-
เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ เคยได้ยินว่าแก็สเผาไหม้ดีกว่าน้ำมัน ไปที่ศูนย์ เห็นเค้าบอกควรเปลี่ยนทุก 5000 พี่ๆเปลี่ยนกันระยะเท่าไหร่คับ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ของผมใช้ หมื่นโล ครับตอนนี้ยังไม่เจอปัญหาไร ตอนนี้ วิ่งไปสองหมื่นล่ะครับ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ห้าพันนั่นมันกึ่งสังเคราะห์มั้งครับ
ของผมสังเคราะห์ 100% เปลี่ยนทุกหมื่นโลครับ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
cityidsi1234
เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ เคยได้ยินว่าแก็สเผาไหม้ดีกว่าน้ำมัน ไปที่ศูนย์ เห็นเค้าบอกควรเปลี่ยนทุก 5000 พี่ๆเปลี่ยนกันระยะเท่าไหร่คับ
ด้วยความเค้ารพครับน้า...เครื่องยนต์เบนซิลอย่างพวกเราอะ....มันจะมีน้ำมัน 2 เกรด สังเคราะห์ 100% ใช้ได้ 10,000 กิโลครับ กึ่งสังเคราะห์ ใช้ได้ 5,000 กิโลครับ แต่ค่าใช้จ่ายต่างกินมากครับ
งเคราะห์ 100% ขายเป็นลิตร ลิดละ 500+ ครับ เปลี่ยนครั้งนึง 5 ลิตร 2,500+ ครับต่อครั้ง แต่กึ่งสังเคราะห์ ผมจำไม่ได้ว่าแกลอน 5 ราคาเท่าไหร่นะ แต่รวมแล้วทั้งไส้กรองทั้งอะไร 900 บาท ต่อครั้ง
สำหรับผม ผมว่าเปลี่ยนบ่อยๆก็ดีครับ...เครื่องยนต์จะได้สุขภาพดีครับ อีกอย่างเราใช้แก๊สอะครับ......
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
แล้วที่มากับรถเลยตอนเราออกรถมานี่กึ่งสังเคราะมั้ยคับ ขอบคุณครับ ถ้าเราเข้าไปถ่ายที่ศูนย์ บอกเค้าว่าเช็คระยะเค้าจะเอาน้ำมันตัวไหนใส่ให้ครับ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
เคยใช้รถค่ายฮอนด้าครับเข้าถ่ายครั้งนึงวิ่งได้ 10000 โล เลยเลยไม่แน่ใจกับศูนย์มิสซูว่า เช็คระยะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องของเค้า น้ำมัน 10000 กิโลเลยไหมครับ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ติดแก๊สใช้น้ำมันเครื่องแจ่มๆหน่อยครับน้า เครื่องจะได้ไม่ค่อยช้ำ ผมใช้โกลด์ เปลี่ยนครั้งละ 10000 กม.ครับผม
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ของหนูพึ่งไปเปลี่ยนที่ 0 มา
กึ่งสังเคราะห์ 5W-40 Shell helix H7 4L+ ไม่ถึง 5L คับ 1300 กว่านิดๆ (อยู่ในช่วงฟรีค่าแรง)
เปลี่ยนถ่ายทุก 1 หมื่นกิโล คับ ช่างทาง 0 มิตซูบอก
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ผมทุก10000โล ปีหนึ่งผมวิ่ง50000โลคับ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
cityidsi1234
แล้วที่มากับรถเลยตอนเราออกรถมานี่กึ่งสังเคราะมั้ยคับ ขอบคุณครับ ถ้าเราเข้าไปถ่ายที่ศูนย์ บอกเค้าว่าเช็คระยะเค้าจะเอาน้ำมันตัวไหนใส่ให้ครับ
โดยปกติแล้วศูนย์เค้าจะเอาของที่ถูกที่สุดให้ก่อนครับ....เท่าที่ผมทราบนะ...เราต้องบอกเค้าว่าเอาน้ำมัน 10,000 กิโลครับ.
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
cityidsi1234
แล้วที่มากับรถเลยตอนเราออกรถมานี่กึ่งสังเคราะมั้ยคับ ขอบคุณครับ ถ้าเราเข้าไปถ่ายที่ศูนย์ บอกเค้าว่าเช็คระยะเค้าจะเอาน้ำมันตัวไหนใส่ให้ครับ
ลืมบอกไปครับออกมาใส่สังเคราะห์ 100 % ครับ..
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ผมใช้สังเคราะห์ 100 % เปลี่ยนที่10,000โล
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ผมใช้อะไรก้อเปลี่ยนที่5000โลครับคันเก่าตอนเดียววิ่งมาสองแสนละครับเครื่องยังแน่นอยู่เลย
(จากใจเลยนะครับน้าพอดีผมถามมาหลายอู่แล้วอ่ะครับเค้าบอกกันว่าไม่จำเป็นต้องใช้สังเคราะหรอกให้เราใช้น้ำมันเครื่องกึ่งแต่เปลี่ยนบ่อยยังรักษากว่าเครื่องที่ใช้สังเคราะ)
ไม่รุ้จิงไหมนะครับแต่ผมถามหลายอู่แล้วอ่ะครับบอกตรงกันหมด
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ใช้สังเคาระห์10000โลไปเลยครับไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยใช้ของเชลล์ก็ได้ครับดีหน่อย
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
boy129
ด้วยความเค้ารพครับน้า...เครื่องยนต์เบนซิลอย่างพวกเราอะ....มันจะมีน้ำมัน 2 เกรด สังเคราะห์ 100% ใช้ได้ 10,000 กิโลครับ กึ่งสังเคราะห์ ใช้ได้ 5,000 กิโลครับ แต่ค่าใช้จ่ายต่างกินมากครับ
งเคราะห์ 100% ขายเป็นลิตร ลิดละ 500+ ครับ เปลี่ยนครั้งนึง 5 ลิตร 2,500+ ครับต่อครั้ง แต่กึ่งสังเคราะห์ ผมจำไม่ได้ว่าแกลอน 5 ราคาเท่าไหร่นะ แต่รวมแล้วทั้งไส้กรองทั้งอะไร 900 บาท ต่อครั้ง
สำหรับผม ผมว่าเปลี่ยนบ่อยๆก็ดีครับ...เครื่องยนต์จะได้สุขภาพดีครับ อีกอย่างเราใช้แก๊สอะครับ......
น้ำมันเครื่อง 2 แบบ สังเคราะห์ 100% ใช้ได้ 15,000 กิโลครับ กึ่งสังเคราะห์ ใช้ได้ 10,000 กิโลเมตร ทำไมน้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์ 100% ถึงแพงเพราะ 1.ปกป้องเครื่องยนต์ได้สูงสุดตั้งแต่ตอนสตาร์ทส่งผลให้สตาร์ทติดติดง่าย 2.ระยะการเปลี่ยนถ่ายได้ยาวนานกว่าเมื่อหารต่อระยะทางกับราคาที่จ่ายไปต่ำกว่ากึ่งสังเคราะห์ ความเชื่อที่ว่า เปลี่ยนบ่อยดีเป็นความเชื่อที่ถูกเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ที่กระบวนการสังเคราะห์สารหล่อลื่นและการผลิตสาร Additive ที่นำมาผสมในน้ำมันเครื่องเทคโนโลยียังไม่สูงพอ แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็นอย่างนั้น ยกตัวอย่าง ถ้าใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์สารติมแต่งและการใช้เบสออยก็อีกระดับนึงกับสังเคราะห์ 100% ถ้าคิดว่าเปลี่ยนน้ำเครื่องบ่อยแล้วจะได้การปกป้องเท่าสังเคราะห์ 100% มันเป็นไปไม่ได้ นั้นเป็นที่มาว่าทำไมน้ำมันเครื่องสงเคราะห์ 100% จึงแพงกว่าเท่าตัว แต่ถ้าเปลี่ยนถ่ายสงเคราะห์ 100% ทุก 5,000 โล มันดีแน่นอน แต่จ่ายไว้ไหม ถ้าจ่ายไหว ยินดีด้วย เทคโนโลยีของเครื่องยนต์ยังตามหลังเทคโนโลยีในเครื่องจักรอีกหลายก้าว..
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ยังใช้น้ำมันเครื่องแค่5,000กม.กันอยู่เหรอครับ น้ำมันเครื่องเดี๋ยวนี้ใช้ได้ถึง10,000กม.กันหมดแล้วนะ ไม่ว่ากึ่งหรือสังเคราะห์100%
สังเคราะห์100%มันจะลื่นกว่า ทนกว่า พวกกึ่งสังเคราะห์พอเกิน7-8,000กม.จะเริ่มอืดแต่ยังใช้ได้อยู่นะครับ เลือกเกรดอย่าต่ำกว่าslก็พอ sm snยิ่งดี
ถ้าเปลี่ยนทุก 5,000 กม. คุณจะต้องเป็นพวกขับรถลากรอบบ่อย รถติดมากๆในเมือง หรือบรรทุกหนักมาก แบบนี้อาจจะต้องเปลี่ยนทุก 5,000 กม.
แต่ถ้าใช้งานแบบรถเก๋งขับไปทำงาน-กลับบ้าน ไม่ลากรอบ รถติดบ้างไม่ถึงกับจอดทีเป็นสิบนาทีค่อยขยับ แบบนี้ผมว่าใช้ได้ 10,000 กม.
อู่/ศูนย์อยากให้เราเปลี่ยนถ่ายบ่อยๆอยู่แล้วครับ รายได้เขานี่ครับ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ผมเน้นประหยัดครับ กึ่งสังเคราะห์ 10w-40 เปลี่ยนทุก 10,000 โล
เคยอ่านข้อมูลใน gasthai โดยคุณเต้ gasthai ผู้ล่วงลับ ได้ให้ข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับผู้ใช้รถไว้มากมาย
ลองไปดูเป็นข้อมูลกัน
http://www.gasthai.com/boardgas/Question.asp?ID=A57
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ผมเปลี่ยนที่ 15000-20000 ครับ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
อย่าดูแต่เปลี่ยน 5000โลแบบกึ่ง ดีกว่า10000โลแบบสังเคราะห์ครับ คุณภาพ 2ตัวนี้มันไม่ได้เท่ากัน สังเคราะห์ 100 % มันหล่อลื่นได้ดีกว่าส่งผลทำให้วิ่งได้ดีมีอัตราเร่งดีขึ้นครับและช่วยเคลือบปกป้องอุปกรณ์ภายในเครื่องได้ดีกว่าครับ ถ้ามีเงินเหลือเปลี่ยนแบบสังเคราะห์ 100% ทุก 5000โลอันนี้สุดยอดเลยครับ
ข้อมูลเสริม
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้คืออะไร?
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้คืออะไร? น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ผลิตจากน้ำมันพื้นฐานที่ผ่านกระบวนการกลั่นจน มีความบริสุทธิ์และมีคุณภาพสูงกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ซึ่งผลิตจากน้ำมันแร่แบบดั้งเดิม ให้การปกป้องเครื่องยนต์ในระดับที่สูงกว่า และให้สมรรถนะโดยรวมที่ยอดเยี่ยม น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ให้ประโยชน์ที่หลากหลาย เพื่อให้เครื่องยนต์สามารถทำงานด้วยสมรรถนะสูงสุดเป็นเวลาหลายปี
ประเภทน้ำมันเครื่อง โดยทั่วไปน้ำมันเครื่องแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่:
- น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไป ซึ่งเป็นแบบดั้งเดิมและยังคงใช้กันอย่างแพร่หลาย
- น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ซึ่งได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ
(และยังมีน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้และน้ำมันเครื่อง ทั่วไป น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ยังเรียกว่าน้ำมันผสมอีกด้วย)
น้ำมันเครื่องทั้ง 2 ประเภทนี้ ต่างผลิตจากน้ำมันดิบที่ขุดเจาะขึ้นมาจากใต้ดินเหมือนกัน โดยความแตกต่างอยู่ที่น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ได้รับการผลิตขึ้นด้วย กระบวนการกลั่นที่ล้ำหน้า จึงมีความบริสุทธิ์และมีคุณภาพสูงกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปแบบดั้งเดิม ซึ่งนี่ไม่ใช่เพียงแค่การกำจัดสิ่งเจือปนออกจากน้ำมันเท่านั้นแต่ในทุก โมเลกุลที่ประกอบขึ้นมาเป็นน้ำมัน ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้สามารถตอบสนองเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการปกป้องในระดับที่สูงกว่าและให้สมรรถนะโดยรวมที่ดีขึ้น แม้กระทั่งในสภาวะการขับขี่ที่รุนแรง
http://www.mobil1.co.th/images/oil_type.jpg
ความพิเศษของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้คืออะไร? น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โมบิล 1 จะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่าทั้งความสามารถในการไหลลื่นในภาวะอุณหภูมิต่ำ ความเสถียรในภาวะอุณหภูมิร้อนจัด รวมถึงการป้องกันการสะสมของคราบตะกอน ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้มีผลโดยตรงในการช่วยให้เครื่องยนต์เกิดการสึกหรอน้อย ลง ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้มากขึ้น และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ถูกพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษให้สามารถรับมือกับ สภาวะการขับขี่ที่รุนแรงจนถึงขีดสุดของเครื่องยนต์รุ่นใหม่ ยิ่งไปกว่านั้นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ยังมีความสามารถในการไหลลื่นได้ดี กว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ด้วยคุณสมบัติพิเศษเหล่านี้จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปกป้องเครื่องยนต์ ได้ดีกว่า เมื่อเครื่องยนต์เริ่มทำงาน น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปจะต้องใช้ระยะเวลาในการไหลลื่นไปสู่ส่วนต่างๆของ เครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์ที่ยังไม่ได้รับการหล่อลื่นเกิดการเสียดสี ก่อให้เกิดการสึกหรอตามมา ในทางกลับกันน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้สามารถไหลลื่นได้ทันทีเมื่อเครื่อง ยนต์เริ่มสตาร์ท จึงลดการเสียดสีและช่วยให้ทุกชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ได้รับการปกป้องเป็น อย่างดี
นอกจากนี้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ยังช่วยลดการกินน้ำมันเชื้อเพลิงมาก ยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับในช่วงอุ่นเครื่องของรถยนต์ทั่วไป น้ำมันเครื่องทั่วไปซึ่งมีลักษณะข้นหนืดกว่าจะไหลได้ช้ากว่า ทำให้สมรรถนะของเครื่องยนต์ลดลงและมีอัตราการกินน้ำมันที่สูงกว่า แต่สำหรับน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้จะสามารถเริ่มไหลลื่นได้เร็วกว่า เครื่องยนต์จึงสามารถทำงานเต็มสมรรถนะได้รวดเร็วกว่า
ข้อได้เปรียบอีกประการของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้คือการเป็นน้ำมัน เครื่องที่สะอาดกว่า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า ลดการปล่อยควันเสีย การฟุ้งกระจายในอากาศ เมื่อเปรียบเทียบกับน้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไป นอกจากนั้น น้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปยังประกอบไปด้วยสิ่งปนเปื้อนต่างๆ มากมาย อาทิ กำมะถันและไฮโดรคาร์บอนที่ไม่เสถียร ซึ่งไม่สามารถกำจัดไปได้หมดจากกระบวนการกลั่นน้ำมันทั่วๆไป
ข้อมูลที่เชื่อถือได้ต่างๆ เหล่านี้ จะช่วยยืนยันได้ว่า น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้มีประสิทธิภาพเหนือกว่าน้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไป และโมบิล 1 ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% ก็มีความได้เปรียบที่เหนือกว่าน้ำมันเครื่องธรรมดาทั่วไปดังต่อไปนี้
- ให้การปกป้องดีเยี่ยม
- ลดการเสื่อมสภาพของน้ำมัน
- ไหลไปหล่อลื่นชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ได้รวดเร็วกว่าตั้งแต่เริ่มสตาร์ทแม้อยู่ในอุณหภูมิต่ำ
- ปกป้องได้ดีเยี่ยมในการทำงานที่อุณหภูมิร้อนจัด
- ทนทานความร้อนได้เป็นอย่างดีเพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องยนต์พัง
- รักษาความสะอาดของเครื่องยนต์
- ปกป้องการสะสมของคราบตะกอนได้ดีเยี่ยม
- เครื่องยนต์เผาผลาญได้สะอาดขึ้น
- ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานมีประสิทธิภาพ
- ต่อต้านการเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่นซึ่งก่อให้เกิดการข้นหนืดของน้ำมันได้ดียิ่งขึ้น ทำให้เครื่องยนต์ทำงานไม่อืด
- ลดการกินน้ำมันภายใต้สภาวะการขับขี่ด้วยความเร็วสูง
- เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ในช่วงอุณหภูมิที่กว้างมากยิ่งขึ้น
- ลดการเสียดสีและปกป้องชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว่ภายในเครื่องยนต์
- ป้องกันสนิม
จาก http://www.mobil1.co.th/academy/what.aspx
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
Cng ไม่ว่าใช้น้ำมันตัวไหนก็ต้องเปลี่ยนทุก 5000 โลครับ ทำไมหรอ...ดึงสายวัดน้ำมันเครื่องมาดูซิครับ
สว่นlpg เปลี่ยนตามสเปคน้ำมันได้ครับ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kru_k6
cng ไม่ว่าใช้น้ำมันตัวไหนก็ต้องเปลี่ยนทุก 5000 โลครับ ทำไมหรอ...ดึงสายวัดน้ำมันเครื่องมาดูซิครับ
สว่นlpg เปลี่ยนตามสเปคน้ำมันได้ครับ
" ไม่ว่าน้ำมันตัวไหน " แน่ใจหรอครับว่าระบบ cng ต้องเปลี่ยนทุก 5,000 โล
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kru_k6
cng ไม่ว่าใช้น้ำมันตัวไหนก็ต้องเปลี่ยนทุก 5000 โลครับ ทำไมหรอ...ดึงสายวัดน้ำมันเครื่องมาดูซิครับ
สว่นlpg เปลี่ยนตามสเปคน้ำมันได้ครับ
มันดำหรือว่ามันหายเหรอครับ เพราะใช้nอยู่ครับ ยังไม่ถึง5000ครับ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
tae666
มันดำหรือว่ามันหายเหรอครับ เพราะใช้nอยู่ครับ ยังไม่ถึง5000ครับ
มันดำมาก เพราะเชื้อเพลิงสกปรกมาก เค้าจึงใแนะนำให้เปลี่ยนบ่อยๆอาศัยความสดของน้ำมัน และจึงมีน้ำมันเครื่องเซมิสำหรับรถcngโดยเฉพาะเพราะสูตร10w40เหมาะกว่า ส่วนสังเคราะแท้ที่ไม่มีสูตรสำหรับcngหรืออาจมีแต่ผมไม่เคยเห็น555ทำมาก็ควรเปลี่ยนทุก5000อยู่ดีเลยไม่นิยม คนทั่วไปเลยใช้สังเคราะแท้รถทั่วไปมาใช้แทน สูตร5w30 หมายถึงอะไรเดี๋ยวหาข้อมูลให้ครับ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
kru_k6
มันดำมาก เพราะเชื้อเพลิงสกปรกมาก เค้าจึงใแนะนำให้เปลี่ยนบ่อยๆอาศัยความสดของน้ำมัน และจึงมีน้ำมันเครื่องเซมิสำหรับรถcngโดยเฉพาะเพราะสูตร10w40เหมาะกว่า ส่วนสังเคราะแท้ที่ไม่มีสูตรสำหรับcngหรืออาจมีแต่ผมไม่เคยเห็น555ทำมาก็ควรเปลี่ยนทุก5000อยู่ดีเลยไม่นิยม คนทั่วไปเลยใช้สังเคราะแท้รถทั่วไปมาใช้แทน สูตร5w30 หมายถึงอะไรเดี๋ยวหาข้อมูลให้ครับ
10W40 ไม่ใช่สูตรมันคือ SAE เบอร์ความหนืดของน้ำมันเครื่องเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานและเครื่องยนต์ของเรา นั่นคือการดูเบื้องต้น แต่ความเน้นเลือกว่า น้ำมันเครื่องที่เราใช้เป็นกึ่งหรือสังเคราะห์ ไม่ต้องดูถึงขนาดว่าใช้เบสออยกรุ๊ปไหน เพราะแต่ละยี่ห้อเขาไม่บอกอยู่แล้ว เพราะเขาไม่ได้ผสมกรุ๊ปเดียวๆแน่ เพื่อควบคุมต้นทุน แต่ถ้าใช้ตัวแพงสุดของยี่ห้อนั่น มั่นใจได้เลยว่าได้เบสออยกรุ๊ปเดียว ถ้ายี่ห้อไหนบอกเบสออยว่าใช้กรุ๊ปไหนแสดงว่าเขามีโรงผลิตเบสออยเป็นของตัวเอง ยี่ห้อดังในโลกนี้ส่วนมากซื้อเบสออยมาผสมAdditive ของตัวเอง สารหล่อลื่น ไม่ว่าจะในอุตสาหกรรมหรือในยานยนต์ เบสออยเป็นส่วนประกอบถึง 90 % อีก 10% เป็น Additive ของแต่ละยี่ห้อ แต่คนที่ผลิต Additive ที่ดีและใหญ่ คือ รูบิซอล อยู่อเมริกา
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ใช้สังเคราะห์แท้ก็ต้องเปลี่ยน5000 หรือน้อยกว่านั้นก็ได้เมื่อน้ำมันไม่สดแล้วหมายถึงมีสิ่งเจือปนจนคุณภาพด้อยลงไป เหมือนน้ำมันที่วิ่งมาน้อยแต่เกิน1ปีก็ต้องเปลี่ยน
ซึ่งปกติเชื้อเพลิงcngก็มักมีผลเช่นนั้น ซึ่งการเปลี่ยนตามกำหนดเป็นเรื่องที่ดีแต่ก็ควรดูองประกอบอื่นด้วยครับอย่าอ่านแต่ข้างกระป๋องมันดำก็เปลี่ยนเหอะ ถ้าไม่ดำยังใส่อยู่จะเปลี่ยน10000โลก็ไม่มีใครว่า ผมเคยเห็นรถเก็บของเก่าแถวบ้านไม่เห็นเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเลยมันยังวิ่งได้เลย555
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ผม 2.4 ติดแก๊ส lpg ก็ใช้น้ำมันเครื่องแบบกึ่งสังเคราะห์ครับ เพราะที่อู่แนะนำให้เปลี่ยนทุกๆ 5000 โลเหมือนกัน
-
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
phongnu
ผม 2.4 ติดแก๊ส lpg ก็ใช้น้ำมันเครื่องแบบกึ่งสังเคราะห์ครับ เพราะที่อู่แนะนำให้เปลี่ยนทุกๆ 5000 โลเหมือนกัน
ผม ทางศูนย์ก็แน่นํากึ่งสังเคราะห์ 5000 โล เหมือนกัน แต่มาดูแล้วในช่วงระหว่างที่ไม่อยู่ในระยะเช็ค มีค่าแรงเพิ่ม สงสัยหรือแนะนําเพื่อไม่อยู่ในระยะของฟรีค่าแรง
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ถ้ามันดำมากแบบนั้นน่าจะลองตรวจสอบดูซักนิดว่าจูนแก๊สมากไปหรือเปล่า
คือผมเองไม่ได้เป็นช่างหรือเรียนด้านนี้มา แต่คิดว่าส่วนผสมที่หนาเกินไปเลยเผาไหม้ไม่หมด ทำให้มีเขม่าอยู่ในระบบ
แล้วน้ำมันเครื่องก็เลยดึงเอาเขม่ามาเก็บไว้
ถ้าไม่เกี่ยวกับเรื่องส่วนผสม ก็เป็นข้อมูลใหม่สำหรับผมครับ ขอข้อมูลจากท่านอื่นๆที่ใช้cngด้วยนะครับ
ผมกำลังศึกษาอยู่ว่าจะติดlpgหรือcngดี
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
bandit@CM
ผม ทางศูนย์ก็แน่นํากึ่งสังเคราะห์ 5000 โล เหมือนกัน แต่มาดูแล้วในช่วงระหว่างที่ไม่อยู่ในระยะเช็ค มีค่าแรงเพิ่ม สงสัยหรือแนะนําเพื่อไม่อยู่ในระยะของฟรีค่าแรง
ของผมโดนค่าแรงไปสี่ร้อยกว่าบาทตอนเปลี่ยน 5000 โล แต่ใบเสร็จแยกต่างหากจากใบเสร็จน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ ไม่ทราบว่าเหมือนกันหรือเปล่า
-
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
phongnu
ของผมโดนค่าแรงไปสี่ร้อยกว่าบาทตอนเปลี่ยน 5000 โล แต่ใบเสร็จแยกต่างหากจากใบเสร็จน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ ไม่ทราบว่าเหมือนกันหรือเปล่า
ไม่แยกใบเสร็จคับน้า ค่าแรงคิดหารเป็นชั่วโมงค่าแรงช่าง คิดประมาณ2ชม. ที่แนกก็ว่ารถก็ไม่มากทําไมนานจัง แท้ก็ดึงรอค่าแรง
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ของผม lpg ใช้สังเคราะ เปลี่ยน 10,000 โลครับ เข้าศูนย์เสียเวลามากไม่อยากเข้าบ่อยๆ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ของผมเปลี่ยนถ่ายทุก ๆ 5,000 โลครับ เพราะผมเคยได้ข้อมูลจากช่าง ว่าให้ดูที่น้ำมันเครื่องสิ หากเป็นสังเคราะห์ 100% น้ำมันจะไม่ค่อยหนึดแถมยังใสมากด้วย แต่เครื่องยนต์ที่ใช้แก๊ซแล้ว เครื่องยนต์จะแห้งมาก หากน้ำมันไม่มีความหนึดเลย ลองนึกดูว่าเครื่องยนต์จะสึกหรอมากแค่ไหน เปรียบเสมือนผิวหนังของคนเรา หากไม่มีเหงื่อที่ผิวหนัง ผิวของคนเราจะแห้งหยาบกร้านมากแค่ไหนครับ ผมจึงคิดว่าเปลี่ยนบ่อย ๆ ดีกว่านะครับ เพื่อรักษาเครื่องยนต์ของเรา (ผมเปลี่ยนไส้กรองพร้อมกันด้วยทุกครั้งครับ)
รถคันเก่าผมเคยใช้น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% มาตลอด 2 เดือนเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งนึง (แต่ทุกครั้งที่ใช้ไม่เคยถึง 10,000 โลเลยครับ เพราะน้ำมันเครื่องหายตลอด) ภายในเครื่องช่างบอกว่าเครื่องกิ๊กมากเลยยยยยยยย แต่ใช้ได้ไม่เกิน 5 ปี ก็ต้องยกเครื่องใหม่แล้วครับ เพราะผมเดินทางต่างจังหวัดทุกเดือน เดือนนึงวิ่งประมาณ 5,000 โล แต่เครื่องใช้ได้แค่ 5 ปีครับ เปลี่ยนมา 2 เครื่องแล้วครับ ครั้งหลังสุดที่เปลี่ยนเพราะเครื่องยนต์แตก และ ทะลุ (รู นี่หนูวิ่งเข้าไปได้เลยครับ) ลองนำข้อคิดนี้ไปตัดสินใจดูนะครับ :emo018lh7::emo018lh7::emo018lh7:
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
แล้วตอน 1000โล น้าๆได้เข้า 0 เช็คระยะไหมครับแล้วต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไหม
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ใช้ ปตท. ซุปเปอร์ซินเทติก เปลี่ยน 15,000.- มาตลอดตั้งแต่ออกจากศูนย์มาครับ .. ตอนนี้อายุก็ 1 ปีกว่า ๆ แต่วิ่งกระจายไป 6 หมื่นกว่าแล้วครับ
ไม่มีปัญหาอะไรครับ
ปล. รถผมติดแก๊สตั้งแต่ 1 พัน กิโลเมตรแรกเลยครับ ที่เปลี่ยนตัวนี้เพราะว่าผมได้ราคาถูกกว่าที่เค้าขายกันมากด้วยก็เลยใช้ตัวนี้
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ใช้เชลล์สังเคราะห์ 5w40 ครับ หมื่นโลถ่าย แต่ความรู้สึก สังเกตุจากสีน้ำมันเครื่อง ความข้นของน้ำมัน ผมว่ายังไปได้อีกนะ เอาแบบเต็มที่เลย หมื่นห้าก็คงไหว
แต่ถ้าน้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ เช่น 15w40 PTT ที่เคยใช้ หรือแม้แต่ของที่มากับรถตอนแรก นี่แค่ 4000 โล ก็ดำเป็นน้ำเฉาก๊วยแล้วครับ แย่กว่าสังเคราะห์ที่หมื่นโลด้วยซ้ำ อันนี้ต้องเปลี่ยนที่ 5000 โลครับ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
ของผมใกล้จะครบ 1000โลแล้วน้าๆ เข้า0 เช็คและเปลี่ยนอะไรบ้างครับ งบค่าใช้จ่ายเป็นไงบ้าง
รถแก๊สนี่ประค่าเชื้อเพลิง แต่มาเพิ่มในส่วนค่าบำรุงรักษาน้าๆว่าไหมครับ แต่ถึงยังไงก็จะใช้ต่อไป
น้าๆว่าเปลี่ยนทุก 5000โล ของผมยังไม่ครบอาทิตย์ล่อไปจะ 9ร้อยฝ่าแระ ถ้ากำหนดที่ 5พันโลรับรองเจอกันทุกเดือน 5่5่5่
นี่ล่ะเหตุผลที่เลือกใช้รถแก๊สครับ:34 3:
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
น้ำมันเครื่องของ ptt ngv หรือ บางจาก ngv ระบุการันตี 10,000 กม ครับ
เป็นน้ำมันกึ่งสังเคราะครับ
ณ ตอนนี้น้ำมันเครื่องถูกพัฒนามามากแล้วครับ
แตกต่างจากเมื่อ 20 ปีก่อน จึงระบุให้เปลี่ยนทุก 5,000 กม.
ถ้าเราคิดไปเอง หรือเชื่อช่างหรืออู่
เราเปลี่ยนเร็ว เค้าก็ขายได้เยอะ
ได้ค่าแรงบ่อยขึ้น
เปลื่องเงินเรามากชึ้น
เปลี่ยนเร็ว ทิ้งเยอะ สิ่งแวดล้อมก็เสื่อมเร็วขึ้น
โดยส่วนตัว ผมเปลี่ยนทุกๆ 10,000 กม ผมเชื่อผู้ผลิตครับ
-
ตอบ: เบนซิน 2.4 ต้อง ติดแก็สเปลี่ยนนำมันเครื่องทุก 5000 โลเลยหรอคับ
อ้างอิง:
โพสต้นฉบับโดยคุณ
pupanu
น้ำมันเครื่องของ ptt ngv หรือ บางจาก ngv ระบุการันตี 10,000 กม ครับ
เป็นน้ำมันกึ่งสังเคราะครับ
ณ ตอนนี้น้ำมันเครื่องถูกพัฒนามามากแล้วครับ
แตกต่างจากเมื่อ 20 ปีก่อน จึงระบุให้เปลี่ยนทุก 5,000 กม.
ถ้าเราคิดไปเอง หรือเชื่อช่างหรืออู่
เราเปลี่ยนเร็ว เค้าก็ขายได้เยอะ
ได้ค่าแรงบ่อยขึ้น
เปลื่องเงินเรามากชึ้น
เปลี่ยนเร็ว ทิ้งเยอะ สิ่งแวดล้อมก็เสื่อมเร็วขึ้น
โดยส่วนตัว ผมเปลี่ยนทุกๆ 10,000 กม ผมเชื่อผู้ผลิตครับ
ถูกต้องครับ, ถ้าเราใช้น้ำมันเครื่องตั้งแต่กึ่งสังเคราะห์ขึ้นไป ในปัจจุบันรองรับการขับขี่และใช้งานได้ทุกรูปแบบในปัจจุบัน ยกเว้นคุณใช้รถ 24 ชม ไม่หยุดเช่นเดียวกับเครื่องจักรหนักที่รันงานตลอดเวลา นั่นแหละควรจะเปลี่ยนให้เร็วกว่ากำหนด แต่ถ้าใช้งานขนาดนั้นก็ต้องเป็นสารหล่อลื่นที่สูงกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปถึงจะพอเหมาะ