งั้น สงสัย ต้องเอาไปทั้งคัน
 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				งั้น สงสัย ต้องเอาไปทั้งคัน
 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				ไทรตันตัวแรงเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆแล้ว เย้ๆ
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				รถผมเกียร์ธรรมดาครับ อยากลองมั้ง เห็นน้าบอกว่ามีคนลองทำแล้ว แต่ผมหากระทู้ไม่เจอครับ ไม่รู้ว่าผลเป็นไงมั้ง อยากแรงดูบ้างว่าล้อฟีเป็นยังไง
 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				2.5/116ม้า เกียร์ธรรมดา (ธรรมดาเกียมัว) ลงได้ใช่ไหมครับ แต่ยังติดปัญหาไฟโชว์ หรือเปล่าครับ อยากได้แค่ตีนต้นดี ตีนปลายไม่เน้น ลูกยังเล็กคับ ถ้าใครใช้รุ่นนี้ลงแล้วสมบูรณ์ รบกวนแนะนำไว้เป็นวิทยาทานด้วยครับ เอาแบบละเอียดก็ดี เพื่อคนไม่รู้เครื่องยนต์(อย่างผม) จะได้ทราบข้อมูลกัน
 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				ลงไปเหอะครับ
บอกให้ว่า ตัวพลัสลงแล้ว ต้นดีขึ้นมาก
ส่วนตัว 116 ยิ่งผิดหูผิดตาเข้าไปใหญ่
 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				มายืนยันอีกเสียงครับ ใช้ตัว 116 เกียร์ธรรมดาอยู่ ลงแล้วอัตราเร่งดีขึ้นมาก
ผิดหูผิดตาจริงๆ เวลาแซงไม่ต้องลุ้นเหมือนก่อน ส่วนเรื่องแก้ไฟโชว์คงต้องรอ
คุณเต้ยน่ะครับ
 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				เอารูปแผงวงจรและตำแหน่งที่จะติดตั้งมาให้ดูครับตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
รอเรียงลำดับการจองนัดมาติดตั้งตามลำดับก่อนหลังครับขอช่วงปลายเดือน มีนาคมไปก่อนครับเพราะช่วงนี้งานเข้าหลายเรื่องครับต้องแบ่งเวลามาทำให้ครับ ถ้าให้ไวให้ลงโปรแกรม 3.2 V5 มาก่อนได้เลยครับก็จะใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงในการถอด Ecu และติดตั้งอุปกรณ์ เพราะหลังจากติดตั้งเสร็จสตาร์ทเครื่องยนต์ใหม่อีกครั้งก็จะเจออุปกรณ์และไฟเครื่องยนต์ก็จะดับไปครับซึ่งแผงวงจรจะประกอบไปด้วยอุปกรณ์อิเลคทรอลิคและชุด Micro Controler ควบคุมการทำงานโดยโปรแกรมที่สั่งไว้ครับและผมสามารถลบโค๊ดที่ติดอยู่ใน Ecu ให้ได้ครับรับรองสามารถเข้าศูนย์เลิ่นนิ่ง Ecu และไฟเช็คเครื่องยนต์ยังทำงานได้ปกติครับส่วนรายละเอียดการต่อวงจรขอเป็นความลับก่อนครับ สนใจโทร.086-1298508 เต้ย Triton
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				...ดีคับน้าโอ...เป็นหยั่งงี้ต้องเอามั่ง...เสียงเขกเล็กน้อยนี่..อยากรู้
มากคับ...แตเรื่องTest.ต้องขับไปหาน้านุ๊กแล้วล่ะ..มือไม่ถึง+ใจไม่ถึง
ชัวร์ต้องศึกษาจากผู้รู้ก่อนละ...น้านุ๊กเตรียมรับมือด้วย..
วันนี้เพิ่งลองควันดำหลังอุดegr...ผลที่ได้..ควันดำหายสนิทครับ...โดย
ลากรอบไปที่3500rpm.ปกติถ้าลากขนาดนี้ไม่ต้องมองหลังครับ..รีบไป
ให้ไวก่อนจะได้ยินเสียงด่าตามหลังแว่วๆครับ.....ลาครับ..
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				แรงๆ กันทั้งน๊าน แล้วรถผมจะตามทันเขาปะเนี๊ยครับ
 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				ตัว 116 ถ้าไปลงมา ต้องใส่อินเตอร์ และเปลี่ยนหม้อน้ำ อย่างที่ น้าเต้ยบอกรึเปล่าคับ ถ้าไม่ทำ จะมีผลเสียต่อรถมากไหมคับ แล้ว ECU ของตัว 116 กับ พลัส เหมือกันไหมคับ รอเก็บข้อมูลอยู่คับ
 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				ตัว 116 ถ้าลงแล้วต้องการความแรงทนนาน ที่สำคัญแช่ยาวๆได้ ต้องมีเพิ่มคือ
1.หม้อน้ำที่โมใหม่ เพื่อการระบายความร้อนที่ดีมากขึ้น
2.ติดตั้ง อินเตอร์คูลเลอร์
ถ้าทำสองอย่างนี้แล้ว ซัดได้ยาวๆครับ เพราะ 116 กำลังเจอเรื่องฝาโก่งอยู่นะครับ
ถ้าพลัส ไม่ต้องครับ
 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				วันนี้ ลองดูล่าสุด (อีกแล้ว)
กับพลัส สี่ประตู เจอกันหลังความเร็ว 140 ไปแล้ว ไม่ต้องตามครับ
ยืดหนีได้สบายๆ
มาลองอัตราเร่ง ช่วง 80-140 ก็ห่างครับ
สรุปว่าถ้าเทียบเดิมๆ ต่างกันพอควรเลย ในเรื่องอัตราเร่งครับ
แต่ถ้าเจอกล่องแต่ง หรือโมมามาก ก็จะเหมือนกับผม ที่โดนฟอร์จูนเนอร์ครับ
สเตปนี้ เหมาะกับ ผู้ที่อยากได้อัตราเร่งมากขึ้น ออกตัวดีขึ้น ขับสบายขึ้น งบการแต่งไม่สูง
ชอบแรงแบบแตนๆ นะครับ (ไม่อาจสู้ กล่องพ่วงได้นะครับ)
แต่ ถ้ามีอะไรเพิ่มเติม เช่น กล่องคันเร่ง ยิ่งมันเข้าไปใหญ่ครับ (ติดใจรถน้าโอ)
 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				น้าชัยนครบาล
อยู่ใกล้ๆที่ทำงานผม
มาลองฟัง ลองชมได้ครับ ก่อนการตัดสินใจ
โทรมาก่อนก็ได้ เดี๋วยวแวบไปหา 555___+++
 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				แล้ว Ecu เหมือนกันไหมคับน้านุก ถ้าผมไม่ได้แช่นานๆๆ อย่างที่น้าว่า ต้องใส่ไหมคับ
 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				แนะนำการขับแบบซัดประหยัดงบก่อนละกัน
1.อย่าแช่ที่ความเร็วสูงสุดนานๆ
2.หลังจากผ่อนความเร็วลงแล้วก่อนหยุดพักรถ หรือเข้าปั๊ม
ให้ขับเรื่อยๆ เพื่อให้ CoolDown ก่อนนะครับ จะช่วยลดปัญหาความร้อนสะสมได้มากครับ
ส่วนเรื่อง ECU นั้น คาดว่าตัวเดียวกันครับ แต่ต่างที่โปรแกรมข้างในมากกว่า เช่นการฉีดจ่าย
น้ำมัน และระบบควบคุมเครื่องยนต์ต่างๆมากกว่าครับ
เรื่องกล่องนั้น ลึกๆ ถามน้าเต้ย ได้ข้อมูลที่ดีกว่าผมแน่นอนครับ
อย่างSoftware กล่อง ECU นั้น จริงๆแล้ว มันก็ต่างกันนะครับ
116 ก็แบบนึง พลัสกับขับสี่ 2500 ก็อีกแบบนึง 3200 ก็อีกแบบนึง
แต่มันก็แปลกนะ ที่สามารถใช้กันได้ แสดงว่า กล่องมันเหมือนกัน
สงสัยครับว่า ยี่ห้ออื่น ทำได้แบบนี้มั้ยเนี่ย
ถ้า ...... ผู้นำคอมมอนเรล คือ มิตซูในไทย ณ วันนั้น
วันนี้ ผมว่า กล่องแต่ง ณ วันนี้ คงเกิดมาน้อยมากๆครับ
แต่ยังยืนยันนะครับว่า แรงสู้กล่องแต่งไม่ได้ครับ
 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				ช่วยดันครับ
 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				อึบๆ.......
 
					
				
			
			 
			
				 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
 Re: และแล้ว ผมก็ทำ (จนได้)
				และผมก็ขอขอบคุณน้า NUK_Black อีกคนครับที่พร้อมให้คำปรึกษาดีๆ
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks