หน้า 15 จากทั้งหมด 35 หน้า หน้าแรกหน้าแรก ... 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย
สรุปผลการค้นหา 281 ถึง 300 จากทั้งหมด 698

กระทู้: Triton Auto 2500 + LPG

  1. #281
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    566
    Status
    Offline
    โพส
    1,052

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    เสียงวาล์วดังนี่เป็นยังไงอ่ะครับน้า เคยได้ยินเห็นเขาบอกว่า ดัง แต่กๆๆๆๆๆ

    ของผมมันก็ แต่กๆๆๆๆๆ นะ แต่มัน แต่กๆๆ ตั้งกะลงโปร 3.2 ตั้งนานแล้ว (ไม่รู้ แต่กๆๆๆ เหมือนกันหรือเปล่า)

    แล้วของน้าที่ว่าเป็นบางครั้งนี่ มันจังหวะไหนครับ จะได้สังเกตไปในตัว

  2. #282
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    May 2009
    User ID
    6780
    Status
    Offline
    โพส
    148

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Gotto ดูโพส
    เอ้าใครที่สนใจจะศึกษาระบบโพรเพนฟูมิเกชั่นนี้ให้เข้าใจเมลล์มาครับ

    gottoampm@yahoo.com

    ป.ล. เป็นฉบับภาษาEnglish นะครับ

    หลักการนี้เป็นหลักการที่ อ. ต้น พัฒนาแล้วนำมาใช้อยู่ตอนนี้
    แต่ของ อ. ต้น แอดวานซ์กว่านั้นอีกครับ
    ขอไปศึกษาด้วยคนครับ
    heavy3340@hotmail.com

  3. #283
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2010
    User ID
    12744
    Status
    Offline
    โพส
    1,146

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    มาเก็บข้อมูล...งบกำลังจะผ่านแล้วคับ อีก2-3วัน...

  4. #284
    TTC-00025 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    16
    Status
    Offline
    โพส
    108

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ boatania ดูโพส
    เสียงวาล์วดังนี่เป็นยังไงอ่ะครับน้า เคยได้ยินเห็นเขาบอกว่า ดัง แต่กๆๆๆๆๆ

    ของผมมันก็ แต่กๆๆๆๆๆ นะ แต่มัน แต่กๆๆ ตั้งกะลงโปร 3.2 ตั้งนานแล้ว (ไม่รู้ แต่กๆๆๆ เหมือนกันหรือเปล่า)

    แล้วของน้าที่ว่าเป็นบางครั้งนี่ มันจังหวะไหนครับ จะได้สังเกตไปในตัว


    ของน้าโบ๊ทน่าจะเป็นเสียงเขกขององศาการจ่ายน้ำมันมากกว่าครับ


    ถ้าน้าโบ๊ทอยากรู้ว่าเสียงมาจากใหน ก็ลองปิดระบบแก๊สดูแล้วสังเกตุดูครับว่าเสียงต่างกันมั๊ยครับ


    ของผมจะเกิดเสียงดังแต่กๆๆๆดังมาก เป็นบางครั้ง
    สาเหตุก็มาจากวาวล์ที่หม้อต้ม ไม่สามารถควบคุมแรงดันให้สม่ำเสมอได้ครับ

    การแก้ไขเบื้องต้น ก็ปิดระบบแก๊สซะกลับมาใช้น้ำมันอย่างเดียวเสียงมันจะหายไปเลย


  5. #285
    TTC-00025 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    16
    Status
    Offline
    โพส
    108

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ happymet ดูโพส
    ขอไปศึกษาด้วยครับ
    happymet@hotmail.com
    ส่งให้แล้วนะครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ CONMAN ดูโพส
    ขอด้วยครับ chatri_to@hotmail.com
    ส่งให้แล้วนะครับ

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ namwhanyo@hotmail.com ดูโพส
    ถ้ามีแบบภาษาไทยขอด้วยคับน้า namwhanyo@hotmail.com
    ส่งให้แล้วนะครับ ((แหะๆ ยังไม่ได้แปล ครับ)

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ kimao ดูโพส
    ขอไปศึกษาด้วยคนครับ
    heavy3340@hotmail.com
    ส่งให้แล้วนะครับ

  6. #286
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    6
    Status
    Offline
    โพส
    2,852

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    รบกวนอาจารย์ต้นครับ

    อยากทราบรายละเอียดของ เซฟพลัสครับ คืออะไรครับ?

    ไม่รู้ว่าเป็นสูตรลับหรือเปล่า อยากทราบรายละเอียดถ้าติดตั้งกับเครื่องเบนซิน อะครับ (Cedia 1.8)


    ขอบคุณครับ

  7. #287
    TTC - 00028 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    9
    Status
    Offline
    โพส
    1,355

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Gotto ดูโพส
    ส่งให้แล้วนะครับ



    ส่งให้แล้วนะครับ



    ส่งให้แล้วนะครับ ((แหะๆ ยังไม่ได้แปล ครับ)



    ส่งให้แล้วนะครับ
    ขอด้วยๆครับ

  8. #288
    TTC - 00028 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    9
    Status
    Offline
    โพส
    1,355

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MUNIC ดูโพส
    รบกวนอาจารย์ต้นครับ

    อยากทราบรายละเอียดของ เซฟพลัสครับ คืออะไรครับ?

    ไม่รู้ว่าเป็นสูตรลับหรือเปล่า อยากทราบรายละเอียดถ้าติดตั้งกับเครื่องเบนซิน อะครับ (Cedia 1.8)


    ขอบคุณครับ
    จริงๆนะ บังขา

  9. #289
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Apr 2010
    User ID
    11715
    Status
    Offline
    โพส
    549

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ MUNIC ดูโพส
    รบกวนอาจารย์ต้นครับ

    อยากทราบรายละเอียดของ เซฟพลัสครับ คืออะไรครับ?

    ไม่รู้ว่าเป็นสูตรลับหรือเปล่า อยากทราบรายละเอียดถ้าติดตั้งกับเครื่องเบนซิน อะครับ (Cedia 1.8)


    ขอบคุณครับ
    หลักการทำงานก็เหมือนกับเครื่องฟอกอากาศครับ แต่มันจะผลิตมากกว่าหลายเท่าตัว มันจะปล่อยประจุลบที่มีโวลล์สูงแต่กระแสต่ำออกมาเมื่อผ่านอากาศจะปลดปล่อยเป็น อ็อกซิเจนออกมาครับ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ เราทดสอบโดยอัดควันบุหรี่ใส่ในขวดโซดาใสๆแล้วใส่สายเซฟพลัสเข้าไปประมาณ 5 วินาที ควันมันจะหายไปภายในขวดก็จะใสครับ
    เมื่อลองใส่กับเครื่องยนต์เบนซิน ที่ใช้น้ำมันอย่างเดียวหรือที่ใช้แก๊สก็ตาม กดคันเร่งสักพักจะมีน้ำไหลออกมาจากปลายท่อไอเสียครับ นั่นหมายถึงการเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบสุดๆครับ เวลาวิ่งจะรู้สึกว่ากดคันเร่งเบาลงกว่าเดิมเพราะอัตราเร่งมาดีกว่าเดิมครับ เป็นผลทำให้ความประหยัดตามมาอาจจะ 1.5-3 กม./ลิตรเลยครับสำหรับเครื่องประมาณ 1500-1600 CC. ส่วนรอบเดินเบาจะเรียบกว่าเดิม ถ้าเป็นรถใช้แก๊สต้องปรับลดแก๊สลงกว่าเดิมประมาณ 1 รอบครับ เท่าที่ผมใช้ดูนะครับผมมีมาสด้าวาง 1 JZ ติดแก๊สแบบมิกเซอร์ไว้คันนึง ผมติดทั้งเซฟพลัสและ Hydrogen รอบเดินเบาจะอยู่ประมาณ 500 รอบเสียงเครื่องจะเบามากและไม่ค่อยร้อนเท่ากับรถที่วางเครื่องทั่วๆไป การสิ้นเปลืองที่ 1.5-1.6 บาท/กม.เท่านั้นครับ โดยปกติรอบเดินเบาจะประมาณ 800-900 รอบครับสำหรับ 1 JZ ถ้าต่ำกว่านั้นเครื่องจะเดินไม่เรียบและสั่นครับ ลองหาวันว่างมาลองใส่ดูก็ได้ครับ
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดย TON_GAS : 16-09-2010 เมื่อ 10:48

  10. #290
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2010
    User ID
    12744
    Status
    Offline
    โพส
    1,146

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    ข้อมูลดีๆต้องดันนนนน

  11. #291
    TTC-00025 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    16
    Status
    Offline
    โพส
    108

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Modelist ดูโพส
    ขอด้วยๆครับ
    จัดไปๆ

  12. #292
    สมาชิกถาวร TTC-00559 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2008
    User ID
    3032
    Status
    Offline
    โพส
    1,919

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ TON_GAS ดูโพส
    หลักการทำงานก็เหมือนกับเครื่องฟอกอากาศครับ แต่มันจะผลิตมากกว่าหลายเท่าตัว มันจะปล่อยประจุลบที่มีโวลล์สูงแต่กระแสต่ำออกมาเมื่อผ่านอากาศจะปลดปล่อยเป็น อ็อกซิเจนออกมาครับ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ เราทดสอบโดยอัดควันบุหรี่ใส่ในขวดโซดาใสๆแล้วใส่สายเซฟพลัสเข้าไปประมาณ 5 วินาที ควันมันจะหายไปภายในขวดก็จะใสครับ
    เมื่อลองใส่กับเครื่องยนต์เบนซิน ที่ใช้น้ำมันอย่างเดียวหรือที่ใช้แก๊สก็ตาม กดคันเร่งสักพักจะมีน้ำไหลออกมาจากปลายท่อไอเสียครับ นั่นหมายถึงการเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบสุดๆครับ เวลาวิ่งจะรู้สึกว่ากดคันเร่งเบาลงกว่าเดิมเพราะอัตราเร่งมาดีกว่าเดิมครับ เป็นผลทำให้ความประหยัดตามมาอาจจะ 1.5-3 กม./ลิตรเลยครับสำหรับเครื่องประมาณ 1500-1600 CC. ส่วนรอบเดินเบาจะเรียบกว่าเดิม ถ้าเป็นรถใช้แก๊สต้องปรับลดแก๊สลงกว่าเดิมประมาณ 1 รอบครับ เท่าที่ผมใช้ดูนะครับผมมีมาสด้าวาง 1 JZ ติดแก๊สแบบมิกเซอร์ไว้คันนึง ผมติดทั้งเซฟพลัสและ Hydrogen รอบเดินเบาจะอยู่ประมาณ 500 รอบเสียงเครื่องจะเบามากและไม่ค่อยร้อนเท่ากับรถที่วางเครื่องทั่วๆไป การสิ้นเปลืองที่ 1.5-1.6 บาท/กม.เท่านั้นครับ โดยปกติรอบเดินเบาจะประมาณ 800-900 รอบครับสำหรับ 1 JZ ถ้าต่ำกว่านั้นเครื่องจะเดินไม่เรียบและสั่นครับ ลองหาวันว่างมาลองใส่ดูก็ได้ครับ
    น่าสนใจครับ เซฟพลัส ก่อนแล้วค่อย Oxy-Hydrogen ราคาเท่าไหรครับ และ Oxy Hydrogen พัฒนาไปถึงไหนแล้วครับ อ.ต้น ศึกษาไปเรื่อยๆเก็บตังด้วยครับ พลัส 4 ประตู ยังใหม่อยู่ครับ ยังไม่กล้า LPG ครับ เน้นประหยัด และอัตราเร่งแรงนิดหน่อยเวลาแซง ทำมาบ้างครับ ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้า อุด EGR ใส่ท่อแทนแค๊ต รองแหวน ตอนนี้ ครึ่งถังประมาณ 500 นิดๆ วิ่งประมาณ 90-110 กม/ชม เปลี่ยนเกียร์ที่2000-2200 ถ้าทำอย่างว่าจะเป็นไงบ้างครับ ล้อยางเดิมๆครับ ขับอยู่ตจว. ครับ นานๆ จะเข้ากทม ซะทีครับ

  13. #293
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    6
    Status
    Offline
    โพส
    2,852

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ TON_GAS ดูโพส
    หลักการทำงานก็เหมือนกับเครื่องฟอกอากาศครับ แต่มันจะผลิตมากกว่าหลายเท่าตัว มันจะปล่อยประจุลบที่มีโวลล์สูงแต่กระแสต่ำออกมาเมื่อผ่านอากาศจะปลดปล่อยเป็น อ็อกซิเจนออกมาครับ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ เราทดสอบโดยอัดควันบุหรี่ใส่ในขวดโซดาใสๆแล้วใส่สายเซฟพลัสเข้าไปประมาณ 5 วินาที ควันมันจะหายไปภายในขวดก็จะใสครับ
    เมื่อลองใส่กับเครื่องยนต์เบนซิน ที่ใช้น้ำมันอย่างเดียวหรือที่ใช้แก๊สก็ตาม กดคันเร่งสักพักจะมีน้ำไหลออกมาจากปลายท่อไอเสียครับ นั่นหมายถึงการเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบสุดๆครับ เวลาวิ่งจะรู้สึกว่ากดคันเร่งเบาลงกว่าเดิมเพราะอัตราเร่งมาดีกว่าเดิมครับ เป็นผลทำให้ความประหยัดตามมาอาจจะ 1.5-3 กม./ลิตรเลยครับสำหรับเครื่องประมาณ 1500-1600 CC. ส่วนรอบเดินเบาจะเรียบกว่าเดิม ถ้าเป็นรถใช้แก๊สต้องปรับลดแก๊สลงกว่าเดิมประมาณ 1 รอบครับ เท่าที่ผมใช้ดูนะครับผมมีมาสด้าวาง 1 JZ ติดแก๊สแบบมิกเซอร์ไว้คันนึง ผมติดทั้งเซฟพลัสและ Hydrogen รอบเดินเบาจะอยู่ประมาณ 500 รอบเสียงเครื่องจะเบามากและไม่ค่อยร้อนเท่ากับรถที่วางเครื่องทั่วๆไป การสิ้นเปลืองที่ 1.5-1.6 บาท/กม.เท่านั้นครับ โดยปกติรอบเดินเบาจะประมาณ 800-900 รอบครับสำหรับ 1 JZ ถ้าต่ำกว่านั้นเครื่องจะเดินไม่เรียบและสั่นครับ ลองหาวันว่างมาลองใส่ดูก็ได้ครับ
    ขอบคุณครับ

    เอาไว้หาเวลา โอกาส เหมาะสม จะเข้าไปทดสอบครับ


  14. #294
    TTC - 00028 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    9
    Status
    Offline
    โพส
    1,355

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Gotto ดูโพส
    จัดไปๆ
    ได้รับแล้ว ขอบคุณครับ น้าแมวเหมียว

  15. #295
    TTC - 00028 TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    9
    Status
    Offline
    โพส
    1,355

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    จะเข้ามาบอกว่า
    จะเดินทางไปภูเก็ต อีกแล้วครับ
    ครั้งที่เท่าไรแล้ว จำไม่ได้
    ที่สำมะคัญ ไปคราวนี้ ไปเหมือนรถเปล่าครับ
    งานที่ไปส่ง หนักไม่เกิน สิบ กิโลกรัมครับ
    เดินทางวันพุธกลางคืนครับ
    แล้วจะมารายงานผลนะครับ

  16. #296
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jul 2010
    User ID
    12744
    Status
    Offline
    โพส
    1,146

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    มารอเก็บข้อมูลคับ

  17. #297
    สมาชิกถาวร TTC-Member
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    109
    Status
    Offline
    โพส
    645

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    to....พี่ทิดนัท
    รถฉัน พลัส M/T วิ่ง 90-120 km/h กิ๋นน่ำมัน 13-14.5 km/L ถ้าฉันหันไปด๋มแก๊สส ต๋ามแก่แล่วมันจิประยัดได้ประมาณไหนฮึ ที่สำคัญได้แรงแถมมาดาอย่างชอบ ตอบฉันดาเด้อเผื่อฉันสนใจ๋ จิได้ยื๋มกะตั๋งแก่ติดซะเลย

  18. #298
    Moderator TTC-Member รูปส่วนตัว Kamo_007
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    11
    Status
    Offline
    โพส
    1,911

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    อ้างอิง โพสต้นฉบับโดยคุณ Modelist ดูโพส
    จะเข้ามาบอกว่า
    จะเดินทางไปภูเก็ต อีกแล้วครับ
    ครั้งที่เท่าไรแล้ว จำไม่ได้
    ที่สำมะคัญ ไปคราวนี้ ไปเหมือนรถเปล่าครับ
    งานที่ไปส่ง หนักไม่เกิน สิบ กิโลกรัมครับ
    เดินทางวันพุธกลางคืนครับ
    แล้วจะมารายงานผลนะครับ

    เนื่องด้วยเครื่องคอมของน้านัทเขาเสียครับ เลยไม่ได้มานำเสนอข้อมูลในเที่ยวล่าสุด

    ที่เพิ่งเดินทางไปภูเก็ตมา แต่น้านัทได้ให้ข้อมูลมาดังรายละเอียดต่อไปนี้ครับ
    ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว

  19. #299
    Moderator TTC-Member รูปส่วนตัว Kamo_007
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    11
    Status
    Offline
    โพส
    1,911

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    ระยะทางเดินทางทั้งสิ้น จากรังสิต - ภูเก็ต / และจากภูเก็ต - รังสิต

    1920 กิโลเมตร ใช้น้ำมันดีเซลไป 87.71 ลิตร

    คิดเป็นอัตราการใช้น้ำมัน 1920/87.71 = 21 กม/ลิตรครับ
    ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว

  20. #300
    Moderator TTC-Member รูปส่วนตัว Kamo_007
    สมัครเมื่อ
    Jan 2008
    User ID
    11
    Status
    Offline
    โพส
    1,911

    มาตรฐาน Re: Triton Auto 2500 + LPG

    ส่วนการใช้แก๊ส จะเป็นดังนี้

    ระยะทาง 1920 กม.ใช้แก๊สไป = 58.50 ลิตร

    คิดเป็นอัตราการใช้แก๊ส 1920/58.50 = 32.82 กม/ลิตร
    ตนจะดีตนจะชั่วอยู่ที่ตัวทำ ตนจะสูงตนจะต่ำอยู่ที่ทำตัว

หน้า 15 จากทั้งหมด 35 หน้า หน้าแรกหน้าแรก ... 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 ... หน้าสุดท้ายหน้าสุดท้าย

ข้อมูลกระทู้

Users Browsing this Thread

ในขณะนี้มี 1 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 1 ผู้เยี่ยมชม)

กระทู้ที่คล้ายกัน

  1. เติมยางลมเท่าไหร่triton 4 Dr 2500 cc
    โพสโดย jos-nkp@hotmail.com ในฟอรั่ม ปัญหาและการแก้ไข
    ตอบกลับ: 7
    โพสล่าสุด: 24-05-2010, 20:49
  2. 2500 auto 4wd 4door เสียงดัง
    โพสโดย th_1968@hotmail.com ในฟอรั่ม TRITON 4x4
    ตอบกลับ: 8
    โพสล่าสุด: 02-04-2010, 12:05
  3. Triton Plus กับ 4x4 2500 ต่างกันตรงไหนบ้างครับ
    โพสโดย Mjarlai ในฟอรั่ม TRITON PLUS
    ตอบกลับ: 11
    โพสล่าสุด: 01-09-2009, 18:15
  4. 2500 auto 4wd 4door เสียงเครื่องดังและร่อน
    โพสโดย same ในฟอรั่ม TRITON 4x4
    ตอบกลับ: 13
    โพสล่าสุด: 06-07-2009, 10:06
  5. ตอบกลับ: 6
    โพสล่าสุด: 30-10-2008, 21:18

Bookmarks

กฎการโพสข้อความ

  • ท่าน ไม่สามารถ ตั้งกระทู้ใหม่ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ ตอบกระทู้ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แนบไฟล์ได้
  • ท่าน ไม่สามารถ แก้ไขข้อความโพสได้
  •  
  • BB code สถานะ เปิด
  • Smilies สถานะ เปิด
  • [IMG] สถานะ เปิด
  • [VIDEO] code is เปิด
  • HTML สถานะ ปิด