อยากรู้จักคับ ว่าใครที่ได้ถอด หรือ อุด Egr แล้วมีผลกับ Engine brake หรือเปล่าคับ เพราะเท่าที่ผมได้ลอง อุด Egr แล้ว รู้สึกว่า Engine brake จะมึประสิ ทธิ์ภาพลดลงนะคับ ไม่รู้เป็นคนเดียวหรือเปล่า:kapook-17319-2781:
Printable View
อยากรู้จักคับ ว่าใครที่ได้ถอด หรือ อุด Egr แล้วมีผลกับ Engine brake หรือเปล่าคับ เพราะเท่าที่ผมได้ลอง อุด Egr แล้ว รู้สึกว่า Engine brake จะมึประสิ ทธิ์ภาพลดลงนะคับ ไม่รู้เป็นคนเดียวหรือเปล่า:kapook-17319-2781:
คงคิดไปเองมากกว่าอ่ะครับ....
แค่ถอดปลั๊กก็เป็นครับ....
ก็ไม่นะครับ....เป็นเพราะว่ามันลื่น มันโล่ง ไม่อืด แรงขึ้น เลยทำให้เรารุ้สึกว่ามันไม่ค่อยช่วยเท่ารัย (ผมคิดแบบนี้นะ ขับแบบไม่มีเจ้านี่ตั้งนานแล้วด้วย)
ลดลง เพราะมันไหลลื่นขึ้น ครับ
ผมก็เป็น เล่นเอางง
แต่ประสิทธิรูป(ภาพ) ของเบรค ยังดีเหมือนเดิม
อุด EGR ทำให้รอบเครื่องลดลง ทำให้ engine brake ลดลงด้วยครับ
ไม่ต่างกันครับ ตามความรู้สึกของผมนะครับ ผมลองให้เพื่อนขับรถของผมที่อุด egr แล้วก็ถามว่าเบรคเป็นไงมั่ง เพื่อนก็ตอบว่าไม่มีอะไรเปลี่ยน ปกติทุกอย่าง (ขับไทรทันพลัสแบบเดียวกัน แต่ไม่ได้บอกว่าอุด egrครับ)
รู้สึกในครั้งแรก ที่ไปอุดมา วันต่อๆมาก้อชินครับ
ผมว่าในรถ auto ของผมมันมีผลอยู่นะ รู้สึกต้องเพิ่มน้ำหนักเท้าเบรคในการขับในเมืองด้วย
อีจีอาร์ ไม่เกี่ยว กะ เอ็นจิ้น เบรค
ถ้า ถอด ลิ้น ปีก ผีเสื้อ อ่ะ ถึง จะทำให้ เอ็น เบรค ลดลง
ฟัน ทิ้ง
หลังจากถอดปลั๊กมา
มาลองอุดดู
อาการเดียวกันครับ
คือ เอนจิ้นเบรคมี แต่... มันลดลงครับ ทำให้การขับในเมือง อาจต้องเบรคบ่อยขึ้น
เพราะผมตอนถอดปลั๊ก ผมจะใส่กลับ อาทิตย์ละสองวัน มันเห็นความต่างครับ
ส่วนสาเหตุ ไม่ได้โทษอะไร น่าจะมาจาก การเผาไหม้ดีขึ้น
ทำให้เครื่องยนต์มีกำลังมากขึ้น
เมื่อมีกำลัง (แรงบิด) มากขึ้น ในเกียร์ออโต้ มันจะปรับเกียร์ขึ้นสู่เกียร์สูงเอง
เพื่อลดรอบเครื่อง ช่วยประหยัดน้ำมัน มันก็ทำให้ เอนจิ้นเบรคลดลงครับ
ในไทรทัน เกียร์ ออโต้ ตั้งแต่ 140 ม้าอัพ กล่องเครื่องและเกียร์ มันทำงานร่วมกันครับ
ส่วนเกียร์ธรรมดา ไม่ค่อยเห็นผลเท่าไรครับ
หรือผม ข
ส่วนเกียร์ธรรมดา ไม่ค่อยเห็นผลเท่าไรครับ
สำหรับไทรทัน ผมขับออโต้ มากกว่าเกียร์ธรรมดาครับ
ความคิดผมนะมันเหมือนการอุดอีจีอาร์
ทำให้รอบเครื่องขึ้นไว ลงช้าครับ การลงช้าทำให้เอนจิ้นเบรค ลดลงเล็กน้อย
เหมือนผมขับรถรอบตกไว มาขับไทรทัน v5 งงเลยครับ ปล่อนคันเร่งแล้วยังพุ่งอยู่เลย
...มีเบรคจม...แต่เข้าศูนย์ให้ช่างทำให้ 1 ครั้งหาย..ปัจจุบัน..แตะๆก็พอ..
