โช๊ค Robust / Profender / Winner / Amada Xtreme ตัวไหนน่าใช้ครับ:i40:
Printable View
โช๊ค Robust / Profender / Winner / Amada Xtreme ตัวไหนน่าใช้ครับ:i40:
รอฟังด้วยคนครับ ถ้าเดิมๆ ใส่ตัวใหนดีครับ...พล้สแคป...
แชร์แล้วกันครับ
ผม ตัวเตี้ย รถเดิมๆครับ
หน้าใช้ โรบัส บิวอินซับแทง แรกๆ หนีบ หนุ่ม ดี ครับ ใช้มาประมาณ สองหมื่นกว่าโล เริ่มรู้สึกว่าแข็งครับ
หลังผมใช้ โปรเฟนเดอร์ ใช้แกน 16 แก๊ซกึ่งน้ำมัน ก็โอครับ แต่ยังไม่เท่าไร ถ้าเทียบกับราคา ก็รับได้ครับผม
คู่หลังผมเชียร์โปรคอมmx6
ไฟล์แนบ 249975
ผมมาเชียร์ Robust ซับแทงค์แยกครับ (ได้สวยด้วย)
ใช้อยู่ ! จัดไปครับ mx6 !!
Bilstein เหลือง+สปริงเดิม+หลัง MX6 ..รูดปรี๊ด ๆๆๆ
งบ 2 หมื่น ทอนพันกว่า !!
ไฟล์แนบ 250060
ถ้าสนใจ west coast ทวินทูป มือสองอยู่ 1 ชุด ครับ 4 ต้น ราคา 14000 ครับ ใช้มาประมาณ 30000 โลครับ
สปริงโดบินสัน ของใหม่กริ๊บ ๆ เบิกใหม่ 9500 ขาย 8500 ครับ
ผมว่ามันอยู่ที่ลักษณะการใช้งานและความชอบส่วนบุคคลมากกว่าครับ
ต้องศึกษาดูก่อนว่าโช๊คยี่ห้อไหนทำงานแบบไหน มีความเด่นด้านไหน
ลักษณะที่เราขับเป็นยังไงโยกซ้ายขวาสลาลม หรือแฟมิลี่่แมน, ย่านความเร็ว, น้ำหนักบรรทุก
บางคนขับเร็วใช้โช๊คยี่ห้อนี้บอกว่าย้วยยวบยาบ แต่คนขับช้าบอกว่าดีใช้ได้ชอบ
และมันก็ไม่ได้อยู่ที่โช๊คทั้งหมด ช่วงล่างยังมีทั้ง ยาง สปริง แหนบ ทุกอย่างมันต้องลงตัว
และเข้ากันได้เพราะมันทำงานร่วมกัน ลองค้นกระทู้เก่าดูครับ เรื่องโช๊คในบ้านหลังนี้มีเยอะครับ
ตามหา mx6 หลัง อยู่คับ ยก 2 นิ้ว น้าๆท่านใดมีไม่ได้ใช้ผมขอรับไว้ดูแลครับ
1.อยู่ที่งบ
2.งบทีมีเล่นอะไรไดับ้าง
3.ดูการใช้งานของเรา
ส่วนผมลองมาหลายตัวเหมือนกัน
1.หน้า Bilstein เหลือง+สปริง Do 198 หลัง MX6 ใช้มาสองหมื่นกว่าโลก็เปลี่ยนเพราะรู้สึกว่ามันกระด้าง
2.หน้า Profender 20 mm. +สปริง Do 198 หลัง Profender 16 หรือ 18 มม.นี่แหละ ใช้หมื่นกว่าโลก็เปลี่ยนเพราะรู้สึกว่ามันกระด้าง
3.หน้า Emu Nitro Charger +สปริง Do 198 หลัง Emu Nitro Charger ใช้หมื่นกว่าโลแล้ว ยังใช้อยู่ แต่เริ่มรู้สึกกระด้างอีกแร๊ะ
พอรู้สึกกระด้างทีไร แมมเสียตังส์ทุกที................สรุปเคสผมแม่มอยู่ที่ความรู้สึกล้วน ๆ ครับ
3 ตัวนี้ พอจะบอกงบได้มั้ยครับ แต่ละชุดต้องมีงบเท่าไหร่
เข้ามาชมคับ
ผมก็ตัว Emu Nitro Charger Sport ครับ (พอดีเขียนชื่อไม่หมด) มันถึงแข็ง ๆ กระเด้ง ๆ เวลาวิ่งช้า ๆ (สงสารเมียพยักแม่มนั่งหัวสั่น)
แต่ถ้าเหยี่ยบ 100 Up ผมว่ามัน OK นิ่ง
เลยคิดว่าผมใช้ชีวิตในเมืองซะส่วนใหญ่เลยได้สัมผัสฟิลลิ่งนุ่ม ๆ ของมันน้อยมาก.........
คาดว่าถ้ามีงบอีกคงจะลด Spec ความ Sport ลงไปหา Emu Nitro Charger ธรรมดา หรือลองศึกษา Iron Man FoamCell ดูเผื่อเมียจะไม่ต้องพยักหน้ามากนัก.......:i40:
1.หน้า Bilstein เหลือง น่าจะ 14000 +สปริง Do 198 น่าจะ 8000 + หลัง MX6 น่าจะ 9000 ร้าน Mirth4*4
2.หน้า Profender 20 mm. / หลัง Profender 16 หรือ 18 มม.นี่แหละ อันนี้ดูราคาในซื้อขายของพี่ยักส์ Profender ได้เลย แกแจ้งราคาไว้ให้ที่หน้าเวปแล้ว
3.หน้า Emu Nitro Charger Sprot 4 ต้น 23,000 ร้าน Top Power ชลบุรี
ครับ
เข้ามาเก็บความรู้ ของผมหน้าโรบัส บิ้วอิน สปริงโด 198 หลัง mx6 กะลังจะยกสักสองนิ้ว หาข้อมูลก่อน ว่าจะจัดใหม่ทั้งหมด
ชุดอื่นไม่เคยใช้ ตอนนี้ใช้ชุดนี้มา แปดหมื่นโล ยังนิ่งอยู่เลยครับ ใช้รถวิ่งทางไกลบ่อย ทุกสภาพถนน
ไฟล์แนบ 250215
เท่าที่สังเกตุ พื้นฐาน198หลังแหนบเดิม ในชุดนกแก่ น้าลองหาสลับเอาช๊อคอัพหลังที่แรงดึงรีบราวน์ดีแต่แรงต้านบั๊มน้อยๆมาลองประกอบดูสิคะ ถ้าหลังไม่สวน หน้ามันจะไม่ตบ-โต้ รูดเมื่อไหร่พอสัมผัสความนิ่งและนุ่มขึ้นมาได้บ้างนะ นกแก่ตัวตึงข้อดีเห็นชัดเลยนะคะต้อง 100up ยิ่งเร็วยิ่งนิ่ง อิ อิ
ชุดนี้เท่าไหร่คับ
ถ้าหลังผมจัด mx6 ตามแรงเชียร์ แล้วหน้าควรเป็นอะไรดี ชอบแบบนุ่ม หนึบ งบ 20000 เสร็จแล้วต้องทำอะไรอีกมั๊ย รถผม plus 4 ประตู '12 อยากรู้มากๆ ตอนนี้ขับอยู่เวียนหัวแล้ว
ผมใช้โช้คไทยครับ profender หน้าปรับ4 หลังแกน16ของ4x4 ตัวตำนาน งบ 10000ก้อใช้ได้ดีเลยทีเดียว
ขอนอกเรื่องนิดหนึ่งครับ ล้อแม็กซ์ขอบ 17 พร้อมยางของ all new triton เอามาใส่ plus 4 d my2011 ได้มั๊ยครับถ้าได้แล้วต้องปรับแต่งช่วงล่างเช่นโช้คอ ัพ หรือสปริงสนใจอยู่ครับตอนนี้จะแสนโลแล้ว http://www.thaitritonclub.com/forum/...ies/37%204.gif
ใส่ได้เลยจร้า ถ้าจะปรับช่วงล่างก็น่าจะเป็นการเสริมหรือเพิ่มสมรรถนะให้กับรถคันโปรดละ
สปริง ช๊อคอัพและแหนบ เลือกตามที่ชอบหรือสอบถามสมาชิคที่ใช้อยู่เป็นแนวทางได้เลยจร้า
สอบถามครับ
1.หน้า Bilstein +สปริงเดิม หลัง mx6 +แหนบสั้น ยก2" แหนบเดิม
2.หน้า-หลัง OME สปริงเดิม แหนบเดิม +แหนบสั้น ยก2"
3.หน้า OZY สปริงเดิม หลัง mx6 +แหนบสั้น ยก2" แหนบเดิม
ชุดไหนดีครับ คือ set ของ mirt4x4 นะครับ ไม่ทราบว่ามีพี่ๆ ท่านใดใส่ชุดเหล่านี่อยู่หรือป่าว กำลังจะเปลี่ยนครับ
รถผมเริ่มจาก profender 20mm ยก2" ทั้งหน้าหลัง แหนบเสริมหลัง ของcrosser4x4
ปรากฎว่าปีกนกหน้าชันไป โช๊คหน้ายาวค้ำปีกนก ไม่มีระยะ ยึด-ยุบเลย จึงถอดโช๊คหน้าออก กลับไปใส่โช๊คเดิม หลังยังเป็น profender อยู่
ใช้งานไปประมาณ 1000km โช๊คหน้ารั่วเรียบร้อย เหลือแต่สปริงที่ทำงานอยู่
คราวนี้เลยดูๆของ Mirt4x4 อยู่ เลยอยากถามพี่ๆว่าชุดไหนดีครับ หรือมีท่าใดเคยใช้บริการของร้านนี้บ้างครับ เพราะอยากจบแล้วเรื่องช่วงล่างครับ
มีฝาปิดกระบะด้;ยครับ plus 4Door 12 .ใส่ของนิดหน่อยครับ ไม่เกิน 100kg.
ตามโจทย์ 1-3 ขอถามเสริมหน่อยค่ะ ชุดome สเป็คเป็นตัวไหนหนอ
เน้นในเมืองสปริงเดิม ยางไม่เกิน 265/70 หนูเชียร์ชุดบิลเหลืองค่ะ (แอบลังเลจิงโจเล็กน้อย)
พลัสท้ายตรงมีฝาครอบ ระวังเรื่องน้ำหนักกดท้าย พาตูดหนัก โยนๆย้ายๆอยู่สักหน่อย แม้จะใส่แหนบ ad a lift แล้วก็ตาม
พิจรณาตามสเป็ค ใส่แหนบ ad a lift แต่หน้าไม่ขยับ เดาใจพี่อนันต์ว่าคงเอา แหนบสั้นไปขดเชยระยะท้ายตก ปรับ mx6 ไปที่เบอร์ 4เป็นแน่ (สาวกหัวกลับปรับ6 ระเข้าใจฟิลลิงบั๊มสวนย่าน4เป็นอย่างดีในรถท้ายเบา แต่กับกรณีนี้กลับดีกว่า ไม่เชื่อต้องลองดูค่ะ)
ฝากเป็นข้อมูลค่ะ
พอดีได้เคลมช็อคอัพคู่หน้ามาได้ประมาร2อาทิตย์ ขับเหมือนตอนออกรถใหม่เลยครับ
ไฟล์แนบ 263020
กำลังหาช็อคอัพคู่หลังระหว่างmx6 กับ โรบัส rx1000บิวอินซับแท้ง พลัส4d กระบะท้ายไม่บรรทุก ใช้แบบไหนดีคับ