เปลี่ยนผ้าเบรกใหม่
เป็นวิธีแรก ที่นักซิ่งเริ่มทำกันเมื่อรู้สึกว่า เริ่มจะเบรกไม่อยู่ คื่อการหาผ้าเบรกเกรดที่ดีกว่ามาใช้แทน ผ้าเบรกที่เกรดสูงกว่ามาตราฐาน OEM จากโรงงาน คือผ้าเบรกที่มีคุณสมบัติทนความร้อนสูงขี้น และมีความฝืดสูงจำพวก Semi Metallic ที่มีส่วนผสมของ พวก Orgarnic , Sinter Metal , ไฟเบอร์ , ผงอลูมิเนียม และผงทองแดง พวกนี้จะมีแรงฝืดที่อุณหภูมิสูง คือตอนจานเบรกร้อนจะจับตัวดี แต่ตอนเย็นๆอาจจะลื่นๆ ซึ่งผู้ใช้ต้องควรระวัง
การเลือกซื้อ
ผ้าเบรกพวก Woven Lining หรือพวกที่โฆษณาว่าเป็นผ้าทองแดง ราคาถูก พวกนี้ไม่ต่างจากของ OEM มากเท่าไหร่ แค่นำทองแดงมาผสมให้ดูดี แต่ใช้งานตอนเย็นๆก็เบรกดี แต่พอร้อนๆหน่อยเบรกไม่อยุ่ซะงั้น พวกนี้ไม่ควรเลือกซื้อครับ
ผ้าเบรกพวก Semi Metallic ราคาจะอยู่ที่หลักพันต้นๆ ถึงหลักพันปลายๆ ขึ้นอยู่กับส่วนผสมของแต่ละยี่ห้อ ถือว่าใช้ได้ดีกับรถซิ่งตามท้องถนน ข้อเสียคือกินจานเก่ง และอาจมีผงดำติดล้อแม็ค
ส่วนพวก Fully Metallic ราคาจะอยู่หลัก 3 พันขึ้น พวกนี้เบรกอยู่ดี แต่อาจมีเสียงดังบ้าง จานเบรกจะสึกหรออย่างรวดเร็ว คุณภาพดีมากแต่ราคาก็สูงตามขึ้นไปด้วย
ถ้าการเบรกไม่ถึงขนาดหักโหมแบบ One Make Race แบบ Semi ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ในรถที่ใช้ในสนามจริงๆมักจะใช้แบบล้อหน้ายี่ห้อหนึ่ง แต่ล้อหลังอีกยี่ห้อ หรือคนละชนิดกันเลย ขึ้นอยู่กับทีมช่างจะเลือกใช้ให้เหมาะกับการขับขี่ของนักแข่งแต่ละคน
เครดิต : ไทยสปีดคาร์



ตอบพร้อมอ้างข้อความ
สรุปเท่าที่ได้ลองมาหลายๆแบรน นะครับ และจากเพื่อนๆที่เป็นเซลส์ด้วยกัน จะจบที่ ของเดิมติดรถครับ ไม่ว่าคุณจะเท้าหนักขนาดไหน เอาอยู่ครับ อิๆๆ
ยืนยัน นอนยัน เลยครับ( มีของ Bosch ที่เป็นตัวใหม่ ก้อดีนะครับ เห็นเพื่อนผมใช้กันหลายคัน ราคาไม่แรงด้วย และกระซิบว่า ดีกว่า B ด้วยนะ

ป๋าติ๊ก มีอีกมั้ย จะฝากซื้อซักชุดนึงอ่ะครับ ของผมตอนนี้วิ่งมา 53000 โลแล้วอ่ะครับป๋า ได้หม้อลมเสริมน้าปองมาชุดนึงดีขึ้นอีกเยอะเลยครับ แต่อยากเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ซักชุดอยู่เหมือนกันครับป๋า กะเอาแบบชัวร์ๆ ไปเลยครับ
ใช่เลยครับ ของผม รถปลายปี 2006 ตัวเตี้ย ได้ สีเขียวมา เบรกดีครับ ผมเปลี่ยนที่ 70000 กว่าๆๆ AUTO กินเบรกมากกว่าครับ



Bookmarks