เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
:emo085if7:รบกวนถามน้า ๆ และเพื่อนสมาชิกครับ ผมใช้ 2.4 เบนซิน 4D ยังเป็นสภาพเดิมจากโรงงานทุกชิ้นครับ(ยังไม่ได้ติดแก๊ส) ใช้ได้ ประมาณ 5000 km เวลาขี้นที่สูง มันมักจะหมดแรงไปเฉย ๆ ครับ
1.พอดีช่วง2-3 วันนี้ ได้ใช้สะพานแขวนบ่อยครับ ใช้ความเร็ว ประมาณ 90-100 ครับ (ใช้เกียร์ 5 ถนนว่าง ๆ ครับ )พอขี้นมาเกือบๆ จะถึงกลางสะพาน รถมันหมดแรงไปเฉย ๆ ต้องถอนเกียร์ลงมาครับ
2.เวลาขี้นลานจอดที่ลาดยาวๆ มีแรงส่งยาว ๆ ครับ ปกติใช้ เครื่องดีเซล ยื่ห้อนึง ใช้เกียร์ 2 - 3 สลับไปมาก้อไปได้เลย แต่พอ เจ้าตั้นตัวนี้ พอตีวงเลี้ยวขี้น มันก้อหมดแรงเลยครับ ต้องใช้เกียร์ 1 ขี้นตลอด (อันนี้เป็นตั้งแต่ออกรถมาใหม่ๆเลยครับ) ลาดจอดนี้ผมใช้มานานแล้วครับ รถคันนี้เป็นคันที่ 3 แล้ว ขับขี้นลงมาเกือบ 8 ปีครับเลยรู้สึกมันแปลกๆ จากรถคันเก่า
เพื่อนสมาชิกที่ใช้เบนซินท่านอื่นๆ เป็นกันบ้างรึป่าวครับ หรือมันเป็นปกติของเครื่องเบนซินครับ ผมเคยไช้แต่เครื่องดีเซลมาตลอด (มีคันนี้เป็นเบนซินคันแรกครับ) รบกวนช่วยให้ความรู้ด้วยนะครับ:emo014hv3:
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
ขอตอบแบบกลางๆนะครับ
1.คุณขับรถไม่ถูกหลักครับ
เช่นการขึ้นสะพานแขวน ควรลดเกียร์ลงมาก่อน เป็นเกียร์ 4 แล้วส่งไป
จะเป็นการเรียกแรงบิด ทำให้รถมีกำลังครับ
2.เวลาขึ้นห้าง รถแบบนี้ ขอเกียร์ 1-2 ครับ แรงบิดน้อยครับ ส่งๆหน่อย
เอาไปเทียบกับดีเซลไม่ได้ครับ
เปลี่ยนวิธีการขับใหม่ครับ แล้วจะสนุก
พลัสเบนซิน ต้องลากเกียร์ครับ
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
:21-7:ขอบคุณน้านุ๊กครับ รบกวนถามเพิ่มครับ ว่ามันมีวิธีแก้รึปาวคับ หรือต้องเปลียนวีธีเข้าเกียร์แทนครับ:emo016zo1:
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
ขอแก้ไขหน่อยครับ เรื่องคำว่า "สะพานแขวน":i40:
หลายท่านในที่นี้อาจจะทราบดีอยู่แล้ว แต่อาจจะติดปาก เรียกสะพานพระรามเก้าว่า สะพานแขวน
ขอฉวยโอกาสนี้ ชี้แจงเลยละกัน:21-7:
สะพานพระรามเก้า
สะพานพระรามแปด
สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม
สะพานวงแหวนรอบนอกด้านทิศใต้
สะพานที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ต้องเรียกว่า "สะพานขึง" จึงจะถูกต้องตามชนิดของสะพาน:1182440014:
ส่วน "สะพานแขวน" ที่สร้างแบบได้มาตรฐาน เปิดให้รถสัญจรได้จริงๆนั้น ในประเทศไทยไม่มีแม้แต่อันเดียวครับ
:yenta4-emoticon-002
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
แรงบิดมันน้อยครับ
ทำให้ต้องใช้รอบเครื่องค่อนข้างสูง ตลอดครับ
ถ้าต้องการให้รถมีกำลัง มันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ครับ
คนละฟิลด์ กับดีเซลครับ เทียบกันไม่ได้ครับ
ข้อดีของเบนซิน คือลากปรี๊ด ๆๆๆๆๆ ไปกระฉูด
ไม่เหมือนดีเซล ที่ดิบกว่าครับ
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
eahichi
ขอแก้ไขหน่อยครับ เรื่องคำว่า "สะพานแขวน":i40:
หลายท่านในที่นี้อาจจะทราบดีอยู่แล้ว แต่อาจจะติดปาก เรียกสะพานพระรามเก้าว่า สะพานแขวน
ขอฉวยโอกาสนี้ ชี้แจงเลยละกัน:21-7:
สะพานพระรามเก้า
สะพานพระรามแปด
สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม
สะพานวงแหวนรอบนอกด้านทิศใต้
สะพานที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ ต้องเรียกว่า "สะพานขึง" จึงจะถูกต้องตามชนิดของสะพาน:1182440014:
