อาการเริ่มต้นของอาการ VALVE ในSCV ติดขัด
ตรวจสอบเบื้องต้น ได้ดังนี้
1 รถstart ติดยาก เหยียบคันเร่งถึงจะ start ติด
แต่เบาคันเร่งจะดับ เข็มวัดรอบแกว่งสวิงขึ้นลง
2 มีเสียงเครื่องยนต์ผิดปกติขณะ start เสียงดัง "แต๊ก แต๊ก"
เหมือนเสียงวาล์วเขก แต่เหยียบคันเร่ง เสียงนั้นหายไป
เพราะเนื่องจากVALVE ใน SCV เคลื่อนที่ติดขัดทำให้
ไม่สามารถรักษาระดับแรงดันน้ำมันในรางคอมมอนเลว
ให้คงที่ที่ 30 MPa ได้ ในรอบเดินเบา
แรงดันน้ำมันในรางคอมมอนเลว จะสวิงระหว่าง 25-30MPA
http://www.oknation.net/blog/preecha.../09/12/entry-1
ลองให้ช่างใช้ เครื่องมือเสียบที่ช่องobd ใต้พวงมาลัย เราจะเห็นว่า แรงดันน้ำมันในรางคอมมอนเลวจะสวิงขึ้นลง ตามเสียงแต๊กๆๆของเครื่องครับ
เป็นอาการเริ่มต้น ของscv เคลื่อนที่ติดขัดครับ จาก ระยะทาง30000 กมก็ เข้าเกณฑ์ที่ scv รุ่นใหม่จะสึกจนติดครับ



ตอบพร้อมอ้างข้อความ
ฮืม ๆ น่ากลัวครับ ถ้าอาการอย่างที่คุณpreeeng กล่าวไว้ ตอนนี้ผมก็หนาวๆ ร้อน ๆ ละครับ แต่รถผมตอนนี้พอสตาร์ทติดก็ขับตามปกตินะครับ ยังไม่มีไฟโชว์รูปเครื่องแต่อย่างใด แต่อาการนี้ถ้านับตอนนี้ก็เป็นมาเป็นเดือนแล้วครับ แต่อาการอย่างที่ผมเล่าละครับ พอบิดลูกกุญแจสตาร์ทก็ดัง แต็ก หรือ แก็ก 1ครั้งและก็เงียบไปเลยครับ ก็ใช้รถได้ตามปกติ และจะดังอีกทีตอนดับเครื่องนี้ละครับ ถ้าแบบนี้ ตอนผมจะเอารถเข้า( 0 ภูเก็ต ) อีกที จะลองบอกว่า ลองเช็คอะไหร หรือ ประมาณว่า พี่ช่างครับมันน่าจะเกิดจากปัญหานี้ตัวนี้หรือเปล่า อะไหรเนี้ยอะครับ แนะนำด้วยครับ( แต่มาหลังๆ นี้ จะ ดัง บ้าง ไม่ ดังบ้างครับ )แต่ส่วนใหญ่จะดัง นี้ก็กลัว จะเป็นปัญหาที่วาล์ ตัวนี้ ก็ น่ากลัวครับ..........ยังคิดเลย ถ้าเข้า 0 อีกแล้วพี่ช่างทำอะไหรไม่ได้ ไม่หาย ก็อาจตัดใจลาจาก คันนี้ครับ เพราะยังมีปัญหาจุกจิก เล็ก ๆ น้อย ๆ อีก แต่รับได้ ยกเว้นปัญหาที่กล่าวนี้ ยังรับไม่ได้ครับ
แต่อย่างอาการที่ผมขออนุญาติแปะลิงค์เอาไว้ ก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่จริงๆ แล้วอาการรถผมเป็นอย่างที่กล่าวๆไว้ข้างบนมากกว่า คือ สตาร์ทรถเมื่อไหร่จะมีเสียง แก็ก หรือ แต็ก ตามมาด้วย 1 ครั้ง ดังฟังชัด และ เมื่อ ดับเครื่องเมื่อไหร่จะมีเสียงแบบเดิมเช่นเดียวกันตามมาอีก 1 ครั้ง จะเป็นแบบนี้ตลอด แต่ช่วงนี้ ยังดีหน่อย สตาร์ทไม่ค่อยมีเสียงแล้ว แต่ตอนดับเครื่อง ยังมีเสียงอยู่ ไม่มีใครในสมาชิกหรือเพื่อน ๆ เป็นอาการอย่างรถผมเลยหรือครับ
Bookmarks