เรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน เพราะปีกนกไม่ได้ทำงานโดยลำพังยังมีช็อคอับเป็นหัวใจสำคัญ
เอาเป็นว่าสำหรับสภาพรถผมและทัศนะผมคนเดียวแล้วกันนะครับ
ปีกยกที่ใส่ใหม่นี้มันให้ตัวดีในแนวดิ่ง ดังนั้นมันจะออกแนวนุ่ม เข้าโค้งดี กระโดดคอสะพานนุ่มนิ่งดี
แต่ปัญหาที่ผมเคยกังวลที่ได้ปีกมาครั้งแรก คือปีกมีน้ำหนักมาก
พอใส่ไปกับล้อ คล้าย ๆ กับมีล้อโตขึ้นน้ำหนักมากขึ้น
พอเจอถนนไม่เรียบแนวขวาง ๆ หรือเจอถนนเป็นลอนลูกมะนาวหรือประมาณกำปั้น
จะมีอาการกระดอนพวงมาลัยสวิงมากกว่าปีกเดิม ๆ อีกนิดครับ
ผมเอาไปตั้งศูนย์ที่บางพลัดศูนย์ล้อ มันดีขึ้นมาเล็กน้อย แต่อาการที่ว่ายังรู้สึกได้ครับ
ถามว่าคุ้มไหม ตอบอย่างนี้แล้วกันครับ
ความกังวลเรื่องน็อตขันลูกหมากปีกนกหมดไป
แต่ถ้าจ่ายเงิน 11000 สำหรับปีกยกและการถอดใส่ตั้งศูนย์ อีก 1000 นิด ๆ
กับสมรรถนะที่ได้มานี้ผมขอปีกเดิมเสริมสเปเซอร์และหาน็อตดี ๆ ขันดีกว่า
ปล. รถผมยกไม่สูงนัก หน้าแค่ 80.5 เอง ปีกเดิมไม่ใส่สเปเซอร์ก็ยังใช้ได้ครับ
จะลองอีกสักพักครับ ถ้าไม่ดีขึ้นจะจับคู่กับช็อคอับตัวใหม่ ปีกยกมันอาจไม่ถูกคู่กับช็อคอับเวสโค้สตัวนี้ที่เซ็ตไว้นุ่มก็ได้ครับ
ผมมีช็อคอับเก็บเอาไว้คู่หนึ่งของ "กูรู" ที่เซ็ตไว้แข็งกว่าเวสโค้ส คงได้ลองในไม่ช้านี้ครับ
Bookmarks