การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
เปลี่ยนโบมา กดเกียร์ 1 ยาวสุดเจอวู๊บมาครับ อยากมีวิธีแก้ หรือใครมี
รูปการทำบายพาสหลอก air flow ช่วยลงรูปให้ดูหน่อยนะครับ
:21-7:
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
ข้อนี้ ขอผ่านนะครับ
รถผมบ้านๆครับ
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
ข้อนี้ ขอผ่านนะครับ
รถผมบ้านๆครับ
ขอบคุณน้านุ๊กครับ เขาบอกให้ทำบายพาส ผมก็เลยอยากเห็นรูปการทำครับ
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
triton9908
ขอบคุณน้านุ๊กครับ เขาบอกให้ทำบายพาส ผมก็เลยอยากเห็นรูปการทำครับ
ปรึกษา อู่แต่งได้แล้วครับ
รถน้า ใกล้เป็นเทพแล้ว :kapook-17332-8238:
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
ปรึกษา อู่แต่งได้แล้วครับ
รถน้า ใกล้เป็นเทพแล้ว :kapook-17332-8238:
ไม่หรอกครับน้านุ๊ก แค่ผมอยากให้ปัญหาที่เจอ ตั้งแต่เปลี่ยนโบใหม่มา
ให้มันจบๆไปแค่นั้นเองครับ แต่มันก็ไม่จบสักที เจอโน่นเจอนี่อยู่เรื่อยๆ
ก็เลยหาทางแก้ไขครับ(ผมไม่เอาครับ เทพ ขอเป็นหลานเทพพอแล้วครับ ):21-7:
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
แต่ผมว่ารถพี่อ่ะ ลองเช็คตรงจุดอื่นๆก่อนดีกว่าไหมครับ
อาการอาจเป็นได้หลายสาเหตุ เช่น การจูนแรงดันราง บางทีเค้าอาจลดแรงดันช่วงปลายต่ำก็ได้เพื่อเซ็ปปั๊มครับ เลยทำให้ขับแล้ววูบช่วงปลาย อีกประเด็นนึงคือรถพี่ไม่มีกล่องยกหัวฉีด ครับน้ำมันอาจจะไม่พอในรอบที่สูงครับ แบบว่าพอเรามีดันรางช่วยใช่ไหมครับอัตราเร่งช่วง
ต้นๆ-กลาง จะจัดมากทำให้บูสมันฟาดขึ้นไปเร็ว เมื่อถึงช่วงรอบปลายๆอากาศมากแต่น้ำมันไม่พอทีนี้อาจเป็นไปได้ที่น้ำมันบางไปในช่วงรอบสูงครับ
ขอเสนอความคิดแบบนี้นะครับ...ให้ลองไปใส่กล่องยกหัวฉีดอีกซักใบครับ แล้วจูนค่าดันราง กับ เกลี่ยน้ำมันที่หัวฉีดดีๆ รับรองว่าวิ่งขึ้นอีกเยอะครับ ส่วนประเด็นเรื่องบายพาสอากาศนั้นตัดออกไปก่อนครับ เพราะรถพี่ยังไม่ครบสูตรของกล่อง ecu ครับ....
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
ส่วนเรื่อง airfow นะครับ ลองบูสซักไม่เกิน 25 ปอนด์ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ
เพราะเท่าที่ผมลองมาจะมีปัญหาวูบๆ ถ้าบูชสูงเกิน 25 ปอนด์ขึ้นไปครับ
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
:emotion_006_onion::emotion_006_onion::emotion_006_onion:
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aj anucha
แต่ผมว่ารถพี่อ่ะ ลองเช็คตรงจุดอื่นๆก่อนดีกว่าไหมครับ
อาการอาจเป็นได้หลายสาเหตุ เช่น การจูนแรงดันราง บางทีเค้าอาจลดแรงดันช่วงปลายต่ำก็ได้เพื่อเซ็ปปั๊มครับ เลยทำให้ขับแล้ววูบช่วงปลาย อีกประเด็นนึงคือรถพี่ไม่มีกล่องยกหัวฉีด ครับน้ำมันอาจจะไม่พอในรอบที่สูงครับ แบบว่าพอเรามีดันรางช่วยใช่ไหมครับอัตราเร่งช่วง
ต้นๆ-กลาง จะจัดมากทำให้บูสมันฟาดขึ้นไปเร็ว เมื่อถึงช่วงรอบปลายๆอากาศมากแต่น้ำมันไม่พอทีนี้อาจเป็นไปได้ที่น้ำมันบางไปในช่วงรอบสูงครับ
ขอเสนอความคิดแบบนี้นะครับ...ให้ลองไปใส่กล่องยกหัวฉีดอีกซักใบครับ แล้วจูนค่าดันราง กับ เกลี่ยน้ำมันที่หัวฉีดดีๆ รับรองว่าวิ่งขึ้นอีกเยอะครับ ส่วนประเด็นเรื่องบายพาสอากาศนั้นตัดออกไปก่อนครับ เพราะรถพี่ยังไม่ครบสูตรของกล่อง ecu ครับ....
:21-7::21-7:
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
aj anucha
ส่วนเรื่อง airfow นะครับ ลองบูสซักไม่เกิน 25 ปอนด์ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ
เพราะเท่าที่ผมลองมาจะมีปัญหาวูบๆ ถ้าบูชสูงเกิน 25 ปอนด์ขึ้นไปครับ
:21-7::21-7:
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
น้าศักดิ์ครับ
ผมมีความเห็นตามน้องเล้งครับ
ผมว่าน้าน่าจะยกหัวฉีดตามแล้วล่ะครับ ลองดูครับ ผ่านไปอีกเสตป
ไปทดลองขับดูก่อนก็ได้ครับ ถ้ารถน้ายกแล้ว การปรับตั้ง มันจะทำได้ง่ายขึ้นอีกครับ
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
น้าศักดิ์ครับ
ผมมีความเห็นตามน้องเล้งครับ
ผมว่าน้าน่าจะยกหัวฉีดตามแล้วล่ะครับ ลองดูครับ ผ่านไปอีกเสตป
ไปทดลองขับดูก่อนก็ได้ครับ ถ้ารถน้ายกแล้ว การปรับตั้ง มันจะทำได้ง่ายขึ้นอีกครับ
อันนี้ปัญหาใหญ่เลยครับน้านุ๊ก กะตังค์ก้อนนี้หนักด้วย โดน ผบ.บ่น1 เดือน
ไม่จบแน่นอน ผมจะเลิกทำมันแล้วครับ ขับมันไปงี้แหละ ขอบคุณมากครับ
( น้านุ๊กเคยเจอรถใครเจ้าปัญหาเหมือนรถผมเปล่า อิอิอย่าพึ่งเบื่อผมนะครับ)
:kapook-17327-8367:
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
triton9908
อันนี้ปัญหาใหญ่เลยครับน้านุ๊ก กะตังค์ก้อนนี้หนักด้วย โดน ผบ.บ่น1 เดือน
ไม่จบแน่นอน ผมจะเลิกทำมันแล้วครับ ขับมันไปงี้แหละ ขอบคุณมากครับ
