-
สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
อยากเล่าให้เพื่อนๆ ในคลับฟังน่ะคับ ถึงปัญหาที่พบใน Plus! 4Dr A/T ที่ใช้อยู่ (ความเห็นส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านครับ...)
1. เวลาเข้าเกียร์ถอยหลัง (R) ถ้าเปิดกระจกฟังจะได้ยินเสียง ครืดดดด บริเวณเฟืองท้าย (ยิ่งถ้าจอดข้างกำแพงจะได้ยินเสียงที่สะท้อนมาชัดมาก) และถ้าปลดเกียร์ก็จะหาย เคยบอกช่างที่ 0 ให้เช็ค เขาบอกไม่เห็นได้ยิน หูผมคงเพี้ยน เออ.. งง (ผมใช้รถมา 6 คัน ตลอดเกือบ 20 ปี แค่มีเหรียญร่วงอยู่เบาะหลังผมยังรู้เลยว่ามีเสียงผิดปกติ ก็รถเราใช้ทุกวันทำไมเราจะไม่รู้..ดันมาเถียงว่าไม่ได้ยิน ขี้เกียจละซี..)
2. ปัญหาเหมือนเพื่อนคนอื่นคือ ปัญหา ซดดดดด.. น้ำมัน ตอนซื้อบอก 15 โลลิตร (ทั้งที่ถามว่าเกียร์ A/T เนี่ยนะทำได้เหรอ เซลล์ก็ยืนยันว่า คร๊าบ... 15 กม.ลิตร สบายๆ พอเอามาใช้จริง เหอ เหอ 11 โลลิตร ก็หรูแล้วคับ) แต่ยังไม่เคยลองขับแบบความเร็วคงที่ ที่ 20 กม./ชม. ปิดแอร์ อาจได้ตามที่เซลล์บอกมานะ 15 กม.ลิตรเนี่ย
3. เข้าเช็คครั้งแรกที่ 0 แล้ว อืดลงไปอย่างรู้สึกได้ ตั้งแต่ตอนขับออกจาก 0 เลยหละคับ แต่ไม่ถึงกับเร่งไม่ขึ้น แต่รู้สึกว่าอืดลงไป นิดดดดนึงน่ะคับ (เปลี่ยนถ่ายน้ำมัน+Learning) จนปัจจุบัน 30,000 กม.แล้ว ก็ไม่สามารถทำให้กลับไปปรู๊ดปร๊าดได้เหมือนตอนก่อนเช็ค 1,000 กม.แรก ส่วนสาเหตุเป็นเพราะอะไร ช่างที่ 0 ก็จนปัญญา
4. ท้ายสะบัด เวลาเจอตะเข็บถนน ยิ่งถ้าเป็นช่วงถนนโค้งด้วยแล้วเจอตะเข็บถนนที่เป็นร่องหรือลูกระนาด ชัดเลยคับ ท้ายสะบัดบึ๋งให้รู้สึกได้เลย แต่ก็เอาอยู่คับ เล่นแค่เสียวๆ (ขับแค่ 40 ก็รู้สึกแล้วคับ)
ส่วนปัญหาอื่นๆ ก็คงไม่พูดถึงคับ เช่น พวงมาลัยดัง แหนบดัง เพราะมีกระทู้อื่นตั้งไว้เยอะแล้ว ... เอาแค่นี้ละกัน
แต่เผอิญว่านับข้อดีของPlus! แล้วมีมากกว่าข้อเสีย ก็หยวนๆ กันไปคับ รับได้ๆ แค่อยากฝากให้แก้ไขในจุดบกพร่องเพื่อจะได้มีข้อดีเยอะๆๆๆๆ คับ
-
ตามที่คุณเล่ามาผมไม่เป็นซักอัน
ของผมมีปัญหาเดียวคือ....
ทำให้อื่นอิจฉา
-
ทำไมตัว Plus มีปัญหาเยอะจัง
-
ของผมขับมาได้ 2พันโล ยังดีอยู่
แต่คงต้องลองสังเกตูดูครับ อืมอีกอย่างนึงนะครับผมว่าไม่มีอะไรเพอแฟคสุดหรอกคัรบ คนใช้รถคงรู้ๆกัน อยู่ที่เราตั้งมาตรฐานมากแค่ไหน รถราคาเป็นล้านก็มีปัญหาครับ ยืนยัน ซื้อมาแล้วก็ทำใจครับ เลยยังไม่มีอะไรไม่ดี อิอิอิ
ที่แน่ๆ เพื่อนในบอดดีครับ
-
1. เรื่องเกียร์ R ดังนะครับ ผมก็เป็น เมื่อติดเครื่องแล้วเข้าเกียร์ R ทันทีนะครับ แต่ถ้าหากหลังจากอุ่นเครื่องแล้วสักพักไม่เกิน 1 นาที แล้วค่อยเข้าเกียร์ R จะไม่มีเสียงดังครับ
2. เซลล์ผมไม่ได้บอกว่า อัตราการกินที่เท่าไหร่ (หรือบอกแล้วจำไม่ได้ก็ไม่รู้แฮะ) แต่ผมวิ่งได้ประมาณ 11 กว่ากิโลต่อลิตร (วิ่งต่างจังหวัดที่ความเร็ว 120-140 มีถึง 160-180 บ้าง) ผมก็พอใจแล้ว อาจะเป็นเพราะรถเก่า Hyundai Elantra เครื่องมิตซู 1800 cc ของผม รับประทานอยู่ 9 กว่ากิโลต่อลิตร (ตอนนั้นรถคันนี้วิ่งแต่ในเมือง) แล้วเจ้าเหมียวรับประทานน้อยกว่า ผมก็เลยพอใจครับ
3. เรื่องอืด ยังไม่รู้สึกครับ ตอนนี้ให้มันดื่ม วี-พาวเวอร์ ประมาณครั้งที่ 4 หลังจากที่เติมน้ำมันดีเซลธรรมดา สลับกันไป (ไม่รู้เกี่ยวกันป่าว น่าจะอุปทาน)
4. ท้ายสะบัดเหมือนจะเคย แต่จำลักษณะไม่ได้ จำได้แต่เข้าโค้ง 120 ได้อย่างมั่นใจ
โดยรวมพอใจกับเจ้าเหมียวพลัสมากครับ
-
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
talapgap
อยากเล่าให้เพื่อนๆ ในคลับฟังน่ะคับ ถึงปัญหาที่พบใน Plus! 4Dr A/T ที่ใช้อยู่ (ความเห็นส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านครับ...)
1. เวลาเข้าเกียร์ถอยหลัง (R) ถ้าเปิดกระจกฟังจะได้ยินเสียง ครืดดดด บริเวณเฟืองท้าย (ยิ่งถ้าจอดข้างกำแพงจะได้ยินเสียงที่สะท้อนมาชัดมาก) และถ้าปลดเกียร์ก็จะหาย เคยบอกช่างที่ 0 ให้เช็ค เขาบอกไม่เห็นได้ยิน หูผมคงเพี้ยน เออ.. งง (ผมใช้รถมา 6 คัน ตลอดเกือบ 20 ปี แค่มีเหรียญร่วงอยู่เบาะหลังผมยังรู้เลยว่ามีเสียงผิดปกติ ก็รถเราใช้ทุกวันทำไมเราจะไม่รู้..ดันมาเถียงว่าไม่ได้ยิน ขี้เกียจละซี..)
2. ปัญหาเหมือนเพื่อนคนอื่นคือ ปัญหา ซดดดดด.. น้ำมัน ตอนซื้อบอก 15 โลลิตร (ทั้งที่ถามว่าเกียร์ A/T เนี่ยนะทำได้เหรอ เซลล์ก็ยืนยันว่า คร๊าบ... 15 กม.ลิตร สบายๆ พอเอามาใช้จริง เหอ เหอ 11 โลลิตร ก็หรูแล้วคับ) แต่ยังไม่เคยลองขับแบบความเร็วคงที่ ที่ 20 กม./ชม. ปิดแอร์ อาจได้ตามที่เซลล์บอกมานะ 15 กม.ลิตรเนี่ย
3. เข้าเช็คครั้งแรกที่ 0 แล้ว อืดลงไปอย่างรู้สึกได้ ตั้งแต่ตอนขับออกจาก 0 เลยหละคับ แต่ไม่ถึงกับเร่งไม่ขึ้น แต่รู้สึกว่าอืดลงไป นิดดดดนึงน่ะคับ (เปลี่ยนถ่ายน้ำมัน+Learning) จนปัจจุบัน 30,000 กม.แล้ว ก็ไม่สามารถทำให้กลับไปปรู๊ดปร๊าดได้เหมือนตอนก่อนเช็ค 1,000 กม.แรก ส่วนสาเหตุเป็นเพราะอะไร ช่างที่ 0 ก็จนปัญญา
4. ท้ายสะบัด เวลาเจอตะเข็บถนน ยิ่งถ้าเป็นช่วงถนนโค้งด้วยแล้วเจอตะเข็บถนนที่เป็นร่องหรือลูกระนาด ชัดเลยคับ ท้ายสะบัดบึ๋งให้รู้สึกได้เลย แต่ก็เอาอยู่คับ เล่นแค่เสียวๆ (ขับแค่ 40 ก็รู้สึกแล้วคับ)
ส่วนปัญหาอื่นๆ ก็คงไม่พูดถึงคับ เช่น พวงมาลัยดัง แหนบดัง เพราะมีกระทู้อื่นตั้งไว้เยอะแล้ว ... เอาแค่นี้ละกัน
แต่เผอิญว่านับข้อดีของPlus! แล้วมีมากกว่าข้อเสีย ก็หยวนๆ กันไปคับ รับได้ๆ แค่อยากฝากให้แก้ไขในจุดบกพร่องเพื่อจะได้มีข้อดีเยอะๆๆๆๆ คับ
ข้อ 4 ท้ายสะบัดนี่แหละครับ พึ่งโดนกับตัว ลงข้างทางไปเลยตั้งแต่ก่อนปีใหม่ รถซ่อมเสร็จพรุ่งนี้ แต่ของผมเป็น 4x4 ครับ :(
-
รุ่นเดียวกันครับ
1.ได้ยินเหมือนกันครับ
2.ผมได้สูงสุด15โลลิตร ที่ ไม่เกิน 90 ไม่มีรถติด ใช้ความเร็วคงที่ ให้มันเปลี่ยนเกียร์ ที่ไม่เกิน2000รอบ ครับ ผมลองมาแล้ว ตอนแรก ขับแบบปกติ (120กม)ได้ 12 กว่า ตอนนี้เอาประหยัดครับ ก็วิ่งไป 16000 กว่าโลแล้ว (ใช้ B5 ครับ)
3.ปกติครับ
4.เป็นตอนออกตัว แรงๆครับ กดคันเร่งหนักๆ
-
ท้ายสะบัดมีแน่นครับลองหาโช้คดีๆสักคู่สิครับน่าจะแก้ได้นะครับ ของเดิมมันนิ่มไป
-
4D 4x2 AT เหมือนกันครับ
1.มีเสียงดังเหมือนกัน เวลาออกตัว ทั้งเดินหน้า และ ถอย จะเป็น 2-3 เมตรแรก แล้วก้อหายครับ.
2.ส่วนอาการสบัด ยางแข็งไปหรือเปล่าครับ
3.อัตรากินน้ำมัน ผมลองเติม PTT จะหมดเร็วกว่า เติม Caltex ครับ ของผมเอา แคท ออกแล้วครับ ถ้าออกตัวเบา ๆๆ ก้อประหยัดในเมืองไม่เร่งรุนแรง 11 กม./ลิตร ส่วนนอกเมือง รอให้ถึง 2 พันรอบ ก่อนแล้วค่อยกดครับ 14-15 กม/ลิตร...
