ขอท่านที่มีข้อมูลเป็นแนวทางทีครับ
Printable View
ขอท่านที่มีข้อมูลเป็นแนวทางทีครับ
ช่วยดันรอข้อมูลครับน้า แต่ว่าจะให้ชัวร์ ไปทดลองขับที่ศูนย์ใกล้บ้านน่าจะเข้าท่ากว่าไหมครับ
ถ้าน้าเคยขับขับวิโก้ ต้องบอกว่าวีโก้แรงกว่า 2.4 พลัส มากเลย
อืดชนิดที่ว่า อึดอัดใจแหละ แต่ถ้าคิดว่าจะเอาจริงๆปรับตัวซักพักคงรับได้ครับ
อยางอื่นดีหมด มีแต่เรื่องอีดนี่ละครับ ถ้าเคยขับ D-max ตัว DI ก่อนแCommonrail อารมน์เดียวกันเลย
ต้องไปลองขับเองครับ (10ปากว่าไม่เท่าตาเห็น 10ตาเห็นไม่เท่ามือคลำ)
น้า ไม่อืดหรอกครับ แล้วน้าจะวิ่งเร็วไปไหนครับ แต่ผมว่ามันอยู่ที่ใจมากกว่า แต่ที่แน่ ๆ ประหยัดกว่าเยอะ
ผมใช้อยู้ ระหว่างใช้น้ำมันแล้วตัดไปแก๊สความรู้สึกแทบไม่ต่างกันเลยครับ มันอืดน่าจะเป็นเพราะเครื่อง 2.4 แต่ใช้แก๊สกับน้ำมันความแรงแทบไม่ต่างกันเท่าใหร่เลย
ออกตัวแบบล้อฟรีก็ได้ครับ แต่ไม่ค่อยอยากทำกันเพราะท่านอาจตกใจกับเข็มน้ำมัน อิอิ แต่ผมไปเที่ยวไหนก็ไม่เห็นถึงที่หมายช้ากว่ากำหนดเวลานะครับ ถ้าเบนซินมันช้ากว่าดีเซลแบบว่ากรุงเทพ-เชียงใหม่ ถึงต่างกันซัก2ชม.อะไรอย่างนี้นั่นแหละน่าจะอืดแน่นอน 555
Lpg อืดกว่าใช้น้ำมันครับ แต่ดูจะฉูดฉาดกว่า cng เดิมๆ แหล่ะ ไปเทียบวีโก้ 2.7 ไม่ได้ครับ ขนาดเครื่อง ขนาดแรง มันต่างกัน
หากยางเดิมระยะแซงยังมั่นใจ ถ้าเปลี่ยนยางใหญ่ต้องมีเผื่อ เกียร์เข้าง่าย ขับสนุก แต่อย่าไปคาดหวังมากนะครับ
128 แรงม้า แรงบิดนิดหน่อย กับน้ำหนักตัวมากว่า 1800 กิโล หน่ะ แต่ประหยัด สุดๆ 1.5 บาท ยังใช้ได้สำหรับ lpg (เพื่อนใช้ 2 แสนกว่าโลแล้วไม่มีปัญหา)
จะว่าไปเรื่องของความอืดหรือไม่อืด ขึ้นอยู่กับว่าจะไปเปรียบเทียบกับอะไร
สำหรับตัวเองความคิดเห็นส่วนตัว ในพื้นฐานรถเดิมๆ
จากที่เคยลองขับ
-Cedia1.8 Auto
-Triton ดีเซล 116
-Triton เบนซิล LPG
อาจจะเป็นเพราะไปเปรียบเทียบกับเครื่องดีเซลเทอร์โบ จึงทำให้ติดภาพของดีเซลมาพอลงมาขับเบนซิลN/A แล้วก้เลยทำให้ความรู้สึกมันผิดไปมาก
สิ่งที่สื่อไปเห็นหลายคนที่คิดมาใช้ตัวเบนซิลคงเคยใช้รถดีเซลมาก่อนจึงอยากจะสื่อให้เห็นเรื่องความรู้สึกในการขับว่าต่างกันเยอะขนาดไหน
คงมีหลายคนแหละที่บางครั้งอาจจะรับไม่ได้ยิ่งถ้าคิดว่าจะเอาไปบรรทุกหนักๆด้วยแล้วหรือประเภทที่เคยขับรถเร็วๆอัตราเร่งดีๆมาแล้วจะซีเรียสมาก
และจากหลายกระทู้ที่ถามมาหลายๆกระทู้ เอาไปเปรียบกับ Vigo 2.5 VN ซึ่งเป็นรถออกตัวดีมากในเรื่องของตีนต้น
จึงอยากจะบอกกับคนที่เคยขับรถแรงๆมาว่าต้องปรับตัวทำใจกันอยู่บ้างพอสมควร แต่ถ้าคำนึงถึงเรื่องความประหยัดที่ได้มาสำหรับคนที่ใช้รถเยอะก็คุ้มค่าเช่นกันครับ
เห็นด้วยกับน้าๆหลายท่านครับ l ถ้าจูนดีดีน่ะวิ่งเหมือนน้ำมันเลยครับ เคยใช้ 1jvv กับ 190e ติดl วิ่ง l กับน้ำมันแทบไม่ต่างเลยครับ กดฟิ้วกดฟิ้ว... แต่ถ้าเอาเหมียว 2.4 เบนซิน ไปเทียบกับโก้ดีเซลแล้วมันไม่ได้อะครับ ดีเซลยังงั้ยก็แรงบิดมันเยอะกว่า และขนาดเครื่องก็ต่างกันอีกครับ... ด้วยความเคารพครับ
ถ้าขับติดไฟแดงช่วงต้นๆ ออกตัวบ่อยๆ ก็จะเหนื่อยหน่อย
แต่พอไหลปลายแล้ว ก็พอได้อยู่ครับ
อยากแรงก็ลากรอบสูงๆ เอา (ถ้าไม่กลัวพังเร็ว)
สรุปเป็นรถสำหรับคนใจเย็นเน้นประหยัดครับ
ความแรงมักสวนทางกับความประหยัดครับ
Plus 2.4 เหยียบให้แรงได้ครับ แต่ใจคุณจะสั่นเมื่อมองเกจ์น้ำมัน 55+
เครื่องมันต่างกัน เทียบกันไม่ได้หรอกครับน้า แต่ plus 2.4 เราวิ่งยาวๆ ก็ขับมันส์หมือนกันนะครับ
ลองเปรียบเทียบข้อมูลของเครื่องตัว ดีเซลเทอร์โบกับตัวเบนซิน ดูนะครับ
สังเกตุจากแรงบิดของแต่ละรุ่นซึ่งมีผลกับการออกตัวและการใล่เกียร์
เคร์ื่องดีเซลแรงบิตจะมามากในช่วงรอบเครื่องแค่ 2000-3000 รอบ
จึงทำให้เวลาออกตัวและเปลี่ยนเกียร์ไม่จำเป็นต้องลากรอบสูงมาก
ส่วนตัวเลยซินแรงบิดจะอยู่ในช่วง 4000 รอบ
ดังนั้นเครื่องเบนซินจึงต้องใช้รอบสูงในการออกตัวและเปลี่ยนเกียร์
เรื่องของแรงบิดและแรงม้าถ้าศึกษาให้ดีช่วยให้เราปรับนิสัยในการขับขี่ได้
จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเครื่องเท่าไหร่ดีดูได้จากแรงบิด ช่วยให้เราขับเคลื่อน
และส่งกำลังได้อย่างต่อเนื่อง
จากการได้ลองขับตัวเบนซินมีความรู้สึกว่าเวลาจะเปลี่ยนเกียร์ต้องลากรอบขึ้นไปถึง 3000 +
ถึงจะรู้สึกว่าขับได้ขับไหลลื่นและต่อเนื่องครับ
ไฟล์แนบ 167447
เบนซิน 128 แรงม้า
ไฟล์แนบ 167448
ดีเซล 128 แรงม้า
ไฟล์แนบ 167449
ดีเซล วีจี 178 แรงม้า
อืดเเค่ตอนออกตัวครับตั้งตัวได้วิ่งฉิวเลย 555 เครื่องเบนซินนะครับจะเอาเเบบดีเซลคงไม่ไหว ของผมเน้นประหยัดเเต่ถ้าอยากเเรงเอาีเซลไปเลยครับ
ทำใจ กับเบนซิล 2.4 ได้แล้ว ใหม่ๆก้อหงุดหงิด...เอาประหยัดใว้ก่อนคับ
ทำใจ กับเบนซิล 2.4 ได้แล้ว ใหม่ๆก้อหงุดหงิด...เอาประหยัดใว้ก่อนคับ
เหมือนกันครับแรกๆๆก็หงุดหงิดแต่เดี๋ยวนี้เริมจะชินกับมันแล้ว...เนี่ยว่าจะเปลี่ยนจาก cng เป็นlpg แต่ราคาแก๊สมันต่างกันมากครับ..
ทุกวันนี้ชินแล้วครับ Happyๆๆๆๆๆๆๆ
ถ้าเทียบกันกับ triton ดีเซล รถเบนซินอืดตอนออกตัว ถ้าวิ่งแล้วเบาสบายกระเป๋าตังค์ ถ้าเทียบกับรถเก๋ง อืดกว่ามาก กว่าจะออกตัว มันปาดเข้าแล้ว แท๊กซี่ยังบอกคอยแซงเข้าตรงรถกระบะ หรือรถใหญ่ๆ ได้ก่อน วันใหนขับเก๋งถึงที่ทำงานเร็วกว่า 20 นาที วันไหนขับ triton ช้ากว่า 40 นาที ทั้งยาวทั้งใหญ่ ในเมืองไปลำบากจัง ถ้าทางยาว โฮ้ย ทีเดียว 500 โลผ่านไม่เหนื่อยตัว
อืด มากครับถ้าเทียบกับวีโก้ครับ
รอบมา ม้าเต็มลำ ตามให้ทันแล้วกานคร้าบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ
อืดใม ก็ไม่นะ เกิน40 รอบ2000-2500
แต่ถ้าดีเชนกินขาดคร้าบบบบบบบบบ 55555555555
ถ้าไม่ขับแบบวัยรุ่น ปรื๊ดปร๊าด เน้นประหยัดก็จัดไปเลยครับ
ต่อให้แรงก็ไม่กล้ากระโชกโฮกฮากหรอก
ปล่อยคลัชที แต๊ก แต๊ก แต๊ก
เหยียบคลัชค้างขึ้นเนินลูกระนาด หรือตกหลุมที ก็ดังก้องแก้งๆ (ไม่ใช่เสียงแหนบ)
จำเลยต้องขับแบบเหนียมๆ ใจเย็นๆ ตามประสาคนมีน้ายุครับ ๕๕๕
ถ้าเข้าใจว่าแรงบิดสูงสุดมาที่รอบเท่าไร ไม่อืดอย่างที่คิด ถ้าเข้าใจออกตัวไม่แพ้ดีเซล
สิบปากว่าไม่เท่าลงมือทำ ลองขับดูเองเลยครับ ที่0มิตซู ลองขอเทสไดร์ทดูึครับจะได้รู้เอง จากประสบการณ์จริง
ผมว่าน้าคนนี้ออก178เลยดีกว่า ถ้าออก128มา ดูเหมือนว่าวันข้างหน้ามีปัญหาทางใจแน่ ใจไม่รักออก gas ไม่ได้นะครับ
กดคันเร่งใให้มิดทุกเกียร์ซิครับแล้วจะรู้ว่าอืดหรือไม่ (อย่าลืมคาดเข็มขัดนิรภัยด้วยนะครับ):38 4:
ก็ไม่อืดมากนะ เมื่อก่อนก็ใช้ นาวาร่า อยู่ พอเปรียบเทียบได้ครับ แต่อยากประหยัดก็ต้องทำใจนิดหนึ่ง แต่ในราคาที่เท่ากัน ยี่อื่นไม่มี แต่ มิชซูมี Air bag ช่วงล่างหนืบ ครับ
ช้าก็ไปถึงที่หมาย ถ้าแบบเร็วๆก็ถึงเหมือนกันมีให้เลือก สวรรค์.........หรือนรก ...5555....ไฟล์แนบ 173071
อืดครับผมcngก็อืดแต่ประหยัดดีครับ
ผมว่าไม่อืดหรอกนะครับ ชอบๆครับ
อืมม ไม่อืดนะคับ ของผมอุด egr อย่างเดียว ติดแก๊สตอนที่ 1,000 กม.แรก ตอนนี้รถผมอายุประมาณ 1 ขวบเศษ ๆ แต่วิ่งไปแล้ว ประมาณ 5 หมื่น กม. กว่า ๆ แล้วครับ
ขับสนุก หรือว่าผมปกติเวลาผมจะเข้าเกียร์ ผมลาก 3000 รอบขึ้นตลอดครับ ^__^ ประหยัดครับ อย่าคิดมากว่าอืดไม่อืด มันไม่อืดจนขนาดแซงใครไม่ขึ้นหรอกครับ
แซงไม่ขึ้นก็เปลี่ยนเกียร์ต่ำลงมาครับ
ผมเปลี่ยนเกียร์ที่ 3000-4000 รอบเพราะแรงบิดเครื่องตัวนี้จะมาประมาณรอบแถวๆนี้แหละครับ ตามที่น้าเขาบอกจะเร่งแซงก็เชนเกียร์ลงมาก็พุ่งแล้ว อีกอย่างเชื่อว่าออกตัวนี้มาแล้วก็ติดแก๊สเกือบทุกคันจะกลัวเปลืองอะไร เปลี่ยนรอบเครื่องประมาณนี้เครื่องไม่โทรม ไม่กินเท่าไรหรอกครับ เอกลักษ์ประจำตัวเบนซินคือ รอบสูงอยู่แล้ว อย่าไปเทียบกับดีเซลเลย
ผม cng ก็อืดคับแต่ประหยัดโคตรแต่พอเกิน100ก็ติดเท้าดีนะคับปลายจะดีกว่าต้นคับก็คือว่าคุ้มค่ากับแรงที่น้อยลง