ผมเคยโทรไปสอบถามดูถึงข้อมูลและวิธีการมาแล้วครับ พอดีสูตรของทางร้านมันผิดในหลักการ แล้วเค้าพดไม่เอาลูกค้า ผมเลยจบโครงการครับ น้าชัยไปลองมาแล้วก็ดีครับจะได้ทราบข้อมูลกันถ้วนหน้า อิอิ
 
					
				
			
			 
			
				 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
				ผมเคยโทรไปสอบถามดูถึงข้อมูลและวิธีการมาแล้วครับ พอดีสูตรของทางร้านมันผิดในหลักการ แล้วเค้าพดไม่เอาลูกค้า ผมเลยจบโครงการครับ น้าชัยไปลองมาแล้วก็ดีครับจะได้ทราบข้อมูลกันถ้วนหน้า อิอิ
 
					
				
			
			 
			
				 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
				ตาชัย รีวิวสั้นจัง
สูตรร้านนี้ถ้าไม่ชัวร์ เขาไม่ทำให้ครับ ตามหลักการของใครของมันครับ
ราคาหายห่วงครับ เพราะแรงมุกแบบ
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
				วิ่งตามตาชัยไม่ทันแล้วสิเรา
 
					
				
			
			 
			
				 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
				ผมใช้ พักใส้วน(ส่องดูเป็นตัวs) ช่างเค้าเรียกว่า ท่อมิตซูผ่า เสียงวีดนิดๆ วิ่งดีขึ้นเห็นๆ เดิม3.2 006 วีดมากวิ่งดี ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อย ปัจจุบัน3.2 005 วีดน้อยลงครับ โดยรวมถ้าไม่ได้ทำไรมามาก คุ้มครับราคาถูก
 
					
				
			
			 
			
				 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
				...ว่าไปนะตาโต้ง...
...คืองี้จะเหลาให้ดู...
ไอ้ที่ผมไปเปลี่ยนมานี้ไม่ได้เรียกว่าท่อพักกลางครับน้าโต้งชื่อมันคือท่อใบพัด
มีหน้าที่อัดอากาศเข้าหม้อพักกลาง(เดิมๆของพลัส)ให้มันส่งได้เร็วเมื่อรอบสูง..
ปลายไม่หายไปไหน..??..เพราะคลัชและเครื่องผมยังสดอยู่อันนี้คือสิ่งที่ผมถามทางร้านก่อนใส่
ถ้าหากว่ารถผมวิ่งมาแล้ว80,000Up.ก็ได้ไม่เท่าเสีย(ตังค์)ชัวร์ครับคือท่อไม่ช่วยอะไรละ
ใส่ปุ๊บ..วิ่งเหมือนรถติดกล่อง..!!..ก็ไม่ใช่อีกล่ะครับ..อุปทานไปเองมากกว่า แค่มาดีกว่าไม่ใส่นิดนึง..
พอให้รู้ว่าไม่เสียตังค์เปล่าครับน้าโต้ง...แต่ที่สุดแล้ว..ผมตามน้าโต้งกะน้าเอ๋แน่ๆ..ฮ่าๆๆ
**อ่อนๆอย่างผมไม่กล้าไล่ใครครับน้า**
 
					
				
			
			 
			
				 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
				... -*- ง่า หงำ เง็ดเด๋อ ถ้าคุณได้ลองแล้วจะรู้ว่าแตกต่างกว่ารถเดิมๆ...
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
				แต่ถ้าจำไม่ผิด ผมเคยโทรไปคุยรายละเอียด เค้าบอกว่า จะตัดพักกลางเราออกแล้วใส่ไอเจ้าเดือยหมูนี่ไปแทนนี่นา ซึ่งน้าชัยบอกว่าไม่เวิร์ค แต่ตอนนี้ซึ่งเป็นสูตรที่น้าชัยลองเอง กลับดีกว่าทางร้านยังงี้ผมว่า "ชัยสิทธิ์เฮดเดอร์พระรมสาม" แข่งไปเลยตาชัย เดี๋ยวผมลงหุ้นด้วย 10%รอดักซื้อแคตอย่างเดียวเอิ้กกกกกกกกก
 
					
				
			
			 
			
				 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
				เอางี้ พูดให้เป็นกำลังใจครับ ท่อไอเสียที่เราทำมานั้น
ถ้าจะดีจริงๆตามตำรากล่าวว่า ได้มาไม่เกิน 3% ของกำลังรถครับ
ถามว่า 3% นั้น เราต้องการขนาดไหน คุ้มไหม เราต้องตัดสินใจเองครับ
และส่วนมากเมื่อทำแล้ว หาท่อน้อยใบมากๆ ที่จะดีขึ้นในทุกด้าน
ท่อบางตัว ปลายไหล ต้นหาย บางตัวต้นได้ ปลายอั้น บางอัน ต้นแย่ ปลายแย่ แดรกจุ ก็มีครับ
ส่วนท่อที่ เพอร์เฟกต์สุดกับราคาที่เราหาได้ คือ "ท่อเดิม" นี่แหละครับ ถ้าพื้นฐานรถยังเป็นแบบเดิม
ส่วนตัวผมนั้น "ทำท่อ" เพื่อเสียงเท่านั้น อะไรที่หายไป ผมคงต้องยอมรับ
 
					
				
			
			 
			
				 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
				ยกตัวอย่างท่อบางตัวของค่ายรถเก๋งขายดีที่สุด
ทำโดยสำงนักแต่งญี่ปุ่น ใบละหมื่นกว่าบาท
สมมติรถเดิมๆ มีอยู่ 140 แรงม้า ใส่แล้วมีม้าเพิ่ม 5 ตัว (แต่ไม่ได้บอกว่าแรงบิดหายไปเท่าไร)
เราก็จะร้องว่า โอ้โฮ เพิ่มได้ตั้ง 5 แรงม้าแน่ะ พอมาดูว่าได้กี่เปอร์เซนต์ ลองเทียบดู ก็จะได้คำตอบว่า
ประมาณ 3% ประมาณนี้ครับ
 
					
				
			
			 
			
				 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
				ท่อแบบตาชัยใส่ จะได้เรื่องการดึงอัตราเร่งเพิ่มขึ้นมานิดหน่อย ประมาณนี้
เรื่องการทำท่อแล้วเหมือนรถติดกล่อง ก็ต้องบอกว่า มันไร้สาระสิ้นดี
ท่อที่ควรทำก็ต่อเมื่อ เรามีการเพิ่มอากาศ และน้ำมันเข้าไปอีกพอตัว
จำเป็นที่ต้องขยาย ระบบไอเสีย เพื่อให้ระบายกันได้อย่างลงตัว และต้องคำนวณกันอย่างดีครับ
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
 Re: หม้อพักกลางที่เหมาะสมกับ Plus
				บางท่านนอกจากเสียงที่ถูกใจแล้ว
ยังมีเรื่องของอายุการใช้งานด้วยครับ เช่นแบบสแตนเลส ก็หมดห่วงเรื่องสนิม
 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				 
					
				
			
			 
			
				ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks