หน้า 1 จากทั้งหมด 3 หน้า 1 2 3 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 50

กระทู้: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    เปลี่ยนโบมา กดเกียร์ 1 ยาวสุดเจอวู๊บมาครับ อยากมีวิธีแก้ หรือใครมี
    รูปการทำบายพาสหลอก air flow ช่วยลงรูปให้ดูหน่อยนะครับ


  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    ข้อนี้ ขอผ่านนะครับ

    รถผมบ้านๆครับ

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    ข้อนี้ ขอผ่านนะครับ

    รถผมบ้านๆครับ
    ขอบคุณน้านุ๊กครับ เขาบอกให้ทำบายพาส ผมก็เลยอยากเห็นรูปการทำครับ

  4. #4
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ triton9908 ดูโพส
    ขอบคุณน้านุ๊กครับ เขาบอกให้ทำบายพาส ผมก็เลยอยากเห็นรูปการทำครับ
    ปรึกษา อู่แต่งได้แล้วครับ

    รถน้า ใกล้เป็นเทพแล้ว

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    ปรึกษา อู่แต่งได้แล้วครับ

    รถน้า ใกล้เป็นเทพแล้ว
    ไม่หรอกครับน้านุ๊ก แค่ผมอยากให้ปัญหาที่เจอ ตั้งแต่เปลี่ยนโบใหม่มา
    ให้มันจบๆไปแค่นั้นเองครับ แต่มันก็ไม่จบสักที เจอโน่นเจอนี่อยู่เรื่อยๆ
    ก็เลยหาทางแก้ไขครับ(ผมไม่เอาครับ เทพ ขอเป็นหลานเทพพอแล้วครับ )

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    แต่ผมว่ารถพี่อ่ะ ลองเช็คตรงจุดอื่นๆก่อนดีกว่าไหมครับ
    อาการอาจเป็นได้หลายสาเหตุ เช่น การจูนแรงดันราง บางทีเค้าอาจลดแรงดันช่วงปลายต่ำก็ได้เพื่อเซ็ปปั๊มครับ เลยทำให้ขับแล้ววูบช่วงปลาย อีกประเด็นนึงคือรถพี่ไม่มีกล่องยกหัวฉีด ครับน้ำมันอาจจะไม่พอในรอบที่สูงครับ แบบว่าพอเรามีดันรางช่วยใช่ไหมครับอัตราเร่งช่วง
    ต้นๆ-กลาง จะจัดมากทำให้บูสมันฟาดขึ้นไปเร็ว เมื่อถึงช่วงรอบปลายๆอากาศมากแต่น้ำมันไม่พอทีนี้อาจเป็นไปได้ที่น้ำมันบางไปในช่วงรอบสูงครับ

    ขอเสนอความคิดแบบนี้นะครับ...ให้ลองไปใส่กล่องยกหัวฉีดอีกซักใบครับ แล้วจูนค่าดันราง กับ เกลี่ยน้ำมันที่หัวฉีดดีๆ รับรองว่าวิ่งขึ้นอีกเยอะครับ ส่วนประเด็นเรื่องบายพาสอากาศนั้นตัดออกไปก่อนครับ เพราะรถพี่ยังไม่ครบสูตรของกล่อง ecu ครับ....

  7. #7
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    ส่วนเรื่อง airfow นะครับ ลองบูสซักไม่เกิน 25 ปอนด์ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ
    เพราะเท่าที่ผมลองมาจะมีปัญหาวูบๆ ถ้าบูชสูงเกิน 25 ปอนด์ขึ้นไปครับ

  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Mar 2009
    User ID
    5610
    Status
    Offline
    โพส
    324

    Wink Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่


  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    แต่ผมว่ารถพี่อ่ะ ลองเช็คตรงจุดอื่นๆก่อนดีกว่าไหมครับ
    อาการอาจเป็นได้หลายสาเหตุ เช่น การจูนแรงดันราง บางทีเค้าอาจลดแรงดันช่วงปลายต่ำก็ได้เพื่อเซ็ปปั๊มครับ เลยทำให้ขับแล้ววูบช่วงปลาย อีกประเด็นนึงคือรถพี่ไม่มีกล่องยกหัวฉีด ครับน้ำมันอาจจะไม่พอในรอบที่สูงครับ แบบว่าพอเรามีดันรางช่วยใช่ไหมครับอัตราเร่งช่วง
    ต้นๆ-กลาง จะจัดมากทำให้บูสมันฟาดขึ้นไปเร็ว เมื่อถึงช่วงรอบปลายๆอากาศมากแต่น้ำมันไม่พอทีนี้อาจเป็นไปได้ที่น้ำมันบางไปในช่วงรอบสูงครับ

    ขอเสนอความคิดแบบนี้นะครับ...ให้ลองไปใส่กล่องยกหัวฉีดอีกซักใบครับ แล้วจูนค่าดันราง กับ เกลี่ยน้ำมันที่หัวฉีดดีๆ รับรองว่าวิ่งขึ้นอีกเยอะครับ ส่วนประเด็นเรื่องบายพาสอากาศนั้นตัดออกไปก่อนครับ เพราะรถพี่ยังไม่ครบสูตรของกล่อง ecu ครับ....

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ aj anucha ดูโพส
    ส่วนเรื่อง airfow นะครับ ลองบูสซักไม่เกิน 25 ปอนด์ ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไรครับ
    เพราะเท่าที่ผมลองมาจะมีปัญหาวูบๆ ถ้าบูชสูงเกิน 25 ปอนด์ขึ้นไปครับ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    น้าศักดิ์ครับ

    ผมมีความเห็นตามน้องเล้งครับ

    ผมว่าน้าน่าจะยกหัวฉีดตามแล้วล่ะครับ ลองดูครับ ผ่านไปอีกเสตป

    ไปทดลองขับดูก่อนก็ได้ครับ ถ้ารถน้ายกแล้ว การปรับตั้ง มันจะทำได้ง่ายขึ้นอีกครับ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    น้าศักดิ์ครับ

    ผมมีความเห็นตามน้องเล้งครับ

    ผมว่าน้าน่าจะยกหัวฉีดตามแล้วล่ะครับ ลองดูครับ ผ่านไปอีกเสตป

    ไปทดลองขับดูก่อนก็ได้ครับ ถ้ารถน้ายกแล้ว การปรับตั้ง มันจะทำได้ง่ายขึ้นอีกครับ

    อันนี้ปัญหาใหญ่เลยครับน้านุ๊ก กะตังค์ก้อนนี้หนักด้วย โดน ผบ.บ่น1 เดือน
    ไม่จบแน่นอน ผมจะเลิกทำมันแล้วครับ ขับมันไปงี้แหละ ขอบคุณมากครับ
    ( น้านุ๊กเคยเจอรถใครเจ้าปัญหาเหมือนรถผมเปล่า อิอิอย่าพึ่งเบื่อผมนะครับ)


  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ triton9908 ดูโพส
    อันนี้ปัญหาใหญ่เลยครับน้านุ๊ก กะตังค์ก้อนนี้หนักด้วย โดน ผบ.บ่น1 เดือน
    ไม่จบแน่นอน ผมจะเลิกทำมันแล้วครับ ขับมันไปงี้แหละ ขอบคุณมากครับ
    ( น้านุ๊กเคยเจอรถใครเจ้าปัญหาเหมือนรถผมเปล่า อิอิอย่าพึ่งเบื่อผมนะครับ)

    เข้าใจครับ แต่อยากให้น้า มีความสุขกับรถที่เรารักมากกว่าครับ

    เรื่องงบเข้าใจครับ เพราะอย่างน้อยๆ น้าต้องมีงบไว้เกือบ 20000 บาทสำหรับสเตปนี้

    ส่วนเรื่องเจอปัญหา ส่วนตัวไม่เคยเจอครับ (ผมเคยโพสสเตปไว้อ่ะครับ)

    คอนนี้ น่าทำข้ามสเตปไปนิดนึง มันเลยไม่จบครับ น้าอย่าเพิ่งหงุดหงิดนะครับ

    ถ้าตอนแรกน้าคิดเปลี่ยนโบ การดันราง มันจะไม่ใช่คำตอบครับ

    น้าต้องไปยกก่อน แล้วดูเรื่องอัตราเร่ง ควัน และรางจ่าย

    ถ้าไม่พอ น้าค่อย ดันเพิ่มทีหลัง ซึ่งมันก็ไม่กี่บาทครับ

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    369
    Status
    Offline
    โพส
    955

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    น้าศักดิ์ครับ รถน้าลงโปร3.2ตัวไหนครับ อาการรถน้าผมว่าboostสูงไปนะครับสำหรับดันรางใบเดียวผมคิดว่าน้าศักดิ์ลองลดboostลงหน่อยดีกว่ามั้ยครับน้าน่าจะหายนะครับหรือไม่ก็ลองถามเรื่อง clamp air flow กับพี่บี้ดูครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย CLIMAX : 28-12-2009 เมื่อ 16:34

  15. #15
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    วันนี้ ขับรถไปข้างนอก นึกถึงแต่น้า

    จับอาการรถตัวเองดู แล้วก็นึกถึงน้า ว่าจะกลับมาตอบ

    เจอน้องเล้ง ตอบได้ตรงแนวผมพอดี (ขอบคุณน้องเล้ง)

    สารภาพตามตรง อยากให้น้าจบสวยๆครับ (ตรูล่ะกลุ้ม)

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    รบกวนน้านุ๊ก สมมุตินะครับ แค่สมมุตินะครับ

    ถ้าผมเปลี่ยน TURBO จาก TD05H เป็น HOLSET HX35 (พร้อมโข่งหลัง#6เข็มขัดรัดครบ SET = 28,500 โทรไปถามแล้วของแท้ใหม่บริษัทเวิลด์เทค )
    แล้วผมกลับไปลง 2.5 เหมือนเดิม+ดันราง+ชิมท้ายราง+อินเตอร์+ปรับบูสท์มือ
    ครบหมด มันจะวิ่งเหมือนที่เราลง 3.2 หรือเปล่าครับหรือจะดีกว่า รบกวนด้วยครับ
    (อยากจบแล้วเล่นของใหม่เลย)


  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ triton9908 ดูโพส
    รบกวนน้านุ๊ก สมมุตินะครับ แค่สมมุตินะครับ

    ถ้าผมเปลี่ยน TURBO จาก TD05H เป็น HOLSET HX35 (พร้อมโข่งหลัง#6เข็มขัดรัดครบ SET = 28,500 โทรไปถามแล้วของแท้ใหม่บริษัทเวิลด์เทค )
    แล้วผมกลับไปลง 2.5 เหมือนเดิม+ดันราง+ชิมท้ายราง+อินเตอร์+ปรับบูสท์มือ
    ครบหมด มันจะวิ่งเหมือนที่เราลง 3.2 หรือเปล่าครับหรือจะดีกว่า รบกวนด้วยครับ
    (อยากจบแล้วเล่นของใหม่เลย)

    มันวิ่งกว่า 3.2 แน่ๆครับ

    แต่เงินขนาดนั้น ผมว่า น้าไปลงโปร 2500 เดิม แล้วลงกล่องยก + ดันราง + ชิมท้ายราง +

    อินเตอร์ (ของเดิมๆที่น้าทำมาแล้ว เพิ่มแค่กล่องยกก็จบแล้วครับ)

    น้าไปเล่นของใหม่ เจอคนไม่เป็น มันก็ไม่จบครับ

    อยากรู้มากมายครับ ว่าน้าเปลี่ยนโบทำไมครับ ถ้าไม่พัง

  18. #18
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    มันวิ่งกว่า 3.2 แน่ๆครับ

    แต่เงินขนาดนั้น ผมว่า น้าไปลงโปร 2500 เดิม แล้วลงกล่องยก + ดันราง + ชิมท้ายราง +

    อินเตอร์ (ของเดิมๆที่น้าทำมาแล้ว เพิ่มแค่กล่องยกก็จบแล้วครับ)

    น้าไปเล่นของใหม่ เจอคนไม่เป็น มันก็ไม่จบครับ

    อยากรู้มากมายครับ ว่าน้าเปลี่ยนโบทำไมครับ ถ้าไม่พัง
    ตอบเร็วจัง กำลังจะย้ายไปกรทู้อื่น อิอิ
    หมายถึง จาก 05 ไป holset เหรอครับ ถ้าอันนี้ คือ อยากใช้ของใหม่ไปเลย
    ดูซิมันจะมีปัญหาไหม๊
    หรือ จากโบเดิม มาเป็น 05 ถ้าอันนี้ ที่เปลี่ยนคือ ค่านิยม เห็นเขามีหอยใหญ่
    ก็อยากได้กับเขาบ้าง และคิดว่ามันคงจะออกตัวเร็ว วิ่งเร็วทันใจขึ้น แค่นั้นเองครับ

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    น้าครับ การเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ ให้โหญ่ขึ้น ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลยนะครับ มีแต่แย่ลง

    เพราะน้ำมันมันดันมาไม่ถึง จึงไม่ได้ทำให้มันวิ่งได้ดีหรอกครับ

    1.อากาศเข้ารุนแรง และมีปริมาณมาก (โบใหม่)

    2.น้ำมันต้องถึง ให้น้ำมันกับอากาศ คลุกเคล้ากันมากๆ จะได้จุดระเบิดรุนแรง (กล่องยกหัวฉีด)

    3.น้ำมันเชื้อเพลิงที่ฉีดอย่างรุนแรง ต้องมีฝอยละอองที่ละเอียด เพื่อการเผาไหม้หมดจด (ดันราง)

    4.จากข้อ 1-3 กรณีข้อ 2 มากไป จะทำให้แรงดันตก ต้องทำท้ายราง (ชิมท้ายราง)

    5.กรณีเปลี่ยนหัวฉีด (โต) และทำมาทั้ง 4 ข้อ จะเจอปัญหาปั๊มสร้างแรงดันไม่ทัน (ต้องโมปั๊ม)

    6.ทำครบ 5 ข้อแล้ว แรงมากๆ คลัตช์ลื่น ก็เปลี่ยนซะด้วย

    7.เบรค บอกไปแล้ว ใหญ่อย่างเดียว แต่ไร้สมดุลย์ ก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ

    ลองไปพินา ดูครับ

  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Nov 2009
    User ID
    9639
    Status
    Offline
    โพส
    913

    มาตรฐาน Re: การทำบายพาสหลอก air flow สำหรับคนเปลี่ยนโบใหญ่

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    น้าครับ การเปลี่ยนเทอร์โบใหม่ ให้โหญ่ขึ้น ไม่มีอะไรดีขึ้นมาเลยนะครับ มีแต่แย่ลง

    เพราะน้ำมันมันดันมาไม่ถึง จึงไม่ได้ทำให้มันวิ่งได้ดีหรอกครับ

    1.อากาศเข้ารุนแรง และมีปริมาณมาก (โบใหม่)

    2.น้ำมันต้องถึง ให้น้ำมันกับอากาศ คลุกเคล้ากันมากๆ จะได้จุดระเบิดรุนแรง (กล่องยกหัวฉีด)

    3.น้ำมันเชื้อเพลิงที่ฉีดอย่างรุนแรง ต้องมีฝอยละอองที่ละเอียด เพื่อการเผาไหม้หมดจด (ดันราง)

    4.จากข้อ 1-3 กรณีข้อ 2 มากไป จะทำให้แรงดันตก ต้องทำท้ายราง (ชิมท้ายราง)

    5.กรณีเปลี่ยนหัวฉีด (โต) และทำมาทั้ง 4 ข้อ จะเจอปัญหาปั๊มสร้างแรงดันไม่ทัน (ต้องโมปั๊ม)

    6.ทำครบ 5 ข้อแล้ว แรงมากๆ คลัตช์ลื่น ก็เปลี่ยนซะด้วย

    7.เบรค บอกไปแล้ว ใหญ่อย่างเดียว แต่ไร้สมดุลย์ ก็ช่วยอะไรไม่ได้ครับ

    ลองไปพินา ดูครับ
    ขอบคุณน้านุ๊กมากๆครับ


หน้า 1 จากทั้งหมด 3 หน้า 1 2 3 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด