อิอิ ช่วยๆกันออกความเห็นกันไปครับ
......พรุ่งนี้แหละ เดี๋ยวลองวาล์วน้ำสตาด้า2.8ดีกว่า
ผมว่ามันคงวอร์มได้เร็วกว่าและอุหภูมิ น่าจะนิ่งกว่าแบบการเจาะ ได้ผลไงจะเล่าให้ฟังคับ
อิอิ ช่วยๆกันออกความเห็นกันไปครับ
......พรุ่งนี้แหละ เดี๋ยวลองวาล์วน้ำสตาด้า2.8ดีกว่า
ผมว่ามันคงวอร์มได้เร็วกว่าและอุหภูมิ น่าจะนิ่งกว่าแบบการเจาะ ได้ผลไงจะเล่าให้ฟังคับ
หม้อน้ำเปลี่ยนแล้วต้องดีขึ้นแน่ครับ เพราะยิ่งจุน้ำได้เยอะ(มิติตัวหม้อน้ำต้องใหญ่ขึ้นนะครับ ) ค่าการรับความจุความร้อนก็จะสูงไปอีกครับ อย่าลืมดูนะครับว่า หม้อน้ำที่จะเปลี่ยนเป็นอย่างไร ต้องสังเกตที่ ฟินและหลอดครับ ถ้ามีเยอะๆยิ่งดีครับ เพราะตัวหลอดมันจะสัมผัสโดยตรงกับน้ำ จากนั้นความร้อนจะเกิดการนำผ่านมายังครีบฟินครับ สุดท้ายลมจากพัดลมก็จะดูดความร้อนออกทิ้งข้างนอกครับ มีตังผมว่าจะทำเหมือนกัน.........![]()
มายืนยันอีกเสียงครับว่าของเค้าดีจิงๆๆ ผมลองแล้ว(หลังจากใช้ปะเก็น0มา2แผ่น)แพงแต่คุ้มครับสำหรับรถที่โมนะครับ แต่อย่าลืมนะครับถ้าเคยเปิดฝาสูบมาแล้วครั้งต่อไปควรจะเปลี่ยนน๊อตฝาสูบด้วยเลยจะดีกว่านะครับเพราะไม่งั้นน๊อตมันจะยืดครับ สำหรับราคาน๊อตบอกได้เลยว่าถูกม๊ากก..เบิกศูนย์ตัวละประมาณ30x18=540
ก็พอมีครับ ที่ร้านป๋ามืด แต่มันเป็น tf 06-1 นะครับ ยอดใบหน้า จะเล็กกว่าของผม
แต่ซื้อนะครับ ไม่มีให้ขโมยครับ 5555 ราคา 18000 บาทพร้อมโข่งครับ
เนี่ยเปรียบเทียบให้ดูคับน้า ความเหมือนที่แตกต่าง![]()
ได้ครับ พี่วุฒิ.... เดี๋ยวมาบอกพร้อมๆกันเลย
ผมก็ดัน เปลี่ยนหม้อน้ำอะลูมิเนียม ทนขับไปจนหม้อน้ำบวม (เสียดายจัง) แต่ความร้อนไม่ขึ้น
ตัดสินใจเปิดฝา อู่เปลี่ยนน็อตยึดฝาสูบให้ใหม่เป็นของเก่า พี่โก้ ถ้าจำไม่ผิด
เขาบอกว่าน็อตของTRITON ทนแรงได้ 110 ปอนด์ (ของเดิมน็อตยืดแล้ว)
ใส่ไปก็เอาไม่อยู่ เปลี่ยนน็อตใหม่ อัดไป 120 ปอนด์ เจาะวาล์วน้ำเพิ่ม
ตอนนี้กลับมาเหมือนเดิมแล้วครับ อู่บอกอัดบูทช์ได้สบายรับประกัน
![]()
ประสบการณ์..ถ้าไม่เป็นกัน..ก็ไม่รู้
วันนี้ ผมแกะวาล์วน้ำของเดิมมาเทียบกับ วาล์วเครื่อง 2.8
อ่าดูแล้วบ่ามันไม่เท่ากันนี่หว่า ตัวของ 2.8 มันเล็กกว่าอ่ะครับ (บ่ามันจะเล็กจนเกือบๆตกร่องไปแล้ว ) อืม เอาไงก็ดี ...ที่นี่เลยลองใส่ไปแบบขอบวาล์วหมิ่นๆนี่แหละ ดูซิจะซิลน้ำอยู่ไหม จากนั้นก็ประกอบฝาครอบเสร็จ ก็เอานิ้วสอดเข้าไปกดวาล์วน้ำครับ เวลามันจะตกร่องป่าว โอ้วว ...มันใช้ได้นี่ บ่ามันยังรับอยู่ ก็เลยทดลองวาล์วตัวนี้โดยการ
1.ฟรีเครื่องไว้ครับเพื่อดูอาการสักพักครับ ติดเครื่องไว้พักเดียวความร้อนก็ค่อยๆขึ้นมาอย่างปกติ เหมือนวาล์วตัวติดรถเลยครับ(ตอนใช้วาล์วเจาะ ความร้อนตอน วอร์มอัพ ขึ้นช้า มากๆครับ และมันจะไม่นิ่ง เข็มความร้อน จะวิ่งขึ้นลงบ่อยๆ) ผลก็น่าพอใจระดับนึงเพราะเข็มวัดความร้อนมันจะไปหยุดที่ประมาณ 2.2 ขีดครับ ในขณะรอบเดินเบา
2. ช่วงที่เราขับแบบปกติทั่วไปก็จะขึ้นแค่ 2.2 ขีดเหมือนเดิมครับ
3. ถ้าช่วงใช้ความเร็วสูงๆหน่อยมันก็จะขึ้นไปแตะที่ประมาณ 2.5ขีด(วาล์วเดิมๆก็ขึ้นแค่ 2.5 ขีดครับ แต่มันจะค้างไว้ระดับนั้นเลย) แต่สำหรับวาสล์วตัวนี้แป็บเดียวก็ลงเหลือประมาณ 2.3 ขีดครับ.....
แต่ยังไม่แนะนำให้ทำกันครับ ผมต้องลองระยะยาวๆก่อนครับ
อีกอย่างวาล์วของเครื่อง 2.8 บ่ามันเล็กกว่าของเดิมๆติดรถ ผมว่าถ้าใส่แล้วไม่ตกร่องก็ดีไปครับ แต่ถ้ามันตกร่อง ก็จะกลายเป็นว่าเหมือนไม่ได้ใส่วาล์วน้ำ เพราะน้ำมันจะวิ่งวนได้ตลอด ทางที่ดีถ้าอย่างใส่วาล์วน้ำที่เปิดเร็วๆขึ้น ควรลองเทียบรุ่นที่บ่าเท่ากันดีกว่าครับ
รูปยืนยันว่า ความร้อนลงจากค่าเดิมๆครับ
ภาพนี้ถ่ายหลังจาก ผมอัดมาประมาณ 5กิโล แล้วก็จอดเดินเบาไว้ครับ![]()
แต่ถ้าเป็น วาล์วเจาะ ความร้อนจะขึ้นแค่ ไม่ถึง 2 ขีดครับ แล้วอุณหภูมิจะไม่นิ่งครับ
ผมว่าอุณหภูมิมันไม่เหมาะที่จะใช้งาน
อย่างไรก็แล้วแต่ ผมว่าการทำแบบนี้มันแก้ที่ปลายเหตุมากกว่าครับ ทางที่ดี ถ้าคิดจะทำโมเครื่องยนต์ให้มากกว่าสแตนดาร์ด
..ทำกันไว้ก่อนก็จะดีมากๆครับ หาหม้อน้ำดีๆสักใบ +ทำปะเก็นสูบใหม่ จะได้ไม่เป็นกังวลกับเรื่องแบบนี้............
ในขณะนี้มี 2 ท่านดูกระทู้อยู่. (0 สมาชิกและ 2 ผู้เยี่ยมชม)
Bookmarks