เมื่อก่อนใช้vเดียวนี้ใช้ ปตท แล้วก็ว่าจะกลับไปใช้vเหมือนเดิมแล้วครับ
เมื่อก่อนใช้vเดียวนี้ใช้ ปตท แล้วก็ว่าจะกลับไปใช้vเหมือนเดิมแล้วครับ
ผมขับเบนซิน เติมคาลเท๊กซ์
ถ้าขับดีเซล ก็ยังเป็น คาลเท๊กซ์ เฉพาะกรุงเทพ
ออกนอกเมือง ไม่ว่ารถอะไร ผมเติม ptt เพราะมาตรฐานสถานีบริการ ดีที่สุด ..
V Power เป็น Biodiesel ครับ แน่นอน
และจำง่ายๆ ว่า เชลล์ ปัจจุบัน เป็นปั๊มยี่ห้อเดียว ที่ขาย พลังงานทดแทน ล้วนๆ
1.ฟิวเซฟ มี ไบโอดีเซล แกสโซฮอล 91-95
2.วีพาวเวอร์ มี ไบโอดีเซล และ แกสโซฮอล 95 เท่านั้น
สังเกตุดูว่า ไม่มีเบนซิน และไม่มี ดีเซล
เติม แต่ ป.ต.ท. เห้นปั๊มใหญ่ สวย สะอาด คิดว่าน้ำมันเค้าคงดีกว่าที่อื่น............ขับๆไปไม่เคยสังเกตเลย...นึกว่าเหมือนกันหมด...ต้องลองแล้วละคับ..แต่เอ ??? ทำไม?หาบี5ไม่เจอเลย หรือเค้าเลิกทำแล้วเหรอคับ ว่าจะลองเติมหน่อย ผมเน้นประหยัดคับ...[2ล้อวิ่งเท่าไร่ บิดหมดมือ..ถึงใหนถึงกัน..........แต่4ล้อแรงๆ......ก็ชอบแต่ใจไม่ถึงคับ..อิอิ]
ผมเติมได้ทุกยี่ห้อครับ แต่เลือกปั้มทีดูมีมาตฐานหน่อย ยิ่งต่างจังหวัดไกลจากโรงกลั่นต้องเลือกนิดนึง ผลต่างโดยส่วนตัวไม่มากเท่าไรแต่ราคาต่างกันมากเป็นความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
เคยมีรุ่นพีเป็นวิศวกรใหญ่ที่ Shell บอกว่า Shell เป็นน้ำมันสะอาดที่สุดในบรรดา ปั๊มระดับเดียวกัน เพราะขั้นตอนการกลั่น กระบวนการผลิตหลายขั้นตอนมากกว่าทีีอื่น ก่อนจะส่งนำ้มันสำเร็จรูปไปตามปั๊มทั่วไปประเทศ และอีกที่ปั๊มก็คือ Caltex เป็นน้ำมันที่สะอาดเหมือนกัน แต่ที่อื่นผมไม่รู้จริงๆครับ ผมก็เติม 2 ยี่ห้อนี้มาตลอด
แนะนำบางจากครับ เพราะมาตรฐานยูโร4 เจ้าเดียวในไทย
น้ำมันเขาสะอาดกว่า ไม่เป็นรองใคร
เป็นผู้ผลิตให้กับปั้มน้ำมันแบรนด์อื่นด้วย
...หลังจากที่ได้เติมบางจากมาเป็นเวลานานตลอด3ปีที่ออกรถมา และเติมปั้มเดิมๆ(แถวบ้านตลอดทุกครั้ง)...
...ล่าสุดคือเมื่อวาน นึกอยากจะลองใช้เชลล์ วี พาวเวอร์ ดูมั่ง หลังจากที่ได้ทดลองเติมแล้ว รู้สึกขึ้นได้เลยว่า อัตราเร่งมาเนียนๆ กว่าเดิมมาก จนแบบน่าตกใจ คงอาจจะเป็นเพราะผมใช้แต่บางจากมาตลอด แต่พอมาเปลี่ยนใช้เชลล์ วี พาวเวอร์ ได้ลองใช้งานในสภาพปกติไปทำงานวันละ120โล เลยทำให้รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจน...
...ไม่ได้มาดิสเครดิตนะครับ แต่ผมรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ เพราะได้ลองกับตัวเอง มันเป็นอย่างนั้นจริงๆนะครับ...![]()
เชลล์ ก็จริงครับ
แต่ปั๊ม โคตรเก่าเลยอ่ะ
ผมล่ะเซ็งหลังจาก ได้ข้อมูลมาว่า ไทยเราตอนนี้ส่งออกน้ำมันมากกว่า ประเทศแถบตะวันออกกลางแล้ว แต่ทำไมคนไทยเราไม่รวยเหมือนคนดูไบ มีแต่จนลงๆ
ไม่อยากเติมน้ำมันเลย ครึ่งนึงของราคาไปเข้ากระเป๋านายทุนหมด
ขอบอกก่อนน่ะครับ ว่าของผมถังแรกที่เติมหลังจากออกรถมาใหม่ยังไม่หมด
แต่ที่รู้และได้ยินมาน่ะครับ ของ ปตท เป็นน้ำมันที่บางครั้งที่กรมศุลฯจับน้ำมันเถื่อนกลางทะเลได้ ก้อมาใส่ในคลังของปตทอ่ะ
และก้อไม่ขอเกี่ยวข้องกับปตทเลย เว้นแต่ว่าหาปั๊มไม่ได้จริง กับวิ่งรถลงใต้ มีแต่ปตท ทั้งนั้น...............
1 เชลล์ กลั่นจากก๊าชธรรมชาติ 98 เปอร์เซนต์ครับ มีค่ากำมะถันตำสุดครับ
2. บางจาก ยูโร 4 มีค่ากำมะถันรองลงมาครับ
3. นอกนั้นเป็น ยูโร 3 เหมือนกันหมดครับ
พอดีไปอ่านเจอมาครับ ผิดผลาดขออภัยด้วยครับ
คอนเฟิร์ม เชลล์ วี พาวเวอร์ ด้วยอีกหนึ่งเสียงครับ
รถวิ่งมาเป็นแสนกิโลเมตรแล้ว มาคบหากับเชลล์วีพาวเวอร์ ได้สักครึ่งปีกว่าๆ
....มีความสุขที่รถเรายังสภาพเครื่องยนต์ปิ๊งๆครับ ^_^
จ่ายแพงกว่าก็จริง แต่ก็ได้ระยะทางเพิ่มมากกว่าด้วยนะครับ
ไม่รู้ว่า เครื่อง 4d56 แบบเดิมๆของท่านอื่นเป็นอย่างไร แต่คันที่ผมใช้ ได้ระยะประมาณ 12-13 กิโลเมตร/ลิตร ครับ (วิ่งทางไกลบ่อยมากๆ ความเร็วไม่เกิน 120 กม/ชม.)
อยากรู้อะไรดีดีก็ลองไปนั่งดูที่หน้าคลังไทยออยล์ศรีราชาดูครับ
สาระพัดยี่ห้อรับน้ำมันออกมาจากในนั้นหมดเลยครับ
ส่วนตัวชอบเติมน้ำมัน "ฟรี" อะครับ (ปล.ล้อเล่นนะครับ ขำๆ เห็นเครียดๆกัน ฮ่าๆๆๆๆๆๆ)
ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks