-
ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
แอร์ไม่เย็นตอนแรกว่าแต่น้ำยาแอร์หมด พอเขา 0 บอกว่ามันรั่วแล้วทำไง ...ต้องเปลี่ยน+ค่าแรง...6800-ผมเลยถามเขาเรื่องของตู้แอร์มีปัญหาไม่มีการแจ้งเตือนลูกค้าให้มาเปลี่ยนขณะที่รถยัง อยู่ในประกันเขาก็เงียบแล้วก็บอกว่า แล้วตกลงพวกพี่จะเปลี่ยนหรือเปล่าวันนั้นเขาไปเห้นหลายคันเลยบางท่านได้เยินดังนั้นถึงกับไม่เปลี่ยนและบ่นพึมพัมแล้วขับรถออกไปช่างบอก ตอนนี้เหลือของแค่ 6 ตู้เท่านั้นนอกนั้นต้องรออีกนาน หรือก็ของปลอม แต่ผมก็ติดใจอยู่เรื่องของการรับประกันเหมือนกันว่าในเมื่อรู้ว่า ตู้แอร์มีปัญหาแต่ทำไมทาง 0 ถึงไม่โทรบอกหรือส่งจดหมายบอกลูกค้าให้มาเปลี่ยน ก่อนหมดประกัน ปล่อยให้ใช้จนหมดและเสียเอาเข้า 0 บอกต้องเสียตังอีกทำให้เสียความรู้สึกอย่างมากเมื่อเทียบกับของพี่ชายที่ใช้ ของ เจ้า อี ของพี่เข้า 0 บอกเช็คเครื่องช่างเขาบอกเครื่องมีปัญหาเขาเปลี่ยนใหม่ให้ยกเครื่องไม่เสีย สักบาทแต่เมื่อรู้มันเกิดจากปัญหาจากโรงงานผลิตเขาก็รับผิดชอบให้ อยากถามพี่ๆว่ากรณีอย่างนี้จะเราจะแก้ไขอย่างไรได้บ้างครับ อย่าให้เสียความรูสึกไปมากกว่านี้ ทีถึงเวลาเช็ครถทำไมส่งมาดีจัง
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
บริษัทแม่บอกรับประกัน150000กม. ดีลเลอร์จะบอกระบบแอร์แค่50000กม.เองผมเจอมาแล้วครับ ขนาดเห็นว่ารั่วที่ท่อวาล์วแอร์เขาไม่ยอมเคลมให้เลยครับ
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
กรณีหมดประกัน แล้วจำเป็นต้องเปลี่ยนตู้ลองถามและซ่อมนอก 0 ตกราว 3500ถูกกว่าหลายตังค์แล้วบอกช่างให้ใส่ตาแมวให้อันนึงด้วย เอาไว้เป็นทางเลือกครับ
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ขอบคุณครับ ผมกำลังหาร้านที่ขายข้างนอกเช็คราคาว่าเท่าไหร่ เพราะตั้ง 6800+ มันเยอะเอาการแต่ไม่เท่าเสียความรู้สึกต่อ 0 อีกไม่กี่เดือนก็เข้าสู่ 100000 กม.คงต้องโดนอีก หลายตังแหล่ะผมว่า
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ของผมเปลี่ยนข้างนอก 4000 ครับ วิ่ง แสนนิดๆๆ
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
เปลี่ยนไป 110,000 Km ที่ออโต ศรีฯ ราคาใกล้เคียงกัน สภาพตู้เเอร์รังผึ้งตันสกปรกมาก ทุกวันนี้ยังสงสัยว่า มันรั่วตรงไหนกันเเน่
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
แง่ว เรื่องตู้แอร์เสียของผมมันนานมาแล้วอ่ะครับ ตอนนั้นตู้แอร์หาไม่ได้เลย ช่างข้างนอกแปลงเอาของรถยี่ห้อื่นใส่ไปแทน เสียไปเกือบ 8000 ส่วนสายพานก็อู่ข้างนอกครับ 7500 โลด T T
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
แล้วตกลง รถผมวิ่งมา 38,000 โล ใช้มา 2 ปีหน่อยๆ
เคลมได้รึเปล่า ช่างที่ศูนย์บอกว่าเคลมไม่ได้ เพราะเกิน 2 ปีแล้ว
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ตู้แอร์ของไทรตันศูนย์บอกว่าล้างไม่ดี ใช้ต่อได้ไม่นาน ให้เปลี่ยนอย่างเดียว เฮ้อ!
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ผมล้างยกตู้มาแล้ว เพราะว่าตู้ของไทรตันไม่มีของเลยเลยจำใจต้องล้างอย่างเดียว แกะออกมา ก็มีรังผึ้งล้มบ้าง หมดค่าล้าง+เปลี่ยนอะไหล่ จบที่ 4500
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
กรณีที่แอร์เย็นเฉพาะตอนแรกเมื่อขับไปซักพักแอร์จะไม่เย็นจะมีแต่ลมอย่างเดียวให้ลองเปลี่ยน รีเลย์ที่อยู่ในห้องเครื่องก่อนคับ ราคาประมาณ 100-150 บาท ของผมมีอาการที่ 110,000 กม.ช่างนอก 0 บอกว่า รีเลย์ เริ่มเสื่อม
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
รถแม่(ยาย)ผมเคยเป็นครับ ไม่เย็น ตอนแรกก็นึกว่ารถกระบะเป็นแบบนี้ทุกคันคือไม่เย็นพอเข้าศูนย์เช็กระยะทั่วๆไปที่อุทัยช่างก็บอกว่าธรรมดาเย็นกว่านี้ ตรวจไปตรวจมาเกิดมาจากท่อน้ำยาแอร์มันพับตรงแถวๆ.........คือพับมาจากโรงงานเลยครับช่างก็ทำการตัดแล้วต่อให้ใหม่ตอนนี้หนาวมากๆ เสียค่าทำไป.......ฟรีครับ ท่านใดแอร์ไม่เย็นลองดูท่อน้ำยาก่อนนะครับ ช่างบอกว่าไทรทันเป็นเกือบทุกคัน ขอมูลไม่ค่อยแน่ใจเพราะไม่ได้เป้นคนเอารถไปเข้าศูนย์เองครับ แม่(ยาย)เล่าให้ฟัง ลองโทรไปถามศูนย์ที่อุทัยดูครับ
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ระยะประกันของตู้แอร์นี่กี่ปีครับของผมก็เป็นแล้วแต่ยังไม่ได้ให้ช่างเขาเช็คเพียงแต่ช่างข้างนอกเขาบอกไว้เพราะตอนแรกก็คิดว่านำ้ยาหมดเหมือนกันไปเติมวิ่งได้เดือนเดียวก็หมดอีกส่วนราคาของตู้แอร์เห็นช่างบอกว่าสั่งซื้อ0ลูกละ3500 บาทเดี๋ยวสินเดือนจะลองเช็ดอีกที่แล้วจะมาบอกค่าเสียหายครับว่าเท่าไรแค่2ปีก็เสียสะแล้วทำมัยแย่จัง
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ค่อยๆแก้กันครับ ไม่มีอะไรที่แก้ไขไม่ได้ ยังไงเป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้หายกันไวๆจะได้ขับรถอย่างมีความสุข อย่างน้อยผมก็ยังรัก เจ้าตั้นของผม เหอะๆ
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
แอร์ไม่เย็นพอดีเลย เอาไปเติมน้ำยา อยู่ได้ไม่ถึงอาทิตย์เป็นอีกแล้ว ช่างบอกตู้แอร์รั่ว ต้องเปลี่ยนอย่างเดียว งง เลย รถไม่กี่ปี ไหงเสียไวจัง เดือนก่อนวิ่งดับ วิ่งดับตลอด ช่างบอกวาล์วอะไรเสียก็ไม่รู้ จำไม่ได้แล้ว โดนไปอีก พันกว่าบาท ช่วงปลายปีที่แล้วก็พึ่งเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งไป นี่ไม่รู้ว่าจะมี อะไรเสียอีก เฮ้อ
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ต่อไปจะเป็นคอมแอร์
ผมว่าที่ศูนย์น่าจะมีตัวเช็ครั่วที่เป็นดิจิตอลด้วย ก็จะดีมากๆ
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ผมเคยให้เพื่อนที่เป็นช่างเช็คให้ว่ามันรั่วหรือเปล่า ด้วยการอัดแรงดันปล่อยไว้นานพอสมควรเพื่อนบอกมันไม่รั่ว แต่ทำไมแอร์มัน เติมแล้วใช้ได้ อาทิตย์เดียว สงสัยว่าตู้แอร์จะเสียจริงๆ แย่สุดๆๆ....(แต่ก็ไม่รู้ว่ามันรั่วอย่างไงหรือเสียอย่างไรท่านใดทราบว่าเสียอย่างไร เป็นเพราะสาเหตุใด ช่วยมาอธิบายให้หายข้องใจหน่อยครับ ว่าทำไมมันถึงเสียเร็วจัง)
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ระบบแอร์ในรถที่ไม่เกิน 5 ปี ไม่เย็น ส่วนมากจะเป็นที่รั่วล่ะครับ
คราวนี้การรั่ว อย่างที่ผมบอก ถ้าไม่มีตัวเช็คแบบดิจิตอล หาสาเหตุยากมากครับ ตามดเล็กมากๆ เราไม่สามารถดูได้เลย
และตามด อาจเกิดได้ทั้งตัวตู้แอร์ ท่อ สายต่างๆ
ถ้าไม่คิดว่าน่าเกลียดเกินไป ผมขอแนะนำร้านที่ผมไปทำมาอยู่แถวรามคำแหง ตรงข้าม foodland ชื่อร้านอมรแอร์ จบ 100% เพราะเค้าเอาเครื่องเช็ครั่วมากวาดดูทุกที่ๆ ท่อทางไปถึง
ผมเป็นคนนึงที่หมดไปกับแอร์หลายหมื่นมากๆ กับรถเก๋งคันเดิม ไปอ่านใน rcweb เจอร้านนี้ เลยลองไปดูครับ เค้ามีทั้งภาคทฤษฎีและปฎิบัติตามวิชาการจริงๆครับ
ตามลิ้งค์นี้
http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=88171
ช่วยๆกันครับ เพราะเคยนั่งเศร้ากับระบบแอร์มาก่อน เข้าใจเลย
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
มีใครคิดเหมือนผมมั้ย คือแอร์บ้านมิตซูเนี่ยดีมั่กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อยู่อันดับต้นๆ หรือที่ 1 มาตลอด เพราะที่บ้านใช้ แต่แอร์รถต่างกันราวฟ้ากับดิน ไม่รู้ทำมายเคยใช้ e car มาก่อน 2 คัน ใช้ประมาณ 3 ปี เอาละ งานเข้า ไม่เย็นแระ งงจิงๆๆๆ
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
คืนนี้ต้องไปเอารถที่อู่ ค่าซ่อม 4600 ช่างบอกเปลี่ยนตู้ (ใช้ของเทียม )ถ้าของแท้ 6800 โอ้ย จะบอกกับเมียยังไงวะเนี้ย
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ท่าน mckyparty ทำหมดไปเท่าไหร่ครับ รถผมยังไม่ได้ทำเลยเพราะรถต้องใช้ตลอดตอนนี้อากาศเริ่มร้อนแล้วครับ อยากได้ราคาเบาๆบางท่านบอก 3-4 พัน บางท่านบอก 5-6 พัน ครับ หรือท่านใดมีอู่ที่ราคาเบาๆบอกกันด้วยครับ ผมยู่แถวรังสิตครับ
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
rittchai
ท่าน mckyparty ทำหมดไปเท่าไหร่ครับ รถผมยังไม่ได้ทำเลยเพราะรถต้องใช้ตลอดตอนนี้อากาศเริ่มร้อนแล้วครับ อยากได้ราคาเบาๆบางท่านบอก 3-4 พัน บางท่านบอก 5-6 พัน ครับ หรือท่านใดมีอู่ที่ราคาเบาๆบอกกันด้วยครับ ผมยู่แถวรังสิตครับ
ใจเย็นๆก่อนครับ เรื่องราคา อันนี้ทำใจเก็บเงินไว้ล่วงหน้าเลย ผมซ่อมแอร์ และช้ำมาหลายร้านแล้วเพราะราคานี่ล่ะ เคยเจอทั้งราคาถูกแต่ห่วย หรือแพงแล้วห่วยก้อมีครับ
สุดท้ายผมเลือกที่จะจ่ายแพงกว่าหน่อยแล้วจบทีเดียวครับ (จ่ายถูกแล้วจบ ไม่มีในโลกนี้ครับ)
ร้านแอร์ที่บอกไปว่าอยู่รามคำแหง ตรงข้าม foodland ชื่อร้านอมรแอร์
ถ้าว่าง ลองให้ลุงเค้าใช้เครื่องมือ scan วัดจุดรั่วก่อนครับ สำคัญมาก เน้น "สำคัญมาก" (แค่เครื่องนี้ก้อหลายหมื่นแล้ว ตัวนิดเดียว ร้านไหนใจไม่ถึงไม่กล้าลงทุนแน่ๆ) พวกอัดความดันไป แล้วใช้เกจ์วัด แบบหลายๆร้าน มันเอาอะไรด้วยยากครับ ตามด ที่จะทำให้น้ำยาแอร์ออกตลอดเวลา มันไม่สามารถจับได้เลย
คราวนี้ถ้าไม่เจอจุดรั่วก้อฟรีครับ ค่อยหาสาเหตุอื่นต่อไป ถ้าเจอก้อที่รั่วก้อปรึกษาลุงเค้าครับ ว่าจะทำยังไงต่อดี จะทำเลย หรือไปเก็บเงินก่อน
ส่วนถ้าตู้แอร์รั่ว ลองสืบราคา หาซื้อเองก่อนก้อได้ครับ น่าจะ save ได้มากกว่าซื้อในร้าน ลองสืบดูจากหลายๆแหล่ง ทั้งในวรจักร ปทุมวัน ซื้อของเทียมได้ แต่ของเทียม ต้องทำใจเรื่องอายุการใช้งาน และ การบำรุงรักษาที่ตันง่าย ต้องล้างบ่อยกว่า (แต่ก้อตกปีละครั้งพอครับ)
ของแท้ชั้นอลูมิเนียมจะหนา ของเทียมจะบาง แต่ทั้งหมด เมื่อล้างตู้แอร์ด้วยโซดาไฟ (ร้านเลวๆ) ไม่นานก้อจะเกิดตามด 100% อย่างของแท้ อาจจะเกิดช้า แต่ผมเคยใช้ตู้ของเทียมเจอมากะตัว โดนร้านเลวๆล้างครั้งเดียว รั่วไปตลอด ตามด ยิบๆๆๆๆๆ เลย
ร้านแอร์ดีๆ ไม่มีใครใช้โซดาไฟ เค้าจะใช้น้ำยาล้างตู้เฉพาะที่ราคาค่อนข้างแพง ทำให้การล้างตู้แต่ละที จะเกินพันนึงแล้วแต่ความยากง่ายในการถอดคอนโซล
จะหน้าร้อนแล้ว อวยพรให้แอร์กลับมาเย็นไวๆครับ
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ผมโดนมาแล้วครับ เคลมไม่ได้ด้วย แต่ศูนย์กฤษดา กม.8 ลดให้ 50 % ค่อยโล่งหน่อยแต่ควรจะฟรี เพราะไม่ใช้ความผิดของเรา
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
งั้นเราต้องรีบใช้ เปิดแรงๆใช้บ่อยๆ จะได้รีบเคลม (ผมเคลมมาแล้วตอน 40,000กว่าโลไม่รู้จะเสืยอีกเปล่า)
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
แอร์นิปอนเดนโซ่ครับไม่ใช่ของมิตซู...555แต่มันอยู่ในรถมิตซู ทั้งปั้มทั้งแอร์เลย...555
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kengasia
ผมโดนมาแล้วครับ เคลมไม่ได้ด้วย แต่ศูนย์กฤษดา กม.8 ลดให้ 50 % ค่อยโล่งหน่อยแต่ควรจะฟรี เพราะไม่ใช้ความผิดของเรา
ท่านทำเท่าไหร่ครับ ของผมยังเลยร้อนตับจะแตกอยู่แล้ว กะว่ามีนาว่าจะทำหากได้ราคาดีที่ท่านว่ามา ลด 50 .. ได้แล้วเหลือเท่าไหร่ครับ หากได้ ผมจะไปทำที่0ที่ท่านทำ 0 แถวบ้านผมไม่เห็นมี ส่วนลดเลยครับ ตอบแบบเฉยๆจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน หากไม่เปลี่ยนของจะหมดก่อนเอาหรือไม่เอา ได้ยินเหมือนเขาทำแบบเห็นแก่ได้เท่านั้นเอง
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
พอทาง0แจ้งว่าหม้อแอร์ทะลุต้องเปลี่ยนในราคา 6000 กว่าบาท เท่านั้นล่ะผมก็โวยเลย ว่าเกิดจากอะไร ความผิดของผมเหรอ ทั้งที่ผมไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวอะไรกับจุดนั้นเลย ทาง0เลยลดให้50%อ้างทางมิตซูใหญ่ช่วยเหลือครึ่งหนึ่ง แต่ที่จริงแล้วเราไม่น่าเสียแม้แต่บาทเดียว
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
โวยได้ก็ราคาเท่าเดิมแหละครับทำมาแล้วบอกแค่จะเปลี่ยนหรือเปล่าเท่านี้ ไม่เปลี่ยนคนอื่นเขาก็รอเปลี่ยนอีกเยอะ เดี๋ยวตู้แท้หมดเปลี่ยนหรือเปล่า
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ขอยกมาจากอีกกระทู้นึงครับ เผื่อมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอร์ครับ รถผมใช้งานมาหกหมื่นกว่าโลแล้วครับ สี่ประตู 4wd 2500 แก้ปัญหาทุกอย่างที่ควรจะเป็นกับไทรทัน ยกเว้นเรื่องเดียวที่ยังไม่เป็นคือสายแวคคั่มหลุด แล้วมีปัญหากับแอร์ครับตอนนี้ ทั้งท่อน้ำยารั่วแต่ซ่อมแล้ว สายพานแอร์ขาดก็พึ่งเปลี่ยนไปที่สำคัญคือ ตู้แอร์รั่วสิครับ เลยประกันแล้วด้วยตายเลย เสียเต็มๆ งง ว่าทำไมรั่วเร็วจังใช้รถมาสามคันพึ่งมีคันนี้ล่ะที่ต้องเปลี่ยนตู้แอร์ใหม่ แต่ก็ได้โทรไปคุยที่ศูนย์ใหญ่มาว่ารถผมน่ะซ่อมมาหลาย อย่างแล้ว ไม่เคยที่จะเอาเรื่องอะไรเลย แต่ครั้งนี้ขอหน่อยเถอะว่าช่วยผมหน่อยเถอะจะเป็นส่วน ลดหรือจะ ฟรีอะไรก็ว่าเลย ซึ่งผมก็ได้เป็นส่วนลดของตู้แอร์ใหม่มา 50เปอร์เซ็นต์ จากสามพันก็เหลือพันห้า ไม่รวมที่กรองอากาศแอร์ ก็ดีหน่อยถือว่าซื้อใจกัน ก็โอเคทุกอย่าง เย็นดีครับแต่เย็นเฉพาะเวลา คอมพ์แอร์ทำงานครับ เวลาตัดจะร้อนทันที ก็เลยลองเร่งตัวปรับอุณหภูมิเพิ่มขึ้นจากปกติที่เคยใช้ตั้งแต่ก่อนแอร์เสียอยู่ประมาณที่หนึ่งนาฬิกาไปจนสุดแต่ก็ยังร้อนอยู่ดี ที่ร้อนสังเกตุดูเพราะคอมพ์แอร์ยังตัดเร็วอยู่ทั้งที่ผมเร่งอุณภูมิไปจนสุดแล้วก็ตาม ทำให้ไม่สามารถที่จะสู้กับอุณภูมิข้างนอกได้เลย ผมอยากทราบว่ารถของท่านอื่นถ้าเร่งอุณภมิไปจนสุดด้าน ขวาแล้วเนี่ย คอมพ์แอร์ยังตัดไหมครับ หรือว่าไม่ตัดเลย แต่ถ้าตัดนี่ผมอยากทราบว่าจะใช้เวลาตัดจนกว่าจะต่อนา นไหมครับ ของผมทำงานประมาณเจ็ดวินาทีแล้วตัดประมาณอีกสี่วินาทีก็ต่อทำงานเหมือนเดิม ทั้งที่เร่งอุณภูมิจนสุดแล้วก็ตามครับ ร้อนมากเลยตอนนี้ไม่ทราบว่าสวิทช์ปรับอุณหภูมิแอร์จะเสียหรือเปล่าครับแบบนี้ ขอบคุณครับ
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ถามบ้างนะครับพี่ของผมเพิ่งเป็นเลยอาการผมมันเปิดแอร์แล้วไม่เย็นรอบเครื่องไม่ตัดแรกๆก็เปิดแล้วปิดพอเย็นอยุ่แต่วันนี้ร้อนมากเลยช่วยหน่อยนะครับมันดันหมดประกันแล้วอีกเบื่อ
(ผมละผิดหวังจริงๆทำไมรถเรามันถึงปัญหาเยอะจังเก็บเงินแทบตายกว่าจะดาวน์ได้รถคันละตั้งหลายแสนซื้อมาเหมือนโดนทอดทิ้งยังไงไม่รุ้ไม่เคยมีกิจกรรมไรให้ลูกค้าเลยซื้อมอเตอรืไซค์ถูกว่าต้องเยอะแต่บริการหลังการขายยังดีกว่าอีกผิดหวังยังไงไม่รู้เบื่อครับเอะอะรถเครื่องพังเครื่องดังมันก็โทษน้ำมันเนี่ยแอร์มีปัญหากันทั่วหน้ามันจะโทษอะไรอีกเบื่อจริงๆครับคอลเซ็นเตอร์โทรไปกว่าจะรับรับแล้วก็โอนไปโอนมานึกว่าโทรไปคอห่านเซ็นเตอร์
ขอโทษนะครับที่บ่นสะยาวแต่มันเหลืออดจริงๆครับ)
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
รวมตัวแจ้งเรื่องไปที่มิตซูมอเตอร์ น่าจะดีกว่าไปเสียเงินเองนะครับ เพราะบางท่านเป็นในระยะรับประกันด้วย มีผู้รู้บอกว่าถึงหมดประกันแต่ดูจากอาการบางอย่างที่ไม่ได้ปัจจุบันทันด่วนเขาก็ต้องรับเครมให้ (ปรึกษาพี่อรงค์กร ประธานชมรมของเรารึยังครับ)
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ดีครับขนาดผมตอนนี้ก็ยังไม้ทำเลยครับ พอจะทำประกันก็ตามตูด พอได้ประกัน ภาษี ก็เห็นลางๆว่าจะตามมาติดๆมาซะอีกเซงมากๆครับ หากมีการรวมตัวบอกด้วยครับ ผมล่ะหนึ่งคนที่ รับมันมานานแล้วเรื่องนี้ แถมสภาวะการคลอ่งตัวแทบจะไม่ได้เลยเรื่องเงินๆทองๆ หากช่วยลดลงมาได้บ้างจะเป็นการดีครับ
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kengasia
พอทาง0แจ้งว่าหม้อแอร์ทะลุต้องเปลี่ยนในราคา 6000 กว่าบาท เท่านั้นล่ะผมก็โวยเลย ว่าเกิดจากอะไร ความผิดของผมเหรอ ทั้งที่ผมไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวอะไรกับจุดนั้นเลย ทาง0เลยลดให้50%อ้างทางมิตซูใหญ่ช่วยเหลือครึ่งหนึ่ง แต่ที่จริงแล้วเราไม่น่าเสียแม้แต่บาทเดียว
ได้เก็บตู้แอร์เก่ากลับมาด้วยไหมครับ ถ่ายรูปให้ดูได้ไหมครับ ผมอยากเห็นว่าหน้าตาเป็นอย่างไร เผื่อที่บริษัทที่ผมทำงานอยู่จะสามารถผลิตได้เพื่อชาวTRITON ของเราครับ
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ไม่ได้เก็บตู้แอร์เก่ามาครับเพราะทาง 0 บอกว่าต้องนำกลับไปเคลมครับ
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
1.สาเหตุที่ตู้แอร์รั่วเกิดจากอะไรครับ
2.การดูแลรักษาเรื่องการล้างตู้แอร์อยู่ที่กี่หมื่นโลต่อครั้งครับ
3.การใส่กรองแอร์ช่วยได้มากน้อยแค่ใหนครับ
4.น้ำยาแอร์ควรเช็คที่กี่หมื่นโลครับ
รบกวนด้วยครับ:21-7:
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ที่ 0 กวงไถ่ ประดิษฐ์มนูธรรมบอกว่าใส่ตัวกรองดักฝุ่นก่อนเข้าตู้แอร์สามารถช่วยได้ครับแต่ผมยังไม่ได้ถามรายละเอียดเพราะมัวแต่กลุ้มเรื่องยกชุดเกียร์อยู่
-
3 ไฟล์แนบ
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
ลมหนาว
1.สาเหตุที่ตู้แอร์รั่วเกิดจากอะไรครับ
2.การดูแลรักษาเรื่องการล้างตู้แอร์อยู่ที่กี่หมื่นโลต่อครั้งครับ
3.การใส่กรองแอร์ช่วยได้มากน้อยแค่ใหนครับ
4.น้ำยาแอร์ควรเช็คที่กี่หมื่นโลครับ
รบกวนด้วยครับ:21-7:
สารรูปของตู้แอร์ครับ
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ตัวนี้ถือว่าเก่าแต่เดี๋ยวเอาของผมมาให้ดูมันรั่วได้ไง
-
5 ไฟล์แนบ
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก
ผมใช้แมวดำวิ่งมา 230,000 กม อายุ 2ปีครึ่ง วันสงกรานต์รอบบึงแก่นนคร แอร์ผมมีแต่ลมครับ วันที่ 17/4/2009 ผมเข้าล้างตู้เติมน้ำยาแอร์ หมดไป 1,500 ครับ วิ่งได้ หนึ่งวันอาการเดิมครับ เข้าศูนย์ รุ่งเรืองขอนแก่น บอก เซนเซอร์ เสื่อม จัดการ ใส่พัดลม เปลี่ยนเซ็นเซอร์แล้วจะหาย หมดไป 3,500 วิ่งได้ 14 ชั่วโมง อาการเดิม วันนี้ เข้าศูนย์อีกรอบ ศูนย์ถอดคอมแอร์จากรถศูนย์ให้เลยครับบอกให้ไปลองใช้ถ้าหายแสดงว่าเป็นที่คอมแอร์ เฮอร์
-
Re: ปัญหาของตู้แอร์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งลูก