ส่วน "สะพานแขวน" ที่สร้างแบบได้มาตรฐาน เปิดให้รถสัญจรได้จริงๆนั้น ในประเทศไทยไม่มีแม้แต่อันเดียวครับ
:yenta4-emoticon-002
ขึงก็ขึงครับ :21-7: เซ็งประเทศไทยครับ
แขวนกันมายี่สิบปีแล้ว แล้วก็ไม่แก้กัยให้ถูกเนอะ
ปล่อยเราเรียกผิดๆ อยู่ได้
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
:i40: แก้ไขครับ สะพานขึงพระรามเก้าครับ ขอบคุณน้านุ๊กอีกรอบครับ :21-7:
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
lXl
:i40: แก้ไขครับ สะพานขึงพระรามเก้าครับ ขอบคุณน้านุ๊กอีกรอบครับ :21-7:
ฟังแล้วมันแปลกอะครับ สะพานขึงพระรามเก้า:smiley-transport012
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
:kapook-17196-7812:ผมอ่านเองยังรู้สึกแปลก ๆ เลยครับ
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
ผมไม่ได้ตั้งใจจะว่าใครนะคร้าบ:i41:
แค่อยากให้เรียกให้ถูก
1 ไฟล์แนบ
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
สะพานแขวน
หลักการคือ มีเคเบิลเส้นใหญ่ ขึงยึดระหว่างเสาสะพานทั้งสองฝั่งของแม่น้ำ
แล้วจะมีเคเบิ้ลเส้นเล็กๆ จำนวนมาก ผูกห้อยจากเคเบิ้ลใหญ่ ลงมายึดกับพื้นสะพาน
ลักษณะจึงเป็นการเอาสะพานมาแขวนไว้กับเคเบิ้ลใหญ่
ตามรูปเลย
1 ไฟล์แนบ
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
ส่วน สะพานขึง
หลักการคือ มีเสาหอคอย 1 ต้น หรือมากกว่าก็ได้ (แต่สะพานแขวนต้องมีเสาอย่างน้อย 2 ต้นเสมอ)
โดยเคเบิ้ลทุกเส้นที่ใช้ยึดพื้นสะพาน จะยึดติดอยู่ที่เสาหอคอยโดยตรงทั้งหมดเลย
ตามภาพเลย
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
eahichi
ผมไม่ได้ตั้งใจจะว่าใครนะคร้าบ:i41:
แค่อยากให้เรียกให้ถูก
ขอบคุณครับ
แหม มันดูจริงจังขนาดนั้นเลยหรอ
ก็แค่ ..............................
แซวเล่นๆ ขำๆครับ อย่าคิดมาก:4-9:
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
เอาละๆๆๆๆ
ผมว่าเรากลับไปเ้ข้าเรื่องตามหัวข้อกระทู้ดีกว่าครับ
นอกเรื่องซะเยอะ:emo012eu7:
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
55..อารายกันหว่า ผมอยู่กับพะราม3เค้าเรียกสะพานแขวน(พระราม9)กันทั้งนั้นถ้าผมไปเรียกสะพานขึง กร๊ากๆๆโดยมองหน้าแหง่เลยวุ้ย (ส่วนตัวครับ ขำๆนะครับน้ากุ้งก้อย..อย่าว่ากัน)
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
:kapook-17195-8823::kapook-17195-8823::kapook-17195-8823::kapook-17195-8823::kapook-17195-8823:
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
เอ้า ใครมีทีเด็ดทำให้ แมวตูดหอม แรงได้ เทียบเท่า
แมวตูดดำ แชร์ข้อมูลหน่อยค้าบบบบ
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
1.สายหัวเทียน (มีป่าวหว่า หรือว่าไดเร็คคอยล์) ไม่เคยเห็นซะด้วย
2.หัวเทียน แจ่มๆ
3.กรองเจ๋งๆ
4.ท่อดีดี
5.ดันน้ำมันเข้าเครื่องง่ายๆ
คิดไม่ออกง่ะ
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
ก็ยังดีที่ไม่เรียกสะพานห้อยนะครับ อิอิ
Re: เหมียวหมดแรงเวลาขี้นที่สูงครับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Poppy-1453
ก็ยังดีที่ไม่เรียกสะพานห้อยนะครับ อิอิ
นั่นสิ หรือว่าเรียกสะพานดึง ดีครับ เหมือนมันถูกดึงไว้ไม่ให้หล่น ถ้าขึงบ้านผมเปรียบเหมือนเอาเชือกผูกต้นมะพร้าวฝั่งนี้ แล้วเอาปลายเชือกอีกฝั่งผูกกับต้นมะพร้าวอีกต้น ไว้ทำราวตากผ้า :kapook-17199-4683:w2saw:i40: ขำ ๆ ครับน้า อย่าคิดมาก