ของผมเกียร์ธรรมดา ใส่กล่องยก ดันแล้วยังมีอาการรอรอบอยู่ไม่รู้จะทำยังไง
กะลังมองๆโบ3000ดีแมคอยู่เห็นเค้าว่าบูสมาไว น้าท่านไหนมีวิธีแนะนำช่วยแนะนำหน่อยจ้าาา ^^"
Printable View
ของผมเกียร์ธรรมดา ใส่กล่องยก ดันแล้วยังมีอาการรอรอบอยู่ไม่รู้จะทำยังไง
กะลังมองๆโบ3000ดีแมคอยู่เห็นเค้าว่าบูสมาไว น้าท่านไหนมีวิธีแนะนำช่วยแนะนำหน่อยจ้าาา ^^"
Vg ยังรอรอบอีกเหรอเนี่ย บูสมาตั้งแต่ 1500-2800 ไม่ใช่เหรอ ผมว่าลองจูนให้ละเอียดขึ้นอีกทีดีกว่า เดี๋ยวใส่ ihi3000 จะติดโค้ดอากาศไหลเร็วอีก ลองปรึกษาน้าวุฒิก่อนดีกว่าครับ vg เดิมๆ ปกติ 140 ม้าไล่ตามก็แทบไม่ทันแล้ว
ตอนนี้ วีจีของผมสุดๆได้แค่ 180 เอง คันเร่งเหลืออีกเยอะแต่กดแล้วก็อยู่แค่นั้น
ความเร็วรอบอยู่แค่สี่พันกว่าเอง เกียร์สี่ก็อยู่แค่สี่พันกว่าๆเหมือนกัน
มันต้องทำไรบ้างครับ
ลองไล่รอบใหม่ครับน้า ถ้าขี่อยู่แล้วกดทันทีทันใก ยังไงก็รอครับ แต่ถ้าออกตัวไล่ทีละเกียร์ดี ๆ เปลี่ยนเกียร์ที่ 1800-2000 รอบ ไม่มีรอครับ
...เสียของป่าวๆนะน้า ถอดโบVG ไปใส่โบ D-max... :kapook-17351-2909:
ของผมต้อง2000+ถึงจะมาแต่มาทีดึงหลังติดเบาะเลย ขนาดท่อยิงตรง(ของผมตัว4x4) - -
น้าครับใส่กล่อง บริษัท ไหนอยู่ครับ
เกียร์ธรรมดาหรือเปล่า น้าลองไล่ เรื่องท่อใหม่ดูครับ
จูนดันรางช่วงต้นหน่อยและปรับเกรนเครื่องอีกสักนิดนึง และยกหัวฉีดไม่ต้องยกเยอะครับ ลองจูนทีละใบ
ดันก่อนแล้วไปจูนยก
ยกหัวฉีดลดปริมานการจ่ายตั้งแต่ 3600 รอบ ค่อยๆลดลงมาสังเกตดูควันท้ายรถ เพื่อรักษาแรงดัน(vg ปั้มอ่อน)
ถ้าจูนตามบูส สำหรับ vg ต้องไปดูค้า v. ที่บูสท์คัทก่อน และมาดูคอนฟิท ว่าจะปรับตามเปอร์เซนต์เท่าไหร่ ค่อยปรับบูสท์คัทลงที่ละนิด
ถ้าเปอร์เซนต์การฉีด เราตั้งเปอร์เซ็นบูสท์ไว้ต่ำ มันจะฉีดเร็ว ส่วนใหญ่จะไร่ประโยชน์กินน้ำมันอีกต่างหาก ลองปรับเปอร์เซ็นบูสท์ให้เห็นรอบสูงหน่อย
ยกหัวฉีดจะสำพันธ์กับเปอร์เซ็นการบูสท์ครับน้า
เอาง่ายจูนดันเป็นหลัก ยกหัวฉีดเอาไว้ทีหลัง ครับ ลองดูสนุกๆครับ
ขอบคุณน้าวุฒิมากครับเดี๋ยวจะลองทำตามครับ แต่วีจีทำไมเวลาบูสฟาดมันฟาดหนักจัง ของผมบูส24 เวลาฟาดไม่แน่ใจว่าฟาดเท่าไหร่น่าจะ30+เพราะวัดบูสผมเป็นตัวแบบ30ปอน วัดไม่พออะครับ - - เวลาฟาดอ่ะ
ครับถ้าเป็น vn ของวีโก้ไม่เท่าไหร่ ถ้าแบบธรรมดามันจะเป็นแบบนี้ละครับ จูน นาวาร่า แรกๆหลอนเลยละ เรื่องท่อสำคัญครับ คุมบูสท์ โบเเร็ค
ถ้าเป็นท่อใส้ตรง โบธรรมดายัง ฟาดเลยครับน้า แต่ไม่ไกลเท่าวีจี แล้วมันจะร่วงเร็ว คุมบูสท์ยากเช่นกันครับ
ก่อนเปลี่ยนโบดีแม๊คลองหากล่องค้นเร่งมาช่วยนะครับช่วยได้ดีทีเดียว ลดการรอรอบได้ครับเพราะวีจีวันดูองศาคันเร่งด้วย คันเร่ง+ดัน+ยก=ดึงดีเนียนๆแน่ครับ
ขอบคุณมากครับน้าวุฒิ เดี๋ยวผมจะลองให้เค้าจูนให้ใหม่ถ้าไม่หายยังไงค่อยกันอีกที เรื่องคันเร่งไฟฟ้าผมเคยขับรถพ่อผมใส่คันเร่งไฟฟ้าecuผมว่ามันเร่งก่อนยังไงไม่รู้ไม่ค่อยถนัดอ้างอิง:
ครับถ้าเป็น vn ของวีโก้ไม่เท่าไหร่ ถ้าแบบธรรมดามันจะเป็นแบบนี้ละครับ จูน นาวาร่า แรกๆหลอนเลยละ เรื่องท่อสำคัญครับ คุมบูสท์ โบเเร็ค
ถ้าเป็นท่อใส้ตรง โบธรรมดายัง ฟาดเลยครับน้า แต่ไม่ไกลเท่าวีจี แล้วมันจะร่วงเร็ว คุมบูสท์ยากเช่นกันครับ
ก่อนเปลี่ยนโบดีแม๊คลองหากล่องค้นเร่งมาช่วยนะครับช่วยได้ดีทีเดียว ลดการรอรอบได้ครับเพราะวีจีวันดูองศาคันเร่งด้วย คันเร่ง+ดัน+ยก=ดึงดีเนียนๆแน่ครับ
เล็งไว้อยู่ครับ ถ้าไม่หายยังไงว่าจะย้ายค่าย - -
ของผมใช้กล่องดันราง prospeed. อยู่ แรกรอรอบนิดนึงที่2000 รอบ
หลังที่ท้ายรางรั่วแล้วให้พี่ทาง prospeed. จูนตารางดันต้นขึ้นมาอีกหน่อย ก็ขับสนุกขึ้นมากเลยคับ
มันจะรอก่อนถึง 2000 รอบ ระหว่างนั้นถ้าเรากดมิด ไมล์จะเริ่มกวาดมาถึงที่รอบเทอโบบูชก็คือรอบ2000 คราวนี้ดึงหงายพุ่งหลาว เลยคับ
ผมอยากได้สักรอบ1500แล้วบูสฟาดเหมือนพวกดีแมกวีโก้อ่ะครับ
ในรถมีกล่องอะไรบ้างครับ กล่องดันราง... กล่องยกหัวฉีด ครบหรือยังคับน้า ถ้าใส่มาครบแล้วยังรู้สึกรอรอบอีก
ก็ให้ไปโมไส้ปั๊มคอมมอนเรลเลยครับ รับรองลื่นขึ้นเห็นๆ มาเร็วและหนักกว่าเดิมเยอะ ^^
โมปั๊มนี่เห็นเยอะมั้ยครับ
กล่องค้นเร่งprospeed ราคาเท่าไหร่ครับน้า WUT ตอบทีครับ
กล่องดันรางหลอกค่าเพื่อเพิ่มแรงดันได้ก็จริงคับ... แต่ก็มีลิมิตที่ตัวปั๊มเดิมเพราะมันสร้างแรงดันได้ไวเท่าเดิม ยิ่งรถที่มีกล่องยกหัวฉีดหากเราจูนค่าระยะเวลา
ในการฉีดเยอะๆ แรงดันน้ำมันในระบบจะดรอปอยู่แล้ว ทำให้การฉีดจ่ายเชื้อเพลิงไม่เป็นฝอยละอองการเผาไหม้จะไม่ค่อยดี แต่ถ้าโมปั๊มกันใหม่ก็จะมีการเปลี่ยน
ฟิ๊ดปั๊ม เพลาปั๊ม และเต๋าดันน้ำมัน ที่มีองศาการผลักดันที่สูงขึ้นจะสามารถสร้างแรงดันไปเก็บที่รางหัวฉีดได้เร็วกว่าเดิม
ซึ่งในการจุดระเบิดแต่ล่ะครั้งหากน้ำมันที่ถูกฉีดออกในจังหวะระเบิดมาได้มากและเป็นละอองฝอยเท่าไหร่
การจุดระเบิดจะแรงขึ้นทำให้ลูกสูบแล่นด้วยความเร็วที่สูงขึ้น การตอบสนองคันเร่งจึงไว.....
" แต่อย่าลืมว่าการเผาไหม้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากไร้อ๊อกซิเจน" จะไม่มีประโยชน์อะไรเลยหากเพิ่มน้ำมันและอากาศเท่าเดิม ดังนั้นเมื่อเรายัดน้ำมันเข้่าสู่ห้องเผาไหม้ได้เยอะขึ้นแล้ว อากาศ
ก็ต้องมากขึ้นด้วย เพื่อให้เพียงพอต่อปริมาณน้ำมันที่ถูกฉีดเข้าไปในห้องเผาไหม้ สำหรับเครื่องเทอร์โบนั้นก็คือการเพิ่มบูสอากาศเข้าไปนั้นแหละคับ
**ซึ่งเป็นการกระทำที่ง่ายที่สุด ให้ผลไวทันตา แต่มีความเสี่ยงขึ้นด้วยอย่างมาก**
การเพิ่มออกซิเจนในระบบเพื่อให้เพียงพอต่อเชื้อเพลิงก็มีทางอื่นๆอีกนะเช่น เช่น การใส่อินเตอร์คลูเลอร์ที่มีใหญ่ขึ้นก็ช่วยลดความร้อนและทำให้ความหนาแน่นอากาศมีมากขึ้น
หรือการฉีดแก๊สไนตรัส ในรถแข่ง5555
การดัดแปลงสภาพมีผลดีก็ต้องมีผลเสียคับ การสึกหรอเครื่องยนต์ ชิ้นส่วนทุกอย่าง พังเร็วกว่าปกติคับ.......แต่ทุกอย่างล้วนไม่เที่ยง ย่อมมีการเสื่อมสลายคับ ^^
ขอบคุณมากครับน้า aj anucha สำหรับความรู้ว่าแต่ว่าทำปั๊มค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