ตอนนี้ของผม 115,xxx แล้ว โอยๆ อยากเปลี่ยนนะ แต่ยังขาดวิตามินเอ็มอยู่ มันจะเป็นไรมากมั้ยครับ แล้วของท่านใดเกินระยะมานานแล้วมั่งครับ:kapook-17351-2909:
Printable View
ตอนนี้ของผม 115,xxx แล้ว โอยๆ อยากเปลี่ยนนะ แต่ยังขาดวิตามินเอ็มอยู่ มันจะเป็นไรมากมั้ยครับ แล้วของท่านใดเกินระยะมานานแล้วมั่งครับ:kapook-17351-2909:
เป็นหมื่นนะครับไม่คุ้มครับ กรุณารีบเปลี่ยนครับ เปลี่ยนแต่สายพานไปก่อนครับ อย่างอื่นไว้ทีหลัง
ผมครับ เพิ่ง 100,000 วันนี้เองครับ จำเป็นต้องวิ่ง อีก 400 โล เสียวเหมือนกัน ตอนนี้เหยียบแค่ 80 เองครับไม่กล้า ถึง 140 เสียว
ท่าน indy ระยะทางวิ่งเท่าผมเลย ผมใช้มา19เดือนแล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนสายพานเหมือนกัน ตอนนี้รถเกิดอุบัติเหตุจอดซ่อมอยู่กะจะซื้ออะไหล่ให้อู่เปลี่ยนให้เลยไม่รู้จะทำให้ป่าว
ส่วนใหญ่เปลี่ยน 100,000โล แต่ผมคิดว่า 80,000 โล ควรเปลี่ยนได้แล้ว พังไม่คุ้มกัน อากาศบ้านเรามันร้อนกว่าต่างประเทศ (ญี่ปุ่น ยุโรป)
ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ เฉพาะชุดสายพานน่ะครับ รวมค่าแรง 7047 บาท
105,000 Km.ยังเหมือนกัน ตอนนี้ว่างงาน ขาดวิตามินเอ็มเหมือนกัถ้าเปลี่ยนสายพานอย่างเดี่ยวเท่าไร
ผมเปลี่ยนที่ 120,000 โลครับ เปลี่ยนชุดใหญ่เลยที่ศูนย์ โดนไป 17,000 (เปลี่ยน Scv ด้วยครับ)
มันเป็นแค่ ระยะทางที่กำหนดไว้แค่นั้นเองครับ
จริงๆแล้ว ใครใช้รถ แสนโลเหมือนกันบ้างครับ
บางคน ขับวันละหลายร้อยโล
แปปเดียวก็แสนแล้ว
บางคน ขับวันละ 5 โล กี่ชาติจะแสนครับ
ถ้าเอากลางๆนะครับ
ผมว่า 3ปี หรือ แสนโล แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
แต่เก่าก่อน รถเครื่อง 4d 56 ชุดไทมิ่ง เปลี่ยนทุก 60000 โลครับ
เมื่อเปลี่ยนแล้ว ควรเปลี่ยนปั๊มน้ำ ลูกรอกให้ครบชุดนะครับ
จะได้ไม่ต้องรื้อออกมาบ่อยๆครับ แต่ต้องเติมวิตามินเอ็มดีดี
ผมแสนสี่แล้วยังไม่ได้เปลี่ยนเลยกำลังขาดมันนี่
โฮ่ๆ เปลี่ยนแล้วครับ แต่เปลี่ยนเฉพาะ สายพานไทม์มิง กะบาลานซ์สั้น-ยาว โดนไป 2000นิดๆ ค่อยยังชั่ว แต่พวกลูกรอกกะสายพานหน้าเครื่องอื่นๆยังไม่เปลี่ยนนะครับ ช่างศูนย์บอกว่ายังดีอยู่ แต่อีกซัก 3-4000 โลค่อยมาดูใหม่
แสดงว่ารถผม อึดๆกว่าใครๆนะเนี้ย แสนสี่หมื่นๆกว่าๆ แล้ว เห้อๆ ยังไม่เปลี่ยนอีก เป้า หมายคือ แสนห้าหมื่นครับ น้าๆๆ รอพลังเอ็ม เหมือนกัน แต่ผมว่าก็ขับปกตินะ เพราะผมไม่ค่อย บรรทุกเลย ขับทำงานอย่างเดียว
มันเป็นแค่คำแนะนำครับ
ถ้าเราไม่ได้วิ่งกระชาก ไม่วิ่งทางโหด ๆ ผมว่าบวกเพิ่มได้อีกครับ
แต่ก็ไม่ควรต่อรองมากนะครับ
เพราะถ้ามันขาด....
ท่านต้องหาวิตามินเพิ่มมากกว่าเดิมหลายซีซี.เลยครับ
ที่เขากำหนดมาเป็นค่าโดยประมาณ เกินได้ยิ่งถ้าใช้รถประจำ และไม่ได้ใช้รอบสูงบ่อยยิ่งได้นาน
แต่ก็อย่าให้เกิน
รถที่ทำสอบก่อนออกมาขายเขาทดสอบ Endurance Test ทั้งในทะเลทรายที่ร้อนกว่าบ้านเราเยอะแล้วก็เมืองหนาวที่หนาวจัดอย่างรัสเซียด้วย
และทดสอบต่อเนื่องโดยไม่มีการดับเครื่องมันยังผ่านมาได้เลย
อย่าประมาทครับผมเปลี่ยนที่ 130000กม.ครับ มีคันหนึ่งเจอที่ศูนย์วิ่งได้ไม่ถึง120000ครับขาดครับต้องยกฝาสูบครับ
คงต้องหาตังค์เปลี่ยนเพราะขาดมามันจ่ายเย่อะกว่าอีก...เท่าที่เช็คราคาดู แสนโลค่าใช้จ่ายประมาณ หมื่นหนึ่งพันบาท:kapook-17199-4683:
รถคันเก่าผม วิ่งได้แค่8 หมื่นกว่า อยู่ดีๆก็ดับ ต้องโทร.เรียกเพื่อนมาช่วยลากกลับบ้านเพราะดึกแล้ว จากนั้นเอาเข้าอู่ เปลี่ยนสายพานตัวนี้ครับ
สายพานตัวนี้ เวลาจะมีปัญหา มันไม่ค่อยยอมบอกเราด้วยสิ นึกจะไปก็ไปเลย ลองคิดดูดีๆนะครับ หากสมควรเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยน อย่าให้กลายเป็นเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่ายนะครับ
งบน้อย ก็เปลี่ยน ประมาณนี้ก่อนได้ครับ
1. ค่าแรงเปลี่ยนสายพาน ประมาณ 1,500 ฿
2. น้ำยาระบายความร้อน 340฿
3. สายพานไทม์มิ่ง 1,040 ฿
4. สายพาน,บาลานซ์ (สั้นยาว) 1,218 ฿
5. ตัวปรับสายพานไทม์มิ่ง 800 ฿
6. ซีล,เพลาลูกเบี้ยว 215 ฿
7. ซีล,เพลาข้อเหวียง หน้า 360 ฿
8. ซีล,เพลาข้อเหวียง ซ้าย 280 ฿
9. ซีล,เพลาข้อเหวียง ขวา 265 ฿
ลดค่าใช้จ่ายได้บ้าง
ไปเปลี่ยนช่วง มีโปรโมชั่นส่วนลดอะไหล่ สัก 10-20% ก็จะดีครับ
ลดค่าใช้จ่ายลงหน่อย
ผม 106000แล้วครับ วิ่งทุกวัน วันละ เกือบ 100 โล ทำใจครับ ยังขาด M
ได้ Mเมื่อไหร่ คง เปลี่ยน ปั้มน้ำด้วย ทีเดียวเลย คง หมี่นกว่า
เสียวเหมือนกัน แต่ตังยังไม่พร้อมครับ ลุ้นไปก่อน กะว่าถ้า 120000 ยังไมได้เปลี่ยนคงจอดไว้ก่อน
ผมพึ่ง 40000 โลเอง คงอีกนาน เก็บข้อมูลครับ:kapook-17199-4683:
ถ้าไม่มีงบจริง ๆ
สายพานยังไม่หย่อน ก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนหรอกคับ
เมื่อก่อนผมขับสตราด้ารถ 15 ปี เจ้าของไม่เคยเปลี่ยนสายพานเลย
ผมก็ขับเรื่อย ๆ มา หลาย กิโล
มันก็ไม่มีปัญหา แต่ผมไม่รู้ว่า เครื่องคอมมอนเรล จะอึดแบบนี้อะป่าว
แต่เป็นผม ผมไม่กล้าเสี่ยงอ่ะ พังที ต้องยกเครื่องใหม่เลย
:smiley-transport021
เปลี่ยนกันเถอะครับพี่น้องเสียพันบาทดีกว่าเสียหายหมื่นมันไม่คุ้มกันเลย ผมเปลี่ยนมาแล้วเฉพาะชุดหน้าเครื่องทั้งหมด ค่าแรง+ค่าอะไหล่ 8,300 บาท สบายกระเป๋าเลย
ขอถามทีครับ อะไรคือ เอ็มหรือครับ ม่ายเข้าจึย
มันก้อคือ M O N E Y!!!
มันก้อคือ M O N E Y!!!
มันใกล้เข้ามาแล้วครับ
ตอนนี้ 92000 แล้วงับ
เปลี่ยนสายพานพร้อมต่อประกันภัย
งานเข้าแน่ๆ ฮือๆ
แล้วพอ 120000 เปลี่ยนชุดใหญ่ พร้อมกับต่อทะเบียน
กรอบยาวๆครับพี่น้อง
ผม6000โลครับกะ3ปีครับ รถใช่น้อยครับ
60000โลนะอิอิ
ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ ที่ แสนโล วิ่งทางไกลบ่อย อันตราย
ค่าเสียหายเฉพาะสายพานไทมิ่งและอุปกรณ์ประกอบเกี่ยวกับ ไทมิ่ง ประมาณ ไม่เกิน 10,000 บาท ไม่รวมอื่นๆที่ช่างตรวจเจอว่าสมควรเปลี่ยน
( คันของผมมีเพิ่มเจอเปลี่ยนปั้มน้ำด้วย )
เช็คราคาอะไหล่ข้างนอก กับของศูนย์นี่ คนละเรื่องกันเลย อะไหล่แท้เหมือนกันแต่ต่างกันหลายบาททีเดียว
แล้วจริงๆ ราคาประมาณเท่าไหร่ครับเฉพาะสายพานทามมิ่งและอะไหล่ที่เกี่ยวข้อง ถ้าที่ศูนย์อยู่ที่เท่าไหร่ครับผม แล้วถ้าข้างนอกถูกกว่าเท่าไหร่ครับผม
ตอนผมเปลี่ยนที่แสน กม. สภาพสายพานไทม์มิ่งยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์อยู่เลยครับ
เมื่อลองพลิกด้านในออก แล้วจับเส้นพานหัก เนื้อสายพานด้านในไม่แตกแม้แต่นิดเดียว
ถ้าพบมีรอยแตกจะมากหรือน้อยก็แสดงว่าถึงอายุต้องเปลี่ยนแล้ว
ตอนที่เปลี่ยนของสตราด้าที่แสนกิโลเมตร ก็ลองหักดูเช่นกันพบว่าเริ่มมีรอยแตกที่ด้านใน
เมื่อเทียบกับสตราด้าซึ่งมีรอบเครื่องยนต์สูงกว่าที่ต้องเปลี่ยนที่ระยะแสนกิโลเมตรเหมือนกัน
เครื่องยนต์มีรอบเครื่องสูงกว่าย่อมทำงานมากกว่า เครื่องคอมมอลเรลที่มีรอบเครื่องต่ำ
เชื่อว่ายังคงใช้ได้อีกนานครับน่าจะถึง 120,000 กม.สบายๆ
ไปเปลี่ยนมาเเล้วเช่นกัน 200,000 โดนไป11,000บาท รวมของเหลวทั้งคัน ชื่นใจเลยครับ สภาพของสายพานใหม่มากกกกกกกกกกกก ลูกปืนมีรอยเสียดสีเล็กน้อยครับ
ผมเปลี่ยนที่170000ครับ แกะออกมาเช็คดู ที่ต้องเปลี่ยนมี รอก3ตัว สายพาน2เส้น น้ำยาหม้อน้ำ1แกลอน ค่าแรง400 รวม4700ครับ (แกะออกมาสภาพยังดีทุกตัวครับแต่เปลี่ยนเพื่อความมั่นใจ)
อยากได้รายการของทั้งหมด ที่ต้องเปลี่ยนของ 100000 กิโล ใครมีช่วยโพสหน่อยครับ
ขอบคุณมากๆ ครับ ( ยังคอยข้อมูลอยู่นะครับ )
เอนก