พี่ๆทั้งหลายใครเคยขับเครื่อง 3000 vgs บ้างครับแล้วเป็นไงบ้างครับพอฟัดพอเหวี่ยงกับ vigo navara ได้ป่าวครับ คือยังไม่เคยได้ลองขับเครื่อง3000 vgs น่ะครับ :m0002: :m0002: :m0002:
Printable View
พี่ๆทั้งหลายใครเคยขับเครื่อง 3000 vgs บ้างครับแล้วเป็นไงบ้างครับพอฟัดพอเหวี่ยงกับ vigo navara ได้ป่าวครับ คือยังไม่เคยได้ลองขับเครื่อง3000 vgs น่ะครับ :m0002: :m0002: :m0002:
เคยขับแต่ตัว Mu7 3000 vgs นะครับ ความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่าตอบสนองได้ค่อนข้างดีนะครับ แต่ที่น่าน้อยใจคือ วิงที่ความเร็วพอๆกัน (120-140กม/ชม.) ของเขาซดน้อยกว่า T_T
ไม่เคยคับ
อิอิ
ไม่เคยลองขับเคยแต่ลองขับคู่กับเค้าเฉยๆ
180 แล้วเค้ายังหนีไปได้เฉยเลยดิ 4x4 3.0 VGS Auto
ส่วน vigo เดิมๆ Preruner ก็ลองขับตามๆอยู่ ยังพอตามทัน
Navara ยังไม่เคยได้ขับตามเค้าซะที
ลองมาหมดแย้วครับ
3000 Vgs ของจริงครับ โดยเฉพาะตัวไฮแลนเดอร์มันมาก ในเกียร์ ออโต้
ไม่ต้องลากมากครับ กดเป็นมาตลอด แฟลททอร์คแท้ๆ ดีมาก
แต่รุ่นนี้ ระวังเรื่องน้ำมันเครื่องหายนะครับ ถ้าเทียบกับ 3000 คอมมอนเรลตัวแรก 146 ม้า
จัดว่ามวยคนละรุ่นครับ
วีโก้ 3000 พรีรันเนอร์ ความเร็วหลัง 100 ไปแล้ว มาเนียนดียัน 180 เลยครับ
มาตรงๆขึ้นนิ่มๆ พร้อมกับช่วงล่างเสียวเล็กๆ
นาวาร่า คุณต้องขับตัวขับสี่ ถึงจะมัน ตัวที่เป็น 174 ม้า ถึงจะแรง
และสูตรการขับนาวาร่าให้แรง ต้องลากเกียร์ รับรองแรงจริง
ไทรทัน ต้องรอรอบนิดนึง ถ้าเอาอัตราเร่งคงสู้กันไม่ค่อยได้
แต่เรามั่นใจได้มากๆ กับช่วงล่างเรา ทำให้ไทรทัน ยัดไปที่ความเร็วสูงมากได้อย่างมั่นใจ
ถ้าเอาแรง
ลองมาหมดแย้วครับ
3000 Vgs ของจริงครับ โดยเฉพาะตัวไฮแลนเดอร์มันมาก ในเกียร์ ออโต้
ไม่ต้องลากมากครับ กดเป็นมาตลอด แฟลททอร์คแท้ๆ ดีมาก
แต่รุ่นนี้ ระวังเรื่องน้ำมันเครื่องหายนะครับ ถ้าเทียบกับ 3000 คอมมอนเรลตัวแรก 146 ม้า
จัดว่ามวยคนละรุ่นครับ
วีโก้ 3000 พรีรันเนอร์ ความเร็วหลัง 100 ไปแล้ว มาเนียนดียัน 180 เลยครับ
มาตรงๆขึ้นนิ่มๆ พร้อมกับช่วงล่างเสียวเล็กๆ
นาวาร่า คุณต้องขับตัวขับสี่ ถึงจะมัน ตัวที่เป็น 174 ม้า ถึงจะแรง