( น้านุ๊กเคยเจอรถใครเจ้าปัญหาเหมือนรถผมเปล่า อิอิอย่าพึ่งเบื่อผมนะครับ)
:kapook-17327-8367:
เข้าใจครับ แต่อยากให้น้า มีความสุขกับรถที่เรารักมากกว่าครับ
เรื่องงบเข้าใจครับ เพราะอย่างน้อยๆ น้าต้องมีงบไว้เกือบ 20000 บาทสำหรับสเตปนี้
ส่วนเรื่องเจอปัญหา ส่วนตัวไม่เคยเจอครับ (ผมเคยโพสสเตปไว้อ่ะครับ)
คอนนี้ น่าทำข้ามสเตปไปนิดนึง มันเลยไม่จบครับ น้าอย่าเพิ่งหงุดหงิดนะครับ
ถ้าตอนแรกน้าคิดเปลี่ยนโบ การดันราง มันจะไม่ใช่คำตอบครับ
น้าต้องไปยกก่อน แล้วดูเรื่องอัตราเร่ง ควัน และรางจ่าย
ถ้าไม่พอ น้าค่อย ดันเพิ่มทีหลัง ซึ่งมันก็ไม่กี่บาทครับ
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
น้าศักดิ์ครับ รถน้าลงโปร3.2ตัวไหนครับ อาการรถน้าผมว่าboostสูงไปนะครับสำหรับดันรางใบเดียวผมคิดว่าน้าศักดิ์ลองลดboostลงหน่อยดีกว่ามั้ยครับน้าน่าจะหายนะครับหรือไม่ก็ลองถามเรื่อง clamp air flow กับพี่บี้ดูครับ
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
วันนี้ ขับรถไปข้างนอก นึกถึงแต่น้า
จับอาการรถตัวเองดู แล้วก็นึกถึงน้า ว่าจะกลับมาตอบ
เจอน้องเล้ง ตอบได้ตรงแนวผมพอดี (ขอบคุณน้องเล้ง)
สารภาพตามตรง อยากให้น้าจบสวยๆครับ (ตรูล่ะกลุ้ม)
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
รบกวนน้านุ๊ก สมมุตินะครับ แค่สมมุตินะครับ
ถ้าผมเปลี่ยน TURBO จาก TD05H เป็น HOLSET HX35 (พร้อมโข่งหลัง#6เข็มขัดรัดครบ SET = 28,500 โทรไปถามแล้วของแท้ใหม่บริษัทเวิลด์เทค )
แล้วผมกลับไปลง 2.5 เหมือนเดิม+ดันราง+ชิมท้ายราง+อินเตอร์+ปรับบูสท์มือ
ครบหมด มันจะวิ่งเหมือนที่เราลง 3.2 หรือเปล่าครับหรือจะดีกว่า รบกวนด้วยครับ
(อยากจบแล้วเล่นของใหม่เลย)
:kapook-17195-8823:
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
triton9908
รบกวนน้านุ๊ก สมมุตินะครับ แค่สมมุตินะครับ
ถ้าผมเปลี่ยน TURBO จาก TD05H เป็น HOLSET HX35 (พร้อมโข่งหลัง#6เข็มขัดรัดครบ SET = 28,500 โทรไปถามแล้วของแท้ใหม่บริษัทเวิลด์เทค )
แล้วผมกลับไปลง 2.5 เหมือนเดิม+ดันราง+ชิมท้ายราง+อินเตอร์+ปรับบูสท์มือ
ครบหมด มันจะวิ่งเหมือนที่เราลง 3.2 หรือเปล่าครับหรือจะดีกว่า รบกวนด้วยครับ
(อยากจบแล้วเล่นของใหม่เลย)
:kapook-17195-8823:
มันวิ่งกว่า 3.2 แน่ๆครับ
แต่เงินขนาดนั้น ผมว่า น้าไปลงโปร 2500 เดิม แล้วลงกล่องยก + ดันราง + ชิมท้ายราง +
อินเตอร์ (ของเดิมๆที่น้าทำมาแล้ว เพิ่มแค่กล่องยกก็จบแล้วครับ)
น้าไปเล่นของใหม่ เจอคนไม่เป็น มันก็ไม่จบครับ
อยากรู้มากมายครับ ว่าน้าเปลี่ยนโบทำไมครับ ถ้าไม่พัง :kapook-17332-8238:
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
มันวิ่งกว่า 3.2 แน่ๆครับ
แต่เงินขนาดนั้น ผมว่า น้าไปลงโปร 2500 เดิม แล้วลงกล่องยก + ดันราง + ชิมท้ายราง +
อินเตอร์ (ของเดิมๆที่น้าทำมาแล้ว เพิ่มแค่กล่องยกก็จบแล้วครับ)
น้าไปเล่นของใหม่ เจอคนไม่เป็น มันก็ไม่จบครับ
อยากรู้มากมายครับ ว่าน้าเปลี่ยนโบทำไมครับ ถ้าไม่พัง :kapook-17332-8238:
ตอบเร็วจัง กำลังจะย้ายไปกรทู้อื่น อิอิ
หมายถึง จาก 05 ไป holset เหรอครับ ถ้าอันนี้ คือ อยากใช้ของใหม่ไปเลย
ดูซิมันจะมีปัญหาไหม๊
หรือ จากโบเดิม มาเป็น 05 ถ้าอันนี้ ที่เปลี่ยนคือ ค่านิยม เห็นเขามีหอยใหญ่
ก็อยากได้กับเขาบ้าง และคิดว่ามันคงจะออกตัวเร็ว วิ่งเร็วทันใจขึ้น แค่นั้นเองครับ
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
น้าครับ การเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ ให้โหญ่ขึ้น ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลยนะครับ มีแต่แย่ลง
เพราะน้ำมันมันดันมาไม่ถึง จึงไม่ได้ทำให้มันวิ่งได้ดีหรอกครับ
1.อากาศเข้ารุนแรง และมีปริมาณมาก (โบใหม่)
2.น้ำมันต้องถึง ให้น้ำมันกับอากาศ คลุกเคล้ากันมากๆ จะได้จุดระเบิดรุนแรง (กล่องยกหัวฉีด)
3.น้ำมันเชื้อเพลิงที่ฉีดอย่างรุนแรง ต้องมีฝอยละอองที่ละเอียด เพื่อการเผาไหม้หมดจด (ดันราง)
4.จากข้อ 1-3 กรณีข้อ 2 มากไป จะทำให้แรงดันตก ต้องทำท้ายราง (ชิมท้ายราง)
5.กรณีเปลี่ยนหัวฉีด (โต) และทำมาทั้ง 4 ข้อ จะเจอปัญหาปั๊มสร้างแรงดันไม่ทัน (ต้องโมปั๊ม)
6.ทำครบ 5 ข้อแล้ว แรงมากๆ คลัตช์ลื่น ก็เปลี่ยนซะด้วย
7.เบรค บอกไปแล้ว ใหญ่อย่างเดียว แต่ไร้สมดุลย์ ก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ
ลองไปพินา ดูครับ
Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
Nuk_Black-Triton
น้าครับ การเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ ให้โหญ่ขึ้น ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลยนะครับ มีแต่แย่ลง
เพราะน้ำมันมันดันมาไม่ถึง จึงไม่ได้ทำให้มันวิ่งได้ดีหรอกครับ
1.อากาศเข้ารุนแรง และมีปริมาณมาก (โบใหม่)
2.น้ำมันต้องถึง ให้น้ำมันกับอากาศ คลุกเคล้ากันมากๆ จะได้จุดระเบิดรุนแรง (กล่องยกหัวฉีด)
3.น้ำมันเชื้อเพลิงที่ฉีดอย่างรุนแรง ต้องมีฝอยละอองที่ละเอียด เพื่อการเผาไหม้หมดจด (ดันราง)
4.จากข้อ 1-3 กรณีข้อ 2 มากไป จะทำให้แรงดันตก ต้องทำท้ายราง (ชิมท้ายราง)
5.กรณีเปลี่ยนหัวฉีด (โต) และทำมาทั้ง 4 ข้อ จะเจอปัญหาปั๊มสร้างแรงดันไม่ทัน (ต้องโมปั๊ม)
6.ทำครบ 5 ข้อแล้ว แรงมากๆ คลัตช์ลื่น ก็เปลี่ยนซะด้วย
7.เบรค บอกไปแล้ว ใหญ่อย่างเดียว แต่ไร้สมดุลย์ ก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ
ลองไปพินา ดูครับ
ขอบคุณน้านุ๊กมากๆครับ
:21-7::21-7: