-
2 ไฟล์แนบ
Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
ขออนุญาตตั้งกระทู้ถาม และขอคำแนะนำ การแก้ไข เรื่อง Timer reset รุ่น turbo timer volution auto เมื่อเข้าเกียร์ถอยหน่อยครับ ซื้งกระผมกำลังหาวิธีแก้ไขอยู่ยังไม่ได้ครับ
จากปัญหาที่เจอ คือ เวลาเข้าเกียร์ถอยแล้ว ตัว timer จะ reset ทุกครั้งเวลาเข้าเกียร์ถอย
ตั้งแต่ตอนแรกที่ซื้อมา และได้คุยกับทางน้าผู้ขายแล้ว และได้ส่งของกลับไปเพื่อแก้ไขแล้ว และก็ได้กล่องตัวใหม่มา แต่ก็ยังไม่หาย ยังเป็นอาการเดิมอยู่
และก็ได้โทรคุยกับน้าผู้ขายแล้ว ซึ่งได้คำตอบกลับมาว่า จากการค้นดูประวัติการติดตั้งย้องหลัง พบว่า กล่องที่ติดตั้งบนรถยนต์ไทรทันนั้น (ผมไม่ได้ถามว่าปัญหามันรถรุ่นไหน ปีไหนบ้าง) และรถคันที่ติดตั้งนั้นได้มีการปรับเปลี่ยนค่าของกล่อง ETAC มา เช่น เปิดฟังก์ชัน แตะไฟเลีัยวเบา ๆ แล้วกระพริบ 3 ครั้ง และ หรือ เข้าเกียร์ P ให้ปลดล็อค อะไรประมาณนี้
จะพบปัญหาเรื่องกล่อง reset (ไม่รู้สาเหตุ) เมือเข้าเกียร์ถอยซึ่งเกิดจากสัญญาณไฟกุญแจ ON ตก และผมก็ได้ไปไล่เปิดดูกระทู้มา เจอปัญหานี้จริง ๆ ผมก็เลยเข้าใจ และไม่ได้โทษอุปกรณ์ของน้าผู้ขาย แต่น้าเขาไม่ได้ลงวิธีแก้ไว้ให้ เลยต้องหาวิธีแก้กันต่อไป
ตอนแรกคิดว่าถ้าเอารีเลย์มาช่วยแล้ว แต่ไปดูหน้างานแล้ว มันคนละระบบกันเลย ข้อนี้เลยตกไป
มานั่งดูคู่มืออีกครั้ง
ไฟล์แนบ 251797ไฟล์แนบ 251798
มีส่วนไหนบ้าง ที่ต่อเข้ากับกล่อง เลยรีบไปแกะรถดู พร้อมกับ มิเตอร์ วัดกระแส วัดดู สายสวิทย์ ON 1, ON 2 จะทำงานร่วมกัน (เปิดกุญแจมีกระแสไฟ+12v กว่า ๆ ปิดกุญแจไม่มีกระแสไฟ) และลองตั้งค่า timer ดูก็ทำงานเหมือนกัน แตถ้าเข้าเกียร์แล้ว สาย ON 1 กระแสตกครับ เหลือไฟ +11v กว่า ๆ แต่ ON 2 กระแสไฟยังคงที่เท่าเดิม ผมเลยคิดว่าปัญหาที่เกิดขึ้นน่าจะเกิดจากจุดนี้
สุดท้ายเลยอยากขอความช่วยเหลือจากน้า ๆ หน่อย ว่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไรครับ
และอีกอย่างนึง ผมอยากรู้ว่า รถของน้า ๆ ถ้าอยู่ตำแหน่งเกียร์ถอยแล้ว สายไฟตรงแผงฟิวส์ สีน้ำเงินแถบดำ กระแสไฟตกเหมือนของผมมั้ยครับ
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ... แต่ไม่ซีเรียส
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
SRT
ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ... แต่ไม่ซีเรียส
เหมือนกันครับ...
+ตอนสตาร์ทรถของผมก็รีเซ็ท...
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
ใครที่ติดกับผมแล้วมีปัญหายังอยู่ในประกันแจ้งได้ครับ
รอของล๊อตที่แก้ไขแล้วออกมาก่อนครับ
ปัญหาคือค่า r ในกล่อง ผมก็เคยบอกไปแล้วครับ แต่มันห้องขายของของเค้า ผมไม่อยากพูดมาก
ปัญหานี้ผมกับ ผู้ขายให้ผม ทราบปัญหาและพยายามแก้ปัญหากันมานานพอควร โดยแก้ไขเป็นเคส บาย เคส ให้ลูกค้า เพื่อให้แน่ชัดว่าเกิดจากค่า r ในกล่องจริง ๆ ซึ่งตอนนี้ผมเสนอให้ทางผู้ผลิตทำการเปลี่ยนค่า r ในล๊อตผลิตหน้า ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าจะออกมาช่วงไหน
และที่สำคัญ เป็นเฉพาะในไทรทัน กับ ปาเจโร่ ยี่ห้ออื่นที่ใส่ไป ไม่เป็น ใช้งานปกติ
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
mini_xxl
ใครที่ติดกับผมแล้วมีปัญหายังอยู่ในประกันแจ้งได้ครับ
รอของล๊อตที่แก้ไขแล้วออกมาก่อนครับ
ปัญหาคือค่า r ในกล่อง ผมก็เคยบอกไปแล้วครับ แต่มันห้องขายของของเค้า ผมไม่อยากพูดมาก
ปัญหานี้ผมกับ ผู้ขายให้ผม ทราบปัญหาและพยายามแก้ปัญหากันมานานพอควร โดยแก้ไขเป็นเคส บาย เคส ให้ลูกค้า เพื่อให้แน่ชัดว่าเกิดจากค่า r ในกล่องจริง ๆ ซึ่งตอนนี้ผมเสนอให้ทางผู้ผลิตทำการเปลี่ยนค่า r ในล๊อตผลิตหน้า ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าจะออกมาช่วงไหน
และที่สำคัญ เป็นเฉพาะในไทรทัน กับ ปาเจโร่ ยี่ห้ออื่นที่ใส่ไป ไม่เป็น ใช้งานปกติ
ครับน้าเอก ก่อนหน้านี้ผมก็ ส่งเคลมไปแล้ว และก็ได้ของใหม่กลับมา ถามถึงปัญหา ทางผู้ขายก็ยังตอบและแก้ไขไม่ได้ และเมื่อวานโทรไปสอบถามเรื่องกสายไฟ แต่ได้คำตอบกลับมาว่า "ไม่ทราบครับ ตอนนี้ไม่ได้ติดตั้งแล้ว ตอนนี้ขายอย่างเดียว งานติดตั้งให้ลูกน้องทำ" (แหง่วเลยผม) สงสัยคงต้องใช้แบบนี้ต่อไป
อันนี้ขอถามน้าเอกอีกนิดนึงนะครับ เรื่องสายไฟ อ้างอิงจากคู่มือ ผมส่งสัย และอยากรู้ว่า สายสวิทย์ on 1 กับ on 2 มันสามารถต่อสลับสายกันได้มั้ยครับ วัดดูกระแสไฟ การทำงานเหมือนจะคล้าย ๆ กัน (แต่เบื้องลึกก็ยังไม่ทราบว่ามันรับกระแส จ่ายกระแส ยังไง)
จากที่วัดดู คิดเล่น ๆ นะครับ น้าเอก ว่าพอจะทำได้มั้ยครับ
ถ้าเอาสายจากกล่อง on1 กับ on2 ต่อสลับกัน ซึ่งถ้าตามคู่มือแล้ว สาย สีน้ำเงิน/แดง กระแสไฟจะนิ่งกว่า สายน้ำเงิน/ดำ ถ้าเราเอาสาย on1 มาต่อกับ สายน้ำเงิน/แดงแทน กระแสไฟจะนิ่งกว่า มันน่าจะแก้ปัญหานี้ได้มั้ยครับ
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
น้าลองสลับดูดิ รถจะดับทันทีครับ
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MiNi_XXL
น้าลองสลับดูดิ รถจะดับทันทีครับ
ครับ..
แต่ไม่มีผมอะไรกับระบบรถใช่มั้ยครับ เช่น ฟิวส์ขาด ไฟช็อต อะไรประมาณนี้อะครับ
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
ไม่มีครับ ไฟบวกทั้งคู่ เพียงแต่มันสลับตำแหน่งการจ่ายไฟ
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
น้าเจษ ถามนอกประเด็นนิดหนึง สาย (on2) น้ำเงิน/แดง เป็นเหมือนไฟเลี้ยงไปยังพัดลมแอร์ป่าวครับ เหมือนเวลาเรา off เครื่อง แล้วกระสายไฟวิ่งจาก (on1) มาเลี้ยง (on2) ขณะเปิดพัดลมแอร์ แล้วดับพร้อม Timer หรือเป็น B+ >>Relay>> on1 or on2 >>off
ส่วนกระแสไฟ on1 ที่น้าเจษวัดขณะที่เข้าเกียร์ถอยแล้วค่าตกมา 11V. เดี๋ยวพมจะลองดู
(น้าเอกครับ...พอทราบค่า R ไหมครับ พมอยากลองดู..)
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pk_kom
น้าเจษ ถามนอกประเด็นนิดหนึง สาย (on2) น้ำเงิน/แดง เป็นเหมือนไฟเลี้ยงไปยังพัดลมแอร์ป่าวครับ เหมือนเวลาเรา off เครื่อง แล้วกระสายไฟวิ่งจาก (on1) มาเลี้ยง (on2) ขณะเปิดพัดลมแอร์ แล้วดับพร้อม Timer หรือเป็น B+ >>Relay>> on1 or on2 >>off
ส่วนกระแสไฟ on1 ที่น้าเจษวัดขณะที่เข้าเกียร์ถอยแล้วค่าตกมา 11V. เดี๋ยวพมจะลองดู
(น้าเอกครับ...พอทราบค่า R ไหมครับ พมอยากลองดู..)
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล กำลังคิดจะทำเหมือนน้าอยู่พอดีเลย
ถ้าน้าคมแก้ได้แล้ว กลับมาบอกผมด้วยนะครับ
ส่วนผมเดี๋ยวขอลองสลับสายดูก่อน
ตอนนี้ก็พอที่จะเข้าใจหลักการทำงานของกล่องบ้างแล้ว ถ้าสลับสายแล้วหายก็คือจบ แต่ถ้าไม่หายคงต้องรือมาดูกันครับ ประกันคงไม่มีผลแล้ว ขนาดส่งเคลมแล้วยังแก้ไม่ได้
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jessada
ขอบคุณครับ สำหรับข้อมูล กำลังคิดจะทำเหมือนน้าอยู่พอดีเลย
ถ้าน้าคมแก้ได้แล้ว กลับมาบอกผมด้วยนะครับ
ส่วนผมเดี๋ยวขอลองสลับสายดูก่อน
ตอนนี้ก็พอที่จะเข้าใจหลักการทำงานของกล่องบ้างแล้ว ถ้าสลับสายแล้วหายก็คือจบ แต่ถ้าไม่หายคงต้องรือมาดูกันครับ ประกันคงไม่มีผลแล้ว ขนาดส่งเคลมแล้วยังแก้ไม่ได้
ยังไม่ได้ทำไรกับกล่องเลย น้าเจษ R มันเยอะ ไม่รู้ค่าอะไรตัวไหนด้วย พมเลยมาดูที่ไฟเข้าหนะครับว่าจะทำไงให้ไฟเข้าที่ 12v. คงที่ตลอดหนะ เพราะหากไฟตกมา 11v. ก็ไม่ให้เข้ากล่องเพื่อไม่ให้กล่องมัน reset นะ กำลังจะดู IC8712 ดู
เพราะพมอ่านตามที่น้าเจษวัดค่าแล้ว เส้นหนึ่งไฟ on2 ไฟปกติ +12v. แต่ on1 พอเข้าเกียร์ +11v. ก็แสดงว่าเป็นที่ on1 น้อยกว่า 12v ใช่ไหมครับ
น้าเจษทำไมไม่ลอง relay ดูหละ มันติดอะไรเล่าให้ฟังหน่อย
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pk_kom
ยังไม่ได้ทำไรกับกล่องเลย น้าเจษ R มันเยอะ ไม่รู้ค่าอะไรตัวไหนด้วย พมเลยมาดูที่ไฟเข้าหนะครับว่าจะทำไงให้ไฟเข้าที่ 12v. คงที่ตลอดหนะ เพราะหากไฟตกมา 11v. ก็ไม่ให้เข้ากล่องเพื่อไม่ให้กล่องมัน reset นะ กำลังจะดู IC8712 ดู
เพราะพมอ่านตามที่น้าเจษวัดค่าแล้ว เส้นหนึ่งไฟ on2 ไฟปกติ +12v. แต่ on1 พอเข้าเกียร์ +11v. ก็แสดงว่าเป็นที่ on1 น้อยกว่า 12v ใช่ไหมครับ
น้าเจษทำไมไม่ลอง relay ดูหละ มันติดอะไรเล่าให้ฟังหน่อย
น้าคม ทำแบบนี้ได้มั้ย ถ้า on1 ถ้าไฟ +11v แล้วกล่องมัน reset งั้นเราก็ทำให้มันไปไฟ 11v ไปเลยได้มั้ย แต่ถ้ากล่องมันทำงานก็ให้มันจ่ายกระแสกลับเป็นค่าปกติของมัน ประมาณนี้ได้มั้ย
คือ จากการสังเกตจากรถผม เข้าเกียร์ถอย ไฟจะลงไปที่ 11v แล้วก็จะทำงานปกติ แต่ขณะที่อยู่เกียร์ถอยนั้น (เป็นบางครั้ง ถ้ายกก้านปัดน้ำฝนแบบจังหวะเดียว กล่องจะ reset อีกครั้ง ซึ่งแสดงว่า ขณะที่ยกก้านปัดน้ำฝนนั้นมันต้องมีไฟตกลงไปอีกมันก็เลยรีเซตอีกครั้ง ในขณะที่มันยังอยู่ที่เกียร์ถอยอยู่ แต่ถ้าอยู่ตำแหน่งเกียร์ปกติจะไม่เป็น) ดังนั้นผมก็เลยคิดอีกแบบนึงคือ on1 จ่ายไฟ 11 ให้กล่องไปเลยแต่ถ้าจ่ายกลับมาคือให้อยู่ที่ค่าไฟปกติ สามารถทำได้มั้ยครับ
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jessada
น้าคม ทำแบบนี้ได้มั้ย ถ้า on1 ถ้าไฟ +11v แล้วกล่องมัน reset งั้นเราก็ทำให้มันไปไฟ 11v ไปเลยได้มั้ย แต่ถ้ากล่องมันทำงานก็ให้มันจ่ายกระแสกลับเป็นค่าปกติของมัน ประมาณนี้ได้มั้ย
คือ จากการสังเกตจากรถผม เข้าเกียร์ถอย ไฟจะลงไปที่ 11v แล้วก็จะทำงานปกติ แต่ขณะที่อยู่เกียร์ถอยนั้น (เป็นบางครั้ง ถ้ายกก้านปัดน้ำฝนแบบจังหวะเดียว กล่องจะ reset อีกครั้ง ซึ่งแสดงว่า ขณะที่ยกก้านปัดน้ำฝนนั้นมันต้องมีไฟตกลงไปอีกมันก็เลยรีเซตอีกครั้ง ในขณะที่มันยังอยู่ที่เกียร์ถอยอยู่ แต่ถ้าอยู่ตำแหน่งเกียร์ปกติจะไม่เป็น) ดังนั้นผมก็เลยคิดอีกแบบนึงคือ on1 จ่ายไฟ 11 ให้กล่องไปเลยแต่ถ้าจ่ายกลับมาคือให้อยู่ที่ค่าไฟปกติ สามารถทำได้มั้ยครับ
พมว่าไม่น่าจะได้เพราะมี relay ในกล่องอยู่ 12VDC ที่พมส่งรูปให้ดู แสดงว่ากล่องจะรับไฟเฉพาะค่า 12V อัพ แต่หากเมื่อไหร่ค่าตกลงจาก 12 ไม่เราจะทำอะไรในรถที่ทำให้ค่า on1 ตกลง กล่องเป็นอันต้อง reset ตลอด....
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pk_kom
พมว่าไม่น่าจะได้เพราะมี relay ในกล่องอยู่ 12VDC ที่พมส่งรูปให้ดู แสดงว่ากล่องจะรับไฟเฉพาะค่า 12V อัพ แต่หากเมื่อไหร่ค่าตกลงจาก 12 ไม่เราจะทำอะไรในรถที่ทำให้ค่า on1 ตกลง กล่องเป็นอันต้อง reset ตลอด....
ผมทดสอบแล้วครับ ตัวรีเลย์ จะไม่ทำงานเลยถ้าค่าอยู่ที่ 0 ถ้าค่า time 1 ขึ้นไป ก็ยังไม่ทำงาน จะทำงานก็ต่อเมื่อ on1 ถูกตัดกระแส รีเลย์ถึงจะทำงานครับ
ตอนนี้ เจอ ตัว R เจ้าปัญหาแล้ว ตามที่น้าเอกบอกไว้จริง ๆ กำลังประกอบคืนอยู่ ได้เรื่องยังไงเดี๋ยวกลับมาบอกครับ
-
2 ไฟล์แนบ
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
แก้ปัญหา Timer Reset ตอนเข้าเกียร์ถอย แก้ได้แล้วครับขอบคุณน้า ๆ มากครับ
วิธีแก้มีสองแบบ
แบบแรก ที่ลอง เปลี่ยนตัวต้านทาง (R) ในกล่อง ตำแหน่ง R16 จะถอดออกหรือจะใช้ R ตัวใหม่คล่อมเข้าไปก็ได้ ตัวที่ใส่เข้าไป R 100 ohm. ลองแล้ว เข้าเกียร์ถอยแล้ว กับตอนสตาร์ทไม่มีปัญหา reset แล้ว แต่ตอนปิดกูญแจ ตัวรีเลย์จะทำงาน(สลับกระแสไฟ)ช้านิดนึง ที่ลองใช้แล้วมีอยู่แค่นี้ โดยรวมแล้ว Ok. ครับ
ไฟล์แนบ 252039
แบบที่สอง สลับสายครับ ถ้าดูจากคู่มือ ให้สลับ on1 กับ on2 (สลับตรงปลั๊กตรงจุดต่อกับกล่องก็ได้ครับ แงะ pin สายสีน้ำเงิน กับ เขียวแล้วสลับกัน)(วิธีนี้ง่าย) ก็สามารถแก้ปัญหาเข้าเกียร์ถอยแล้ว timer reset ได้แล้ว แต่ปัญหาที่พบ ตอนสตาร์ท กับปิดกุญแจ จะมีบางครั้งที่ รีเลย์ทำงานช้าแต่ก็ไม่มีปัญหาครับ
ไฟล์แนบ 252038
ตอนนี้ผมต่อแบบที่สองอยู่โดยรวมแล้ว Ok. ครับ
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
ยินดีด้วยครับ ดร๊อป R ลงเหลือซัก 40 ohm ดูครับ
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jessada
แก้ปัญหา Timer Reset ตอนเข้าเกียร์ถอย แก้ได้แล้วครับขอบคุณน้า ๆ มากครับ
วิธีแก้มีสองแบบ
แบบแรก ที่ลอง เปลี่ยนตัวต้านทาง (R) ในกล่อง ตำแหน่ง R16 จะถอดออกหรือจะใช้ R ตัวใหม่คล่อมเข้าไปก็ได้ ตัวที่ใส่เข้าไป R 100 ohm. ลองแล้ว เข้าเกียร์ถอยแล้ว กับตอนสตาร์ทไม่มีปัญหา reset แล้ว แต่ตอนปิดกูญแจ ตัวรีเลย์จะทำงาน(สลับกระแสไฟ)ช้านิดนึง ที่ลองใช้แล้วมีอยู่แค่นี้ โดยรวมแล้ว Ok. ครับ
ไฟล์แนบ 252039
แบบที่สอง สลับสายครับ ถ้าดูจากคู่มือ ให้สลับ on1 กับ on2 (สลับตรงปลั๊กตรงจุดต่อกับกล่องก็ได้ครับ แงะ pin สายสีน้ำเงิน กับ เขียวแล้วสลับกัน)(วิธีนี้ง่าย) ก็สามารถแก้ปัญหาเข้าเกียร์ถอยแล้ว timer reset ได้แล้ว แต่ปัญหาที่พบ ตอนสตาร์ท กับปิดกุญแจ จะมีบางครั้งที่ รีเลย์ทำงานช้าแต่ก็ไม่มีปัญหาครับ
ไฟล์แนบ 252038
ตอนนี้ผมต่อแบบที่สองอยู่โดยรวมแล้ว Ok. ครับ
ยินดีด้วยครับที่แก้ปํญหาได้ ของผมเองตอนนี้ยังใช้ได้ปกติครับ อนาคตหากมีปัญหาจะได้นำวิธีของน้าไปใช้ครับ
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
MiNi_XXL
ยินดีด้วยครับ ดร๊อป R ลงเหลือซัก 40 ohm ดูครับ
ผมลองแล้ว ต่ำกว่า 100 รีเลย์ทำงานช้าลงอีกครับ ปิดกุญแจเครื่องดับทันทีครับ แต่ยังไม่ได้ลอง 203 ohm(ไม่มีของ) ลอง 390 ohm แล้ว แต่ยังใช้ไม่ได้ ยังจับกระแสไวอยู่ลองแล้วยังรีเซตเหมือนเดิม เพราะค่าของเดิมคือ 1 k ohm หรือ 1000 ohm ประมาณนี้(จึงเช็คกระแสไฟตกไว รีเลย์จึงทำงานได้ไว ไฟเลยไม่ตกตอนปิดกุญแจครับ)
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
ของผมดันเป็นตอนยกก้านปัดน้ำฝน มันเกี่ยวกันด้วยไหมครับพี่ .. งงเหมือนกันครับ
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
triton project
ของผมดันเป็นตอนยกก้านปัดน้ำฝน มันเกี่ยวกันด้วยไหมครับพี่ .. งงเหมือนกันครับ
ผมก็เป็นเหมือนกัน แตเป็นบางครั้งครับ ลองขยับๆโคนก้านปัดน้ำฝนดูครับ หรือไม่ก็ลองวิธีผมดูครับ
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ณรงค์ฤทธิ์ แสนปาน
ของผมก็เป็นครับ
ตามนั้นครับ
ลองวิธีที่ผมบอกดูครับ
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
jessada
ผมก็เป็นเหมือนกัน แตเป็นบางครั้งครับ ลองขยับๆโคนก้านปัดน้ำฝนดูครับ หรือไม่ก็ลองวิธีผมดูครับ
เป็นแค่บางครั้งเหมือนกันครับพี่ ขอบคุณครับ จะลองทำตามพี่ดูครับผม ..
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
แก้ตามน้าเจษแล้ว พมเลือกสลับสายดู เกียร์ถอยหายสนิทปกติหละ แต่ยกก้านไม่หาย แต่ก็เป็นบางครั้งบางจังหวะ...ครั้งต่อไปจะลองเปลี่ยนค่า r ดู....ขอบคุณน้าเจษนะครับ
-
ตอบ: Timer Reset เมื่อเข้าเกียร์ถอย
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pk_kom
แก้ตามน้าเจษแล้ว พมเลือกสลับสายดู เกียร์ถอยหายสนิทปกติหละ แต่ยกก้านไม่หาย แต่ก็เป็นบางครั้งบางจังหวะ...ครั้งต่อไปจะลองเปลี่ยนค่า r ดู....ขอบคุณน้าเจษนะครับ
น้าลองขยับ ๆ โคนก้านปัดน้ำฝนดูครับ ของผม ถ้าเป็น ผมจะขยับ ๆ หน่อย หายครับ แต่ยังไม่รุ้สาเหตุ (งงอยู่ครับ)