-
ขอ้ 4 ท้ายสะบัดนี่ก็เจอครับ เคยถามร้านยาง หลายๆร้านดู นอกจากเรื่องโช้คแล้วยังมีเรื่องของชนิดยางอีกครับ (ตอนออกมา 0 เติมลมให้เกือบ 50 ทุกล้อ เจออะไรนิดหน่อยเป็นเด้งไปหมด :d) พอเอาลมออกมาเหลือ 32 ก็ดีขึ้นเยอะ มีสะบัดนิดๆ ที่ร้านยางเค้าว่ายางติดรถจะเป็นยางประเภทบรรทุก ชั้นยางจะหนาและมีหลายชั้น
ถ้าอยากนิ่มขึ้นแล้วสะบัดน้อยลง ก็ให้เปลี่ยนเป็นยางวิ่งปกติชนิดเดียวกับพวกเก๋งใช้
ตอนแรกก็ไม่เชื่อ คิดว่าอยากขายยางให้เรา ก็ลองถามๆดูหลายๆร้านก็ตอบเหมือนกัน ก็เลยคิดว่าน่าจะถูกด้วยนะครับ ลองหาข้อมูลดูครับ :d
-
เพิ่งวิ่งได้ 1400 กม. เข้าเกียร์ถอยดังเหมือนกัน แต่เป็นบ้างครั้งนะ
ปัญหาแหนบดัง ถามช่างที่ 0 เขาบอกให้เอารถมาทิ้งไว้ 1 วัน เปลี่ยนเหล็กรัดแหนบใหม่ เขาบอกว่าหายแน่นอน แต่ยังไม่ได้ลองนะ
-
ปัญหาทุกอย่างน่าจะแก้ได้นะครับ
ส่วนเรื่องความอืดผมว่าไม่น่าจะอืดนะครับ น่าจะเป็นความรู้สึกที่เคยชินกับรถมากกว่านะครับ เพราะผมเคยลองพลัส 140 แรงม้า ตัวเกียร์ธรรมดา แรงมาก เหยียบมา เหยียบมา ผมเลยตัดสินใจซื้อ 3200 เพราะคิดมันจะแรงกว่าเยอะ แต่ก็ต่างกันนิดหน่อยครับ
-
:rolleyes:ถูกต้องครับปัญหามีไว้ให้แก้ แต่ถ้าเจอมากๆก็ไม่ไหว แต่ความคิดผม ขอบอกว่า ตัดสินใจไม่ผิดครับ TRION คือคำตอบที่ถูก
-
สำหรับผมรถอาจจะเป็นล๊อตใหม่มั้งครับตั้งแต่ขับมายังไม่เกิดปัญหาเลยครับ Plus ขาวมุกครับ หรือว่าอาจยังวิ่งน้อยก็ได้ครับแค่ 1500 กม. เอง
-
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
TheTimzum
ขอ้ 4 ท้ายสะบัดนี่ก็เจอครับ เคยถามร้านยาง หลายๆร้านดู นอกจากเรื่องโช้คแล้วยังมีเรื่องของชนิดยางอีกครับ (ตอนออกมา 0 เติมลมให้เกือบ 50 ทุกล้อ เจออะไรนิดหน่อยเป็นเด้งไปหมด :d) พอเอาลมออกมาเหลือ 32 ก็ดีขึ้นเยอะ มีสะบัดนิดๆ ที่ร้านยางเค้าว่ายางติดรถจะเป็นยางประเภทบรรทุก ชั้นยางจะหนาและมีหลายชั้น
ถ้าอยากนิ่มขึ้นแล้วสะบัดน้อยลง ก็ให้เปลี่ยนเป็นยางวิ่งปกติชนิดเดียวกับพวกเก๋งใช้
ตอนแรกก็ไม่เชื่อ คิดว่าอยากขายยางให้เรา ก็ลองถามๆดูหลายๆร้านก็ตอบเหมือนกัน ก็เลยคิดว่าน่าจะถูกด้วยนะครับ ลองหาข้อมูลดูครับ :d
จริงๆๆๆครับผมออกจาก0 ขับมา2อาทิตย์ถึงได้รู้ว่าลมยาง49ทุกล้อ แต่อย่างอื่นไม่พบ ผมพลัสแคป
-
เข้าเกียร์ถอยหลังแล้วมีเสียงดัง แกร๊ก ผมถือว่าปกติครับ 3.5 หมื่นโลแล้วไม่มีปัญหาครับ
-
1. ของผมเรื่องแหนบมีเสียงดังนิด ๆ ครับ มิตซูประเทศไทยจะแก้ยังงัย หรือว่า หมดระยะการรับประกัน 150,000 กม. (เสียกะตางค์แล้วค่อยจะดำเนินทำการแก้ไขให้ลูกค้า)
ศูนย์ที่ถอย ไททัน พลัส มาก็แค่หยอดน้ำมันให้เอง หายไปสักพักก้อกลับมามีเสียงดังอีก
(เว็บเก่าก่อนหน้านี้ บอกว่า ทางมิตซูประเทศไทย จะเรียกเข้าไปเปลี่ยนแหนบยกชุดจริงมัย หรือว่า เรา Cutomers เข้าใจผิดไปเอง) แต่..อย่างอื่นไททันผมไม่มีปัญหาครับ..รับได้เยี่ยมสุดๆ.. ขับรถ 4D M/T เท่ ๆ รถสวย ๆ ราคาก็ 718,000 แต่..มีเสียงดังนี่สิ..เสียความรู้สึกกะไรอยู่ครับ (ช่วยแก้ปัญหา..หรือเรียกเปลี่ยนให้ด่วน ๆ ด้วยครับ..อายเค้า)
-
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
รถผมแหนบก็เพิ่งดัง เป็นมา 3 วันแล้ว เซ็งเหมือนกัน
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
เกียร์์ถอยของผมดีงวื้้อๆๆๆ แต่มันปกติครับ
ปัญหาของพลัสคือแหนบดัง หายแล้ว
แต่ไม่ประทับใจเสียงเครื่องดังไปหน่อยครับ ไม่เป็นไร
แต่เสียงเข้าห้องโดยสารเยอะจังครับ ไม่ชอบซะเลย ละมีเสียง
ที่เบาะหลังเสียงอะไรก็ไม่รู้ ไม่ใช่ตอนสั่นด้วยสิ
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
talapgap
อยากเล่าให้เพื่อนๆ ในคลับฟังน่ะคับ ถึงปัญหาที่พบใน Plus! 4Dr A/T ที่ใช้อยู่ (ความเห็นส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านครับ...)
1. เวลาเข้าเกียร์ถอยหลัง (R) ถ้าเปิดกระจกฟังจะได้ยินเสียง ครืดดดด บริเวณเฟืองท้าย (ยิ่งถ้าจอดข้างกำแพงจะได้ยินเสียงที่สะท้อนมาชัดมาก) และถ้าปลดเกียร์ก็จะหาย เคยบอกช่างที่ 0 ให้เช็ค เขาบอกไม่เห็นได้ยิน หูผมคงเพี้ยน เออ.. งง (ผมใช้รถมา 6 คัน ตลอดเกือบ 20 ปี แค่มีเหรียญร่วงอยู่เบาะหลังผมยังรู้เลยว่ามีเสียงผิดปกติ ก็รถเราใช้ทุกวันทำไมเราจะไม่รู้..ดันมาเถียงว่าไม่ได้ยิน ขี้เกียจละซี..)
2. ปัญหาเหมือนเพื่อนคนอื่นคือ ปัญหา ซดดดดด.. น้ำมัน ตอนซื้อบอก 15 โลลิตร (ทั้งที่ถามว่าเกียร์ A/T เนี่ยนะทำได้เหรอ เซลล์ก็ยืนยันว่า คร๊าบ... 15 กม.ลิตร สบายๆ พอเอามาใช้จริง เหอ เหอ 11 โลลิตร ก็หรูแล้วคับ) แต่ยังไม่เคยลองขับแบบความเร็วคงที่ ที่ 20 กม./ชม. ปิดแอร์ อาจได้ตามที่เซลล์บอกมานะ 15 กม.ลิตรเนี่ย
3. เข้าเช็คครั้งแรกที่ 0 แล้ว อืดลงไปอย่างรู้สึกได้ ตั้งแต่ตอนขับออกจาก 0 เลยหละคับ แต่ไม่ถึงกับเร่งไม่ขึ้น แต่รู้สึกว่าอืดลงไป นิดดดดนึงน่ะคับ (เปลี่ยนถ่ายน้ำมัน+Learning) จนปัจจุบัน 30,000 กม.แล้ว ก็ไม่สามารถทำให้กลับไปปรู๊ดปร๊าดได้เหมือนตอนก่อนเช็ค 1,000 กม.แรก ส่วนสาเหตุเป็นเพราะอะไร ช่างที่ 0 ก็จนปัญญา
4. ท้ายสะบัด เวลาเจอตะเข็บถนน ยิ่งถ้าเป็นช่วงถนนโค้งด้วยแล้วเจอตะเข็บถนนที่เป็นร่องหรือลูกระนาด ชัดเลยคับ ท้ายสะบัดบึ๋งให้รู้สึกได้เลย แต่ก็เอาอยู่คับ เล่นแค่เสียวๆ (ขับแค่ 40 ก็รู้สึกแล้วคับ)
ส่วนปัญหาอื่นๆ ก็คงไม่พูดถึงคับ เช่น พวงมาลัยดัง แหนบดัง เพราะมีกระทู้อื่นตั้งไว้เยอะแล้ว ... เอาแค่นี้ละกัน
แต่เผอิญว่านับข้อดีของPlus! แล้วมีมากกว่าข้อเสีย ก็หยวนๆ กันไปคับ รับได้ๆ แค่อยากฝากให้แก้ไขในจุดบกพร่องเพื่อจะได้มีข้อดีเยอะๆๆๆๆ คับ
โห ใครกันหนอ ช่างขุดมาได้ อ่ะ ในเมื่อขุดมาแล้ว ก็ตอบครับ
1.เสียงนี้ไม่ได้ดังมาจากเฟืองท้ายครับ เป็นระบบเข้าเกียร์ด้วยโซลินอยด์
ในเรือนเกียร์ครับ เกียร์เดินหน้าก็ดังครับ เป็นเรื่องปกติครับ
และจะดังมากขึ้นเมื่อ อยู่ใกล้แหล่งที่สะท้อนเสียงได้
2.อัตราสิ้นเปลือง ถ้าขับประมาณ 70 ถึงได้เห็นเลขนี้ครับ
เอาเป็นว่า ในเมือง 11 นอกเมือง 12 สบายใจดีครับ
3.อาการนี้ รถผมก็เป็น เพราะเราขับรถเร็วครับ ชอบอะไรที่มันแรงๆ
เวลาเข้าศูนย์ ทำเลิร์นนิ่ง มันจะออกมาเป็นค่ามาตรฐาน เราต้อง
มาเลิร์นนิ่งเองด้วยการขับขี่ในสไตล์เราเอง ก็จะกลับมาปกติครับ
4.อาการนี้ ลองสูบลมยางให้ได้ตามสเปกสิครับ อาการนี้ หายไปเยอะครับ
แต่ไม่ได้หายขาดนะ ยังดีแค่สบัด ไม่ถึงขั้นหมุนครับ
ข้อดีมีมากมายครับ เท่ด้วย:kapook-17201-6012:
ส่วนเรื่องแหนบดัง เข้าศูนย์ ทำความสะอาด เรียงตับใหม่
ใส่ตัวรองใหม่ รับรองหายครับ ผมหายแล้วอาการนี้:i39:
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
ของผมตั้งแต่ได้รถมาสองปี ขับไปแปดหมื่น มีแค่สองเรื่อง แหนบกับ scv จนตอนนี้จะขายแล้วก็ซื้อตั้นเบนซินมาใช้อีกครับ เพราะชอบมาก ผมว่าตั้นมีปัญหาน้อยกว่า ยี่ห้ออื่นเยอะนะครับ ลองไปดูบอร์ด ของพี่สุ กับ ปีโป้สิ แล้วปัญหาของทุกท่านจะกลายเป็นเรื่องเล็ก
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
atriton
:rolleyes:ถูกต้องครับปัญหามีไว้ให้แก้ แต่ถ้าเจอมากๆก็ไม่ไหว แต่ความคิดผม ขอบอกว่า ตัดสินใจไม่ผิดครับ TRION คือคำตอบที่ถูก
ไปอยู่จันทบุรีนานน๊ะนั่น พี่เอ...คิดถึงน๊ะเนี่ยะ...เมื่อไหร่จะกลับมาอยู่กรุงเทพอ่ะ
หิ้วส้มมากฝากบ้างซิ:kapook-17198-9597:
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
ชอบทุกอย่าง แย่อย่างนึง ครัชท์ดังแครกๆ ตอนเข้าเกียร์ว่าง (ลืมบอกไป ผมใช้ Plus 4 Dเกียร์ธรรมดา ไม่ใช่ Auto) แต่อย่างอื่นๆไม่มีปัญหา เกาะหนึบนี่ไม่ห่วง เพราะไส่ยาง 265/70 R16 ตั้งแต่ออก 0 ท้ายปัด ตอนหน้าฝน ปีที่ผ่านมา 1 ครั้ง จากนั้น รู้มุข เลยไม่เคยเจออีกเลย โดยรวม เข้าท่ากว่า ยี่ห้ออื่นเยอะ ขอบอก
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
ข้อ1 ผมก็เป็นเหมือนกัน ปลดเกียร์ P มาเป็น เกียร์ R จะดังกึ๊ก เหมือนฟันเฟื่องขบกัน ช่วงระหว่างจะปลดเกียร์ ได้ยินแล้วไม่รู้จะสึกหรอมากแค่ไหน...:kapook-17351-2909:
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
ขายทิ้ง ครับไม่ดีใช้แล้วปวดหัวอย่าเอาไว้หารถที่ได้อย่าใจทุกอย่างมาใช้ดีกว่า
เกือบลืม ถ้าเราคิดว่าเราใช้รถบรรทุกอยู่ก็อย่าไปคิดมาก
แต่ถ้าท่านตั้งความไว้มากก็อาจจะบวดหัวกันสะเปล่าๆ
ถ้าจะซื้อรถกันสักคันก็น่าจะหาข้อมูลกันหน่อยรับหรือรับไม่ได้ก็ว่ากันไป...ไม่ใช่ไม่ดูไม่รู้ไม่สนแล้วก็บ่นๆกัยตลอด
พวกกันขับวีโก้อยู่มันอยากได้รถใหม่อุส่าบอกมันแล้วว่าไม่ดีรถมันกระโหลกกะลาปัญหาก็แยะเอ็งไปดูในแว็ปดิปัญหาเพียบเอ็งจะเอามาทำอาไร
มันบอกว่าไงรู้ไหมท่าน
ข้ายอมรับว่ะข้าตัดสินใจแล้ว
แล้วเอ็งอย่ามาบ่นนะ
เออ...
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
วุฒิรัตน์
ขายทิ้ง ครับไม่ดีใช้แล้วปวดหัวอย่าเอาไว้หารถที่ได้อย่าใจทุกอย่างมาใช้ดีกว่า
เกือบลืม ถ้าเราคิดว่าเราใช้รถบรรทุกอยู่ก็อย่าไปคิดมาก
แต่ถ้าท่านตั้งความไว้มากก็อาจจะบวดหัวกันสะเปล่าๆ
ถ้าจะซื้อรถกันสักคันก็น่าจะหาข้อมูลกันหน่อยรับหรือรับไม่ได้ก็ว่ากันไป...ไม่ใช่ไม่ดูไม่รู้ไม่สนแล้วก็บ่นๆกัยตลอด
พวกกันขับวีโก้อยู่มันอยากได้รถใหม่อุส่าบอกมันแล้วว่าไม่ดีรถมันกระโหลกกะลาปัญหาก็แยะเอ็งไปดูในแว็ปดิปัญหาเพียบเอ็งจะเอามาทำอาไร
มันบอกว่าไงรู้ไหมท่าน
ข้ายอมรับว่ะข้าตัดสินใจแล้ว
แล้วเอ็งอย่ามาบ่นนะ
เออ...
:kapook-17196-7812:น้าวุฒิมาแรง
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
ของผมก็เป็นเวลาใส่ R ส่วนใหญ่จะเป็นเพราะ ติดเครื่องแล้วใส่เกียร์เลย กับตอนจอดรถพื้นเอียง หน้าสูงหลังต่ำ เคยลองกับช่างศูนย์ ดังจะๆ บอกปกติ รถผมดังตั้งแต่ 10000 แรกๆ จนปัจจุบันก็ดัง แต่มันก็ยังไม่เคยเสียกลางทาง...2.5 ขับสี่ ออโต้ ส่วนอาการอื่นๆ เป็นทุกอย่างที่คนอื่นๆเป็น ค่อยๆแก้ครับ....ตอนขับอีผุๆ ก็เป็นเหมือนกัน น้องจูน สามาดอีกคัน...ก็เป็นอย่างที่เค้าเป็นๆกัน เพิ่งเอาไปเที่ยวมา ขับไม่เกิน 110 มันยวบมากๆ โคลงเหมือนนั่งเรือเลย เจ้าตั้นช่วงล่างดีสุด..คอนเฟิร์ม
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
...ของผมก็มีแต่เสียงเครื่องครับที่ดังจนน่ากลัว...แต่เรื่องวิ่งไม่มีปัญหาครับเท่าไหร่เท่ากัน..
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
san
ข้อ1 ผมก็เป็นเหมือนกัน ปลดเกียร์ P มาเป็น เกียร์ R จะดังกึ๊ก เหมือนฟันเฟื่องขบกัน ช่วงระหว่างจะปลดเกียร์ ได้ยินแล้วไม่รู้จะสึกหรอมากแค่ไหน...:kapook-17351-2909:
มาแนะนำครับ ปัญหานี้ส่วนมากเกิดขึ้นเวลาใส่เกียร์จอด แล้วรถไหล หรือคาเนิน
เฟืองจอด มันจะเข้าไปขัดให้ล้อล๊อก แต่รถมันกำลังจะไหล
ก็ได้เฟืองนี้มาช่วยไว้ เวลาปลด มันขืนครับ ก่อให้เกิดการสึกหรอสูง
เกียร์จอด ควรให้รถหยุดสนิท แล้วค่อยเข้าครับ
ถ้าคาเนิน ให้รถหยุดไหลก่อน แล้วจึงเข้าเกียร์จอด
เกียร์จอด ไม่ใช่เบรคมือนะครับ เห็นบ่อยอีกเหมือนกัน
เวลารถติดไฟแดง พวกใส่เกียร์จอด
ถ้ามีรถใครมาชนท้าย เกียร์พังคาที่นะครับ
ทางที่ดี ใส่เกียร์ว่าง ดึงเบรคมือ ชัวร์สุดครับ
เกียร์จอด ใช้กับรถที่จอดบนพื้นราบ ไม่ไหล ใส่เบรคมือเรียบร้อย
จำไว้ครับ รถต้องหยุดสสนิทแล้วเท่านั้น และอย่าใช้แทนเบรคมือครับ:yenta4-emoticon-002
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
วิธีถนอมเกียร์อีกวิธี คือ
เวลาเข้าเกียร์ ให้เข้าให้เร็วนะครับ เช่น จาก P มา D
รูดมาเลยอย่างไว จะทำให้เฟืองเกียร์ถอยยังไม่เข้า ลดการสึกหรอครับ
ปกติแล้ว เกียร์ขับเคลื่อนแต่ละตำแห น่ง จะหน่วงเวลาไว้ประมาณ 1วินาที
เพื่อให้เราเลื่อนผ่านไปได้ โดยจะลดความสึกหรอที่เกิดกับเกียร์ครับ
และปุ่มล๊อกเกียร์ กดเมื่อจำเป็นเท่านั้นครับ
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
ของผม Plus M/T - ไม่มีเสียงดังของแหนบเลย ครัชก็เงียบสนิท เสียงเครื่องนี่หายห่วง ไม่มีเข้าไปในห้องโดยสารแม้แต่นิดเดียว อาการสบัดไม่เห็นเลย นิ่งมาก เกาะถนนสุดๆ..
......เอ่อ คือว่า จอดอยู่ที่บ้านมาอาทิตย์กว่าแล้วอะเด่ะ ยังไม่ได้ออกไปไหนเลย ใช้แต่ตัวแรงอีกคันอยู่ ( ดรีม 100 ).........ก๊ากกกกกก
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
วิธีถนอมเกียร์อีกวิธี คือ
เวลาเข้าเกียร์ ให้เข้าให้เร็วนะครับ เช่น จาก P มา D
รูดมาเลยอย่างไว จะทำให้เฟืองเกียร์ถอยยังไม่เข้า ลดการสึกหรอครับ
ปกติแล้ว เกียร์ขับเคลื่อนแต่ละตำแห น่ง จะหน่วงเวลาไว้ประมาณ 1วินาที
เพื่อให้เราเลื่อนผ่านไปได้ โดยจะลดความสึกหรอที่เกิดกับเกียร์ครับ
และปุ่มล๊อกเกียร์ กดเมื่อจำเป็นเท่านั้นครับ
ใช่เลยครับ วันเสาร์เจอจังๆ เมียเป็นคนขับไปจอดในช่องที่มีขอนกั้น ขณะที่ล้อหน้ายังดันขอนอยู่ เมียก็เข้า P ไปเลย ตอนออก ผมขับเอง พอปลดจาก P มา R เท่านั้นแหละ ดังกึก เมียยังถามว่าเสียงอะไร แต่ผมไม่สนใจ ถือว่าไม่มีอะไร
ที่คุณ Nuk_Black-Triton แนะนำนั้นถือว่าถูกต้องครับ ทั้งเวลาจอดในที่จอด และจอดติดไฟแดง ผมคนหนึ่งล่ะที่ไม่เคยเข้า P เวลาติดไปแดง ด้วยเหตุผลคือ กลัวเกียร์พังเวลาโดนสอยก้น กับเสียเวลาเวลาจะออกตัวแล้วต้องลากผ่าน R กับ N :kapook-17350-3383:
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
เวลาจอดติดๆไฟแดง อย่างมากแค่ N ก็พอครับ
ถ้าหยุดสั้นๆ (ไม่เกิน ๓๐ วินาที) ผมเหยียบเบรคแล้วค้างเกียร์ D ไว้ครับ
P คือ Park เอาไว้ใช้ตอนจอดสนิทครับแล้วไม่ต้องการเคลือนตัวไปไหนแล้วครับ
ว่าง่ายๆ ใส่ "พี" ตอนจอดก่อนดับเครื่องครับ
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
วุฒิรัตน์
ขายทิ้ง ครับไม่ดีใช้แล้วปวดหัวอย่าเอาไว้หารถที่ได้อย่าใจทุกอย่างมาใช้ดีกว่า
เกือบลืม ถ้าเราคิดว่าเราใช้รถบรรทุกอยู่ก็อย่าไปคิดมาก
แต่ถ้าท่านตั้งความไว้มากก็อาจจะบวดหัวกันสะเปล่าๆ
ถ้าจะซื้อรถกันสักคันก็น่าจะหาข้อมูลกันหน่อยรับหรือรับไม่ได้ก็ว่ากันไป...ไม่ใช่ไม่ดูไม่รู้ไม่สนแล้วก็บ่นๆกัยตลอด
พวกกันขับวีโก้อยู่มันอยากได้รถใหม่อุส่าบอกมันแล้วว่าไม่ดีรถมันกระโหลกกะลาปัญหาก็แยะเอ็งไปดูในแว็ปดิปัญหาเพียบเอ็งจะเอามาทำอาไร
มันบอกว่าไงรู้ไหมท่าน
ข้ายอมรับว่ะข้าตัดสินใจแล้ว
แล้วเอ็งอย่ามาบ่นนะ
เออ...
55555 ใจเย็นๆน้า คริๆๆๆไม่ใช่ตำรวจจราจรนะน้า 55555:kapook-17194-2887:
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
ปัญหาทุกอย่างแก้ได้ครับ ใจเย็นๆครับค่อยๆแก้กันไปทีละจุดครับ แล้วมาสนุกกับการขับขี่ครับ รถทุกยี่ห้อที่ทราบมา มีปัญหาครับ แต่ต่างกันที่ เป็นปัญหาคนละอย่างครับ ช่วงล่างและระบบต่างๆเค๊าว่ากันตามกฎหมายครับ คือวิ่งไม่ไวปลอดภัยแน่นอนครับ ส่วนถ้าอยากจี๊ดจ๊าดดด ก็ต้องเซ็ทกันใหม่แล้วแต่ผู้ขับขี่ครับ ส่วนเรื่องเครื่องยนต์กลไกนั้น อย่าหวังมากครับว่าจะนุ่มนวลเหมือนรถระดับ 2000000 ครับ แค่นี้เราก็มีความสุขกับรถที่เราเลือกแล้วครับ ค่อยๆพิจารณากันนะครับ เราภูมิใจที่ได้ขับรถเราครับ พี่น้องร่วมชาติครับ 55555
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
walkingspeed
เวลาจอดติดๆไฟแดง อย่างมากแค่ N ก็พอครับ
ถ้าหยุดสั้นๆ (ไม่เกิน ๓๐ วินาที) ผมเหยียบเบรคแล้วค้างเกียร์ D ไว้ครับ
P คือ Park เอาไว้ใช้ตอนจอดสนิทครับแล้วไม่ต้องการเคลือนตัวไปไหนแล้วครับ
ว่าง่ายๆ ใส่ "พี" ตอนจอดก่อนดับเครื่องครับ
ถูกต้องคับ :kapook-17194-2887:
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
:yenyo-104:อ่านแล้วก็อิจฉา เพราะใช้เกียร์ธรรมดาต้องปวดขาเวลาลดติด :i41:
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
talapgap
อยากเล่าให้เพื่อนๆ ในคลับฟังน่ะคับ ถึงปัญหาที่พบใน Plus! 4Dr A/T ที่ใช้อยู่ (ความเห็นส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านครับ...)
1. เวลาเข้าเกียร์ถอยหลัง (R) ถ้าเปิดกระจกฟังจะได้ยินเสียง ครืดดดด บริเวณเฟืองท้าย (ยิ่งถ้าจอดข้างกำแพงจะได้ยินเสียงที่สะท้อนมาชัดมาก) และถ้าปลดเกียร์ก็จะหาย เคยบอกช่างที่ 0 ให้เช็ค เขาบอกไม่เห็นได้ยิน หูผมคงเพี้ยน เออ.. งง (ผมใช้รถมา 6 คัน ตลอดเกือบ 20 ปี แค่มีเหรียญร่วงอยู่เบาะหลังผมยังรู้เลยว่ามีเสียงผิดปกติ ก็รถเราใช้ทุกวันทำไมเราจะไม่รู้..ดันมาเถียงว่าไม่ได้ยิน ขี้เกียจละซี..)
2. ปัญหาเหมือนเพื่อนคนอื่นคือ ปัญหา ซดดดดด.. น้ำมัน ตอนซื้อบอก 15 โลลิตร (ทั้งที่ถามว่าเกียร์ A/T เนี่ยนะทำได้เหรอ เซลล์ก็ยืนยันว่า คร๊าบ... 15 กม.ลิตร สบายๆ พอเอามาใช้จริง เหอ เหอ 11 โลลิตร ก็หรูแล้วคับ) แต่ยังไม่เคยลองขับแบบความเร็วคงที่ ที่ 20 กม./ชม. ปิดแอร์ อาจได้ตามที่เซลล์บอกมานะ 15 กม.ลิตรเนี่ย
3. เข้าเช็คครั้งแรกที่ 0 แล้ว อืดลงไปอย่างรู้สึกได้ ตั้งแต่ตอนขับออกจาก 0 เลยหละคับ แต่ไม่ถึงกับเร่งไม่ขึ้น แต่รู้สึกว่าอืดลงไป นิดดดดนึงน่ะคับ (เปลี่ยนถ่ายน้ำมัน+Learning) จนปัจจุบัน 30,000 กม.แล้ว ก็ไม่สามารถทำให้กลับไปปรู๊ดปร๊าดได้เหมือนตอนก่อนเช็ค 1,000 กม.แรก ส่วนสาเหตุเป็นเพราะอะไร ช่างที่ 0 ก็จนปัญญา
4. ท้ายสะบัด เวลาเจอตะเข็บถนน ยิ่งถ้าเป็นช่วงถนนโค้งด้วยแล้วเจอตะเข็บถนนที่เป็นร่องหรือลูกระนาด ชัดเลยคับ ท้ายสะบัดบึ๋งให้รู้สึกได้เลย แต่ก็เอาอยู่คับ เล่นแค่เสียวๆ (ขับแค่ 40 ก็รู้สึกแล้วคับ)
ส่วนปัญหาอื่นๆ ก็คงไม่พูดถึงคับ เช่น พวงมาลัยดัง แหนบดัง เพราะมีกระทู้อื่นตั้งไว้เยอะแล้ว ... เอาแค่นี้ละกัน
แต่เผอิญว่านับข้อดีของPlus! แล้วมีมากกว่าข้อเสีย ก็หยวนๆ กันไปคับ รับได้ๆ แค่อยากฝากให้แก้ไขในจุดบกพร่องเพื่อจะได้มีข้อดีเยอะๆๆๆๆ คับ
plus 2.5 4 dr ผมวิ่ง 5,000 เห็นด้วย 2 ข้อ เรื่องกินน้ำมัน ดีสุดผมในเมือง 10.6 เท่านั้น 60-140 กม/ชม , เรื่องเข้าโค้ง ก็ต้องอย่าเร็วมาก เคยเข้าโค้งถนนไม่ค่อยเรียบด้วยความเร็ว ผลคือแถและสะบัดพอได้เสียวครับ
-
Re: สารพันปัญหา (เอามาระบาย) ของ Plus!
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
talapgap
อยากเล่าให้เพื่อนๆ ในคลับฟังน่ะคับ ถึงปัญหาที่พบใน Plus! 4Dr A/T ที่ใช้อยู่ (ความเห็นส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านครับ...)
1. เวลาเข้าเกียร์ถอยหลัง (R) ถ้าเปิดกระจกฟังจะได้ยินเสียง ครืดดดด บริเวณเฟืองท้าย (ยิ่งถ้าจอดข้างกำแพงจะได้ยินเสียงที่สะท้อนมาชัดมาก) และถ้าปลดเกียร์ก็จะหาย เคยบอกช่างที่ 0 ให้เช็ค เขาบอกไม่เห็นได้ยิน หูผมคงเพี้ยน เออ.. งง (ผมใช้รถมา 6 คัน ตลอดเกือบ 20 ปี แค่มีเหรียญร่วงอยู่เบาะหลังผมยังรู้เลยว่ามีเสียงผิดปกติ ก็รถเราใช้ทุกวันทำไมเราจะไม่รู้..ดันมาเถียงว่าไม่ได้ยิน ขี้เกียจละซี..)
2. ปัญหาเหมือนเพื่อนคนอื่นคือ ปัญหา ซดดดดด.. น้ำมัน ตอนซื้อบอก 15 โลลิตร (ทั้งที่ถามว่าเกียร์ A/T เนี่ยนะทำได้เหรอ เซลล์ก็ยืนยันว่า คร๊าบ... 15 กม.ลิตร สบายๆ พอเอามาใช้จริง เหอ เหอ 11 โลลิตร ก็หรูแล้วคับ) แต่ยังไม่เคยลองขับแบบความเร็วคงที่ ที่ 20 กม./ชม. ปิดแอร์ อาจได้ตามที่เซลล์บอกมานะ 15 กม.ลิตรเนี่ย
3. เข้าเช็คครั้งแรกที่ 0 แล้ว อืดลงไปอย่างรู้สึกได้ ตั้งแต่ตอนขับออกจาก 0 เลยหละคับ แต่ไม่ถึงกับเร่งไม่ขึ้น แต่รู้สึกว่าอืดลงไป นิดดดดนึงน่ะคับ (เปลี่ยนถ่ายน้ำมัน+Learning) จนปัจจุบัน 30,000 กม.แล้ว ก็ไม่สามารถทำให้กลับไปปรู๊ดปร๊าดได้เหมือนตอนก่อนเช็ค 1,000 กม.แรก ส่วนสาเหตุเป็นเพราะอะไร ช่างที่ 0 ก็จนปัญญา
4. ท้ายสะบัด เวลาเจอตะเข็บถนน ยิ่งถ้าเป็นช่วงถนนโค้งด้วยแล้วเจอตะเข็บถนนที่เป็นร่องหรือลูกระนาด ชัดเลยคับ ท้ายสะบัดบึ๋งให้รู้สึกได้เลย แต่ก็เอาอยู่คับ เล่นแค่เสียวๆ (ขับแค่ 40 ก็รู้สึกแล้วคับ)
ส่วนปัญหาอื่นๆ ก็คงไม่พูดถึงคับ เช่น พวงมาลัยดัง แหนบดัง เพราะมีกระทู้อื่นตั้งไว้เยอะแล้ว ... เอาแค่นี้ละกัน
แต่เผอิญว่านับข้อดีของPlus! แล้วมีมากกว่าข้อเสีย ก็หยวนๆ กันไปคับ รับได้ๆ แค่อยากฝากให้แก้ไขในจุดบกพร่องเพื่อจะได้มีข้อดีเยอะๆๆๆๆ คับ
plus 2.5 4 dr ผมวิ่ง 5,000 เห็นด้วย 2 ข้อ เรื่องกินน้ำมัน ดีสุดผมในเมือง 10.6 เท่านั้น 60-140 กม/ชม , เรื่องเข้าโค้ง ก็ต้องอย่าเร็วมาก เคยเข้าโค้งถนนไม่ค่อยเรียบด้วยความเร็ว ผลคือแถและสะบัดพอได้เสียวครับคิดว่า ถ้ายางลมอ่อน น่าจะดีกว่านี้ เพราะของผม 40 ปอนด์ ครับ