้อน้ำขึ้น (และค่อย ๆ ปลดสาย น้ำที่ยังติดอยู่ตัวล่าง ออก กรณีถอดไม่สะดวก )
-ถอดสายพานคอมส์แอร์ออก
เท่านี้ก่อน ทำเมื่อวันอาทิตย์ครับ ยังไม่เสร็จ เย็น ๆ วันจันทร์จะเล่นต่อ
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
เยี่ยมครับน้าไว้เป็นแนวทาง
-
5 ไฟล์แนบ
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
-
5 ไฟล์แนบ
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
ซื้อของให้ครบก่อนนะครับ ส่วนผม น่าจะซื้อมาเกิน 55 ร้านเขาจัดมาให้ ผมก็ไม่รู้ ไม่เคยถอด !!!!! 55555
-ซื้อของร้านแรก ของไม่ครบไม่มีชุดลูกลอก ที่มีขา ต้องไปร้านอื่น (เซ็งจัง)
-เท่าทีดู ทรัพย์สินที่ซื้อมา เกินจากภาพ 2 รายการเป็น ชุดลอกใหญ่ 1 ชุด และ ลูกลอกใหญ่ เอาให้ดูเป็นตัวอย่างแต่ร้านที่ 2 ยัดให้มาอีก รวมเป็น 4
ผมนึกว่าเป็นลูกลอกเล็กมั้งเลยรับของมา 55
- สกรู 4 ตัวที่ยึดแกนพัดลมถอดยากระวังว่ามันจะหัวรูด ต้องเลื่อยออกสถานเดียว
ต้องถอดมูเล่ห์นี้ออกเพราะมันขวาง สกรูตัวที่ยึดฝาครอบ ทามมิ่งอยู่
-ก่อนถอด สานพานออกต้องหมุนตั้ง มาร์ค ให้ตรงก่อนนะครับ เผื่อมันขยับเปลี่ยนตัวแหน่งนี่ ต้องยกเครื่องออกมาเลยนะครับ ท่านผู้ชม
แต่ไม่ต้องกังวนเพราะผมอยู่ใกล้ ร้านรถลาก 555
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
รอชมจนจบครับ ผมก็กะว่าจะจัดการเองแต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหนก่อน แจ่มเลย ขอบคุณล่วงหน้าเด้อครับ
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
ไม่นึกว่าจะมีคนสนใจครับ เลยไม่ได้ถ่ายขั้นตอน อีกอย่าง ทำคนเดียว กลัวโทรศัพย์เลอะ 55
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
ขอแบบละเอียดๆเลย เก็บข้อมูลครับ
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
น้าเจ๋งมาก ผมไม่กล้าทำเพราะเป็นคนขี้ลืม กลัวประกอบไม่ครบ แต่เจออู่ที่ไว้ใจได้แล้ว สบายใจไปอีกเปราะ พี่เขาทำงานละเอียดใจเย็นมาก เห็นสายไฟเส้นไหนไม่เรียบร้อย ก็เอาเคเบิ้ลไทล์รัดให้เลย เจ๋งมาก
-
5 ไฟล์แนบ
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
-
3 ไฟล์แนบ
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
เจอปัญหาเล็กน้อย( หรือเปล่าไม่รู้ ) สกรูยึฝาครอบตัวล่างสุดมันเอาออกไม่ได้ครับ ติด พูเล่ห์ ไม่แน่ใจว่าต้องถอดออกด้วยหรือเปล่า
เพราะงานนี้ ต้องเสียเงินซื้อ ตัวจับ 3 ง่าม มาจับ ใครรู้บอกทีครับ น้า วุฒิ มาแถวนี้บอกด้วยครับ อิอิ
//////
ดูจากภาพประกอบด้านบนแล้ว....ต้องถอดพูเล่ห์ออกด้วย ..เอาละซิงานนี้ ปวดหลังอย่างที่ น้า Coopy ว่าแหงม ๆ
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
รอลุ้นครับ
น่าเป็น 2.4 เนอะครับ
จะได้ดูเป็นแนวทาง
เพราะผมเองก็เป็นโรคหวาดระแวงไม่ค่อยไว้ใจใครกะเรื่องรถเหมือนกันครับ ๕๕๕
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
ตามติดยิ่งดูยิ่งมันส์ 555
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
ถอดมูเล่ ตัวใหญ่ออกก่อนครับ (ข้อเหวี่ยง) ใจถึงมากๆ ถอดเองแบบเนี้ย ตอนประกอบก่อนปิดฝาครอบ ลองหมุนดูสัก 2-3 รอบนะครับ เอาใจช่วย...
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Auto_Bot
น้าเจ๋งมาก ผมไม่กล้าทำเพราะเป็นคนขี้ลืม กลัวประกอบไม่ครบ แต่เจออู่ที่ไว้ใจได้แล้ว สบายใจไปอีกเปราะ พี่เขาทำงานละเอียดใจเย็นมาก เห็นสายไฟเส้นไหนไม่เรียบร้อย ก็เอาเคเบิ้ลไทล์รัดให้เลย เจ๋งมาก
ช่วยบอก พิกัดร้านที่น้าไปทำมาด้วยครับ มีคนรออีกเยอะ
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
BOONN
ถอดมูเล่ ตัวใหญ่ออกก่อนครับ (ข้อเหวี่ยง) ใจถึงมากๆ ถอดเองแบบเนี้ย ตอนประกอบก่อนปิดฝา ลองหมุนดูสัก 2-3 รอบนะครับ เอาใจช่วย...
ขอบคุณครับ ที่มีน้า ๆ ที่มีประสพการณ์เข้ามาช่วยดูครับ
เย็นนี้หลังเลิกงาน คงต้องหาซื่อ 3 ขา มาช่วยถอดพูเล่ห์ ว่าแต่ เจ้าตัวนี้มันต้องใช้ตัวดูดด้วยใหมครับ
* ทำงานอยู่ครับแต่เข้ามารอข้อมูล จากน้า ๆ ที่เซียน ๆ ครับ 55
ผลการผ่าตัดครั้งนี้ แพทย์ให้ทำใจไว้ 50-50 ครับ ผลอาจออกมาดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับ พลังแรงใจและความอึดของแพทย์ครับ อิอิ
///////
ที่จริงไม่อยากทำหรอกครับ รู้ว่ามันยาก...แต่อยากทำเพราะหาร้านทำ คิวเยอะ ไม่ว่าซักที ระยะใมล์ก็ แสนกว่าขึ้นเรื่อย ๆ เลย วัดใจตัวเองดูครับ
แต่ลองอีกนิดครับ ยังไงก็ยังมี Triton Club เป็นผู้ให้คำปรึกษา ยามคับขันอยู่ทั้งคนครับ 5555
+++++
ส่วนนี่ก็อาจารย์ใหญ่
http://faq.out-club.ru/download/l200...7/index_M1.htm
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
โอโห....แสดงว่าถ้าให้ศูนย์ทำเราต้องเสียงกะมันทุก 100,000 กิโลเลยหนอนี่.....เฮ้อสู้ๆครับน้า อยากได้ของ 2.4 บ้าง..อิอิ
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
turbo129
โอโห....แสดงว่าถ้าให้ศูนย์ทำเราต้องเสียงกะมันทุก 100,000 กิโลเลยหนอนี่.....เฮ้อสู้ๆครับน้า อยากได้ของ 2.4 บ้าง..อิอิ
รีบศึกษาเลย. ผมไล่มาติดๆๆ73000โลแล้ว
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
ขอนอกเรื่องหน่อยนะครับ จขกท น้าครับถ้ายังไม่ได้ประกอบกลับเข้าไป ช่วยถ่ายรูปพัดลมหน้าเครื่องฝั่งที่ออกนอกรถให้ผมดูหน่อยได้ป่าวครับ พอดีของผมมันมีปัณหาครับ ไม่รู้ว่าของเดิมๆมันเป็นอย่างไงครับ จะเปลียนใหม่ก็น5พันกว่า เลยยังไม่ได้เปลียนครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/...ad.php?t=61632
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
น้าครับลายแทงน้าได้มาจากไหนอะ
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงพอจะแชร์ได้
รบกวนซักนิดครับ
ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป้นไรครับ
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
น้าครับลายแทงน้าได้มาจากไหนอะ
ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงพอจะแชร์ได้
รบกวนซักนิดครับ
ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป้นไรครับ
อยู่ที่ คห#18 เลยครับ
และก็ตามที่น้า ๆ post ให้มาก็นั่นละครับเหมือนกัน (ใหม)ลองดูครับ
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
ลุยๆน้าของผมรอบสองก็กะจะลุยเองเหมือนกัน
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
Cranksharf ผมใช้วิธีใช้บล๊อกแล้วก็ด้ามตายยาวๆขัดไว้กับโครงรถแล้วสตาร์ทรถสักแช๊ะสองแช๊ะก็หลุดครับ หรืออีกวิธีก็คือใส่เกียร์ 4-5 ดีเบรกมือแล้วขันออกซึ่งยากหน่อย เพราะแรงขันมากถึง 140-150 ฟุต-ปอนต์
แล้วอย่าลืมเปลี่ยนซีลต่างๆ ด้วยนะครับ ราวๆ 4 ตัว (ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องด้วย) ไม่งั้นขับไปอีกระยะแล้วรั่วก็เหนื่อยอีกรอบ
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
exnamebank
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
yong2
อยู่ที่ คห#18 เลยครับ
และก็ตามที่น้า ๆ post ให้มาก็นั่นละครับเหมือนกัน (ใหม)ลองดูครับ
ขอบคุณคร๊าบบบ
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
amatsuka
Cranksharf ผมใช้วิธีใช้บล๊อกแล้วก็ด้ามตายยาวๆขัดไว้กับโครงรถแล้วสตาร์ทรถสักแช๊ะสองแช๊ะก็หลุดครับ หรืออีกวิธีก็คือใส่เกียร์ 4-5 ดีเบรกมือแล้วขันออกซึ่งยากหน่อย เพราะแรงขันมากถึง 140-150 ฟุต-ปอนต์
แล้วอย่าลืมเปลี่ยนซีลต่างๆ ด้วยนะครับ ราวๆ 4 ตัว (ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องด้วย) ไม่งั้นขับไปอีกระยะแล้วรั่วก็เหนื่อยอีกรอบ
ขอบคุณครับน้า..อาจจะต้องลองอย่างน้าแนะนำดูครับ ท่าทางมันจะแน่นตึบครับ
ซีลนี่ มันต้องเปลี่ยนเพราะเราจะไปโดนมันเสียหาย หรือ มันหมดอายุครับ
แนะนำวิธีถอด ได้ใหมครับ ถอดยากใหมครับ นาทีนี้ ไม่มีถอยแล้วครับ บ้า ยุ 555
จะเสียว ๆ ก็อีตอน สตาร์ท นี่แหละครับ กลัวมันยาวเกิน
* แต่เท่าที่เคยเล่น ๆ มา ถ้าถอดแอร์โฟร์ออก มันจะไม่ติด คงต้องอาศรัย ถอดเซ็นเซอร์หลาย ๆ จุดช่วยอีกแรงครับ ขอบคุณครับ
-อีกนิดครับ พวกลูก ลอกนี่ มีวิธี ถอดง่าย ๆ ใหมครับ ท่าทางมันจะออกยากครับ
-
5 ไฟล์แนบ
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
เช่นเคยครับ เที่ยงกลับบ้านอีก (อยู่ใกล้ที่ทำงาน )
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
เอ่า..
แล้วผมจะหมุนตั้ง มาร์ค ยังไงละ ???
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Aikoh5646
รีบศึกษาเลย. ผมไล่มาติดๆๆ73000โลแล้ว
ได้แล้วผมก็จะตามไปศึกษาน้าต่อนะครับ อิอิ
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
เอาหัวน๊อตใส่กลับเข้าไ ไว้หมุนก่อน
เอาใจช่วยครับ ผมกำลังจะทำเหมือนกัน
ตามดูอยู่ครับ
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
wasigo
เอาหัวน๊อตใส่กลับเข้าไ ไว้หมุนก่อน
เอาใจช่วยครับ ผมกำลังจะทำเหมือนกัน
ตามดูอยู่ครับ
ใช่ครับ ใส่น๊อตเข้าไปแล้วหมุนตั้งมาร์คอีกรอบ ทีนี้แรงขันจะไม่มากแล้วครับ ทีนี้ใช้วิธีเข้าเกียร์แล้วค่อยถอดน๊อตอีกรอบ ไม่ยากละ
ส่วน ลูกรอกให้ถอดลูกรอกตึงสายพานก่อน ชุดสายพานราวลิ้นให้ดันกดตัวตั้งสายพานให้สุดแล้วใช้เหล็กกลมๆ เสียบล๊อกครับ (จริงๆตัวนี้ 200000 ค่อยเปลี่ยนยังได้) แล้วถอดตัวนี้ออกก่อนครับ จากนั้นตามสเตปง่ายๆ ส่วนสายพานบาลานซ์ยากหน่อย
ซีลนี่เปลี่ยนตามอายุครับ ปกติถ้าเปลี่ยนที่ศูนย์มักจะเปลี่ยนซีลด้วย เพราะถ้ารั่วก็ต้องรื้อหมดเหมือนเปลี่ยนสายพานใหม่อีกรอบซึ่งเหนื่อยครับ 555+ แต่จะยากตรงที่เราจะถอดมูเลย์ออกยังไงเนี่ยสิ ซึ่งเราต้องมีด้ามล๊อกพูเลย์ด้วยถึงจะไขออก แต่วิธีบ้านๆ ก็ใช้สายพานนี่แหละล๊อคซะ
หนุกหนานครับ อิอิอิ
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
น่าสนุกแฮะ มาๆร่วมลุ้น ช่วยเชียร์กันหน่อย
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MUNIC
น่าสนุกแฮะ มาๆร่วมลุ้น ช่วยเชียร์กันหน่อย
ยินดีที่ทำให้พี่น้อง หรรษาครับ แต่เจ้าของรถ เหงื่อใหลตลอดเวลาครับ อิอิอิอิ
ขอแค่มีโคชให้ บ้างก็ดีครับ เวลาที่หวั่นใหว ก็หวั่นใจเล็กน้อยครับ 555
เลิกงานก็จะไปทำการถอดพูเล่ห์ต่อครับ ได้วันละนิด ครับ เพราะคิดนาน หน่อย (ทำงานประจำครับ)
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
yong2
ยินดีที่ทำให้พี่น้อง หรรษาครับ แต่เจ้าของรถ เหงื่อใหลตลอดเวลาครับ อิอิอิอิ
ขอแค่มีโคชให้ บ้างก็ดีครับ เวลาที่หวั่นใหว ก็หวั่นใจเล็กน้อยครับ 555
เลิกงานก็จะไปทำการถอดพูเล่ห์ต่อครับ ได้วันละนิด ครับ เพราะคิดนาน หน่อย (ทำงานประจำครับ)
ของแบบนี้มันเป็นความสุขส่วนตัวที่ต้องลองเองทำเอง
ผลที่ออกหลังจากต้องเหนื่อยต้องเจ็บตัว
มันคือความสุขความภูมิใจได้ความรู้เพิ่มพูลเทคนิค
ความมั่นใจและความกล้าที่จะทำอย่างอื่นต่อไปครับ
เป็นกำลังใจครับอิอิ
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
ช่วยอีกแรงครับ พูเลย์ใช้ฆ้อนยางค่อยๆเคาะด้านข้างก็ออกแล้วครับ การถอดสายพานก็ถอดน๊อดยึดตัวตึงออโต้ออกก็ออกได้แล้วครับ บาล้านเซอร์ก็คลายตัวตึงแล้วกดสายพานแล้วล็อกไว้ครับ เวลาถอดเฟืองแคมระวังวาว ไปยันหัวลูกลูบคดนะครับ ยึดให้ดี แค่นี้ก่อนครับ สู้ๆนะครับ
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
อ่านจบไปหลายรอบ สรุปว่า "เข้าร้านเหมือนเดิมดีกว่า"
-
9 ไฟล์แนบ
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
bhome1
ช่วยอีกแรงครับ พูเลย์ใช้ฆ้อนยางค่อยๆเคาะด้านข้างก็ออกแล้วครับ การถอดสายพานก็ถอดน๊อดยึดตัวตึงออโต้ออกก็ออกได้แล้วครับ บาล้านเซอร์ก็คลายตัวตึงแล้วกดสายพานแล้วล็อกไว้ครับ เวลาถอดเฟืองแคมระวังวาว ไปยันหัวลูกลูบคดนะครับ ยึดให้ดี แค่นี้ก่อนครับ สู้ๆนะครับ
ขอบคุณครับพี่น้องที่เคารพที่ให้ความช่วยเหลือเป็นกำลังใจอย่างดีครับ
============
ตอนเย็นหลังเลิกงานแวะซื้อ 3 ขาถอดพูเล่ห์ มาด้วยเลย 80 บาท
และก็ต่อได้อีกนิดหน่อยก่อนจะค่ำ
-
ตอบ: Diy เปลี่ยน สายพานทามมิ่ง ด้วยตัวเอง