และสูตรการขับนาวาร่าให้แรง ต้องลากเกียร์ รับรองแรงจริง ส่วนตัว 144 ผมว่างั้นๆครับ
ก็แรงนะ แต่ไม่ปรี๊ดเท่าไร
ไทรทัน ต้องรอรอบนิดนึง ถ้าเอาอัตราเร่งคงสู้กันไม่ค่อยได้
แต่เรามั่นใจได้มากๆ กับช่วงล่างเรา ทำให้ไทรทัน ยัดไปที่ความเร็วสูงมากได้อย่างมั่นใจ
ถ้าเอาแรง บอกตามตรงว่า ไทรทันไม่ทันเขาหรอกครับ แต่ที่คนเกรงก็เรื่องช่วงล่างและเบรค
มาสด้ากะฟอร์ด แรงบิดสูง แต่เห็นมาช่วงกำลังเท่านั้น แถมกล่องล๊อกอีก
ต้นสูสีกันครับ แต่ปลายหมดก่อนเพื่อน
สรุป ถ้าเอาแค่ความเเรงเฉยๆ ในตระกูลกระบะขับสองยกสูง ไฮแลนเดอร์ 3000 Vgs คือตัวที่แรงสุดครับ
รองลงมาเป็นวีโก้ 3000 พรีรันเนอร์ ตามด้วยนาวาน่า คาลิเบอร์ 2500 Cc 144 Hp แต่ต้อง
ลากเกียร์ให้อยู๋ในรอบกำลังตลอดเวลาเร่งแซงนะครับ มิฉะนั้น
โดนไทรทันพลัส แน่นอน ไทรทัน ปลายไม่เคยกลัวใครครับ ทุกรุ่น ทุกแบบ ที่เป็นระบบคอมมอนเรล เรายัดได้ ยาวๆ หนักๆ นานๆ ครับ
เหมือนตำนานสมัยก่อนน่ะครับ ที่ว่า Kr กับ Tzr ก็วิ่งได้พอพอกัน
แต่ Kr ยัดได้ยาวกว่า ประมาณนี้ครับ (เดี๋ยวออกนอกเรื่องไป)
ขอบคุณทุกๆท่านที่ช่วยกับตอบนะครับคลับอบอุ่นดีครับ
ผมลืมบอกไปว่าอยากทราบ ตัว3000vgs 4x4 ครับ
ขอบคุณครับ
...5555555เข้ามาฮา เพราะไม่รู้เรื่อง...
แรงพอกันครับ ถ้าเทียบกับไฮแลนเดอร์ ปลายก็พอพอกัน
แต่เกียร์ออโต้ ถึงแม้แรงบิดน้อยกว่า แต่ก็มาได้เนียนครับ
เพราะเรนจ์มันกว้างกว่า เกียร์ธรรมดาครับ
เกียร์ออโต้ ใน 3000 VGS โดนลดแรงบิดลง
ป้องกันการเสียหายกับชุดเกียร์ครับ แต่เรนจ์ กว้างกว่าเดิม
ทำให้แฟลททอร์ค มาเนียนกว่าครับ
แต่ในทางเทคนิค อาจต้องหงุดหงิดกับเกียร์เขาสักเล็กน้อยนะครับ
ว่ามันขึ้นไปเกียร์สูง เร็วมากๆ เพราะแรงบิดดี ไม่ค่อยคิกดาวน์ด้วย
ถ้าชอบลากๆยาวๆ ต้องขับ ไทรทัน หรือนาวารา ครับ (แนวญี่ปุ่น)
ถ้าชอบดิบๆ กดเป็นมา รอบปลายไม่ค่อยดี ต้อง อีซูซุ หรือ วีโก้ครับ
ฟอร์ด มาสด้า ทำนองนั้น:kapook-17340-6327:
จริงป่าวน้า นุก vgs แรงสุดเลยหลอครับ
ถ้าเอาแค่ความเร็ว ไทรทัน เร็วกว่าแน่นอนครับ
แต่...VGS มันคงไปรออยู่ที่เส้นชัยแล้วล่ะ
เพราะ....ผมเพิ่ฝโดนมันมา ไม่กี่วันนี้เอง
ได้ยินเสียง ฟีดๆๆ มา เราหันไปมองพร้อมกับตบเกียร์ 2
เราหายไปได้ สักพัก รถผมก็ 160 เข้าไปแล้ว VGS อยู่ไกลๆ
เผลอแผลบเดียว รถผมก็ 170 แต่ VGS มันมาจ่อตูดแล้วครับ
จึงตบไฟซ้าย พร้อมเหยียบสู้ รถผมก็ถึง 180 VGS มันเริ่มแซง
และค่อยๆ หายไปในที่สุด พร้อมกับที่ผมยกคันเร่งที่ความเร็วประมาณ 185
ว่ากันว่า เขาหมดที่ 190 โดยประมาณ ของเรา หมดที่ 200
ระยะไกลมากๆ ไลน์ดีดี ขึ้นได้ครับ เพราะช่วงล่างเราชัวร์กว่า
แต่คงอั้นตรายเกินไป สำหรับ ถนนหลวง กลัวคนอื่นเขาเดือดร้อนครับ
พาลจะว่า ไทรทัน ขับอันธพาลไป
แต่...ถ้าเป็นตัวอื่น หมูๆๆๆๆ ครับ สำหรับไทรทัน ต่อให้ก่อนก็ยังได้
สำหรับรถค่ายนี้นะครับ
:kapook-17195-8823:ของเขาแรงจิงๆ อะครับ Vgs แรงโครตๆ
ยอมรับเลย เยี่ยมจิง ผมขับ อยู่ 160(ไม่ได้แข่งกันนะ)
เขาแซงไปฉีกเลย ป้ายแดงๆ
แต่ !!! ปรากฎ ว่า พอแซงได้เขาก็หักพวงมาลัยมาปาดหน้าผม ทันใดนั้นเอง
รถเขา ก็ดิฟกระจายเลยครับ แบบว่าปัดซ้าย ปัดขวา ไปมาอยู่6 รอบ
พอรอบที่ 7 นะ แม่งคุมไม่อยู่ รถนี่ลงข้างทางไปเลย ( ดีไม่มีรถสวนมามันงั้นตายแน่ๆ):kapook-17201-6012::kapook-17193-7653:
รถดีแค่ไหน ถ้าคนขับไม่รู้จักลิมิต อะไรก็ยั้งไม่อยู่หรอกครับ:kapook-17195-8823::m0027:
โฮๆๆๆๆ
นึกว่าจะมีเราโดนคนเดียว
เพื่อนหลายๆคนก็โดนกันมาไม่ใช่น้อย
:kapook-17342-8336:
ง่ะ ไม่รู้เรื่องเลยขับแค่ 120 ใครอยากแซง แซงไป ยังไงก็ถึงเหมือนกัน แต่ข้อมูลของน้า Nuk Black Triton นี่ผมชอบอ่านทุกครั้งที่น้าเค้าตอบเลย ไม่ได้เข้าข้างยี่ห้อไหน แน่นอนมากครับ
แรงจิงๆๆ vgs ถ้ารถเราเดิมๆ นะไม่ต้อง ไปอัด กะเขาเลย
มันต้องใช้วิธี เพาะกาย สเต็ปมาร เซ็ทโบ พ่วงกล่อง ทีนี้ล่ะเจอกัน คริๆๆๆๆ
โดนด้วยอีกคนครับ แบบว่าขับอยู่ ประมาณ 140 กว่า โดนริบไฟสูงไล่ก็เลยลองกดหนีดูแต่ไม่พ้นโดนแซงที่ 170 เฉยเลยครับ ยอมรับเลยตัวนี้
อย่างนี้ต้องหาโอกาสไปลองแล้วพี่น้อง แค่160คงพอแล้ว
ถ้าจมูกไม่บาน ต่อให้ก่อนได้เลยครับ
แต่ถ้า บานมาแต่ไกล ให้เขาไปเถอะ อย่าไปต่อกร
และหนูนา ให้ตีง่ายๆว่า ตัว 174 ไม่ค่อยมีคนใช้ครับ
ส่วนมากเจอ 144 ไล่เราไม่ทันครับ
ส่วนวีโก้ ช่วงกลางและเกือบๆปลายเขาขึ้นเนียนนิ่งๆครับ
ส่วนเราต้องอาศัยรอบ แต่อย่าลากสุด (แค่4000 รตน พอแล้ว)
ช่วงล่างเราได้เปรียบ แต่อย่าประมาท
ฟอร์ด กะ มาสด้า ก็ช่วงล่างดี แต่หมด 155-160
ไม่จัดอยู่ในคู่แข่งครับ ถ้าว่ากันด้วยรถเดิมๆเหมือนกัน:kapook-17350-3383:
สรุปแ้ล้วเราไม่ควรต่อกรกับ โก้
และ vgs เมื่อ เกิน 170 งั้นก็เหยียบหนีไปสัก 160 พอถึงเราก็ลดความเร็วเหลือ 120 พอครับ
ให้เขารู้ว่าเราแรงกว่า แล้วก็พอละไม่อยากเล่นด้วย อิอิ แต่นาเราสู้ได้หรอครับ มาสด้าเขาว่าก็แรงนะ
รอไทรทันไฮเพาเวอร์ก็ ทั้ง3.2 200ม้ากะ2.5 178 เดี๋ยว จะสะอื้น
แต่อย่าเพิ่งมาเลยผ่อนคันนี้ยังไม่หมด
เคยขับวีโก้ 3000 ตัวเตี้ยแรงดีมาก 200 ผมว่าน่าจะได้สบายๆแต่ไม่กล้าเหยีบยต่อเพราะ180 รถก็เหมือนจะลอยแล้ว น่าจะพอๆกะตัว vgs ของดีแมกซ์ ส่วนดีแมกซ์ตัว 3000 ไม่ vgs ไทรทันตัว 116 ก็เอาอยู่ครับเคยลองแล้ว ส่วนนาวาร่าเคยใช้ของพี่สาวแฟนตัว 144 แรงม้าผมว่าก็ไม่ได้ขึ้นเร็วไรมากมายถ้าเทียบกับบีที-50 ส่วนตัวผมว่าบีที-50 จะขึ้นดีกว่าอีกครับ ถ้าตีนกลางบีที-50 แรงหลังติดแบะดีนะผมว่า ส่วนตัวผมว่านาวาร่าเท่าที่ขับมาผมว่า เบรกของนาวาร่าต้องเหยียบลึกๆอ่ะมาเร็วๆเหมือนจะเอาไม่อยู่ ครัชก็สูง โดยส่วนตัวมีความรู้สึกว่านาวาร่าขับยากว่าทุกยี้ห้อเลยครับ
รถรุ่นไหนก็ได้ต่อให้2เสาไฟฟ้า ...555เพราะผมจะขับตามไปแค่120....555
:i41:คุณภาพรถไม่หนีกันนักหรอกครับ คนทำเขากลัวขายไม่ออก แต่ มันอยู่ที่ฝีมือกับใจบวกสติคนขับมากกว่า ดูรายการเจาะใจอาทิตย์นี้ซิครับ อาทิตย์ก่อนคุณกิกี้ โชว์แบบสุดๆ ซูฮกฝีมือแกเลย:i41:
:i44:
ผมเองจะปล่อยให้เค้าแซงนะครับ แล้วเราก็ตามคือถ้าหนีเราพ้นก็หนีไป อยู่ที่ว่าจะหนีพ้นหรือเปล่า ตัวที่กล่าวมามีทั้ง 3000cc VGS / 3000cc Preruner ถ้าจะเอา Plus 2500 140 แรงม้าไปสู้คงลำบากครับ ม้าต่างกันตั้ง 20 ตัว แต่ถ้าอยากลองจริงๆก็อัดตามดูครับ เพราะความเร็วที่ 140 - 170 ขึ้นไป มันต้องใช้ทักษะคนขับช่วยครับ ถ้าเค้าเก่งและรถแรงด้วยก็ต้องปล่อยเค้าไป แต่ถ้าไม่เค้าก็จะหนีเราไม่ออกครับ แต่ที่สำคัญผมกลัวมากกว่าเก่ง...เพื่อนๆพีๆต้องระวังกันด้วยนะครับ เอาแค่หอมปากหอมคอ.....
วีโก้สบายๆคับลองมาแล้วแต่อีซูซุยังไม่เคยคับสถานที่ไม่อำนวยคับ
TRITON ดีสองอย่าง
ช่วงล่างสุดๆ
อะไหล่สมราคา (เมื่อวันเสาร์เปลี่ยนสาย Vacuum ค่าของ 35 ค่าแรง 100 Learning เครื่องกับอัดปะเก็นฝาวาล์ว ฟรี แถมด้วนกาแฟด้วย)
ขอมีส่วนร่วมอีก 1 เสียงครับ ถ้าไม่ใช่ vgs ต่อให้เครื่อง 3000 ตัว 116 เกียร์ออโต้มันก็โดนเพราะเคยมาและครับ ส่วน vgs นี่ไม่เคยเลยจิง ๆ และถ้าเป็น Dmax ตัวรุ่นใหม่ของโลกเครื่อง 2500 ด้วยนะ ยอมให้ล้อมันหมุนไปก่อนเราเลยสัก 10 รอบ ไงก็ทัน เพราะ 3000 มันยังโดน ส่วยพี่โก้นี่ 2500 ด้วยกันไม่เคยครับ แต่ถ้า 3000 ผมยอมให้มันไปเลยครับ อยากไปไหนก็ให้มันไป เพราะไล่ให้ตายก็ไม่ทัน จิง ๆ แต่ถ้าเป็น เกียร์ธรรมดาล่ะก็ปลายก็ไม่แน่เหมือนกัน มีสิด ๆ
3000 vgs 4d มือสองปี 2007 ตัวท๊อปเหลือแค่ 5แสนกว่าๆเองครับ...
ผมว่าน่าจะเป็นข้อพิสูจน์อะไรได้หลายอย่างนะครับ...
ถ้าตัว 146 เหลือแค่ สามกลางๆครับ ปี05
3000 vgs 4d มือสองปี 2007 ตัวท๊อปเหลือแค่ 5แสนกว่าๆเองครับ...
ผมว่าน่าจะเป็นข้อพิสูจน์อะไรได้หลายอย่างนะครับ...
3000 vgs 4d มือสองปี 2008 ตัวท๊อปเหลือแค่ 5แสนกว่าๆเองครับ...
พิมพ์ผิดครับขออภัย...
http://www.one2car.com/CarInfor/card...12098154&row=2
รถที่บ้าน d-max 2.5 di-turbo slx 310k ครับผม เมื่อต้นมกราที่ผ่านมา ราคาลพบุรี
(ชลบุรี 280k ทุกเต๊น) เค้าบอกถ้า 3.0 ไม่เอาด้วยซ้ำครับ ขายไม่ออก
น้านุกครับ วันนี้ได้ลอง พรี 4d รู้แล้วครับ แปรผันเป็นไง ก็มาเลยไม่ต้องรอ แต่ต้อง
พูดว่าทำได้แค่นี้เองหรือ ไม่ได้พุ่งกว่า 2.5 140hp สักเท่าไรเลย เบรคก็ นึกว่า
ที่ชะลอความเร็ว กว่ารถจะหยุดเหยียบลึกมากครับ เลือกไม่ผิดครับ
พลัสใส่ speeds boots ก็คงดีกว่าทุกอย่างแล้วครับ
เอตาเอกของตาเอกนี่เครื่องตัวไหนนะ......เอาเครื่อง2500ไปฟัดกับ3000เลยหรือฉีกเค๊าได้ คงได้มีหน้าเสียกันบ้างหล่ะน่า ไว้รอ178ใน4d56ไม่มันส์กว่ารึท่าน อ้ออีกอย่างที่สำคัญ ของเราตัว3200auto หนักเกือบ2ตันส่วนVGSที่ว่านี่ไม่ถึงตันแปดด้วยซ้ำ อ้อเรนจ์ของทอร์คเค๊ษทั้งตัวเกียร์ธรรมดาและออโต้อยู่ระหว่าง1800ถึง3200รอบเท่ากันนะจ๊ะแค่ทอร์คเท่านั้นที่ต่างเพื่อความเหมาะสมกับเกีบร์แต่ละลูก ที่สำคัญ เฟืองท้ายที่ทดกว่า4มีเราเจ้าเดียวเท่านั้นจร้า แต่ยอมรับว่าถ้าให้เลือกระหว่างVEGO กับVGS ผมจะเครียดกับVGSมากกว่า อาจจะเป็นเพราะเค๊าเซ๊ทช่วงล่างได้ดีกว่าVEGOกระมัง ส่วนนาวารา เนื่องจากทอร์คเค๊าเป็นแบบสูงสุดแค่ช่วงขณะหนึ่งถ้าจำไม่ผิดระหว่าง1800-2200รอบหรืออะไรประมาณนี้(ไม่ชัวร์) ดังนั้นเขาจึงจับเกียร์ที่มีอัตราทดเกียร์ชิดมาชน สาเหตูก็รอบหมดไวไงครับ เลยต้องใช้เกียร์ลูกดังกล่าวที่มีมากสเต็ป ทีนี้พอมาลงกับเฟืองท้ายต่ำกว่า4ก็อย่างที่เห็น สำหรับผม นาวาราผมไม่ค่อยเครียดสักเท่าไหร่นะเพราะนน.ตัวใกล้เคียงกันกับเรา ถึงอัตราทดจากเกียร์จะมากกว่า แต่ก็เป็นเครื่องเล็กรีดรอบ ผลัดกันขึ้นสนุกดีครับ...............สำหรับไทรทันเราถ้าบนถนนมีรถวิ่งสลับช่องเว้นระยะพอประมาณรับรองครับถ้าใจถึงและรู้จักรถตัวเองใคร ขับมันส์ไม่เป็นรองใครแน่นอนครับ...........ฝากนีสส์นึงนะตาเอกรักจะซิ่งคงต้องปิดมือถือบ้างนะ.5555เด่วงานเข้า
ผมใช่ 3.2 auto ยาง 265/75/16 ผมเลิกขับรถเร็วมานานครับ แต่บางครั้งก็เล่นบ้าง ไม่ได้โม้นะครับผมลองกับทุกยี้ห้อแล้วครับ แบบว่ากินตั้งแต่ออกตัวยัน 200 ครับถ้าอยากแรงแบบม้าตีนหนัก ถ้าอยากแรงลอง 3.2 ครับ ไม่ผิดหวังครับ แต่อย่าขับเร็วเลยครับอันตรายมาก
สวัสดีครับ พี่น้องชาวไทรทันคลับ
ผทมเพิ่งเข้ามาคอมเมนท์กระทู้ครั้งแรกครับ ยังไงฝากเนื่อฝากตัวด้วยครับ
จริงๆ คือตอนนี้ยังไม่มีไทรทันครับ แต่กำลังตัดสินใจอยู่ครับกับคันถัดไป
ปัจจุบันใช้วีออส กับสตราด้าสองพันแปดไม่โบ
ตอนนี้กำลังสนใจไทรทันพลัส แต่เห็นพี่ๆ พูดถึงไทรทันไฮเพาเวอร์ 3.2 200ม้า และ 2.5 178ม้า เลยยิ่งสนใจเข้าไปใหญ่ อยากรู้ว่าจะมาจริงมั้ยครับ ถ้ามาแน่จะรอถึงปีหน้าครับ
พูดถึงความเร็วนี่ ผมยังเสียดายรถเก๋งซับคอมแพคอย่างวีออสนะครับ ความเร็วได้ใจดี แต่ไปเที่ยวไม่มันส์เลย ล่าสุดไปภูหินร่องกล้า ต้องเปลี่ยนใจกลับกลางทาง เพราะถ้าขืนเอาขึ้นไปให้ถึง ช่วงล่างคงเหลือกลับไม่ถึงกรุงเทพ ตัวที่ผมใช้อยู่ เกียร์ออโต ล้อ 17" tires 205/45/17 โหลดนิ้วครึ่ง ชอบมากอัดกับพวกปิคอัพ ไม่ว่าจะเป็น วีโก้ ฟอร์จูนเนอร์ เชฟโรเลต และดีแมค อัตราเร่งผมอาจจะสู้ไม่ได้ แต่ว่าปลายไม่เคยเหลือครับ ผมจะเริ่มฉีกตั้งแต่ผมเริ่มแตะร้อยหก แต่รถผมจะหมดที่ร้อยแปดนิดๆ แต่ก็ไม่เห็นพวกนั้นจี้เข้ามาใกล้ได้ (ไมล์แข็งไปแล้ว ก็ล้อโตกว่าเดิมไปเยอะ) แต่ไม่เคยลองวัดกับไทรทันและนาวาร่าเลย
ทีนี้ผมยังไม่เคยมีโอกาสได้ลองขับไทรทันเลย เลยยังไม่เคยได้รับรู้ถึงความแรงว่าหลังติดเบาะแค่ไหน ไม่รู้ว่าถ้าเราไปลองขับรถที่ศูนย์ เค้าจะให้เราลองกดเต็มๆ มั้ยครับ เคยลองขับวีโก้สามพัน ขึ้นไวได้ใจ แต่เหมือนปลายหมดเฉยๆ ไม่ไหล
จะรอชม ไทรทันไฮเพาเวอร์ ก่อน มาจริงมั้ยครับ
ขอบคุณครับ
แน่นอนครับ วีโก้ แปรผัน ขึ้นไวกว่าไทรทันครับ แต่หลังติดเบาะพอๆ กัน ถ้ารอบถึงแล้ว
เรื่องเกี่ยวกับวีออส ถามน้า นุกดูครับ เดี๋ยวก็มา
ถ้าพูดถึง วีออสเกียร์ธรรมดา
เอาแรงเดิมๆ ณ วันนี้ ยังไม่มีกระบะรุ่นไหนที่เป็นคู่แข่งครับ
ยิ่งหลัง 160 ไปแล้ว รถกระบะ มีแต่มอง แบบเอ๋อๆ
อัตราสิ้นเปลืองเมื่อขับอยู่ประมาณ 90 อยู่ที่ 23 โลลิตร
ถ้าเอา 110 อยู่ที่ 19 โลลิตร
ขับซัดต่างจังหวัด ยังเหลืออยู่ 16 โลลิตร
เรื่องความแรง วีออส กลัวรถอยู่ สองรุ่นในรถตลาดครับ
คือ ซีวิคเครื่องสองพัน และมาสด้าสามเครื่องเอ็มแซดอาร์ เท่านั้นเองครับ
เคยสู้กับวีโก้สามพันตัวเตี้ย ช่วง 140-160 วีออสสู้ไม่ได้
หลัง 160 ที่เกียร์ 4 ยังไงก็โดนครับ โดนยาวๆ จนงง
เอาความเร็วสูงสุด มาให้ชมกับรถเดิมๆครับ
1.เกียร์ 1 ลากรอบยันเรดไลน์ที่ 6400 รตน.ได้ 55 กม.ชม.ครับ
2.เกียร์ 2 ได้ 110 ครับ
3.เกียร์ 3 ได้ 155 ครับ
4.เกียร์ 4 ลากได้ยังไม่ถึงขีดแดง ได้ที่ 194 ครับ
5.เกียร์ 5 ไม่มีไมล์วิ่งครับ มันสุดที่ 200
ตามตำรากล่าวไว้ว่า ถ้าทำให้มันวิ่งที่เกียร์ 5 ถึงเรดไลน์ได้
ความเร็วจะได้ประมาณ 240 ครับ
อัตราเร่ง 0-100 อยู่ที่ ประมาณ 9 วิ ครับ ถ้ารุ่นเทอร์โบ อยู่ที่ 5.1 วิเท่านั้น
ควอเตอร์ไมล์ ผมเคยซ้อมอยู่ที่ 17.8 ครับ สนามคลองห้า
ยังคิดอยู่ว่า ถ้ามีเงินซื้อรถมือสองอีกคัน จะซื้อรุ่นนี้มาขับอีกครั้งครับ
ที่กล่าวมา อยู่ในเรื่องของรถเดิมๆนะครับ เครื่องไม่ได้แต่งเพิ่มอะไรเลย
ที่ทำไป ก็มีแค่ ล้อ 17 นิ้ว ยางหน้า 205/45 R17 หลัง ใส่ 215/40 R 17
เทียบ จีพีเอส ตรงเป๊ะครับ ติดสเกิร์ตรอบตัว ไม่โหลด ท่อไส้ตรง
Hyper 1 ชุด นอกนั้น เดิมสนิท