(ผมm/t-พลัส)..อุดมาแล้ว 2 เดือน...ได้ลดควันดำลง50%...ขณะนี้..นิ่งครับ..
เพราะจอด..ไม่ได้ขับไปไหนแล้ว...
อ้าว...กระทู้นี้เปิดมานานมากๆแล้ว...
....ใครพามาหนอ...????......
ดูไปดูมา ตรูพามาเองนี่หว่า
เกี่ยวกันเหรอเรื่องเบรค มันไม่ได้แรงขึ้นมากมายขนาดนั้น ^-^
ช่วยบอกผมที มันอยู่ตรงไหนครับ มีรูปให้ดูด้วยก็ดีครับ :yenta4-emoticon-002
ผมอุดด้านขวาตามภาพ
ก่อนอื่นแจ้งเรื่องภาพก่อนครับว่า ไม่ใช่ภาพผมครับ เป็นของคุณ Kanoktriton
ส่วนวัสดุที่ใช้อุด ส่วนมากเป็นสแตนเลส อลูมิเนียม หรือเหล็ก ก็ได้ครับ
แต่ทั้งสามอย่างที่กล่าวมานั้น ต้องไม่เป็นสนิม ทนความร้อน และมีความหนา
พอประมาณ 1.5 มิล ประมาณนี้
ส่วนเรื่องการถอดปลั๊กนั้น ถอดได้ มอเตอร์มันจะไม่ทำงาน มันก็จะไม่เปิด
วาล์วไอเสียเข้ามา ส่วนการอุด คือการเอาแผ่นไปกั้น ไอเสียเหลือมาไม่ได้
ขอดีของการถอดปลั๊ก คือ เราสามารถ ถอด ใส่ ได้ตามต้องการ
เหมาะสำหรับการทดสอบว่า อุดแล้วดีจริงไหม
ข้อเสียของการถอดปลั๊ก มีอย่างเดียวครับ คือ
จะมีค่า Error เข้าไปใน History ของ ECU ครับ ต้องไปเคลียร์ที่ ศูนย์บริการ
ส่วนการอุดแผ่น ก็เหมือนการถอดปลั๊ก แต่ ไม่มีค่า Error ไปขึ้นที่ ECU
แต่ควรระวังเรื่องแผ่นอุดที่ไม่มีมาตรฐาน ทำให้ผุกร่อนได้ แล้วเศษโลหะ
มันจะไหลเข้าไปในเครื่อง คราวนี้ก็ หาเครื่องใหม่ได้เลย
สรุป ....
ถ้าหาของดีได้มีมาตรฐาน ก็ใช้แผ่นอุดครับ
ถ้ายังไม่มั่นใจ การถอดปลั๊ก ช่วยคุณได้
ตามนี้ครับ :01cbb16d12:
รถมันแรงขึ้นครับ ไม่มีอะไรมาฉุดตอนผ่อนคันเร่ง ตอนเบลคเลยมีผล เพราะ ความเร็วที่ต่างกันตอนถอนคันเร่งครับ
ผมอยากลองทำมั่งจัง!ทำไงดี
ลองมาแล้วมีผลกับ engin braek จริงครับแต่ขับได้ดีกว่าเร่งขึ้น กินน้อยลง
กกกกกกกกกกกก