 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
				ขอโทษนะครับ ผมทำงานอยู่ บ รับส่งนำมัน ผมก็เห็นทุกปั๊มไปรับน้ำมันที่เดียวกันหมดนะครับ เป็นคลังไทยออยล์ที่ศรีราชาอ่ะครับ แต่ยกเว้นเอสโซ่นะครับ เพราะเขามีโรงกลันเอง
 
					
				
			
			 
			
				 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
				ผมยังเชื่อเสมอนะครับว่า น้ำมันน่ะไม่มีปัญหาอะไรหรอก ปัญหามันอยู่ระหว่างการขนส่งเนี่ยแหละ ถังรถล่ะ ถังเก็บล่ะ ไม่รู้เลย
คล้ายๆกับน้ำประปาดื่มได้ แต่ว่า ... มีใครกล้าดื่มไหม อาจจะมี แต่ผมคนนึงล่ะไม่กล้า ถึงลึกๆจะเชื่อนะว่าน้ำน่ะตอนแรกดื่มได้ แต่พอมาตามท่อแล้วอ่ะ ไม่รู้แล้ว
 
					
				
			
			 
			
				 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
				ลาแล้ว ปตท้อ. แถวบ้านผมปั้มใหญ่ ใสสะอาด แต่น้ำมันนี่แย่เอามากๆ ย้ายไปเล่น V-power แล้วแพงหน่อย แต่หมดปัญหาวูปๆนี่ก็พอใจแล้ว ปตท้อ. อาจเป็เพราะถังพักน้ำมันใต้ดินอาจมีปัญหากับความชื้น หรือไม่ก็น้ำมันคุณภาพแย่จริงๆ แต่ก็ช่างเถอะ ตอนนี้ใช้ V-power ใช้ดีไม่เคยวูปอีกเลย
 
					
				
			
			 
			
				 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
				กำ สงสัยน่าจะอยู่ที่ส่วนผสมของแต่ละยี่ห้อและความสะอาดของถังเก็บและถังขนส่ง แต่ละที่แล้วละครับงานนี้ ยังไง อย่าไปคิดมากครับ เรื่องราคาดีเซลกะบี5 มันก็ต่างกันเยอะอยู่แล้วละครับ ยังไง สรุปโดยรวมใช้บี 5 ดีที่ซู๊ด อยากประหยัดต้องอย่าขับเร็ว 60 กม./ชั่วโมง กินน้ำมันเบาๆ แน่นอน5555+
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย myjoefiend : 20-08-2010 เมื่อ 08:27
 
					
				
			
			 
			
				 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
				มันเป็น 3.2 v.แรก ที่เห็นว่าเค้าเก็บเข้ากรุไปแล้วครับ
ตัวนี้แรงสุดครับ สำหรับรถเดิมๆ แต่ต้องรองแหวนหรือหาทางเพิ่มบูตส์ด้วย ไม่งั้นไม่มีประโยชน์ครับ
0-100 ต่ำกว่า 10 วิ ปลายได้ถึง 200 ครับ ช่วง100-180 มาไว ชัดเจนครับ
ข้อเสีย คือเครื่องเสียงดัง ตั้งแต่รอบเดินเบา
มีเสียงเขก ตลอด ถ้าเลี้ยงคันเร่งไม่ถูกจังหวะ
ประมาณว่าขับแล้วเสียงเหมือนเครื่องจะแตกครับ แต่ได้ความประหยัด ที่ความเร็วลอยตัว และอัตราเร่งแบบมันขึ้นมากครับ
ข่าวร้ายคือ ศูนย์หลายที่เค้าไม่ให้ลงแล้วครับ
ผมขี้เกียจบอกช่างทุกครั้งที่เข้าสูนย์แล้ว ว่ารถกรู โปร 3.2 นะ ไม่ต้องเลินนิ่ง ไม่ต้องลงทับใหม่ ไม่อยากเป็นปัญหากะพวกช่าง
เอาไว้ใส่กล่องเบาๆเอาดีกว่า
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย mckyparty : 20-08-2010 เมื่อ 10:42
 
					
				
			
			 
			
				 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
				ปัญหาโลกแตกเหมือนไก่เกิดก่อนไข่ หรือไข่เกิดก่อนไก่ เลยครับ
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
				ลองหาน้ำยาประเภทล้าง ทำความสะอาดหัวฉีดมาใช้ดูนะครับ ขวดละ 70-80 บาทที่มีขายตามห้างครับ เติมสักประมาณหมื่นโลครั้ง เป็นการป้องกันไว้ก่อนครับ ที่ผ่านมาเติม B5 มาตลอด ยังไม่เกิดอาการวูป ใช้รถมา 35000 โล ครับ(แค่แนะนำครับ)
 
					
				
			
			 
			
				 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
				เมื่อวานนี้ถอด Scv มาขัดใหม่เรียบร้อยแล้วครับคิดว่าเจ้า Scv ไม่มีปัญหาอะไร
แต่ลองหมุนตูดกรองอีกรอบ คราวนี้เจอน้ำเพียบเลย คาดว่าคงจะมีน้ำไปปนกับน้ำมันมากกว่าอะครับ
 
					
				
			
			 
			
				 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
				น่ากลัวครับมีน้ำปนไปกับน้ำมัน หัวเติมน้ำมันเป็นแบบมิ๊ซ น้ำแบบในเซเว่นรึปล่าวเนี่ย เหอะๆ นึกแล้วสยองแพงก็แพงแถมมีน้ำปนเยอะอีก
 
					
				
			
			 
			
				 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
				อ่า น่ากลัว
 
					
				
			
			 
			
				 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
				กรองผมก้อเจอน้ำ กับผงตะกอนครับ
หน้าฝน แบบว่า............ปั๊มมันไม่มีการป้องกันเลยนะ
 
					
				
			
			 
			
				 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
 Re: เชลล์ ฟีววว เซฟ
				คันเก่าแสนสี่กว่า คันใหม่จะหมื่นโลละ ยังไม่เจอวูบ เชลล์ตลอด
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks