ช่วงนี้เงียบจัง
...ใส่วาล์วน้ำA31 ตัวใหม่ที่เจาะรูเพิ่มอีก3รู เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขับความเร็วปกติใช้งานทั่วไป80-100Km/h ความร้อนอยู่ที่75-78องศา...
...เมื่อเช้าได้มีโอกาสทดลองอัดมาที่ความเร็ว180km/h เป็นระยะทางยาวๆ ความร้อนขึ้นมาสงบนิ่งอยู่ที่95 องศา แต่ถ้ายกคันเร่งเม่ื่อไหร่ ความร้อนจะลดลงแบบรวดเร็วมาก(อันนี้ไม่รู้ว่าจะเป็นผลดีหรือปล่าว)...
...โดยรวมถือว่าสอบผ่านในระดับหนึ่ง ยังอาจต้องแก้ไขปัญหาที่ปะเก็นตัวใหม่ และก็น๊อตเทพ อีกที แต่ตอนนี้มันยังไม่ดันใช้ได้ปกติเลยยังไม่อยากไปเสียตังเปิดฝา ไว้รอให้เป็นก่อนแล้วจะเปิดอีกทีครับกับสเต็ปปะเก็นใหม่และก็น๊อตเทพ...
...ขอจบการรายงานผลสำหรับสเต็ปเจาะวาล์ว A31 ครับ...![]()
ล็อคอินผมพิมพ์ยาวไม่ได้ครับงง
ทำแบบตาหนุ่ม แต่ใสฝา ปะเก็นหนาสุด
ตาหนุ่มมาช่วยขยายความหน่อยนะ ตามที่บอกอ่ะ
อิอิ ...น๊อตเทพ
isuzu ตัว 2.5 di ที่บ้านผม ใกล้จะได้แก้น้ำดันเต็มที่แล้วครับ วิ่งแค่ระยะ 50 โล น้ำล้นออกมามากไม่แพ้ไทรทันผมต้องโน้นเลย อิอิ
ส่วนเจ้าตั้นผม อาการเครื่องฮีท อลามร้องเนื่องอาจ temp สูงก็ยังไม่มีครับ แช่ที่ 160 อยู่แป๊บนึงเพื่อดูความร้อนมันก็นิ่งแค่ 89 c ที่บูส 25 psi แต่ถ้าจะเปิดฝาอีกคิดไว้ว่าจะใช้น๊อต
1.วีโก้เบิกใหม่
2.ปะเก็น vg ( จะเสี่ยงสั่งมาเลยครับเพราะอยากรู้) พร้อมพ่นสเปร์
3.เช็คฝาสูบ, เช็คเสื้อ
4. ซิลแลนท์ ทากันรั่วตามตาน้ำทั้งหมด
5.ขันปอนด์ที่ 145 foot lb ( คิดว่าน่าจะขันได้ เพราะตอนนี้น๊อตโก้ที่ใช้อยู่ก็อัดอยู่ 140 foot lb แล้วครับ)
6.วาล์วน้ำคง a31 เจาะ 2 รู เหมือนเดิม
7.ฝาหม้อน้ำ( ถ้าหาได้ จะใช้ตัว 1.3 บาร์ หรือไม่ก็ตัว 1.1 บาร์ เหมือนตัวที่ใช้ตอนนี้)
ที่ตั้งใจไว้ก็มีเท่านี้ครับ ส่วนเรื่องปะเก็นถ้าสั่งตัว vg มาแล้วใช้ไม่ได้ กะจะสั่งตัดปะเก็นทองแดงครับผม
แก้ไขครั้งล่าสุดโดย aj anucha : 01-08-2011 เมื่อ 19:52
เชียร์ ประเก็นทองแดง
เล้ง อัดปอนด์ขนาดนั้นมันไม่ยืดเหรอ ทั้งน๊อต และเสื้อ แค่สงสัยอ่ะ
พูดถึงปะเก็นทองแดง( แผ่นเดียวหนา ไม่ซ้อน)
มีรถพี่ในคลับเราใช้อยู๋นะครับ + น๊อตโก้ แล้วก็อัดปอนด์ฝาที่ 140 foot lb จบป่านนี้ยังไม่ดันเลย
โบใหญ่บูส 30-35 ด้วยครับ
ไม่แน่ใจนะพี่เอก แต่น๊อตตัววีโก้ที่ผมใช้อยู่ อัดที่ 140 foot lb ได้ทุกๆตัวเลยครับ
แต่ที่ขันไล่ปอนด์จะต้องค่อยๆไล่ไปตามสเต็ปแล้วพักช่วงครับ
คือ 60 พัก 15 นาที 90 พัก 15 นาที 120 พัก... 20 นาที , 140 พัก 15นาที , พอมันขันไป 140 ปั๊บก็ทิ้งไว้อีกพักนึง ลองเช็คซ้ำอีกทีค่าแรงขันก็นิ่งๆเลยพี่เอก
แต่เรื่องที่จะขันถึง 145 ต้องลองไว้โปรเจคหน้าครับผม
สูบแต่สูบมันช่างชิดอะไรกันซะขนาดนั้น
กระทู้ยาวๆ
ในขณะนี้มี 3 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 3 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks