หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 1 ถึง 20 จากทั้งหมด 37

กระทู้: เกจ์วัดบูสต์

  1. #1
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1766
    Status
    Offline
    โพส
    559

    มาตรฐาน เกจ์วัดบูสต์

    น้าๆ ใครติดเกจ์วัดบูสต์มั่งครับ ผมสนใจจะไปติดบ้างอะครับ แล้วมีเกจ์อะไรเพิ่มเติมที่น่าสนใจและมีประโยชน์อีกบ้างครับ
    - ติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ใช้ยี่ห้ออะไรดีครับ
    - แถวพูนทรัพย์ ปทุมพอมีร้านแนะนำมั้ยครับ
    - ใครติดแล้วรบกวนช่วยโชว์ให้ดูหน่อยครับ เพื่อเป็นแนวทาง

  2. #2
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    ดูในห้องนี้แหละทำไว้ให้ดูแล้วครับลองหาดู
    เดี๋ยวอัพให้ดูละกัน

  3. #3
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1766
    Status
    Offline
    โพส
    559

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ วุฒิรัตน์ ดูโพส
    ดูในห้องนี้แหละทำไว้ให้ดูแล้วครับลองหาดู
    เดี๋ยวอัพให้ดูละกัน
    ขอบคุณมากครับ น้าวุฒิ รวดเร็วทันใจดีจังเลยครับ

  4. #4
    สมาชิกถาวร: TTC-00254 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    61
    Status
    Offline
    โพส
    4,677

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    น้าเอ้อีกอันที่น่าติดก็ เกจ์วัดอุณหภูมิน้ำครับ water temp ครับผม

  5. #5
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    ติดเองครับ ไม่ต้องหงุดหงิดใจในภายหลัง

    เลือกสถานที่ได้ตามใจชอบ ค่อยๆทำ จิบวุ้นเย็นๆ

    เรื่อยๆ วันนั้นผมนั่งทำ ห้าทุ่ม ยันตีสาม

  6. #6
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    หน้ามืด สินค้าคลองถม หมดไป 2100 บาท

    ติดเองง่ายๆ มีไฟสองสี ตอนเปิดใช้งานสีที่เห็น

    ตอนปิดกุญแจ เปลี่ยนเป็นสีแดง เข็มตก และไฟดับ

    ตอนเปิด ตรวจระบบ (วิ่งตีขึ้นลงสุด) ใช้งานได้

  7. #7
    kanekung
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    คุณ Nuk_Black-Triton

    บูสสูงสุดเท่าไร ครับ


  8. #8
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    ตอบแทนนะครับ ...บู๊ช 15 ปอนด์ครับ

  9. #9
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1526
    Status
    Offline
    โพส
    112

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    ถ้ายังไม่ซื้อแนะนำซื้อแบบ Analog ครับ
    เพราะซื้อแบบไฟฟ้ามา ใช้ไม่นานของผมพังแล้ว
    สาเหต น่าจะมาจาก Sensor น่าจะเปราะบางเหลือเกิน
    ส่วนของพี่อีกคนนึง เริ่มออกอาการคือเข็มกระตุกครับ

    เพิ่มตังอีกหน่อยซื้อมือสองญี่ปุ่นเชียงกงดีกว่า อิอิ

  10. #10
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    105
    Status
    Offline
    โพส
    2,113

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    ครับ เห็นด้วยนะ ระบบ Analog ดีกว่า
    แต่ถ้าเอาเป็นตัวหน้าน้ำมันก็ยิ่งดีเลยครับ

  11. #11
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    สูงสุด สิบห้าปอนด์ ไหลได้อีกหน่อยๆ แต่ไม่ถึง สิบหกครับ

  12. #12
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1766
    Status
    Offline
    โพส
    559

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    สูงสุด สิบห้าปอนด์ ไหลได้อีกหน่อยๆ แต่ไม่ถึง สิบหกครับ
    แต่ถ้ารถเดิมๆ ทำท่อกะอุด EGR มา แต่ลากได้ถึง 17-18 ปอนด์ แสดงว่าวัดบูสต์เพื้ยนหรือป่าวครับ ผมไปติดมาแล้วของ Racetech หน้าดำอ่ะครับ

  13. #13
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ AeA ดูโพส
    แต่ถ้ารถเดิมๆ ทำท่อกะอุด EGR มา แต่ลากได้ถึง 17-18 ปอนด์ แสดงว่าวัดบูสต์เพื้ยนหรือป่าวครับ ผมไปติดมาแล้วของ Racetech หน้าดำอ่ะครับ
    รถผมเกียร์ออโต้ รถเดิมๆ เหมือนกัน พลัส 140 ม้า

    ทำท่อ ปิดอีจีอาร์ เหมือนกัน ของผมมันขึ้นแค่ 15 ปอนด์ เต็มที่ไหลอีกหน่อย

    และเกจก็ยี่ห้อเดียวกัน เหอๆ งง

    ทำท่ออะไรมาบ้างครับ อิอิ

  14. #14
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1766
    Status
    Offline
    โพส
    559

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    รถผมเกียร์ออโต้ รถเดิมๆ เหมือนกัน พลัส 140 ม้า

    ทำท่อ ปิดอีจีอาร์ เหมือนกัน ของผมมันขึ้นแค่ 15 ปอนด์ เต็มที่ไหลอีกหน่อย

    และเกจก็ยี่ห้อเดียวกัน เหอๆ งง

    ทำท่ออะไรมาบ้างครับ อิอิ
    อันนี้อ่ะครับ >>>> http://www.thaitritonclub.com/forum/...CD%E0%CA%D5%C2

  15. #15

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Nuk_Black-Triton ดูโพส
    หน้ามืด สินค้าคลองถม หมดไป 2100 บาท

    ติดเองง่ายๆ มีไฟสองสี ตอนเปิดใช้งานสีที่เห็น

    ตอนปิดกุญแจ เปลี่ยนเป็นสีแดง เข็มตก และไฟดับ

    ตอนเปิด ตรวจระบบ (วิ่งตีขึ้นลงสุด) ใช้งานได้

    ใช้ racetech เหมือนกันเลย แต่ผมต่อ สีแดงไม่เป็นอะครับ งงไปไหมดเลย

    ตอนนี้ใช้แต่สี ฟ้าธรรมดา - -

    รบกวนบอกวิธีตั้งหรือต่อสีแดงน่อยนะครับ

    แล้วถามอีกนิดครับ ตอนเปิด เข็มมันตีขึ้นลงสุดแล้ว จะมีเสียงดัง แซ่ ตอนตีเข็ม ด้วยใช้มั้ยครับ
    พอดีของผมมันมีเสียงดังตอนตีเข็ม แล้วพอตีกลับก็หาย เป็นเหมือนกันมั้ยคับ

  16. #16
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Dec 2008
    User ID
    4662
    Status
    Offline
    โพส
    44

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    อันนี้ติดตั้งเอง ถ้าเรื่องยี่ห้อก็แล้วแต่ชอบครับ

  17. #17
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    833
    Status
    Offline
    โพส
    5,389

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    ของผมท่อกะอีจีอาร์ ออโต้เกจ อนาล็อค 15ปอด์น เต็มที่

  18. #18
    cwrptt
    ผู้เยี่ยมชม

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    ขอแนะนำของ defi ครับคุณภาพสมราคา

  19. #19
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    คุณจ๊อบ และคุณ Aea

    วิธีต่อสายนะครับ

    สีแดงต่อเข้าไฟตรง (ผมต่อจากปลั๊กใหญ่ใกล้กล่องฟิวส์สายสีแดง)

    สีขาวต่อเข้าไฟ On (ผมต่อจากปลั๊กเดียวกันแต่เป็นสายสีเทา)

    สีดำ ต่อลงกราวด์ปกติครับ (ต่อกับน๊อตใกล้กล่องฟิวส์)

    สีส้ม จะต่อกับระบบหรี่ไฟหน้าปัด (Dimmer) รถไทรทันไม่มี ไม่ต้องต่อครับ


    ที่กระปุกเกจ ผมต่อจากขั้วด้านขวาของเกจ

    ตรงกลางต่อเข้าเซนเซอร์วัดบูสท์ (ผมไว้ที่กล่องแถวคันเร่ง)

    ตัวสายบูสท์ต่อเข้าที่สายเวสเกต (ตัดแล้วต่อสามทาง) เสียงโบโหดขึ้นนิดนึง
    เพราะทางเดินอากาศยางขึ้น เสียงเวลาถอนน่าฟั้งขึ้่น (สำหรับรถทำท่อมา)

    มีสายเหลืออีกสาย เอาไว้พ่วงกับเกจตัวต่อไป ไม่ต้องจั๊มพ์ไฟเพิ่ม
    เช่นต่อวัดแบต เป็นต้น


    การต่อสาย ถ้าเอาสายขาวและแดงพันรวม
    เวลาเปิดใช้งาน เข็มตีขึ้นลงปกติเหมือนเดิม

    แต่เวลาปิดกุญแจ เข็มบูสท์ หรือแบต จะค้างอยู่ตำแหน่งสุดท้ายของมัน
    ดูไม่ครบระบบครับ และก่อให้เกิดผลเสียระยะยาวได้

    ตอนแรกคนขายก็บอกแบบนี้ ให้พันรวม ผมก็ทำงั้นแหละ
    แต่มันคาใจตรงเข็มค้าง และกลัวเซนเซอร์ลาโลกก่อนกำหนด
    เลยต่อใหม่ครับ

    ข้อมูลนี้ สำหรับคนใช้ เกจรุ่นนี้นะครับ


  20. #20
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Feb 2008
    User ID
    1802
    Status
    Offline
    โพส
    5,183

    มาตรฐาน Re: เกจ์วัดบูสต์

    เสียงดังตอนตีเข็ม เป็นตลอดเวลาที่ใช้งานครับ

    แต่ตอนก่อนติดเครื่องจะดังมากหน่อย หลังจากเครื่องติดแล้ว

    มันจะดังติ๊กๆๆๆๆๆๆ เบาๆ เหมือนระเบิดเวลา อิอิ

    สาเหตุมาจากา เกจรุ่นนี้ ควบคุมการกวาดเข็มด้วย สเตปมอเตอร์ครับ

    ไม่ได้ใช้ระบบน้ำมัน หรือ ต่อสด แบบ ออโต้เกจรุ่นเก่าๆครับ

หน้า 1 จากทั้งหมด 2 หน้า 1 2 หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด