ผมรู้สึกว่าพวงมาลัยไทรทันต้องหมุนเยอะกว่า ยี่ห้ออื่น เมื่อก่อนเคยขับอีผุผุ แล้วที่บ้านมีcity zx. พอมาขับไทรทันรู้สึกว่า ระยะฟรีมันเยอะจัง
 
					
				
			
			 
			
				 ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
 ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
				ผมรู้สึกว่าพวงมาลัยไทรทันต้องหมุนเยอะกว่า ยี่ห้ออื่น เมื่อก่อนเคยขับอีผุผุ แล้วที่บ้านมีcity zx. พอมาขับไทรทันรู้สึกว่า ระยะฟรีมันเยอะจัง
 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
				ตกลงน้าถามเรื่องไรครับ..รอบพวงมาลัยหรือระยะฟรี..
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
				วงเลี้ยวแคบกว่าหลายยี่ห้อ ครับ
ระยะฟรีมีไว้ช่วยการควบคุมเมื่อใช้ความเร็วสูงแต่ความแม่นยำน้อยกว่า ตอบสนองช้ากว่า อยู่ที่ว่าชินหรือยัง
พวงมาลัยหนักกว่าหลายยี่ห้อข้อดี เรื่องการควบคุมอย่างที่บอก
ทั้งนี้มีองค์ประกอบอย่าง เช่นช่วงล่างมีความทนทานกว่า เพราะพวงมาลัยพังก่อนไง จ๊ะ
 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
				ผมชอบอะ..มันนิ่งดี ไม่ค่อยวอกแว่ก แต่ต้องหัดควงมือเดียวให้ไวขึ้น
 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
				หาวงเล็กๆมาเปลี่ยนครับ จะควงน้อยกว่าแล้วสุด
 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
				คือหมายความว่า เวลาหมุนพวงมาลัย มันหมุนเยอะกว่า บ้างที่ตีโค้งยูเทินย์กลับรถ กลับพวงมาลัยแทบไม่ทัน เกือบทิ่มใส่เสาหลายครั้งแล้วคับ
พอมาคับรถเจ้าโก้รถน้องสาว รู้สึกหมุนน้อยกว่าหรือไง หรือผมรู้สึกไปเอง แต่พวงมาลัยของเจ้าโก้มันเล็กกว่าของไทนทันเยอะเลยคับ
 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
				ผมว่าพวงมาลัยไทรทันนิ่งดีครับ เคยใช้อีซุสุเหมือนกันพวงมาลัยคล่องกว่าแต่มันก็ว่อกแว่กเหมือนกัน ก็อยู่ที่ความเคยชินนะครับ
 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
				เด๋วก็ชินครับน้า..อย่างนั้น..ลองสลาลมดูซักรอบ สองรอบ..จะรู้ว่าพวงมาลัยตั้น..เค้าออกแบบมาแบบนี้เพื่ออะไร..
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
				ผมรู้สึกเหมือนกันครับรุสึกว่าหมุนเหนื่อยกว่า ก้อเลยซื้อตัวช่วยหมุนมาใช้ (ไม่รุเค้าเรียกอะไรมีขายแถวร้านประดับยนต์) ตอนนี้ขับสบายเลยครับ
 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
				ผมชอบแบบหน่วงๆมากกว่า แบบไวตรงๆของเจ้าอื่นเค้าครับมันน่ากลัวไวเกิน
 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
				เด๋วก็ชินครับ ตะก่อนใช้วีโก้ เลี้ยวเข้าซอย ใช้มือเดียว หมุนนิดเดียว พอเข้าซอยได้ พวงมาลัยตีกลับเอง
แต่พอใช้ตั้น หมุนเยอะกว่า ต้องใช้สองมือ แถมตอนเข้าซอยแล้ว ต้องหมุนคืนเอง ไม่งั้นถลาเข้าข้างทาง
แต่ข้อดีคือ วิ่งทางไกล 140 พวงมาลัยยังนิ่งครับ ใช้โก้ 120 พวงมาลัยเบาหวิว เหมือนจะบิน
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
				พวงมาลัยรถเราเวลาวิ่งทางไกลสบายกว่าเจ้าอื่นครับ
 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
				ผมชอบนะความรู้สึกเวลาขับ 100 ขึ้นไปมันนิ่งดี
 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
				ทำไมผมไม่เห็นชินแฮะใช้มาปีกว่าแล้ว(สลับกับวีโก้)
ผมว่า
วีโก้
ขนาดพวงมาลัย - เล็กกว่า สมดุล บังคับง่าย
ความอ้วนพวงมาลัย - กระชับมือ บังคับง่ายกว่า
จำนวนรอบ - กำลังดี
การหักเลี้ยว - หักหลบอุบัติเหตุ(ค่าสมมติ)100องศา
ทดรอบพวงมาลัย - ทดน้อยกว่า เน้นhandlingไว
ความหนืดการหมุน - ลื่นกว่า
น้ำหนักพวงมาลัย - เบากว่า แต่ไม่มากเกินไป
การคืนพวงมาลัยเมื่อหักเลี้ยว - คืนกลับมาทุกครั้ง
ข้อดี - Control ให้ทำ Slalom ได้ง่าย
ข้อเสีย - พวงมาลัยค่อนข้างไว มีอาการสะบัด เมื่อใช้ความเร็ว
ไทรทัน
ขนาดพวงมาลัย - ใหญ่เกิน เกะกะ เก้งก้าง
ความอ้วนพวงมาลัย - อ้วนเต็มมือ มั่นคง แต่ยังคับยากกว่า
จำนวนรอบ - ต้องหมุนมากกว่า
การหักเลี้ยว - หักหลบอุบัติเหตุ(ค่าสมมติ) 180องศา
ทดรอบพวงมาลัย - ทดมากกว่า เน้นขนหนัก เน้นมั่นคง
ความหนืดการหมุน - หนืด(ฝืด)
น้ำหนักพวงมาลัย - หนัก(เพราะมันผืด ไม่ใช่ความตึง)
การคืนพวงมาลัยเมื่อหักเลี้ยว - คืน80% เมื่อกลับรถด้วยความเร็ว - 50% เมื่อเลี้ยวด้วยความเร็วต่ำ(ต้องคืนเอง)
ข้อดี - เสถียรภาพ ความมั่นคง ขณะใช้ความเร็ว"วิ่งทางตรง"
ข้อเสีย - พวงมาลัยฝืดกว่า หักหลบอุบัติเหตุยากกว่า เลี้ยวมือเดียวไม่ได้(Plus&4x4)
แถม--พวงมาลัยหนังคุณภาพไม่ค่อยดี ลื่นมือมากๆ:
เค้าsetมาดี(ในทางนั้นๆ) เราไม่ชอบเอง
วิธีแก้ ขายทิ้งแล้วซื้อใหม่คร้าบ
 
					
				
			
			 
			
				 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
 ตอบ: ผมรู้สึกว่าพวงมาลัย ไทรทัน ????
				แบบนี้แหละครับ ผมชินซะแล้ว
 
					
				
			
			 
			
				ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks